Vàng hồng là gì? Loại vàng “tình cảm” bậc nhất trong ngành kim hoàn

Bởi

Mỗi một màu sắc của vàng mang đến những vẻ đẹp khác nhau và vàng hồng cũng vậy! được người thợ kim hoàn ví von là “màu của tình yêu”. Đó là vì nó sở hữu vẻ ngoài ấm áp và cũng rất lãng mạn. Vậy bạn có hiểu rõ vàng hồng là gì? Đặc điểm như thế nào? Giá trị của nó ra sao hay chưa? Phần chia sẻ của bài viết dưới đây Blog Felo xin được tận tình lật mở một cách chi tiết nhất. Đảm bảo rằng sẽ giúp bạn thêm hiểu về loại vàng mang gam màu ấm áp này.

1. Vàng hồng là gì?

Nhẫn vàng hồng đính đá quý
Nhẫn vàng hồng đính đá quý

Vàng hồng chỉ cần nghe cái tên gọi bạn sẽ hình dung được màu sắc của nó. Đó chính là màu hồng đặc trưng mà sản phẩm có được. Sở dĩ vàng hồng có được sự nổi bật về màu sắc này, đơn giản vì bên trong không chỉ có vàng nguyên chất, mà còn là kết quả từ hợp kim của bạc và đồng. Và màu hồng có được là do có thành phần đồng lớn tạo nên.

Cũng chính vì lẽ ấy, nên chúng ta có thể thay đổi màu hồng bên trong loại vàng này bằng cách, thay đổi tỷ lệ giữa bạc cùng đồng. Nếu lượng đồng càng lớn thì màu sắc vàng hồng lại càng đậm và ngược lại. Cụ thể sẽ có 3 tùy biến màu sắc khác nhau đó là:

  • Vàng hồng nghiêng về màu đỏ nhiều hơn còn được gọi là Red Gold.
  • Vàng hồng nhưng mức độ hồng đậm còn được gọi là Rose Gold.
  • Vàng hồng nhưng mức độ hồng nhạt còn được gọi là Pink Gold.

Nếu là một người hay tìm hiểu về vàng hồng bạn sẽ thấy nó còn có một tên gọi nữa đó là vàng Nga. Lý do loại vàng này được ưa chuộng nhiều tại Nga và có nhiều tiệm vàng nổi tiếng ở Nga đã chế tác trang sức vàng hồng với nhiều sản phẩm độc đáo.

Hiện nay với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của vàng hồng nó không chỉ được ứng dụng trong ngành chế tác trang sức như dây chuyền, nhẫn, đồng hồ… Mà các đơn vị công nghệ cũng đã ứng dụng loại vàng này để làm mới sản phẩm cho mình.

Ông “trùm” Apple chính là minh chứng sâu sắc. Bên cạnh các màu sắc truyền thống Apple đã ứng dụng màu vàng hồng với các phiên bản iPhone mới nhất của mình. Ngay lập tức khi trình làng với vẻ đẹp tinh tế phiên bản iPhone vàng hồng đã nhận được sự yêu thích và đón nhận nồng nhiệt từ iFan. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ cho chúng ta thấy được độ hot mà vàng hồng mang đến.

2. Vàng Hồng có phải là vàng?

Như đã nói bên trong vàng hồng chính là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất cùng với bạc và đồng. Do vậy vàng hồng cũng chính là vàng. Tùy thuộc vào tỷ lệ kết hợp giữa vàng tinh khiết cùng với hợp kim bạc và đồng mà tuổi vàng cũng sẽ khác nhau.

3. Độ tinh khiết của Vàng Hồng.

Độ tinh khiết của vàng phụ thuộc vào tỷ lệ vàng nguyên chất có bên trong. Nên với vàng hồng thì độ tinh khiết của nó không cao bởi ngoài thành phần vàng nó còn chứa thêm bạc và đồng, bên trong (đồng với tỷ lệ cao để giúp vàng có được màu hồng đặc trưng). Hơn nữa tùy thuộc vào từng sản phẩm vàng hồng khác nhau (với tỷ lệ giữa vàng và bạc với đồng khác nhau) thì độ tinh khiết của loại vàng này cũng sẽ khác nhau. Các bạn có thể xem thêm về độ tinh khiết của các lại vàng hồng phổ biến tại đây: Vàng hồng 18k , Vàng hồng 14k, Vàng hồng 10k

4. Vàng hồng có xỉn màu?

Vàng hồng bị tối màu
Vàng hồng bị tối màu

Câu hỏi vàng hồng liệu rằng có bị xỉn màu khi một thời gian sử dụng hay không? vẫn được rất nhiều người quan tâm. Và chắc chắn rằng sau một thời gian dài sử dụng thì vàng hồng sẽ bị tối màu, thậm chí còn bị gỉ sét do các phản ứng hóa học của không khí..

Một tin tốt nữa, đó là Vàng Hồng không bị xỉn màu. Nó bắt đầu xuất hiện màu tối hơn và hơi ngả đỏ sau nhiều năm sử dụng. Đó là thành phần đồng trong nó, Nên tối hơn và trông cổ điển hơn. Và có thể mất nhiều năm mới xảy ra được. Nên các bạn đừng quá lo lắng!

Trong thực tế, Khá nhiều người tìm kiếm sự cổ điển này trong trang sức của họ, vì nó làm cho món đồ trở nên tự nhiên và khơi gợi những cái đẹp của quá khứ.

5. Vàng hồng có bền không?

Vàng hồng chính là sản phẩm có sự pha trộn giữa vàng nguyên chất cùng hợp kim bạc và đồng (Đồng là một trong những kim loại bền nhất, thậm chí được sử dụng để xây dựng công trình, làm dây dẫn điện). Do vậy độ cứng và độ bền của nó được đánh giá rất cao, không loại vàng nào có thể “vượt mặt” được. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bền bỉ của vàng hồng trong quá trình sử dụng.

6. Vàng hồng giá bao nhiêu?

Mang trong mình nhiều ưu điểm tuyệt vời như: Màu sắc hấp dẫn và tinh tế, tạo vẻ đẹp sang trọng khi đeo, dễ dàng kết hợp với đá quý, bền bỉ theo thời gian, không kén tông da, không chỉ phù hợp với nữ mà còn là lựa chọn tuyệt vời của đấng mày râu… Do vậy tìm hiểu mức giá vàng hồng bao nhiêu được rất nhiều người quan tâm.

Nhưng vì bên trong chứa hàm lượng vàng nguyên chất, bạc cùng đồng và tất cả những thành phần này đều có giá cả biến động theo thời gian. Vậy nên vàng hồng tùy theo từng thời điểm mức giá cũng sẽ có sự khác nhau. Để biết chính xác mức giá vàng hồng ở tại thời điểm này bạn vui lòng truy cập vào địa chỉ sau đây để cập nhật chính xác: Giá vàng hồng hôm nay

7. Cách vệ sinh và bảo quản vàng Hồng.

Bởi vì vàng hồng trong quá trình sử dụng có thể bị gỉ sét và tối màu. Vậy nên bạn cần lưu ý trong việc vệ sinh, bảo quản vàng để vàng luôn đẹp như lúc vừa mới mua. Vui lòng đọc bài viết sau đây của chúng tôi để rõ hơn: Vệ sinh và bảo quản vàng hồng.

Một vài thông tin vừa được chúng tôi trình bày hy vọng đã phần nào lý giải cùng bạn đầy đủ về vàng hồng. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi, thắc mắc liên quan cần tư vấn xin đừng ngần ngại hãy liên hệ với Blog Felo sẽ được chúng tôi giải đáp tận tình và nhanh chóng!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận