Cự Giải

Bởi

Cự giải là nguyên tố Nước đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo – họ là một mạch nước ngầm thầm lặng lan tỏa yêu thương. Như dòng hải lưu mải miết mang phù sa bồi đắp, Cự Giải cho đi chẳng đòi nhận lại bao giờ. Bởi vậy chú Cua này được ví như những “người mẹ” vì tấm lòng bao dung, lương thiện và thích chăm sóc người khác.

Mang một tâm hồn mỏng manh và nhạy cảm nên Cự Giải hay được gán cho cái mác yếu đuối. Nhưng thật sự những chú Cua này lại là những cá thể mạnh mẽ hơn ai hết. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng hãy kiên nhẫn ngồi xuống đây nghe chúng tớ kể về cung hoàng đạo thú vị này nhé! 

Khoảng thời gian: 22 tháng 6 tới 22 tháng 7.
Nguyên tố: Nước.
Phẩm chất: Cốt lõi (Tiên Phong/Thống lĩnh).
Hành tinh chi phối: Mặt trăng1
Vật tượng trưng: Con cua 2
Biểu tượng: 3


Tuyên ngôn: Tôi cảm thấy…

1. Truyền thuyết về Cự Giải

Chú Cua tình nghĩa…

Chuyện kể rằng, từ rất lâu rồi ở vùng đầm lầy Lernaean rộng lớn của Hy Lạp có rất nhiều loài quái vật tồn tại cùng nhau. Chúng chế ngự nhau, tàn sát lẫn nhau để khẳng định sức mạnh, và Hydra chính là nữ vương tối thượng của bóng tối ấy.

Lernaean Hydra là con gái của cặp đôi quái vật nổi tiếng nhất trong lịch sử Hy Lạp – Typhoon và Echidna. Bởi thế giới này luôn có âm dương song hành, nên khi có một Typhoon hùng mạnh xuất hiện thì cũng sẽ có một Echidna mưu mô xảo trá được sinh ra, tạo thành một chuyện tình nhiều “hậu quả” nhất cho nhân loại thời bấy giờ. Cha của Hydra, tức quái thú Typhoon, chính là “cơn ác mộng” của các vị thần Olympus.

Không một ai, kể cả thần Zues tối cao, có thể đơn thương độc mã mà chiến đấu lại với sinh vật nghìn chân rắn khổng lồ này. Sức mạnh của gã quái vật này được miêu tả là có thể san phẳng cả một vùng Alps hùng vĩ chỉ với một cái quẫy đuôi. Còn mẹ của Hydra cũng là một nhân vật “sừng sỏ” không kém – “nữ chúa của muôn loài quái vật” Echidma. Ả ta là hiện thân của suy đồi, bệnh dịch và những gì xấu xa nhất. Sinh ra trong một gia đình có gia thế “hiển hách” như thế thì cũng khá là dễ hiểu khi Hydra mang trong mình sức mạnh hủy diệt kinh người.

Giống như bố, Hydra cũng sở hữu thân hình kỳ dị với 9 cái đầu rồng. Khi có ai đó chặt đứt một cái đầu thì ở chỗ vừa bị thương liền mọc ra hai cái đầu thay thế. Hơn nữa, trong chín cái đầu của ả có một cái là bất tử, nghĩa là sẽ chẳng có gì có thể tiêu diệt nữ quái này tận gốc cả. Bằng cách này hay cách khác, nếu bị làm tổn thương thì Hydra sẵn sàng bắt kẻ thù phải chịu đau đớn gấp trăm ngàn lần những gì đã gây ra cho ả. Bởi vậy, trong suốt một thời gian dài, Hydra trở thành “ác mộng đêm dài” của cả vùng đầm lầy Lernaean rộng lớn.

Đứng trước mối đe dọa tột cùng ấy, nhà vua Eurytheus vô cùng khiếp sợ. Ông đã cầu xin sự bảo hộ của nữ thần Hera. Lúc này, Hera đã mách nước cho nhà vua ra lệnh cho Hercules – người lúc này đang chịu làm nô lệ vì tội lỗi giết vợ và con mình. Đây chính là kế sách thâm hiểm của nữ thần hôn nhân nhằm trừ khử đứa con rơi của chồng mình, Hercules . Sau nhiều lần “giết hụt” chàng Á thần, Hera muốn mượn sức mạnh bất khả chiến bại của Hydra để khiến “cái gai” bấy lâu nay trong mắt bà.

Vâng lệnh nhà vua, Hercules lên đường tiêu diệt Hydre. Nhưng ả nữ quái đáng gờm hơn những gì người ta có thể tưởng tượng. Với thân hình to lớn, Hydra dễ dàng khống chế chàng Á thần trẻ tuổi. Mặc dù chặt đứt được đầu của nữ quái nhưng những cái đầu mới lại mọc ra liên tục khiến Hercules đuối sức dần. “Trong cái khó ló cái khôn”, với sự giúp đỡ của người cháu Iolaus, Hercules đã dùng lửa hun cháy chỗ vết chém để ngăn những cái đầu của Hydra mọc lại. Khi chàng dũng sĩ chuẩn bị tấn công đến chiếc đầu bất tử cuối cùng thì Hera đã sai chú Cua khổng lồ Karkinos xuất hiện để trợ giúp Hydra tiêu diệt Hercules.

Tuy nhiên, chú Cua vụng về chẳng cầm chân được chàng Á thần bao lâu, mà bị kết liễu luôn cùng với Hydra. Chứng kiến thảm kịch ấy, để tưởng nhớ cho sự hy sinh cao cả và lòng trung nghĩa của Karkinos, Hera đã mang nó lên bầu trời hóa thành chòm sao Cự Giải (hay còn gọi là Bắc Giải). Đây chính là chòm sao đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo được tạo nên bởi một vị thần khác thần Zues

2. Tính cách Cự Giải

Tính cách Cự Giải gắn liền với hai chữ An toàn và Gia đình.
Sinh ra dưới sự bảo hộ của Mặt trăng, nên phần lớn Cự Giải đều rất nhẹ nhàng và rụt rè. Họ xinh đẹp và quyến rũ nhưng thường tự che giấu nó dưới lớp vỏ ngoài xù xì và cứng rắn. Giống như nguyên tố đại diện, những cá thể Bắc Giải nhẹ nhàng và trong sáng như một dòng nước mát trong rừng sâu. Những chú Cua này cực thích chăm sóc mọi người xung quanh.

Hiếm ai có khả năng quan sát và chú ý tới từng chi tiết nhỏ như Cự Giải. Họ thường không đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài hay gia cảnh mà sẽ đánh giá qua những hành động nhỏ được thực hiện trong vô thức của họ. Bởi vậy, Cự Giải rất tinh tế. Chỉ cần một lần bạn nói về sở thích của mình thì ngay lập tức Cua nhỏ sẽ ghi nhớ và luôn chiều theo ý thích của bạn mỗi khi cả hai ở bên nhau.

Điều đó xuất phát từ đức tính hy sinh và luôn suy nghĩ cho người khác của Cự Giải. Thế nhưng, những chú Cua nhiệt tình này lại hoàn toàn quên mất rằng phải yêu thương chính bản thân mình trước khi yêu một ai đó. Hơn cả mãnh liệt, tình cảm của Cự Giải dành cho người khác chính là thứ tình cảm mù quáng và có chút ngốc nghếch. Họ chẳng bao giờ so tính thiệt hơn, chẳng bao giờ mưu cầu nhận lại bất cứ điều gì khi cho đi. Bởi vậy, Những chú Cua nhỏ rất dễ bị người khác lợi dụng lòng tốt.

Có nguyên tố đại diện là Nước nên Bắc Giải rất nhạy cảm và mong manh. Họ rất dễ bị cảm động và mủi lòng trước những bất hạnh của cuộc sống. Họ có thể rơi nước mắt trước một cảnh đời éo le bất chợt bắt gặp trên đường hoặc cũng có thể òa lên mà nức nở khi thấy… nhân vật mình thích trong phim mắc bệnh hiểm nghèo mà chết. Chính vì có một trái tim dễ rung cảm với nhân sinh như thế mà Cự Giải rất nhân hậu và bao dung.

Trong suy nghĩ của Cua nhỏ, họ thường cố gắng bỏ qua những lỗi lầm (không quá nghiêm trọng) của người khác nhiều nhất có thể. Bởi vì Bắc Giải cho rằng, cuộc sống này đã đủ khắc nghiệt rồi, nên chúng ta không cần phải khắt khe với nhau thêm nữa làm gì. Bởi vậy, cảm giác khi ở bên cạnh Cự Giải là loại cảm giác thoải mái và yên bình nhất mà bạn từng có.

Được bảo hộ bởi thần thông tin Hermes, phần lớn các cá thể Cự Giải đều rất nhanh nhẹn và linh hoạt trong việc xử lý các tình huống. Tuy không thích ứng với hoàn cảnh nhanh như Song Tử nhưng Bắc Giải lại được lòng mọi người bởi cách giải quyết vấn đề rất “đi vào lòng người”.

Đó là bởi vì họ luôn đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ và hành động. Vậy nên Cự Giải thường được yêu quý bởi sự chu đáo và tận tình của mình. Đồng thời những người thuộc cung hoàng đạo này được trời phú cho khả năng sáng tạo và đa tài. Dường như chẳng có gì có thể làm khó được Cua nhỏ, từ may vá, nấu ăn đến cầm kỳ thi họa đều chỉ là “chuyện nhỏ” với họ.

Chẳng có ai hoàn hảo trên thế gian này, vậy nên dù có nhiều ưu điểm nhưng Bắc Giải vẫn song hành những khuyết điểm trong tính cách. Họ sống quá phụ thuộc vào cảm xúc nên thường để tâm trạng ảnh hưởng đến những quyết định trong cuộc sống. Hơn nữa, Cự Giải lại rất đa sầu đa cảm, tính cách thay đổi thất thường nên dễ làm cho người đối diện rơi vào “mê cung” cảm xúc của họ. Vài lần sẽ là thú vị, nhưng nhiều lần thì sẽ là rắc rối đó Cự Giải nhé!

Giống như chú Cua Karkinos, Cự Giải cực kỳ bướng bỉnh và cứng đầu, trong một vài trường hợp thì hoàn toàn không hề biết lượng sức mình. Một khi bị cảm xúc dẫn dắt, họ thường làm ra những hành động “không bình thường” mà không cần quan tâm đến hậu quả. Dù bình thường nhút nhát và rụt rè nhưng nếu bạn cố tình “chọc giận” họ thì họ cũng sẵn sàng chơi “khô máu” với bạn luôn đó! Một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, đơn đấu hay quần ẩu thì anh đây cũng chấp tất! Đấy chỉ là một phần bí mật trong tính cách của Cự Giải mà thôi. Muốn biết thêm thì ngồi đây chúng mình kể tiếp cho nghe nè!

3. Tình yêu Cự Giải

“Chạy sao khỏi trận mưa rào
Thông minh đến mấy yêu vào cũng… ngu”

Tình yêu Cự Giải dịu dàng và sâu sắc
Đấy! Chẳng chệch đi đâu được với Cự Giải trong tình yêu luôn. Bình thường nếu chưa vướng phải “tình trường hoa mộng” thì Cua nhỏ là một người sáng suốt và độc lập. Thế nhưng khi đã chạm chút “men tình” một cái là bất thình lình thay đổi ngay lập tức. Họ sẽ trở nên cực kỳ phụ thuộc vào đối phương. Như một cái đuôi nhỏ, Cự Giải muốn biết tất cả về một nửa của mình. Thế nhưng, đôi khi cái tò mò này lại vượt quá giới hạn và trở thành kiểm soát và khiến đối phương ngột ngạt trong mối quan hệ với Bắc Giải.

Cảm xúc lên xuống thất thường giống như thủy triều cũng là một điểm trừ trong mối quan hệ tình cảm của Cua nhỏ. Việc thay đổi tâm trạng liên tục khiến đối phương “đuối sức” vì đuổi theo những suy nghĩ của họ. Đồng thời, Cự Giải cũng rất ít khi bộc lộ những suy nghĩ của mình một cách thẳng thắn như Bạch Dương mà như chú mèo nhỏ và cuộn len, cuộn những tâm tư vào trong lòng và tự làm nó rối bung lên. Chính vì thế mà những đổ vỡ trong tình cảm của Cự Giải thường bắt nguồn từ chính những rắc rối trong suy nghĩ của họ.

Khi yêu một ai đó, Cự Giải luôn mơ tưởng về một kết cục có hậu cho chuyện tình của mình. Họ dốc sức để nuôi dưỡng và chăm sóc cho đoạn tình cảm này. Thế nhưng, chính sự hy sinh của Cua nhỏ khiến cho đối phương dần trở nên thờ ơ và coi đó là chuyện thường tình. Cự Giải phải nên nhớ rằng, bất kỳ điều gì nhiều quá cũng phản tác dụng, trong tình yêu phải có sự cho đi và nhận lại thì mới có thể bền lâu được. Nếu chỉ có mình bạn hy sinh thì cũng chỉ có mình bạn chịu đau khổ mà thôi. Vì vậy, hãy học cách yêu bản thân mình. Xứng đáng được yêu thương và nâng niu nhất trên thế gian này, chính là bạn.

Cự Giải bao dung và có tha thứ nếu như đối phương của mình phạm sai lầm, nhưng họ tuyệt đối không bao giờ tha lỗi cho những kẻ phản bội. Bởi vì trong bất kì mối quan hệ nào thì Cua nhỏ đều rất nghiêm túc và đặt trọn niềm tin vào nó nên đối với họ, xấu xa nhất trên đời chính là lừa dối lòng tin của người khác.

Nếu đã một lần phạm phải “tử tội” này thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào nhìn thấy Cự Giải một lần nào nữa. Họ sẽ đau lòng, sẽ vỡ nát nhưng sau đó sẽ chán ghét bạn đến tận cùng mà rời đi khỏi những nơi có bạn. Cự Giải có thể yêu thật đậm nhưng cũng có thể hận thật sâu.

Một điều đáng quý ở Cự Giải là cho dù tổn thương bao nhiêu lần đi nữa thì họ vẫn giữ được cho mình một trái tim chân thành và tinh khiết như một đứa trẻ để yêu và được yêu lần nữa. Nếu muốn thử “mật ngọt” này thì hãy lại đây và lắng nghe trái tim của Cự Giải nhé!

4. Cự giải nữ

Được bảo hộ bởi Mặt trăng nên những nàng Cua đều rất nữ tính và thu hút. Vẻ đẹp của nữ nhân Cự Giải thường mang nét cổ điển và mong manh yểu điệu như một đóa hoa quỳnh. Bởi vậy họ rất hay được nam giới chú ý và giúp đỡ. Mang một vẻ đẹp ngọt ngào nhưng tâm hồn của những cô nàng này lại làm bằng sắt thép.

Họ kiên cường, độc lập và không bao giờ muốn phụ thuộc vào người khác. Họ thích được đứng trên đôi chân của mình, dùng đôi tay khéo léo được Thượng đế ban tặng để kiến tạo nên cuộc đời của chính họ chứ không bao giờ muốn dựa dẫm vào bất cứ chàng hoàng tử nào. Những nàng Cua có tự tôn rất cao, nên họ rất ghét phải nhận sự giúp đỡ từ bất cứ ai. Nếu không trong trường hợp bất khả kháng, thì họ sẽ tuyệt đối ngang bướng là mọi việc bằng sức của mình.

Mang trong mình sự dịu dàng của Nước, những cô nàng Cự Giải giống như “nàng thơ” trong giấc mơ của mọi chàng thi sĩ. Những cô gái này có đôi mắt đẹp, nhưng đáng tiếc lại là những đôi mắt buồn và tĩnh lặng như mặt hồ trong một chiều thu yên ả. Nếu một lần nhìn vào đôi mắt của một Cự Giải nữ, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào quên được ánh nhìn da diết và chứa đầy tâm tư đó cả.

Người ta thường hay nói, “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” quả nhiên là không hề sai, Cự Giải nữ là người luôn ôm rất nhiều tâm tư và nỗi buồn. Nước có thể mang lại sự sống cho muôn loài, nhưng lại chẳng thể xóa đi nỗi đau mà nó mang. Giống như cô gái nhỏ này vậy, luôn mang đến niềm vui và sự tích cực cho mọi người xung quanh nhưng lại mang nỗi buồn của mình chôn chặt dưới lòng biển sâu.

Tâm tư trong lòng của một cô gái Cự Giải chẳng ai có thể nhìn thấy, chẳng ai có thể thấu hiểu. Họ cứ đem những chuyện vui buồn của mình cất vào một ngăn thật kín, vào một ngày nắng đẹp lại mang những kí ức đó ra mà hong khô, mà thổn thức nhớ về.

Sống trong tình cảm, nuôi dưỡng bản thân bằng tình thương nên Cự Giải nữ rất bao dung và chan hòa với mọi người. Cô gái nhỏ này có thể nhìn ra bất ổn của người đối diện một cách tự nhiên và sẽ dùng bản năng thấu hiểu của mình để lắng nghe họ một cách chân thành nhất. Bởi vậy, nàng Cua luôn được mọi người tin tưởng gửi gắm những nỗi lòng sâu thẳm của mình. Lắng nghe người khác thì giỏi nhưng Cự Giải lại tệ trong việc lắng nghe chính bản thân mình. Vậy nên Cua nhỏ thường hay “làm đau” mình bởi những cảm xúc tiêu cực không nên có.

Cự Giải nữ luôn hướng về gia đình. Họ là những người có bản năng làm mẹ mạnh mẽ nhất trong vòng tròn Hoàng đạo. Nếu có một gia đình nhỏ, chắc chắn nàng Cua sẽ chăm sóc và vun vén nó bằng tất cả tình yêu của mình. Cô nàng này sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời, một người vợ đảm đang và một người bạn trung thành nếu bạn yêu thương cô ấy đúng cách và dành cho họ sự an toàn mà họ hằng mong mỏi trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, chăm sóc gia đình cũng đừng quên chăm sóc bản thân nhé Cự Giải!

Xem Thêm: Cự Giải Nữ 

5. Cự giải nam

Nam Cự Giải là người đàn ông hướng về gia đình
Cũng giống như Cự Giải nữ, nam nhân thuộc cung hoàng đạo này là những anh chàng tinh tế và trung thành. Không bốc đồng, không trẻ con, những chàng trai này có tâm hồn rất trưởng thành. Họ là những chàng trai “thực thụ” bởi bản lĩnh dám nghĩ dám làm. Tính cách ương bướng đôi khi cũng là một điểm cộng đối với Bắc Giải nam vì điều này khiến họ gan lì và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Chàng Cua luôn nỗ lực không ngừng nghỉ cho những ước mơ và đam mê của mình.

Những chàng trai Cự Giải còn rất được yêu mến bởi sự thông minh và hiểu biết sâu rộng của mình. Họ đam mê và khao khát tìm hiểu những điều mới mẻ. Với họ, một ngày còn sống là một ngày họ còn lật giở một trang sách mới về thế giới xung quanh.

Nam nhân Cự Giải là người luôn hướng về gia đình. Đối với họ, tình thân là thứ tình cảm quý giá nhất. Vậy nên những anh chàng này thường được gắn mác “mama -boy” (những anh chàng luôn nghe lời mẹ) nhưng đó không hẳn là những gì mà một Cự Giải nam có. Họ luôn nỗ lực không ngừng, để đạt được thành công, để chứng tỏ bản thân và để người thân của họ có thể tự hào vì đã đặt niềm tin ở nơi mình. Với chàng cua mà nói, chỉ cần được nhìn thấy nụ cười vui vẻ của gia đình thì dù có vất vả bao nhiêu, khổ sở bao nhiêu họ cũng vượt qua được.

Nam giới Cự Giải thích làm hơn là nói. Đối với họ, thành công chính là những lời khẳng định giá trị nhất cho những cố gắng của họ. Bởi vậy nam nhân Cự Giải thường trầm tính, ít nói và mang nhiều tâm tư. Họ không thường thể hiện bản thân bằng lời nói như Song Tử nam mà chỉ âm thầm làm việc, âm thầm cống hiến mà thôi.

Các “chị em” cũng đừng bỏ lỡ cơ hội để hiểu hơn về người đàn ông ấn tượng này nhé.!

Xem Thêm: Cự Giải Nam

6. Cự Giải với gia đình và bạn bè

“Gia đình là số 1”

Nếu như Bạch Dương là chỗ dựa về tinh thần lạc quan, mạnh mẽ cho gia đình và bạn bè, thì Cự Giải lại là chỗ dựa về mặt tình cảm, cảm xúc…

Dòng nước tình cảm mang tên Cự Giải

Trong mối quan hệ bạn bè, Cự Giải không phải là một người quá sôi nổi hay chủ động như các cung nhóm lửa hay khí. Các bạn Cua vẫn sẽ sẵn sàng để kết bạn, trò chuyện, giao lưu nhưng dưới “lăng kính” cảm xúc, chậm rãi hơn thay vì sự tò mò, quá vô tư, tốc độ như Bạch Dương, Nhân Mã… chẳng hạn. Cự Giải sẽ không mạnh dạn đến để làm quen với bạn trước đâu, nên nếu muốn làm bạn, hãy chủ động trước Cự Giải bằng tất cả sự chân thật của mình. Cự Giải sẽ chẳng ngại ngần mà từ chối đâu.!

Hầu hết các cuộc gặp gỡ, tâm sự, Cự Giải thích diễn ra ở những nơi gần gũi, thân thuộc có thể tạo bầu không khí thân mật. Lúc đó, các bạn ấy có thể thoải mái “buôn” cùng chúng bạn hay thậm chí bằng trực giác tốt của mình, Cự Giải sẽ dễ lắng nghe, đồng cảm rồi đưa những lời khuyên hết mực sâu sắc, hợp lý cho “đồng đội” của mình. Và Cự Giải cũng sẽ rất mong muốn điều ngược lại từ những người bạn có thể lắng nghe họ, quan tâm đến họ thường xuyên. Tình bạn của Cự Giải là thế đó, không sôi động, náo nhiệt nhưng ấm áp biết bao.!

Gia đình là số 1

Nhắc về gia đình là nhắc về Cự Giải – thành viên dành sự quan tâm, che chở hay bao bọc, bảo vệ “tổ ấm” của mình tốt hơn bất kỳ cung hoàng đạo nào khác. Họ có thể coi trọng đến mức cả cuộc đời Cua là sứ mệnh hướng tới hạnh phúc gia đình, lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ nhất, giữ nguyên vẹn chúng trong nhiều năm về sau.

Khi đã trưởng thành, họ là những bậc cha mẹ tuyệt vời, chu đáo, tâm lý dường như biết được con cái họ cảm thấy như thế nào ngay cả khi chúng không ở gần bên…

7. Cự Giải với công việc và sự nghiệp

“Tôi sẽ thành công bằng sự quan tâm và chăm sóc”

Cự giải là những con mọt công việc thực sự. Họ luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ được giao với chất lượng tốt nhất. Bởi vì Cự Giải khao khát được nhìn nhận là một người có thực lực. Dù nam hay nữ thì cái tôi của Giải Nhi cũng rất cao nên họ ghét việc bị coi thường về khả năng trong công việc. Với bản tính nhẫn nại và cần cù, Cự Giải không ngại học hỏi và bồi dưỡng tri thức của bản thân. Với Cua nhỏ, không biết không có gì đáng ngại, nhưng không cố gắng sẽ rất xấu hổ.

Với khả năng lắng nghe bẩm sinh của mình, Cự Giải thích hợp với những công việc có thể truyền cảm hứng và có thể chia sẻ với những người xung quanh. Hơn nữa, họ rất giỏi trong việc chăm sóc người khác nên những công việc như bác sĩ, y tá hay cô bảo mẫu là những lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” với những người thuộc cung hoàng đạo này.

Luôn nỗ lực, ngay thẳng và giàu lòng nhân ái, nếu trở thành người nổi tiếng thì Cự Giải chính là những người có sức ảnh hưởng lớn nhất tới thế giới. Hãy nhìn công nương Diana hoặc cố tổng thống Nelson Mandela để thấy những gì mà một Cự Giải giàu lòng trắc ẩn có thể làm cho thế giới này chính là khiến nó tốt đẹp và giàu tình yêu thương hơn.

Và hãy nhìn một Lionel Messi hoặc Zinedine Zidane để thấy rằng kiên trì và nỗ lực có thể tạo nên những “huyền thoại”. Hoặc chẳng đâu xa, chúng ta có thể nhìn thấy một Sơn Tùng MTP dám mơ lớn, và không ngừng học hỏi để trở thành một hiện tượng “chưa từng có” trong làng nhạc Việt. Đối với sự nghiệp của Cự Giải mà nói, họ đã được ông trời phú sẵn một loại tài năng, đó chính là luôn kiên trì và nỗ lực.

8. Sức khỏe Cự Giải

“Bụng làm dạ chịu (Cự Giải làm, dạ dày chịu)”

Phần cơ thể chịu sự chi phối

Cự Giải có một tật xấu là thường xuyên thức khuya vì ảnh hưởng của Mặt Trăng bảo hộ. Bởi vậy nên rất nhiều Cua nhỏ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe tương đối nghiêm trọng với dạ dày. Cự Giải chi phối phần ngực và hệ thống tiêu hóa nên những cá thể cung này thường dễ mắc các bệnh như đau dạ dày, viêm loét dạ dày… do ảnh hưởng của chế độ sinh hoạt thất thường và hay lo âu suy nghĩ.

Bởi vậy, Cua cần tiết chế cảm xúc và điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình theo đúng “đồng hồ sinh học” của bản thân để tránh những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại sau này nhé. Tuyệt đối không được để cảm xúc ảnh hưởng đến việc ăn uống của bản thân, nếu không sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát cân nặng Cự Giải nha. Dù thế nào đi nữa, hãy học cách yêu thương bản thân mình, bạn nhé! Vì sức khỏe chính là thứ quý giá nhất trên thế gian này đó!

Nhạy cảm và giàu lòng trắc ẩn, những Cự Giải khiến người khác bình yên khi ở cạnh bên họ. Nhưng những chú Cua nhỏ lại là chính là những cá thể cô độc nhất trên thế giới này. Luôn giấu mình trong vỏ ngoài cứng rắn để tỏ ra mạnh mẽ, luôn giơ cao đôi càng để đề phòng với tất cả để bảo vệ bản thân khỏi tổn thương nhưng chưa bao giờ Cự Giải ngừng yêu thương người khác.

Hơn ai hết họ cũng khao khát yêu và được yêu. Một Cự Giải khi tan vỡ sẽ mất rất nhiều thời gian để bình phục, vậy nên hy vọng bạn sẽ yêu thương Cua nhỏ một cách chân thành. Tất cả những gì họ mong đợi chỉ là cảm giác an toàn mà thôi. An toàn để dựa vào, an toàn để cởi bỏ đi vỏ ngoài cứng nhắc, để không còn phải gồng mình lên mạnh mẽ cho cả thế giới này xem nữa. Hy vọng một ngày bạn có thể hiểu rằng, Cự Giải chính là những người rất hiểu chuyện. Hiểu chuyện đến đau lòng.

Chế độ ăn uống phù hợp

Nhân tiện, mình muốn được mang đến cho các bạn chế độ ăn uống phù hợp với các Cự Giải. Theo tài liệu chiêm tinh thì Canxi Florua là một lựa chọn “sáng giá” trong khẩu phần của các bạn Cua, có nhiều trong lòng đỏ trứng, sữa chua, pho mát, cá, các loại rau xanh và trái cây,… Tất cả đều rất “thân thiện” với dạ dày. Các bạn Cự Giải cũng nên dùng bữa trong không gian yên tĩnh – không tranh cãi hay thảo luận quá sôi nổi và đừng quên uống đủ nước đấy.!

Cung hoàng đạo nào phù hợp nhất

Sẽ cập nhật sau

Tất tần tật về ngày sinh

Sẽ cập nhật sau

Lời kết cho Cự Giải

Bản thân mình cho rằng nếu như một người sống phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc như Cự Giải có thể sẽ gây ra sự mệt mỏi cho người khác. Các bạn Cự Giải thường không bắt đầu trực tiếp – đi thẳng vào vấn đề, mà đôi khi sẽ “lòng vòng” một chút, đặc biệt các vấn đề liên quan đến cảm xúc. Với những người sống thiên về lý trí, thẳng thắn, đơn giản hoặc những người hơi thực tế, khô khan sẽ rất khó để hòa hợp với Giải trong cái khoản này. Tuy nhiên, không gì là không thể. Chỉ cần học được cách hiểu bản thân, thấu cảm được với những người ta gặp xung quanh, mọi thứ sẽ đều có cách hóa giải.

Qua cái nhìn tổng quan về Cự Giải, mình mong đã phần nào lý giải thắc mắc của các bạn về chòm sao “đa sầu, đa cảm” này. Hãy trân trọng và yêu thương “những con người vì gia đình” như Cự Giải các bạn nhé.! Còn vô số bài viết về các cung hoàng đạo khác trong website, mời các bạn đón đọc và khám phá những điều tuyệt vời về 12 chòm sao.!

Tham Gia Gia Đình Của Các Cua Ở: 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 14 Average: 4.3]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận