Tính cách Cự Giải

Bởi

Bạn muốn hiểu rõ Cự Giải? Những nét tính cách tiêu biểu, đặc trưng của chòm sao tình cảm nhưng đầy bí ẩn này sẽ sáng tỏ trong bài viết dưới đây. Mỗi khi nhắc đến Cự Giải, mình lại nghĩ đến món Cua biển hấp sả thơm ngon lâu lâu mẹ nấu để “cải thiện” bữa cơm gia đình. Nghe thì chẳng có gì liên quan đến tính cách Cự Giải nhưng tin mình đi, bạn sẽ hiểu tại sao ngay bây giờ.!

Vẫn là câu chuyện món Cua hấp mình kể lúc đầu. Nhắc về gia đình, hoài niệm về kí ức tươi đẹp, hạnh phúc bên người thân yêu đó là một trong những đặc trưng tính cách của Cự Giải đấy. Dù thời gian đã qua nhưng trí nhớ về những ngày tháng tuyệt vời chẳng thể phai nhòa trong trái tim nhỏ ấm áp.

Muốn ăn Cua bạn phải bóc vỏ. Gỡ lớp “áo giáp” bên ngoài, bạn sẽ đến với lớp thịt thơm ngon và ngọt ngào, đầy chất dinh dưỡng. (Chấm thêm chút tương ớt nữa thì “hết sảy con bà Bảy”). Cũng giống như các bạn Cự Giải, luôn “trang bị” cho mình sự phòng vệ đối với những người xa lạ, chưa thân quen. Không khó để bắt gặp các Cự Giải vẻ lạnh lùng, thờ ơ ngày đầu mới gặp nhau. Không phải chảnh chọe gì đâu, sâu bên trong là trái tim ấm áp và tình cảm nhất mà chúng ta từng biết đấy. Nhưng với Cự Giải cần phải có thời gian và sự tin tưởng, an toàn nhất định để họ biểu hiện được hết những đức tính tốt đẹp ra bên ngoài.

Xem Thêm: Cung Cự Giải

Và sau đây hãy cùng mình nhìn nhận chi tiết hơn về tính cách Cự Giải nhé.!

Ưu điểm trong tính cách của Cự Giải

Tính cách Cự Giải rất chu đáo và nhẹ nhàng

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại, con người ngày càng ít quan tâm đến nhau, tình cảm dần thay thế bởi đồng tiền, sự thờ ơ vô cảm lên ngôi. Bằng một cách nào đó, Cự Giải được được phái đến để giải quyết những vấn đề này…

Trực giác nhạy bén và quan tâm chu đáo

Là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố nước, Cự Giải sở hữu trong mình cái người ta hay gọi là “giác quan thứ sáu”. Trực giác nhạy cảm như một thiên thần hộ mệnh luôn đồng hành họ. Nó mách bảo Cự Giải tránh được những rắc rối và những cạm bẫy nguy hiểm trước mắt, giúp Cự Giải hành động một cách cẩn trọng, không vội vàng, hấp tấp để hỏng chuyện.

Những người thuộc cung Cự Giải rất là chu đáo. Đặc biệt là về vấn đề tình cảm, cảm xúc. Họ quan tâm, chú ý đến những người thân yêu của mình đang cảm thấy thế nào, cảm giác ra sao để rồi trò chuyện, lắng nghe, khuyên nhủ một cách rất tự nhiên giúp mọi người tháo gỡ những nút thắt về tâm tư, tình cảm trong cuộc sống.

Bao bọc và chở che

Câu chuyện về chú Cua Cancer sẵn sàng xả thân cứu bạn cho chúng ta thấy mong muốn được bao bọc và chở che cho người thân, bạn bè của Cự Giải lớn đến nhường nào. Nếu bạn chưa biết câu chuyện về truyền thuyết Cự Giải, các bạn có thể xem ngay tại đây

Cự Giải thể hiện tính cách này rõ nhất với những người trong gia đình, hay ai đó mà họ coi thân thiết như người thân. Nếu như bạn “động” vào những thứ họ yêu thương, họ sẽ không ngần ngại phản ứng, có thể không mạnh mẽ, bộc phát như chú Cừu Bạch Dương, nhưng chắc chắn họ sẽ có cách để ngăn cản bạn. Từ sâu trong lòng, Cự Giải không muốn mất đi những thứ đã quá đỗi gần gũi quen thuộc xung quanh. Họ cũng luôn khao khát được yêu thương, được bao bọc che chở và những người thân thiết hay gia đình mang lại cho họ cảm giác được bảo vệ ấy.

Xem Thêm: Cự Giải Nữ

Nhẹ nhàng và tình cảm

Cự Giải luôn chăm sóc tận tình người mình yêu thương.

Cự Giải tiếp cận mọi thứ một cách nhẹ nhàng, tình cảm và đầy tinh tế. Trong các mối quan hệ, họ chú trọng vào tâm tư, cảm xúc của người đối diện. Những điều mới lạ, thú vị hay gây ấn tượng mạnh lúc ban đầu không quá làm họ chú ý. Cự Giải đòi hỏi nhiều hơn thế. Một người nào đó phải mang lại cho họ cảm giác an toàn, yên tâm, che chở, tin tưởng. Mà để có được những thứ ấy, cần phải trải qua thời gian đủ lâu tìm hiểu, trải qua cùng nhau. Vì vậy không dễ để kết thân được với một Cự Giải.

Khi vượt qua được “lớp vỏ bọc” chắc chắn kia, bạn sẽ gần như chiếm trọn được cảm tình của Cự Giải. Họ sẽ tin tưởng và luôn đối xử với bạn một cách dịu dàng nhất có thể. Sau bao cố gắng và nỗ lực chân thành của bạn đối với Cự Giải, bạn sẽ nhận lại những điều ngọt ngào nhất từ họ.

Dễ dàng đồng cảm và giàu lòng trắc ẩn

Trực giác nhạy bén cho phép Cự Giải dễ dàng nhìn thấu tâm can người đối diện. Thêm vào đó là đức tính muốn che chở và bảo vệ giúp Cự Giải đồng cảm với mọi người một cách tự nhiên. Họ hiểu từng cung bậc cảm xúc vui buồn, hạnh phúc, bực giận, lo lắng,… như thể chính họ từng vượt qua hay đã từng trực tiếp trải nghiệm vậy. Chính vì thế mà mỗi khi có tâm sự chuyện nhất là chuyện tình cảm, chúng bạn thường hay “trút bầu tâm sự” với Cự Giải vì nó hiểu và cho bạn lời khuyên hữu ích, nó sẽ là “quân sư quạt mo” giúp bạn vượt qua rắc rối và có một tâm trạng thoải mái hơn. Và bạn cũng vậy nhé, nếu đã có một đứa bạn Cự Giải ở cạnh, hãy làm điều ngược lại khi tụi nó cần sự quan tâm, cần sự hỏi han động viên và nhất là trân trọng, “cất giữ” họ như một “báu vật” quý nhé.!

Thương người, Cự Giải rất dễ động lòng trước những hoàn cảnh khó khăn, nghĩ cho những người kém may mắn hơn mình và mong ước giúp đỡ họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ cũng dễ tha thứ cho những lỗi lầm (cho người khác thêm một cơ hội) nhất là khi đó là người thân thiết, gần gũi của Cự Giải. Sự thiên vị và ưu ái cho thấy một Cự Giải rộng lượng, cao thượng nhưng cũng nên cân nhắc lòng tốt này đôi khi bị lợi dụng các Cua nhé.!

Trung thành

Cá tính – nơi mà mọi người yêu mến nhất ở Cự Giải chính là sự trung thành. Cự Giải là những người không dễ để kết thân. “Vỏ bọc” bên ngoài luôn là rào cản của họ với mọi người xung quanh. Họ giữ chặt những cảm xúc của mình giống như cách mà các chú cua vẫn dùng đôi càng kẹp một thứ gì đó. Cự Giải không muốn chia sẻ cảm xúc với một người thiếu độ an toàn. Nếu như bạn đủ kiên nhẫn và sự chân thành mới mong phá tan được rào cản ấy được.

Khi bạn đã khiến cho một Cự Giải hoàn toàn tin tưởng và yên tâm, họ sẽ một mực trung thành với bạn. Thậm chí, dù bạn có là người như thế nào đi chăng nữa, nếu đã là bạn bè, người thân thiết của Cự Giải, họ sẽ chẳng ngại thiên vị, ưu ái hay bênh vực bạn. Tính cách này giống như kiểu “…gà cậy gần chuồng” vậy ấy (Cự Giải có xu hướng dựa dẫm khi ở bên gia đình). Khi Cự Giải đã tin ai, dù người khác có nói gì, Cua cũng không mảy may thay đổi suy nghĩ. Liệu Cự Giải có hơi mù quáng khi “phải lòng” một ai đó?

Xem Thêm: Tình Yêu Cự Giải 

Nhược điểm trong tính cách của Cự Giải

Nhược điểm của Cự Giải là cảm xúc thất thường khó đoánMón ăn từ Cua thơm ngon, có rất nhiều chất dinh dưỡng là vậy mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về bệnh “Gút” nếu như ăn quá nhiều. Cự Giải cũng vậy, ưu điểm là vậy nhưng đi đôi với đó cũng là những nhược điểm cần khắc phục để trở thành phiên bản tốt hơn. Tiếp tục cùng mình khám phá nào:

Cảm xúc thất thường, khó đoán

Không một ai dám chắc Cự Giải là một đứa dễ hiểu. “Sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt, tối bão giông” – Họ có thể nhẹ nhàng, tốt bụng, dễ đồng cảm và là người sẽ kiên nhẫn lắng nghe bạn nói. Nhưng rồi khi ai đó hỏi han, quan tâm, họ lại quay ngoắt thành một đứa cáu kỉnh, lúng túng và dường như chẳng quan tâm đến vấn đề của ai ngoài bản thân. Bài học lớn rút ra được ở đây đó là Cự Giải cần phải ý thức được những bực bội, tức giận đang tiềm ẩn trong bản thân và đừng để điều này “ăn mòn” mối quan hệ tốt đẹp mà bạn đã “dày công” xây dựng được.

Quá nhạy cảm, hay suy diễn và lo lắng thường trực

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, thậm chí phản tác dụng. Sự nhạy cảm thái quá của Cự Giải đôi khi khiến cho họ rơi vào trạng thái bất an, lo lắng luôn thường trực trong suy nghĩ. Họ tỏ ra thận trọng trong việc bộc lộ chính bản thân, đôi khi khép mình trong thế giới của riêng họ. Nỗi lo sợ này chủ yếu bắt nguồn từ việc Cự Giải thiếu sự tin tưởng với những người xung quanh hay thậm chí với chính bản thân của mình, từ đó tạo ra những suy nghĩ tiêu cực, tăm tối…

Lo nghĩ nhiều quá chóng già đó các Giải à.! Đôi khi sự việc không như ta vẫn suy diễn, tưởng tượng như vậy đâu. Đề phòng, cảnh giác là tốt nhưng mình mong rằng các Cự Giải sẽ không để những “trải nghiệm xấu” ấy ảnh hưởng đến tâm hồn bình an của chính mình và những người xung quanh.

Bướng bỉnh và ngang ngạnh

Mình biết các bạn đang nghĩ ngay đến câu nói quen thuộc nào rồi đấy. Đúng rồi, cũng thật trùng hợp là cung Cự Giải được tượng trưng bởi hình ảnh con Cua nên câu nói: “Ngang như Cua” thật hợp lý để miêu tả nhược điểm này.

Sự ương bướng, cứng đầu này thể hiện bằng việc Cự Giải khá khó tiếp nhận lời khuyên từ người khác. Hễ bất cứ ai bắt đầu chỉ giáo là họ sẽ co mình lại và lánh xa khỏi người đó. Họ thích tự mình làm mọi việc theo ý mình hơn. Điều này bắt nguồn từ những nỗi lo sợ và sự trung thành một mực tin tưởng những điều mà họ đã cho là đúng, là an toàn từ trước rồi. Cũng khó trách được Cự Giải khi họ chỉ tin vào những gì cảm xúc, trực giác mách bảo nhưng đâu phải lúc nào hai yếu tố ấy cũng sáng suốt…?

“Dai như đỉa” và thích chiếm hữu

Cự Giải là người thích chiếm hữu, bất cứ ai trở thành một phần trong cuộc đời Cự Giải sẽ không bao giờ có được sự tự do hoàn toàn. Họ thích giữ liên lạc với bạn bè, người thân – những người yêu quý, hỏi thăm thường xuyên và mong muốn sự phản hồi, quan tâm ngược trở lại. Điều này đôi khi có thể gây phiền phức, cảm giác mất đi sự tự do của mọi người.

Cự Giải cũng là người cực kỳ hoài niệm quá khứ và khó chấp nhận hiện tại phũ phàng trước mắt. Điều này sẽ không thật sự tốt khi đó chỉ là những ký ức tươi đẹp của quá khứ, hiện tại đã khác, cố níu kéo chỉ làm tổn thương bản thân, tổn thương người khác mà thôi.! Hãy tập trung cho hiện tại và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn Cự Giải nhé.!

Xem Thêm: Cự Giải Nam 

Cự Giải trong mắt mọi người

Trong mắt mọi người Cự Giải là một người:

Tình cảm và ân cần

Chăm sóc chu đáo, giải quyết rắc rối cho mọi người và mong muốn mọi người được hạnh phúc, trong mắt mọi người Cự Giải như một người mẹ tần tảo vì các con và gia đình thân yêu vậy. Mọi người thích sự quan tâm chân thành và những lời khuyên góp ý rất sâu sắc của Cự Giải. Ở bên Cự Giải mọi người như được cảm nhận những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, dịu dàng nhất. Hãy cảm thấy may mắn khi bạn được quen biết và ở bên cạnh một Cự Giải trong cuộc đời.!

Quá kiểm soát và tâm trạng mâu thuẫn

Nhưng ngay cả khi Cự Giải một mực quan tâm đến mọi người, đôi lúc mọi người sẽ có cảm giác như đang bị bạn kiểm soát. Cảm giác không dễ chịu một chút nào.! Hãy tinh tế hơn nữa trong câu chuyện này Giải nhé.!

Thái độ của các Giải cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tâm trạng. Nếu tâm bất an, xảy ra mâu thuẫn, thay đổi liên tục, Cự Giải cũng sẽ rất dễ khiến mọi người phải hứng chịu những hệ quả không mong muốn mà dòng cảm xúc ngầm đang chảy trong lòng Cự Giải gây ra khi nó bùng phát. Mọi người sẽ giật mình khi bạn thay đổi sắc thái 180 độ như thế.!

Lời kết về Cự Giải

Cự Giải được các chiêm tinh gia ví như một người mẹ với phẩm chất ân cần, chu đáo, chăm sóc, bao bọc che chở cho cả gia đình. Mẹ dành tình yêu thương hy sinh cho con, dành cả thời thanh xuân lo toan cho tổ ấm nhỏ bé, bữa cơm gia đình mẹ nấu bao giờ cũng ngon và đủ chất dinh dưỡng cả, thế nên mới có câu “chuẩn cơm mẹ nấu” là vậy đấy.!

Cự Giải bề ngoài là một bức tranh của sự điềm tĩnh, cứng rắn nhưng không ngờ bên trong lại là vô vàn nỗi lo, mâu thuẫn giằng xé. Mình cứ ngỡ là một người “sống bằng cảm xúc” như Cự Giải sẽ rất thoải mái trong cuộc sống nhưng mình đã lầm. Bên cạnh những đức tính tốt đẹp, họ vẫn tồn tại những yếu điểm. Và khi đã hiểu hơn về tính cách Cự Giải rồi, hãy hiểu và cảm thông cho “những chú Cua tình cảm” các bạn nhé.!!!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận