Ma Kết

Bởi

Khi “mùa đông không lạnh” của Nhân Mã kết thúc thì đó chính là lúc mùa đông vĩnh cửu của Ma Kết bắt đầu. Tại vị trí của cung hoàng đạo thứ 10 này, mọi thứ dần trở nên chậm chạp và lặng lẽ. Đây chính là thời điểm khắc nghiệt và lạnh lẽo nhất trong mùa đông. Chính vì thế mà “chủ nhà” Ma Kết cũng có những tính cách đặc trưng tương đồng với những thay đổi trong trời đất.

Họ là những người ổn định, ít nói và luôn luôn cẩn trọng. Ở Ma Kết cũng toát lên vẻ lạnh lùng khó gần, nhưng khác với Thiên Yết giữ khoảng cách với đối phương để quan sát mà họ chọn tách biệt với người khác để cho mình thế giới riêng. Tuy nhiên, liệu Ma Kết có hoàn toàn là những cá thể cá biệt và một màu? Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Khoảng thời gian: 22 tháng 12 tới 19 tháng 1.
Nguyên tố: Đất.
Phẩm chất: Tiên phong.
Hành tinh chi phối: Sao Thổ1
Vật tượng trưng: Con dê biển2
Biểu tượng: ♑ 3

Tuyên ngôn: Tôi vận dụng…

 1. Truyền thuyết về cung Ma Kết: Sự dồi dào, trù phú ở mặt đất…

truyền thuyết cung Ma Kết
Truyền thuyết cung ma kết – một con người dũng mãnh

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau kể về nguồn gốc của Tiểu Kết. Ở xứ Babylon tương truyền rằng Ma Kết chính là biểu tượng của Ea, một người đàn ông mình người đuôi cá, trên đầu lại có cặp sừng dài và nhọn giống sừng dê. Bởi vậy nên cuộc sống của ông cũng “chia đôi cơn mơ” khi ban ngày sống ở đại dương còn ban đêm lại lên bờ để bảo vệ đất liền và con người.

Còn một truyền thuyết Khác, ở xứ Hy Lạp hình ảnh của Ma Kết lại đại diện cho Pan – con trai của thần Hermes và nữ thần của rừng rậm Nymph. Khi Pan ra đời, nữ thần đã khiếp sợ vì đứa con dị dạng. Trong khi ấy thần Hermes thương đứa con đã đưa nó lên Olympus ở cùng các vị thần khác.

Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, của lễ hội, của rượu nho và gánh vác trách nhiệm của cha. Tuy nhiên, trong một lần hiếu kỳ chàng đã không ở lại Olympus mà bỏ xuống trần gian. Hình dáng nửa dê nửa người của chàng làm cho dân làng khiếp sợ.

Nửa người nửa yêu, không nơi đâu thực sự là nhà, không một nơi để trở về, Pan nhận thấy sự tồn tại của mình chính là cô độc. Một mình có lẽ sẽ tốt hơn cho chàng và cho tất cả mọi người. Vì vậy Pan quyết định sống cùng với những bóng cây trên núi.

Thường ngày, anh thường cùng vui chơi với các tinh linh và tiểu tiên trong rừng. Nhưng không may trong một lần đang vui đùa thì con quái vật Typhon xuất hiện. Bấy giờ, họ chỉ có những con người nhỏ bé và cô đơn nương tựa vào nhau.

Không muốn những người bạn của mình bị giết hại, Pan đã chiến đấu dũng cảm với con quái vật để bảo vệ cho mọi người. Thế nhưng, chàng cũng chỉ là một tiểu thần nhỏ bé, làm sao có thể đấu lại đại quái thú như Typhon. Cuộc chiến càng dài, Pan càng đuối sức, và khi Typhon chuẩn bị tung đòn kết liễu thì thần Zeus xuất hiện và tấn công con quái vật.

Pan và các tinh linh trong rừng may mắn được cứu sống. Để khen ngợi sự dũng cảm của chàng trai đặc biệt, thần Zeus đã đặt hình ảnh của Pan trên bầu trời làm thành chòm sao Ma Kết, như một biểu tượng cho những người có trái tim can đảm bất chấp những khiếm khuyết của bản thân.

2. Tính cách của cung Ma Kết

Ma Kết với tính cách kiên trì bền bỉ
Ma Kết với tính cách kiên trì bền bỉ

Ma Kết sinh ra từ đất, lại được sao Thổ chiếu mệnh nên họ thể hiện rất rõ những đặc trưng tính cách của nguyên tố này. Tiểu Kết là những người có nhiều ước mơ, sống nguyên tắc, luôn kiên trì và không bao giờ từ bỏ mục tiêu.

Dù có mệt mỏi đến bao nhiêu đi chăng nữa, họ vẫn sẽ dặn mình đứng lên và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bởi vậy, những người thuộc cung hoàng đạo này có chỉ số tín nhiệm rất cao. Những người thuộc cung Ma Kết có vẻ ngoài khá nhút nhát, ít nói, họ thường sống nội tâm, ngại giao tiếp với những người lạ.

Họ ít giao tiếp với mọi người và không thích những buổi tụ tập, giao lưu… Cuộc sống của họ chỉ xoay quanh những tham vọng về vật chất và danh lợi. Tiểu Kết không bao giờ hài lòng với vị trí hiện tại của bản thân. Họ biết bản thân mình là ai, cần gì, muốn gì vì thế nên luôn những định hướng cao hơn trong tương lai để khẳng định mình.

Tương tự như những cung Đất khác, đối với họ, không gì an toàn hơn một căn hộ tiện nghi, một tài khoản đầy tiền và một “chỗ ngồi” vững chắc. Để được như thế thì tất nhiên họ phải đánh đổi rất nhiều, vậy nên phần lớn các Ma Kết đều chăm học và học rất giỏi. Họ nhận thức được rằng chỉ có tri thức mới có thể mang lại cho bạn cả thế giới. Quả nhiên là những kẻ thức thời.

Ma Kết không sinh ra với thiên phú dẫn đầu như Bạch Dương nhưng họ lại là những người xứng đáng để làm thủ lĩnh. Họ không xuất phát từ “ngai vương” như những người khác mà toàn bộ “đế chế” của Tiểu Kết, đều là do họ từng bước nỗ lực, từng bước cố gắng mà đạt được. Bởi vậy, họ đều là những người có thực lực và tràn đầy kinh nghiệm.

Chính những điều này đã khiến lời nói của Ma Kết cực kỳ có trọng lượng và những quyết định của họ luôn được mọi người ủng hộ. Họ luôn có tinh thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Thực ra Ma Kết cũng có những khi mệt mỏi, vài lần rất muốn buông xuôi nhưng sự tham vọng của Ma Kết không cho họ dừng lại quá lâu.

Áp lực khắt khe của Tiểu Kết dành cho bản thân rất lớn. Kỳ thực thì về một khía cạnh nào đó điều này không hoàn toàn sai nhưng khuôn khổ quá cũng không tốt, những áp lực dành cho bản thân của Ma Kết chính là con dao hai lưỡi, càng khắt khe, họ càng làm bị thương chính bản thân mình.

Những người thuộc cung Ma Kết có tính cách hướng nội, họ không thích giao tiếp với người lạ hoặc những nơi đông người. Những người này không thích để lộ tình suy nghĩ, tình cảm của mình ra bên ngoài, họ chỉ giúp đỡ người khác một cách âm thầm, lặng lẽ.

Có lẽ họ đã quen với sự cô đơn, vì vậy việc không nói chuyện, không giao tiếp với người khác cũng không làm cho Ma Kết buồn phiền, chán nản. Ít ai có thể hiểu được những suy nghĩ của Ma Kết bởi những người thuộc cung này thường giấu kín tâm tư, tình cảm của mình vào lớp vỏ bọc lạnh lùng.

Cùng Blog Felo tìm hiểu thêm về con người đặc biệt này tại đây:

3. Tình yêu cung Ma Kết

tình yêu Ma Kết gắn với hôn nhân
tình yêu Ma Kết gắn với hôn nhân

“Yêu không phải để đó, yêu là để cưới”

Ma Kết nghiêm túc trong mọi mặt của cuộc sống của mình, kể cả là phương diện tình yêu. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường gặp khó khăn trong việc kết bạn, đã vậy tình yêu lại càng khó hơn. Sự trầm cảm, tự ti đã kéo họ vào một góc, tách biệt khỏi đám đông. Trái tim Ma Kết được làm từ đất, nhưng không phải đất bình thường mà là đất đá núi cao, cằn cỗi và khô khan.

Họ không dễ dàng yêu một ai đó. Tình yêu của Ma Kết chỉ xuất phát khi hai người đã cùng nhau trải qua những sóng gió cuộc đời, đắng cay đã cùng nhau nếm đủ. Ma Kết chỉ “tấn công” đối phương khi đã tìm hiểu kĩ càng.

Họ sẽ kiên trì cho đến khi chiếm được trọn vẹn trái tim của nửa kia. Dù tách biệt, độc lập, ít được người khác chú ý nhưng Ma Kết sẽ không tùy tiện trong việc tìm kiếm nửa còn lại của mình. Dù chưa tìm người phù hợp mà lại có người tán tỉnh thì Ma Kết cũng không vội gật đầu. Nếu không đạt tiêu chuẩn thì cũng chỉ là tốn công vô ích. Kết hông có dễ dãi đâu à nha!

Ma Kết rất thực tế, không lãng mạn và ít mơ mộng cao xa. Vì vậy trong tình yêu họ được cho là những người khô khan vì khả năng giao tiếp hạn chế của mình. Nhưng tình yêu của Ma Kết không nằm ở lời nói, nó nằm ở hành động. Muốn biết họ yêu bạn bao nhiêu, hãy nhìn vào những gì mà Ma Kết làm cho bạn.

Tiểu Kết sẽ không lãng phí thời gian và công sức của mình để theo đuổi những thứ xa vời hay những người họ không thể chinh phục được. Họ thực tế và biết khả năng của mình đến đâu. Bởi vậy Tiểu Kết không bao giờ lừa dối bản thân để chạy theo những thứ không thuộc về mình. Nếu như đã tìm kiếm được mục tiêu thích hợp cho mình, họ sẽ lên kế hoạch và tấn công đối phương.

Tuy nhiên Ma Kết sẽ không thổ lộ tình cảm của mình rõ ràng, họ thường “mượn rượu tỏ tình”, làm những hành động “ra hiệu” cho đối phương. Những người thuộc cung hoàng đạo này sẽ chứng minh họ là người đáng tin và là người bạn có thể dựa vào. Ma Kết là người rất cẩn thận và nghiêm túc, vì vậy họ không thích sự vồ vập, vội vàng trong tình yêu.

Họ cần thời gian để tìm hiểu và thử thách tình cảm của cả hai. Chính vì vậy, Ma Kết thường có những mối tình lâu năm cùng với cái kết viên mãn. Bề ngoài họ lúc nào cũng lạnh lùng, khô khan, nhưng không phải vì không yêu mà là vì họ không giỏi diễn giải suy nghĩ và tình cảm của chính mình. Nhìn im im vậy thôi chứ tình yêu của Ma Kết rất nồng nàn và thủy chung lắm đó!

Tóm lại, nếu bạn muốn yêu Ma Kết, bạn phải thực sự nghiêm túc và chân thành. Kết hôn với họ cũng là một thử thách, cuộc sống của bạn đôi khi sẽ cảm thấy buồn tẻ và thiếu tiếng cười. Nhưng bạn sẽ “thu lời” được một người bạn đời chung thủy và tận tâm.

Bạn cần phải thành thật mọi thứ trong mối quan hệ này, nếu như Ma Kết phát hiện ra một sự lừa dối nào đó, họ sẽ ngay lập tức mà rời xa thế giới của bạn. Nếu như bạn cảm thấy Tiểu Kết thực sự phù hợp với mình, hãy nghiêm túc yêu thương, quan tâm và xây dựng tình yêu vững bền của cả hai. Đừng bỡn cợt hay trêu đùa một người thật lòng như Ma Kết, đó là một tội ác đấy!

Nếu muốn “thử” một mối quan hệ truyền thống thì đừng bỏ lỡ họ ở đây nhé:

Xem Thêm: Tình Yêu Ma Kết.

4. Phụ nữ cung Ma Kết

nữ Ma Kết bản lĩnh trong sự nghiệp
Nữ Ma Kết bản lĩnh trong sự nghiệp

Cô nàng Ma Kết đối với việc gì cũng nghiêm túc và tận tụy. Không phải là một người thích nhàn rỗi, cô gái này chăm chỉ và rất hay “ôm đồm”. Họ luôn ước mình có “ba đầu sáu tay” để có thể giải quyết hết đống công việc mỗi ngày. Cô gái Ma Kết là người đúng giờ và cũng rất quý trọng thời gian, ở bên một cô nàng này bạn lúc nào cũng phải cẩn thận, chỉ cần “sai một ly là đi lên thớt” với nàng luôn đó!

Ma Kết nữ là người chín chắn và rất có trách nhiệm. Cô gái này là một “nữ cường nhân” mạnh mẽ và không muốn dựa dẫm vào ai. Cô nàng Ma Kết thường ít tham gia vào những hoạt động vui chơi hoặc sinh hoạt xã hội nếu như nó không mang lại lợi ích gì đối với danh tiếng và địa vị của nàng. Cô gái phân biệt rất rõ ràng với mọi mối quan hệ. Họ sẽ không bao giờ để tin đồn xảy ra với bản thân mình.

Là một người nghiêm túc trong vấn đề tình cảm, một khi đã quen biết hay xác nhận mối quan hệ với ai đó nàng trở nên hiền lành và quan tâm đến người kia rất nhiều. Cô nàng trở nên tinh tế, mềm mại và hiểu chuyện hơn rất nhiều.

Trong cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ nhận ra rằng nàng là mẫu người con gái vô cùng chu đáo và cầu toàn. Cô gái Ma Kết luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất có thể. Họ là những người có trách nhiệm và không ngừng cố gắng vì cuộc sống sau này. Nàng Ma Kết có tính độc lập rất cao. Họ đi theo chủ nghĩa truyền thống và chắc chắn nàng sẽ không thể chấp nhận được bất kỳ một “điểm dối lừa” nào trong tình yêu.

Cô nàng này dù lý trí đến mấy cũng không thể nào đứng yên “chịu trận”. Một khi đã bị “kích động” thì nàng sẽ trở nên vô cùng khó kiểm soát. Ma Kết tuyệt đối sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai làm tổn thương họ. Họ sẽ sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” hoặc thậm chí còn làm những chuyện tệ hơn nhiều.

Cô gái của Đất này chính là kiểu người “cầm lên được cũng bỏ xuống được”, vậy nên hãy cẩn thận nếu không muốn gánh lấy “cơn thịnh nộ “ của nàng nhé! Yêu một nữ Ma Kết, là họ sẽ dành cho bạn tất cả tình yêu thương và sự tin tưởng nhưng một khi giữa hai người đã xuất hiện những tổn thương thì rất khó chữa lành được. Nàng Ma Kết tuyệt đối không phải là một người có thể trêu vào, do vậy mà đừng bao giờ có những suy nghĩ “lệch sóng” bạn nhé!

Con người đậm chất “lịch sử” này cần được khám phá sâu hơn nữa vì chắc còn nhiều điều bất ngờ lắm đấy:

Xem Thêm: Ma Kết Nữ

5. Đàn ông cung Ma Kết

Ma Kết nam đầy trách nhiệm
Ma Kết nam đầy trách nhiệm

Ma Kết nam chín chắn, thông minh nhưng khá trầm tính. Anh chàng thường không thích đến những nơi quá náo động, có xu hướng ghét những thứ ồn ào. Là một người khá lạnh lùng và khó tiếp xúc, chàng trai này đôi khi khiến người ta không dám lại gần bắt chuyện. Nhiều người cho rằng nam Ma Kết khô khan và không thú vị nhưng mình xin đính chính lại là : Đó không phải là tin đồn! Đó là sự thật nha!

Những chàng trai Ma Kết thường bị nhận xét là “nhạt”. Họ thích một mình và đắm chìm trong không gian của chính mình. Tuy là người có năng lực nhưng chàng trai Ma Kết lại rất khiêm tốn. Ấn tượng sâu đậm nhất mà nam Ma Kết để lại trong lòng người khác đó chính là “khô” và “nhạt”.

Tuy nhiên đó chỉ là cảm nhận của những người mới quen dành cho Ma Kết nam mà thôi. Bởi vì nếu than quen rồi thì bạn sẽ thấy anh chàng này cũng “nghiệp” không phải dạng vừa đâu! Ma Kết nam cực thích “cà khịa” đám bạn thân của họ. Nhiều khi những câu nói của anh chàng này sẽ khiến bạn ” tức hộc máu” nhưng không thể phản bác được.

Thú vui hàng ngày của nam Ma Kết chính là tìm ra “thói hư tật xấu” hoặc những kỉ niệm nhớ đời của bạn, khiến cho bạn “tức chết” mới thôi! Đối với họ mà nói thì “cà khịa chút chút thì vui, mà cà nhiều chút thì vui… nhiều lần!”. Tuy nhiên, họ sẽ cực kỳ bảo vệ bạn. Người được trêu chọc thói xấu của bạn chỉ có chàng ta mà thôi. Làm bạn của Ma Kết, không biết nên vui hay nên buồn nữa đây!

Trong công việc, chàng trai Ma Kết không bao giờ để mọi người xung quanh thất vọng với những kết quả mà họ đạt được. Bên cạnh đó, chàng trai này cũng có mắt quan sát rất tốt, họ có khả năng nhận biết và khơi gợi lên khả năng của mỗi cá thể riêng biệt. Trong nhiều trường hợp nam Ma Kết rất biết “lấy lùi làm tiến”.

Dù tính tình có chút bảo thủ và cố chấp nhưng chàng trai này cũng rất hiểu lý lẽ. Nếu đúng, họ sẵn sàng nghe lời người khác mà thay đổi lại quyết định của bản thân. Nhưng hãy chắc rằng bạn có thể thuyết phục được Ma Kết nhé vì họ sẽ không mạo hiểm ra quyết định khi chưa tìm hiểu rõ mọi thứ. Những chàng trai thuộc cung hoàng đạo này đều là những người lý trí và khó bị người khác kích động.

Khi yêu một ai đó, Ma Kết cố gắng thay đổi bản thân mình. Anh chàng sẽ ngày càng trở nên dịu dàng và có phần “dễ thương” hơn trước rất nhiều. Với tính cách trầm lắng, họ cũng thích những cô nàng hiền lành và truyền thống. Khác với Thiên Bình, Ma Kết không quá coi trọng vẻ bề ngoài, họ chỉ quan tâm tới tính cách cũng như học thức của người đó mà thôi.

Quan điểm của anh chàng này trong tình yêu chính là phải tìm cho mình một người thực sự phù hợp. Trong chuyện tình cảm, Ma Kết luôn tôn trọng ý nguyện và mong muốn của đối phương. Chàng dành cho người mình yêu sự quan tâm chăm sóc chu đáo, bên cạnh đó họ cũng không hề xem vào việc riêng của nàng. Trong quãng thời gian quen nhau, Ma Kết sẽ nói rất rõ ràng quan điểm và định hướng của mình cho người kia hiểu để cả hai có thể chấp nhận và tin tưởng lẫn nhau.

Đối với họ, đó là điều quan trọng nhất để có một tình yêu bền vững. Đối với cuộc sống hôn nhân, anh chàng sẽ luôn cố gắng để cả hai có được một không gian thoải mái, không phải lo lắng quá nhiều tới với đề tài chính. Ma Kết không phải là một người nói nhiều, nhưng lại là một người hết sức tinh tế và thể hiện sự quan tâm của mình qua hành động.

Nam Ma Kết thuộc tuýp người truyền thống, một khi đã xác định tình cảm của chính mình thì sẽ không bao giờ thay đổi. Họ sẽ “toàn tâm toàn ý” hướng về người mình yêu. Trong tình yêu có thể thấy chàng luôn là người chịu hy sinh, Ma Kết nam cho đi nhiều nhưng không yêu cầu người kia phải đáp lại tương xứng.

Đối với cuộc sống sau này, họ mong muốn có thể cho bạn một cuộc sống vui vẻ. Bởi vậy, Ma Kết nam sẽ “cày cuốc” chỉ để mọi thứ thoải mái và dễ dàng hơn cho một nửa của mình. Tình cảm của họ chính là kiểu “ em bảo vệ thế giới, còn anh sẽ bảo vệ em.”

Không dừng lại ở đó đâu, họ còn vô vàn điều thú vị cần bạn khám phá đấy! :

Xem Thêm: Ma Kết Nam

6. Gia đình và bạn bè của Cung Ma Kết

gia đình của Ma Kết mang không khí truyền thống
Gia đình của Ma Kết mang không khí truyền thống

Ma Kết đối với bạn bè

Ma Kết rất cẩn thận trong việc kết bạn, tuy có ít bạn bè nhưng đó là những người bạn thực sự chân thành, đáng tin cậy và “chất lượng trăm phần trăm”. Họ thích không gian yên tĩnh bên những người bạn thực sự của mình, cùng nhau trò chuyện, chia sẻ thông tin bổ ích hay những kinh nghiệm làm việc.

Tuy mọi người không hay giữ liên lạc nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ. Ma Kết sẽ sẵn sàng giúp đỡ khi những người bạn của mình khi gặp khó khăn và gần như không bao giờ từ chối. Bạn bè khi gặp chuyện thường sẽ tìm đến Ma Kết đầu tiên.

Bởi họ tin tưởng vào những lời khuyên và sự động viên chín chắn, chân thành đến từ sự trưởng thành có phần già dặn hơn người của Ma Kết. Ma Kết khó có thể chung sống và kết bạn với những người có tính khoa trương, giả dối. Nếu chẳng may gặp phải, họ sẽ “tránh như tránh tà”, cách xa hết họ hết mức có thể.

Ma Kết đối với gia đình

Ma Kết luôn dành thời gian để chăm sóc, quan tâm mọi người trong gia đình. Họ thích tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống cho mọi người trong gia đình thêm gần gũi nhau hơn. Tuy vẻ bề ngoài nghiêm túc, lạnh lùng nhưng thực ra Ma Kết là những người vô cùng ấm áp, giàu tình cảm.

Họ không chỉ nỗ lực cho chính bản thân mà còn nỗ lực với hy vọng những người thân của mình có thể sống thoải mái và tiện nghi hơn một chút. Quả là một người giàu tính hy sinh và ấm áp phải không nào.

Với Ma Kết, gia đình luôn là ưu tiên số 1. Thuộc tuýp người truyền thống, họ còn coi trọng gia giáo, mặc dù rất yêu thương nhưng nghiêm khắc dạy bảo những đứa con của mình. Họ thường đặt rất nhiều kỳ vọng cho thế hệ sau. Ma Kết luôn giữ cho căn nhà được sạch sẽ, ngăn nắp và quy củ, họ không thích sống trong môi trường ồn ào, nhiều bụi bẩn.

7. Công Việc và Sự nghiệp của Ma Kết

sự nghiệp cảu Ma Kết vững chắc
sự nghiệp cảu Ma Kết vững chắc

Ma Kết có những khát vọng, hoài bão lớn lao trong sự nghiệp, chừng nào chưa thực hiện được những khát vọng ấy, Ma Kết sẽ không hài lòng về cuộc sống của mình. Ma Kết luôn đặt ra những yêu cầu cao cho bản thân mình, không cho phép mình được xao nhãng khi mọi thứ còn dang dở. Họ là những người tổ chức, lãnh đạo tuyệt vời trong các lĩnh vực về tài chính, kinh doanh bất động sản…

Là một người sống rất nguyên tắc và quy củ, Ma Kết luôn thực hiện theo kỷ luật. Bởi vậy họ sẽ thành công trong các lĩnh vực về pháp luật, luật sư… Niềm tin và nghị lực sẽ giúp Ma Kết chinh phục được những khó khăn trong công việc và bước đến đỉnh vinh quang.

Ma Kết có trách nhiệm và lập trường riêng của mình, khả năng tổ chức, quản lí tốt. Bởi vậy họ sẽ thành công ở các lĩnh vực như kinh doanh, quản lí khách sạn, bác sĩ y khoa… Hay những công việc về công nghệ, phần mềm cũng rất thích hợp với họ.

  • Người phụ nữ thuộc cung Ma Kết có khả năng chịu đựng áp lực công việc đáng khâm phục. Họ thích hợp với những dự án lớn, những công việc mất nhiều thời gian và cần sự tỉ mỉ, cần cù như nghiên cứu sinh, nhà khoa học,…
  • Đàn ông Ma Kết họ thích những công việc có quyền lực và địa vị của mình. Bởi vậy họ sẽ lựa chọn trở thành nhà chính trị gia, luật sư nổi tiếng..

Trong mắt đồng nghiệp, Ma Kết là người ít nói và kín đáo và ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tính kỉ luật cao của họ. Đôi khi họ cũng mong muốn rằng Tiểu Kết có thể cởi mở, tươi cười và bớt nghiêm túc với mọi người.

Nếu là sếp, Ma Kết sẽ là một người sếp công tư phân minh, thưởng phạt rõ ràng đúng người đúng tội. Họ có khả năng quản lí tốt nhân viên của mình và tổ chức công việc rất khoa học, hiệu quả. Nhưng đôi khi, mọi người lại cảm thấy sợ vẻ bề ngoài lạnh lùng, cứng nhắc và nghiêm túc của họ.

Nếu như có người bạn thuộc cung Ma Kết, bạn sẽ thấy họ rất giỏi trong việc xoay sở, lật ngược tình thế. Họ bố trí thời gian và công việc của mình một cách khoa học và hiệu quả nhất và đặc biệt Ma Kết không bao giờ lãng phí thời gian của mình vào những chuyện vô bổ. Họ sẽ chỉ hài lòng với bản thân và cho mình nghỉ ngơi khi đã đạt được mục tiêu đề ra mà thôi.

Ma Kết (đặc biệt là nữ giới) yêu thích vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái. Tất cả mọi thứ được họ sử dụng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến thức ăn đều phải có chất lượng tốt, thuộc hàng đầu. “Ăn chắc mặc bền” chính là “tôn chỉ” chi tiêu của Ma Kết. Bởi vậy họ không bao giờ “ném tiền qua cửa sổ”.

Ma Kết chỉ chi tiêu khi có mục đích hợp lý và thực sự cần thiết. Biết cách kiếm tiền và quản lý tài chính một cách khôn ngoan nên những người thuộc cung hoàng đạo này rất ít khi rơi vào cảnh “tiền khô cháy túi” mà trái lại còn “rủng rỉnh” nữa là đằng khác. Thế nên các bác thuộc nguyên tố Lửa nên tìm Ma Kết mà “tầm sư học đạo” mà quản lý ví tiền của mình đi nhé! “Cháy khét lẹt” rồi đấy!

8. Vấn đề sức khỏe của cung Ma Kết

Phần cơ thể chịu sự chi phối:

Ma Kết kiểm soát xương, khớp gối và răng. Bởi vậy, họ nổi tiếng với dáng người đẹp và cân đối. Phụ nữ thuộc cung này thường được trời phú cho những đường cong tuyệt đẹp và dáng đi uyển chuyển. Ma Kết có sức chịu đựng cực kỳ tốt trước các áp lực tinh thần. Càng gian khổ, ý chí họ càng được tôi luyện. Có lẽ vì thế mà khi về già, Ma Kết vẫn đặc biệt minh mẫn và tỉnh táo.

Tuy nhiên, họ lại dễ mắc các bệnh về khớp như khô khớp, thoái hóa, viêm đa khớp,… Bởi vậy họ cần có chế độ ăn hợp lý để giữ bản thân luôn khỏe mạnh và vận động tốt. Ma Kết sống nội tâm nên họ thường có xu hướng “mượn rượu giải sầu” khi gặp chướng ngại về tâm lý. Đồng thời, do áp lực lên bản thân mà họ dễ nảy sinh các suy nghĩ và hành động tiêu cực.

Chế độ ăn uống dành cho cung Ma Kết:

Ma Kết là kiểu người cuồng công việc nên họ thường làm mà quên cả ăn uống. Điều này khiến cho sự trao đổi chất của họ bị rối loạn, có thể dẫn đến các bệnh lý nội khoa nguy hiểm. Ma Kết cần có một chế độ ăn nghiêm túc như chính công việc của mình vậy.

Đồng thời họ cần bổ sung Canxi để giữ xương và răng luôn chắc khỏe. Ma Kết thường chỉ ăn đi ăn lại những thức ăn mà mình thích hàng ngày nên họ cũng cần chú ý đến việc đa dạng hóa thực đơn, bổ sung nhiều trái cây và rau củ trong bữa ăn để có một cơ thể khỏe mạnh.

9. Cung hoàng đạo phù hợp nhất với Ma Kết?

Đang cập nhật..

10. Tất tần tật về ngày sinh của cung Ma Kết

Đang cập nhật..

Trầm tính và sống nội tâm nên Ma Kết không dễ tìm được một người có thể thấu hiểu và kiên nhẫn ở lại bên mình. Tuy lạnh lùng, đôi khi bảo thủ và khó gần nhưng Ma Kết lại có trái tim lương thiện và ấm áp. Nếu một lần lắng nghe tâm tư của họ, bạn sẽ thấy rằng Ma Kết là một người rất đơn thuần và ngay thẳng.

Tuy tham vọng nhưng họ không phải là những kẻ bạc tình bạc nghĩa, sẵn sàng từ bỏ tất cả để đạt được điều mình muốn. Thực ra, Ma Kết luôn khao khát có một nơi chấp nhận tính cách có chút kỳ lạ của mình.

Nếu bạn chân thành đối đãi, thì tin mình đi, Ma Kết sẽ mãi ở bên cạnh bạn, dù cho bạn đang ở địa ngục đi chăng nữa. Vậy nên, mong bạn có thể kiên nhẫn đợi chờ Ma Kết mở lòng, kiên định ở bên họ và cùng nhau kiên cường vượt qua những bão táp trong cuộc đời. Đi cùng nhau, sẽ đi được xa hơn.

Hãy làm bạn cùng chúng mình tại:

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 7 Average: 4.9]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận