Thiên Yết

Bởi

“Chúng ta không thể tiếp tục chơi với nó nữa! Cái gì nó cũng đoán được”. Các Thiên Yết cũng không còn lạ lẫm gì đoạn hội thoại diễn ra trong sự sợ hãi, “lấm lét” nhìn về phía Yết như vậy nữa. Sinh vật mang đến cho người đối diện nỗi khiếp sợ, khuất sau những u ám, tối tăm này có thật sự đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ không?

Là cung thứ 8 trong vòng tròn Hoàng đạo, Thiên Yết được biết đến với biểu tượng là một chú Bọ Cạp, loài động vật đại diện cho sức mạnh tà ác với tâm địa lạnh lùng trong nhiều truyền thuyết. Được chiếu mệnh bởi sao Diêm Vương nên những người thuộc cung Thiên Yết phần lớn đều mang nhiều bí ẩn và có sức quyến rũ “không thể chối từ”.

Nếu Cự Giải là hồ nước mùa thu hiền hòa, êm ả thì Bọ Cạp lại là dòng nước chảy nơi đáy đại dương, sâu thẳm và khó lường. Chính vì thế mà những người thuộc cung Hoàng đạo này đều là những kẻ có tâm tư sâu sắc và cực kỳ khó nắm bắt. Thế nhưng liệu Thiên Yết có thực sự là những “kẻ máu lạnh”, chỉ có dã tâm và phát ngôn độc miệng như lời đồn? Hãy cùng chúng mình khám phá một chút về chòm sao bí ẩn này nhé!

Khoảng thời gian: 23 tháng 10 tới 21 tháng 11.
Nguyên tố: Nước.
Phẩm chất: Ổn định.
Hành tinh chi phối: Sao Diêm Vương1
Vật tượng trưng: Con bọ cạp2
Biểu tượng: 3

Tuyên ngôn: Tôi khát khao…

1. Truyền thuyết về cung Thiên Yết

Tiếp nối Thiên Bình trên vòng tròn Hoàng đạo, Thiên Yết chính là dấu hiệu khởi đầu cho mùa đông lạnh giá. Đây cũng chính là nơi Mặt trời kết thúc hành trình của mình, trả nhân gian về với màn đêm tĩnh lặng. Chính vì thế mà Bọ Cạp được coi là chòm sao khởi sinh, là thời khắc bắt đầu của bóng tối. Bởi vậy, khi bước vào thời điểm của Thiên Yết, mọi thứ dần trở nên chậm rãi và chìm dần vào giấc ngủ đông lạnh lẽo.

Theo truyền thuyết Hy Lạp thì ngày xửa ngày xưa, trên nhân gian xuất hiện một người thợ săn tài ba tên là Orion. Tuy tài năng nhưng Orion lại có tính cách ngạo mạn và khoác lác. Trong cơn tự mãn, chàng ta đã tuyên bố sẽ săn bắn tất cả những loài vật trên thế gian để chứng tỏ khả năng của mình.

Sự việc đã đến tai Nữ thần Artemis. Tuy là nữ thần săn bắn và bảo hộ cho chiến tranh nhưng Artemis lại là vị nữ thần bảo hộ cho muôn loài. Không chịu nổi sự độc ác và cao ngạo của tên thợ săn này nàng đã sai Scorpio – một chú bọ cạp “siêu to khổng lồ” – xuống nhân gian để trừng trị Orion.

Từng khoác lác rằng sẽ chẳng có một sinh vật nào trên thế gian này, kể cả thần linh, có thể đánh bại được mình, Orion có lẽ cũng không ngờ rằng một ngày, sinh mệnh của hắn lại kết thúc dưới nọc độc của Scorpio. Sự bất kính với các vị thần và sự tự mãn của chính bản thân đã đặt dấu chấm hết cho gã thợ săn á thần tài ba này. Tiếc thương cho tài năng của Orion, thần Zues đã đưa linh hồn của anh ta lên trên bầu trời.

Tuy nhiên, để có thể răn dạy cho hậu thế bài học về sự ngạo mạn, Nữ thần Artemis cũng xin cha mình đặt Scorpio lên trời, đối diện với chòm sao Orion và đặt tên là Thiên Yết (hay còn gọi là Bọ Cạp ), để nhắc nhở nhân gian một bài học : vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn, vậy nên đừng quá tự cao, kẻo sẽ rước họa vào thân!

Trên bầu trời rộng lớn, Scorpio và Orion nằm ở vị trí đối diện nhau. Và kì lạ thay, chòm sao Orion chỉ mọc khi Scorpio lặn đi, như thể gã thợ săn vẫn sợ hãi và tìm cách trốn chạy khỏi sức mạnh của chú Bọ Cạp dũng cảm.

Truyền thuyết về cung bọ cạp
Truyền thuyết về cung bọ cạp

2. Tính cách của cung Bọ Cạp

Thiên Yết với tính cách trung thực
Thiên Yết với tính cách trung thực

Được bảo hộ bởi thần chiến tranh Ares, phần lớn các cá thể Bọ Cạp đều có một sức mạnh ý chí phi thường. Những người thuộc cung Hoàng đạo này thường rất cứng đầu, sẵn sàng làm bất kỳ điều gì, kể cả những điều độc ác, để đạt được mục đích của mình. Dưới sự cai quản của Diêm Vương Tinh, hành tinh đại diện cho luân hồi và tái sinh, Thiên Yết cũng được ban cho khả năng sáng tạo “có một không hai”.

Đi kèm với tính cách kiên cường và ngoan cố, họ không bao giờ lùi bước, không bao giờ chấp nhận thất bại. Chính bởi vậy, nên Thiên Yết chính là những người nắm giữ vận mệnh của chính họ, dùng khả năng của mình để tạo ra những thay đổi trong trời đất.

Giống như bóng tối, tâm tư Bọ Cạp rất khó đoán định. Họ luôn tỏ ra lạnh lùng và thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Hiếm khi nào thấy họ tỏ ra hào hứng hay phấn khích về một vấn đề gì đó. Trong một đám đông, nếu thấy một ai đó luôn trưng ra vẻ mặt vô cảm lạnh lùng, dù trời sập đến nơi cũng chẳng mảy may lo sợ thì đó rất có thể là Thiên Yết.

Họ thích sự tĩnh lặng và ở một mình bởi khi đó họ có thể tự do “bơi lội” trong vùng sáng tạo của mình. Thiên Yết bí ẩn như màn đêm mà họ mang tới. Mà phàm trên đời, cái gì càng bí ẩn thì lại càng thu hút, khiến con người ta tò mò không thôi. Thế nên, đây cũng chính là điều làm nên sức hấp dẫn “không thể chối từ” của những chú Bọ Cạp.

Tuy trầm tĩnh và lạnh lùng, nhưng Thiên Yết lại mang trong mình trái tim rực lửa và điên cuồng của vị thần chiến tranh Ares. Đối với họ, trên đời này chẳng có ai hay bất kỳ thế lực nào có thể phán xét hay cản bước chân của họ. Với Tiểu Yết mà nói, mỗi người chỉ có một cuộc đời, sống trọn vẹn và vui vẻ và thanh thản với chính bản thân mình mới là điều quan trọng nhất chứ không phải là sống sao cho vừa lòng thiên hạ.

Tuyên ngôn sống của những chú Bọ Cạp này chính là “Mình không vì mình, trời chu đất diệt”. Hãy khoan đánh giá Thiên Yết là những kẻ chỉ biết nghĩ đến mình, chẳng phải chúng ta đều luôn ao ước có thể sống vì bản thân, tự do làm những gì mình thích hay sao? Bởi vì thế giới này nặng nề quá, ai cũng có những nỗi lo đè nặng lên vai, không một ai có thể đứng ngoài vòng xoáy “cơm, áo, gạo, tiền”, vì vậy Tiểu Yết không ích kỷ, họ chỉ can đảm mà sống cuộc đời của chính họ mà thôi.

Thiên Yết có tính cách đa nghi thái quá. Họ không tin tưởng ai một cách tuyệt đối, thậm chí là đối với người thân thiết nhất. Họ luôn nghi ngờ mọi thứ xung quanh và không ngừng kiểm nghiệm chúng. Thiên Yết sẽ thường xuyên dùng hành động hoặc lời nói để kiểm chứng xem những gì họ nghi ngờ là đúng hay sai. Chính bởi sự khôn ngoan và cẩn trọng này mà Tiểu Yết thường không dễ bị “bắt thóp” và rơi vào thế bị động trong bất kỳ mối quan hệ nào.

Như chú Bọ Cạp luôn giương cao chiếc đuôi đầy nọc độc, Thiên Yết thà làm người khác thất vọng còn hơn làm bản thân mình tổn thương. Không những vậy, Tiểu Yết còn là những người cực kỳ thẳng thắn. Họ ít nói, trầm lặng nhưng sẽ luôn nói sự thật. Những người thuộc cung Hoàng đạo này không bao giờ nói hai lời hoặc dùng thứ ngôn ngữ nịnh bợ để mang lại lợi ích cho mình.

Bởi vậy nên lời nói của Thiên Yết cực kỳ có trọng lượng. Trong một tập thể, họ luôn được mọi người tôn trọng và tin tưởng. Dù đôi khi thẳng thắn quá, những “lời nói thật có gươm đao” của Tiểu Yết có thể khiến người khác không vừa ý, nhưng chẳng sao cả, sự thật thì luôn mất lòng, không hổ thẹn với mình là được.

Tương tự những cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước khác, Thiên Yết có một đôi mắt “biết nói”. Không buồn bã như Cự Giải hay mộng mơ như Song Ngư, đôi mắt của Tiểu Yết mang màu của màn đêm vô tận. Có chút bí ẩn, có chút lạnh lùng, lại có chút hoa lệ. Màu sắc có thể khác nhau nhưng ánh nhìn của Thiên Yết sẽ luôn là “không lẫn vào đâu được”. Nếu một lần đối diện, bạn sẽ chẳng thể nào quên được cả bầu trời đêm giấu vào nơi ánh mắt ấy.

Bóng tối khiến con người ta lo lắng thì đôi mắt của Thiên Yết cũng vậy. Lạnh lẽo khiến bạn có chút sợ hãi, phán xét khiến bạn lo sợ, thẳng thắn khiến bạn lúng túng và nồng nhiệt chân thành khiến bạn bối rối. Tất cả đan xen khiến bạn chẳng thể nào rời đi, cũng không an tâm mà ở lại. Thiên Yết chính là thế, có thể dùng ánh mắt và nắm bắt tâm tư tình cảm của người khác mà không cần nói gì nhiều.

Tiểu Yết không hề là những người nóng vội. Đặc trưng ở kẻ săn mồi chính là biết đợi thời cơ. Vì vậy, Thiên Yết sẽ chẳng bao giờ để bản thân rơi vào những cuộc xô xát hoặc những tranh cãi không đáng có. Nhưng nếu cuộc chiến đã châm ngòi, thì chắc chắn rằng họ sẽ sẵn sàng “một mất một còn” với đối thủ luôn đấy! Một khi Bọ Cạp đã máu thì đừng hỏi nhà cháu ở đâu!

Phần lớn những Tiểu Yết đều sở hữu vẻ ngoài quyến rũ và mê hoặc. Và đương nhiên họ nhận thức được điều đó và cực kỳ có ý thức chăm sóc bản thân. Đối với Tiểu Yết đó không chỉ là lớp vỏ bên ngoài, mà nhan sắc đôi khi cũng chính là vũ khí. Bởi vậy họ luôn chỉn chu phần nhìn, một cách hữu hiệu để vừa tự tin và vừa thu hút.

3. Tình yêu cung Bọ Cạp

“Với tình yêu, là phải hết mình”

Thiên Yết yêu cuồng si
Thiên Yết yêu cuồng si

Bọ Cạp không dễ thích một ai đó và dường như chẳng bao giờ có khái niệm “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Họ không đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài mà chú tâm hơn vào tâm hồn bên trong mỗi người. Với họ, nét đẹp tâm hồn mới là thứ cần trân trọng và nuôi dưỡng.

Bởi vậy, dù bạn có xinh đẹp như Hoa hậu nhưng tính cách đỏng đảnh khó chiều thì bạn cũng chẳng bao giờ có thể lọt vào “mắt xanh” của Thiên Yết đâu. Họ cần rất nhiều thời gian và phép thử mới có thể mở lòng đón nhận người khác, nên rõ ràng họ sẽ không ưu tiên quá nhiều về vẻ bề ngoài. Dĩ nhiên xinh đẹp dễ nhìn cũng không tệ, nhưng đó không phải là tiêu chí hàng đầu khi Thiên Yết chọn người yêu.

Những người thuộc cung hoàng đạo này thường có sức quyến rũ và thu hút bẩm sinh. Bởi vậy không bất ngờ lắm khi họ có rất nhiều “vệ tinh” theo đuổi. Tuy nhiên, Thiên Yết lại cực kỳ “phũ”. Nếu không phải là người họ có cảm tình thì Bọ Cạp sẵn sàng cho đối phương “ăn bánh bơ đội mũ phớt” ngay lập tức. Họ không thích lãng phí thời gian với những mối quan hệ không có kết quả.

Bởi vậy, nếu Thiên Yết không chủ động hoặc có tín hiệu tích cực khi giao tiếp trong một thời gian dài thì bạn nên chuẩn bị tinh thần “xách dép đi về” là vừa, hén!

Dù lạnh lùng xa cách nhưng một khi rơi vào lưới tình thì Thiên Yết cũng trở thành “chàng khờ” giống như bao người. Họ sẽ mang cho bạn một tình yêu mãnh liệt, nồng nàn và đầy lãng mạn. Tiểu Yết rất nuông chiều một nửa của mình. Nếu có thể, họ sẽ cho bạn tất cả những gì mà bạn mong muốn, kể cả là mạng sống của họ. Với Tiểu Yết, một khi đã xác định bước chân vào tình yêu thì họ đã sẵn sàng trao đi tất cả. Bởi yêu đối với Bọ Cạp mà nói, chính là không hối tiếc bất kỳ điều gì.

Có thể chiều chuộng, có thể nâng niu bạn như nhành ngọc quý nhưng Thiên Yết cũng có giới hạn riêng cho mình trong chuyện tình yêu. Đó chính là nói không với phản bội. Dù bất kỳ lý do nào đi nữa, họ cũng không bao giờ tha thứ kẻ lừa dối mình. Tiểu Yết có thể yêu say đắm, thì cũng có thể thù hận đậm sâu. Nếu bị lừa dối họ sẽ không để cho bạn yên đâu. Nhẹ thì biến mất không dấu vết, khiến bạn cả đời ôm day dứt tội lỗi. Nặng thì có thể điên cuồng mà tìm bạn trả thù, khiến bạn sống dở chết dở không an yên. Bởi vậy, đừng dại dột mà lừa dối một Bọ Cạp nhé! 

Nếu muốn bắt đầu mối quan hệ đầy bí ẩn này thì đừng bỏ lỡ họ ở đây:

4.  Phụ nữ cung Thiên Yết

“Phù thủy trong việc dẫn dắt câu chuyện”.

Phụ nữ Thần Nông có khí chất hơn người
Phụ nữ Thần Nông có khí chất hơn người

Những cô nàng Bọ Cạp chính là phiên bản gốc của hình tượng “girl crush” nổi tiếng một thời. Họ giống như những bông hồng có gai. vừa xinh đẹp, quyến rũ nhưng cũng vừa nguy hiểm, lạnh lùng. Thiên Yết nữ có tính cách mạnh mẽ và khó gần. Họ sẽ chỉ làm khi họ muốn. Ở những cô nàng này toát ra thứ khí chất khiến người ta vừa muốn chinh phục, vừa muốn thán phục. Một khi Bọ Cạp nữ ra quyết định, họ sẽ không nao núng và không hối hận.

Những cô nàng Thiên Yết giống như những “chị đại” ngầu lòi, bên ngoài xinh đẹp bên trong kiêu kỳ. Họ ít nói, trầm lặng và đôi khi hơi lơ đễnh nhưng lời nói lại cực kỳ có sức ảnh hưởng. Được trời phú cho vẻ ngoài quyến rũ, Những cô gái Thiên Yết hợp với phong cách gợi cảm, sang trọng. Họ hợp với hình ảnh những cô nàng bí ẩn và kiêu sa hơn là một vẻ ngoài tinh nghịch. Bởi vậy nên phụ nữ Thiên Yết thường “cứng” hơn tuổi thật một chút.

Tâm tư nữ nhân thường khó đoán, nhưng tâm tư Nữ Thiên Yết còn kèm thêm cả khó hiểu nữa. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được cô nàng này giấu gì sau ánh mắt bình yên đó. Thế nhưng, những cô gái Bọ Cạp lại dễ dàng đoán định tâm tư của người khác nhờ trực giác siêu nhạy bén của mình. Họ giống như nước, len lỏi khắp nơi, cái gì cũng biết, cái gì cũng tận tường (kể cả biết điều :P). Phụ nữ Thiên Yết có thể trò chuyện và “bắt sóng” với mọi đối tượng, mọi chủ đề. Chỉ là họ muốn hay không mà thôi.

Những cô gái thuộc cung Bọ Cạp khó yêu và cũng khó chiều. Họ siêu ghen tuông và cực kỳ thích sở hữu. Đôi khi họ còn có những suy nghĩ cực đoan và thỉnh thoảng còn có chút độc ác nữa. Thế nhưng rất may là nữ Thiên Yết rất có niềm tin với tôn giáo và những chuyện tâm linh huyền diệu. Điều đó cũng góp phần khiến họ “dễ bảo” hơn, phần nào bớt đi tính cách cực đoan của mình. Vậy nên, nếu đã trót phải lòng một cô nàng Thiên Yết thì hãy đảm bảo rằng bạn có thể chịu đựng “cơn ác mộng” đằng sau lớp vỏ bọc quyến rũ kia đi nhé!

Con người khó lường này cần được khám phá sâu hơn nữa vì chắc còn nhiều điều bất ngờ lắm đấy:

5. Thiên Yết nam

“Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa”

tong-quan-thien-yet-nam

Không biết vô tình hay hữu ý mà nam nhân Thiên Yết thường được ưu ái chọn làm nhân vật nam chính trong các tiểu thuyết ngôn tình vì tính cách “bá đạo” của họ. Phần lớn đều là những anh chàng lãnh khốc, thâm tình, thông minh, giàu có, đẹp trai “hảo soái”, có tài, nhà mặt phố bố làm to, chủ kho vũ khí, bla bla,… Tuy không hoàn toàn đúng với nam giới Thiên Yết nhưng không thể phủ nhận được rằng những chàng trai này đều là những anh chàng có “sức hút”. Họ nóng bỏng, mạnh mẽ, và sống cuộc sống đầy đam mê.

Nam giới Thiên Yết thường thích đứng một mình và hoạt động độc lập. Bởi vậy, họ khá cứng đầu và bảo thủ, đôi lúc cũng hơi gia trưởng và độc đoán. Thiên Yết nam là những kẻ có tài, nên đôi khi cũng không tránh được bản tính tự phụ. Tuy nhiên, họ lại là người biết lắng nghe và sửa chữa. Nếu đó là không tốt, họ sẵn sàng tiếp thu và thay đổi để trở nên tốt hơn.

Nam giới Thiên Yết rất thích tìm tòi và học hỏi. Họ khao khát làm chủ cuộc sống bằng tri thức và khả năng của mình. Đặc biệt, một khi đã thích thú với thứ gì đó, Thiên Yết nam sẽ gần như chìm đắm để tìm hiểu về thứ mà mình tò mò. Không bỏ cuộc chính là một trong những thứ là nên sức hấp dẫn của nam giới cung Hoàng đạo này.

Thiên Yết khi yêu cũng là một chàng khờ ngốc nghếch. Họ trung thành và tận tụy. Hơn cả người yêu, họ chăm sóc đối phương đôi khi như một người thân của mình. Tuy lãng mạn nhưng họ lại không thích thể hiện ra bên ngoài. Họ có thể nấu cơm cho bạn, nhớ ngày “đèn đỏ” của bạn mà chuẩn bị đồ thầm kín, nhưng tuyệt đối sẽ không thích thể hiện lộ liễu ra bên ngoài cho mọi người biết.

Kiểu tình yêu xếp hoa tỏ tình nơi phố đi bộ tuyệt đối không phải “gu” của Bọ Cạp nam. Đối với Tiểu Yết nam, tình yêu chính là bình dị và riêng tư. Đó là chuyện hai người, không cần thế gian này quản. Vì vậy khi yêu, họ sẽ toàn tâm toàn ý cho đối phương. Một phân cũng không gian dối.

Chính vì toàn tâm toàn ý với người mà mình yêu thương nên nam nhân cung Bọ Cạp rất hay ghen, thậm chí là ghen tuông đến mức điên cuồng. Vả lại, mỗi khi bị “máu Hoạn Thư”” che mờ lý trí thì họ cũng chẳng buồn nghe bạn giải thích hay tìm hiểu rõ ràng chân tướng sự việc. Tất cả những gì Thiên Yết nam làm khi ghen chính là trút giận lên mọi thứ (đôi khi là cả mọi người) xung quanh.

Với những chú Bọ Cạp điềm tĩnh và lạnh lùng này, thì tình cảm chính là thứ duy nhất có thể khiến họ phát điên và mất đi kiểm soát. Điều này thực chất là không tốt, nhưng trong tình yêu, nếu cho đi quá nhiều như nam Thiên Yết, cảm giác chông chênh và bất an luôn thường trực, thôi thúc tính cách muốn sở hữu sâu thẳm trong tiềm thức của họ trỗi dậy.

Bởi vậy, cái gì cũng nên có giới hạn. Yêu nhiều, cho đi nhiều cũng không hẳn là tốt đâu nhé các chàng trai Thiên Yết. Hãy để ý tới cảm nhận của đối phương và tôn trọng “bầu trời riêng” của họ, đó mới chính là bí quyết để có một tình yêu dài lâu, các chàng trai ạ!

Không dừng lại ở đó đâu, họ còn vô vàn điều thú vị cần bạn khám phá đấy! :

4. Gia đình và bạn bè của một Thiên Yết

Thiên Yết quan tâm gia đình theo cách âm thầm
Thiên Yết quan tâm gia đình theo cách âm thầm

Giống như mọi cung Nước khác, gia đình là một mảnh ghép vô cùng quan trọng của Thiên Yết. Thế nhưng giữa họ và những người thân luôn có những ranh giới khó thể xóa nhòa. Phần vì Thiên Yết quá đa nghi và không bao giờ tin tưởng ai tuyệt đối, phần cũng vì tính cách lạnh lùng, khô khan của họ.

Bọ Cạp yêu rất yêu, Thương rất thương, nhưng tất cả chỉ là âm thầm. Khi xảy ra chuyện, dù trong lòng đang là bão tố nhưng họ vẫn tỉnh bơ, tỏ ra không có gì. Chính vì thế nên đôi khi Tiểu Yết bị hiểu nhầm là những kẻ vô cảm, tuyệt tình, chẳng mấy ai thích gần gũi. Thế nhưng, những người thuộc cung hoàng đạo này lại là những người cực tinh tế. Họ tỉ mỉ và thận trọng quan sát và chăm sóc những người thân của mình một cách khéo léo và thầm lặng.

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy cá thể này rất nhiệt thành và giàu tình cảm. Họ nói ít làm nhiều, luôn lặng lẽ đứng phía sau bảo vệ cho gia đình của họ. Và nếu muốn thử “cảm giác mạnh” thì cũng đừng chọn làm ảnh hưởng tới gia đình Thiên Yết. Họ sẽ trả lại bạn gấp đôi, gấp ba thậm chí gấp trăm lần những gì bạn gây ra đó!

Tuy lạnh lùng và luôn đặt bản thân lên vị trí ưu tiên nhưng Thiên Yết lại là một người sống cực kỳ tình cảm. Nghe thì thật mâu thuẫn nhưng sự thật chính là như vậy đấy! Tiểu Yết chỉ “lãnh khốc” với người lạ chứ còn với người thân thì lại ngoan ngoãn như một chú mèo nhỏ mà thôi. Họ là kiểu người trung thành và sẵn sàng cho đi. Tuy nhiên, không dễ để khiến Thiên Yết tin tưởng người khác.

Hầu hết mọi người đều gặp khó khăn khi giao tiếp với những người thuộc cung hoàng đạo này vì vẻ lạnh lùng bên ngoài. Ngay từ màn chào hỏi đã dọa đối phương “chạy mất dép” rồi thì còn ai mà dám bắt chuyện làm quen nữa đây hả Tiểu Yết! Tuy nhiên, cũng không phải là không có cách để làm thân với Thiên Yết. Chỉ cần bạn hãy luôn nhớ rằng, những người thuộc cung hoàng đạo này luôn giấu mình như những chú Bọ Cạp khôn ngoan, âm thầm đánh giá những hành động và lời nói của bạn.

Nếu như cảm thấy bạn đáng tin cậy, thì Thiên Yết sẽ tự dẫn dắt để bạn có thể tới gần họ hơn. Còn nếu thấy họ càng ngày càng xa thì… bạn hiểu rồi đấy! Tiểu Yết không muốn làm thân với bạn đâu! Đối với Thiên Yết mà nói thì họ sẽ dành những gì tốt đẹp nhất cho những người xứng đáng. Vậy nên họ sẽ cần và tìm những người bạn đích thực chứ không chọn ở trong một đám đông mà lạc lõng cô đơn.

Thế nên, vòng bạn bè của Tiểu Yết tuy ít nhưng lại vô cùng chất lượng. Đối với những người bạn thực sự, Thiên Yết sẽ sẵn sàng hy sinh, giúp đỡ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ trân trọng những tình bạn chân thành, tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Bởi vì mất rất nhiều để bước vào thế giới của người khác và quyết định làm bạn nên những mối quan hệ của Thiên Yết đều là những mối quan hệ lâu dài.

Trong cả tình bạn và tình yêu, Thiên Yết luôn đề cao những người trung thực và trung thành. Họ “ghét cay ghét đắng” những kẻ giả tạo, thực dụng và gian dối. Họ sẽ nhận ra bạn thực sự là ai thông qua những cử chỉ và hành động nhỏ nhặt nhất. Vậy nên, khi đối diện Thiên Yết, hãy chân thật. Bạn chẳng thể lừa dối con mắt “tinh đời” của chú Bọ Cạp này đâu!

8. Sự nghiệp của Bọ Cạp

Thần Nông cũng quyết liệt trong công việc

Khi Thiên Yết đã quyết tâm làm một việc gì đó thì không ai có thể cản bước họ. Những người thuộc cung này có khả năng tập trung cao trong công việc và xử lí tình huống nhanh nhẹn, độ chính xác cao. Khi hợp tác với bất kì ai, Thiên Yết luôn đặt sự tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu, đó cũng là nút thắt để duy trì mối quan hệ. Họ luôn dành cho đồng nghiệp của mình sự tôn trọng tuyệt đối và họ cũng muốn người khác có thái độ như vậy với mình.

Bằng khả năng quan sát tỉ mỉ và tinh tế của mình, Bọ Cạp có thể đảm nhận tốt các công việc về nghiên cứu khoa học hay trở thành một nhà thám hiểm tài ba. Những thứ kì lạ, độc đáo sẽ thôi thúc sự tò mò, muốn khám phá của Thiên Yết.

Với tính cách tò mò, muốn khám phá những điều mới mẻ, Thiên Yết cũng có thể khẳng định bản thân mình trong các lĩnh vực như nhà nghiên cứu hóa học, bác sĩ chữa bệnh hay một điệp viên, nhà trinh thám. Thiên Yết là những người có trực giác tốt, đầu óc phân tích giỏi và bản năng ưa mạo hiểm vì vậy, họ có thể phù hợp với những công việc của cảnh sát, thám tử, điệp viên…

  • Nếu là người phụ nữ thuộc cung Bọ Cạp, họ rất hiểu biết, tâm lý và chăm chỉ. Trở thành một y tá hay bác sĩ y khoa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thuộc cung này.
  • Nếu là người đàn ông, Bọ Cạp có thể thích hợp với công việc của nhà chính trị gia hay cảnh sát chuyên đi bắt tội phạm. Họ ưa mạo hiểm, thích khám phá và có tài tổ chức chiến lược tốt. Những công việc trên sẽ giúp Thiên Yết phát huy được hết năng lực của mình và nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Trong mắt đồng nghiệp, Tiểu Yết là một con người chăm chỉ, thông minh, dũng cảm và dễ nóng giận. Đồng nghiệp rất thán phục, ngưỡng mộ Bọ Cạp vì họ là người có tinh thần làm việc cao và có những phán đoán rất chính xác.

Nếu trở thành một người sếp, Thiên Yết sẽ rất trung thành và luôn có trách nhiệm với công việc, nhân viên của mình. Tuy nhiên tần suất làm việc và yêu cầu kỉ luật của họ quá cao, khiến cho mọi người cảm thấy áp lực, nặng nề. Chìa khóa giúp Bọ Cạp mở được cánh cửa thành công chính là sự chăm chỉ, thông minh và sức khỏe phi thường.

Họ có thể làm việc bất kì lúc nào mà không cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khả năng ứng biến, sức chịu đựng của Tiểu Yết chính là điều tuyệt vời nhất! Những người thuộc cung Bọ Cạp khá giỏi trong việc kiếm tiền, bởi vậy họ luôn rủng rỉnh về tài chính. Dù vậy nhưng họ rất tiết kiệm, không hề chi tiêu một cách bừa bãi, không có mục đích. Bởi vậy mà những người thuộc cung Bọ Cạp thường nắm trong tay nhiều tài sản lớn, sống trong giàu sang, xa xỉ.

9. Vấn đề sức khỏe của cung Thiên Yết

Sức khỏe của Bọ Cạp tốt hay xấu hoàn toàn phụ thuộc vào tinh thần của họ. Nếu như Bọ Cạp tức giận, cáu gắt thường xuyên hoặc hay có những suy nghĩ dằn vặt, thù hằn một ai đó, sức khỏe của họ sẽ gặp phải biến động xấu.

Nhưng sức khỏe có thể cải thiện ngay sau đó nếu như họ nghe được một tin vui đến với mình. Những người thuộc cung này từ khi sinh ra đã có sức khỏe rất tốt, ít khi bị mắc bệnh nhưng một khi đã mắc bệnh thì thường rất nặng. Thiên Yết nên đề phòng những bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và tim mạch.

Phần cơ thể chịu sự chi phối:

Bọ Cạp cũng chịu sự chi phối cơ quan sinh dục, đây là phần cơ thể tượng trưng cho sự tái tạo. Bởi vậy, người thuộc cung hoàng đạo này cũng nổi tiếng với tinh lực dồi dào và mạnh mẽ. Kèm theo đó, bản năng tình dục của họ cũng rất cao. Nếu bị đè nén quá lâu và không được thỏa mãn, họ sẽ trở nên giận dữ và hay cáu bẳn. Theo các chuyên gia chiêm tinh học, Bọ Cạp sẽ có khuynh hướng hành xử bạo lực khi quan hệ tình dục nhiều hơn các cung khác.

Người thuộc cung Thiên Yết thường mắc các bệnh ở cơ quan sinh dục như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, bí tiểu và đặc biệt là các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Chế độ ăn uống thích hợp:

Một khẩu phần đầy đủ các chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, để người thuộc cung Thiên Yết có được sự lạc quan trong cuộc sống. Khi rắc rối xuất hiện, họ có xu hướng tìm đến các loại thức uống chứa cồn và quên cả việc ăn uống, điều này càng khiến cho tình hình thêm tồi tệ.

Trong vòng tròn Hoàng đạo, chất cồn là kẻ thù tồi tệ nhất đem lại tác hại lớn nhất cho làn da và diện mạo của người thuộc cung Hổ Cáp. Tốt nhất nên hạn chế chất cồn và những thứ tương tự để giữ gìn nhan sắc các bạn nhé!

Người thuộc cung Thần Nông cần các loại thực phẩm giàu canxi chẳng hạn như: sữa, pho mát, sữa chua. Bổ sung những loại thực phẩm giàu Canxi Sunfat (một loại muối khoáng) như: măng tây, súp lơ, cải xoong, cà chua, mận, dừa,… Một vài thứ đặc biệt tốt cho những người thuộc cung này gồm: cá và hỉ sản, rau xanh, củ cải đường, rau diếp, các giống cam, quýt, táo, chuối, dứa,… Họ không nên ăn quá no, và nên ăn nhẹ vào buổi tối.

Nhìn chung, người thuộc cung Bọ Cạp cần nghỉ ngơi, để đầu óc thật thoải mái, vui chơi giải trí, tập thể dục và sống trong môi trường yên tĩnh. Được sinh ra ở cung thuộc yếu tố Nước, họ nên đi du lịch vùng biển và ngâm mình trong nước ấm.

10. Cung hoàng đạo phù hợp nhất với Thiên Yết?

Ngoài sự cực đoan đôi khi khiến Thần Nông trở nên độc ác, tàn nhẫn, thù hằn, thì họ thật sự là sinh vật tuyệt vời đáng ngưỡng mộ. Nắm trong tay khả năng đọc vị suy nghĩ, cảm xúc của mọi người, khát khao mãnh liệt với mọi thứ, tham vọng hiểu biết tất cả, bí ẩn, lôi cuốn và hấp dẫn.

Con Bọ Cạp với khả năng làm tê liệt, mê hoặc bất cứ ai, dấu hiệu tồn tại của những thứ khuất trong bóng tối và những thứ bí ẩn còn chưa được nắm rõ. Với bản chất đặc trưng như vậy, cung Thiên Yết hợp với cung nào nhất trở thành mối quan tâm của không ít bạn.

Mối Quan Hệ Bọ Cạp

 

Kết Luận

Thiên Yết tuy khó gần nhưng ẩn sâu trong tâm hồn họ vẫn luôn mong muốn yêu thương và được yêu thương như bao người khác. Đằng sau lớp vỏ bọc kiên cố và nguy hiểm kia là trái tim mềm yếu sợ tổn thương. Nếu bạn có để tâm đến một Thiên Yết, hy vọng bạn có thể dành cho họ một tấm lòng lương thiện và một trái tim trung thành. Tiểu Yết tuy cao ngạo, nhưng nếu bạn thật lòng, họ sẽ không bao giờ để cho bạn thiệt thòi. Vì vậy, mong bạn hãy trân trọng một người thẳng thắn và tận tụy như Thiên Yết. Họ cũng cần lắm những yêu thương chân thành.

Hy vọng với phần tổng quan, Blog Felo đã đưa đến các bạn những thông tin mà các bạn đang tìm kiếm, và giúp ích được các bạn khi muốn tìm hiểu một người nào đó thuộc cung Thiên Yết. Tuy nhiên, để hiểu một Bọ Cạp thì tổng quan chắc chắn là chưa thể thỏa mãn được sự tò mò, kiếm tìm của các bạn rồi nhỉ? Vậy còn chần chứ gì mà không khám phá loài sinh vật nguy hiểm này ở các link cụ thể nữa chứ!

Hãy làm bạn cùng chúng mình tại:

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 25 Average: 4.8]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận