Tính cách Thiên Yết

Bởi

Lãnh địa của Bọ Cạp là nơi của sự tái sinh. “Tôi khép đôi mắt mình lại và cả thế giới rơi vào cái chết. Tôi mở đôi mắt, và tất cả lại được sinh ra lần nữa” – Sylvia Plath. Nơi bao phủ bởi sự u ám, những cái chết từ từ của mọi loại thực vật trên Trái Đất, lãnh địa là nơi bất khả xâm phạm. Nơi tưởng chừng như chỉ có bóng tối, chết chóc nhưng lại tồn tại sự tái sinh, hồi sinh từ những gì đã tàn lụi!

Thiên Yết nổi bật với tính cách trung thực

Người ta thường chững lại khi nghe ai đó nói mình sinh vào tháng mười hoặc tháng mười một. Và rồi, thế nào họ cũng trộm nghĩ “trời ơi! Nó là một Thần Nông” trong nỗi kinh hãi hoặc trong sự “lo sợ” vô hình. Một Thiên Yết đã “chán ngấy” với kiểu biểu cảm “đứng hình” của mọi người như vậy rồi, và nó cũng chưa bao giờ bận tâm về điều đó.

Đây là cung sở hữu nhiều tên nhất trên vòng tròn Hoàng đạo: Thiên Yết, Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thần Nông, Thiên Hạt. Có rất nhiều lý giải cho việc này, tuy nhiên, mọi người thường biết đến câu trả lời là Thiên Yết đa nhân cách nên tên gọi cũng đa dạng như chính tính cách của họ.

Cung hoàng đạo này bao gồm những người rất khác nhau về tính cách. Theo nhà chiêm tinh học Linda Goodman, họ được chia thành ba loại:

  • Loại thứ nhất, Thiên Yết “thuần túy” – tàn nhẫn, thù dai, nọc độc của nó nguy hiểm đối với tất cả mọi người, nhất là kẻ thù.
  • Loại thứ hai, Thiên Yết “đại bàng” – mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng.
  • Loại thứ ba có tên gọi là “thằn lằn xám” – yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh, căm thù tất cả.

Như vậy, loại “thuần túy” hướng sức mạnh vào sự phá hủy, loại “đại bàng” hướng sinh lực cho sự sáng tạo, loại “thằn lằn xám” kìm hãm nọc độc trong nội tạng, tự làm hại mình. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là cung Bọ Cạp chỉ có ba loại người, đây chỉ là ba mức độ trong quá trình tiến hóa, phát triển.

Sự ra đời của người sinh cung Thiên Yết hầu như luôn trùng với sự qua đời của một người trong dòng tộc, xảy ra một năm trước hoặc sau ngày sinh. Tương tự, cái chết của Thiên Yết dẫn đến sự ra đời của một thành viên mới trong gia đình cũng một năm trước, hoặc sau ngày đó. Điều đặc biệt này, chắc hẳn có liên quan đến truyền thuyết về Phượng Hoàng Lửa – loài chim sinh tử bằng cách đâm đầu vào lửa, rồi từ ngọn lửa đó sản sinh ra thế hệ mới mạnh mẽ hơn.

Trích “Linda GoodMan

Sinh lực của Thiên Yết to lớn đến nỗi, cần có những năng lực hỗ trợ mới đủ điều kiện cho nó xuất hiện trên đời. Và ngược lại, khi một Thần Nông rời sang thế giới bên kia, năng lượng được “giải phóng” ra kỳ vĩ đến nỗi đủ cho sự tạo hóa một sinh linh mới.

1. Những ưu điểm trong tính cách Thiên Yết

ưu điểm trong tính cách của Thiên Yết là bình thản trước khó khăn

Độc lập, cứng cỏi:

Người thuộc cung Thiên Yết dù là nam hay nữ, họ đều mang trong mình nghị lực phi thường, sự đam mê quyết liệt, đồng thời họ cũng vô cùng cứng cỏi và độc lập. Mang trong mình khí chất kiên cường của người cha là Thần Chiến Tranh Ares, độc lập, cứng cỏi chính là khả năng bẩm sinh của của một Bọ Cạp điển hình.

Chúng ta không thể phủ nhận phong thái căng tràn sinh khí và khí chất toát ra nơi Hổ Cáp. Loại hình tính cách “một mất một còn”, mãnh liệt, không dựa vào tập thể. Họ cũng không thể tuân thủ những tiêu chuẩn và luật lệ, trừ những nguyên tắc của bản thân ra.

Sự cứng cỏi của họ thể hiện rất rõ ở khả năng tấn công. Cũng giống như hình ảnh tượng trưng của mình, Thiên Yết khi theo đuổi mục tiêu của mình luôn trong tư thế tấn công, chuẩn bị sẵn sàng “thuốc độc” để lập tức bảo vệ bản thân trong trường hợp xấu nhất. Bên ngoài bọc một lớp cứng cáp, nhưng bên trong họ “mềm” hơn để có thể âm thầm quan sát và chờ đợi thời cơ đến.

Một Hổ Cáp có thể chịu được áp lực “siêu to khổng lồ”, nhưng họ không có khả năng sống lâu dài với áp lực. Mặc cho bóng tối có bao quanh cuộc đời họ, Bọ Cạp cũng sẽ tìm cách vực dậy và bắt đầu lại. Rất nhanh thôi, họ sẽ lấy lại được sức mạnh và nguồn năng lượng của riêng mình, bên trong họ chứa đựng một sức mạnh “vô song”, và sự quyết tâm đến cực độ.

 Bí ẩn, sâu sắc:

“Em hỏi sao tính anh hay

Anh gọi đó là bí thuật!”

Họ trở nên bí ẩn, lý do đầu tiên chính là họ luôn “nắm giữ” bí mật. Họ kín tiếng, giữ bí mật của chính họ và của người khác cực kỳ tốt. Người khác chỉ được biết, khi bí mật đó không còn là “bí mật” nữa. Nếu nó vẫn còn là bí mật, thì nó sẽ được mang theo cho tới lúc họ chết đi. Họ thường giấu mọi thứ làm của riêng cho mình, không phải vì lợi ích của họ, mà vị họ thích cảm giác được khám phá và nắm giữ những thứ đặc biệt của người khác.

Và một điều cực kỳ mâu thuẫn ở con người này, là họ luôn biết cách làm cho người khác “khai” ra bí mật của mình, trong khi bản thân họ tuyệt nhiên không “hé” răng về bất cứ bí mật gì của bản thân. Chính bản tính thích “giấu mình”, âm thầm quan sát, điều tra, khai thác nên Hổ Cáp luôn là một bí ẩn, một dấu hỏi “to đùng” ở trong cõi đời này.

Thần Nông còn là một bí ẩn, khi không ai hiểu được tại sao họ lại đoán được suy nghĩ của người khác. Mình từng vô tình nghe được hai người bạn nói chuyện với nhau về mình “Không thể tiếp tục chơi với con bé đó được, chuyện gì của mình nó cũng biết!”.

Có thể sự bí ẩn đó được tạo ra bởi khả năng thấu hiểu, khám phá người khác một cách sâu sắc. Đôi mắt vốn dĩ có thể “xoáy sâu” vào tâm tư của người khác, Bọ Cạp bằng cách nào đó luôn thấy được những “động cơ” thật sự, và thế giới nội tâm của mọi người kể cả khi họ chưa nói một lời nào. Bạn bè, người thân của Thiên Yết thường có cùng một biểu cảm “sửng sốt” với khả năng biết được suy nghĩ, biết được mọi người chuẩn bị nói gì,… “Người ta gọi đó là bí thuật” mà chỉ có Bọ Cạp mới làm được!

Trung thực, trực giác, tái sinh:

Bọ Cạp luôn cung cấp cho bạn cái nhìn thẳng thắn, trung thực, và chính họ cũng không bao giờ giấu diếm bất cứ điều gì khi ai đó cần lời khuyên, hay lời tư vấn cụ thể và thực tế từ họ. Họ có thể chịu tổn thương, nhưng họ tuyệt đối không cho phép bản thân mình đâm sau lưng người khác. Thiên Yết đặc biệt thích những cuộc đối thoại thẳng thắn “từ trái tim đi đến trái tim”, họ trung thực ngay từ ban đầu.

Những người cung Bọ Cạp sinh ra được dẫn dắt bởi bản năng, thường đưa họ đến những quyết định đúng đắn ở một thời điểm thích hợp. Trực giác của họ sáng suốt đến mức, họ dễ dàng đọc được “ý đồ” của người khác. Thiên Yết tuyệt đối tin vào trực giác và phán đoán của mình (và hầu hết là họ đúng).

Thần Nông có tầm nhìn xa và thấu hiểu được hết những điều mà người khác bỏ lỡ. Cá nhân Bọ Cạp giống như một cuốn sách khoa học viễn tưởng, bạn có thể dễ dàng đọc nó, nhưng liệu bạn có thể hiểu nó ngay từ lần đầu?. Hổ Cáp có thể nhìn thấu được những nguy hiểm đang đến gần, lời giả dối đến từ những kẻ phản bội,…

Khả năng tái sinh của Bọ Cạp là điều bạn không thể tưởng tượng nỗi. Trong bất kỳ vấn đề gì của Hổ Cáp, đặc biệt là tình yêu, khi mọi thứ đã “vỡ vụn” hoàn toàn, họ vẫn có thể “hồi sinh” nhưng là một con người hoàn toàn khác. Khi cánh cửa này đóng lại, là có một cánh cửa khác mở ra! Họ sẽ bắt đầu lại một cách trọn vẹn hơn bằng cách quên đi quá khứ, họ “lột xác” để bước qua chương mới của cuộc đời. Phượng Hoàng Lửa đâm đầu vào lửa, sau đó tái sinh từ đống tro tàn!

Xem Thêm: Thiên Yết nam

2. Những khuyết điểm của Thiên Yết

khuyết điểm của Thiên Yết là lòng đố kỵ

Đa nghi, suy nghĩ cực đoan:

Với bản tính luôn nghi ngờ tất cả, Thiên Yết trở thành cung hoàng đạo đa nghi nhất vòng tròn hoàng đạo. Họ luôn đề phòng, dè chừng tất cả mọi thứ xung quanh mình. Thần Nông khó mà tin tưởng bất cứ điều gì, họ chỉ tin tưởng bản thân mình. Điều này khiến Bọ Cạp trở nên lãnh đạm, xa cách với những ai tiếp xúc với mình.

Và cũng vì lí do này, họ luôn cảm thấy mình cô đơn, không chia sẻ được với ai, cứ “ôm” khư khư mọi chuyện và “sống một mình một cõi”. Nếu muốn được thấu hiểu hay ít nhất là có người chia sẻ, thì các Yết phải cho người ta một cơ hội chứ! Đa nghi quá thì chỉ “chơi một mình” mãi thôi!

Tính cách cực đoan của Bọ Cạp sẽ đẩy những thứ tích cực lên đến đỉnh cao, nhưng còn những thứ tiêu cực? Không phải thiên thần, thì sẽ là ác quỷ, Thiên Yết vô cùng cực đoan trong khoản “ôm thù ghi hận”, ghen tuông bóng gió hay chiến đấu để trở thành người mạnh nhất.

Con người này trở nên vô cùng đáng sợ nếu đụng đến sự cực đoan của họ. Thần Nông sẽ dốc hết sự quyết liệt, tàn nhẫn, độc địa để khiến đối phương khiếp sợ. Nếu một người không có hệ thần kinh khỏe, có thể sẽ bị sự cực đoan của Bọ Cạp làm cho ám ảnh suốt đời. Đây chưa bao giờ là một điều nên làm nhé các tiểu Yết! Đừng để cực đoan “xâm nhập” vào chính những cái tiêu cực, mà bản thân lẽ ra nên thay đổi. Điều này đôi khi sẽ biến bạn trở nên “biến chất” và quên đi bản thân sáng suốt như thế nào!

Nội tâm phức tạp:

“Sông sâu lặng sóng”

Thế giới nội tâm của Thiên Yết đôi khi chỉ có một mình họ hiểu được. Bởi vì tính cách của họ vốn dĩ là tổng hòa những yếu tố mâu thuẫn, bao gồm những điều tốt đẹp nhất và tồi tệ nhất trong cùng một bản chất. Chính sự dồn nén, chịu đựng khiến nội tâm của họ là một vùng đất “u tối và chết chóc”.

“Sông sâu lặng sóng” là cụm từ miêu tả chính xác nhất thế giới nội tâm của Bọ Cạp. Họ đã thành công khi ngụy trang cho mình một lớp vỏ cứng cỏi, lạnh lùng, không gì có thể khuất phục. Nhưng khi thế giới nội tâm yếu đuối bị bóc tách trần trụi, thị sự nhạy cảm cao độ của Bọ Cạp, lại khiến họ rất dễ rơi vào trạng thái bị tổn thương trầm trọng.

“Rượu thì không tốt cho sức khỏe, nhưng nó lại tốt cho tâm trạng”. Mình không nói các bạn hãy tìm đến rượu đâu đấy nhé! Ý mình là nội tâm của Thiên Yết cũng giống như rượu vậy, nó có thể giúp bản thân Bọ Cạp kiểm soát tốt, nhưng dồn nén, chịu đựng đâu phải là cách hay. Hãy “thả lỏng” mình hơn, chấp nhận chia sẻ chứ đừng mãi “ôm” mọi việc một mình nhé!

Tham vọng, đố kỵ:

Họ có sự tin tưởng vào bản thân vững chắc và đúng mực, khác hẳn với sự tự tin mang tính đàn áp của Sư Tử hay Bạch Dương. Do đó, Bọ Cạp cũng là người “nuôi” trong mình những tham vọng rất lớn. Họ là những kẻ kiêu hãnh, chẳng bao giờ chịu cúi đầu trước ai. Và trên thực tế, đôi khi tham vọng khiến Bọ Cạp trở nên “bất chấp”. Họ chiến đấu với kẻ thù mặc dù có thể “đổ máu”, nhưng họ quyết không để thua cuộc.

Có tham vọng chưa bao giờ là xấu, nhưng “bẩn tính” để đạt được tham vọng thì thật không xứng đáng là một Bọ Cạp khôn ngoan tí nào! Cứ từng bước và dùng sự sáng suốt của bản thân để đạt được tham vọng các Cáp nhi nhé!

Bẩm sinh đã có khả năng ngôn ngữ tốt, nhưng điều đó cũng khiến Hổ Cáp dễ bị người khác xa lánh và ghét bỏ. Lời nói của Bọ Cạp thường sâu cay, mang tính xúc phạm cao, bởi vậy, thường khi họ chê bai ai đó thì đối phương sẽ cảm thấy vô cùng tức giận.

Thế nhưng, lại rất khó để một Thần Nông dành lời khen cho một ai, thay vào đó người ta thường dễ thấy Bọ Cạp có sự chì chiết, chỉ trích hay nói cạnh khóe, bóng gió nhiều hơn. Điều này xuất phát từ bản tính muốn hơn người, nên sinh ra đố kỵ khi ai đó tốt hơn mình. Thật sự là rất xấu tính đấy các tiểu Yết! “Chê người khác xấu cũng không khiến mình đẹp hơn” đúng không nào! Hãy cứ dùng “sức mạnh” của bản thân mà trở nên vượt bậc hơn.

3. Thiên Yết trong mắt mọi người: “không thể giải mã…”

Thiên Yết bí ẩn trong mắt mọi người

Mọi người nhìn vào Thiên Yết, họ thường thấy trước mặt họ là một tảng băng lặng lẽ trôi chầm chậm, có vẻ không gây hại, và cũng có vẻ chẳng bao giờ biết được phần chìm dưới đáy đại dương kia có gì! Người ta chỉ nhìn thấy một Thần Nông trầm tính, ít nói và khó đoán.

Có lẽ sự bí ẩn nơi Hổ Cáp khiến mọi người thường cố gắng khám phá, xem bạn đang nghĩ gì. Thiên Yết trở thành quân sư của rất nhiều người, họ là người có những linh cảm phi thường về tương lai, và những hiểu biết sắc bén về “động cơ” thúc đẩy hành động của người khác. Bản tính muốn khám phá sâu sắc, nắm bắt, thấu hiểu được người khác nên nhiều người tìm đến Thiên Yết như một “chỗ dựa”.

Nhiều người tin rằng, ngay cả lời đùa giỡn của Bọ Cạp cũng hàm chứa sự thật trong đó. Lời nói của Bọ Cạp chưa bao giờ mang một nghĩa duy nhất, nó là nhiều tầng nghĩa “chồng chất” thể nội tâm phức tạp của họ. Thần Nông thường được xem là người thống trị, tham vọng, ham muốn quyền lực nhưng cũng là người đáng tin, vì họ không bao giờ thất hứa.

4. Kết luận

Rất giỏi sinh tồn trong hoàn cảnh khó khăn, phát hiện bí mật, hoàn toàn nhập tâm, bền bỉ, ổn định, không dễ bị che mắt và chi phối. Thiên Yết thực sự là một người đáng để bạn khám phá nhiều hơn nữa. Sự bí ẩn vùi sâu dưới đáy đại dương vẫn còn rất nhiều thứ khiến chúng ta tò mò. Và sự “trở về” sau khi lột xác cũng đáng để “chiêm ngưỡng” một lần trong đời có phải không nào?! Nghe thì có vẻ rất “xuất chúng” nhỉ? Nhưng nếu một Bọ Cạp đẩy sự đố kỵ lên tới đỉnh điểm, mang sự thù hận vào trong tiềm thức thì các bạn đã nghĩ qua kết cục chưa? Ai muốn biết đến sự chết chóc hay những thứ kinh hoàng thì điểm danh nào..

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 13 Average: 4.2]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận