Tất Tần Tật về Pandora Charm: Ý nghĩa, Lịch sử và …

Bởi

Trang sức xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử loài người, trải dài qua các thời đại, từ Đông sang Tây và được coi như một loại phụ kiện để hoàn thiện vẻ bề ngoài của mỗi người. Giống như y phục, trong quá khứ, trang sức góp phần thể hiện địa vị, quyền lực và gia thế của người sở hữu nó. Bởi vậy, những phụ kiện này thường được làm từ đá quý cùng các kim loại quý hiếm như vàng, bạc, bạch kim,…

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của thời đại, trang sức ngày nay không còn đặt nặng về giá trị kinh tế mà chuyển hướng phát triển sâu hơn giá trị thẩm mỹ. Không những thế, trong thời kỳ hiện đại, người ta còn có thể kể những câu chuyện, hoặc gửi trao những kỷ niệm đáng nhớ của bản thân vào những chiếc vòng tay, những sợi dây chuyền.

Giờ đây, những phụ kiện không chỉ đơn thuần để làm đẹp mà còn là một cách tinh tế để thể hiện bản thân của mỗi người. Và Pandora – một thương hiệu trang sức đến từ Đan Mạch đã dệt nên một câu chuyện cố tích trong làng thời trang chính bằng ý tưởng độc đáo này.

Lịch sử ra đời và ý nghĩa cái tên Pandora Charm

Cái tên Pandora bắt nguồn từ câu chuyện về người phụ nữ đầu tiên trên thế giới loài người – nàng Pandora xinh đẹp và món quà bí ẩn đến từ thần Zeus. Đây chính là cảm hứng cho cặp vợ chồng thợ kim hoàn Per Enevoldsen ở Copenhagen, ngoại ô Đan Mạch dựng nên thương hiệu trang sức nổi tiếng toàn cầu dành cho phái đẹp.

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực buôn bán trang sức, họ đã nảy ra ý tưởng tạo ra một loại phụ kiện thời trang có thể thể hiện được cá tính riêng biệt của những cô gái mà vẫn có tính ứng dụng cao, không mất đi những nét dịu dàng căn bản vốn có của họ. Đó chính là lý do mà Pandora – thương hiệu của những chiếc vòng tay có thể kể câu chuyện của riêng mình được ra đời.

Tuy nhiên, thiết kế của Pandora lại không phải là “nguyên bản đầu tiên” của loại vòng này. Thực chất, kiểu vòng xâu này đã xuất hiện ở châu u từ rất lâu trước đó với tên gọi Charm Bracelet – một loại vòng có tác dụng tâm linh xua đuổi tà ma hơn là một loại phụ kiện thời trang. Và bất ngờ thay, Pandora cũng không phải là thương hiệu đầu tiên sản xuất đại trà loại trang sức này.

Nhưng nhờ những yếu tố marketing “bậc thầy”, những chiến lược kinh doanh xuất sắc cùng với chất lượng và thiết kế tinh tế, Pandora đã trở thành ‘kẻ dẫn đầu” trong cuộc đua trang sức trang trí trong đầu những năm 2000 đến nay.

Chất liệu, điểm đặc biệt của Pandora Charm

Một chiếc vòng Pandora thường được tạo thành từ hai phần chính. Đó là phần dây – Bracelet và phần mặt – Charm. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng thương hiệu này vẫn để lại dấu ấn cho người tiêu dùng nhờ sự phong phú cả về chất liệu và thiết kế.

Những chiếc vòng Pandora thường được chế tác từ nhiều nguyên liệu khác nhau như vàng Ý 95K, vàng 14K, bạc sterling, da thuộc hay thậm chí là từ .. gỗ. Các mặt Charm cũng được làm từ bạc 925 cao cấp, vàng 14K, vàng 18K, đá quý, kim cương, ngọc trai, pha lê, thủy tinh hoặc gỗ quý. Tuy nhiên điều làm nên sự đặc biệt của Pandora chính là những thiết kế cầu kỳ và có ý nghĩa riêng biệt.

Thương hiệu này bán tất cả những bộ phận của vòng riêng lẻ chứ không theo bộ. Điều này khiến người dùng có thể sáng tạo nên chiếc vòng của chính mình bằng cách phối hợp các loại dây và charm theo ý thích của bản thân. Chính vì thế mà những chiếc vòng tay này còn được gọi là “nhật ký trang sức” của những cô nàng thời thượng.

Pandora luôn có sự đa dạng trong mỗi sản phẩm của mình. Phần dây – Bracelet tưởng chừng như đơn điệu nhưng cũng có nhiều ‘dòng’ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Phổ biến hiện nay là hai dòng chính là dòng Moment và dòng Essence.

Dòng Moment

Đây là loại vòng tay phổ biến được chị em yêu thích nhất. Gồm có hai loại vòng cứng và vòng mềm. Ngoài ra có vòng symbol signature và vòng da nhưng ít được chọn sử dụng hơn vì thiết kế cá tính và kén người đeo. Trong đó:

  • Dây vòng mềm: là loại dây vòng được sử dụng phổ biến nhất vì sự mềm mại, nữ tính cho người đeo phù hợp với mọi dáng tay. Với loại vòng này, chị em không nên chọn dây vòng quá rộng hay quá chật, vừa vặn chính là tốt nhất.
  • Vòng cứng: loại vòng tay này lại có vẻ ngoài giống như một chiếc lắc tay thông thường và có phần khóa chốt nổi bật với nhiều kiểu dáng khác nhau, vì thế nó có thể dùng như một chiếc vòng tay trơn đeo riêng (nếu bạn chưa đủ điều kiện kinh tế để “chơi” vòng Pandora thì đây là một gợi ý không tồi nè). Đối với những cô nàng có đôi tay mũm mĩm một chút thì vòng Pandora cứng là lựa chọn tuyệt vời. Còn với những cô gái có bàn tay xương và gầy, nếu chọn đeo vòng cứng thì có thể bổ sung thêm những hạt charm rơi để tăng thêm phần mềm mại. Với loại vòng này chị em không nên đeo quá chật vì rất khó để có thể kết hợp cùng charm đấy nhé!
  • Vòng da: chất liệu da với màu sắc phong phú sẽ là một gợi ý không tồi dành cho những cô nàng mạnh mẽ, cá tính, đầy chất “bụi” trong người. Loại vòng này có kiểu dây da đơn, dây đôi và dây 3 vòng tha hồ cho bạn lựa chọn. Không chỉ dành cho các bạn nữ, vòng Pandora bản dây da cũng có thể biến tấu thành “vòng uyên ương” cho những cặp đôi yêu nhau vì nam giới đeo vào cũng ‘đẹp nhức nách” mà không hề nữ tính nhé!

Dòng Essence

Đây là dòng mà vòng tay có thiết kế mỏng và thanh mảnh hơn vòng Moment. Dòng sản phẩm này được ít người sử dụng hơn và khá kén người đeo vì sự mềm mại của nó. Nếu chọn đeo vòng tay Pandora Essence chị em nên đeo số lượng charm vừa phải vì như thế sẽ đẹp hơn cũng như giữ được độ bền cho chiếc vòng nhé.

Ngoài hai dòng dây cơ bản trên thì Pandora còn có dây bi và dây thường bằng vải. Tuy nhiên hai dòng này không phổ biến vì tính ứng dụng và độ bền không được đánh giá cao.

Các loại Charm Charm

Pandora không chỉ đa dạng về dòng dây mà còn nắm trong tay muôn vàn kiểu hạt charm mới lạ, độc đáo, đặc biệt đôi khi là độc quyền. Hạt charm chính là linh hồn của một chiếc vòng Pandora. Chính vì vậy nó được thiết kế vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ với nhiều màu sắc, các hoa văn, hoạt tiết cùng chất liệu khác nhau như vàng 18k, bạc, ngọc trai tự nhiên, ngọc trai nhân tạo hay kim cương. Tuy vậy hai loại hạt charm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là hạt charm được làm từ đá quý và bạc 925 vì tính bắt mắt và giá thành “vừa túi tiền”.

Các charm sẽ chia thành loại chính theo công dụng, bao gồm:

  • Charm tròn: Đây chính là thiết kế phổ biến nhất. Những hạt charm tròn có thể sử dụng được trong tất cả các loại Pandora bởi ở góc nhìn nào cũng thấy được vẻ đẹp và sự nữ tính của nó. Loại charm này thường được chế tác từ vàng,bạc, đá quý cùng thiết kế chạm khắc vô cùng tinh xảo và sang trọng.
  • Charm dẹt: Biến tấu của những hạt charm tròn chính là những hạt charm dạng dẹt. Những hạt charm này được làm từ thủy tinh Murano hoặc các loại gỗ. Chính vì thế nó mang lại chính là vẻ thanh cao, mong manh nhưng cũng cực kỳ giản dị, gần gũi. Không cầu kỳ như charm tròn, những họa tiết trang trí trên charm dẹt thường được khắc khéo léo trên mặt đá một cách đầy tinh tế và quyến rũ.
  • Charm treo: Nghe có vẻ khá lạ nhưng loại charm này rất được các bạn nữ yêu thích vì sự cá tính của “em nó”. Mặt charm treo không xâu chuỗi vào vòng mà được treo ‘lủng lẳng”, tạo nên sự năng động trong mỗi cử động của nàng, đồng thời mang lại cảm giác tươi mới, trẻ trung cho người dùng.
  • Charm xích: Charm xích còn được gọi là Safety Charm, chúng giúp cho các hạt Charm khác không bị rơi khỏi vòng tay trong quá trình mở khóa vòng. Ngoài ra, Charm xích còn giúp cho các charm khác không bị mắc kẹt vào rãnh xoáy ở đầu chiếc vòng. Loại charm này thường có thiết kế hoa văn đa dạng, tỉ mỉ đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất.
  • Charm chặn: Charm chặn còn được gọi là Spacer này có kích thước nhỏ thường bề ngang chỉ bằng ½ so với các hạt charm thông thường khác. Với hạt Charm này chị em có thể dễ dàng chèn vào những khoảng trống bị hở trên vòng tay mà những hạt charm thông thường khác không thể sắp xếp vừa.

Ngoài các loại hạt charm ở trên thì vẫn còn rất nhiều các loại hạt charm phổ biến khác nhau mà bạn có thể tìm thấy như hạt charm theo chủ đề tình yêu, cung hoàng đạo, gia đình, bạn bè,… Dù theo bất cứ chủ đề hình dạng nào thì chúng cũng đều mang lại sự hài lòng dành cho người người sở hữu chúng.

Giá trị của một chiếc vòng Pandora Charm

Giá trị của một chiếc vòng Pandora không chỉ nằm ở giá trị tinh thân mà còn nằm ở giá trị kinh tế. Một chiếc vòng đến từ thương hiệu này được định giá bởi nhiều yếu tố khác nhau mà phần lớn sẽ dựa vào loại charm mà bạn lựa chọn. Chỉ với một chiếc vòng tay Pandora trơn ban đầu, khách hàng có thể sáng tạo ra nhiều phiên bản khác nhau bằng việc thay đổi các hạt charm.

Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của phái đẹp trên toàn thế giới, vòng Pandora còn được làm bằng chất liệu tầm trung để hợp với túi tiền của nhiều chị em (trong đó có mình, hihi ). Đó là những chiếc vòng được làm bằng thủy tinh hoặc làm bằng bạc với mức giá dễ chịu, không quá “đau ví”.

Thông thường để sở hữu một em vòng tay Pandora “hàng hịu” bằng vải hoặc dây da thì các bạn sẽ phải bỏ ra 1-2 triệu đồng, từ 2-3 triệu cho vòng bạc và vòng vàng khoảng từ 4-10 triệu. Tuy nhiên đó mới chỉ là giá cho những chiếc vòng thiết kế đơn giản và không quá nhiều hạt charm thôi nhé. Tuy nhiên, giá trị thật sự của một chiếc vòng Pandora phần lớn lại phụ thuộc chất liệu và số lượng hạt charm.

Mỗi hạt charm thường từ thủy tinh Murano và bạc sẽ có giá dao động từ 800.000 đồng – 1.200.000 đồng. Các charm được chế tạo từ bạc, vàng hoặc đá quý có giá từ 1-12 triệu tùy độ tinh xảo. Và dĩ nhiên nếu hạt charm làm từ những nguyên liệu “quý – sờ – tộc” như kim cương hay ngọc trai thì giá tiền của nó có thể lên đến con số vài chục thậm chí vài trăm triệu.

Không những thế, giá của hạt charm còn phụ thuộc vào độ hiếm của nó trên thị trường. Đối với những charm đã ngưng sản xuất hoặc hàng giới hạn thì cũng chẳng lạ gì nếu nó được bán với một mức giá trên trời.

Tuy nhiên, giá trị của chiếc vòng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và mục đích của người sử dụng. Nếu bạn là dân chuyên săn lùng đồ trang sức hàng hiệu thì có thể lựa chọn vòng giá trị lớn, mang tính sưu tập. Còn nếu bạn chỉ đơn thuần muốn một chiếc vòng trang sức thì tầm giá từ 2- 10 triệu đồng sẽ là lựa chọn hợp lý.

Đồng thời nếu muốn tiết kiệm chi tiêu, các nàng có thể chọn mua các sản phẩm của hãng trong các dịp Sale để có giá tốt nhất. Hoặc làm thẻ thành viên cũng khiến bạn được giảm giá “chút đỉnh” khi mua hàng đó!

Trong trường hợp điều kiện kinh tế không dư dả thì cũng đừng lo lắng nhé! Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc vòng có thiết kế tương tự mức giá “mềm” hơn rất nhiều. Bởi vì sao? Câu trả lời chính là vì Pandora không phải là thương hiệu duy nhất trên thế giới bán những chiếc charm xinh xắn và mang ý nghĩa đặc biệt.

Từ sau khi “cơn sốt” Pandora khuấy đảo thị trường trang sức, rất nhiều doanh nghiệp đã nắm lấy cơ hội và tạo ra dòng sản phẩm tương tự nhằm đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng. Hãy cùng chúng mình khám phá một vài chiếc charm vừa xinh vừa ý nghĩa mà giá lại cực kỳ “mềm” tại đây nhé!

Mua vòng Pandora Charm chính hãng ở đâu ?

Hiện tại, Pandora đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Đây là địa chỉ tin cậy để bạn “chọn mặt gửi vàng” nếu muốn mua một chiếc vòng authentic chính gốc Đan Mạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng trên amazon hoặc các đại lý bán lẻ nếu muốn một mức giá mềm hơn và kho charm phong phú hơn.

Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước kiểu giao dịch này nếu không muốn “tiền mất tật mang” nhé!

Tips phân biệt vòng Pandora Charm thật/giả

Trước cơn sốt mà Pandora mang lại, nhu cầu của chị em về chiếc vòng này tăng cao khiến cho “vàng thau lẫn lộn”, hàng giả mọc lên như nấm sau mưa. Nói gì thì nói, việc bỏ ra hàng triệu cho một chiếc vòng tay thì chẳng ai muốn nhận về một sản phẩm kém chất lượng cả. Vì thế, chúng mình xin chia sẻ một vài tips giúp các nàng phân biệt được đâu là là hàng thật, hàng giả nhé!

  • Đầu tiên: khóa vòng khi mở ra nhìn kĩ vào bên trong mặt chốt luôn có 4 chốt trong khi charm giả chỉ có 2 chốt mà thôi.
  • Thứ hai: font chữ viết tắt trên vòng Pandora thật, nếu là chất liệu bạc cao cấp 925 là S925 ALE hoặc 925 ALE, vàng là 585 ALE. Tuy không cùng kích cỡ giữa các charm nhưng đều luôn cùng 1 font. Và font dễ nhận biết nhất là chữ A ở charm giả thì gạch ngang nằm hơi lui xuống phía dưới 1 chút, gần như chạm đáy.
  • Thứ ba: những charms chính hãng có chi tiết là vàng thì đeo bao lâu cũng không đổi màu, vì nó được làm từ vàng thật chứ không phải bạc xi vàng như những charm giả, đeo một thời gian lớp xi sẽ bay mất để lại phần bạc không, rất mất thẩm mỹ.
  • Thứ tư: những hạt charms enamel ( tráng men) vòng thật luôn rõ nét, phần men luôn nằm gọn trong phần bạc 1 cách ngay ngắn không tràn ra ngoài lan ra cả phần bạc như charm giả.

Hy vọng với các tips trên đây, nàng sẽ là một cô gái thông thái khi mua hàng, nhé!

Cách chọn vòng Pandora Charm cho phù hợp

Việc đầu tiên là nàng cần để chọn cho mình một chiếc vòng phù hợp chính là đo kích cỡ cổ tay. Vòng tay Pandora thông thường có các size từ 16 – 23cm, và để có một chiếc vòng vừa tay mình thì bạn nên chọn size lớn hơn 1-2 cỡ so với số đo tay của mình. Ví dụ, nếu cổ tay bạn dài 15cm thì hãy chọn chiếc vòng có size 16cm. Một chiếc vòng tay như vậy sẽ có đủ chỗ cho 15 – 20 charm.

Cách sử dụng và bảo quản vòng pandora bạc

Vòng tay charm Pandora rất có giá trị vậy nên để chiếc vòng có thời gian sử dụng lâu dài bạn có thể tham khảo một số tips nhỏ dưới đây nhé:

  • Nên thường xuyên lau chùi chiếc vòng của bạn lưu ý là chỉ nên sử dụng miếng vải mềm để tránh gây trầy xước giúp vòng có độ sáng bóng cao.
  • Bạn nên đeo vòng thường xuyên thay vì bảo quản chúng trong những chiếc hộp với những chiếc túi chống ẩm để chiếc lắc tay không bị ố mờ.
  • Dù là vòng bạc hay vòng vàng chất liệu cao cấp thì bạn luôn luôn giữ vòng không tiếp xúc với các hóa chất tránh tình trạng vòng tay của bạn bị oxi hóa.

Ý nghĩa của vòng Pandora Charm

Không chỉ dừng lại là một món đồ trang sức, vòng tay Pandora còn là một câu chuyện, một món quà đầy ý nghĩa cho người sử dụng. Nó có thể là một chiếc vòng tay, một cuốn “nhật ký” lưu giữ kỷ niệm, một tuyên ngôn phong cách của người đeo hay thậm chí là một vật dụng mang tính chất phong thủy.

Dù ở ý nghĩa nào, những chiếc vòng Pandora thực sự là một món trang sức chất lượng về hình thức cũng như giá trị. Đây là một món trang sức mà các cô gái hiện đại nên đầu tư để khẳng định và làm mới bản thân mình.

Dù thế nào, các nàng cũng nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn bắt đầu trải nghiệm thế giới của những chiếc vòng “thần kỳ’ này nhé! Hy vọng bài viết của chúng mình phần nào giúp các chị em lựa chọn được một chiếc vòng tay ưng ý nha!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận