Bạch Dương

Bởi

Bạch Dương có tên gọi khác là Dương Cưu, Sinh ra dưới sự bảo hộ của nữ thần Athena. Bạch Dương chính là biểu tượng của nhiệt huyết và tham vọng. Là Cung Hoàng Đạo khởi đầu của vòng tròn Hoàng đạo những chú Cừu vàng luôn thể hiện mình là những người dẫn đầu. Nhắc đến cung hoàng đạo này, ngoài những từ khóa “bốc đồng”, “dũng cảm”, “thủ lĩnh”,… thì còn rất nhiều những khía cạnh tính cách đặc biệt của họ mà ít người biết đến. Nếu trót lỡ bị thu hút bởi một ánh mặt trời Bạch Dương thì hãy cùng chúng mình “mở cửa” những bí mật sâu thẳm của họ nhé!

Khoảng thời gian: 21 tháng 3 tới 19 tháng 4.
Nguyên tố: Lửa.
Phẩm chất: Thống Lĩnh.
Hành tinh chi phối: Sao Hỏa1
Vật tượng trưng: Con cừu đực 2
Biểu tượng:  ♈3

Tuyên ngôn: Tôi là…

1. Truyền thuyết về Bạch Dương: Câu chuyện về lòng dũng cảm

Truyền thuyết Bạch Dương về sự Dũng cảm
Truyền thuyết của Bạch Dương nổi bật về sự Dũng Cảm…

Tương truyền trong thời kỳ của các vị á thần, nữ thần Nephele đã cưới vua Athamas của xứ Croneus và sinh ra hai người con là Phrius và Helle. Tuy nhiên, dù có trong tay sắc đẹp vĩnh cửu nhưng nữ thần Mây vẫn không thể giữ chân người đàn ông háo sắc của mình. Đắm say trước nhan sắc của công nương Ino xứ Thebes, vua Athamas trở mặt muốn đuổi hai người con của mình với nàng Nephele ra khỏi vương quốc.

Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, cô nàng “Tuesday” Ino cũng chẳng phải dạng vừa. Vì sợ hai con của mình không nhận được quyền kế vị ngai vàng, Ino rắp tâm lên kế hoạch hãm hại hai con trước của vua Athamas. Nàng ta một mặt xúi giục phụ nữ trong vương quốc rang ngô trước khi gieo hạt, khiến cho mùa màng thất bát. Mặt khác, Ino mua chuộc một nhà tiên tri đưa ra lời “sấm truyền” rằng hai con của Nephele chính là điềm gở của xứ Croneus, và khuyên vua Athamas hãy hiến tế hai con Phrius và Helle của mình để làm dịu cơn thịnh nộ của thần linh.

Tuy nhiên, người tính chẳng bằng “Mây” tính! Nữ thần Nephele đã lường trước được sự gian ác của đôi gian phu dâm phụ nọ nên đã âm thầm sai Aries – chú cừu thần độc nhất vô nhị trên thế gian với bộ lông bằng vàng – món quà của thần Zues đi bảo vệ hai con của mình. Còn lại người anh trai Phrius thì hạ cánh tại vương quốc Colchis. Tại đây, chàng được vua và hoàng hậu nhận làm con nuôi, sau đó lại lấy được công chúa và trở thành phò mã.

Để tỏ lòng biết ơn, Phrius đã hiến tế Aries và mang bộ lông vàng trứ danh của chú cừu này lên ngọn cây cao nhất của xứ Colchis, nơi có một con rồng không bao giờ ngủ canh giữ, để mang lại ấm no và trù phú vĩnh viễn cho vùng đất đã cưu mang chàng. Vì cảm động trước sự dũng cảm của Aries, thần Zues đã đưa linh hồn của chú cừu vàng gan dạ trở thành một chòm sao trên bầu trời và gọi tên nó là Bạch Dương hoặc Dương Cưu.

2. Tính cách của Bạch Dương

Tính cách Bạch Dương muốn gì thì sẽ cố gắng để có
Tính cách của Bạch Dương xoay quanh “cái tôi” độc lập, bộc trực và tốc độ

Nhắc đến chòm sao này, người ta sẽ nghĩ ngay đến những con người nhiệt huyết, độc lập và có chút cứng đầu. Dưới sự dẫn dắt của thần chiến tranh Mars, những cá thể Bạch Dương còn cực kỳ hiếu chiến, không “ngán” bất kỳ đối thủ hay thử thách nào. Bởi vậy, họ là những người cực kỳ giàu bản lĩnh, tự tin và dũng cảm.

Vì sinh ra trong Lửa lớn nên tính tình Bạch Dương cũng rất sôi nổi, ham vui. Họ chẳng bao giờ có thể ở yên một chỗ mà luôn dịch chuyển, đám đông nào cũng góp chân, cuộc vui nào cũng có mặt. Với họ, có thể gặp gỡ và kết nối với mọi người một trong những điều vui vẻ nhất.

Được bảo hộ bởi thần chiến tranh Athena nên Bạch Dương cứng đầu đừng hỏi. Nếu đã có mục tiêu phấn đấu thì họ sẽ chẳng bao giờ từ bỏ cho đến khi thành công. Nhiều người nói sự cố gắng của Bạch Dương chính là cố chấp, nhưng liệu mấy ai có đủ dũng cảm như Cừu đây? Trong các cuộc tranh luận, họ cũng thể hiện rõ cái tôi của mình, sẵn sàng “khô máu” để bảo vệ những gì mà mình cho là đúng.

Bởi vậy, đôi khi Cừu trở thành cái gai trong mắt người khác vì sự bướng bỉnh của mình. Thế nhưng có vẻ những haters (Những người ghét mình) chẳng bao giờ có thể khiến Bạch Dương bị “tụt mood” cả, đơn giản vì Cừu nhà ta chẳng mảy may để ý đến ý nghĩ của người khác về bản thân. Tốt hay xấu, lương thiện hay gian manh, thông minh hay ngốc nghếch chỉ cần chính mình hiểu rõ là được.

Lý tưởng sống của Bạch Dương rất đơn giản: là chính mình! Họ luôn cố gắng từng ngày để sống trọn vẹn nhất có thể. Những chú Cừu lạc quan luôn nhìn thấy những mặt tươi sáng của cuộc sống để luôn vui vẻ và hạnh phúc. Phần lớn Bạch Dương đều tự lập từ rất sớm nên họ có một kho kinh nghiệm khổng lồ trong mọi lĩnh vực. Có thể vào bếp, cũng có thể tranh luận, lại càng có thể trồng cây nuôi cá, việc gì Cừu nhỏ cũng có thể làm.

Chính vì thế nên họ dễ dàng tìm được thú vui mỗi ngày. Đối với Bạch Dương mỗi ngày đều là một bài học, là một chuyến phiêu lưu mới. Thế nên rất hiếm khi bạn có thể bắt gặp Cừu nhỏ bắt đầu một ngày mới với tâm trạng mệt mỏi. Trong thế giới xô bồ này, phải có bao nhiêu trong trẻo mới có thể giữ mình luôn lạc quan như Cừu nhỏ đây?

Chẳng bao giờ dừng chân tại một chỗ, vậy có bao giờ Bạch Dương cảm thấy mệt mỏi? Có bao giờ thấy chơi vơi hay lạc lõng? Hay có bao giờ họ muốn ở lại vì một ai đó? Nếu những điều đó vẫn còn quanh quẩn trong tâm trí, thì hãy để chúng mình “gỡ rối” giúp bạn tại đây nhé!

3. Tình yêu của Bạch Dương

Tình yêu Bạch Dương đơn giản như chính con người Dương Cưu
Tình yêu của Bạch Dương cũng đơn giản như chính con người họ vậy

Dù là ngọn lửa hay nhành cây thì trong đời này cũng đều cần một tình yêu, và Bạch Dương cũng thế. Những chú Cừu này đối với chuyện tình cảm cũng luôn nóng vội và sục sôi. Khi phát hiện tim đã “lỡ nhịp” thì Cừu nhà ta sẽ nhanh nhanh chóng chóng mà đi thổ lộ ngay, chứ không thích nhập nhằng, đưa đẩy đằng đông đằng tây. “Yêu thì phải nói, cũng như đói thì phải ăn” chính là tuyên ngôn của Bạch Dương trong tình chuyện tình cảm.

Quả nhiên là chú Cừu ngây thơ, chuyện yêu đương phức tạp thế mà coi như tô bún riêu được luôn! Điều này xuất phát từ tính cách thẳng thắn của Bạch Dương, họ cực kỳ ghét những gì mập mờ! Tại sao phải vòng vo khi chúng ta có thể ngồi lại, trải lòng và nói ra những gì mình muốn cơ chứ! Nếu không nói ra làm sao biết được, phải không nào? Nếu không nói ra, đặt cược trái tim mình mà đánh con real love, chiều họ về con friend-zone thì… toang lắm!

Ai đó đã nói:

“Chạy sao khỏi trận mưa rào
Thông minh đến mấy yêu vào cũng… ngu”

Quả là chân lý! Mà chân lý thì không thể sai được! Dù có là Bạch Dương cao ngạo, bướng bỉnh đến mấy thì khi rơi vào lưới tình cũng trở nên ngốc nghếch như bao người. Đối với họ mà nói, yêu thì yêu, không yêu thì thôi, một khi đã yêu là phải hết lòng. Bởi vậy, khi đi ra ngoài có thể Bạch Dương là “mãnh hổ tướng” dẫn đầu ăn to nói lớn nhưng cũng đừng bất ngờ khi họ lại trở thành một chú Cừu non hiền lành ngoan ngoãn bên cạnh người yêu nhé.

Khi quyết định trao đi tình cảm thì Bạch Dương cũng xác định là mình sẽ phải có trách nhiệm với mối quan hệ này, vậy nên đừng bao giờ có suy nghĩ sẽ lừa dối Cừu nhỏ nhé. Họ đã đặt cược lòng tin nơi bạn, đừng nỡ lòng nào mang nó bỏ đi, sẽ là đau lòng lắm. Nhưng một khi đã bị bỏ rơi thì Bạch Dương cũng chẳng mãi ôm đau buồn vì những người tệ bạc mà sẽ chọn lấy đau thương thành sức mạnh, “rũ bùn đứng dậy” sáng lòa, mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn trước.

Bởi vì hơn ai hết Cừu nhỏ hiểu rằng, yêu bản thân mình chính là loại yêu thương chân thành nhất. Hãy học tập điểm này ở Bạch Dương nhé! Bạn chỉ có một trái tim để sống cho mình, vậy nên đừng để nó buồn vì những người không xứng đáng.

Liệu yêu đương nhanh chóng như thế có khiến Bạch Dương cả thèm chóng chán? Họ có phải là kiểu người sẽ cháy bỏng điên cuồng khuấy đảo thế giới của bạn như một ngọn lửa rồi rời đi khi tìm thấy những gì mới mẻ hơn hay không? Muốn biết thì ngồi xuống đây Mị nói cho mà nghe nè!

4. Bạch Dương với gia đình và bạn bè: Hết mình vì mọi người

Trong các mối quan hệ Bạch Dương là người không toan tính, không lừa dối, không cầu kỳ phức tạp, luôn là người sống hết lòng vì mọi người xung quanh, đơn giản mà lại rất nhiệt tình.

Người bạn sôi nổi và thẳng thắn

Trong mối quan hệ bạn bè của Dương Cưu, sẽ là tràn ngập những cuộc gặp gỡ mới mẻ. Những người bạn mà Cừu gặp gỡ đều với một tâm thế chân thành, không tính toán hay giữ khoảng cách với bất kỳ một ai.

Cừu thích phiêu lưu, tới những nơi muốn tới, gặp những người mà họ muốn làm quen kết bạn chẳng ngần ngại miễn là họ thích và muốn. Các cuộc trò chuyện có Bạch Dương góp mặt diễn ra với một không khí sôi nổi hào hứng nhất có thể, họ có thể thẳng thắn chia sẻ về quan điểm, suy nghĩ, hay say sưa kể về những hoài bão lớn lao và họ cũng rất mong muốn điều tương tự từ những người bạn của mình.

Độc lập nhưng tràn đầy tình cảm

Trong mối quan hệ gia đình, Bạch Dương là một thành viên độc lập và có tham vọng riêng. Đôi khi có thể tự lập từ rất sớm, họ gần như muốn tự mình làm tất cả những gì bản thân mong muốn, gần như rất ít khi dựa dẫm hay mong chờ sự giúp đỡ, bao bọc che chở từ gia đình.

Nóng nảy là một cách thể hiện sự quan tâm của Cừu, bên ngoài lạnh nhạt, có vẻ như khô khan, không quan tâm nhưng nội tâm tràn đầy tình cảm. Và nếu như ai đó trong gia đình cần sự giúp đỡ thì Cừu sẽ không bao giờ từ chối mà là người đầu tiên hành động, đảm nhiệm vai trò, trọng trách đến cùng với tất cả những gì mà họ có thể.

5. Bạch Dương nữ

Bạch Dương nữ mạnh mẽ và độc lập nhưng vẫn cần một bờ vai
Bạch Dương nữ mạnh mẽ và độc lập nhưng vẫn cần một bờ vai.

Là một cô gái, nhưng lại được bảo hộ bởi nữ thần chiến tranh thì thử hỏi cô gái Bạch Dương sẽ có bao nhiêu mạnh mẽ? Những cô nàng chính xác là những ngọn lửa vô cùng khó nắm bắt. Độc lập và tự tin là những gì bạn sẽ nhìn thấy ở một nàng Cừu. Họ làm những gì mình thích mà không sợ những lời bán tán, ăn những gì mà họ muốn mà không sợ “bàn cân” lên án và yêu người mà họ tin tưởng.

Đối với cô nàng Bạch Dương, cô ấy sẽ yêu bản thân trước khi mở lòng ra yêu thế giới này. Với họ, ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, một trái tim để yêu, vậy tại sao phải sống, phải yêu dựa trên lời nói của người khác? Khác với những cô gái khác, nữ Bạch Dương chọn sống cho chính mình.

Bất kể ngoài kia người ta có hối hả bao nhiêu về chuyện lấy chồng sinh con, cơm áo gạo tiền thì những cô nàng này vẫn “bình chân như vại”. Với họ, chẳng có gì phải vội, chuyện tình duyên vốn là chuyện của ông trời. Cứ xinh đẹp và độc lập, an nhiên và thông thái, nếu không ai thương thì tự thương thấy mình há chẳng phải vui vẻ hơn nhiều hay sao?

Tuy là con gái nhưng trong công việc Bạch Dương chẳng ngại ngần bất kỳ thử thách nào. Với họ, hiểu biết càng nhiều chính là tự mang lại cho mình càng nhiều cơ hội. Khác với những cô gái khác, Bạch Dương chính là một ống kính vạn hoa nhiều màu sắc. Cô nàng có thể biến thành bất kỳ hình mẫu nào mà bạn muốn. Có thể ngây thơ, có thể đáng yêu, nhưng cũng có thể điên cuồng, lại càng có thể hoang dại. Đó chính là điểm thu hút của nàng Cừu, chẳng thể nắm bắt, chẳng thể hiểu rõ nhưng lại không ngừng thu hút người đối diện, khiến cho người ta cứ khắc khoải không thôi.

Khác với những cô gái khác, Bạch Dương không thích chia sẻ quá nhiều về thế giới của mình với người khác. Tuy nhiên họ lại là những người bạn đáng tin thực sự. Nếu bạn là bạn thân của một Bạch Dương nữ, ít nhiều bạn sẽ luôn nhận được sự bảo vệ từ cô nàng này. Tuy rằng cả hai đều là phái yếu đi chăng nữa thì nàng Cừu cũng sẽ gồng mình lên để mạnh mẽ hơn mà che chở cho bạn. Đó chính là do sự dũng cảm, luôn hướng mình về phía người khác mà nữ thần Athena đã trao cho họ khi bảo hộ chòm sao này. Vậy nên, có một người bạn Bạch Dương là một món quà vô cùng đáng trân quý trên cuộc đời này.

Giống như ngọn lửa, đa số những nàng Cừu sở hữu vẻ ngoài thu hút và nổi bật. Nhưng không chỉ là những “người đẹp tóc vàng”, họ chính là những quyển sách đầy thi vị và bất ngờ. Đôi khi những “nữ tướng” này lại hiền lành và ngoan ngoãn như một chú cừu non. Nghe thú vị phải không nào? Nếu vậy thì lại đây đọc thử xem cô nàng này có bao nhiêu bí mật nhé!

6. Bạch Dương nam

Bạch Dương nam cao thượng và chân thành
Bạch Dương nam cao thượng và chân thành.

Có thể bạn không để ý nhưng dường như những anh chàng soái ca tổng tài bá đạo trong truyện ngôn tình đều mang gần hết những tính cách của một Bạch Dương nam đấy! Bất ngờ đúng không? Ai mà ngờ được chàng Cừu lại có những tính cách thu hút “chết người” như thế được chứ! Nào là chủ động, thẳng thắn, lãnh khốc, thâm tình, dũng cảm… chàng ta có đủ cả.

Duy chỉ có cái nhiều tiền, đẹp trai đến “lóa cả mắt” là chưa xác định được thôi chứ tính cách là “y khuôn” Bạch Dương nam rồi đấy! Bởi vậy nên những nam nhân này đều rất cuốn hút người khác, không vì vẻ bề ngoài thì cũng vì tính cách vui vẻ, mới lạ của chàng. Tuy nhiên, chàng Bạch Dương lại không phải là những con người thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” đâu nhé! Nếu đã có đối tượng rồi thì những chú Cừu này sẽ cực kỳ chung thủy và thành thật, dường như thế giới chỉ quay quanh người mà họ yêu vậy.

Tuy nhiên, nam giới Bạch Dương lại có điểm yếu là dễ nổi nóng và thẳng thắn quá mức. Đôi khi câu chuyện chẳng có gì, nhưng do tính cách nghĩ gì nói nấy của Cừu khiến “chuyện bé xé ra to”, chẳng mấy chốc mà từ tâm sự tình cảm lại thành thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, lấn sân võ sĩ lúc nào không biết.

Mà với tính hiếu thắng của nam Bạch Dương thì khả năng cao là “đánh nhau không đau không về” đấy! Vậy nên, để tránh các xô xát mất lòng không cần thiết thì các bạn nam Bạch Dương hãy rèn luyện cách kiềm chế cảm xúc của bản thân và “tôn trọng hàm răng” của mình nhé! Nóng nảy thì dễ bay màu lắm!

Nãy giờ mới là cho bạn xem trailer về “soái ca” Bạch Dương thôi nà, muốn xem full HD không che không cắt về những chú Cừu nam tính thì mua vé tại đây nè!

 

7. Bạch Dương với công việc và sự nghiệp

Bạch Dương sinh ra để làm người dẫn đầu. Bởi vậy có rất nhiều công việc phù hợp với tính cách của họ. Nếu cần dũng cảm, Bạch Dương có thể chọn làm lính cứu hỏa, bộ đội, nhân viên y tế, … những người luôn tiên phong đi đầu khi Tổ quốc gọi tên.

Với sự sáng tạo không ngừng, Bạch Dương cũng có thể trở thành nhà xuất, những kịch bản gia hay những designer xuất sắc. Hơn nữa với tính cách sôi nổi, hài hước, những chú Cừu cũng sẽ rất “đắt show” nếu tham gia các chương trình giải trí nữa nhé! Cứ nhìn “chị Nọc”, “cô Ba” Lady Gaga hay bác Xuân Hinh là hiểu độ thu hút của Bạch dương khi lên sóng truyền hình rồi nha!
Tính cách hiếu động khiến Bạch Dương chẳng thể nào ngồi yên một chỗ.

Vậy nên nếu cả ngày “chôn chân” trong văn phòng chật chội sẽ khiến Cừu nhỏ không thể phát huy hết ưu thế của mình. Hơn nữa, với tính cách nóng nảy và cứng đầu của mình, đôi khi Bạch Dương sẽ khiến đồng nghiệp vô cùng “ức chế” nếu thảo luận chung.

Cái gì tốt thì phát huy, cái gì xấu thì bỏ đi, nóng giận cũng không phải là một điều dễ chịu với những người xung quanh. Đôi khi Bạch Dương cũng phải biết phân biệt giữa thẳng thắn và kém duyên trong những phát ngôn của mình nữa đấy. Thẳng thắn là tốt, nhưng nên có điểm dừng Cừu nhỏ nhé!

Với bản lĩnh của mình, nếu chọn đúng nghề để bung tỏa điểm mạnh thì sự nghiệp của Bạch Dương ngoài từ chói lọi ra thì không còn từ gì để mô tả. Bởi tính cách không bao giờ chịu đầu hàng và kiên cường chỉ dành cho những người thành công mà thôi. Tuy nhiên, để ở trên đỉnh thì Bạch Dương cũng cần phải rèn luyện thêm tính nhẫn nại và hạ hỏa cái đầu nóng của mình. Gì thì gì nóng nảy cũng không khiến mọi chuyện dễ thở hơn đâu Cừu nhé!

8. Sức khỏe của Bạch Dương: Cẩn thận với cái đầu “nóng”

Là cung hoàng đạo dẫn đầu nên Bạch Dương cũng có liên hệ mật thiết với sức khỏe vùng đầu mặt. Những cá thể cung hoàng đạo này thường xuyên gặp những vấn đề như đau đầu, căng thẳng thần kinh vì cường độ làm việc cao và tính cách nóng nảy. Bởi vậy những chú Cừu cần học cách kiềm chế cảm xúc bản thân, đừng nên “giận quá mất khôn” mà ảnh hưởng tới sức khỏe nhé!

Tính cách năng động khiến cho Bạch Dương rất ưa thích các hoạt động thể dục thể thao. Đây cũng là lý do khiến nhiều Cừu nhỏ có thân hình mơ ước cực kỳ đáng mơ ước. Vì thường xuyên tiêu tốn năng lượng nên Bạch Dương cần phải có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để có thể “sạc pin” cho một ngày dài phía trước. Đồng thời hạn chế ăn mặn và sử dụng các chất kích thích vì nó không hề tốt cho “cái đầu nóng” của Bạch Dương một chút nào!

Bạn sinh ra đã là phiên bản duy nhất của chính mình. Hãy học theo cách Bạch Dương yêu thương và tự hào về năng lực bản thân để thấy bạn xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp nhất trên thế giới này. Chúc bạn luôn có một tinh thần hăng hái và trái tim căng tràn nhiệt huyết như Cừu nhỏ nhé! Cuộc sống này còn nhiều những đáng yêu như Bạch Dương lắm đấy!

Cung hoàng đạo nào phù hợp nhất với Bạch Dương?

(sẽ cập nhật sau)

Bạch Dương – tất tần tật về các ngày sinh (H2)

(sẽ cập nhật sau)

Lời kết

Trong cuộc sống, ít ai chịu được “cái tôi” của người khác. Trong khi đó, hầu như ai cũng muốn thể hiện bản thân mình. Bạch Dương lại là một cung Hoàng đạo có “cái tôi” cao ngất, quả thực là một thách thức lớn cho các bạn Cừu trong việc hòa hợp được với mọi người xung quanh. Bởi thật sự thì không phải ai cũng có thể hiểu và thông cảm được với các Cừu. “Cái đầu nóng” của Bạch Dương không phải lúc nào cũng “nóng” tuy nhiên rất khó để “làm mát” cái đầu khi mà cơn giận bùng phát. Liệu Bạch Dương có nên thay đổi bản thân để phù hợp với mọi người? Hay vẫn nên giữ nguyên “bản sắc” của mình? Mình muốn dành câu hỏi này cho chính các bạn…

Chỉ nhiêu đây có lẽ là không thể miêu tả đầy đủ được hết về các Cừu nhưng Blog Felo hy vọng đã cung cấp phần nào những đặc điểm về cung hoàng đạo Bạch Dương một cách ngắn gọn, súc tích nhất. Và còn rất nhiều bài viết thú vị khác trong website. Mời các bạn ghé thăm.!

Hãy làm bạn cùng chúng mình tại:

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 16 Average: 4.4]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

2 bình luận về “Bạch Dương”

Viết một bình luận