Phẩm chất tiên phong

Bởi

Chào mừng bạn đến với gia đình Tiên phong. Chúng tớ gồm: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên BìnhMa Kết. Cùng xem chúng tớ giống và khác nhau thế nào nhé.

Tính chất, đặc trưng của Tiên phong

Phẩm chất tiên phong trong vòng tròn Hoàng đạo đi đầu trong việc khởi xướng

Bạn biết không? Tiên phong (cốt lõi, cốt yếu, khởi nguyên, thống lĩnh) chính là phẩm chất của người lãnh đạo bẩm sinh đấy nhé. Đó là những người đi đầu, lúc nào cũng nhiệt huyết, hăng say. Là người khởi xướng, họ luôn bắt đầu từ những ý tưởng mới mẻ. Nhóm tiên phong chỉ quan tâm đến việc bắt đầu thôi nhé, còn hoàn thiện nó hay không lại là chuyện khác đấy.

Tiên phong thường tác động ra bên ngoài nhanh, mạnh, dứt khoát và đầy quyết đoán. Họ là những người thiên về hành động, quan điểm của họ không có khái niệm chần chừ. Bốn thành viên trong gia đình Tiên phong hệt như cỗ máy tự khởi động. Chính họ là người “bật công tắc” để phản ứng, tác động ngay với Thế giới bên ngoài. Bạn biết không? Các thành viên trong gia đình đều thể hiện cái tôi nhiều nhất đấy. “Tránh đường cho ông đi” là câu nói bá đạo của các cung Hoàng đạo này.

Bạn có thể tưởng tượng, gia đình Tiên phong giống như khởi đầu của các mùa trong năm ý. Bạn có thấy mỗi mùa một vẻ không? Đó là nét khác biệt giữa các thành viên đấy nhé. Cùng Felo tìm hiểu ngay thôi.

Lửa Tiên phong – Bạch Dương: Chú cừu đầu đàn dũng mãnh

Lửa tiên phong - Bạch Dương khởi xướng về hành động

Trên vùng thảo nguyên xanh rì, đầy nắng gió, có một đàn cừu đang thong dong gặm cỏ. Con nào con nấy đều béo múp, mũm mĩm với bộ lông trắng muốt tinh khôi. Duy chỉ có một con to nhất, bự nhất với hai chiếc sừng nhọn hoắt, trông chẳng giống với bất kỳ con nào trong đàn. Chú ta mặc áo giáp đỏ chói, đeo chiếc bờm y như sư tử, thêm khiên và mũi giáo để ngay bên cạnh. Khuôn mặt trông thật dũng mãnh, hung hăng. Thì ra, chú ta là con đầu đàn. Khi ông mặt trời đứng bóng, cảm nhận rõ cái nắng rát bỏng đến cháy da thịt thì chú ta nhanh như thoắt, chạy lại giữa đàn, hét toáng lên “Vào chuồng”. Bằng ấy chú cừu đang gặm cỏ ngon lành, bỗng ngẩn ngơ, cúi đầu lầm lũi. Chúng bước lững thững vào chuồng. Thi thoảng, có vài con liếc xéo với cặp mắt tỏ vẻ không ưa, Cừu đầu đàn chẳng nói nhiều, thúc đít mấy phát là chúng lại “ngon lành cành đào” tự rông vào ngay.

Bạn biết không? Hình bóng của một Bạch Dương đấy nhé. Sao Hỏa chi phối, thêm phẩm chất tiên phong của lửa, Bạch Dương là chú cừu đầu đàn theo đúng nghĩa. Bạn ấy là ứng cử viên sáng giá cho phẩm chất tiên phong đấy, đặc biệt là về hành động. Dù những ý tưởng giật gân, gây sốc, hay tệ hại thế nào, chú ta cũng khăng khăng lao đầu về phía trước. Với mục đích duy nhất là để “triển” ngay. Kết quả dù có ra sao, cũng tặc lưỡi “Ừ thì mặc kệ”. Một ý tưởng lóe lên trong đầu chỉ 3 giây, thực hiện hết cả đời người, nhưng Cừu chẳng khi nào biết từ chối đâu. Bạn ấy sẽ hành động ngay tức khắc, dù kết quả có biến thành thằng ăn xin, què tay hay sưng vêu….mõm.

Bạch Dương luôn lưu tâm trong vấn đề khởi xướng hành động đấy nhé. Bạn ấy phải làm ngay và luôn thì mới chịu được cơ. Phi với vận tốc ánh sáng, chẳng khi nào chịu chờ cái đầu phân tích logic kỹ càng, phóng nhanh hơn cả tên lửa. Bạn có thể hình dung lửa tiên phong giống như tia chớp ý nhé. Lóe lên sáng rực rồi vụt tắt bất thình lình. Theo sau là tiếng rầm vang trời lở đất, đó chính là sấm. Hậu quả mà bạn thường thấy là chúng gây cháy rụi mọi thứ chỉ trong nháy mắt. Lửa Bạch Dương lóe lên sáng rực bầu trời. Ánh sáng ấy hết thảy mọi người đều nhìn thấy. Đó chính là cách Bạch Dương phô diễn cái tôi ngút trời của mình. Bạn thấy đấy, hậu quả chúng gây ra là sấm sét, nhưng Cừu lúc này đã chuồn mất tiêu từ đời tám hoánh nào rồi. Chỉ còn lại trên không trung một màu đen xịt, y hệt như khi tia chớp chưa từng xuất hiện. Bạch Dương là thế. Chỉ quan tâm đến giai đoạn khởi đầu, kết thúc ra sao thì kệ xác nó. Tia sét đánh vào nhà ai? Thiêu rụi cái gì? Cừu tặc lưỡi hét toáng “cháy những gì mặc kệ, không quan tâm, không chịu trách nhiệm”. Tia chớp chỉ thích phô diễn ánh sáng thật nhanh, mạnh, dứt khoát, sặc sỡ đến chói lòa. Nhưng ngay sau đó tắt ngúm, để lại phía sau một kết quả siêu to đùng đoàng. Thế nên, đừng nghĩ những việc hiểm nguy có thể làm dậm bước chân của Cừu nhé. Điều ấy chỉ đúng với các thành viên trong gia đình kiên định thôi. Dương Cưu không bao giờ ngốn quá nhiều thời gian, công sức hay hao tâm tổn khí cho việc suy nghĩ quá nhiều. Bạn ấy sẽ biến chúng thành hành động ngay lập tức, dù có gây nên trận chiến gà bay chó sủa loạn xì ngầu.

Ví dụ nhé, vào một lúc mà “đêm nay trăng sáng mây cao, đêm nay cảnh đẹp mà sao vẫn buồn”. Cừu sẽ nghĩ ngay đến việc tu rượu giải sầu. Bạn ấy sẽ vác hẳn chiếc can năm lít, xăm xăm băng lối mua cho bằng được. Cho dù, đồng hồ đã điểm ngót nghét 12 giờ đêm. Nhưng việc bạn ấy mua về, uống hết hay không lại là chuyện khác. Có khi Cừu chỉ nốc cạn một ly nhỏ thôi đã say đứ đừ, xách dép ngủ từ lúc nào không hay. Sáng sau ngủ dậy, thấy rượu ngon quá, Dương Cưu quyết định đầu tư hẳn 5 tỷ đồng để trở thành ông trùm buôn rượu. Không quên thuê thêm mấy em PG xinh tươi. Nhưng đời chẳng như mơ, bạn ấy đâu biết, rượu trắng là thứ dễ làm, người người nấu được, nhà nhà nấu được. Mở quán mấy hôm nhưng ế chỏng chơ. Lãi quá ít, vốn đầu tư quá nhiều, thế là thông báo sập tiệm, treo biển “sang quán”.

Bốc đồng, hung hăng là vậy, nên chẳng lạ, Cừu thường chuốc lấy những sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, nó cũng thể hiện sự dũng mãnh đến can đảm của Cừu. Nếu biết kết quả tai bay vạ gió, bạn có “phi” vào làm không? Nếu phải làm đi làm lại trăm lần, bạn có thấy chán không? Chỉ có thể là Cừu thôi nhé. Nhưng vấn đề của bạn ấy là, hành động ngay, chẳng thèm quan tâm tới kết quả. Chỉ xăm xăm “nhảy” bổ vào thôi, chẳng chịu vắt óc suy tính gì hết. Dù chúng có nguy hiểm ra sao, tệ hại thế nào. Điều ấy lý giải vì sao Cừu được vinh danh là dũng cảm và mạnh mẽ nhất trong vòng tròn Hoàng đạo đấy nhé. Bạn ấy lúc nào cũng sục sôi, hăng máu và đầy quyết tâm hành động, y như nồi nước sôi sùng sục, nếm thử mới biết “ôi ôi, nóng ….tụt cả lưỡi”.

Đất tiên phong – Ma Kết: Vững chắc như tòa lâu đài cổ kính

Đất tiên phong - Ma Kết khởi xướng trong tham vọng, trách nhiệm, địa vị

Khác hẳn với một Bạch Dương bốc đồng, hung hăng, liều lĩnh là một Ma Kết dẫn đầu về lý trí, tham vọng, địa vị. Dê Biển luôn đạt vị trí quán quân trong việc lo xa, gánh vác trọng trách trên vai đó nhé. Bạn ấy quyết tâm mãnh liệt làm nên một đại nghiệp gì to to. Là người khởi xướng hoạt động với kết quả trong tâm trí, Dê thường có những tham vọng siêu to đùng đoàng. Tham vọng nhỏ xíu của Kết ư? Đó là ước muốn: một người trên vạn người đấy. Đủ hiểu, Kết tham vọng đến mức nào.

Dê sẽ chủ động tính toán mọi thứ vững vàng, làm “nền” cho bước đệm tiếp theo. Ấy là trèo lên đỉnh cao của danh vọng. Bạn ấy có mục tiêu, kế hoạch cẩn thận, với động lực to lớn là duy trì, cải thiện danh tiếng, địa vị. Sẽ không khó để bạn bắt gặp một Ma Kết giọng búng ra sữa nhưng mang trong mình điệu bộ và dáng vẻ y hệt các bậc bô lão 90 đâu nhé.

Kết chẳng khi nào ham thú những thứ mơ hồ, viển vông. Bạn ấy luôn chủ động hiện thực hóa ước mơ, lý tưởng. Khác hẳn với Bạch Dương ở chỗ, đường đi nước bước của Kết đều được tính toán kỹ càng, rủi ro luôn là thấp nhất. Tất cả để đạt tới tham vọng to đùng đoàng của Kết đấy. Mọi thứ luôn nằm trong kế hoạch vạch sẵn, chỉ chờ ngày tốt hái quả ngọt thôi. Trong khi Dương Cưu cứ “vồ” lấy để hành động, bạn ấy mang trong mình sự bộc phát quá nhiều. Điều ấy càng khiến Cừu chẳng khi nào hết rủi ro và thiếu chín chắn. Ma Kết là người tiên phong gánh mọi trách nhiệm, trong khi Dương Cưu lại chẳng thèm quan tâm.

Kết đặc biệt thích sự trường tồn đấy nhé. Mọi thứ phải bắt đầu với kết cấu chắc nịch như tường thành cơ, tựa như tòa lâu đài cổ kính ý. Bạn có để ý, lâu đài thường rất kiên cố không? Chúng được xây dựng chủ yếu từ đá, bao quanh là hào sâu với những bức tường cao ơi là cao. Chúng chắc nịch tới nỗi hỏa lực của binh chủng không thể làm lay chuyển được đâu. Bạn có thể tưởng tượng vàng bạc, châu báu trong tòa lâu đài, chính là tham vọng của Kết đấy. Chúng nhiều bao nhiêu thì tham vọng của Kết lớn bấy nhiêu. Bạn Dê không từ cả việc thống trị Thế Giới.

Cũng ví dụ về rượu như Bạch Dương ở phía trên nhé. Nhưng Kết không khi nào bắt đầu với những lý do vớ vẩn, mang tính bộc phát như Cừu, bạn ấy sẽ dựa vào kinh nghiệm bản thân kèm thực tế hiện tại để nắm bắt vận động của cả Thế giới . Ví dụ nhé, Dê nhận thấy nhu cầu về rượu ngày một tăng cao, tìm hiểu các báo trong nước và nước ngoài, bạn ấy thấy rượu là một sản phẩm đang có nhu cầu tăng mạnh, đặc biệt là rượu vang đỏ. Sau khi tìm hiểu quy trình, cách làm, ước lượng vốn liếng, Kết sẽ ấp ủ xây dựng lâu đài rượu vang theo phong cách Âu cổ điển. Đó là một “Châu Âu thu nhỏ” độc nhất, chất lượng nhất, có thể sánh ngang với những hầm rượu vang nổi tiếng nhất Thế giới. Ý tưởng ấy sẽ được Kết nuôi dưỡng từ từ, không ngừng hiện thực hóa ước mơ. Tính toán đường đi nước bước cẩn thận, đảm bảo rủi ro thấp nhất. Đồng thời, sử dụng thời gian, công sức thật hiệu quả. Đừng nghĩ bạn ấy bắt tay vào làm ngay và luôn như Cừu nhé. Dê có thể sẽ cần 1 đến 2 năm cơ đấy. Nhưng bạn ấy sẽ luôn “triển” từng bước một và tiên phong gánh mọi trách nhiệm. Riêng Bạch Dương sẽ phát biểu một câu xanh rờn “Trách nhiệm ư? Bố m.é.o thèm quan tâm”.

Khí Tiên phong – Thiên Bình: “Chúng mình làm bạn nhé”

Khí tiên phong - Thiên Bình khởi xướng trong giao thiệp, đàm phán, thương thuyết

Bạn có để ý những ngày nắng 40 độ, ánh mặt trời phản chiếu xuống mặt hồ lăn tăn gợn sóng không? Có một làn nước mỏng như sương bốc hơi từ mặt hồ đấy. Chúng vô cùng uyển chuyển, gió thổi chiều nào, làn nước bốc hơi cũng nương theo chiều đó. Mỏng manh và vô cùng dịu nhẹ.

Khác hẳn với một Bạch Dương hung hăng, sừng sỏ, Thiên Bình vô cùng dịu dàng, đáng yêu. Tiên phong của Thiên Bình là tiên phong trong giao thiệp, thuyết phục và hợp tác đấy nhé. Bạn ấy sẽ chủ động làm hòa, không ngừng xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp hơn. Ngôn ngữ chính là vũ khí bí mật của cung này.

Bạn có đồng ý với mình, tiết trời 40 độ nóng phừng phừng giữa trưa hè thì quả là khó chịu phải không? Nó tượng trưng cho những xung đột, mâu thuẫn đấy nhé. Lúc này, Thiên Bình sẽ chủ động làm hòa, ra sức thuyết phục, thể hiện chúng một cách duyên dáng, mềm dẻo. Bạn ấy chính là làn nước bốc hơi kia kìa. Uyển chuyển và vô cùng khéo léo. Khi nước bốc hơi lên, đứng ở giữa hồ, bạn sẽ thấy sao mà dễ chịu và mát mẻ đến thế. Do đó, khí Tiên phong còn có ý nghĩa khác, đó là chủ động hướng tới sự hài hòa, cân bằng.

Nếu Bạch Dương tiên phong trong hành động, Ma Kết tiên phong trong tham vọng, trách nhiệm thì Thiên Bình tiên phong trong giao thiệp, giao tiếp. Bạn ấy có khả năng giải quyết những xung đột tức thì và luôn sôi nổi trong những mối quan hệ win – win. Khả năng đàm phán, thương thuyết thì ở mức tuyệt cú mèo. Nếu người thương mè nheo giận dỗi, “bốp” phát vào mặt Thiên Bình, bạn ấy tất nhiên sẽ nổ đom đóm mắt, sưng vù một bên mặt rồi. Nhưng hai tuần sau, khi mặt đã về trạng thái “định dạng” cũ, bạn ấy sẽ tới và nói với bạn cực dịu dàng “Em thật ác nhưng anh vẫn thương em”. Bạn nghe xong chỉ có rơm rớm nước mắt, không quên liếc xéo tình tứ và hun bạn ấy mấy phát chụt chụt.

Nước Tiên phong – Cự Giải: Nước thượng nguồn trực trào cảm xúc

Nước tiên phong - Cự Giải khởi xướng trong cảm xúc, thể hiện ra cảm xúc ra bên ngoài nhanh

Khác hẳn với một Bạch Dương mạnh mẽ, táo bạo, Cự Giải có phần ủy mị, sướt mướt. Đừng nghĩ chú Cua với bộ lòng “mềm nhũn” không thể làm lãnh đạo nhé. Cự Giải chính là thành viên tiên phong của cảm xúc đấy. Xúc cảm của Cua lúc nào cũng dạt dào, mãnh liệt, thể hiện ra mặt nhanh, tạo nên sắc thái muôn hình vạn trạng. Nhưng thường mang tâm trạng sướt mướt ướt át hơn là vui đấy. Bạn ấy có thể đọc cảm xúc nhiều người, chủ động cảm thông, thấu hiểu. Đó có thể là vuốt ve, âu yếm hay cử chỉ chăm sóc dịu dàng. Cua ta giống như ly nước ấm, dễ dàng hòa tan mọi thứ, chủ động xâm lấn trái tim người thương, để hòa chung nhịp đập mang tên “cảm xúc”.

Cự Giải rất dễ kích động, vô cùng nhạy bén trước những thứ không nói thành lời. Cua chính là dòng nước thượng nguồn đấy nhé. Nước ấy mà lũ tràn về thì chỉ có lụt. Xúc cảm của Cua lúc nào cũng trực trào, tựa như dòng nước muốn cuốn phăng mọi thứ. Để ngăn sự tràn ly của Cự Giải, quả là khó. Bạn biết vì sao không? Nước thượng nguồn thường bắt đầu từ vùng núi cao phủ đầy tuyết trắng. Chúng tan ra và tạo thành nguồn. Chặn dòng nước ấy lại, có nghĩa, bạn phải luôn giữ nơi ấy là mùa đông. Bởi mùa hè, tuyết đã tan chảy mất rồi. Thực thi điều ấy thì quả là không tưởng!

Những thứ thân thuộc, gần gũi, Cự Giải rất dễ ngấn lệ hàng mi, vô cùng sướt mướt ý. Cua tình cảm lắm nhé. Bạn ấy sẽ chủ động thể hiện xúc cảm y như gà mẹ, sẵn sàng chạy tới ôm ấp, che chở, bao bọc đàn gà con. Bạn buồn chút thôi, Cua đã dồn dập hỏi tới lui. Sau đó, “quắp” chặt đầu bạn vào nách, vuốt ve mái tóc và không ngừng an ủi.
Nếu bạn chẳng may làm vỡ một kỷ vật nhỏ, Cua sẽ giận tím mặt đấy. Không quên dùng “càng” để véo bạn thật đau đâu. Hoài niệm là thứ gì đó luôn tồn tại trong tâm trí Cua mà. Cơn thịnh nộ của Cự Giải ghê lắm, chứ chẳng đùa được đâu.

Lời kết nhóm phẩm chất Tiên phong

Bạn thấy không? Tuy cùng một gia đình, nhưng mỗi thành viên lại biểu hiện một trạng thái khác nhau nhỉ? Bạn thấy Lửa, Đất, Khí hay Nước hợp với phẩm chất Tiên phong nhất? Bản thân mình nghĩ, đó là Bạch Dương đấy. Bạn ấy sở hữu những phẩm chất đáng quý như dám nghĩ, dám làm, hiếu chiến, hoạt bát, sôi nổi, mạnh mẽ và là tay đua tốc độ hàng đầu. Cự Giải nếu làm sếp thì sẽ cực mít ướt, thiên vị. Ma Kết làm sếp thì quá nghiêm túc, cứng nhắc, thêm phần tham lam. Thiên Bình làm sếp thì sẽ ưa những thằng nịnh bợ, lẻo mép. Thế nhưng, nếu lửa Bạch Dương làm sếp thì hãy cẩn thận nhé. Bạn ấy vô cùng độc đoán, nóng nảy và áp đặt ý chí đấy. Còn bạn, bạn thấy phẩm chất tiên phong hợp với cung nào nhất?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận