Kiên định

Bởi

Chào mừng bạn đến với gia đình Kiên định (ổn định/ cố định). Chúng tớ gồm Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình. Cùng xem chúng tớ giống và khác nhau thế nào nhé.

Tính chất, đặc trưng của Kiên định

Phẩm chất kiên định luôn nhẫn nại, bền bỉ

Gia đình trung thành và cứng đầu nhất trong vòng tròn Hoàng đạo đây rồi. Sau giai đoạn khởi xướng, giờ là lúc mọi thứ cần đi vào quỹ đạo ổn định. Chúng dường như bền vững, trường tồn với thời gian, hầu như không có sự thay đổi. Bạn có thể tưởng tượng tóc mình luôn gắn với da đầu ý (nếu mọc chỗ khác, nó có tên khác rồi nhé). Một khi không có tóc, bạn sẽ nghiễm nhiên trở thành trọc. Gia đình kiên định cũng thế. Một khi đã trung thành với điều gì, thật khó khiến họ lung lay. Họ bám chặt vào chúng y như rễ cây đâm sâu xuống đất. Kiên định rất nổi tiếng với sự cứng đầu, ngoan cố. Để bắt họ thay đổi, là cả một quá trình lâu dài. Bạn đã thử lôi một người bị lún trong cát ra chưa? Nó cần sức, lực và sự đồng tâm hợp lực của cả hai đấy. Nếu không cẩn thận, bạn cũng sẽ bị lún xuống. Trên thực tế, nó giống như việc bạn bị cuốn theo sự bướng bỉnh, cứng đầu của họ ý, nếu không thể đưa ra một lời lẽ thật thuyết phục khiến họ thay đổi. Nhóm Kiên định giống y như chiếc tàu hỏa, phi một đường thẳng duy nhất từ Bắc tới Nam, với một vận tốc đều đều, có phần ì ạch. Rất tiếc, đường này không chỉ có đường bộ, mà còn phải đi qua một con sông. Tới một khúc nào đó, tàu hỏa chắc chắn sẽ lao xuống sông và bị mắc kẹt. Trên thực tế, nó giống như việc các thành viên trong gia đình Kiên định bị mắc kẹt trong chính sự bảo thủ và ngoan cố của họ đấy nhé.

Bạn biết không? Nếu gia đình Tiên phong gắn liền với sự khởi xướng thì gia đình Kiên định gắn liền với sự kiên trì, hoàn thành, với một tốc độ đều đều, có phần chậm chạp. Có thể nói, họ chính là gia đình vững vàng, bền bỉ nhất trong vòng tròn Hoàng đạo. Bốn thành viên luôn kiểm soát tốt những gì đang xảy ra hơn là làm một cách tùy hứng. Họ thật sự nhẫn nại với ý thức hoàn thành mục tiêu tới cùng. Mọi thứ dường như đạt được bằng cách chậm rãi nhưng chắc chắn, như đinh đóng cột. Bảo họ buông bỏ giữa chừng ư? Thật khó đấy. Việc ấy chẳng khác gì mò kim đáy bể.

Bạn có thể tưởng tượng Kim Ngưu là giữa xuân, Sư Tử giữa hạ, Bọ Cạp giữa thu và Bảo Bình giữa đông. Vào thời điểm giữa mùa, mọi thứ dường như không thay đổi phải không? Trong khi đó, thời điểm bắt đầu mùa xuân, cây xanh thường đâm chồi nảy lộc. Bắt đầu mùa hè, mọi thứ thường nóng hơn, gắt gỏng hơn. Bắt đầu mùa thu, thời tiết mát mẻ và se se lạnh. Bắt đầu mùa đông, hết thảy đều lạnh lẽo. Giữa mùa thì khác đấy nhé, mọi thứ dường như chẳng có sự thay đổi quá nhiều. Ví như giữa xuân thường mưa, giữa hè thường nóng, giữa thu thường mát và giữa đông thường lạnh. Bạn không thể cảm nhận rõ sự thay đổi bằng thời điểm đầu mùa được đâu. Phương châm của gia đình kiên định đó là “Không cần nhanh, miễn là đừng dừng lại”. Tìm hiểu chi tiết bốn thành viên trong gia đình Kiên định ngay thôi.

Lửa kiên định – Sư Tử: Giữ mãi nhiệt huyết tuổi thanh xuân

Lửa kiên định - Sư Tử luôn giữ nhiệt huyết như tuổi đôi mươi

Nếu Kim Ngưu kiên định trong ý chí, quan điểm, hướng tới cuộc sống ổn định, lâu dài, theo một đường thẳng duy nhất thì Sư Tử luôn giữ mãi nhiệt huyết tuổi thanh xuân. Bạn ấy là lửa của sự kiên định vững vàng. Một khi đã xác định mục tiêu nhắm tới, chúa sơn lâm sẽ luôn duy trì trạng thái sôi nổi, nhiệt huyết tới đích cuối cùng.

Với Sư Tử, sự hăng say luôn chảy từng ngày trong tim. Bạn ấy được ví như khoảng thời gian giữa hè, luôn rực rỡ, cháy bỏng, sôi nổi và đam mê. Có thể nói, Sư Tử là tín đồ trung thành với những gì đã chọn lựa, không ngừng phô diễn nhiệt huyết để đạt đích đến cuối cùng.

Giống hệt Ngưu, Sư Tử làm gì cũng kiên định. Bạn ấy đi đường thẳng tới đích, nhưng mang theo trái tim trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê. Đó là vũ khí bí mật của Sư Tử đấy nhé. Nó lớn tới nỗi, nếu con đường trải đầy gai hồng, nó có thể đốt trụi cả ngàn bụi gai. Sự hăng say của Sư Tử có thể làm phá đảo mọi thứ mang tên “khó khăn” đấy.

Bạn biết không? Kiên định của Leo còn có ý nghĩa khác. Đó là kiên định trong việc phô diễn bản thân ý. Bạn ấy vốn rất thích được khen và làm màu mà. Nếu làm tắc kè hoa mà hút được mọi ánh mắt về mình, Sư Tử sẵn sàng hóa thân đấy nhé. Có khi làm con chim công sặc sỡ màu sắc nữa cơ.

Nếu Sư Tử mong muốn thành diễn viên múa ba lê. Bạn ấy sẽ hiện thực hóa ước mơ bằng được. Leo ta sẽ giữ nhiệt huyết tới cùng luyện tập hàng ngày. Nắng cũng như mưa, ngày giông cũng như ngày bão, Sư Tử đều sôi nổi, hăng say. Bạn ấy giữ thói quen ấy hàng giờ mà chẳng hề biết chán. Những khi ngã trẹo chân, ngón chân cứng đờ vì mỏi, Sư Tử sẽ mua thuốc về xức để lại tiếp tục cuộc hành trình tới đích. Điều ấy khác hẳn với Ngưu nhỉ? Ngưu chỉ kiên định trong ý chí thôi, chứ ngã đau đứ đừ là ứ ừ mà chịu được. Trâu thực tế, ưa thoải mái, nên cái gì gây tổn hại tới sức khỏe là sẽ đầu hàng xin lui.

Đất kiên định – Kim Ngưu: Bức tường chống thấm cực tốt

Đất kiên định - Kim Ngưu kiên định trong hướng tới cuộc sống vật chất ổn định, lâu dài

Có thể nói, Kim Ngưu là cung Hoàng đạo bướng bỉnh nhất đấy nhé. Trâu có thể rập khuôn theo những công việc thường ngày mà không biết chán. Mọi hoạt động của Ngưu đều nhất quán, theo hướng hoạch định sẵn, liên tục và an toàn. Bạn ấy khó lòng thay đổi giữa chừng, cho dù kết quả có tích cực hơn, khả quan hơn.

Với bạn ấy, của cải là thứ khó buông bỏ nhất. Trâu luôn cố gắng đào sâu thế giới vật chất, xây dựng các yếu tố thực tế để đảm bảo cuộc sống vững chắc, an toàn. Bạn ấy chủ trương tạo ra những thứ mang hơi hướng ổn định, lâu dài và bền vững.

Kim Ngưu là cung Hoàng đạo chống thấm tốt nhất đấy. Bạn ấy tựa như bức tường được phủ rất nhiều chất phụ gia và sơn chống thấm. Ngưu luôn bảo vệ quan điểm của mình một cách bảo thủ. Trong mắt Ngưu, điều gì đã cắm gốc rễ, “ghim” trong đầu thì khó mà bác bỏ lắm. Trâu sẵn sàng sừng sỏ m.õ.m lên và gầm gừ bảo vệ quan điểm chính mình. Để Ngưu thật sự thay đổi ư? Bạn cần quất vào mông Trâu mấy cái hoặc sử dụng vũ lực. Cách khác là rót vào tai, thực hiện những điều ngọt ngào. Ví dụ dẫn đi ăn ở nhà hàng 5 sao chẳng hạn. Nói thế, không có nghĩa là bạn sẽ đánh Ngưu nhé. Ý mình là bạn nên sử dụng biện pháp mạnh hoặc vô cùng mềm mỏng. Trâu thích ăn ngon, nịnh hót nên thực thi theo cách hai có vẻ khả quan hơn nhiều đấy.

Những gì gắn bó với Ngưu, Ngưu rất khó buông bỏ. Ý chí của Trâu luôn vững vàng như kiềng ba chân. Bạn nói gì cũng chỉ như nước đổ lá khoai thôi. Bạn Trâu sẽ khá phù hợp với việc nhà nước đấy. Hơn nữa, làm gì cũng phải khoan thai, chậm chạp, thật đúng theo tiêu chí “từ từ rồi khoai sẽ dừ”. Trâu còn vô cùng nhẫn nại để tạo ra những thứ mang tính ổn định, lâu dài. Ví dụ nhé, Ngưu có thể gắn bó suốt đời với một công việc, một chỗ làm tiện nghi, đi du lịch chỉ một nước, và luôn đắc ý với quan điểm bản thân cho là đúng. Có thể nói, bạn ấy y như con robot, làm một việc, rúc một xó hàng ngày mà chẳng hề biết chán. Sự kiên định của Ngưu là tốt nhưng cũng khiến chúng mình phát khùng lên được. Không ngoa khi nói họ bảo thủ, ương bướng, ù lì, chỉ muốn ….đập cho vài phát.

Nếu đang đi trên đường, nhìn thấy ngọn núi to tổ chảng chắn ngang, bạn sẽ làm gì? Quay đầu về và vòng đường khác, đúng không? Ngưu thì không thế. Bạn ấy sẽ nhất nhất qua núi cho bằng được. Vì thế, quyết định của Trâu là phá núi. Bạn ấy về nhà, vác một chiếc rìu thật bự mang tới. Và cứ thế, bổ nó nhát một, nhát hai. Bạn biết đấy, ngọn núi to tổ chảng, dài bằng nửa đèo Hải Vân thì Ngưu có bổ suốt đời, cũng chưa chắc đã bổ hết đâu. Ấy vậy mà Trâu vẫn miệt mài làm hàng ngày, còn cười khềnh khệch nữa cơ. Chưa kể, khi làm khi nghỉ. Đất vốn thực tế mà, đói đất ăn, mệt đất nghỉ. Cá là 60 năm sau khi tới đó, bạn sẽ thấy một ông già râu tóc bạc phơ đang loay hoay cầm rìu bổ nhát một, nhát hai đấy nhé. Nhìn thấy bạn, chắc chắn ông ấy sẽ cười, khoe hàm răng móm mém, không quên kể lể “Ông phá núi đã còng lưng rồi cháu ạ, giúp ông một tay”. Đảm bảo mặt bạn sẽ méo xệch 180 độ. Trâu là thế đấy. Không hề nghĩ ra việc đi đường vòng hay dùng xe cẩu để phá núi. Bạn ấy trung thành với quan điểm ấu trĩ phá núi bằng rìu cơ. Vô cùng bảo thủ và lạc hậu, phải không nhỉ?

Khí kiên định – Bảo Bình: Trung thành với những tư tưởng tiến bộ

Khí kiên định - Bảo Bình luôn trung thành với những tư tưởng tiến bộ

Thật lạ, cung khí như Bảo Bình lại mang trong mình sự kiên định phải không? Khí vốn lướt nhanh như gió. Lúc tung bay trong nắng, khi đùa chơi với ánh mặt trời, lúc lại nương theo tà áo dài bay bay. Chúng thoắt ẩn thoắt hiện, chẳng khi nào biết chúng ở đâu, nơi nào. Thế nhưng, người mang nước lại mang trong mình sự kiên định đấy nhé. Bạn biết đó là gì không? Chính là tư tưởng, ý nghĩ mới mẻ hay những vấn đề mang tính nhân văn, xã hội, cộng đồng đấy.

Bảo Bình luôn nổi tiếng là dị. Ấy thế mà lại mang trong mình những lý tưởng cao đẹp. Họ luôn hướng tới sự công bằng, mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn. Bạn ấy có những ý tưởng sáng tạo lóe lên trong đầu chỉ chốc lát, nhưng có thể trung thành, kiên định với chúng suốt đời. Chừng nào chúng chưa thực hiện, bạn ấy sẽ không bỏ cuộc đâu. Thế nên, đôi khi Bảo Bình bị mang tiếng là cố chấp đấy. Bạn ấy luôn hướng tới tương lai, thúc đẩy cải cách hoặc bảo vệ công trình khoa học vĩ đại (phát minh) của mình.

Quay lại ví dụ của Ngưu, bạn sẽ thấy, Trâu cực kỳ kiên định trong việc bảo vệ quan điểm chính mình. Không quá khi nói, bạn ấy có phần cổ hủ, lạc hậu và cứng nhắc (lấy rìu phá núi mở đường). Nhưng Bảo Bình thì khác. Bạn ấy sẽ nghĩ ra cái gì hay ho hơn, hiệu quả hơn, phá vỡ mọi thứ theo tư tưởng cũ kỹ. Ví dụ, dùng m.ì.n để phá núi chẳng hạn. M.ì.n này chắc chắn do tay Bảo Bình thiết kế và pha chế rồi. Bạn ấy dự 10 năm, sẽ ra mắt “tác phẩm” vĩ đại, có ảnh hưởng tới toàn nhân loại đấy nhé. Điều ấy có thể giúp Ngưu rất nhiều trong việc tiết kiệm công sức đấy, vấn đề là Ngưu có chịu mở lòng, tiếp nhận cái mới không thôi….Thế rồi, mười năm sau, vào một ngày se se lạnh, Bảo Bình hứng khởi mang m.ì.n tới gặp Ngưu. Nhưng m.ì.n Bảo Bình mang tới là m.ì.n xịt. Chỉ làm nổ được một góc núi nhỏ chừng mét vuông thôi. Không nản chí, Bảo Bình quay ra nói với Ngưu “Bạn yên tâm, 50 năm nữa mình sẽ cho ra lò quả m.ì.n, chỉ cần một phát thôi, núi này sẽ bốc khói ngùn ngụt và úm ba la thành đường cho bạn đi”. Thế là Bảo Bình trở về nhà, lại tiếp tục ì ạch với công trình vĩ đại. Mười năm làm thí nghiệm, đầu Bảo Bình đã trọc lốc, chúng mọc tới đâu đều bị cháy xém tới đó. 50 năm sau chắc đầu bạn ấy thành quả bóng tròn cho xem. Kiên định trong tư tưởng là thế đấy bạn ạ.

Nước kiên định – Bọ Cạp: Sóng ngầm nơi đại dương xanh

Nước kiên định - Bọ Cạp kiên định trong vấn đề cảm xúc

Nếu Kim Ngưu kiên định trong ý chí, Sư Tử kiên định trong niềm đam mê, Bảo Bình kiên định trong tư tưởng mới mẻ thì Bọ Cạp kiên định trong vấn đề cảm xúc. Bạn ấy luôn biết cách kiểm soát xúc cảm hiệu quả. Dù bị tổn thương, vui buồn hay đau khổ, Thiên Yết cũng giữ khuôn mặt lạnh băng như tiền, điềm tĩnh đến lạ. Bạn ấy rất biết kìm nén cảm xúc đó nhé. Tâm trạng Thiên Yết giống như cơn sóng ngầm dữ dội nơi đại dương xanh, sẵn sàng làm đắm tàu thuyền đi qua nhưng trên mặt biển thì vẫn phẳng lặng như tờ. Điều đó có nghĩa, cảm xúc của Bọ Cạp là cảm xúc dồn nén. Không thể đoán được tâm trạng thật bạn ấy ngay khi nhìn bề ngoài đâu nhé.

Kiên định của Bọ Cạp còn có ý nghĩa khác, đó là dò xét thấu suốt cốt lõi vấn đề một cách bền bỉ. Một khi yêu ai, ghét ai, hằn học ai, Bọ Cạp sẽ rất khó dứt bỏ định kiến ấy. Bởi bạn ấy đã phân tích rất kỹ trước khi đi tới quyết định cuối cùng. Nếu trong mắt Bọ Cạp, bạn là người chẳng mấy tốt đẹp thì cho dù biếu nửa tạ vàng, cũng khó lòng lay chuyển định kiến đó. Có thể nói, Bọ Cạp giống y như chú mèo con đội lốt sư tử. Không dễ đoán được tính cách họ đâu nhé. Tâm trạng họ giống như một ẩn số, đã được giấu nhẹm mất rồi. Nó tựa như đại dương sâu thẳm, chứa hàng ngàn bí mật mà cho tới giờ vẫn là thách thức đối với các nhà khoa học giỏi nhất Thế giới ấy. Điều đó khác hẳn với Ngưu nhỉ? Trâu ham ăn chỉ nhìn sự việc một cách phiến diện, ai cho đồ ăn gì cũng gật gù tấm tắc khen ngon, và tự phong danh hiệu họ là người tốt. Vì thế, trong mắt Trâu vàng, hết thảy đều tốt đẹp y như nhân vật Tấm bước ra từ truyện cổ tích ý.

Bạn muốn biết rõ về Bọ Cạp không? Felo ví dụ cụ thể cho bạn nhé. Bọ Cạp yêu một anh chàng rất điển trai. Trước khi đến với anh ấy, bạn ấy đã ngấm ngầm theo dõi, quan sát, phân tích trong thời gian rất dài. Bạn ấy dần dần cảm mến anh ấy. Trong một lần đi học cùng nhau, anh chàng đã bày tỏ tình cảm của mình với Yết. Hai bạn chính thức yêu nhau từ ấy. Mặc dù, Bọ Cạp có nhiều chàng trai khác theo đuổi, nhưng từ đầu chí cuối, bạn ấy chỉ dành tình cảm cho mình anh chàng kia thôi. Thời gian sau, hai người đã xây dựng hạnh phúc với nhau đấy nhé, đó là một gia đình ấm êm, trên cả tuyệt vời. Thế nên, tình cảm của Yết sâu sắc lắm, một khi yêu ai sẽ luôn kiên định với tình yêu ấy, hiếm khi có sự thay đổi, xác định đích đến cuối cùng là đám cưới to đùng đoàng đấy nhé.

Lời kết nhóm phẩm chất kiên định

Bạn thấy các thành viên trong gia đình Kiên định có những phản ứng khác nhau không? Đó chính là nét khác biệt đấy nhé. Bản thân mình nghĩ, phẩm chất kiên định phù hợp nhất với Kim Ngưu đấy. Đất vốn thực tế, chắc chắn, chẳng có sự chuyển dịch mà. Bạn cầm nắm đất trên tay mà xem. Chúng chắc nịch và khi ném xuống đất, chúng kêu cái “độp” khô khốc, rồi nằm im lìm như một khúc gỗ, chẳng nhúc nhích, chẳng động đậy. Kim Ngưu vốn thuộc phẩm chất kiên định, lại là cung Đất nên sự ổn định, chắc chắn sẽ được nhân lên gấp đôi đấy nhé. Điều ấy lý giải vì sao Trâu ta ngoan cố, bảo thủ dường ấy. Còn bạn, bạn thấy phẩm chất Kiên định giống “em” nào nhất?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 4 Average: 4.3]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận