Nhân Mã

Bởi

Nhân Mã Được biết đến là cá thể năng động nhất trong vòng tròn hoàng đạo, Nhân Mã luôn khiến người khác phải choáng ngợp bởi sự hoạt bát và nhanh nhẹn của mình. Dù tiếp nối hành trình của Thiên Yết băng qua mùa đông lạnh lẽo, nhưng ở vị trí của Nhân Mã, con người ta lại chẳng thấy cô đơn.

Đó chính là bởi nhiệt huyết của Tiểu Mã đã khiến lớp băng dày tan chảy. Bằng chứng là có rất nhiều lễ hội mùa đông diễn ra trong vị trí của cung Hoàng đạo này. Tuy mang tới nguồn năng lượng tích cực cho mọi người, nhưng Nhân Mã lại bị coi là những kẻ ham chơi và đa tình. Liệu những Cung Thủ này có thực sự “như lời đồn”? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm về cung Hoàng đạo này nhé!

Khoảng thời gian: 22 tháng 11 tới 21 tháng 12.
Nguyên tố: Lửa.
Phẩm chất: Linh hoạt.
Hành tinh chi phối: Sao Mộc1
Vật tượng trưng: Cung thủ.
Biểu tượng: 2

 

Tuyên ngôn: Tôi nhận thấy…

1. Truyền thuyết cung Nhân Mã

Sự hi sinh ngọt ngào đầy cao cả

Tương truyền rằng ngày xưa những người trong dòng tộc Centaurs đa số rất ngu dốt và bạo lực. Tuy nhiên trong đó lại xuất hiện Chiron- cháu của thần biển cả Oceanus, con trai của Kronos. Chàng trai này có vẻ bề ngoài kì lạ, nửa người nửa ngựa nhưng lại thông minh, khôn ngoan, và rất tốt bụng. Anh thường giúp đỡ những người khó khăn và dạy dỗ trẻ nhỏ.

Chiron cũng đã từng dạy học cho những anh hùng Achilles Jason trong thời Hy Lạp. Tuy rất nổi tiếng và được mọi người kính trọng nhưng Chiron sống một cuộc đời bình dị ở hang động vùng nông thôn. Trong một lần ra tay tiêu diệt những con ác thú đã phá hoại cuộc sống của người dân, Chiron không may bị trúng cung tên do Heracles bắn nhầm. Đây cũng là một sai lầm tồi tệ và đáng tiếc nhất của vị anh hùng trẻ tuổi.

Chiron đã cố gắng tìm mọi cách chữa trị vết thương của mình nhưng đều vô ích bởi mũi tên ấy được tẩm thứ nọc độc của rắn nhiều đầu Hydra. Chiron đau đớn tột cùng nhưng không thể chết vì xuất thân là một vị thần.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy, Hercules đã cầu xin Prometheus đã biến Chiron từ thần thành một con người bình thường để linh hồn chàng có thể bay lên thiên đàng. Từ đó xuất hiện chòm sao Sagittarius, một biểu tượng cho sự tôn vinh và biết ơn dành cho chàng trai có tâm hồn lương thiện và tốt bụng Chiron.

2. Tính cách Nhân Mã

Nhân Mã thích đi chơi
Nhân Mã thích đi chơi

Lạc quan như bé thơ, thẳng thắn như con nít

Đa số những người thuộc cung Nhân Mã rất dễ thương, vui tính hòa đồng và hào phóng. Họ luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kế hoạch, dự định của mình cho mọi người biết, không hề giấu diếm hay nói dối. Nhân Mã rất ham học hỏi, say sưa với lĩnh vực họ thích. Đôi lúc Tiểu Cung sẽ hơi thô lỗ, nhưng điều đó đều xuất phát từ sự thẳng thắn, thật thà, nói đúng những điều họ nghĩ.

Những người thuộc cung hoàng đạo này có sức sống dồi dào và đam mê tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ. Tiểu Mã thích được đi du lịch ở nhiều nơi, mục tiêu của họ là đặt chân đến những vùng đất đẹp thơ mộng, trong lành và yên bình. Nhân Mã có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp và rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Bởi vậy những người xung quanh rất thoải mái khi giao tiếp với họ, không bao giờ thấy họ buồn bã hay kêu ca về một điều gì đó. Đặc biệt trong cuộc sống, họ luôn chăm chút và làm mới bản thân mình, sự thay đổi ấy đều theo chiều hướng tích cực. Sự năng động, hài hước và đam mê khám phá tạo ra cho cuộc sống Nhân Mã những niềm vui và thú vị.

Họ sẽ không thể ngồi yên quá lâu ở một vị trí, điều đó làm những người này cảm thấy buồn chán, tẻ nhạt. Nhân Mã thích được tự do bay nhảy và tham gia những hoạt động tình nguyện trong xã hội. Những người thuộc cung hoàng đạo này cho rằng, sống chính là để cho đi, vậy nên họ luôn cố gắng làm nhiều việc tốt nhất có thể để giúp đỡ người khác. Sự giúp đỡ của Nhân Mã dành cho mọi người luôn xuất phát từ chính tâm can họ. Trong sáng, lương thiện, không vụ lợi cũng không mong cầu nhận lại.

Năng lượng dồi dào cộng với niềm đam mê trải nghiệm, Nhân Mã thích “ngao du sơn thuỷ”, khám phá thế giới và đồng thời họ cũng là những người được đi du lịch nhiều nhất trong 12 cung hoàng đạo. Sự thông thái và tư duy rộng mở luôn là động lực thúc đẩy người cung này đi thật nhiều nơi để khám phá ý nghĩa của cuộc sống.

Hướng ngoại, lạc quan, nhiệt tình chính là những tính cách nổi bật của Tiểu Mã. Bởi vậy, họ rất ít khi rơi và trạng thái buồn phiền, ủ rũ. Đối với những người có “đôi chân không bao giờ biết mỏi này” thì cuộc sống chính là một cuốn sách. Nếu đứng yên một chỗ thì bạn cả đời sẽ chỉ đọc được một trang mà thôi. Vậy nên họ đặc biệt thích sự thay đổi và làm mới mình.

Dường như khám phá những điều mới lạ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của Nhân Mã. Họ không thể đứng hay ngồi yên một chỗ mà không vận động và di chuyển. Đi kèm với những cuộc phiêu lưu thì những người thuộc cung hoàng đạo này cũng nổi tiếng là rất hào phóng trong chi tiêu. Họ hầu như luôn trong tình trạng “tiền khô cháy túi” bởi mua sắm quá liều.

Mặc dù rất thông minh và gan dạ nhưng Nhân Mã mắc phải nhược điểm là đôi lúc cư xử quá giới hạn, thiếu lịch sự, tế nhị. Nói trên phương diện tình yêu, Nhân Mã là cung đa tình nhất trong số 12 cung Hoàng đạo.

Bạn muốn hiểu sâu hơn tính cách Nhân Mã không? Nhấn vào đây nhé:

3. Tình yêu của Nhân Mã

Tình yêu Nhân Mã là những chuyến du lịch
Tình yêu Nhân Mã là những chuyến du lịch

Chẳng thích đeo gông chút nào

Trong tình yêu, Nhân Mã là những người rất hài hước, dí dỏm, luôn mang lại niềm vui, tiếng cười cho đối phương. Những người thuộc cung này thích những con người có chung sở thích, vui vẻ và dễ thương. Tuy rất thích sự thay đổi và mới mẻ nhưng trong tình yêu Nhân Mã lại có những quan điểm khác. Khi đã yêu họ rất coi trọng mối quan hệ của mình, trung thành và tận tâm. Nhưng họ cũng có khá nhiều yêu cầu khắt khe dành cho nửa bên kia.

Nhân Mã luôn cho rằng mình cần một mối quan hệ sâu sắc, cần một người để hiểu và lắng nghe mình mỗi ngày. Như rất nhiều người khác, Tiểu mã luôn khao khát có một tình yêu “răng long đầu bạc” cùng với một người có thể cảm thông và thấu hiểu bản chất của họ. Bởi vậy họ bắt đầu tìm kiếm tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Nhờ sự năng động và tốt bụng của mình, Nhân Mã thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh. Khi được nhiều người theo đuổi, Tiểu Mã sẽ “đứng núi này trông núi nọ”, khó lòng mà chung thủy được với một ai đó.

Những người thuộc cung này giống như con ngựa, yêu thích sự hoang dã và tự do. Bởi vậy những ràng buộc trong tình yêu khiến cho Nhân Mã cảm thấy khó chịu vô cùng. Nhưng càng trưởng thành, Nhân Mã càng phải thích nghi với tình trạng bị người khác kiểm soát, tập trung toàn tâm toàn ý vào gia đình mình chứ không phải là những cuộc vui chơi không hồi kết với bạn bè.

Tiểu Mã một khi đã muốn rời bỏ một mối quan hệ thì đối phương càng níu kéo, họ càng cố gắng để thoát ra. Vì chẳng thể nào giữ chân người muốn ra đi, nên đối với Nhân Mã, cầu xin không phải là thượng sách.

Trong chuyện tình cảm Nhân Mã có những đặc điểm đáng được mọi người khen ngợi. Họ không ghen tuông một cách mù quáng cũng không kiểm soát đối phương. Tiểu Mã biết tạo dựng niềm tin vững chắc cho mối quan hệ. Quan điểm của họ nam nữ bình đẳng, có quyền như nhau trong xã hội hiện đại.

Bởi vậy, Nhân Mã rất tôn trọng những quyền lợi của nửa kia của mình. Và đương nhiên, họ cũng rất coi trọng bản thân mình. Không vì ai mà đánh mất giá trị bản thân. Đối với Nhân Mã, tình yêu chính là niềm vui chứ không phải là những nỗi đau trượt dài như những người khác.

Nếu bạn muốn bắt đầu một mối quan hệ lâu dài với Nhân Mã thì bạn cần phải biết rằng họ là những kẻ “đa nhân cách”. Có lúc hoang dã, thô bạo, đôi khi lại trầm ổn, đáng tin.

Được bảo hộ bởi Nữ thần Artemis nên Nhân Mã là người cực mạnh dạn trong chuyện “cầm cưa”. Khi thấy dấu hiệu của tình yêu, Tiểu Mã sẽ mạnh dạn tiến lên phía trước và chinh phục đối phương. Người thuộc cung Hoàng đạo này sẽ không dễ dàng bỏ qua bất kì cơ hội nào. Họ luôn cố gắng và vận dụng tối đa những “kỹ năng” thiên bẩm của mình để “hạ gục” crush.

Tuy nhiên, chiến lược của Nhân Mã lại là: “đánh nhanh thắng nhanh” nên họ không thực sự dành thời gian cho những “phi vụ” tán tỉnh “mưa dầm thấm lâu” đâu nhé! Bởi vậy, đừng bắt Nhân Mã kiên nhẫn. Yêu hay không yêu cứ nói một lời, để Tiểu Mã còn biết đường mà tính, chứ cứ lập lờ khó hiểu sẽ khiến họ tránh xa bạn đấy! Đối với Nhân Mã, cái gì “thẳng như ruột ngựa” cũng sẽ tốt hơn!

4. Nhân Mã nữ

Nhân Mã nữ thích tự do
Nhân Mã nữ thích tự do

Đốn tim chàng bằng những trò mạo hiểm

Nhân Mã nữ thuộc tuýp người dịu dàng, tình cảm nhưng cũng rất đỗi mạnh mẽ. Những cô nàng này luôn sống hòa đồng và tích cực nên rất được nhiều người quý mến. Trong cuộc sống nàng là người vô cùng tình cảm, tinh tế và luôn quan tâm tới cảm nhận của người khác.

Cô nàng Nhân Mã luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Họ thích tham gia những hoạt động tập thể và rong chơi bên ngoài hơn là ở nhà. Bởi vậy, nếu có bạn thân là cung hoàng đạo này thì bạn chắc chắn sẽ hiểu được thế nào là thế gian tươi đẹp.

Chắc chắn một điều cho dù có gặp phải bất cứ khó khăn đến mấy thì nữ Nhân Mã cũng sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Những cô nàng mạnh mẽ này luôn tin tưởng vào năng lực của chính mình và những người bên cạnh. Trong nhóm cô nàng giữ một vai trò rất quan trọng đó chính là tạo động lực thúc đẩy mọi người làm việc.

Tuy nhiên nữ Nhân Mã cũng là người rất thẳng thắn, nàng sẽ không vòng vo hay nói những lời vô nghĩa làm mất thời gian của người khác. Cô gái này khi không hài lòng với vấn đề gì thì họ ngay lập tức thể hiện, gặp phải khó khăn không giải quyết được nàng sẵn lòng nhờ vả hoặc xin ý kiến từ những người xung quanh. Nhân Mã sống lý trí và thiên về thực tế, cung hoàng đạo này sẽ không làm bất kỳ điều gì ảnh hưởng tới lợi ích chung của mọi người.

Từ suy nghĩ và hành động mà nữ Nhân Mã thể hiện, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy họ không phải là những cô nàng “dễ bảo”. Nàng thoải mái nhưng cũng không có nghĩa là dễ bắt nạt, đừng bao giờ nói những câu kiểu ra lệnh trước mặt cô gái này, Nhân Mã hoàn toàn có thể làm ngược lại những gì bạn mong muốn đấy.

Họ độc lập, kiên cường và có mục tiêu để phấn đấu. Nhân Mã nữ thích thể hiện bản thân mình, nàng cố gắng trong mọi việc để có thể đứng ở vị trí cao hơn, ngang bằng và tương xứng với nam giới trong cùng lĩnh vực. Đối với những cô nàng này, thành công không bao giờ phân biệt giới tính, nó chỉ khác nhau ở nỗ lực của mỗi người mà thôi.

Nếu trên đời có người con gái có thể thưởng thức và hưởng thụ trọn vẹn những điều tuyệt đẹp nhất của tình yêu thì đó chắc chắn là một nàng Nhân Mã. Đối với người con gái này, tình yêu giống như một cuộc phiêu lưu, lãng mạn và đầy hấp dẫn.

Một nàng Nhân Mã đang độc bước trên mọi nẻo đường có thể bỗng chốc biến thành “tay chơi” chuyên nghiệp trong câu chuyện tình ái. Nàng đến với tình yêu bằng sự cuồng nhiệt và một cái nhìn tích cực. Đối với Nhân Mã nữ, yêu đương không phải là để trải qua hết những cung bậc đau khổ, giận hờn để đón đợi hạnh phúc giống như Kim Ngưu mà ngay từ khi bắt đầu, cô ấy đã sẵn sàng đón nhận và chỉ nhận lấy những điều hạnh phúc.

Cô nàng Nhân Mã rất ghét bị trói buộc. Bởi vậy bạn đừng nên hạn chế tự do của cô nàng. Tiểu Mã sẽ cảm thấy bực bội và gò bó khi có người cứ cố để kiểm soát thế giới riêng của họ. Nhân Mã nữ luôn tự tin vào giá trị bản thân mình, vậy nên cô nàng luôn rằng dù không có sự giúp sức của người khác thì bản thân nàng cũng hoàn thành được tốt mọi việc.

Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cô nàng Nhân Mã không? Khám phá tại đây nhé

Xem Thêm: Nhân Mã nữ

5. Nhân Mã nam

Nhân Mã nam lạc quan
Nhân Mã nam lạc quan

Lạc quan, vô tư tựa đứa trẻ lên 3

Nam Nhân Mã là người vui vẻ, nhiệt tình và rất tự tin vào bản thân mình. Anh chàng có nhiều ước mơ và mục tiêu cần phải theo đuổi trong cuộc sống. Vậy nên nam giới cung hoàng đạo này thường có xu hướng yêu thích sự nghiệp hơn là tìm một nửa của cuộc đời mình. Đối với chàng, tình yêu thì có thể “tùy duyên” nhưng công việc thì phải luôn cố gắng.

Chàng trai Nhân Mã có tính cách hào sảng và rất trượng nghĩa, anh chàng rất thích giúp đỡ những người xung quanh. Nếu có người nhờ vả thì dù đang rất bận chàng cũng sẽ không từ chối. Không những thế, khi nhận lời Nhân Mã cũng luôn rất nhiệt tình và có trách nhiệm.

Với tính cách hòa đồng của bản thân, chàng Nhân Mã kết giao được với rất nhiều bạn bè. Mỗi lúc rảnh rỗi họ thường tụ tập, chơi bời với các chiến hữu của mình hơn là làm những việc khác. Anh chàng này tuyệt đối không phải dạng “tham sắc bỏ bạn”, dù có người yêu nhưng chàng cũng sẽ không bỏ mặc bạn bè.

Nhân Mã nam sẵn sàng ra mặt giúp bạn khi bạn gặp khó khăn. Anh chàng mạnh mẽ này có xu hướng dựa vào cái đầu để giải quyết mọi việc. Họ cho rằng chỉ cần đối phương chịu ngồi xuống bàn bạc là việc đã thành công được một nửa. Tuy nhiên đôi khi Nhân Mã tỏ ra khá ngông cuồng với những người xung quanh, đôi khi giở tính “hâm hâm”, chắc hẳn lại muốn “ăn đòn” rồi!

Nhân Mã nam có lòng tin rất lớn vào bản thân. Họ cho rằng không điều gì mà mình không làm được cả. Đôi khi sự tự tin thái quá đó cũng khiến anh chàng rơi vào hoàn cảnh “khó đỡ”. Trong cuộc sống, Nhân Mã nam luôn muốn tự tay làm tất cả mọi thứ để có thể chứng tỏ mình. Họ hiếm khi nhờ vả người khác mà luôn cho rằng chỉ cần cố gắng là hoàn thành được, có sức người sỏi đá thế nào cũng thành cơm mà thôi.

Trong chuyện tình cảm, nam Nhân Mã  đôi khi vô tư quá lại hoá vô tâm. Họ có vẻ khá lạnh lùng khi hai người bên cạnh nhau nhưng thực chất không hoàn toàn như vậy. Nguyên nhân chính là do Nhân Mã không biết cách để bày tỏ tình cảm của bản thân, chàng sẽ không nói những lời ngọt ngào yêu thương, do vậy mà khi bên cạnh người mình yêu, anh chàng này chỉ có thể im lặng hoặc “khô như ngói” mà thôi.

Khám phá chàng trai Nhân Mã tại đây nhé:

Xem Thêm: Nhân Mã nam

6. Bạn bè và gia đình với Nhân Mã

Hào phóng đến mức tẹt ga

Nhân Mã dường như có bạn bè ở khắp mọi nơi, đi tới đâu họ cũng được quý mến và chào đón. Nhân Mã thích sự vui vẻ và cũng mong muốn làm cho bạn bè cười theo. Bởi vậy không cần phải giống tính cách của Tiểu Mã thì họ mới coi bạn là bạn. Chỉ cần bạn đủ tốt và thông minh, Nhân Mã sẽ là bạn của bạn. Những người này có thể chơi với mọi tầng lớp khác nhau nhưng không có nghĩa ai cũng sẽ là người họ thân thiết. Họ chỉ trở nên thân thiết gắn bó hơn khi mối quan hệ ấy thực sự hòa hợp và lâu dài.

Nhân Mã khó có thể làm ngơ khi thấy bạn mình gặp hoạn nạn. Họ sẽ xả thân vào cứu bạn mặc dù có thể có ẩu đả hoặc cãi vã. Chỉ cần bạn cần họ, thì gian nan, nguy hiểm đến mấy họ cũng sẽ xuất hiện. Đối với Nhân Mã mà nói, một người bạn tốt chính là người sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Đôi khi, những ý kiến và nhận xét của Tiểu Mã sẽ làm bạn mất lòng nhưng thật ra đó là những lời khuyên rất chân thành. Chính vì thế, nếu có một người bạn Nhân Mã ở bên, hy vọng bạn sẽ đối xử với họ thật tốt nhé!

Tuy mải chơi nhưng Nhân Mã cũng là mẫu người hết lòng vì gia đình. Đối với họ, không gì có thể quan trọng bằng gia đình. Thậm chí Tiểu Mã sẵn sàng gạt bỏ tất cả mọi thứ vì những người thân của mình. Đôi khi những thành viên trong gia đình cảm thấy Nhân Mã thật mải chơi, bướng bỉnh và không quan tâm đến mọi người trong gia đình. Nhưng trong sâu thẳm, Tiểu Mã luôn mong muốn có thể mang lại niềm vui, không khí thoải mái cho mọi người trong nhà.

7. Sự nghiệp Nhân Mã

Nhân Mã không thích gò bó

Yêu thích tự do, sống như cơn gió

Những người thuộc cung Nhân Mã luôn suy nghĩ, trăn trở về cuộc sống tốt đẹp cho những người thân xung quanh họ. Bởi vậy họ cần phải có những suy nghĩ chín chắn về những dự định và kế hoạch cho tương lai. Hầu hết Nhân Mã đều là những người có trực giác tốt. Đứng trước cơ hội nào đó, họ thường dùng trực giác của mình để phán đoán khả năng thành công là bao nhiêu.

Nếu công việc đó khả thi, Nhân Mã sẽ lập tức lao vào làm việc một cách nhanh nhẹn, hiệu quả nhất để đạt được thành công. Còn nếu không, thì họ sẽ dứt khoát không làm.

Tính cách nổi bật và đáng khen ngợi trong Nhân Mã là lòng dũng cảm, gan dạ, sẵn sàng thách thức khó khăn, nguy hiểm. Bởi vậy Nhân Mã sẽ làm tốt những công việc của một nhà thám hiểm, nhà báo.. Công việc ấy sẽ giúp Tiểu Mã theo đuổi đam mê khám phá, tìm tòi những điều thú vị xung quanh cuộc sống của mình.

Không những thế, những người thuộc cung Nhân Mã rất giỏi giao tiếp và có một sức sống mãnh liệt, dồi dào. Họ luôn tươi cười trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào. Vì vậy Nhân Mã có thể phù hợp với những công việc bán hàng, tiếp thị, marketing..

  • Nếu là người phụ nữ thuộc cung Nhân Mã, vẻ ngoài nhã nhặn, lịch sự cùng trực giác nhanh nhạy và khả năng thích ứng cao của họ sẽ thích hợp với những công việc của một hướng dẫn viên du lịch, thư ký giám đốc hay một tiếp viên hàng không.
  • Nếu là một người đàn ông thuộc cung Nhân Mã, với đam mê khám phá những vùng đất mới lạ và hưởng thụ cuộc sống của mình ở khắp mọi nơi thì họ cũng có thể trở thành một nhà kinh doanh tài giỏi hay thử sức mình trong các lĩnh vực như phiên dịch, ngoại giao làm việc trong đại sứ quán của các nước.

Trong mắt các đồng nghiệp, Nhân Mã là một người hài hước, lạc quan và rất phóng khoáng. Những người thuộc cung hoàng đạo này luôn biết làm mới cuộc sống và không gian làm việc của mình. Còn nếu là sếp thì Nhân Mã luôn được cấp dưới yêu quý vì là một người sếp tuyệt vời và có trách nhiệm.

Họ luôn lập ra kế hoạch và những hướng đi mới, đúng đắn, hiệu quả. Trong công việc, Nhân Mã có thể dễ dàng truyền đạt cảm hứng cho mọi người và thôi thúc họ cố gắng tiến lên phía trước theo cách ít áp lực nhất.

Chìa khóa cho sự thành công của Nhân Mã là ở tính kiên trì. Nếu như biết phát huy ưu điểm của mình thì họ sẽ dễ dàng đạt được thành công như mong muốn. Nhân Mã giỏi kiếm tiền nhưng tiêu tiền còn giỏi hơn. Họ ít khi phải lo lắng về sự thiếu thốn nhưng cũng không có của cải dư thừa.

Bởi họ chi tiêu rất hoang phí, thoải mái đi chơi, mua sắm mà không cần nghĩ ngợi. Đối với Tiểu Mã, nếu cứ để bản thân ngập trong những lo toan thì cuộc đời này chẳng còn gì ý nghĩa nữa. Bởi vậy dù cuộc sống của Nhân Mã có trải qua bao nhiêu khó khăn gian nan thì họ vẫn giữ niềm lạc quan yêu đời và tích cực tận hưởng cuộc sống.

8. Sức khỏe cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã chịu trách nhiệm cho phần hông, bắp đùi và gan. Đây chính là khu vực chi phối khả năng vận động của mỗi người. Bởi vậy, Tiểu Mã rất cần vận động. Đó chính là “liều thuốc” không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của những Nhân Mã ở lứa tuổi thiếu niên. Những người thuộc cung Hoàng đạo này có thể ngã bệnh nếu như họ hạn chế các hoạt động thể chất.

Đồng thời, những cá thể cung Hoàng đạo này cũng thường được ưu ái ban cho đôi chân dài và đẹp. Đây cũng là một trong những vẻ đẹp “không lẫn vào đâu được” của Nhân Mã.

Tiểu Cung thường có cơ địa gầy ốm khi còn nhỏ và càng lớn thì thể trạng của họ càng phát triển, tỉ lệ thuận với mức độ vận động thể chất của mỗi cá nhân. Điều đó có nghĩa là, Nhân Mã càng hoạt động nhiều thì cơ thể càng cao lớn và khỏe mạnh.

Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, những người thuộc cung Hoàng đạo này cũng không nên vì thế mà chọn vận động quá sức, những bài tập phù hợp với tình trạng cơ thể mới khiến Nhân Mã có thể phát huy tối đa tiềm lực của bản thân. Đồng thời, Tiểu Mã cũng cần phải chú ý đến phần hông và đùi. Trong quá trình vận động, đây chính là hai bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Khi bị stress, họ sẽ bị kèm những cơn đau nhức ở phần cẳng chân trên. Đặc biệt, những người thuộc cung Nhân Mã còn dễ bị bong gân và nứt gãy xương đùi.

Do được sao Mộc bảo hộ nên Nhân Mã cũng vì thế mà có nhiều vấn đề về gan và tuyến yên hơn những cung hoàng đạo khác. Họ có lá gan yếu và thường dễ mắc các bệnh suy gan, xơ gan. Không những thế, Nhân Mã cũng thường “vui chơi quá trớn” nên gan và tuyến yên của họ phải “gánh” những hậu quả nặng nề, kéo theo các bệnh nội tiết và gan thường gặp.

Tuy nhiên, Tiểu Mã lại có sức đề kháng tốt, nên chỉ cần chú ý chăm sóc sức khỏe và có một chế độ sinh hoạt khoa học là họ có thể kiểm soát hoàn toàn các vấn đề của mình. Theo phần lớn các nghiên cứu thì người thuộc cung Nhân Mã có tuổi thọ tương đối cao, chiếm tỉ lệ lớn trong nhóm tuổi thọ 70-80 tuổi.

Vận động nhiều nên Nhân Mã cần phải có một chế độ ăn hợp lý và đủ chất. Để cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất thì họ nên chọn một thực đơn nhiều đạm, tinh bột và đặc biệt khoáng chất Silic dioxit, có nhiều trong lòng đỏ trứng, ớt, sung, yến mạch, ngũ cốc,…

Việc cung cấp đầy đủ khoáng chất này sẽ khiến cho Nhân Mã có một hệ thần kinh khỏe mạnh và tỉnh táo, ngăn ngừa chứng tê bì bàn tay, bàn chân khiến hạn chế vận động. Đặc biệt, Tiểu Mã cần phải tránh xa thực phẩm nhiều chất béo và đồ uống có cồn. Đây chính là những “kẻ thù không đội trời chung” với lá gan của họ.

Nhìn chung thì Nhân Mã là những cá thể khỏe mạnh và luôn lạc quan. Họ thường nhanh chóng hồi phục sau khi bị bệnh. Và dù đất trời có sập xuống thì Tiểu Mã vẫn luôn nở nụ cười và can trường chiến đấu.

Cung hoàng đạo nào phù hợp nhất

Sẽ cập nhật sau…..

Tất tần tật về ngày sinh

Sẽ cập nhật sau……

Kết luận cung Nhân Mã

Nhìn chung thì Nhân Mã không phải là những cá thể hoàn hảo nhưng họ vẫn đang cố gắng và nỗ lực từng ngày để khẳng định bản thân. Dù có mải chơi, dù có đa tình nhưng xét trên một mặt nào đó, Tiểu Mã vẫn là những con người chân thành, lạc quan và đáng tin cậy. Dù có khó khăn đến đâu cũng không thể ngăn họ mỉm cười đương đầu với bão tố.

Bởi vì với những người thuộc cung Nhân Mã thì cuộc đời này ngắn lắm, nếu chỉ biết muộn phiền và bi quan thì bạn sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được những gì tốt đẹp nhất của thế giới này.

Cuộc sống này chính là ngày ngày nỗ lực, mỗi giây mỗi phút đều nên tận hưởng niềm vui. Dưới địa ngục tối tăm vẫn có hoa bỉ ngạn đua sắc, thì hà cớ gì mà bạn bỏ cuộc khi khó khăn? Hãy như Nhân Mã, kiên cường tiến về phía trước, rồi bạn sẽ thấy cuộc đời mình có rất nhiều thứ để “yêu”.

Tham gia gia đình của chúng tới tại đây nhé:

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 13 Average: 4.7]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận