Sư Tử

Bởi

Lửa là khởi nguyên của văn minh, là đại diện cho cho khát vọng và ý chí phấn đấu của mỗi con người. Nếu Bạch Dương là “lửa dẫn đầu” thì Cung Sư Tử chính là “lửa vương quyền” và Nhân Mã là “lửa hoang dã”. Đúng như tên gọi và tính chất nguyên tố, Sư Tử sinh ra để đứng trên đỉnh cao và tỏa sáng. Được chiếu mệnh bởi Mặt Trời, mỗi cá thể Sư Tử đều nổi bật nhất và độc đáo nhất. Trong đám đông, bạn sẽ dễ dàng nhận ra nụ cười và tinh thần của một Sư Tử, họ cao ngạo và rực rỡ, kiêu hãnh và chói lòa.

Giống như ánh dương rực rỡ sưởi ấm cả tinh cầu, trái tim Sư Tử cũng rộng lớn và nhiều hoài bão. Đối với Sư Tử mà nói, họ thuộc về bầu trời, thuộc về đám đông. Nếu không được cống hiến, không được tỏa sáng, thì họ sẽ giống như một chú chim đại bàng mất đi đôi cánh, là vua nhưng chẳng thể làm chủ vùng đất của mình. Nếu đã lỡ thương một Sư Tử thì bạn nhất định phải đọc bài này, để xem làm sao có thể “bắt thóp” một “vị vua” nhé!

Khoảng thời gian: 24 tháng 7 đến 23 tháng 8.
Nguyên tố: Lửa.
Phẩm chất: Ổn định.
Hành tinh chi phối: Mặt Trời 1
Vật tượng trưng: Sư tử 2
Biểu tượng: 3

Tuyên ngôn: Tôi sẽ…

 

Sư Tử là nhà lãnh đạo tài ba1. Truyền thuyết về cung Sư Tử

truyền thuyết cung sư tử

Ngày xửa ngày xưa, khi vừa nhốt các Titan xuống đáy biển và lên ngôi, thì một lời sấm truyền của nữ thần Số mệnh đã khiến thần Zues tối cao phải đau đầu, rằng “ Đỉnh Olympus sẽ bị xâm lược bởi những Gigantos – Đại khổng lồ, và chỉ có một anh hùng phàm trần kiệt xuất mới có thể ngăn chặn bước chân của những gã hung thần.” Trị vì chưa được bao lâu nên Zeus vô cùng lo sợ về tương lai tăm tối đó nên đã xuống trần để tìm cơ hội “lật ngược ván cờ”.

Ngài đã giả dạng thành chồng của vương phi Alcmene xứ Mycenae và ân ái với nàng trong… ba ngày ba đêm!!! Vị công nương tội nghiệp đã không hề biết rằng mình đã bị lừa, hoàn toàn tin tưởng rằng Zues chính là Amphitryon – vua của Thebes, là chồng của nàng. Về sau, nàng mang song thai, một là con trai Iphicles của Amphitryon, còn một là Heracles (lúc này gọi là Alcides) con trai của Zeus.

Về sau, khi Hera – chính thất của thần Zues biết được chuyện “vụng trộm” của chồng mình liền nổi cơn tam bành và tìm mọi cách để hãm hại Alcides yếu ớt. Bà can dự vào việc sinh nở của hậu cung xứ Mycenae để ngăn chặn việc đứa con rơi của thần Zues được lên ngôi vương, và đưa người anh họ Erystheus lên trị vì. Tức giận trước sự chèn ép của Hera với Alcides, Zues đã lén đưa cậu bé lên đỉnh Olympus và cho cậu bú trộm sữa của nữ thần Hera. Chính nhờ điều này mà Alcides trở thành bất tử, và được cha đặt tên là Heracles, nghĩa là “vinh quang của Hera”. Từ đó, cái tên Heracles đã tạo ra những vinh quang đích thực trải dài trong thần thoại Hy Lạp.

“Người có tài thường mang lại tai họa”, Heracles chính là minh chứng điển hình. Chàng năm lần bảy lượt bị nữ thần Hera hãm hại. Sau khi hóa điên và giết cả gia đình mình, Heracles buộc phải làm nô lệ cho người anh họ Erystheus – lúc này đang trị vị xứ Mycenae – và lập mười hai chiến công để đền tội. Vốn cũng chẳng ưa Heracles, nên Erystheus luôn chờ cơ hội để hãm hại cậu em họ Á thần.

Chờ đông chờ tây cuối cùng may mắn cũng đến tay. Chẳng bao lâu sau, trong rừng sâu Nemea xuất hiện con mãnh thú vô cùng đáng sợ. Nó đã “làm cỏ” không biết bao nhiêu đạo quân của những vương quân quanh vùng. Dù biết chẳng ai có thể hạ gục con quái thú này nhưng vua xứ Mycenae vẫn truyền lệnh cho Heracles lên đường tiêu diệt con vật siêu nhiên này, nếu thất bại, cũng coi như mượn tay tự nhiên mà “bẻ” đi cái gai trong mắt mình bấy lâu nay.

Chẳng có chút phòng bị, Heracles lập tức tuân lệnh mà lên đường. Xuyên qua những cánh rừng rộng lớn, cuối cùng thì chàng cũng diện kiến con quái thú của vùng Nemea hùng vĩ. Quái thú khát máu này lại chính là một con Sư tử thân cao vạn trượng và có một là da không một vũ khí nào có thể xuyên thủng. Bởi vậy Heracles chỉ có một lựa chọn là hạ gục con quái này bằng tay không và trí thông minh của mình. Đây rõ ràng là một trận đơn đấu không hề cân sức.

Nhưng hậu duệ của vị thần tối cao làm được nhiều hơn thế. Chàng đã dồn con quái vật vào hang động nơi nó trú ẩn và siết cổ nó đến chết bằng tay không. Sau đó dùng chính móng vuốt của con Sư Tử để lột da nó làm áo choàng và mũ đội đầu, như một minh chứng vượt lên tự nhiên của anh chàng phàm trần.

Tuy bại trận trước Heracles nhưng linh hồn của mãnh thú rừng xanh đã hóa thành một chòm sao trên bầu trời đêm bất tận, như một biểu tượng cho sự ngoan cường và kiêu hãnh. Đây cũng là chòm sao đầu tiên và duy nhất trong vòng tròn Hoàng đạo xuất hiện tự thân, mà không tới sự ban ơn của các vị thần.

2. Tính cách của Cung Sư Tử (Leo)

Cung Sư Tử là những người thích lãnh đạo

“Trái tim nữ nhân nằm ở trượng phu, trái tim thiên tử nằm trong xã tắc”. Là ngọn lửa thống lĩnh nên Sư Tử có tấm lòng cực kỳ rộng lượng và chân thành. Họ luôn cố gắng hết mình vì tổ chức, vì đám đông mà mình thuộc về. Đối với Sư Tử, hào phóng và cởi mở chính là món quà mà thượng đế ban cho họ.

Nhờ nó mà Sư Tử luôn được rất nhiều người tin tưởng và mến mộ. Hơn nữa, những người thuộc cung hoàng đạo này rất dễ kết nối với mọi người bởi sự duyên dáng và hài hước của mình. Dù mang thuộc tính lửa nhưng những cá thể này luôn dùng sự vui vẻ để giải quyết vấn đề, họ chính là bậc thầy trong việc hóa giải tình huống bằng nụ cười. Bởi vậy, Sư Tử rất được lòng người khác nhờ sự khôn khéo của mình.

Sư Tử sinh ra là để dẫn đầu nhờ tài lãnh đạo bẩm sinh. Họ rất có tiếng nói trong đám đông và dễ dàng thuyết phục người khác bởi sự cương trực của mình. Họ có thể hoàn thành công việc lãnh đạo một cách trơn tru và mượt mà giống như thể nó đã thân thuộc từ rất lâu với bản thân vậy.

Khi là lính Sư Tử luôn vui vẻ và hết mình, nhưng khi là sếp sẽ có chút lạnh lùng, cứng rắn và cầu toàn. Đối với Sư Tử, học ra học, chơi ra chơi, làm ra làm chứ không lan man dàn trải. Họ là kiểu người cực kỳ nghiêm túc và hết lòng vì công việc. Một khi đã đặt ra mục tiêu thì Sư Tử sẽ cố gắng hoàn thành đến cùng và hoàn thành ở mức độ hoàn hảo nhất.

Sư Tử sống theo bầy, bởi vậy những cá thể được chòm sao này bảo hộ có lòng trung thành gần như là tuyệt đối. Tuy ban đầu sẽ rất khó kết thân với Sư Tử, vì họ luôn dành tình cảm chia đều cho tất cả mọi người, nhưng khi bạn chứng tỏ được bạn là một người thực sự đáng tin cậy, thì Sư Tử sẽ ở lại bên bạn và dành cho bạn sự tin tưởng tuyệt đối.

Giống như mặt trời, Sư Tử thích mang lại niềm vui và chăm sóc cho người khác. Dù có thể không khéo léo trong hành động nhưng họ sẽ luôn khiến bạn suy nghĩ tích cực và vui vẻ. Sư Tử luôn mang có những suy nghĩ lạc quan và luôn luôn tìm kiếm những mặt tốt đẹp của vấn đề. Đối với họ mà nói, khóc trong mưa cũng chẳng khiến bầu trời hửng sáng, vậy tại sao không chọn cách mỉm cười khi cuộc đời này quá ngắn để buồn rầu?

Sư Tử bẩm sinh đã có mị lực thu hút và hấp dẫn người khác. Họ có ngoại hình nổi bật, với mái tóc dày và đôi mắt sáng. Những cá thể Sư Tử có phong cách độc đáo và đi trước thời đại. Họ rất có tầm nhìn trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật. Ở mỗi nơi Sư Tử xuất hiện, họ đều có thể khiến mọi người hướng mắt về mình. Tuy nhiên, Sư Tử lại không hề phải cố gắng để tạo nên sự hấp dẫn của mình, đó hoàn toàn là “hữu xạ tự nhiên hương”. Họ giống như mặt trời, sinh ra đã nổi bật và là trung tâm của sự chú ý.

Luôn mang vẻ ngoài năng động và vui vẻ nhưng Sư Tử lại có tâm hồn khá nhạy cảm. Họ thực sự để ý đến những lời nhận xét của mọi người dành cho mình. Khi nhận được những bình luận tiêu cực, dù bên ngoài “cố tỏ ra là mình ổn” nhưng sâu trong lòng thì “nước mắt như biển rộng”.

Tuy nhiên, với sự kiêu ngạo của mình thì chẳng ai có thể thấy được vẻ yếu đuối đó của Sư Tử cả. Một vị vua thì không được phép yếu lòng, một chúa sơn lâm thì không được tỏ ra là kém cỏi. Vậy nên, dù nhận được nhiều sự chú ý, nhưng thực ra Sư Tử thực sự, thực sự rất cô đơn…

“Giữa rừng xanh bao la rộng lớn, chỉ có ta làm bạn với ta
Lấy mênh mông là bạn là nhà, lấy cô đơn làm tình tri kỷ…”

Xem chi tiết về: Tính Cách Sư Tử

3. Tình yêu của cung Sư Tử

Tình yêu Sư Tử mãnh liệt, nồng cháy
Tình yêu Sư Tử mãnh liệt, nồng cháy

Vốn dĩ thu hút nên Sư Tử là một trong những cung hoàng đạo có vận “đào hoa” cực kỳ tốt. Họ có rất nhiều “vệ tinh” theo đuổi ngay từ khi còn rất trẻ. Tới khi có tuổi, sự chỉn chu và lịch lãm của Sư Tử cũng là vũ khí “chết người” đối với người khác giới. Bởi vậy, khi đem lòng yêu thương một Sư Tử, bạn phải chuẩn bị cho mình một trái tim rộng lớn mới có thể chấp nhận được hết những mối quan hệ bên ngoài của Sư Tử.

Được bảo hộ bởi thần Zues nên Sư Tử cũng có phần “trăng hoa” trong tình cảm. Đối với họ, thật nhàm chán và vô vị nếu chẳng có những câu chuyện tình yêu. Họ dành cả thanh xuân để kiếm tìm cho mình một nửa đích thực.

Bởi vậy nên bạn sẽ hiếm thấy một Sư Tử còn ở trong trạng thái “vườn không nhà trống” mà thường sẽ thấy họ đang say đắm trong tình yêu hoặc đang crush một ai đó. Dễ say nắng nhưng cũng dễ từ bỏ là một trong những đặc điểm nổi bật trong tình cảm của Sư Tử. Người thuộc cung này thường có xu hướng tìm những người có cá tính tương đồng và vui vẻ, nhiệt huyết giống mình hơn là những “nàng thơ” nhẹ nhàng và nữ tính.

Trong tình yêu, Sư Tử luôn muốn được là “một và duy nhất” đối với một nửa của mình. Tuy rất rộng mở trong các mối quan hệ xã hội nhưng Sư Tử lại cực kỳ kiểm soát người yêu. Họ rất dễ ghen tuông và hay suy diễn trong mối quan hệ tình cảm. Đối với Sư Tử, nếu không được là “vua” thì thà chẳng làm gì cả. Họ sẽ sẵn sàng rời bỏ chuyện tình của mình khi cảm thấy mình bị phớt lờ.

Sư Tử rất thích “thể hiện” trong tình yêu. Nếu một Sư Tử đã “để mắt” đến bạn thì đương nhiên, cả thế giới sẽ biết bạn là ai. Họ không ngần ngại công khai người yêu cho cả tất cả mọi người, bởi vì với Sư Tử, yêu đương chính là thành thật với bản thân và với tất cả mọi người. Tuy hay “thả thính” dạo nhưng Sư Tử lại là một cá thể hết sức có trách nhiệm.

Họ biết đâu là điểm dừng và đâu là giới hạn của một mối quan hệ. Thế nhưng, một khi đã dính vào “lưới tình”, thì Sư Tử cũng có những hành động bộc phát và thiếu kiểm soát. Họ dường như mất kiểm soát trong tình yêu và để phần “trái tim” định đoạt nhiều hơn lý trí. Sư Tử khao khát những cảm xúc mới lạ và cuồng nhiệt. Quả nhiên là chẳng ai muốn làm người bình thường khi yêu cả!

Xem Thêm: Tình Yêu Sư Tử

4. Sư Tử nữ có gì nổi bật?

Sư Tử làm chủ cuộc sống của mình

Sẽ chẳng sai đâu khi nói Sư Tử nữ từ khi sinh ra đã mang phẩm chất của một Nữ hoàng. Họ xinh đẹp, tài năng, quyến rũ và đặc biệt, họ luôn luôn là kẻ dẫn đầu. Từ phong cách thời trang, cách hành xử hay suy nghĩ, họ đều là tấm gương và cảm hứng để phái nữ noi theo. Nữ nhân cung Sư Tử là những cá thể quật cường. Sinh ra từ hào quang của mặt trời chói lọi, nên dù có rơi xuống vực sâu, họ cũng có thể tìm ra cách để đứng lên, để”rũ bùn mà vươn lên chói lòa”.

Chẳng đâu xa, bạn có thể nhìn thấy một Hoàng Thùy Linh là điển hình của một cô nàng Sư Tử, từ một cánh vàng anh, kinh qua bão táp đã tự mình hóa thành phượng hoàng mà hiên ngang tỏa sáng. Những quý cô Sư Tử biết chịu trách nhiệm và làm chủ cuộc đời mình hơn bất cứ ai, vậy nên họ sẽ không thích những người luôn nói rằng họ cần phải làm gì. Nếu ngay cả số phận của mình còn không mang vác nổi, thì lấy đâu kiêu ngạo mà ngồi trên ngai vàng?

Phụ nữ cung Sư Tử thường là những “nữ cường nhân”. Họ có tính cách mạnh mẽ, sôi nổi và đa tài. Họ luôn khao khát được chú ý và được thừa nhận tài năng nên những cô nàng này đặc biệt giỏi và phù hợp làm người nổi tiếng. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, họ cũng muốn mình là người giỏi nhất, xuất sắc nhất và vượt trội nhất.

Điều đó có lẽ bắt nguồn từ bản tính mạnh mẽ và ham muốn khẳng định bản thân của những cô nàng này. Họ sẽ không bao giờ dừng lại, kể cả đã nằm ở trên đỉnh. Hãy nhìn những Coco Chanel, hay Whitney Houston để thấy được tài năng và tầm vóc của những quý cô Sư Tử. Họ chính là những người được Chúa trời ban cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng. Đó chính là bản lĩnh thực sự của một Nữ hoàng.

Phụ nữ Sư Tử thích sự thẳng thắn và rõ ràng. Dù cho sự thật có “bàng hoàng” đến mấy thì bạn cũng đừng nên giấu diếm quanh co với cô nàng này. Hãy thành thật. Đó là lời khuyên duy nhất dành cho bạn khi đối diện với nữ nhân Sư Tử. Bởi một khi họ phát hiện bạn lừa dối, thì chẳng có con đường nào để quay đầu lại cả.

Những cô gái đến cùng ngọn Lửa lớn này có tính cách bộc trực và mạnh mẽ. Đôi khi họ giống như những “con đàn ông” vì bản tính ngang ngạnh và cứng rắn của mình. Bởi vậy mới nói, thiếu nữ nhà người ta như hoa như ngọc, còn quý cô Sư Tử nhà mình chẳng khác gì “anh hùng hảo hán Lương Sơn Bạc”! Đến chịu mất thôi!

Khi yêu một cô nàng Sư Tử thì điều quan trọng nhất là hãy để nàng được làm những gì mà họ muốn. Đừng cố ngăn cản, đừng cố trói buộc họ vào một khuôn khổ mà bạn mong muốn bởi những cô nàng này cực kỳ ương bướng và độc lập. Bạn có thể nhốt một chú chim sẻ, nhưng chẳng thể nào ngăn được đôi cánh của một con đại bàng. Vậy nên, hãy tôn trọng “vùng trời riêng” của những cô nàng quyền lực này nhé!

Xem chi tiết hơn về: Sư Tử Nữ

5. Sư Tử nam – ông hoàng thực sự

Sư Tử nam khát khao được tỏa sáng
Nam giới Sư Tử được dẫn dắt bởi vị thần sấm sét tối cao Zues nên tính cách ngang tàng và mạnh mẽ. Họ chính là hiện thân của những vị anh hùng. Can đảm, dám nghĩ lớn làm lớn, quang minh chính đại, có tầm nhìn xa và đặc biệt là “lì đòn”. Cũng giống như nữ Sư Tử , nam nhân cung này thường là người dẫn đầu, nhà lãnh đạo bởi khí chất bẩm sinh được ban tặng của mình.

Họ rất giỏi hướng dẫn, truyền cảm hứng và thuyết phục người khác. Phần lớn những chàng trai Sư Tử đều là những cá thể xuất sắc, nổi bật, có “chất” riêng và ưu tú trong một đám đông. Để dễ hình dung, bạn hãy xem cách “anh Rồng” G-Dragon – thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang nổi tiếng đồng thời cũng là một Sư Tử nam “hàng thật giá thật” – đã khuấy đảo làng giải trí cũng như làng thời trang thì sẽ biết được sức ảnh hưởng của một chàng Sư Tử xuất chúng là như thế nào nhé! Đảm bảo là “hết xẩy con bà bẩy” luôn!

Trong các mối quan hệ xã hội. Sư Tử nam đặc biệt được lòng mọi người bởi tính cách hào phóng, hết mình và “chịu chơi” của mình. Họ sẽ luôn giúp đỡ bạn bằng tất cả những gì họ có mà không hề toan tính gì. Bởi vậy họ rất được mọi người yêu quý và có mạng lưới bạn bè cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, giống như nhiều chàng trai nguyên tố lửa khác, nam Sư Tử rất dễ bị kích động và trở nên hiếu thắng. Họ dễ bị tâm tình làm ảnh hưởng mà trở nên cáu gắt và khó ưa. Nhưng Lửa cháy rồi sẽ tàn, họ chỉ nổi nóng một lúc thôi chứ chẳng để bụng ai bao giờ.

Khi yêu một ai đó thì nam Sư Tử đều rất có trách nhiệm và sẵn sàng mang đến sự an toàn cho đối phương nếu cần. Dù có nhiều người theo đuổi nhưng họ đều sẽ phớt lờ nếu như đã có ý chung nhân thật sự. Họ cực kỳ yêu chiều một nửa của mình, đúng kiểu “chỉ cần em nói thích là được”, còn thế giới ngoài kia để anh lo. Tuy nhiên, những chàng trai này lại khá gia trưởng và thích kiểm soát người yêu.Vậy nên khi yêu một nam Sư Tử, điều quan trọng nhất là khen ngợi họ, thứ hai là đừng bao giờ phớt lờ họ, kẻo không là “cháy nhà” được luôn ấy chứ!

Xem chi tiết hơn về: Sư Tử Nam 

6. Gia đình và bạn bè của cung Sư Tử

Gia đình của Sư Tử luôn vui vẻ
Cũng giống như nhiều cung hoàng đạo khác, Sư Tử có bản năng bảo vệ tổ ấm của mình rất cao. Dù trong bất kỳ trường hợp nào thì họ cũng là những người chịu trách nhiệm cao nhất cho các vấn đề của gia đình. Họ sẽ nỗ lực không ngừng để bảo vệ và dựng xây mái ấm của họ. Bất kỳ ai có ý xâm phạm và làm tổn thương những người thân yêu quý của họ thì Sư Tử sẽ khiến kẻ đó hiểu ra rằng “tại sao nước biển lại mặn và tại sao Sư Tử lại là chúa tể muôn loài”!

Phần lớn Sư Tử đều có đời sống cộng đồng phong phú nên họ ít cô đơn. Điều này luôn thôi thúc họ tìm kiếm và dựng xây các mối quan hệ với những người xung quanh. Bởi vậy Sư Tử có rất nhiều bạn bè ở khắp nơi. Trong tình bạn, họ luôn luôn chân thật và hết mình. Họ cũng là những cá thể trung thành nhất với phương châm “một lần là bạn, cả đời sẽ là bạn”.

Tính cách hào sảng, dễ chịu và rộng lượng khiến Sư Tử được lòng nhiều người và có rất nhiều bạn tốt. Thế nhưng những chú Sư Tử này cũng khá ham vui. Họ thường tham gia các buổi tiệc tùng và hiếm khi từ chối một lời mời nào. Đối với họ, được kết nối, được giao tiếp với người khác chính là điều vui vẻ nhất. Và trong cuộc vui nào thì Sư Tử cũng đều “quẩy” hết mình. Vậy nên nếu muốn “vui tận nóc” thì cứ alo ngay cho Sư Tử nhé! Đảm bảo là không “lên nóc nhà bắt con gà” thì cũng “đi vào nhà nhả cha cha cha” luôn nhé!

7. Sự nghiệp của Sư Tử

Sự nghiệp của Sư Tử khá thuận lợi

Sư Tử được trời phú cho một nguồn năng lượng tinh thần cũng như thể chất cực kỳ vượt trội. Bởi vậy họ luôn tràn đầy sức sống và vô cùng năng động. Sư Tử có khiếu thẩm mỹ cực tốt và sức sáng tạo vô biên. Bởi vậy nên họ rất có “chất” nghệ sĩ ở trong người.

Giỏi giao tiếp, linh hoạt, thích được chú ý và có ngoại hình bắt mắt, Sư Tử thật sự thích hợp để tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Nếu được rèn giũa và hướng đi đúng con đường, họ sẽ trở thành những người có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với cộng đồng.

Sư Tử có một đạo đức nghề nghiệp cực kỳ ấn tượng. Đó là một khi đã bắt tay vào làm việc thì họ sẽ làm với 1000% sức lực của mình. Bởi vậy, họ thường đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp của mình. Từ khi sinh ra, Sư Tử đã đam mê “vương quyền” từ trong máu, nên họ rất thích hợp để đứng trong bộ máy chính trị, hoặc trở thành một người lãnh đạo tài ba.

Đối với phụ nữ Sư Tử, họ có thể tận dụng vẻ đẹp trời ban của mình để tiến thân trong các lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ. Beauty blogger hay influencer ( người tạo xu hướng) đều là những lựa chọn không tồi đối với một cô nàng Sư Tử.

Vì rất có năng lực nên Sư Tử kiếm tiền rất dễ. Nhưng đồng nghĩa với đó là họ cũng tiêu tiền cực kỳ “mát tay”. Phần lớn sẽ là cho những cuộc vui cho gia đình hoặc bạn bè hoặc là những sản phẩm khẳng định được thương hiệu bản thân. Tuy nhiên. Sư Tử chẳng bao giờ nghĩ nhiều về điều này. Với họ. làm ra tiền thì dễ, nhưng làm ra tình cảm thì không dễ chút nào!

8. Sức khỏe cung Sư Tử

Sư Tử chịu trách nhiệm cho phần cột sống, lưng và tim trên cơ thể. Nếu trái tim mang nặng tình cảm thì sống lưng lại là hiện thân cho lý trí ngay thẳng. Những cá nhân Sư Tử thường sống tình cảm nhưng cũng rất kiên định và quyết đoán. Họ thường có thân thể mềm dẻo, phù hợp để trở thành những vận động viên hoặc vũ công xuất sắc.

Sư Tử rất trọng thành công và danh tiếng nên họ chịu nhiều áp lực để trở thành người giỏi nhất. Bởi vậy họ thường rơi vào trạng thái mệt mỏi và căng thẳng. Phần trên cơ thể của Sư Tử dễ bị tổn thương hơn những phần còn lại. Do chịu sự chi phối của Lửa mạnh nhất nên Sư Tử dễ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp hơn các cung hoàng đạo khác.

Tuy nhiên, những người thuộc cung hoàng đạo này lại là “bậc thầy” về tuổi thọ à nha! Một phần họ được Mặt Trời bảo hộ, ngôi sao mà theo các nhà chiêm tinh học là có thể chi phối các tuyến nội tiết và hệ miễn dịch của thể, nên Sư Tử thường khó bị bệnh, mà nếu ngã bệnh thì cũng rất dễ hồi phục.

Một phần là do những cá thể này rất thích vận động nâng cao sức khỏe nên trông họ lúc nào cũng luôn tràn đầy sức sống và năng lượng. Nhờ vậy mà Sư Tử thường có một cơ thể khỏe “từ trong ra ngoài”. Tuy nhiên, không nên quá ỷ lại vào những gì được ban tặng, nếu không có một chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý thì “chạy trời cũng không khỏi… ốm” Sư Tử nhé!

Sư Tử là những người “sành ăn” thực thụ. Họ thích thưởng thức những tinh hoa ẩm thực. Đồ ăn càng ngon càng khiến họ hứng thú. Tuy nhiên, đôi khi vì điều này mà họ bị mất cân bằng dinh dưỡng. Người thuộc cung Sư Tử nên ăn nhiều những thực phẩm có chứa Magnesium và Phosphat có nhiều trong lúa mì, lúa mạch, quả hạnh, hạt óc chó, măng tây, lòng trắng trứng,… để có một hệ xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Đồng thời, họ cũng nên bổ xung những thực phẩm như rau bina, sữa, phomai,… để tăng cường khả năng tạo hồng cầu, tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ăn uống, Sư Tử nên tham gia vào các hoạt động thể chất như pilates, gym,… để duy trì sự dẻo dai được ban tặng. Người thuộc cung hoàng đạo này có mái tóc đẹp, bóng, dày và khỏe. Chú trọng chăm sóc phần cơ thể này cũng khiến Sư Tử duy trì được sức thu hút của mình.

Sức khỏe giống như một khoản tiết kiệm. Nếu biết sử dụng và “chi tiêu” sức khỏe hợp lý thì khi tuổi càng cao, bạn sẽ càng bớt lo âu về thể trạng của mình. Sống vui nhưng càng phải sống khỏe, nếu đã được tạo hóa ban cho món quà quý giá là một cơ thể nhiều năng lượng và khỏe mạnh thì Sư Tử cần có một kế hoạch ăn uống và vận động hợp lý để giữ mình luôn ở phong độ sức khỏe đỉnh cao nhé!

9. Kết Luận

“Muốn đứng ở nơi cao nhất thì cũng phải chịu được những áp lực kinh khủng nhất”.

Tuy sống trong ánh hào quang nhưng bản chất Sư Tử lại rất cô độc. Một mình gánh vác tất cả, chịu sự phán xét của mọi người nhưng Sư tử vẫn luôn mang cho mình một ánh hào quang vương giả hiên ngang. Họ chính là những cá thể kiên cường, mạnh mẽ và độc lập nhất. Sư Tử luôn có ý thức làm chủ cuộc đời mình trước khi làm chủ thế giới. Họ chính là những báu vật mà Thượng đế đã gửi xuống cho chúng ta.

Ở Sư Tử, đó là bài học về lòng can đảm, tự lực tự cường và tâm hồn cao thượng. Thế nhưng, dù có là chúa tể một vùng trời, thì Sư Tử vẫn cần một ai đó yêu thương và thấu hiểu. Những kẻ ngang tàng mạnh mẽ nhất chính là những kẻ yếu đuối và cô đơn nhất. Hy vọng bạn có thể hiểu được rằng, sau ánh hào quang kia, sẽ chẳng là một Sư Tử quật cường, mà chỉ là một chú mèo con vô tư trong sáng. Bởi vì ai cũng sẽ cần được yêu thương.

Hãy tham gia gia đình của sư tử tại đây nhé: 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 14 Average: 4]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận