Phẩm chất linh hoạt

Bởi

Chào mừng bạn đến với gia đình Linh hoạt (linh động/ biến đổi). Chúng tớ gồm: Nhân Mã, Xử Nữ, Song Tử  và Song Ngư. Cùng xem chúng tớ giống và khác nhau thế nào nhé!

Tính chất, đặc trưng của linh hoạt

Phẩm chất linh hoạt luôn dễ thích nghi, dễ thay đổi

Đã khi nào bạn nhún nhảy theo điệu Tango chưa? Các động tác dường như đơn giản nhưng đòi hỏi sự uyển chuyển vô cùng phải không? Nếu bạn không nhún nhảy nhịp nhàng, mà cứng đờ trong một tư thế, đảm bảo bạn sẽ không thể phối hợp ăn ý với bạn diễn của mình đâu nhé. Các thành viên trong gia đình linh hoạt cũng thế. Họ rất mềm dẻo, vô cùng uyển chuyển. Linh hoạt có nghĩa là dễ thay đổi, dễ thích nghi, biết điều chỉnh và tự thích ứng với môi trường bên ngoài.

Bốn thành viên đều nhìn cuộc sống bằng lăng kính vạn hoa đầy màu sắc. Có màu xanh của hy vọng, màu đỏ của nhiệt huyết, màu hồng của ước mơ, màu nâu của khắc khoải đợi chờ…. Bản thân họ là sự pha trộn đa màu, đa sắc thái, luôn sẵn sàng thay đổi, điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với Thế giới bên ngoài. Có thể nói là gì nhỉ? Ứng biến nhanh chóng và thích nghi trong mọi hoàn cảnh đấy nhé. Bạn biết không? Cá chỉ có thể sống dưới nước, chim chỉ có thể bay trên bờ. Nhưng chim cánh cụt thì khác đó nhé, chúng có thể vừa sống dưới nước, vừa ở trên bờ. Chim cánh cụt chính là đại diện cho nhóm gia đình linh hoạt đấy. Mặc dù chúng có vẻ mũm mĩm, với chiếc bụng bự chả bá nhưng chim cánh cụt khá nhanh nhẹn. Nó tượng trưng cho việc bốn thành viên trong gia đình linh hoạt có thể thích nghi với nhiều điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau. Họ cũng giống cục đất sét, có thể dễ dàng uốn nắn, tạo hình, kéo giãn ra hoặc vo tròn lại.

Bạn có thể tưởng tượng nhóm linh hoạt như các giai đoạn chuyển mùa trong năm ý. Ví dụ, mùa đông lạnh quá cần chút mưa, tiết trời chuyển mình sang xuân. Mùa xuân mưa phùn nhiều quá, cần chút nắng, tiết trời chuyển mình sang hạ. Mùa hạ nóng quá cần chút gió, tiết trời chuyển mình sang thu. Điều ấy có nghĩa, bốn thành viên (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư) linh động và uyển chuyển vô cùng. Chẳng rập khuôn cứng nhắc như Kiên định, cũng chẳng quá nhanh, quá nguy hiểm như Tiên phong. Họ mềm dẻo, biết điều chỉnh đúng lúc, đúng nơi. Cùng xem sự khác biệt giữa các thành viên nhé!

Lửa linh hoạt – Nhân Mã: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

Lửa linh hoạt - Nhân Mã luôn linh động trong việc tiếp thu kiến thức mới

Nếu lửa Bạch Dương tiên phong trong hành động, lửa Sư Tử kiên định với sự nhiệt huyết tràn trề thì lửa Nhân Mã linh hoạt trong việc tìm kiếm, tiếp nhận tri thức. Bạn ấy thích phiêu lưu, ưa khám phá. Nếu trực giác mách bảo điều gì là đúng, Nhân Mã sẽ tiếp thu ngay.

Cung Thủ rất dễ hấp thụ những tư tưởng mới. Điều này có phần giống Bảo Bình nhỉ? Thế nhưng, trong khi Nhân Mã tập trung vào những triết lý, văn hóa cuộc sống, …thì Bảo Bình tập trung vào những tư tưởng dị biệt. Nhân Mã luôn học hỏi không ngừng, đặc biệt trên những chuyến hành trình phiêu lưu tới phương trời xa. Bạn ấy linh động, ưa bay nhảy, tình nguyện là bước chân lãng du tới mọi vùng miền. Điều ấy giúp Mã tiếp nhận nhiều nền văn hóa khác nhau, nhiều kho tàng kiến thức khác nhau. Do đó, cái nhìn bạn ấy đa sắc hơn hẳn so với mấy bạn cung Đất đấy nhé.

Có thể nói, Mã là ngọn lửa truyền cảm hứng bất tận. Bạn ấy có khuynh hướng tẩy não nhiều người. Chính Mã còn là người bị tẩy não nữa cơ. Bạn ấy sẵn sàng bác bỏ ý kiến chủ quan cá nhân để “nạp” vào đầu đống tri thức mới. Sau đó, lại “nhồi” vào đầu người khác. Có thể trong đó có cả bạn đấy nhé. Bước chân Mã tựa như bước chân của chàng cao bồi miền viễn Tây ý, chẳng khi nào biết điểm dừng là gì. Cứ đi, đi mãi, tới tận chân trời để nhặt nhạnh những điều mới mẻ.

Ví dụ nhé, Mã Mã có thể tới California (Mỹ) học hỏi kinh nghiệm trồng nho. Đó là nơi đặc biệt nổi tiếng với những giống nho hảo hạng, cho chất lượng quả thơm ngon nhất. Tới Dubai xem quá trình làm vàng, đến Taj Mahal chiêm ngưỡng nền văn hóa Ấn Độ hay phi qua Anh để học pha chế cocktail.

Đất linh hoạt – Xử Nữ: Luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng thay đổi

Đất linh hoạt - Xử Nữ luôn lắng nghe, sẵn sàng thay đổi

Nếu Nhân Mã linh hoạt trong việc tiếp nhận, truyền bá tri thức thì Xử Nữ linh hoạt trong việc xem xét, nhìn nhận vấn đề. Bạn ấy sẵn sàng thay đổi bản thân để tìm kiếm những giải pháp đơn giản mà hiệu quả. Điều đó đồng nghĩa với việc, những thứ Xử Nữ chưa biết, bạn ấy sẽ luôn mở lòng tiếp nhận và điều chỉnh cho hợp lý đấy.

Xử Nữ nổi tiếng là kẻ cầu toàn đáng sợ. Bạn biết không? Bạn ấy luôn xem xét, nhìn nhận vấn đề, sự việc đúng sai, không bỏ sót những chi tiết dù là nhỏ nhất. Xử khó tính, cần sự chính xác tuyệt đối cơ, nên sẽ không ngừng đánh bóng công việc cho tới khi chúng thật sự tỏa sáng đâu nhé. Bạn ấy luôn biết tận dụng triệt để kiến thức, kỹ năng để đạt kết quả auto hoàn hảo.

Linh hoạt ở Xử Nữ còn thể hiện ở sự hiếu kỳ, ham học hỏi. Xử như nhà phân tích khoa học, lúc nào cũng thích moi móc những chi tiết dù là nhỏ nhất. Bạn ấy biết sắp xếp mọi thứ theo trật tự logic. Xử luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu để thay đổi, tiếp thu những quan điểm mới, đảm bảo công việc luôn trong guồng quay “mịn mượt” nhất, hoàn hảo nhất có thể. Xử Nữ tựa như chất nhựa dẻo, có thể uốn nắn, tạo hình để làm ra nhiều đồ vật với sắc màu rực rỡ.

Ví dụ nhé, Xử chỉ biết mỗi việc viết content, chẳng hề biết tới photoshop, bạn ấy sẽ sẵn sàng lắng nghe, học hỏi kỹ năng photoshop từ bạn đấy. Một ví dụ khác, Xử có thể sử dụng đồ vật theo hướng “vắt” kiệt công dụng của chúng. Đó là vớ rách có thể làm giẻ lau này, tờ giấy trắng có thể được giữ lại để đóng thành tập nháp.

Khí linh hoạt – Song Tử: Nắm bắt và truyền đạt thông tin là cả một nghệ thuật

Khí linh hoạt - Song Tử linh hoạt trong việc nắm bắt và truyền đạt thông tin

Cung có khả năng thiên biến vạn hóa nhất trong vòng tròn Hoàng đạo đây rồi. Song Tử có độ phản ứng nhanh nhạy với thông tin lắm nhé, ngang vận tốc ánh sáng luôn. Bạn ấy hoạt bát, lanh lợi, tiếp thu thông tin tốt, truyền đạt thông tin nhanh. Những câu chuyện Song Tử kể bao giờ cũng hấp dẫn, thú vị, y như bạn ấy là nhân vật chính bước ra từ đó ý.

Nếu Nhân Mã linh hoạt trong việc tiếp thu những tư tưởng mới, Xử Nữ linh hoạt trong việc phân tích, nhìn nhận vấn đề thì Song Tử linh hoạt trong việc nắm bắt, truyền đạt thông tin. Bạn ấy có thể ghép nhiều mẩu chuyện khác nhau thành câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Hay thêm mắm muối để biến tấu chúng thành ngàn vạn dị bản. Khả năng học hỏi ở mức tuyệt cú mèo. Song Tử là thánh biến hóa đấy nhé. Lời nói của bạn ấy có thể khuếch đại và thổi phồng lên một cách đáng sợ. Còn hơn cả việc “buôn dưa lê, bán dưa chuột” ở chợ ý.

Sự linh hoạt ở Song Sinh còn có ý nghĩa khác, đó là thích nghi nhanh với những điều mới mẻ. Bạn ấy mở ra cánh cửa tươi mới, ngập sắc xanh non mởn của cây, tiếng líu lo của chim hót và thêm chút sặc sỡ của hoa cỏ. Song Tử cho phép bản thân mình được lạc bước vào khu vườn kỳ thú, chứa đựng ngàn vạn sự mới mẻ, nơi mà mọi thứ luôn trong tình trạng vận động không ngừng. Khác hẳn với những rập khuôn cứng nhắc, trong khu vườn chỉ có những loại cây cằn cỗi với hai màu duy nhất là xám và nâu nhỉ?

Song Tử luôn cua những cú thật gấp, tựa như cơn lốc cuồng nộ với tốc độ cực đỉnh. Chúng xoáy theo nhiều chiều. Trong khi đó, Bạch Dương cũng nhanh, cũng tốc độ nhưng chỉ theo đường thẳng tắp mà thôi. Song Tử rất thích việc di chuyển để thu thập thông tin đấy nhé. Bạn ấy có thể chạy sang nhà hàng xóm, phi tới cổng làng, lượn lờ khắp phố, hay chui tọt vào những con hẻm nhỏ, với mục đích duy nhất là….vểnh tai lên để nghe ngóng tình hình. Đặc biệt, những thông tin này nóng hổi và sốt xình xịch luôn nhé. Thị phi và hóng hớt chính là từ khóa dành cho cung này.

Cùng xem ví dụ nhé. Song Tử có nhà hàng xóm khá thân thiết. Nhà ấy có một đàn gà bị trụi lông đuôi. Tạm gọi nhà ấy là A nhé. Một lần Song Tử ghé chơi, bạn ấy thích thú ngắm nhìn những chú gà ấy. Chúng đang mổ thóc ở vườn, con nào con nấy đều béo múp míp, chiếc cổ của chúng xệ xuống tới một gang tay. Trên đường về, bạn ấy ghé vào nhà hàng xóm B. Chưa kịp tới cửa, Song Tử đã lon ton chạy tới, nói với nhà B cùng vẻ mặt hết sức nghiêm trọng “Bác B ơi, gà nhà bác A bị bệnh đấy, chúng đều trụi hết lông đuôi. Hôm nay cháu xem tin tức, thấy bảo đang có dịch gà từ Châu Phi đấy”. Bác B nghe xong hốt hoảng, vội chạy ra đường, lùa hết gà đang thả rông vào chuồng. Sau khi khóa cửa chuồng cẩn thận, người hàng xóm B rạng rỡ hơn hẳn “Cám ơn cháu, bác đã nhốt hết chúng vào chuồng. Ít ra cũng ngăn được dịch bệnh. Mai bác sẽ gặp bác sỹ thú y, nói với họ tiêm phòng cho bác nghìn con gà này”. Song Tử hớn hở, chào tạm biệt. Gần về tới nhà, bạn ấy ghé vào nhà hàng xóm C. Mới thấy bóng dáng hàng xóm, Song Tử đã nhanh nhảu “Bác C ơi bác C, nhà bác A có giống gà mới, tên là trụi lông đuôi, nghe nói mới nhập từ Mỹ, thịt thơm và ngon lắm. Hơn hẳn thịt đà điểu rừng”….. Bạn thấy đấy. Một câu chuyện nhưng Song Tử thiên biến vạn hóa thành nghìn lẻ câu chuyện khác nhau nhỉ? Bạn ấy đúng là có tài khua môi múa mép mà.

Nước linh hoạt – Song Ngư: Đồng điệu với cảm xúc mọi người

 

Nước linh hoạt - Song Ngư luôn đồng điệu cảm xúc với mọi người

Nếu Xử Nữ linh hoạt trong cách phân tích, nhìn nhận vấn đề, Song Tử linh hoạt trong việc nắm bắt, truyền đạt thông tin thì Song Ngư linh hoạt trong việc đồng điệu cảm xúc với người khác. Cá thương người lắm nhé, trực giác cực mạnh nữa cơ. Bạn ấy có thể thấu hiểu sự vui buồn những người xung quanh, chỉ qua cử chỉ, ánh mắt thôi ý. Song Ngư nhạy cảm nên sẵn sàng đắm mình trong biển cảm xúc của mọi người đấy.

Khác hẳn với một Cự Giải, chỉ chăm chăm vào tình cảm chính mình, Song Ngư dành trọn cho hết thảy. Từ em nhỏ miền rẻo cao, cụ già ăn xin nơi góc phố, tới bà lão ngồi bên vệ đường, bạn ấy đều đồng cảm và thấu hiểu từng hoàn cảnh. Y như Ngư Ngư là chính họ. Điều ấy có nghĩa, khi bạn vui, Song Ngư cũng vui. Khi bạn buồn, Song Ngư cũng buồn. Cá vốn nhìn cảm xúc từ chiều sâu của tâm hồn mà. Bạn ấy thật có trái tim ấm áp tràn ngập yêu thương. Ngư có khả năng tuyệt vời trong việc tự điều chỉnh bản thân để hòa chung nhịp điệu mang tên cảm xúc đấy nhé. Bạn ấy tựa như hồ dung nham núi lửa, sẵn sàng nung chảy, hòa tan mọi thứ để hết thảy mang một nhiệt độ duy nhất, đó là nhiệt độ trong hồ. Cái nóng hừng hực ấy chính là tình thương vô bờ của Cá đấy. Thế nên, khi ở cạnh Ngư, bạn sẽ thấy niềm vui được nhân lên gấp đôi và nỗi buồn được xoa dịu một nửa.

Sự linh hoạt của Ngư còn có ý nghĩa khác, đó là tiếp cận cuộc sống mềm mỏng hơn so với cung Lửa. Các bạn lửa như Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã lúc nào cũng dứt khoát, quyết đoán, mạnh mẽ, y như cơn lốc giật cấp tám, sẵn sàng làm rung chuyển một tòa nhà. Nhưng Song Ngư thì khác, bạn ấy tựa cơn gió nhẹ, khẽ chạm làn da để chúng mình cảm nhận sự mát mẻ, khẽ chạm mái tóc để chúng mình cảm nhận sự bình yên. Cơn gió ấy dịu dàng, di chuyển vào mọi ngõ ngách trong nhà. Để khi bước chân vào đó, bạn sẽ thấy lòng mình sao nhẹ nhàng và sâu lắng đến thế. Chỉ còn lại thanh âm trong trẻo của cuộc sống thường ngày, đó là cuộc sống êm đềm rất thơ. Song Ngư ư? Bạn ấy chính là cơn gió nhẹ di chuyển vào lòng chúng mình, để đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia và nhìn cuộc sống bằng lăng kính hồng tích cực.

Lời kết nhóm phẩm chất linh hoạt

Bạn nghĩ phẩm chất Linh hoạt phù hợp nhất với cung Hoàng đạo nào? Bản thân mình nghĩ đó là Song Tử đấy nhé. Bạn ấy là cơn gió đúng nghĩa. Song Tử lùa một cái thôi, có thể làm cây xanh xào xạc rụng hết lá. Có lá rơi giữa đường, có lá bay vút lên không trung, rơi nhẹ nhàng vào ly trà đá, có lá “rúc” hẳn vào nhà vệ sinh. Bạn có thấy, gió thường cuốn theo cả những hạt bụi bay bay không? Có những hạt bụi rơi vào mắt chúng mình nữa. Nó tượng trưng cho việc Song Tử bay nhảy, la cà hết chỗ này chỗ khác, không từ cả nhà vệ sinh đó nhé. Những hạt bụi bay bay đó là những hạt muối đấy, Song Tử cho vào câu chuyện của mình để chúng thêm “mặn” và hấp dẫn ý. Chúng “mặn” tới nỗi làm mắt chúng mình cay xè cả lên, cứ y như những hạt bụi kia rơi vào mắt chúng mình ý nhé. Còn bạn, bạn thấy phẩm chất Linh hoạt đúng với “em” nào nhất?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận