Nguyên tố Nước

Bởi

Nguyên tố Nước có thể được xem là thứ bí ẩn nhất trong thế giới của các nguyên tố. Ba cung Hoàng đạo thuộc nhóm Nước là: Cự Giải, Thiên Yết, Song Ngư. Các bạn đã sẵn sàng cùng Blog Felo đi khám phá những điều bí ẩn này chưa nào?!

Tính chất, đặc trưng của Nước

nguyên tố Nước sống nội tâm

Các cung thuộc nhóm Nước đều có chung những đặc tính mà 3 nhóm còn lại không có là:

Tình cảm, cảm thông
Nội tâm, đồng điệu
Lưu giữ, cảm hóa

Nếu nguyên tố Nước không xuất hiện, thì các bạn hình dung thế giới này sẽ như thế nào? Lửa vẫn sẽ cứ hung hãn, nguy hiểm, đụng chuyện gì cũng phải trả bằng “máu”. Đất sợ hãi khi bước ra khỏi vùng an toàn, bảo thủ, cố chấp và biểu cảm thì cứ đơ ra “như cây cơ”. Khí lại cứ chăm chăm vào những câu hỏi, ra sức thắc mắc và vô cảm hơn bao giờ hết.

Thử hỏi một thế giới mà khi ai đó chết đi, ta lại chẳng cảm thấy gì ngoài việc chứng kiến Lửa hối hả tống khứ cái xác một cách hùng hổ, dọn dẹp nó càng nhanh càng tốt không khác gì quẳng một …. bịch rác; Đất thì cứ điềm tĩnh, trầm ngâm quan sát xem cái xác ấy được xử lý làm sao, về lý thuyết thì phải làm thế nào, xét về mặt truyền thống thì nên để ở đâu…; còn tụi Khí thì cứ lấp ló, tò mò xem nguyên nhân cái chết là gì, có phải chết vì lý do đó hay bị hãm hại, ám sát gì đó chẳng hạn..

Đấy! Đó là lý do mà nguyên tố Nước xuất hiện để hoàn thiện “bộ tứ quyền lực” trong vòng tròn Hoàng đạo. Chào mừng bạn đến với thế giới của Nước – Nơi mà con người biết vui – buồn, yêu – ghét, lo lắng – sợ hãi, tức giận – căm thù,… thế giới của tình cảm từ đơn giản đến phức tạp, từ cơ bản đến nâng cao. Nơi lưu giữ xúc cảm, khả năng cảm hóa, những thứ thuộc về nội tâm, lòng trắc ẩn, trực giác.

Chắc các bạn cũng biết, trong cơ thể người, nước chiếm tới 75%. Do vậy, nước len lỏi đến mọi ngóc ngách, và đâu đâu cũng đều tồn tại các loại cảm xúc khác nhau. Nước xoa dịu cơn khát của vạn vật, gội rửa và làm thanh khiết. Nước là thứ đã tạo nên giọt lệ, giọt mồ hôi. Ngay cả máu tạo nên sự sống cũng có thành phần chủ yếu là nước.

Trong thế giới của đại dương mênh mông, mọi thứ dường như đều chìm xuống dưới mặt nước, chúng ta chẳng biết rõ nơi đó sâu bao nhiêu, chứa đựng những thứ gì, chúng hoạt động ra sao, liệu có giống trên cạn hay không? Thế giới của Nước chứa đựng bao điều bí ẩn, chẳng có gì rõ ràng nếu chỉ đứng từ phía trên nhìn xuống mặt nước. Mình lại có cảm giác, tất cả mọi thứ ẩn mình dưới nước đang ở đó và quan sát, theo dõi chúng ta – những sinh vật ở trên cạn, mà chúng ta không hề hay biết. Nghe cũng hơi có “mùi” tiểu thuyết trinh thám phết nhờ!

Trong cuộc chiến của thiên nhiên hoang dã, Nước chắc chắn không phải là những chiến binh hung tợn (ngoại trừ Bọ Cạp). Mặc dù thế giới của chúng luôn có những sức mạnh vô hình, dập tắt đi những ngọn lửa hung hãn nhất, bào mòn những khối đá vĩ đại, lôi tuột cả một mảnh đất đi chỉ trong chớp mắt,… Nhưng chúng không chọn việc nghênh chiến, Nước nhẫn nhịn và chịu đựng hơn chúng ta tưởng. Nước thường chọn cho mình phương châm sống “một điều nhịn là chín điều lành”, nếu tha thứ được hãy cứ tha thứ!

Thử tưởng tượng ai đó ném một tảng đá vào bất cứ đâu… mặt của bạn chẳng hạn. Mình tin chắc rằng bạn sẽ nổi đóa lên, “xông pha” ngay vào cái đứa vừa đáp thứ đó vào mặt bạn và đấm “nhừ” cái đứa đó cũng nên! Không cần biết rơi vào chỗ nào, ngay lập tức nó sẽ bị bật ra, và nơi vừa nhận tảng đá hẳn là vô cùng đau đớn, sứt mẻ, đổ máu cả đấy!

Nhưng nếu ném vào Nước thì sao? Các bạn thấy đấy, chúng không bao giờ đáp trả lại, vĩnh viễn không bật ra, Nước chấp nhận mọi thứ kể cả sự đau đớn. Nước tiếp nhận tảng đá ấy vào thế giới của mình như thể đây là thứ thuộc về nơi chúng đang ngự trị. Nước sẽ phải chịu thiệt thòi vì khuynh hướng tiếp nhận một cách bị động năng lượng tích cực cũng như tiêu cực từ người khác.

Nhưng trên thực tế, Nước không hề chịu đựng một cách vô thức, không có chủ đích. Các bạn ấy thường thì không phải là người đơn giản vậy đâu! Một là sẽ nhẫn nhịn vì sự thấu cảm với người khác nơi bạn, hai là đang chuẩn bị cho sự cảm hóa những cái tiêu cực, giống như việc nước bào mòn những viên đá từng ngày ấy!

Việc giữ lại những thứ được ném xuống cũng biểu hiện cho bản tính hay để tâm của các bạn ấy. Nước nghĩ cho người khác quá nhiều, mà lại quên nghĩ cho bản thân mình. Chỉ quan tâm người ta đang buồn bực ra sao, đau khổ thế nào trong lúc Nước cũng chịu những tổn thương của riêng mình. Các bạn ấy cứ lon ton đi an ủi hết người này, động viên hết người khác mà quên mất những chuyện buồn của bản thân.

Nước trông có vẻ yếu đuối và dễ bị tổn thương, tuy nhiên vì các bạn ấy mang trong mình bản chất đa sầu, đa cảm, am hiểu sâu sắc và thần bí bản chất của con người, nên Nước có khả năng chịu đựng rất nhiều xáo trộn trước khi gục ngã hoặc suy sụp. Chính vì thăm dò và nắm bắt được cảm xúc của người khác, mà Nước trở nên thân thuộc, dịu dàng, gần gũi với bất kỳ ai mặc dù chỉ mới tiếp xúc lần đầu tiên. Nước có ma thuật gì chăng?!

Thế giới của Nước giúp chúng ta nhận thức được sự tinh vi trong nội tâm của mỗi người. Các trạng thái cảm xúc từ thăng hoa đến cùng cực, từ yêu thương đến hận thù hủy diệt. Tình cảm của chúng không cũng không khác thiên nhiên kỳ thú là bao! Từ việc quyết liệt bảo vệ, che chở cho gia đình, đồng loại (tiêu biểu ở Cự Giải); đến việc tạo ra “những tiếng gọi nơi hoang dã”, những bản nhạc du dương đậm chất nghệ thuật “thính phòng” từ âm thanh của sự sống (Song Ngư); và cả việc đấu tranh cho sự tồn vong, tái sinh cuộc đời mình để sống một cuộc sống mới (Bọ Cạp).

Nguyên tố khuấy nên những cuộc “đại náo” trong nội tâm chúng ta, nhưng cũng chính chúng dạy ta biết có một thứ tồn tại từ sâu thẳm, khuất trong những nơi được chôn dấu là lòng trắc ẩn. Có những mảnh đời đau khổ, tội nghiệp, bi kịch trong cuộc sống khiến ta mủi lòng, khi ấy chúng ta lại hành động với một lòng trắc ẩn không vị kỷ.

Ví như bi kịch cuộc đời của anh Chí Phèo. Xã hội thực dân nửa phong kiến lúc ấy sẽ là nguyên tố Lửa hung hăng, không màng hậu quả mà biến những người dân lương thiện trở thành những kẻ tha hóa, Lửa bốc đồng thiêu trụi những “tiếng kêu cứu” lúc bấy giờ. Chúng hung hăng và hiếu chiến cho tới khi đánh bại Chí Phèo, đẩy Chí vào tù rồi mà vẫn không buông tha.

Bá Kiến lại chính là nguyên tố Khí đầy mưu mô, nhận định chính xác về con người cũng như cục diện lúc đó để biến Chí Phèo thành tay sai của mình, hắn vô cùng thông minh và tỉnh táo, chỉ tiếc là hắn đã vận dụng khả năng mình có được vào sai chỗ. Hắn lật lọng và trở mặt bằng mọi cách để đưa Chí Phèo vào con đường không thể quay trở lại làm người được nữa, Chí trở thành tay sai bán cả linh hồn mình cho Bá Kiến.

Tất cả những người dân trong ngôi làng Vũ Đại ấy lại là nguyên tố đất thụ động, sợ hãi khi phải bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Họ kìm nén, bó buộc những cảm xúc của bản thân. Họ rất sợ bị liên lụy và gặp phải những rắc rối nếu ai đó lên tiếng bảo vệ Chí Phèo. Những người dân vô hại này phải nhẫn nhịn, chịu những áp bức mà Chí Phèo từng chịu, không khi nào dám phản kháng lại.

Nhưng thật may, nguyên tố Nước là Thị nở đã xuất hiện vào lúc chúng ta không thể ngờ nhất. Thị Nở có được sự cảm thương, mủi lòng trước cảnh đời của Chí Phèo mặc dù số phận của thị cũng chẳng khá là bao. Thị chấp nhận Chí vào cuộc đời như một người bình thường, để Chí được sống trong một xã hội bằng phẳng ai cũng được hưởng tình thương. Thị bao bọc, ân cần chăm sóc Chí rất chu đáo và tận tụy. Rất có thể, chính Thị Nở đã dùng tình thương của mình để cảm hóa Chí Phèo, thôi thúc Chí đi tìm lại chính con người mình, đẩy Chí đến nhà Bá Kiến để đòi lại sự lương thiện vốn có của anh nông dân chân chất, thật thà ngày nào.

Các bạn cũng thấy đấy, nếu một người chỉ tồn tại ba nguyên tố Lửa, Đất, Khí mà không có nguyên tố Nước bổ sung vào, thì thật là một đại thảm họa. Nguyên tố Nước giúp con người nhận ra chúng ta không phải là những thứ vô tri, vô giác. Các bạn Nước giúp thế giới cảm nhận được cái gọi là tình yêu. Không phải là thứ tình yêu trên lý thuyết, mà nó phải biểu hiện ra được bằng hành động và đi tới một kết quả cuối cùng. Nước trao đi tình yêu thương mà có thể phá vỡ mọi rào cản khiến con người bất đồng, xung đột hoặc cô lập lẫn nhau.

Một con tắc kè hoa có thể “bốc hơi” bất cứ lúc nào nhờ vào tài ngụy trang của mình. Nó thay màu “áo” trên cơ thể giống với nơi nó xuất hiện, chúng ta sẽ rất khó để phát hiện ra chúng. Nước cũng tương tự vậy, bạn ấy xứng đáng là bậc thầy ngụy trang. Nước “trà trộn” vào môi trường xung quanh, đâu đâu cũng là nơi cư ngụ của các bạn ấy. Có thể ở trong một cái bình, một đường ống, hay thậm chí là …. một kẽ ngón tay. Hình dạng của thứ mà Nước tìm đến quy định hình dạng của Nước, và các bạn ấy thì lại trong suốt!

Nước thẩm thấu vào bất cứ thứ gì mà nó tiếp xúc được, hòa vào những thực thể đó mà đôi khi chúng ta cũng không thể nhận ra được các bạn ấy. Vì vậy mà họ được cho là đánh mất đi ý thức cá nhân, hoàn toàn không tồn tại cái tôi ở trong những người này. Tuy nhiên, việc “hòa tan” lại khiến các bạn ấy dễ dàng thấu hiểu, thông cảm và đồng điệu mình với những gì đang diễn ra bên trong những người khác mà họ tiếp xúc.

Thế giới của Nước được xem là những thứ xâm lấn bất chấp. Không có ranh giới nào cho việc này, chúng có thể âm thầm len lỏi vào những nơi đáng ra không thứ gì có thể vào được. Các bạn không tin ư? Hành tinh có tên là K2-18b, được NASA tìm thấy vào năm 2015 là hành tinh duy nhất trong hơn 4000 hành tinh ngoài hệ Mặt trời có sự xuất hiện của Nước.

Tuy nhiên, việc phá vỡ mọi ranh giới lại là thứ mang lại rắc rối cho các bạn Nước. Đặc biệt, khi các bạn ấy quá để tâm tới những cảm xúc của người khác, đôi khi sẽ bị cuốn theo những cảm xúc tiêu cực, hỗn độn không lối thoát. Vì thế mà Nước được mọi người nhắc tới là những kẻ đa sầu đa cảm, có thể buồn vì những chuyện rất nhỏ nhặt, không đâu vào đâu.

Nước Cự Giải – Có con sóng bất ổn ở ngoài khơi..

Nước Cự Giải bất ổn

Có thể hình dung đây là thế giới của đại dương, nước Cự Giải giống như nước biển vậy! Lúc bình thường thì yên ả, phẳng lặng. Khi gió nổi lên thì có những con sóng lăn tăn, gợn nhẹ. Nhưng nhìn chung, mặt biển vẫn khá êm đềm và hiền hòa.

Nhưng khi có bão, biển động mạnh, sóng biển nổi lên cuồn cuộn, những cột sóng cao như thể tòa cao ốc được dựng ngay trên biển. Đỉnh điểm nếu hình thành nên sóng thần, khả năng cao là cả một thành phố sẽ bị nhấn chìm trong chớp mắt.

Nhưng khi cơn bão đã qua, mặt biển lại trở về trạng thái lúc đầu, bình lặng, yên ả như chưa có gì xảy ra cả. Nó biểu hiện cho bản chất của Nước Cự Giải, đó là sự thất thường! Khi bão ập tới thì chắc chắn biển sẽ dậy sóng dữ dội, nhưng khi mặt biển dậy sóng dữ dội thì chưa chắc đã có bão. Nên khi thấy dấu hiệu bất thường của mặt biển, ta suy đoán là bão sắp ập vào, đấy cũng chính là sự cảm tính của Nước Cự Giải.

Vốn mang trong mình những tình cảm bao la như đại dương, nhưng đôi lúc, chúng lại chỉ biểu hiện như một tách trà. Một tách trà nhỏ thì chỉ cần chúng ta khuấy nhẹ đã có thể tạo ra biến động, bàn tay nào đó đã “khuấy nên một trời xoáy lốc” trong tách trà Cự Giải, vì thế mà chúng còn có đặc tính là nhạy cảm trong vấn đề tình cảm, cảm xúc.

Dù là đại dương bao la hay chỉ là một cái cốc nhỏ đặt trên bàn, khi một thứ đã ở trong đó thì mãi mãi ở trong đó, trừ khi có ai đó vớt chúng ra mà thôi! Dường như nguyên tố Nước này cứ muốn giữ mãi những thứ ở trong nó, chẳng muốn đánh mất hay bỏ đi thứ gì. Viên đá khi rơi xuống Nước có thể không còn ở vị trí ban đầu, do bị trôi dạt đi đâu đó. Nhưng Cự Giải vẫn biết rằng nó còn ở trong đấy.Thế nên, bản chất của Cự Giải còn biểu hiện cho sự lưu luyến, gìn giữ những kỷ niệm dù cho đó là những kỷ niệm buồn đi chăng nữa!

Và dù cho thứ rơi xuống nước có thể là một máy bay không may gặp nạn đang bốc cháy dữ dội, có gây rắc rối hay thiệt hại cho Cự Giải, bạn ấy vẫn che chở, bảo bọc nó khỏi những tác động bên ngoài biểu hiện cho bản chất bao dung nơi Cự Giải.

Nước thì có thể hòa tan được đường, lúc đó vị của Nước sẽ mang vị của đường là ngọt, do đó biểu hiện của Nước là đồng cảm. Nước Cự Giải rất giỏi trong việc hiểu được tâm tư của người khác. Đồng thời, việc thấu hiểu người khác cũng được bạn ấy làm rất giỏi.

Chúng ta có thể hòa nước với đường, nhưng khi đạt tới mức độ bão hòa thì bạn có cho thêm bao nhiêu đường cũng không thể nào tan và ngọt hơn được nữa! Nhưng nếu nó là một đại dương bao la thì mọi chuyện lại khác. Nước biển vốn dĩ rất mặn rồi nhưng nếu chở cả xe container muối đổ xuống biển thì chúng vẫn có thể hòa tan được hoàn toàn chỗ muối đó.

Để biết Nước Cự Giải có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Nước Thiên Yết – Khi nhận ra thứ nước này, thì mọi chuyện đã rồi..

Nước Thiên Yết khó đoán

Nước Thiên Yết là thứ nước ở muôn vàn trạng thái. Nước đóng băng, cứng và lạnh. Hoặc nham thạch nóng và lỏng. Hay cố định và đặc như đầm lầy,… Thật khó để chúng ta xác định được chúng chuẩn bị sẽ “hóa” thành trạng thái nào. Do đó mà Thiên Yết đặc trưng cho sự thần bí, bất ngờ, và vô cùng nguy hiểm.

Dù chúng ta có nhìn thấy trước mắt, thì cũng không thể nào biết hết được bản chất của chúng. Cũng giống như việc chúng ta đứng nhìn một tảng băng lửng lờ trôi đi tròn điềm tĩnh, các bạn cũng chỉ thấy được bề mặt tảng băng trắng xóa, hơi lạnh bốc lên chứ đâu thể thấy được phần chìm của nó hình dạng ra sao, chứa đựng cái gì bên trong nó nữa!

Trừ khi các bạn chạm vào, đi sâu xuống cái cốt lõi của nó thì mới có thể khám phá hết được. Vì vậy mà Thiên Yết biểu hiện cho sự sâu sắc trong nội tâm cũng như trong suy nghĩ của chúng. Các bạn sẽ không biết được nó lún vô tận, dần dần nhấn chìm bạn nếu không bước vào đầm lầy, không biết nó bỏng rát đến tuột da nếu chưa chạm vào nham thạch,… Đó chính là sự nguy hiểm mà Thiên Yết hiểu được, vì vậy chúng nghi ngờ tất thảy mọi thứ mà chúng thấy, luôn trong tư thế đề phòng và tự vệ.

Nước Thiên Yết còn tăng độ nguy hiểm cực đại khi chúng luôn bị kìm nén. Một ngọn núi lửa đã ngủ vùi trong hàng thập kỷ, những khi bị một cơn chấn động nào đó, chúng sẽ giải phóng nham thạch đã bị kìm nén bấy lâu nay một cách hả hê nhất, như thể chúng tuyên bố rằng “Ông mày đã trở lại và lợi hại hơn xưa”, chúng biểu hiện cho bản tính thù hận ở Thiên Yết.

Hay một đầm lầy chết chóc ở phía Nam nước Mỹ, thoạt đầu nhìn vào thì các gần như đều òa lên rằng nó chẳng có gì đáng sợ, chúng hoàn toàn vô hại. Vậy hãy mạnh dạn đi vào vùng đầm lầy đó một lần xem sao, mình nói nhỏ với các bạn nhé! Đó có thể là lần cuối cùng bạn bước chân vào cái đầm lầy đó đấy! Nó sẽ kéo bạn chìm dần, chìm dần xuống vô tận, vô ích thôi, chẳng ai có thể cứu được bạn. Càng giãy giụa sẽ càng nhanh thấy được xác chết nổi bập bềnh sau một thời gian thôi. Nước Bọ Cạp phóng thích sự đe dọa, nguy hiểm đáng sợ.

Ở Thiên Yết không chỉ tồn tại sự đáng sợ, các bạn ấy cũng có được sức hấp dẫn tuyệt vời. Nước Thiên Yết cũng giống như rượu! Thông thường, rượu mới được nấu xong khi uống sẽ rất gắt, vị đắng gây cảm giác sốc. Do đó, rượu được ủ càng lâu trong các hầm tối thì sẽ càng ngon. Rượu càng để lâu ngày khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị dịu nhẹ pha chút cay nồng, mùi thơm phảng phất hòa cùng chút ngọt ngào tạo nên một sức hấp dẫn tuyệt vời. Thế nhưng nếu không hiểu về rượu, thì có uống bao nhiêu loại đi chẳng nữa, bạn đều cảm thấy chúng giống nhau. Đó chính là sự quyến rũ tiềm ẩn ở Thiên Yết.

Để biết Nước Thiên Yết có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Nước Song Ngư – Không phải rượu, nhưng vẫn “chill”

Nước Song Ngư mơ hồ

Chắc chẳng có loại nước nào lại nhiều biến thể như Nước của Song Ngư đâu nhỉ?. Chân không cũng là một dạng hình thái tồn tại ở Song Ngư nhà mình. Mọi thứ khi bước vào môi trường này đều lơ lửng, bồng bềnh và hư vô. Cứ như kiểu một tên say rượu đang trong trạng thái lâng lâng ấy. Ở một trường hợp khác, các bạn Cá lại giống màn sương mù của Đà Lạt, khiến con người ta chẳng biết đi đâu về đâu, cứ đứng đó và ngắm trong vô thức, đâu đâu cũng mờ mịt và mông lung.

Hay lạc bước vào hoang mạc Sahara thì Song Ngư lại biến thành hồ nước trên sa mạc. Nhưng các bạn đừng vội mừng, khi chúng ta tưởng như sắp thành một cái xác khô thì mới nhận ra hồ nước mát đó chỉ là ảo ảnh, do khúc xạ mắt của chúng ta tự tạo ra và không có thực.

Còn nữa, Song Ngư còn giống một chiếc gương soi trên mặt nước, chắc hẳn ai cũng từng một lần nhìn xuống mặt hồ và soi mình trong đó mà đúng không? Bạn có thể thấy và cảm nhận được hình dáng của chúng ta ra sao, nhưng rõ ràng, bạn đâu thể chạm vào được chính mình dưới mặt nước, đó chính là thế giới nội tâm ở Song Ngư!

Cũng thật là kỳ lạ! Khác hoàn toàn với nước cửa Cự Giải là lưu giữ những thứ rơi vào trong nó. Song Ngư dù ở bất kỳ trạng thái nào cũng đều không lưu giữ một cái gì. Một thứ khi đã bước ra khỏi môi trường chân không, chúng sẽ trở lại trạng thái bình thường với các định luật của vật lý.

Bước qua khỏi màn sương mù, bạn sẽ lại nhìn rõ tất cả mọi vật. Đến được hồ nước nơi ốc đảo bạn sẽ không còn bị ảo giác nữa. Và khi đã rời khỏi gương soi, bạn cũng không còn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình ở đó nữa. Đó chính là bản chất không ràng buộc, dễ dàng buông xuôi, dễ quên và dễ tha thứ ở các bạn Song Ngư.

Nước Song Ngư cũng đem lại cho chúng ta những cảm giác vượt qua mọi giới hạn. Bạn ấy cứ bồng bềnh, lơ lửng không ở một vị trí chính xác hay cố định nào cả, mang lại cảm giác mơ hồ, vô định trong môi trường chân không.

Bạn ấy cũng không thể nào nhìn ra được đâu là lan can, đâu là ổ gà khi đi trong màn sương mù mịt, đem đến cảm giác thiếu an toàn và chắc chắn. Bạn ấy gieo hy vọng thật nhiều rồi lại thất vọng ê chề như khi thấy ảo giác trên sa mạc. Chưa hết, bạn ấy mang lại cảm giác hư cấu khi soi mình xuống mặt hồ.

Để biết Nước Song Ngư có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lời khuyên

Bản chất của nguyên tố Nước sẽ giúp chúng ta biết rung cảm trước những thứ đẹp đẽ, biết mủi lòng trước những sự đời bất hạnh, biết lên án những điều tiêu cực hay tồi tệ, biết yêu thương, chia sẻ, thấu hiểu, đồng cảm, kết nối lẫn nhau. Và đặc biệt, biết cảm hóa một thứ trở nên hoàn thiện hơn theo thời gian. Nước kết hợp với ba nguyên tố còn lại tạo nên một thế giới hoàn chỉnh, lấp đầy những thiếu hụt của nhau vì nguyên tố nào cũng đều tồn tại các khuyết điểm, bổ trợ nhau cùng phát triển.

Ở Nước tồn tại những khuyết điểm, và hầu như đều đem lại thiệt thòi và gây hại cho chính các bạn ấy. Nước thụ động (trừ Thiên Yết) và đôi khi quá nhẫn nhịn, chịu đựng. Bạn ấy đánh mất đi những cảm xúc của riêng mình, chỉ chăm chăm để ý đến cảm xúc của người khác. Việc đó về lâu về dài sẽ khiến mọi người cho đó là điều đương nhiên, họ sẽ mặc định đó là những thứ mà các bạn ấy phải chịu. Cứ bị động tiếp nhận mọi thứ cảm xúc hỗn loạn, tiêu cực, mặc cho cảm xúc của người khác “dẫn dắt” không phải là ý hay đâu các bạn Nước nhé!

Hãy biết để ý đến cảm xúc cá nhân nhiều hơn nữa nha các bạn Nước. Nên biết chọn lọc để tiếp nhận một cách “lành mạnh” hơn, điều đó sẽ giúp bạn có thể nuôi dưỡng tâm hồn của bản thân nhiều hơn nữa đấy! Nước đôi khi phải biết tỉnh táo, sử dụng lý trí để nhìn nhận, đánh giá vấn đề. Đừng hành xử thiên về tình cảm quá nhiều, xem xét mọi việc một cách cảm tính sẽ không thể phân tích chuẩn xác một vấn đề nào đâu nhé!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.2]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận