Nguyên tố Lửa

Bởi

Nguyên tố Lửa “mở màn” cho thế giới của các nguyên tố. Ba cung Hoàng đạo thuộc nhóm Lửa là: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã. Cùng Blog Felo tụi mình đi khám phá sự khác nhau của các ngọn lửa này nhé!

Tính chất, đặc trưng của Lửa

nguyên tố lửa thiên về hành động

Các cung thuộc nhóm Lửa đều có chung những đặc tính mà 3 nhóm còn lại không có là:

Thiên về hành động
Mạnh mẽ
Nhiệt huyết, máu lửa

Ngọn lửa có mối liên quan đến thực hiện, hoạt động liên tục hơn là suy nghĩ hay nghiền ngẫm. Lửa dù cháy lớn hay nhỏ đều phát ra nhiệt lượng, lan nhanh, thiêu đốt, do vậy không có chuyện lửa lại trầm ngâm như nguyên tố Đất hay lưỡng lự, do dự như nguyên tố Khí. Lửa đại diện cho hành động, sự nhanh nhẹn, hăng hái trong bất cứ vấn đề gì. Chúng ta sẽ luôn thấy nó sục sôi khí thế, lòng nhiệt tình dâng trào khi bắt tay vào làm việc, hay giúp đỡ ai đó. Nhân vật luôn tay luôn chân, loay hoay, vừa hành động vừa hô hào.

Chúng ta đôi lần hoảng loạn với tốc độ của Lửa. Chỉ một tàn thuốc còn đỏ có thể thiêu trụi cả cánh rừng, một que diêm có thể đốt cháy cả kho lương thực. Nó hăng hái, tự do xông pha, diễn ra ngay và luôn không chút chần chừ. Và nếu đủ hung tàn thì không thứ gì cản được!

Nhắc tới độ mạnh mẽ, xông pha thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến phái mạnh nhỉ? Nhìn vào lãnh địa của Lửa, ta thấy ở đó một xã hội “nam quyền” truyền thống, được gia cố chắc chắn bởi những nguyên tắc, quy định không-thể-phá- vỡ và miễn-thắc-mắc. Sống trong xã hội đó, ngọn Lửa trở nên hiếu chiến hơn, sẵn sàng tấn công những thứ trên đường đi của mình, đâm đầu vào những nơi hiểm nguy, liều mạng và sẵn sàng chinh phục các thử thách.

Trong thế giới của những thứ cháy bỏng, mang theo nhiệt lượng thất thường nhưng vẫn duy trì được sự ấm áp cần thiết, không thứ gì có thể nguội lạnh được. Lửa có thể sưởi ấm, xua tan cái giá rét bao trùm quanh nó, soi sáng con đường chúng đi qua, truyền năng lượng đến những thứ chúng thấy được.

Trên thực tế, đâu chỉ có đàn ông mới mang bản chất của Lửa! Vậy nếu phụ nữ sở hữu trong mình một ngọn Lửa thì sao? Các bạn đã nghe qua nữ hoàng Anh Elizabeth II; Victoria Beckham – chủ đế chế thời trang riêng mang tên mình, phu nhân của danh thủ David Beckham; J.K.Rowling – mẹ đẻ của bộ truyện Harry Potter,… Tất cả họ đều được nguyên tố Lửa đại diện, dũng mãnh tiến vào thế giới “nam quyền”, cái tôi, khao khát và quyết tâm đã thôi thúc họ. Nhờ vào tinh thần sẵn sàng nắm bắt, sẵn sàng đối đầu và chinh phục, phá vỡ hình mẫu phụ nữ rập khuôn.

Lửa thổi bùng ý thức chỉ huy trong cái tôi mỗi con người. Nó hướng sự tập trung vào bản thân mình, do đó không lạ gì khi Lửa đặt việc thỏa mãn những khao khát cá nhân của nó lên trên tất thảy. Điều này thường đặc trưng hơn ở cung Bạch DươngSư Tử hơn so với Nhân Mã. Ngọn lửa muốn sự thỏa mãn tức thì, xem nhu cầu của nó là thứ cần được chú ý khẩn cấp. Mang cái tôi cao ngất, nó ghét bị từ chối, từ chối là một sự xúc phạm với nó.

Là một nguyên tố ưa đòi hỏi, thậm chí còn gây kiệt sức cho người khác nếu phải ở cạnh trong một thời gian dài. Lửa đầy kiêu hãnh, uy nghiêm đôi lúc hách dịch, ngông cuồng (Sư Tử). Nhưng nguyên tố cứng đầu và tự tin này lại sở hữu khả năng lãnh đạo bẩm sinh và nó làm điều này tốt hơn tất thảy. Những người tiên phong và mở đường thường bám vào chân lý của Lửa. Rằng mình phải đi đầu, phải dẫn đường và là người chỉ huy.

Nguyên tố Lửa chịu trách nhiệm cho lòng quả cảm, gan lì, liều lĩnh. Lửa không biết sợ hãi. Và vì vậy, Lửa thật đáng sợ. Có một điều thú vị là, Lửa không tồn tại vì mục đích hủy diệt – dù nó hoàn toàn có khả năng đó. Đôi lúc có thể là thứ khinh suất, nóng vội nhưng lại không phải là loại hung tàn.

Tuy nhiên, mối nguy hiểm này có thể sẽ hủy diệt tất cả nếu bị lạm dụng. Là một nguyên tố hiếu chiến, nóng nảy, nếu chiến tranh bùng nổ trong thế giới Lửa thì sẽ như thế nào? Một bi kịch cho toàn nhân loại khi Lửa phóng thích những cơn thịnh nộ tiềm tàng bằng cách tiến hành bạo lực trên diện rộng. Cộng với sự hung hăng, tự phụ và ngoan cố thì thứ còn lại chỉ là những đống tro tàn.

Lửa Bạch Dương – chợt lóe, chợt tắt..

Lửa Bạch Dương lóe rồi tắt

Có thể hình dung Lửa Bạch Dương là ngọn lửa trại bùng cháy dữ dội, sau đó lại gần như tắt ngúm, rồi lại tiếp tục bùng cháy như lúc đầu, cứ thế lặp lại liên tục. Đây là cung Lửa kết hợp với phẩm chất thống lĩnh, tiên phong (phẩm chất sẽ được nhắc đến ở phần sau), có tính cách táo bạo, đi đầu.

Ánh sáng của ngọn Lửa này như một que diêm, hay một tia chớp chỉ lóe lên trong tích tắc rồi vụt mất. Nó dường như dồn hết năng lượng để cháy một lần, nhiệt lượng tuy tỏa ra rất lớn nhưng lại mau tiêu hao. Dốc tất cả sức lực vào một lần duy nhất, đặc trưng cho bản chất “đầu voi đuôi chuột” nơi Bạch Dương.

Quá nhanh, quá hấp tấp sẽ dẫn tới bốc đồng và nóng vội. Chưa kịp suy nghĩ đến hậu quả, rủi ro như thế nào thì ngọn Lửa này đã vội vã hành động, như thể nếu không nhanh chân thì “đứa” khác sẽ giành lấy một việc rõ nguy hiểm như vậy ấy!

Để biết Lửa Bạch Dương có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lửa Sư Tử – tỏa sáng, sưởi ấm khắp một vùng..

Lửa Sư Tử duy trì ổn định

Là ngọn lửa trong lò, cháy mạnh mẽ và ổn định, luôn ở trong trạng thái đang bừng bừng cháy. Sư Tử luôn sôi nổi, tự tin, quả quyết. Lửa của Sư Tử bốc cháy dữ dội, sưởi ấm mọi thứ trên đường đi của họ. Đó là ngọn lửa với ánh sáng mãnh liệt thu hút mọi sự chú ý từ xung quanh.

Vì là Lửa trong lò, được bao kín và luôn được châm thêm, nên nó là nguồn cung cấp năng lượng đều đặn, hừng hực, có thể sưởi ấm, nấu chín mọi thứ, giữ nhiệt và khiến đồ ăn thơm hơn. Đây cũng là nguồn sáng ổn định, tỏa sáng nhìn rõ cả một vùng.

Tuy nhiên, các bạn đã thử nghĩ nếu cứ ở quá gần và quá lâu thì sẽ thế nào chưa? Chúng ta chắc chắn sẽ bị bỏng! Cứ thử tưởng tượng bạn “trượt chân” rơi vào Mặt trời, hoặc để đỡ kinh dị hơn là bạn nhìn thẳng vào nó thôi. Ngay cả khi đứng từ Trái đất nếu không có kính râm mà nhìn quá lâu vào nó thì khả năng cao là bạn phải đeo kính đen…. suốt đời.

Vì vậy, nếu không biết kiểm soát nhiệt lượng, thẳng tay “ban phát” tưởng là giúp nhân loại nhưng lại là đang hại người khác. Nếu mất kiểm soát, khi đó Lửa sẽ biểu hiện sự hống hách, phô trương, kiêu chảnh, biến mình thành “cái rốn của vũ trụ” lúc nào không hay!

Để biết Lửa Sư Tử có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lửa Nhân Mã – mở lối, dẫn đường..

Lửa Nhân Mã truyền cảm hứng

Là ngọn lửa cháy âm ỉ, không biết sẽ dữ dội lúc nào, và cũng không xác định lúc nào sẽ cháy dịu lại. Lửa của Nhân Mã là lửa đuốc, cháy không ổn định và luôn di chuyển. Nó được truyền đi khắp cánh rừng để soi sáng, dẫn lối.

Đó là thứ ánh sáng lan tỏa, mọi người có thể chia sẻ nguồn sáng cho nhau, thắp lên những hy vọng, hoài bão, truyền cảm hứng rộng rãi đến nhân loại. Chắc các bạn đã từng thấy ngọn lửa Olympic trong các giải đấu thể thao? Nó được truyền qua các ngọn đuốc cho đến đích, ở phía cuối con đường là một bó đuốc cháy sáng mang theo những cố gắng và nỗ lực của con người.

Ngọn Lửa ấy cứ phăng phăng tiến về phía trước, chuyên tâm, có định hướng, đầy lạc quan và không gì có thể chắn đường. Vật cản chỉ làm nó quyết tâm hơn vì nó đem theo bên mình tư tưởng tích cực, khát khao truyền lửa đến thắp sáng những nơi tối tăm. Vì cứ “thẳng một đường” như vậy nên Lửa Nhân Mã biểu hiện cho sự chính trực, trung thực không vòng vo, không dối trá.

Vì một viên đạn được bắn ra, thì đường đi của nó đã định sẵn, không còn cách nào có thể thay đổi hướng đi của nó được nữa. Do đó, nếu không phân biệt đâu là mục tiêu cần hướng tới, không xác định được đi con đường nào sẽ vô cùng nguy hiểm. Giống như việc thay vì truyền lửa sang một ngọn đuốc khác, nhưng không tới được mà lại tới một cái cây nào đó, sau đó cả cánh rừng…. bốc cháy.

Để biết Nhân Mã có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lời khuyên

Bản chất của nguyên tố Lửa sẽ góp phần làm con người dẹp bỏ những thứ yếu đuối, những do dự, lấp liếm biện minh cho những chần chừ của bản thân. Thúc đẩy một người không dám xông pha, không dám đột phá, lãng phí năng lượng tích cực trong chúng ta.

Tuy nhiên, khuyết điểm của Lửa thật đáng để chúng ta lưu tâm đến. Những hành động với thiên hướng bốc phát, thiếu tính toán kỹ lưỡng, liều lĩnh, hung hăng, hống hách, phô trương, nóng vội thường làm hỏng việc, cản trở sự phát triển. Cái Lửa cần là phải biết kiểm soát nhiệt lượng, đốt cháy năng lượng vừa phải, xác định đúng mục tiêu cũng như hướng đi trước khi hành động bất cứ việc gì.

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 4]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận