Nguyên tố Đất

Bởi

Nguyên tố Đất có vẻ là “chiếc tàu ngầm” trong thế giới của các nguyên tố. Ba cung Hoàng đạo thuộc nhóm Đất là: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết . Cùng Blog Felo tụi mình phân biệt sự khác nhau của các loại Đất này nhé!

Tính chất, đặc trưng của Đất

nguyên tố Đất chắc chắn, ổn định

Các cung thuộc nhóm Đất đều có chung những đặc tính mà 3 nhóm còn lại không có là:

Rắn chắc
Ổn định
Khó thay đổi

Có thể nói nguyên tố Đất là nguyên tố liên kết chặt chẽ với khía cạnh vật chất, tài sản, vật phẩm hơn cả. Đất không hung hãn, mà sẵn sàng đón nhận. Nguyên tố này sở hữu sức mạnh nội lực, bền bỉ và dai dẳng. Phải thừa nhận một điều là, Đất không có sự rực rỡ, phát ra năng lượng mạnh mẽ như Lửa. Nó trông thụ động, kém năng nổ và chịu đựng. Hãy nhìn một nhúm đất hay một khúc gỗ mục xem, dĩ nhiên là nó tẻ ngắt, ì ạch và vô hại hơn so với kẻ lúc nào cũng kịch tính, nguy hiểm của một vụ hỏa hoạn rồi nhỉ!

Tuy nhiên, nguyên tố ổn định này đem lại sự vững chãi, an toàn hơn hết. Chẳng có kẻ nào “giam hãm” và điều khiển năng lượng tốt hơn Đất cả! Chúng tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm bớt các hoạt động quá hăng hái, quá phô diễn, thay vào đó, Đất biết tự bảo quản năng lượng cho chính mình. Nguyên tố Đất ý thực việc bảo quản vật chất, tích cóp của cải nên không bao giờ chúng để nguồn dự dữ năng lượng của mình bị cạn kiệt.

Nguyên tố Lửa đôi khi có thể không chấp nhận được hiện thực cuộc sống. Bởi hiện thực thì trần trụi và không thể nào lý tưởng như trong thế giới của Lửa được. Hiện thực sẽ “tát” vào mặt các bạn Lửa, để các bạn nhận ra ở xã hội này luôn có những mệnh lệnh ban hành xuống để kìm hãm, đầy rẫy nguyên tắc, giới hạn, phải kiểm định rồi mới được thực hiện, ..v..v

Đổi lại, Đất sống bám sát thực tế, khôn khéo hơn trong việc thấu hiểu vật chất, nhận thức chính xác và đáng nể về những giới hạn của cuộc sống. Chúng sẵn sàng thỏa hiệp với những nguyên tắc xã hội đặt ra, học cách tiếp nhận và biến nó thành giới hạn an toàn cho bản thân, không bứt phá, nổi loạn chống lại như Lửa.

Chính việc luôn giữ cho bản thân ở một giới hạn an toàn, nguyên tố Đất luôn gây cho mọi người cảm giác vô hại, điềm tĩnh, chắc chắn và cẩn thận là điều rất cần thiết. Chúng chỉ tin vào những điều thực tế, vật chất thì tồn tại rành rành, rõ ràng, chạm vào được. Thế giới hữu hình quanh ta mới là điều đáng quan tâm, do đó, chúng hoàn toàn không bị thu hút bởi những vấn đề tâm linh, tâm lý mơ hồ bên trong. Thậm chí, Đất còn có thái độ hoài nghi với những thứ vô hình, linh hồn,…

Một nguyên tố không được ban cho cách thể hiện phong phú, mọi biểu cảm đều đơn giản, nhàn nhạt. Chẳng có một bạn Đất nào lại hớn hở thốt lên “Oh my God”, trông thú vị quá đi!” khi sinh ra với từng ấy Đất trong người. Các bạn này khiến mọi người nhìn vào chỉ thấy nét khiêm tốn, trầm tĩnh, giản dị và cảm giác khá dễ chịu, lành tính.

Một thứ có thể giám hộ thế giới này thì chỉ có thể là Đất. Chúng đem các nguyên tắc, luật lệ và quy định nhằm thiết lập trật tự, chấn chỉnh con người, ý thức trách nhiệm với cuộc đời. Đất cẩn thận, tỉ mỉ, xét nét từng tiểu tiết (Xử Nữ) để ngăn chặn những rắc rối.

Nếu chẳng may nguyên tố chu đáo này bỗng một ngày, mệt mỏi muốn “vứt hết tất cả để mà đi”, nó “ôm đồ” biến khỏi Trái Đất này, thì chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ? Cảnh tượng quá khiếp đảm! Tất thảy những sự hỗn loạn, hỏng hóc, nhầm lẫn, chẳng thứ gì chịu ở yên một chỗ cứ rối tung lên, lan ra như một đám hỏa hoạn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau.

Các bạn biết đấy! Lửa sẽ làm việc, không ngừng hoạt động cho đến khi nào đốt sạch mọi nhiên liệu. Thông thường, nó còn chẳng màng đến lúc mà nó đã mệt chết đi được, cạn kiệt năng lượng nhưng nếu chưa gục ngã, hoặc “chết” ra đó thì nó vẫn cứ tiếp tục. Ngược lại, thế giới của Đất là nơi biết nuôi dưỡng, chúng biết lắng nghe cơ thể. Đất sẽ nghe thấy cơ thể đang kêu mệt, than đói, hay chán nản chẳng hạn!

“Có thực mới vực được đạo”, muốn “chấn chỉnh thế giới” thì phải có sức mạnh phi thường chứ nhỉ?! Bởi vậy mà nguyên tố này luôn chú ý đến sức khỏe, Đất thúc ép chúng ta phải chủ động lắng nghe cơ thể lên tiếng. Thế giới của Đất là nơi vạn vật sinh sôi nảy nở, con người sống theo xu thế….. “Healthy và Balance”. Ý thức chấm dứt những thứ gây hại, không để nhiên liệu phải đến lúc cạn kiệt, luôn chú ý dưỡng sức để bản thân được an toàn.

Đất không dễ dàng tha thứ cho những chuyện “ngu ngốc” mà bản thân gây ra như hai nguyên tố Lửa và nguyên tố Khí. Do đó, khi bắt đầu bất cứ việc gì, chúng luôn lên kế hoạch chi tiết các bước, các phương án thay thế, những rủi ro có thể xảy đến. Bên cạnh khả năng lên kế hoạch khá chuẩn xác, chúng còn là kẻ tài năng trong việc sắp xếp, tổ chức những kế hoạch đó.

Chẳng có lý do gì khiến chúng phải hấp tấp, nóng vội cả! Điều đó chỉ tổ làm hư bột hư đường thôi. Chúng bắt đầu bằng sự cẩn trọng; giám sát, kỷ luật gắt gao, không có gì nửa vời; và kết thúc bằng sự chính xác, hoàn hảo nhất có thể. Chính bản chất cầu toàn, chăm chút nên cũng khá dễ hiểu khi hầu như mọi việc đều đến tay Đất. Đôi khi là do những nguyên tố còn lại đùn đẩy cho, nhưng cũng không ít trường hợp chúng tự ôm” lấy việc do cảm thấy không yên tâm khi giao cho “đứa” nào khác.

Chính vì vậy mà chúng ta vẫn thường thấy hình ảnh Đất gồng gánh, tự ép mình, ôm việc cho bản thân, tự làm khó và rước vô số phiền hà vào người. Tuy vậy các bạn Đất vẫn rất tự tin vào năng lực của bản thân, “cứ từ từ rồi khoai sẽ dừ” thôi nhỉ!

Có vẻ như Đất chính là một “super hero” cứu lấy thế giới đầy hỗn loạn và phức tạp này ấy nhờ?! Nhưng siêu anh hùng thì vẫn có khuyết điểm như thường nhé! Điều mà hai nguyên tố Lửa và Khí không thể chịu nỗi ở Đất chính là cái tính bảo thủ, ngoan cố, ù lì cộng thêm việc kìm nén, bó buộc mọi cảm xúc vào bên trong. Chúng chỉ thích ngồi ở chỗ “quen thuộc” – một góc khuất nào đó chẳng hạn, bình tĩnh đánh giá con người. Bày tỏ cảm xúc rõ ràng là thứ rất cần thiết nhưng không có trong thế giới của Đất.

Đất Kim Ngưu – mảnh đất trù phú..

Đất Kim Ngưu màu mỡ

Hãy hình dung Đất Kim Ngưu là mảnh đất trồng trọt, giàu chất dinh dưỡng và màu mỡ, khiến thực vật sinh sôi, nảy nở. Chúng ta phải biết là mảnh đất đó không chỉ trồng được một loại cây mà luân canh theo mùa, mùa nào cũng thu được lương thực cả! Tiếp đó, mảnh đất còn có thể chăn nuôi gia súc gia cầm, tăng gia sản xuất hiệu quả. Đồng thời tận dụng những thứ tưởng bỏ đi như rơm, rạ, rác sinh học nuôi dưỡng đất màu mỡ trở lại. Vì thế mà Đất Kim Ngưu đại diện cho của cải, vật chất, sự sung túc, đủ đầy.

Cũng vì lý do đó mà chúng thường bị gán cho danh xưng thực dụng, hám lợi, không biết đủ. Chỉ chăm chăm vào lợi ích, nguồn lợi thu được, những “mối” hời hay các cơ hội “béo bở”. Đấy! Đất Kim Ngưu thực tế luôn là thứ ưu tiên hàng đầu, càng vật chất, càng tiện nghi càng tốt.

Ở một khía cạnh khác, chúng cũng được đánh giá là đất nền, cứng, chống thấm đại diện cho sự bảo thủ, ù lỳ. Miếng đất rắn đặc, cấu thành từ nhiều lớp, nhiều tầng đất khác nhau, ném cái gì vào cũng bị phản lại ngay tức khắc, không chút do dự. Nó cho thấy sự bền vững, an toàn tuyệt đối trong bản chất của Đất. Một trái banh ném xuống sẽ bật lại ngay lập tức, nếu một vật cứng ném xuống sẽ nứt hoặc vỡ toang.

Đất rất khó tiếp nhận những cái mới, những tác động tiêu cực lên “vùng an toàn” của chúng. Nếu cảm thấy đủ an toàn, chúng sẽ hài lòng với điều đó, mặc nhiên không dung nạp thêm bất cứ thứ gì dù nó có tốt cỡ nào đi chăng nữa! Nhưng một mảnh đất mà chỉ liên tục khai thác, bào mòn, vắt kiệt các giá trị của nó thì sớm muộn gì nó cũng sẽ biến thành sa mạc, nơi sự sống vô cùng hiếm hoi.

Để biết Đất Kim Ngưu có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Đất Xử Nữ – nhúm đất biến hóa..

Đất Xử Nữ linh hoạt

Nếu một mảnh đất có thể sản sinh ra của cải, vật chất thì một nhúm đất hình như chẳng mang lại lợi ích gì. Sai ‘bét nhè” ra đấy nhé! Nếu vậy thì các bạn chưa biết đến Đất Xử Nữ “lợi hại” như thế nào rồi..

Đất Xử Nữ là đất sét, dễ dàng nhào nặn, tạo hình. Dù một nhúm đất nhỏ cũng có thể tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, hay một vật dụng tiện ích nào đó mà chắc chắn sẽ có lúc các bạn cần tới ví dụ như…. một viên gạch. Sẽ không có một ngôi nhà vững chắc nếu thiếu đi viên gạch đúng không nào! Việc biến nhúm đất tưởng chừng như vô dụng thành vô số thứ “hay ho” rất cần sự tỉ mỉ, cẩn thận và chăm chút.

Đất Xử Nữ quan tâm đến những công dụng, và giá trị được tạo ra. Những thứ đó phải được ứng dụng thiết thực vào đời sống hằng ngày, ứng dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi “mặt trận” thì mới có thể làm hài lòng chúng. Đất sét tạo ra vô vàn đồ trang trí, vật dụng tiện ích từ trong bếp ra tới ngoài vườn, từ phòng khách vào tận trong….. toilet. Tuy nhiên nó được tạo ra hàng loạt, cái nào cũng giống cái nào nên Xử Nữ biểu hiện cho tính rập khuôn và máy móc.

Để đưa đến tay các bạn những sản phẩm hoàn thiện thì phải trải qua bước nung đất cho chúng được cứng lại, chắc chắn. Các bạn cũng biết rồi đấy, gạo khi nấu lên chắc chắn sẽ thành cơm, không thể nào quay lại gạo nguyên thủy như lúc đầu được nữa.

Cũng giống như việc bạn nặn một cái nồi đất nhưng quên nặn quai cầm, khi nung lên rồi thì không thể quay lại lúc đất còn dẻo để nặn cái quai lại được. Do đó, để tránh sai phạm hoặc thiếu sót thì cần phải có công thức, vì vậy mà Xử Nữ biểu hiện cho sự chuẩn mực, khuôn mẫu.

Chính vì luôn phải chuẩn mực, chính xác đến từng “tế bào” như vậy, nên Đất Xử Nữ biểu hiện cho căng thẳng, áp lực, độ chi tiết, có trách nhiệm với những thứ được tạo ra.

Để biết Đất Xử Nữ có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Đất Ma Kết – vùng đất của “tử cấm thành”..

Đất Ma Kết bền vững

Đất Ma Kết là đất xây nhà, xây thành lũy kiên cố, vững chãi. Trên miếng đất cằn cỗi nhưng vô cùng chắc chắn, bức tường “tử cấm thành” được dựng lên, ngăn chặn những thứ bên ngoài muốn xâm nhập vào, đồng thời cũng không cho những thứ ở bên trong thoát ra ngoài. Chúng bảo vệ bên trong, bài xích bên ngoài. Do đó, Đất Ma Kết mang đặc tính bảo thủ và kỷ luật.

Ngoài xây nên thành lũy, trên miếng đất đó xuất hiện một nhà kho để bảo quản, lưu trữ, giữ gìn hạt giống và lương thực đã thu hoạch được. Bởi vậy mà Ma Kết có đặc tính kế thừa. Người quản lý nhà kho phải biết sắp xếp mọi thứ đúng trật tự, hiểu rõ các quy tắc về nhiệt độ để bảo quản những hạt giống, các thực phẩm khác không bị hư hao, độ ẩm phải ở mức nào,… đồng thời biết kiểm kê số lượng, mẫu mã ra sao.

Chưa kể không phải cứ lấy hạt giống vô tội vạ được. Số lượng hạt giống giới hạn ở mức nào, mùa đó trồng loại nào,… sẽ được chủ kho chịu trách nhiệm. Vì vậy, Ma kết chính là đại diện cho luật lệ, sự nghiêm khắc, khắt khe. Nguyên tố này bảo trợ cho những thứ truyền thống, có tính hàn lâm, những thứ mà cần được thời gian lưu giữ trở thành kinh điển và bất hủ.

Những thứ ở bên trong “tử cấm thành” luôn được bảo đảm an toàn. Vì thế mà bất cứ ai muốn vượt ra ngoài, sẽ phải tự bảo vệ chính mình trước những mối nguy hiểm rình rập, đe dọa. Bên trong “bức tường sắt” ấy, mọi thứ đã được chấn chỉnh, giới hạn an toàn không cho phép dung nạp bất cứ “vật thể” lạ nào từ bên ngoài.

Thế giới bên ngoài lại vô cùng hỗn độn, đầy rủi ro và tai ương đối với những người đã quen với vùng an toàn. Chính vì vậy, Đất Ma Kết là biểu hiện của những thứ chuyên lo xa, phải lường trước hậu quả, biểu hiện của nhân quả.

Để biết Đất Ma Kết có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lời khuyên

Bản chất của nguyên tố Đất sẽ góp phần làm con người biết đâu là lúc bản thân không nên lãng phí năng lượng, cần nuôi dưỡng, bảo trì nhiệt lượng như thế nào. Nơi khiến chúng ta phải biết có trách nhiệm với những việc mình làm, kiểm soát những thứ hung hăng, ngổ ngáo của Lửa lại. Đảm bảo việc tổ chức và thực hiện các kế hoạch trơn tru, chính xác một cách có kỷ luật, “tới bến” không nửa vời.

Nhược điểm của Đất cũng là yếu tố cản trở rất lớn đến sự vươn ra ngoài, mở mang hiểu biết và tiến bộ. Đất quá an toàn, sợ hãi với những cái mới mẻ, có khuynh hướng né tránh chứ không dám đối diện trực tiếp với thử thách như Lửa. Chính sự bảo thủ, cố chấp khiến họ thiếu đi sự linh hoạt, không giải phóng được năng lượng tích cực một cách mạnh mẽ. Đồng thời nguyên tố này bằng lòng với vùng an toàn, không dám thoát ra và vượt khỏi “bức tường” của mình.

Nguyên tố Đất nên mạnh dạn “lao” ra ngoài, khiến cuộc sống của mình có thêm màu sắc, thêm kịch tính thay vì cứ nhàn nhạt, tẻ ngắt mỗi ngày. Đừng quá cầu toàn rồi gồng gánh những việc “dở hơi” từ người khác. Thay vì cứ khăng khăng bảo vệ những thứ đã cũ, sao không thử tiếp thu cái mới, rất có thể Đất sẽ trở thành một người vừa bản lĩnh, vừa tiến bộ, mới mẻ và sống động hơn thì sao!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.6]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

1 bình luận về “Nguyên tố Đất”

Viết một bình luận