Nguyên tố Khí

Bởi

Nguyên tố Khí sẽ khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn cho thế giới của các nguyên tố. Ba cung Hoàng đạo thuộc nhóm Khí là: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Bài viết này sẽ làm rõ sự khác nhau của các loại Khí mình vừa nêu!

Tính chất, đặc trưng của Khí

nguyên tố Khí biến đổi, linh hoạt

Các cung thuộc nhóm Khí đều có chung những đặc tính mà 3 nhóm còn lại không có là:

Tự do
Lưu thông
Biến đổi

Trong thế giới của Khí, không bao giờ có khái niệm cố định một chỗ, duy trì sự tập trung, củng cố những thứ đã có được hay phải nén năng lượng thành một thứ bị đóng gói chặt cứng. Thay vào đó, xã hội mà Khí đang sống là lơ lửng trên không, lao đi một cách vô hình, xuất hiện và biến mất trước khi ai đó kịp nhận ra sự tồn tại của chúng.

So với việc đi xe máy, thì đi máy bay có sự khác biệt rất lớn đúng không nào? Ý mình đang nói đến sự khác nhau về độ cao ấy. Khi bay trên không, rõ ràng là càng lên cao, thì ta càng quan sát được sự vật bên dưới một cách bao quát hơn. Chúng ta có thể xác định được bên dưới có gì, nhưng không thể nào thấy rõ nét được những thứ đó. Vì vậy mà Khí được biết tới là những người biết rất nhiều, nhưng lại không chuyên sâu, chỉ nắm được những thứ ở bề nổi, tương đối hời hợt.

Thế giới của Khí linh hoạt, luôn luôn chuyển động không ngừng. Chúng vô cùng hào hứng với những điều mới mẻ, và cũng chính chúng tạo ra những thứ mới mẻ ấy. Cuộc sống của Khí phải thay đổi và khám phá liên tục. Chúng thích thú với việc kết hợp những việc trong cuộc sống lại, giống như một nhà khoa học đang thực hiện các thí nghiệm.

Khí đặt câu hỏi liên tục, cho mọi người và cho chính bản thân của chúng nữa. “Nếu tôi ghép cái này với cái kia, chuyện gì sẽ xảy ra”, nguyên tố này cứ thế mà lùi lại, rồi ngồi quan sát các phản ứng bằng thái độ háo hức và hớn hở ra mặt luôn đấy! Vì Khí luôn trong trạng thái hoạt động, suy nghĩ và đưa ra các câu hỏi, nên chúng tiêu biểu cho sự tỉnh táo, có ý thức, óc logic.

Sẽ thế nào nếu Khí cũng gói ghém hành lý theo Đất biến khỏi cái Trái Đất này? Khi đó, thế giới thật khiếp đảm trong mắt của bọn Khí. Con người sẽ không còn kết nối ngôn từ với nhau, phát minh ra các ý tưởng bằng trí óc thông minh, hoặc sẽ nói năng thật nhảm nhí và không có ý thức. Nguyên tố này có thể được xem là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ. Khả năng giao tiếp cũng như “chơi đùa” với ngôn từ của chúng cứ gọi là khiến mọi người tròn mắt…

Trên thực tế, Khí chi phối gió. Chúng ta không thể nào thấy hay chạm vào gió, nhưng có thể chúng thì vẫn cứ ở đó. Một cơn gió vừa ở ngay trên cành cây, nhưng lập tức có thể di chuyển đến ngay cạnh bạn, hoặc phóng ra xa và biến mất lúc nào không hay. Nó đặc trưng cho bản chất linh hoạt, nắm bắt thông tin nhanh nhạy. Không có chuyện gì trên đời mà chúng không tới hóng hớt một chút.

Chính vì vậy mà chúng sinh ra cái tính ba hoa, chém gió, luôn thắc mắc và lật lọng. Khả năng thông tin nhanh nhạy, biết được sự việc trước khi mọi người kịp tới “hiện trường”, nên chúng lại thao thao bất tuyệt kể lại rất hoạt ngôn và miệng lưỡi, khiến ai cũng tin sái cổ. Chỉ một cái thùng rác bị ai đó va vào lao ra đường, Khí cũng có thể biến thành một câu chuyện trinh thám, rằng là “tự nhiên nó nhúc nhích rồi trượt ra đường” chẳng hạn. Câu chuyện thêm phần kịch tính này thường đặc trưng cho Song Tử hơn, vì bạn ấy nổi tiếng với tài dựng chuyện mà!

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định kể gì đó với nguyên tố này. “Đừng nói bí mật cho gió. Gió sẽ đưa nó đi khắp cánh rừng”. Mình nghĩ không những cả cánh rừng đều biết, mà có khi khu rừng sẽ biết câu chuyện đó với 101 dị bản khác nhau cũng nên đấy!

Khí không thích cảm giác tự thôi thúc bản thân phải làm gì đó như nguyên tố Lửa, cũng chẳng ưa việc khăng khăng bảo vệ quy tắc, trách nhiệm như nguyên tố Đất. Lửa có thể một mình máu lửa với những sở thích ngắn ngủi của mình, trong khi Đất thì hoàn toàn gắn bó với những mục tiêu dài hạn, phải kiên trì tới cùng. Nhưng ở thế giới của Khí thì yêu cầu sự đa dạng, cũng như liên tục thay đổi.

Do vậy, đừng bao giờ nghĩ tới việc trói chân các bạn ấy một chỗ. Cố gắng nắm bắt và kiểm soát Khí là một việc không hề khả quan tí nào nhé! Cơn gió tồn tại là để được tự do, thoải mái di chuyển để thu thập thông tin và đem thông tin đến nhân loại. Việc trói chặt bạn ấy chẳng khác gì tự tay giết chết một năng lượng mới mẻ, thú vị, yêu thích sáng tạo và ý thức tư duy mạnh mẽ cả. Sớm muộn gì cũng làm Khí chán nản và héo hon nếu sống một cuộc đời bị bó buộc, đơn điệu, không có khúc cua nào!

Đối lập với cuộc đời luôn giữ sự chuyên tâm của Đất, thế giới của Khí bao quát nên có khá nhiều mối bận tâm cùng một lúc. Để dễ hiểu hơn thì các bạn cứ liên tưởng đến một bàn tiệc buffet, có quá nhiều món được bày ra trước mắt, và chẳng có lý nào Khí lại chỉ chọn một, hai món. Đời quá ngắn, nên cố mà dàn trải mọi sự chú ý đến từng thứ, thử mỗi cái một chút để không bỏ sót sự hiểu biết nào.

Khí sẵn sàng đối diện với những khúc ngoặt trong cuộc đời của mình. Thậm chí chúng còn tự tạo ra những đoạn đường khó đi đó để cuộc sống bớt đi sự tẻ nhạt mà! Vì luôn trong tư thế sẵn sàng “chơi đùa”, Khí được đánh giá là nguyên tố vô tư, điềm tĩnh và tự chủ. Chúng có thể giữ nguyên sự tỉnh táo vốn có, để dễ dàng vận dụng đầu óc linh hoạt và lối suy nghĩ logic giải quyết các rắc rối xảy đến.

Sở hữu trí lực vượt trội, Khí đại diện cho khả năng phân tích, nhìn nhận bao quát, tổng thể từ đó đưa ra các nhận định, cân nhắc chỉ có … chính xác trở lên. Khí cũng là nguyên tố bị mê hoặc bởi những cuộc trao đổi ý tưởng, phát huy khả năng quản giao “đỉnh cao” của chúng.

Một nguyên tố Lửa có thể bất mãn và “choảng nhau” với đối phương. Nhưng Khí sẽ chọn cách ngồi lại bàn luận về vấn đề đó. Chúng sẽ phân tích cho bạn thấy đúng – sai, lợi – hại thế nào? Chúng ước lượng cho bạn thấy nhiều mặt của vấn đề, giải pháp nào là tối ưu nhất?… Con người ăn thua nhau ở cách làm cho người khác bị thuyết phục chứ không phải nắm đấm của ai “to” hơn!

Tuy nhiên, khuynh hướng hời hợt, tỉnh táo, tự chủ của nguyên tố này lại gây “nguy hiểm” cho chúng trong những tình huống cần đến sự gần gũi, sâu sắc hay thấu hiểu. Có vẻ đây là điểm mạnh của Nước hơn – nguyên tố sẽ tìm hiểu tiếp theo cơ. Tồn tại phía sau vẻ ngoài đáng mến, thích ứng với mọi vấn đề, liên kết ngôn từ với mọi người rất tốt, ở nguyên tố này vẫn tồn tại một chút xa lánh, tách biệt bị lẩn khuất đi.

Sự lanh lợi cộng với xu hướng mau chán, nhanh thay đổi của chúng đôi khi cho chúng ta cảm giác bỡn cợt, giống mấy kẻ lừa đảo. Và bởi vì chúng cũng không mấy tình cảm, Khí chỉ mạnh về lý trí và đầu óc tỉnh táo nên chúng chỉ lướt qua cuộc đời bạn, mà không để lại dấu ấn gì cả!

Khí Song Tử – cơn gió mang bí mật đi “phân phát”..

Khí Song Tử nhanh nhạy, tò mò

Chúng ta có thể xem khí Song Tử là một cơn gió đúng nghĩa. Lúc hiu hiu vô cùng thoải mái và dễ chịu. Lúc vù vù bất ngờ, đột ngột đến chóng cả mặt. Khi thì lại oi bức, nóng nực như gió biển. Lúc lại rét lạnh, buốt giá như gió mùa đông bắc. Chính vì biến đổi liên tục, lúc thế này, lúc thế khác, không biết đâu mà lần nên Song Tử bị đánh giá là trơ tráo và hai mặt.

Cơn gió Song Tử đích thị là cơn gió ham chơi, nay đây mai đó. Nhưng không phải bạn ấy di chuyển chỉ để tìm kiếm thú vui, hay chơi bời không có chủ đích. Mặc dù bạn ấy cũng vô cùng thích thú với việc được vui chơi đây đó như vậy.

Trong lúc chơi đùa, bạn ấy không hề quên việc hóng hớt, thu thập thêm các thông tin hay kiến thức về cho bản thân mình. Khí Song Tử còn kết hợp cả việc tìm kiếm thông tin với việc phát tán các thông tin ấy đi, cứ thế lan rộng mà không thể ngăn chặn được như “đường đi” khó lường trước của một cơn bão.

Hãy hình dung bạn ấy như một nhà báo, chuyên viết ra những thông tin nóng hổi, sốt dẻo và chắc chắn Song Tử phải là người biết đầu tiên. Do đó, liên tục cập nhật là điều vô cùng cần thiết, và đây lại là sở trường mà bạn ấy làm tốt nhất nữa chứ! Tuy nhiên, việc phải đưa tin tức nhanh, trong khi mới chỉ có bạn ấy biết, chưa ai kiểm chứng khiến thông tin “thoát” ra từ Khí Song Tử chẳng thể nào mà tin cậy được.

Chưa kể, cơn gió này còn rất thích thú với việc mô phỏng, bắt chước. Biểu hiện cho khả năng sao chép mà không muốn tìm tòi, đào sâu bất cứ vấn đề gì. Bạn ấy muốn trở thành người nổi tiếng nhưng lại không muốn đánh đổi, học hỏi chuyên môn sâu, chỉ cần tỏ ra hơi giống giống là bạn ấy đã thấy hài lòng rồi.

Chính bản chất đó mà cơn gió này luôn bị đánh giá là kẻ hời hợt, thường xuyên phân tâm, không tập trung cao độ vào bất cứ việc gì. Bạn ấy làm gì cũng nửa vời, không tới nơi tới chốn, qua loa rồi chuyển sang cái khác mới mẻ, thú vị hơn ngay! Rõ là một cơn gió tinh nghịch, thích “phá phách” mỗi thứ một chút là giỏi. Chỉ lướt qua chứ không để lại dấu ấn gì…. cho đời cả.

Để biết Khí Song Tử có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Khí Thiên Bình – những tiếng vọng từ khe núi..

Khsi Thiên Bình cân bằng, hài hòa

Khí Thiên Bình có thể hình dung như khí của điều hòa. Nếu căn phòng bắt đầu trở nên nực nội, nóng bức thì điều hòa sẽ làm cho không khí dịu mát lại ngay. Và ngược lại, nếu nhiệt độ trong căn phòng dần thấp xuống, gây cảm giác rét, buốt giá thì điều hòa lại bắt đầu sưởi ấm căn phòng trở lại.

Điều này biểu hiện cho sự cân bằng, hài hòa ở Khí của Thiên Bình. Hay ở khía cạnh khác, chúng ta có thể liên tưởng Khí Thiên Bình cũng có thể là âm thanh hét vào vách núi, sau đó “trả lại” âm thanh vừa rồi mà ta hay gọi là tiếng vọng. Thế nhưng, để nghe được âm thanh vọng lại thì chúng ta phải đứng chờ một lúc. Nó biểu hiện tính hai chiều, chờ đợi sự phản hồi. Do đó, bạn ấy đặc trưng cho sự do dự.

Việc chờ đợi sự phản ứng từ người khác, để tìm cách cư xử lại cho phù hợp, cố làm cho bản thân hòa hợp nhằm làm vừa lòng người khác tiêu biểu cho bản chất của Thiên Bình. Vì lý do này, mà bạn ấy biểu hiện ra ngoài là những kẻ thảo mai và giả tạo. Ai nghĩ gì bạn ấy cũng xuôi theo, ai nói gì bạn ấy cũng hùa vào đưa người đó lên “mây xanh” luôn! Vốn dĩ phương châm của các bạn ấy là “đi với sư mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” mà.

Nhưng đừng vội có ác cảm với bạn ấy nhé! Mục đích sống của cơn gió này là hướng tới sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Vì hướng tới sự hài hòa nên Thiên Bình yêu thích cái đẹp, bạn ấy trọng hình thức và ý thức về thẩm mỹ rất tốt. Không những hài hòa về hình thức, cơn gió Thiên Bình còn ưu tiên sự hòa hợp, không thích gây hấn hay tranh cãi gay gắt về một vấn đề nào cả. Đúng với đặc điểm của một chiếc điều hòa, chỉ có làm cho mọi thứ dễ chịu hơn thôi.

Một con người không thích tranh cãi, tránh xa các loại mâu thuẫn, “dĩ hòa vi quý” thì thật dễ mến và hiền hòa nhỉ? Cơn gió yêu hòa bình và luôn khiến mọi thứ dịu đi luôn được lòng mọi người xung quanh. Chính vì vậy mà bạn ấy luôn có đồng minh, dễ dàng tìm kiếm sự hỗ trợ. Hoặc ít nhất là Thiên Bình có khả năng lôi kéo, đưa “đồng bọn” về với đội của mình.

Để biết Thiên Bình có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Khí Bảo Bình – chặn sự nổi loạn đó lại đi..

Khí Bảo Bình nổi loạn, khác biệt

Khí Bảo Bình giống như loại khí trong nồi áp suất, ngột ngạt, bức bối, dồn nén trong một thời gian dài. Và nếu có cơ hội bộc phát, hoặc sơ hở thoát ra ngoài được, sẽ tạo ra lực rất mạnh, phóng hết tốc lực, làm loạn, tung hê.

Các bạn hãy hình dung khung cảnh trước khi bắt đầu một trận mưa. Lúc mà khí nóng bao trùm lấy mọi thứ, bức bối, khó chịu và ngột ngạt. Trời oi bức đến nỗi không có lấy một luồng gió nhẹ nào lướt qua. Nhưng chỉ cần sơ hở, một cơn gió lạnh thoảng qua, là mọi thứ đã sẵn sàng cho gió lốc chuẩn bị ập tới.

Sấm sét, chớp điện kéo nhau nổi lên, làm ầm ĩ cả một vùng trời. Tiếp đến là mưa bắt đầu “xả” xuống kèm theo những trận gió giật, quật ngã mọi thứ trên đường mà chúng đi qua. Thế đấy! Khí Bảo Bình là loại khí ngấm ngầm nhưng độ “tàn sát” thì lại vô cùng dữ dội.

Khí của Bảo Bình chưa bao giờ lại tồn tại đơn độc một mình cả. Nó luôn đi kèm với giông chớp, mưa bão chẳng hạn. Chúng lần lượt kéo đến như đã được xếp hàng từ trước, khi tập hợp đầy đủ, chúng sẽ cùng nhau oanh tạc, làm loạn nơi chúng xuất hiện. Vì đặc tính này mà Bảo Bình được xem là một luồng khí lớn, đông đảo và đại diện cho cộng đồng.

Nguyên tố Khí vốn dĩ đã mang trong mình “máu” tự do, không chịu bất cứ một sự ràng buộc nào. Và Khí của Bảo Bình còn là khí bị giam hãm, luôn muốn được bứt phá, “vượt ngục” ra ngoài nên chúng đại diện cho sự dám khác biệt, thoát khỏi khuôn mẫu để làm nên những cuộc cách mạng mạnh mẽ. Cuộc cách mạng mà Bảo Bình tạo ta phải được ấp ủ trong một giai đoạn đủ dài, sau đó khi tung ra nó sẽ mang tầm ảnh hưởng rất rộng lớn.

Có đôi khi, cơn gió ấy cũng sẽ vấp phải sai lầm. Cuộc cách mạng mang khuynh hướng khác biệt, lập dị, đi ngược lại với nhân loại đâu phải lúc nào cũng thành công. Và giây phút ấy người ta tạm gọi là đại thảm họa. Cơn gió Bảo Bình với khao khát cộng đồng là một tập thể bình đẳng, bình quyền với nhau. Không ai được đối xử thiên vị hơn ai, cũng không ai phải chịu cảnh nghèo đói, bất hạnh trong khi xung quanh có những kẻ “mở mắt ra là đã giàu”.

Bảo Bình là kẻ luôn mang đến sự cách tân, làm mới và tiến bộ, tân thời hơn. Chúng bằng lòng với việc tách biệt và cô lập mình nếu xã hội thiếu chút bình đẳng. Và nếu thế giới nơi con người sống đã ổn định rồi, thì chúng vẫn muốn biệt lập và đi ngược dòng một lần nữa, có lẽ là lại chuẩn bị cho một đợt cách tân mới cũng nên! Tư tưởng dị biệt và nổi loạn đã tạo nên cơn gió Bảo Bình không biết sợ hãi, dám “ngược chiều vun vút” để đem đến những cái tiến bộ, thoát khỏi lối mòn cho nhân loại.

Để biết Khí Bảo Bình có sự nghiệp, tình yêu, gia đình và bạn bè như thế nào thì các bạn có thể xem link chi tiết tại đây nhé!

Lời khuyên

Bản chất của nguyên tố Khí sẽ góp phần làm con người biến đổi linh hoạt trong cách tiếp nhận, cũng như xử lý các vấn đề gặp phải. Thôi thúc xã hội luôn luôn tìm tòi, học hỏi cái mới, tiếp thu những tư tưởng tiến bộ. Ít ra là không hung hăng, bốc đồng như Lửa. Nhưng cũng không chậm chạp, cố thủ như nguyên tố Đất. Khí mang năng lượng tự do, tươi mới, nhận thức một cách tỉnh táo, óc phán đoán và phân tích một cách logic.

Vốn mang danh là nguyên tố “lắm tài thì nhiều tật”. Tài năng của Khí thì chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận, tuy nhiên, thói xấu của Khí cũng gây ức chế cho mọi người không kém. Chúng dường như vô cảm với mọi thứ xung quanh, mau chán, nhanh thay đổi và hai mặt. Chẳng cần phải biết sâu, cứ biết sơ sơ để nắm thông tin thôi là được. Quá tỉnh táo và lý trí, chúng bị đánh giá là “hỏng về tâm hồn”, thiếu tinh tế và thấu cảm trong nhiều tình huống. Đồng thời là những kẻ ba hoa, thêu dệt nên các câu chuyện trong khu rừng của Khí, thảo mai và giả tạo bởi sợ mất lòng.

Hãy sử dụng bản tính linh hoạt của mình vào việc đào sâu các vấn đề, làm gì thì hãy làm tới nơi tới chốn. Ít nhất thì phải biết chuyên tâm, đừng bỏ dở giữa chừng, “đứng núi này trông núi nọ” thì kết quả cũng chẳng đi tới đâu được! Phát huy tài quảng giao cũng như chủ nghĩa yêu chuộng hòa bình, tránh mâu thuẫn hay xung đột gay gắt để không ai phải đổ máu, nếu chẳng may nguyên tố Lửa lại bất chợt không muốn “yên ổn”.

Đã được ưu ái cho sự thông minh, đầu óc logic thì nên kết hợp nó với tính kiên trì và có trách nhiệm với những thứ mình làm. Không phải lúc nào cũng có thể dựa vào số đông hoặc nhờ cậy đồng minh đâu nhé!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận