Tình yêu Ma Kết

Bởi

Có ai ở đây yêu mà không mơ về một đám cưới không? Trong không khí thật lãng mạn và câu nói “Do you married me?” được vang lên chắc hẳn nhân vật chính sẽ vỡ òa trong hạnh phúc! Mình không có ý định kể lại một bộ phim tình cảm nào đó đâu nhé! Mình chỉ đang nói đến một Ma Kết có thể chưa một lần tỏ tình, nhưng đã “đốt cháy” giai đoạn bằng cách cầu hôn, nhưng buổi cầu hôn đó bạn cũng đừng hy vọng là nó giống trên phim.. Bài viết dưới đây có nhắc đến sự thú vị đó đấy!

tình yêu Ma Kết gắn liền với hôn nhân

Một Sư Tử yêu mù quáng, nhưng nếu đã bỏ hết nhiệt thành và đam mê mà không được nhận lại, họ sẽ vùng vằng quay lưng. Còn với Ma Kết, đến cuối cùng, vẫn không thể nào biết được ai là người mình cần, ai là người mình yêu. Họ cứ ở mãi trong vòng tròn tình cảm như vậy, không có lối thoát.

Vẻ ngoài khinh nhờn mọi thứ, u sầu, trầm mặc mà họ tạo ra thực chất là để bảo vệ trái tim nhạy cảm bên trong họ mà thôi! Những người cung này bị đánh giá là quá xét đoán, tính toán, cẩn trọng, nhiều định kiến với vẻ ngoài lạnh lẽo, dửng dưng. Nhưng khi âm thầm quan sát một thời gian đủ dài, rõ ràng và chắc chắn với tình cảm của mình, họ sẽ “mặc định” đó là người mà họ sẽ gắn bó…. tới già.

Tình yêu mà Ma Kết cho bạn sẽ nhẹ nhàng, chín chắn, bình yên, sâu sắc và thủy chung. Ma Kết có thể nói là người cực kỳ nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Đây là cung chỉ cần “một bước” để tiến tới hôn nhân trên vòng trong Hoàng đạo. Họ luôn cảm thấy việc xa rời những gắn bó, thân thuộc đã có được là vô cùng mất mát, không an toàn, nên họ luôn muốn gần gũi, gắn bó trọn vẹn. Họ quyết định tiến đến hôn nhân!

Sơn Dương quan niệm tình yêu phải gắn liền với trách nhiệm, với sự tự giác từ hai phía. Cả hai phải có trách nhiệm “xem” đối phương là quan trọng nhất, tuyệt đối chung thủy, tự giác “né thính” hay những lời tán tỉnh, cho đối phương biết kế hoạch hôm đó của bạn chẳng hạn,… Sau khi đã lựa chọn kỹ càng, Ma Kết chấp nhận, trung thành, và yêu thương vô bờ bến. Nếu đó đã là sự lựa chọn của họ, họ rất hiếm khi thay đổi hay thấy không vừa mắt hoặc thất vọng. Họ chấp nhận mọi thứ từ ngoại hình, thói quen, tật xấu,…

Ở Ma Kết có sự chắc chắn, nuôi dưỡng, chở che, nhẫn nại và bao dung của Đất, lỗi lầm của đối phương có thể dễ dàng được bỏ qua trừ việc phản bội. Sự bao dung đó tương tự như Cự Giải, tuy nhiên Ma Kết vẫn có đủ lý trí để nhận ra đâu là điểm dừng.

Ba cung đất nói chung (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết) và Ma Kết nói riêng đều rất coi trọng vật chất. Nếu như Kim Ngưu thích có tiền để hưởng thụ cuộc sống, Xử Nữ có tiền để tự chủ cuộc sống thì Ma Kết cần tiền để thể hiện đẳng cấp. Họ mong muốn được sánh vai với một người sang trọng, thành đạt và tài giỏi. Người mà họ chọn phải có tiền và có cả địa vị trong xã hội, để Ma Kết có thể tự hào, “ngẩng mặt” cao hơn mọi người. Ma Kết vẫn luôn rất tham vọng như vậy!

Tuy nhiên, Sơn Dương lại cực kỳ sáng suốt. Họ không chê những người nghèo, mà chỉ chê những người không có ý chí cầu tiến, không có quyết tâm trong cuộc sống. Những con người này biết đánh giá đúng khả năng, thực lực của người khác. Vì thế, nếu vì…. bố mẹ bạn giàu thì đừng trông chờ họ sẽ để mắt tới bạn.

Ma Kết đối với tình yêu cũng luôn dồn hết tâm trí, và quyết tâm xây dựng, vun đắp chẳng kém gì đối với sự nghiệp của họ. Vì thế, một khi chuyện tình của những con “dê núi” bị đổ vỡ, họ có thể trở nên rất tiêu cực và mất niềm tin vào tình yêu, thậm chí sẽ coi đó là thất bại của bản thân và khó lòng quên được.

1. Dấu hiệu một Ma Kết đã rơi vào “lưới tình”

Ma Kết thích một người nhưng vẫn bình thản

Bình thản, tiếp cận:

Giống như Bọ Cạp, Ma Kết khi yêu ai đó cũng rất khó để nhận ra. Họ không phấn khích, hồ hởi như các cung Lửa hay Khí, họ bình thản!

Họ khá dè dặt, một kiểu im lặng điển hình của những con người truyền thống, không nói ra cảm xúc của mình cho đối phương tường tận. Họ làm mọi cách để che dấu cảm xúc trong trái tim mình, không muốn phơi bày quá nhiều suy nghĩ của bản thân trước mặt người kia.

Họ cũng không có gì phải vội vàng. Vốn dĩ, bản chất của các chú “dê núi” là sự chuẩn bị, chuẩn bị “lấy đà” để phóng qua các dãy núi, chuẩn bị kế hoạch để từng bước đạt đến danh vọng,… Do đó, Ma Kết cứ chậm rãi, lẳng lặng quan sát thật kỹ, thu thập thật nhiều thông tin về đối phương. Lúc này, họ đã đủ tự tin, “nắm” được phần nào nữa kia. Ma Kết bắt đầu “chơi bài” tiếp cận liên tục.

Tiểu Kết tiếp cận đối phương và chủ động bắt chuyện. Họ kể những “câu chuyện dài” trong cuộc đời họ, chia sẻ với bạn nhiều điều thú vị và vui vẻ. Ngày bình thường ít nói bao nhiêu, thì bây giờ Kết không “ngán” bất cứ đề tài nào, họ có thể nói trên mọi “mặt trận” đấy!

Những câu chuyện của Kết nhi đều muốn được gần gũi đối phương, thăm dò thói quen, sở thích để họ tiện thể hiện “bản lĩnh” của mình. Hầu hết các Ma Kết đều có thể làm cho cuộc nói chuyện trở nên tự nhiên nhất có thể, cả hai đều cảm thấy thoải mái và dễ dàng bắt chuyện với nhau. Lúc này, tiểu Kết bắt đầu sử dụng “khiếu” hài hước mà họ luôn giấu diếm sau vỏ bọc khô khan, nhạt nhẽo.

Đừng tưởng họ chỉ là những khúc gỗ “khô ráp”, bạn sẽ không tưởng tượng được khi yêu, họ thú vị và hài hước như thế nào đâu! Kết nhi kể những câu chuyện hài bằng bộ mặt “đơ” và “nghiêm trọng” khiến ai cũng tưởng đó là một câu chuyện thật, chỉ đến khi họ bảo “chỉ là đùa thôi” thì đối phương phải phá lên cười thích thú,…

Nhiệt tình giúp đỡ:

Công việc hằng ngày của Kết đã “chiếm” lấy gần hết thời gian của họ, họ lại có xu hướng thích làm việc một mình, vậy một Ma Kết nhiệt tình giúp đỡ người khác khi nào?

Đó chính là lúc họ đã phải lòng bạn! Ma kết thường chỉ chăm chú làm công việc của mình, không bao giờ “xen ngang” vào việc của ai. Hoặc nếu có giúp đỡ, thì trước đó phải có một lời đề nghị từ đối phương. Nhưng một tiểu Kết đã để ý ai đó, họ tỏ ra “xông xáo” hơn trong hành động, nhiệt tình giúp đỡ đối phương mọi lúc có thể.

Vốn dĩ không giỏi trong “khoản” nói những lời ngọt ngào, Ma Kết có xu hướng nói ít làm nhiều. Vì vậy, họ thích thể hiện bằng hành động. Quan tâm, giúp đỡ vài chuyện đối phương gặp khó khăn là bước đầu tiên để chinh phục một người. Có thể chỉ là đỡ hộ xấp tài liệu, lấy tập hồ sơ ở trên cao, đẩy cửa giúp, hay thân mật hơn là mang cho nửa kia một ly nước ấm chẳng hạn,…

Những việc đó không cần phải đợi người kia mở lời, tiểu Kết cứ vậy mà nhiệt tình làm giúp. Họ cũng cảm thấy, làm những việc đó vẫn dễ dàng hơn là nói những lời ngọt ngào, tình tứ mà!

2. Cách để chinh phục “trái tim đá tảng” của Ma Kết

Cách chinh phục Ma Kết là tôn trọng phát biểu

Chủ động bắt chuyện, tỏ ra vui vẻ:

Có thể ban đầu, bạn cảm thấy lo lắng vì Sơn dương quá nghiêm túc, dè chừng, tỏ ra xa lánh thì bạn đừng vội “rút lui”. Họ chỉ đang cân nhắc về những rủi ro có thể xảy ra trong mối quan hệ mới mẻ này mà thôi!

Về cơ bản, những người sinh ra ở cung này đều mang vẻ ngoài trầm mặc, u sầu, nên họ rất cần những năng lượng tích cực để khiến họ phấn chấn và lấy tinh thần tốt hơn. Do đó, hãy là người thật vui vẻ, luôn nở nụ cười trên môi, sẽ khơi nguồn cảm hứng tốt nhất ở họ. Đừng e ngại khi bắt chuyện, trong một mối quan hệ không thể có hai người dè chừng, ngại phải làm quen được!

Ma Kết có thể “tệ” trong việc gợi chuyện, nhưng họ sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện mà bạn sắp mang đến đấy! Vì thế, hãy tự tin là người chủ động, biết đâu Kết lại có ấn tượng tốt ngay từ lần đầu thì sao?!

Tuy nhiên hãy chú ý một chút đến câu chuyện mà bạn kể. Nếu rơi vào những đề tài lịch sử, truyền thống, kinh điển hay đơn giản là công việc,… thì chắc chắn bạn có thể “lôi kéo” họ dễ dàng vào những thứ bạn đang nói. Tuyệt đối đừng kể những thứ “trên trời”, thiếu thực tế, hay không có những giải thích rõ ràng cho vấn đề đó, bạn sẽ “mất điểm” trầm trọng với họ đấy!

Tập trung lắng nghe, tôn trọng các phát biểu:

Với khao khát có được địa vị, danh tiếng, nên nếu bạn tập trung tuyệt đối vào lời nói của Kết, họ sẽ cảm thấy được ủng hộ và nể trọng.

Ma Kết thường cô độc, thích ở một mình. Không hay trao đổi, tranh luận với mọi người. Vậy nên, nếu Sơn Dương chuẩn bị phát biểu về điều gì, họ rất cần được tập trung lắng nghe, và ý kiến đó phải được tôn trọng.

Đặc biệt, trong tình yêu, họ đôi khi cũng không có thói quen chia sẻ với nửa kia của mình, do đó đừng ngại trao đổi với các phát biểu của họ. Điều này sẽ khiến hai bạn trở nên gần gũi, và bạn có thể hiểu Ma Kết nhiều hơn nữa đấy! Cũng đừng vội phán xét, hay bác bỏ những ý kiến của tiểu Kết, điều cần thiết là góp ý nhẹ nhàng, trao đổi thật tế nhị vì họ yêu truyền thống mà.

Chăm chú lắng nghe cũng là một cách khiến người cung này nói nhiều hơn. Đó có thể là động lực giúp Ma Kết tự tin chia sẻ mọi thứ mà không cần dè chừng, hay thận trọng nữa!

Kiên nhẫn, đúng giờ:

Đối với Ma Kết, trong cuộc sống này, tất cả mọi thứ đều có thể đạt được, vấn để chỉ là chờ đợi và thời gian. Vì vậy, kiên nhẫn là đức tính rất đáng ngưỡng mộ của những người sinh ra ở cung này.

Trong tình yêu, họ luôn cần cảm giác an toàn, chắc chắn, vì vậy mọi thứ phải diễn ra chậm rãi, từ tốn và vững vàng. Và để có được sự tin tưởng từ họ, bạn nhất quyết phải kiên nhẫn mới được! Với Ma Kết, bạn không thể vội vã, “đốt cháy” giai đoạn, mà phải thực hiện từng bước, gọi là….. “đúng quy trình”.

Các bạn hãy yên tâm, sự kiên nhẫn mà bạn bỏ ra sẽ nhận lại được những thứ mà bạn không thể ngờ tới đấy! Nếu bạn bên họ một thời gian đủ dài, kiên trì với con người họ đủ lâu, thì đổi lại, bạn cũng sẽ nhận lại một tình yêu luôn được “đốt cháy”, một người tình chung thủy tuyệt đối, và một cái “Happy Ending” không xa. Nghe có vẻ thật sự “triển vọng” phải không nào?!

Còn một điều nữa mà bạn không được quên đó là “đồng hồ”. Đừng bao giờ bắt họ phải chờ, hoặc lấy đi thời gian của Sơn Dương một cách vô nghĩa. Họ sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó. Thời gian chính là công cụ để tiến gần hơn tới những tham vọng của người này. Hãy luôn để mắt tới đồng hồ nếu bạn có hẹn với một chú “dê núi”.

Sẽ thật ấn tượng nếu bạn luôn có mặt đúng giờ. Ma Kết sẽ đánh giá cao trách nhiệm cũng như tác phong của bạn. Và đặc biệt, điều đó làm họ cảm thấy được trân trọng. “Người nào dám lãng phí một giờ đồng hồ, hãy còn chưa phát hiện ra giá trị của cuộc sống” – Danh ngôn.

Họ không thích sự chờ đợi, chờ đợi làm trì hoãn những kế hoạch của họ. Đối phương cần phải hiểu “con người của công việc” đã chấp nhận dành thời gian cho bạn, thì bạn cũng nên trân trọng thời gian của Ma Kết bất cứ lúc nào.

Xem Thêm: Ma Kết nam 

3. Kiểu hẹn hò khiến Ma Kết rung động

Ma Kết thích một buổi hẹn hò tinh tế

Trước hết, phải có lời khen dành cho bạn, vì bạn đã khiến cho một người chỉ thích công việc lại có thể dành thời gian cho tình yêu! Nói vậy không có nghĩa là Ma Kết vô cảm đâu nhé! Mỗi người đều có cách thể hiện tình cảm khác nhau, và nếu yêu Ma Kết, bạn sẽ có một chỗ dựa an toàn, hiếm khi phải lo lắng điều gì.

Đơn giản, tinh tế:

Họ không thích một buổi hẹn hò quá cầu kỳ và phô trương. Điều này không hợp với sự truyền thống có trong Ma Kết.

Hãy chú ý chọn những không gian được trang trí một cách nhẹ nhàng, trong trẻo. Không có quá nhiều chi tiết rườm rà, càng đơn giản càng thoải mái. Một không gian hoài cổ là gợi ý không tồi. Tiểu Kết yêu những thứ đã cũ, hoài niệm, cổ xưa, nên một quán cà phê “thời bao cấp” với bức tường vàng và những cuộn băng cát – xét cũ sẽ khiến họ vô cùng thích thú.

Hoặc khi đã thân thiết, sao không thử hẹn hò ở nhà? Có vẻ nơi hẹn hò thích hợp nhất với Kết nhi là ở chính căn nhà của mình. Ma Kết có thể đích thân vào bếp, chuẩn bị bữa tối cho đối phương, hoặc lãng mạn hơn là cả hai cùng nhau chuẩn bị. Sau đó, những bài nhạc “thời ông bà anh” sẽ được vang lên, trong không khí ấm cúng và hòa vào câu chuyện cả hai đã nói tối hôm ấy..

Tế nhị, giữ ý tứ:

Nếu tiếp xúc với Ma Kết, bạn sẽ thấy cách nói chuyện của họ khá câu nệ, kín đáo. Do đó, một buổi hẹn hò tuyệt vời là khi bạn hiểu được bản tính của con người này trong cách nói chuyện.

Họ khá để ý tới biểu cảm, cử động của đối phương nên họ rất tế nhị. Sơn Dương chậm rãi, lặng lẽ quan sát để không gây ra những tình huống khó xử. Họ cũng không có thói quen “vồ vập”, tự nhiên quá mức như khi ở nhà trước mặt đối tượng. Đối với họ, mọi thứ phải nằm trong một khuôn mẫu, chừng mực nhất định.

Con người Ma Kết lịch sự và truyền thống, họ luôn giữ ý tứ, tuân thủ lễ giáo, chuẩn mực đạo đức nên lời nói, cử chỉ quá “thoáng”, hay quá hướng ngoại họ sẽ rất khó chấp nhận. Vì thế, những vấn đề “nhạy cảm” hoặc “Tây hóa”, để họ tiếp nhận phải cần có thời gian, không thể đề cập vào buổi hẹn hò đầu tiên được đâu nhé!

4. Khi Ma Kết thực sự ở trong trạng thái yêu

Ma Kết yêu rất ít khi biểu hiện ra ngoài

Nghiêm túc, khô khan nhưng tình cảm:

Một Ma Kết yêu bạn, thì bạn trông chờ tình yêu đó như thế nào? Ngọt ngào như Song Ngư, dịu dàng như Cự Giải, ấm áp như Kim Ngưu, sống động như Song Tử, hay quyết liệt như Thiên Yết?!

Chắc bạn đang nghĩ: “Bọn này là chúa khô khan, thanh niên nghiêm túc, thì yêu đương chắc nhạt nhẽo, chán bỏ xừ!”

Ừ thì bọn nó khô như ngói vậy đó, nhưng nếu chỉ thấy vậy thì chắc chắn bạn không hề quan trọng với một Ma Kết. Còn nếu bạn đã thực sự chiếm một vị trí đặc biệt trong tim của họ, thì bạn sẽ bất ngờ với độ “ngầu” của Kết đấy! Lúc đó, Ma Kết sẽ không hỏi: “Cậu làm người yêu tớ nha?”, mà một phát “nhảy” luôn sang: “Sau này, chúng ta sẽ kết hôn chứ?”

Đấy! Các bạn ấy không biết nói lời ngọt ngào, tình tứ đâu. Những câu thổ lộ tình cảm của Kết thường rất nghiêm túc, khô như “bắp rang” vậy đó, nhưng nghe thì cũng “rất gì và này nọ” phải không nào?!

Tình yêu với Sơn Dương phải chắc chắn, phải có kết quả và một cái đích đến, còn việc chờ đợi, mấy chú “dê núi” làm được, bạn không phải lo là họ sẽ vì đợi lâu quá mà bỏ đi đâu! Kết nhi dịu dàng, hỏi han, quan tâm bạn một cách thiết thực, chứ không phải theo cách ngọt ngào, âu yếm. Không phải “ẻm” không làm được mà do “ẻm” ngại đấy, Ma Kết rất dễ xấu hổ mà!

Có trách nhiệm, ít biểu hiện:

Đối với những người cung Ma Kết, tình yêu phải gắn liền với trách nhiệm. Họ là một trong những cung có trách nhiệm nhất trong tình yêu. Tiểu Kết một khi đã quyết định yêu, thì sẽ biến tình yêu đó thành hôn nhân. Do vậy, họ luôn đặt trách nhiệm của mình vào “chuyện hệ trọng” mà họ hướng tới.

Sơn Dương tự giác, có trách nhiệm trong cuộc tình của mình. Và họ cũng muốn đối phương phải như vậy. Cả hai phải thật sự nghiêm túc, chỉ nhất nhất hướng về đối phương, tự giác thông báo hoặc trong những cuộc chơi với bạn bè, tự giác về sớm vì đối phương đang ở nhà chờ,…

Đôi khi cái trách nhiệm “nặng nề” của Kết nhi trở thành tính sở hữu. Không ghê gớm như Thiên Yết, họ sở hữu một cách âm thầm, ít biểu hiện ra ngoài. Họ chỉ ngấm ngầm quy định và quan sát xem đối phương có làm được hay không? Họ không trưng ra vẻ ngoài đáng sợ, cũng không cố gắng khủng bố để đánh bại các vệ tinh xung quanh.

Họ mang trong mình sự độc đoán, vì họ tin rằng tình yêu là phải thuộc về hai người, phải có sự kiểm soát để đối phương phải là của mình, không thể “tung tăng” với một ai khác. Nên khi yêu một ai, sự cuồng nhiệt “ngầm”, ít biểu hiện của Ma Kết dễ làm đối phương ngạt thở đấy!

Đừng “siết” quá chặt. Đồng ý là các chú “dê núi” hoàn toàn nghiêm túc, hướng đích đến là hôn nhân, nhưng cũng phải để đối phương có thể thoải mái nghĩ đến chuyện hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc. Chứ không phải nghĩ tới hôn nhân là chỉ có sự “khó thở” nhé!

5. Tình dục với cung Ma Kết

tình dục với Ma Kết phải nhẹ nhàng, từ tốn

Sự thật là các Ma kết không hề thích “yêu” một cách qua loa, hay thay đổi nhiều trong lúc “yêu”. Họ thích cảm giác thỏa mãn khi được quan hệ sau một thời gian dài bị “bỏ đói”. Vì họ yêu truyền thống, nên các Ma Kết không thích “thể loại” quá táo bạo và cuồng nhiệt. Họ thích được âu yếm, vuốt ve nhẹ nhàng.

Ma Kết không thuộc nhóm người “bừa”, có thể “hành sự” ở bất cứ đâu, mà ngược lại, với họ, “bối cảnh” đóng một vai trò rất quan trọng. Không gian cổ điển, trên chiếc giường quen thuộc và ánh sáng thật nhẹ. Ma Kết sẽ rất thích được phục vụ khi sex, có nghĩa là bạn phải hết sức chủ động thì sẽ cuốn hút được họ vào “cuộc vui”.

6. Cách Ma Kết ghen: Bình tĩnh đến đáng sợ…

Ma Kết ghen một cách bình tĩnh
Bình tĩnh đến đáng sợ.. .

Vì xác định đích đến là hôn nhân, nên Ma Kết rất dễ ghen tuông!

Đã là một Ma Kết khi yêu, tức là họ đã tìm hiểu bạn rất nhiều, biết rõ bạn lắm rồi, họ đặt niềm tin ở bạn như một “giao kèo” quan trọng nhất của cuộc đời. Và chắc chắn, đối phương cũng phải biết rõ điều đó. Nên khi đã ghen, Ma Kết ít khi biểu lộ ra cho mọi người thấy, hoặc cho đối phương thấy. Họ chỉ âm thầm “để ý” xem nửa kia có đang nhận ra là họ đang ghen không.

Khi ghen, họ sẽ suy xét lại thông tin một cách cẩn thận, rồi mới nói chuyện rõ ràng với bạn. Nếu bạn làm chuyện có lỗi thật sự, làm tổn thương lòng tự trọng của Ma Kết, thì có lẽ mối quan hệ giữa hai người sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Ban đầu, bạn sẽ rất khó nhận ra là họ có ghen hay không. Bởi phong thái trầm ngâm, suy tư giống hệt như vẻ ngoài thường ngày của họ. Điều bạn cần biết là nếu không làm cho mọi chuyện rõ ràng, nếu đánh mất đi lòng tin của Ma Kết, thì đó là lúc chấm dứt!

7. Làm sao để giữ chân một Ma Kết?

có tham vọng là cách giữ chân được Ma Kết

Có tham vọng, ý chí:

Một con người nuôi dưỡng những kế hoạch “lớn”, khao khát chạm tới đỉnh vinh quang, nơi có địa vị và danh tiếng, khẳng định chỗ đứng của mình trong xã hội luôn muốn có một người bạn “đồng hành” cũng cùng chí hướng như họ.

Một người cũng có tham vọng sẽ thúc đẩy Ma Kết “phát triển” hơn nữa, hai người cùng đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau. Khi cả hai đều có mục tiêu cụ thể, rõ ràng, và không ngừng nỗ lực cố gắng thì cả hai dễ dàng có tiếng nói chung và hiểu nhau rõ hơn.

Kiên định, truyền thống:

Điều mà Ma Kết cần nhất ở người bạn đời của mình, đó chính là sự kiên định. Hãy cùng nhau sống một cuộc đời chậm rãi và ổn định. Tiểu Kết cần thời gian và một người “đủ tốt” để cho phép ai đó, bước vào cuộc sống của mình.

Cuộc sống của những chú “dê núi” vốn dĩ đã rất ổn định, và được sắp xếp một cách hoàn hảo từ trước khi bạn xuất hiện. Và rất khó để họ có thể dễ dàng mang bạn vào cuộc đời mình, gắn kết với những mối quan hệ vốn có của họ.

Họ cần một nửa của mình luôn rõ ràng, vững chắc, kiên định, không bao giờ có ý định thay đổi. Một mối quan hệ mà Ma Kết đã chấp nhận “gắn bó” thì nó chỉ có nhiều hơn, đậm sâu hơn, chứ không phai nhòa hay phải thay đổi bất kỳ điều gì.

Chắc chắn một tiểu Kết sẽ khó chịu với cái gì quá hướng ngoại, quá thoáng hay “Tây hóa”. Do đó, nét truyền thống có thể giữ chân Ma Kết một cách lâu dài. Đường nét đậm chất thuần Việt, chân phương, cốt cách, gia giáo, giữ ý tứ, kín đáo, từ tốn là những thứ mà Ma Kết trông đợi. Hãy tự tay trang trí ngôi nhà mang không khí thật hoài niệm, hay nấu những bữa tối thịnh soạn cùng những bản nhạc từ thập niên 90,..

8. Cách Ma Kết đối mặt với thất tình

Ma Kết im lặng tuyệt đối khi thất tình

Khi Ma Kết thất tình, mọi thứ chỉ diễn ra trong im lặng!

Một cuộc tình tan vỡ, Ma Kết trong lòng như “chết lịm” đi vì họ đã rất nghiêm túc mà! Kết sẽ im lặng, đọc lại từng dòng tin nhắn cũ, suy nghĩ miên man, không cáu bực, không cảm xúc. Tâm trạng họ tồi tệ đi, bớt đi sự tin tưởng, nhận ra bài học để trưởng thành.

Rất ít người có thể phát hiện ra sự đổ vỡ trong họ. Họ bình thản đến lạ thường. Họ vẫn làm việc, vẫn sinh hoạt “như chưa hề có cuộc chia ly”. Ngay cả khi cô độc, ngồi một mình họ cũng thản nhiên đến đáng sợ, lạnh lẽo lại “bao trùm” lấy Ma Kết kể từ đó.

Rõ ràng là đau đớn tột cùng nhưng họ vẫn chọn cách im lặng, không khóc, cũng không nói một lời nào. Họ một mình chống chọi và vượt qua nỗi đau đó cũng thật “ngầu”. Khi qua rồi, thì dù người đó có “chết” trước mặt Kết, thì Kết cũng bình thản đi qua như một người dưng.

9. Kết luận

Tình yêu với một đứa con của Đất là như vậy đó! Nó thực tế đến khô khốc nhưng cuộc sống này vẫn luôn cần thực tế mà. Hãy làm mọi thứ với người mình yêu thương bằng hành động như Ma Kết, lời nói thì chẳng có nghĩa lý gì khi nói xong chỉ để đó. Với bản chất con người làm gì cũng kiên trì, yêu đương cũng bền bỉ thì thật sự, bạn đừng bỏ lỡ một Ma Kết trong đời nhé! Ma Kết là cung hoàng đạo yêu là để đi tới hôn nhân, nếu không nghiêm túc về cùng một mái nhà thì họ sẽ không phí thời gian của bản thân đâu. Hãy tận tâm yêu một Ma Kết, thì một cái Happy Ending sẽ không là chuyện xa vời!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 3.7]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận