Tính cách Ma Kết

Bởi

Ma Kết nổi tiếng về khoản lo xa không có “đối thủ”. Do đó, nếu vòng tròn Hoàng đạo là một gia đình, thì Sơn Dương xứng đáng là anh cả của 11 cung còn lại. Luôn mang theo bên mình đủ thứ quy tắc, luật lệ, xem trách nhiệm là thứ mình không được quên. Ma Kết như một người anh vững chãi, cứng cỏi, chắc chắn, bảo vệ cho các em của mình. Nét truyền thống của họ cũng làm nên một gia đình có thể nhận bằng khen “gia đình văn hóa” hay “những công dân tiêu biểu” đấy nhé!

tính cách Ma Kết nổi bật bởi sự kiên trì

Nói đến Ma Kết, là người ta nhắc tới sự chuyên nghiệp và nét truyền thống. Đây cũng là cung được coi là nghiêm túc nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Với đặc tính này, Ma Kết vừa có thể phát triển sự nghiệp, vừa được sống trong tình yêu bền vững. Nhiều người chê trách người cung này quá nghiêm chỉnh đến tẻ nhạt, nhưng Ma Kết hầu như không để ý.

Chúng ta không còn lạ gì với những con dê núi trên bãi chăn, và trên các thảo nguyên. Những con dê núi tượng trưng cho chòm sao Ma Kết. Hình ảnh con dê núi bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp, nó không chịu sự khống chế của bất kỳ ai, dấu chân của nó in khắp trên đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp.

Cung hoàng đạo này gồm những người rất khác nhau về tính cách. Theo nhà chiêm tinh học Linda Goodman, họ được chia thành ba loại:

Loại thứ nhất – Ma Kết có ý thức, trách nhiệm: Mệnh danh là “chiếc vương miện ở phương Nam”, hay “vòng hoa của thượng đế” tượng trưng cho sự đam mê kiến thức, khiến cho những người này luôn sôi sục khát khao sở hữu nhiều điều mới mẻ của cuộc sống.

Những Ma Kết ở phân đoạn một là những người vừa lanh lợi, vừa nhiệt tình. Họ biết rõ sức mạnh của bản thân nằm ở đâu, để tận dụng nó triệt để nhất. Tham vọng có được thứ mình muốn, quyết tâm không hài lòng với sự nhỏ bé, tầm thường.

Loại thứ hai – Ma Kết công bằng, thẳng thắn: Những Ma Kết ở phân đoạn hai được trời phú cho khả năng điều chỉnh cảm xúc của mình tốt nhất trong vòng tròn Hoàng đạo. Điều này góp phần rất lớn trong việc giúp Ma Kết trở thành những người dễ thành công nhất. Ma Kết ở phân đoạn này hòa nhã, và có sự thu hút tuyệt vời. Mọi người thường ngưỡng mộ sự nhiệt thành, và nét duyên dáng ở họ.

Trong công việc, họ là những người kiên trì và thực tế. Ma Kết là những người của “hành động”, thay vì hoang phí thời gian quý báu của mình vào việc than thở, hay suy tính liệu có thể thành công được hay không. Vấn đề trở ngại lớn nhất của các Ma Kết phân đoạn hai chính là họ luôn giấu diếm suy nghĩ của mình, đằng sau vẻ ngoài cân bằng, bình tĩnh như “không có gì xảy ra”. Điều này khiến họ chịu sức ép tinh thần lớn lao và dễ dẫn đến nhiều bệnh liên quan đến vấn đề thần kinh.

Loại thứ ba – Ma Kết yêu danh vọng: Khả năng quan sát và trực giác nhạy bén, thêm vào đó là khả năng vận dụng lý trí kết hợp với sự kỷ luật giúp cho những người sinh ra ở thời điểm này, có được sự linh hoạt và dễ dàng hoà hợp với nhiều hoàn cảnh sống khác nhau.

Lời nói và hành động của các Ma Kết này thường song hành cùng nhau. Họ muốn được đối xử công bằng và thích nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh. Đối với những Ma Kết này, tiền bạc và những thứ xa xỉ là điều quan trọng nhất. Họ thường nhanh chóng nắm bắt được mọi cơ hội kiếm tiền xuất hiện xung quanh mình. Mặc dù vậy, sự tự tin quá vào bản thân đôi khi sẽ khiến họ đi sai đường, và vấp phải những thất bại không đáng có.

1. Những ưu điểm trong tính cách Ma Kết

Ma Kết luôn có tham vọng lớn lao

Có trách nhiệm, tham vọng:

Khi đã bắt tay vào công việc, Ma kết như “say”. Dù khó khăn và phải đi xa tới đâu, họ cũng làm cho tới tận cùng của vấn đề. Con người của Ma Kết luôn đặt ra tiêu chí rất cao cho bản thân. Cộng với sự trung thực và tận tâm, họ là những người lãnh đạo tuyệt vời.

Tham vọng ở Ma Kết không hề xấu. Quan trọng là cách họ thực hiện tham vọng mà thôi! Nhưng thật may, họ luôn “quân tử” trong việc đi lên bằng chính đôi chân của một chú dê núi, khẳng định vị thế, cũng như danh tiếng của bản thân trong xã hội.

Sơn dương rất cứng rắn, đáng tin cậy, có trách nhiệm, có khả năng tổ chức tốt, có mục tiêu và tham vọng, đầu óc logic và sáng suốt. Chính những ưu điểm này trong tính cách, mà Ma Kết luôn được các đồng nghiệp tin cậy, cấp trên tín nhiệm. Tác phong làm việc tới nơi tới chốn.

Kiên trì, quy tắc, quý trọng thời gian:

Không có một sự kiên trì nào có thể bền bỉ, và vượt qua qua được một con dê núi cả:

Kiên trì và nhẫn nại,
Không chịu lùi một phân.
Vật chất tuy đau khổ,
Không nao núng tinh thần

– Hồ Chí Minh –

Không biết bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ, khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là họ sẽ đạt được thành công. Do đó, một Ma Kết có thể sẽ là “tấm gương” của những thứ phải kiên nhẫn mới có được. Mà hầu như mọi sự trên đời này, đều cần tới kiên nhẫn!

Ma Kết nghiêm túc với những thứ mình làm, mình lựa chọn. Họ có những “bộ quy tắc” để bản thân không sa đà hay lệch hướng. Quy tắc đối với họ rất quan trọng, và với những người khác, Sơn Dương cũng có các quy tắc nhất định.

Là người thuộc cung Ma Kết đáng tin và luôn kiên trì, Ma Kết thích luật pháp và các nội quy. Họ luôn có những quan điểm rất “chủ quan”, và tin vào khả năng của bản thân. Sơn Dương đặt ra quy tắc là để “chấp hành”, khác với kiểu tự đặt ra quy tắc rồi tự phá vỡ của các Bảo Bình.

“Cuộc đời ngắn ngủi như vậy, mà chúng ta vẫn rút ngắn thêm khi bất cẩn lãng phí thời gian”. Ma Kết thì lại hiếm khi có sự bất cẩn đó. Cuộc đời của họ là sự nghiệp. Họ rất cần thời gian để “hiện thực hóa” những tham vọng của mình, vì vậy, họ không muốn lãng phí thời gian cho những thứ ngoài sự nghiệp.

Họ cũng cực kỳ khó chịu khi ai đó “lấy đi” thời gian của Ma kết một cách vô nghĩa. Những người đó một là sẽ bị Kết đưa vào “danh sách đen”, hai là phải trả giá lại bằng thời gian mà họ đã lãng phí của Kết.

Xem Thêm: Ma Kết nam

2. Những khuyết điểm của Ma Kết

tính cách Ma Kết quá bảo thủ

Bảo thủ, cứng nhắc:

Đối với “nhân tình thế thái” trên cái cõi đời này, Ma Kết đều dửng dưng. Nhưng tiền bạc, quyền lực thì nằm ngoài số đó. Ma Kết nếu không cần thiết, sẽ không tiếp thu cái mới. Họ bảo vệ chắc chắn những thứ “bên trong” và bài xích những cái “bên ngoài”.

Sơn Dương rất có tinh thần trách nhiệm, tính cách hướng tới sự rõ ràng, minh bạch. Vì vậy, người cung Ma Kết bị cho là bảo thủ. Họ sẽ nhìn nhận cuộc sống dưới góc nhìn riêng của họ, không nghe theo ý của ai, không làm theo sự sắp đặt của người khác.

Chính vì sống quá nguyên tắc, Ma Kết trở thành con người cứng nhắc, thiếu đi sự linh hoạt. Một khi khả năng linh hoạt bị hạn chế, thì họ rất khó trong việc giải quyết các rắc rối, cũng như các vấn đề gặp phải. Điều này không tốt cho sự nghiệp của các “chú dê” chút nào đâu đấy! Những thứ cứng nhắc đó đôi khi còn làm cho vấn đề càng rắc rối hơn, mọi người cảm thấy khá mệt mỏi với phần tính cách này của Ma Kết.

Lời khuyên cho các tiểu Kết là hãy tiếp thu các ý kiến của người khác. Hiểu biết là vô tận, đôi khi những thứ mà mọi người biết thì Kết chưa hề biết tới đấy ạ! Do đó, đừng quá bảo thủ, hay cứng nhắc trong cách suy nghĩ, cách làm việc thì bạn sẽ nhanh chóng “nhận ra” vấn đề hơn mà linh hoạt tìm cách giải quyết nhé!

Khô khan, áp đặt, quá lý trí:

Bạn không thể “nhét” một khối vuông vào một cái lỗ tròn cùng kích thước!

Hãy chấp nhận nó, mỗi người đều độc đáo và cá tính. Bạn có thể có những tham vọng, kế hoạch lớn, nhưng mỗi người sẽ có những mục tiêu và mục đích khác nhau. Ma kết cần phải tính đến những sự khác biệt này. Không phải tất cả mọi người đều muốn làm như bạn. Do đó, đừng áp đặt thứ mình muốn lên người khác các tiểu Kết nhé!

Chính sự máy móc, quy tắc, sống quá lý trí khiến cho Ma kết khô khan như….một ổ bánh mì bị bỏ quên. Họ rạch ròi với mọi thứ, với bất kỳ ai. Có thể mọi người sẽ nói đây là con người tuyệt tình và vô cảm. Họ chỉ biết cắm đầu vào công việc, dùng lý trí để giải thích cho mọi vấn đề.

Bạn chẳng thể trông chờ bất cứ một sự ngọt ngào nào, hay cử chỉ lãng mạn từ Ma Kết đâu! “Khúc gỗ mục” này chỉ nói ra những lời phũ phàng, mất lòng là nhiều. Bạn có từng nghe những mẫu câu như “Em bị mất nhận thức à? Anh không quan tâm em chỗ nào?”, “Em mập lên đấy à?” hay “Hẹn hò ở nhà đi! Ra đường làm gì cho nó đông ra..”. Đấy! Khô như vậy thì “đứa nào” nó “nuốt” cho nỗi hả các tiểu Kết?!

Đồng ý bản chất của Sơn Dương là như vậy, nhưng đừng vì thế mà giới hạn cuộc sống của mình chứ! Còn biết bao nhiêu điều thú vị từ mọi người mà biết đâu bạn cũng có hứng thú, sao cứ phải áp đặt hay quá khô khan, quá lý trí làm gì nhỉ.. Hãy thả lỏng bản thân hơn thì chắc chắn mọi người còn khâm phục Kết hơn nữa đấy!

3. Ma Kết trong mắt mọi người: Kiên định không thể lay chuyển..

Ma Kết Kiên định không thể lay chuyển..
Ma Kết Kiên định không thể lay chuyển..

Mọi người nhìn vào Ma kết thường thấy họ có một sức mạnh ghê gớm, chịu được bất kỳ “loại” áp lực nào, một sinh vật không thể lay chuyển nỗi. Họ kiên định với các quyết định và lựa chọn của bản thân. Đồng thời kiên trì theo đuổi tới cùng trong khi mọi người có thể đã bỏ cuộc từ lâu.

Mọi người thường giao nhiệm vụ cho Ma Kết vì con người này đủ độ tin cậy. Kết cũng nổi tiếng là người kiên quyết, minh bạch, rõ ràng trong mọi vấn đề. Họ nổi tiếng là người vô cùng thực tế. Đứng trước những rắc rối, khủng hoảng, mọi người “tìm đến” lý trí của họ.

Ma Kết không phải là người giỏi nói, giỏi chia sẻ, nhưng được cái…. Kết có khả năng lắng nghe tuyệt vời. Bạn bè thường tìm đến họ để tâm sự hoặc trút hết nỗi lòng. Nhưng ở trường hợp khác, người khác tránh né họ vì nghĩ rằng vẻ ngoài của Kết quá thiểu não, u sầu, và họ nghĩ “Có khi nó đang có chuyện còn buồn hơn cả mình!”

Và trong mắt mọi người, thật khó có thể làm lung lạc ý chí của một Ma kết khi đã thiết lập mục tiêu, lên kế hoạch cho mục tiêu đó. Con người kiên định, lập trường vững vàng này khiến mọi người khá yên tâm khi bắt đầu một công việc.

4. Kết luận

Trách nhiệm đầy mình, đặt ra tham vọng để “dấn thân”, kiên trì, bền bỉ, kỷ luật, lập trường vững vàng, Ma Kết thực sự là một người đáng để khám phá. “Anh cả của những cung Hoàng đạo” quả thật xứng đáng với vai trò của mình, có thể làm gương cho các “em” học hỏi và noi theo. Cũng có ý kiến cho rằng, họ rất không thích con người bảo thủ, luật lệ và áp đặt của Ma Kết, các bạn nghĩ sao ??

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.2]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận