Ma Kết nữ

Bởi

Sinh ra dưới chòm sao Ma Kết, Mỹ Tâm sở hữu trong mình một nét tính cách vô cùng nghiêm túc, luôn sống có định hướng trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Người phụ nữ cung Ma Kết này là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng giải trí với sự nể trọng. Tất cả các sản phẩm, đều được cô ca sĩ có Mặt Trời ở Ma Kết chăm chút rất tỉ mỉ và có bài bản. Mỹ Tâm không chỉ giỏi giang trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mà còn là người phụ nữ cực kỳ bản lĩnh.

Ma Kết nữ kiên trì bền bỉ

Phụ nữ Ma Kết mang một vẻ đẹp từng trải, dày dạn, một vẻ riêng đáng mến khó tả và sức hấp dẫn bền lâu. Mặc dù vậy, nhưng cái nhìn ban đầu mà mọi người thấy là sự dửng dưng, thờ ơ, ít nói cười. Cô ấy duyên dáng, bướng bỉnh, truyền thống, kiên trì, nhiều ưu tư. Là người có tâm tình biến hóa, nhưng lại biết cách tự khóa chặt bản thân.

Có Lẽ, nữ Sơn Dương muốn dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp, cho công việc. Bởi mục tiêu chính của nàng là đảm bảo vị trí vững vàng của mình trong xã hội. Địa vị và danh tiếng chính là đích đến, mà nàng dành toàn bộ thời gian để vươn tới. Và chắc chắn, không một thứ gì có thể ngăn cản được tham vọng ấy của nàng.

So với việc phải sống lay lắt với một ông chồng thiếu tham vọng, chẳng thà tự phấn đấu vì tham vọng của riêng mình còn hơn!. Đó là suy nghĩ của người phụ nữ cung này! Đối với nàng, sự nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu, những thứ còn lại chỉ là thứ yếu. Và chuyện kết hôn cũng được nàng xếp vào số đó.

Ma Kết nữ là những người luôn biết mình muốn gì, có thể làm gì và đang làm gì, tỉ mỉ trong mọi việc nhưng không hề giống cách của Xử Nữ. Xử Nữ có thể xăm soi, xét nét từng chi tiết nhỏ nhất, còn Ma Kết lại tỉ mỉ trong kế hoạch, các bước thực hiện. Một khi cô ấy đã hạ quyết tâm, thì sẽ mang theo quyết tâm và dũng khí tiến thẳng đến mục tiêu. Thái độ của cô ấy không hề kiêu ngạo, nó thể hiện sự đĩnh đạc!

Là một người phụ nữ hội tụ của những chuẩn mực, nét truyền thống trong con người nàng luôn được “tỏa” ra. Vì vậy mà con gái ma kết luôn suy nghĩ cẩn thận trước khi phát ngôn. Họ hiểu được những giá trị của phẩm giá, cốt cách. Một trong những nét đáng quý nhất ở nàng là sự gia giáo, và khả năng làm chủ bản thân xuất sắc. Nàng kín đáo, xử sự từ tốn, hình ảnh của nàng thật giống với các bà, các mẹ trong những thước phim “ngày xưa cũ”.

Có phải lúc nào bạn cũng nhìn thấy một Sơn Dương nữ luôn trong tâm trạng yên lành và ổn định? Trên thực tế thì không hẳn như vậy đâu! Thổ tinh quản chiếu cả sự bi quan và trầm uất. Do vậy, những người phụ nữ thuộc cung này đôi lúc suy nghĩ khá tiêu cực, tự ti về bản thân. Họ thổi phồng những rắc rối và lo lắng của bản thân; nhạy cảm với những lời châm chọc, hay chỉ trích từ người khác. Đó là lý do mà nàng thường đăm chiêu, nghiền ngẫm ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Và vô tình, nó tạo ra một vỏ bọc trầm lặng, u uất.

Tương tự như các chàng trai “dê núi”, trong tình yêu, những cô gái Ma Kết cũng yêu thích sự đơn giản, mộc mạc. Nếu đã chọn được đối tượng, nàng sẽ yêu tận tâm và cực kỳ sâu đậm. Nhưng với vẻ bề ngoài cứng cỏi, nàng ít khi bộc bạch, tâm sự cùng ai, kể cả người yêu của nàng.

Nàng không phải là người quá cứng nhắc như những gì mọi người nhìn thấy. Nàng thích lãng mạn nhưng vẫn phải thực tế, nghe có vẻ mâu thuẫn quá nhỉ? Sự lãng mạn mà nàng muốn vẫn phải nằm trong tầm kiểm soát của nàng, không thể mơ hồ và ngôn tình như các Song Ngư được.

Cô nàng Ma Kết rất có hứng thú với những người đàn ông có gia thế huy hoàng, phong độ, ưu tú. Nghe thì có vẻ như đây đều là hứng thú của mọi cô gái nhỉ? Tuy nhiên đối với cô gái Sơn Dương, điểm cốt yếu không phải là tiền, không phải là vật chất, mà chính là địa vị xã hội, danh tiếng mà vạn người nể trọng. Ở bên cạnh những người đàn ông như vậy, có thể sẽ khiến người phụ nữ này chịu an phận hơn chăng?

Xem Thêm: Cung Ma Kết

1. Tình yêu của Phụ Nữ Ma Kết: Trái tim lạnh lẽo đã biết “dung nạp”…

nữ Ma Kết yêu một cách thực tế, nồng ấm
Trái tim lạnh lẽo đã biết “dung nạp”…

Cũng giống như hai cung còn lại thuốc nguyên tố Đất (Kim Ngưu, Xử Nữ), Ma Kết thường xuyên bị đánh giá là nhạt nhòa, khô khan, thực dụng, ít tỏa sáng trong đám đông. Tuy nhiên, họ chẳng hề nao núng mà cứ thế lặng lẽ, thận trọng, tận tâm để những ưu điểm của mình dần dần được hé lộ một cách tự nghiên, ngầm lan tỏa và ngấm sâu trong lòng người khác.

Đất vốn mang tính chất vững chãi, trung thành, ổn định, và thực tế. Chính vì vậy mà những người sinh ra thuộc nguyên tố này luôn mang đến cho những người xung quanh họ cảm giác an yên, đặc biệt là những người họ yêu thương, luôn có cảm giác gần gũi, nâng niu.

Con người Ma Kết bị đánh giá là quá xét đoán, thận trọng, tính toán, nhiều định kiến. Nhưng nếu đã âm thầm quan sát, lựa chọn một thời gian đủ dài, cô gái Ma Kết khi rơi vào tình yêu trở nên đa cảm, sâu sắc và chung thủy. Vẻ ngoài khinh nhờn mọi thứ, u sầu, trầm mặc mà họ tạo ra thực chất là để bảo vệ trái tim nhạy cảm của họ mà thôi!

Phụ nữ ma kết quan niệm tình yêu gắn liền với trách nhiệm, cũng chính là gắn liền với hôn nhân, với mái nhà ấm êm. Dù họ có cổ hủ, định kiến đến đâu, một khi đã yêu, họ sẽ không bao giờ than phiền khi người yêu có ngoại hình không vừa mắt, hay họ luôn nhẹ nhàng góp ý những tật xấu của đối phương.

Một khi trái tim băng giá đã thực sự “dung nạp” được một người, họ sẽ nghiêm túc hướng đến những cam kết bền vững như hôn nhân. Ma Kết giống như một tách trà ngon: ngụm đầu đắng chát, nhưng hậu vị thật ngọt ngào. Sau những trải nghiệm mệt mỏi, bạn sẽ nhận ra mình cần biết bao sự nhẫn nại và bao dung của Đất, nơi sẽ đón bạn sau bao thăng trầm, mệt nhọc.

Đối với một mối quan hệ tình cảm, phụ nữ Ma Kết không thích những cảm xúc ồ ạt. Nàng cần sự “chậm mà chắc”, thận trọng, rõ ràng. Nàng cũng là những cô gái có tính sở hữu khá cao. Tất cả mọi thứ của người nàng yêu cũng là của nàng. Nàng phải được phép biết thói quen sinh hoạt, số lượng bạn bè của người yêu, hay đi chơi với những ai,…

Tính sở hữu cộng với cái “khó tính” của cô gái ma kết thực sự sẽ làm đối phương sợ hãi đấy! Nửa kia một là không chịu được “áp lực” từ nàng, hai là âm thầm “rút lui” nhanh chóng trước khi bị….. “đứt mạch máu” vì quá căng thẳng. Các nàng hãy cư xử thoáng hơn một xíu, để ý đến cảm xúc và nhu cầu của đối phương hơn nhé!

2. Gia đình, bạn bè đối với Ma Kết nữ

Gai đình của nữ Ma Kết nề nếp và mẫu mực

Trong cuộc sống gia đình, Ma kết luôn tuân thủ trật tự, nề nếp và “thuần phong mỹ tục”. Thật đúng là những con người truyền thống “có tiếng” luôn đấy!

Nàng dành sự tôn thờ, ngưỡng mộ của mình cho bậc phụ huynh. Không ai được phép “động’ đến cha mẹ nàng, kể cả việc người chồng “nói xấu” về họ cũng là điều không thể chấp nhận được. Ngược lại, nếu tôn trọng bố mẹ nàng, thì Ma Kết nữ sẽ xem bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Không cần phải nhờ tiểu Kết ngồi trông nom mẹ chồng ốm đau, tự nàng vui lòng làm việc đó mà không cần bạn gợi ý.

Ngôi nhà của nữ Ma Kết luôn trong trạng thái ngăn nắp, ấm cúng, mang nhiều nét hoài cổ. Nàng thích tự tay trang trí, chăm sóc nhà cửa, nấu những bữa ăn thịnh soạn hay theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Những ngày nghỉ lễ vô cùng thích hợp với nàng. Nếu như những người khác muốn đưa gia đình ra ngoài, hoặc đến những nhà hàng, quán ăn, thì Kết nhi sẽ dành thời gian để ở nhà, cùng mọi người vào bếp và tổ chức ăn uống tại gia.

Không còn gì để bàn cãi, phụ nữ Ma Kết chắc chắn sẽ rất nghiêm túc với con cái. Tất cả những nguyên tắc, tính kỷ luật, phong thái chuẩn mực sẽ được nàng giáo dục con cái cẩn thận. Nàng không có ý định chiều chuộng những đứa trẻ của mình đâu! Cô ấy thể hiện tình yêu với con cái bằng sự quan tâm và lòng kiên nhẫn. Sự ấm áp và bản lĩnh của nàng luôn khiến con cái cảm thấy vững vàng, đáng tin cậy.

Một trong những điều quý giá nhất mà bạn có được, chính là có một người như Ma Kết làm bạn trong đời. Cô ấy sẽ gắn bó với bạn qua những khó khăn, thăng trầm. Họ không có một nhóm bạn lớn, nên sự quan tâm của họ sẽ không bị phân tán quá nhiều. Hãy yên tâm là bạn có thể tìm thấy họ bất cứ khi nào bạn cần.

Cho dù bạn khiến họ thất vọng ra sao, buồn bực đến thế nào, chỉ cần có thể tha thứ được, họ sẽ tha thứ. Cô ta sẵn lòng bao dung với những lỗi lầm, có thể tha thứ cho bạn chỉ cần bạn hiểu được, với nàng bạn quan trọng đến mức nào.

Nhưng đừng là những người bạn “giờ cao su” nhé! Họ tuyệt đối không kết giao với những người thường xuyên chậm trễ, để họ phải chờ đợi. Lãng phí thời gian là điều cấm kỵ với họ. Một người thực tế như vậy, nếu “tham nhũng” thời gian của Kết thì đừng nghĩ tới chuyện làm bạn với nàng.

3. Vấn đề sự nghiệp, tiền bạc của nữ Ma Kết

Ma Kết nữ xây dựng sự nghiệp vững mạnh

Người ta sẽ ngưỡng mộ một người đàn ông có sự nghiệp huy hoàng, tài chính vững mạnh. Những họ sẽ càng ngưỡng mộ hơn nếu một người phụ nữ cũng làm được như vậy.

Nữ Ma Kết được sao Thổ chiếu mệnh, nên mang trong mình khí thế và phẩm chất của một người thành công. Dù phải đối mặt với thử thách khó khăn đến đâu, nàng vẫn đủ bản lĩnh để vượt qua một cách ngoạn mục. Sự vững vàng của cô ấy là không thể quật đổ được.

Ma Kết thường sống có mục tiêu rõ ràng, kiên định. Họ không thích làm phiền người khác, và ngược lại, nàng cũng không thích ai làm phiền mình. Đừng chen ngang vào cuộc sống yên ổn, đã được lên kế hoạch cần thận của con người này. Cũng giống với đàn ông cung này, nàng yêu thích địa vị và danh tiếng. Đó cũng chính là mục đích theo đuổi sự nghiệp của cô nàng.

Ma kết nữ luôn làm mọi thứ theo kế hoạch mà nàng “vạch” ra, hiếm khi thấy được sự linh hoạt ở nàng. Do đó, cô ấy làm việc một cách máy móc, không chịu thay đổi, không giỏi thích ứng với hoàn cảnh. Vì bản tính đó mà đôi khi công việc của cô ấy gặp phải trắc trở. Nếu không suôn sẻ, hoặc kế hoạch bị trật khỏi “đường ray” thì nàng sẽ vô cùng lúng túng, xử lý rắc rối thiếu nhạy bén.

Với cách làm việc như vậy, các cô nàng tiểu Kết sẽ rất khó để làm việc nhóm, hay làm việc với các đồng đội. Cũng chính vì vậy, Ma Kết thường có xu hướng làm việc một mình, tự cô lập. Và nếu bị áp lực, họ sẽ không có ai để chia sẻ, hoặc đồng nghiệp gánh vác cùng.

Các nàng đừng quá máy móc, hay rập khuôn thì mọi rắc rối sẽ được giải quyết dễ dàng hơn đấy! Việc có kế hoạch, định hướng rõ ràng là vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên “gắn” mình vào khuôn khổ sẽ làm bản thân thiếu đi sự linh hoạt, nhạy bén, thích ứng nhanh với các tình huống bất ngờ.

Vì chịu ảnh hưởng của sao Thổ, họ rất có tinh thần trách nhiệm, luôn hướng tới sự rõ ràng, minh bạch. Điều này trái ngược với tính cách thích phá vỡ mọi giới hạn của Nhân Mã, do chịu ảnh hưởng của sao Mộc. Vì vậy, người cung Ma Kết thường bị mọi người gán cho “tội danh” bảo thủ, họ chỉ nhìn nhận cuộc sống dưới góc nhìn riêng của họ. Điều này khiến Kết nhi không có cái nhìn đa chiều, xử lý mọi việc theo cách chủ quan.

Tuy nhiên, tính cách kiên nhẫn sẽ giúp phụ nữ ma kết “bù đắp” những nhược điểm của bản thân, sẽ không có gì cản trở việc họ vươn tới đỉnh cao nhất. Có vẻ câu “Cần cù bù thông minh” là viết cho Ma Kết, nhưng không có nghĩa là họ không thông minh đâu nhé! Ma Kết nữ không bao giờ suy nghĩ đến việc phải mất bao lâu mới có thể thành công, họ tin tưởng vào sự nhẫn nại, tin rằng nếu ta chăm chỉ, cần cù, tỉ mỉ, nỗ lực trong công việc, nhất định vị thế và danh tiếng sẽ thuộc về họ.

Ma Kết nữ với bản chất kiên nhẫn, tận tâm, để cao nguyên tắc và chuyên môn. Do đó, giáo viên là công việc khá phù hợp với họ. Họ yêu thích những kiến thức sâu sắc, kiên trì giảng giải, truyền đạt. Xu hướng nơi họ là kinh nghiệm và thưởng phạt rõ ràng. Vì vậy, nữ Ma Kết sẽ là một nhà giáo đáng mến, được khen thưởng xứng đáng với các nhiệm kỳ. Nếu một cô nàng Ma Kết làm giáo viên, chắc chắn cô ấy sẽ vừa là một cô giáo nghiêm khắc, vừa là người rõ ràng phân minh trong thưởng phạt, tận tụy truyền đạt kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn.

“Lòng kiên nhẫn và thời gian làm nhiều hơn là sức mạnh hay nhiệt huyết” – Danh ngôn.

Các cô nàng cung này là một “thần giữ của” chính hiệu. Trong vấn đề tài chính, nàng vô cùng dè dặt và khôn ngoan. Với họ, tiêu tiền là phải đúng mục đích, không lãng phí, không chi cho những thứ không cần thiết, hay không phục vụ cho sự nghiệp của họ.

Một cuộc sống quá xa xỉ và sang trọng không phải là cách đánh giá một con người. Điều này có vẻ phù hợp với tính cách đơn giản, và lối sống giản dị của con gái Ma Mết. Phần lớn tài chính sẽ được nàng đầu tư vào các dự án, kế hoạch, những thứ có thể sinh lời. Và với gia đình, đây là người phụ nữ rất tự chủ trong quản lý chi tiêu, tiền bạc phân minh.

4. Thời trang và phong cách của Ma Kết nữ

phong cách của nữ Ma Kết quyền lực, sang trọng

Mang bản chất dè dặt, kín đáo, nghiêm nghị, các cô gái Ma Kết rất thích hợp với trang phục có gam màu lạnh và tối, đặc biệt là màu đen – màu thường đi liền với quyền lực, mạnh mẽ, trang trọng.

Các nàng Ma Kết thích những trang phục cơ bản, đơn giản nhưng không kém phần thời thượng. Và điều quan trọng là chất liệu vải phải tốt. Con mắt thời trang của tiểu Kết có thiên hướng cổ điển, truyền thống, nhưng sang trọng, quý phái. Do đó, các đường cắt may phải thật vuông vức, nuột nà, “không tì vết”.

Tôn trọng truyền thống, thuần phong mỹ tục, trang phục của Ma Kết luôn luôn chỉnh tề. Họ để ý từng chi tiết khi mặc, như cẩn thận cài hết nút ở cổ áo, các khóa kéo,… Các phụ kiện và trang sức cũng được họ khá chú trọng. Những mẫu trang sức hàng hiệu, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp rất được các cô nàng chú ý.

5. Kết luận

Nhìn vào Mỹ Tâm, chúng ta thấy được hình ảnh người phụ nữ Ma Kết cống hiến cho sự nghiệp, nơi hội tụ của những chuẩn mực không thể thay đổi. Kiên trì, bền bỉ, tinh thần trách nhiệm hiếm thấy, không bao giờ chùn bước trước bất kỳ khó khăn nào, có một “nữ tử” Ma Kết trong đời, đó là trải nghiệm mà bạn không thể mua được dù trả bất cứ giá nào! Tuy nhiên, một người phụ nữ lý trí, có phần khô khan, nguyên tắc, hướng nội và thích truyền thống thì có vẻ quá cứng nhắc, kém thú vị và mới mẻ nhỉ?? Ai đồng ý giơ tay!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận