Vàng 8k là gì? Những bí mật thú vị về Vàng 8k

Bởi

Nhắc đến vàng 8k có lẽ bạn đã từng nghe thấy người ta nói khá nhiều về loại vàng này. Nhưng hiểu vàng 8k là gì, bên trong nó có chứa bao nhiêu phần trăm vàng nguyên chất? Cũng như sự khác biệt của nó so với các loại vàng khác thì không phải ai cũng nắm rõ.

Do vậy Blog Felo hôm nay sẽ tận tình giải thích tường tận mọi thắc mắc này cùng bạn. Hy vọng rằng sẽ bổ sung vào kiến thức vàng bạc của bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

1. Vàng 8k là gì?

Nhẫn vàng 8k
Nhẫn vàng 8k

Vàng 8k ở đây còn được gọi là vàng ít tuổi. Bởi vì chỉ số vàng nguyên chất bên trong vàng 8k chỉ chiếm 37.5% còn lại 62.5% sẽ là hợp chất của một số kim loại khác tạo thành. Cũng vì độ tinh khiết của vàng thấp nên mức giá của vàng 8k khá rẻ trong số các loại vàng trên thị trường.

Vàng 8k với giá rẻ, do vậy không được sử dụng trong mục đích tích lũy hay đầu tư. Bởi tỷ lệ hàm lượng tinh khiết bên trong thấp nên khi mua vào bán ra rất mất giá gây lỗ nặng. Thay vào đó nhờ sở hữu đặc điểm cứng, dễ uốn cong, khó trầy xước. Vậy nên vàng 8k được dùng chủ yếu làm những đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay, hoa tai…

Với những ai không quá chú trọng về giá trị vàng nhưng lại nghiêng về sự độc đáo, đa dạng kiểu dáng thì vàng 8k chính là chọn lựa không tồi.

2. Vàng 8k và vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k có gì khác nhau?

Để biết rõ vàng 8k có gì khác nhau với các loại vàng 24k, 18k, 14k, 10k chúng ta hãy cùng so sánh tất cả những thông tin liên quan:

Vàng 8k khác gì so với các loại vàng khác
Vàng 8k khác gì so với các loại vàng khác

Về độ tinh khiết

  • Vàng 24k: Nếu so vàng 8k với vàng 24k thì sự khác biệt về hàm lượng tinh khiết bên trong khá lớn. Bởi chúng ta đều biết vàng 24k tỷ lệ vàng nguyên chất bên trong cao nhất chiếm đến 99.99%. Trong khi đó với vàng 8k chỉ 37.5% mà thôi, thấp hơn đến 62.4%.
  • Vàng 18k: Vàng 18k bên trong có chứa 75% vàng nguyên chất còn 25% chính là sự góp mặt của hợp kim khác. Vậy nên nó cao hơn đến 37.5% (nghĩa là tỉ lệ vàng nguyên chất bên trong vàng 8k chỉ bằng một nửa so với vàng 18k).
  • Vàng 14k: Vàng 14k có hàm lượng vàng nguyên chất bên trong 58.3% còn lại 41.7% chính là hợp kim khác. Vậy nên tỷ lệ vàng tinh khiết bên trong vàng 14k cao hơn vàng 8k đến 20.8%.
  • Vàng 10k: Vàng 10k chứa hàm lượng vàng nguyên chất bên trong 41.60% và 58.4% còn lại chính là hợp kim khác. Vậy nên tỷ lệ vàng tinh khiết bên trong vàng 10k cao hơn vàng 8k là 4.1%.

Về Đặc Tính

  • Vàng 24k: Bởi vàng 24k chính là vàng nguyên chất do vậy nó sở hữu đặc tính dễ bị móp méo, trầy xước, mềm… trong quá trình sử dụng. Còn với vàng 8k thì tỷ lệ hợp kim bên trong rất cao nên nó cứng và bền bỉ, dễ dàng chế tác thành nhiều đồ nữ trang hơn so với vàng ròng 24k.
  • Vàng 18k: Vàng 18k cũng được đánh giá khá bền bỉ nhưng so với vàng 8k thì vàng 8k sẽ vượt trội hơn về độ cứng cáp của nó.
  • Vàng 14k: Vàng 14k sẽ có hàm lượng hợp kim bên trong khá cao nhưng thấp hơn so với vàng 8k. Vì vậy độ cứng, bền của vàng 8k sẽ có phần vượt trội hơn.
  • Vàng 10k: Vàng 10k có độ cứng cực kỳ cao và nó cũng chỉ thấp hơn vàng 8k một ít mà thôi. Vì cả hai loại vàng 10k cùng 8k đều có tỷ lệ hợp kim bên trong hơn 50%.

Về Màu Sắc

  • Vàng 24k: Là vàng ròng, vàng nguyên chất vì vậy vàng 24k sở hữu màu vàng với sắc cam rất mạnh. Màu sắc rực rỡ này làm cho nhiều người không thích khi đeo (quá nổi bật) nên nó chỉ được dùng trong trường hợp lễ cưới hỏi.
  • Vàng 18k: Vàng 18k sở hữu màu vàng tinh tế, dịu nhẹ và màu vàng của nó so với vàng 8k sẽ đẹp hơn, đậm hơn. Vậy nên vàng 18k được yêu thích chọn lựa khi mua trang sức vàng hơn là vàng 8k.
  • Vàng 14k: Vàng 14k mặc dù tỷ lệ vàng nguyên chất bên trong cũng khá thấp tuy nhiên màu sắc vẫn đảm bảo đẹp hơn, bắt mắt hơn so với vàng 8k.
  • Vàng 10k: Vàng 10k và vàng 8k đều có màu vàng khá nhạt nhòa và phụ thuộc vào hợp kim được sử dụng chế tác cùng. Ngoài ra hai loại vàng này sau khi đeo một thời gian với sự tác động của hóa chất, mồ hôi con người… dễ bị xỉn đen. Mặc khác nhiều người còn bị dị ứng kim loại khi đeo. Do vậy mua vàng 10k, 8k để đeo bạn cần lưu ý đến vấn đề này.

Về Giá Cả

Giá cả của vàng sẽ tỷ lệ thuận với hàm lượng vàng nguyên chất bên trong. Do vậy trong tất cả các loại vàng 24k, 18k, 14k, 10k và 8k thì vàng 24k có mức giá cao nhất. Tiếp đến mức giá vàng sẽ lần lượt giảm từ 18k, 14k, 10k và đến 8k là thấp nhất.

3. Giá vàng 8k?

Mặc dù vàng 8k là sản phẩm không được sử dụng phổ biến trong đầu cơ. Tuy nhiên với sự đa dạng về thiết kế nên độ “hot” của vàng 8k trên thị trường cũng khá lớn. Những trang sức được làm từ vàng 8k lấp lánh, cuốn hút được lòng nhiều giới trẻ.

Do vậy câu hỏi về giá vàng 8k cũng được nhiều người quan tâm. Thực tế tương tự như nhiều các loại vàng khác thì mức giá vàng 8k cũng sẽ lên xuống theo từng thời điểm. Do vậy để biết rõ cụ thể hiện tại vàng 8k giá bao nhiêu bạn vui lòng cập nhật chi tiết tại đây: Giá vàng 8k hôm nay

Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua toàn bộ thông tin liên quan đến vàng 8k. Hãy nhớ theo dõi Blog Felo để luôn được cập nhật nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến vàng bạc nữa bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận