Kim Ngưu và Thiên Bình

Bởi

Hai con người được bảo trợ bởi sao Kim, đều yêu cái đẹp, vẫn nghĩ sẽ viết nên một câu chuyện tình đầy ngọt ngào và lãng mạn. Nhưng không, người ta nói đúng: gió vẫn chỉ là gió, dù bàn tay có ra sức níu giữ thế nào thì gió cũng bay đi thôi… Cơn gió Thiên Bình thổi qua mảnh đất Kim Ngưu cuốn theo bụi mờ, chẳng để lại bất kỳ dấu tích nào, chẳng lưu lại một dấu ấn khó phai trong lòng của đối phương! Cùng Felo đi tìm hiểu xem có “lối thoát” nào cho cả hai không nhé!!

Yếu tố hình thành tính cách Kim Ngưu Thiên Bình
Tính chất Âm 1 Dương 2
Nguyên tố Đất Khí
Phẩm chất Ổn định Tiên phong

1. Tình yêu Kim Ngưu nam và Thiên Bình nữ

kim ngưu nam và thiên bình nữ

Thiên Bình nữ yêu thích sự mới mẻ, nàng thật duyên dáng, cử chỉ thanh lịch và có óc thẩm mỹ cực tốt. Cô ấy luôn bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ, mang tính thẩm mỹ cao, những nơi tiện nghi và xa xỉ. Ngay chính bản thân cô ấy cũng được chăm chút thật chỉn chu, ưa nhìn. Nàng luôn luôn để ý vẻ ngoài, chú trọng ngoại hình của mình mọi lúc, do vậy, cô nàng trở thành “đại diện” cho mẫu phụ nữ đề cao sắc đẹp và diện mạo.

Một chàng trai Kim Ngưu cũng yêu thích những thứ dễ chịu, thoải mái, đẹp đẽ chắc sẽ rất ấn tượng khi trông thấy cô gái Thiên Bình xuất hiện ở đâu đó. Cả hai có thể cùng tiến tới nói chuyện với nhau rất tự nhiên, họ nói với nhau những lời thật dịu dàng, nhìn nhau với ánh mắt trìu mến. Sự khéo léo và lôi cuốn của Thiên Bình cứ dẫn dắt Kim Ngưu đi từ câu chuyện này tới câu chuyện khác. Tuy nhiên, cặp đôi này cũng chỉ có thể dừng lại ở đó…

Kim Ngưu nam mang dáng vẻ từ tốn, điềm đạm. Anh chàng thuộc về thế giới của nguyên tố Đất, mang bản chất ổn định, an toàn, thụ động và kém năng nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, chàng ta sẽ khá nhàm chán, ì ạch và ù lì. Và thật tồi tệ, một cô gái Thiên Bình lại vô cùng uyển chuyển trong từng điệu bộ, linh hoạt trong cách giao tiếp và mở rộng quan hệ, kết giao bạn bè. Cô nàng chẳng chịu ở yên một chỗ được đâu. Cô ấy thích vi vu khắp nơi để tìm kiếm những câu chuyện vui cùng đồng bọn. Cơn gió tiên phong của cô nàng lúc ẩn lúc hiện, nhanh nhảu và “chóng mặt”.

Anh chàng Kim Ngưu ấy sẽ chẳng thể hiểu được hành động “hấp tấp” của cô nàng, mới vừa xuất hiện đó lại đi ngay, đi tìm những cuộc vui riêng cho mình. Giá mà anh ấy có thể “kịch tính” hay có đôi chút khiếu hài hước, thì chắc có lẽ níu chân được cô gái này, khiến cô ấy dừng lại và cả hai cùng vui vẻ với nhau, hoặc ít nhất cũng có thể cùng nắm tay nhau vi vu khắp nơi. Nhưng trớ trêu thay, anh ấy hoàn toàn không thể làm được điều này, một chút cũng không!

Cô nàng Thiên Bình điển hình cho mẫu phụ nữ hướng ngoại, cô ấy chẳng có định nghĩa về ràng buộc nào. Nàng tự do, phóng khoáng và luôn có sự đổi mới trong mình. Thiên Bình có hơi hướng chủ động, độc lập trong suy nghĩ và quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất mà nàng mắc phải là bản tính hay do dự, chần chừ trong bất cứ vấn đề gì mà nàng gặp phải. Chỉ từng này thôi cũng đủ làm anh chàng Kim Ngưu mệt mỏi và ngán ngẩm.. Đàn ông Kim Ngưu là người rất có trách nhiệm với tình yêu của mình, chàng ra sức chăm lo và bảo vệ hạnh phúc lứa đôi, nhưng lại gặp phải cơn gió Thiên Bình với vô vàn mối bận tâm. Lối thoát cho cả hai người quả thật khá “tăm tối”.

Chính sự tận tụy trong tình yêu mà anh chàng có xu hướng kiểm soát và chiếm hữu nửa kia của mình. Làm sao có thể kiểm soát một người chẳng có một khái niệm nào về sự ràng buộc, hay yên ổn một chỗ được! Bản chất ổn định, dứt khoát và chắc chắn ở chàng cũng hoàn toàn đối lập với cái do dự nơi Thiên Bình. Chàng Ngưu chỉ thích những thứ đơn giản, rõ ràng và nhanh gọn. Chàng không có đủ kiên nhẫn cho sự chần chừ của cô nàng Thiên Bình ấy đâu.

Một Kim Ngưu trầm tính, ngại chia sẻ về những vấn đề hay cảm xúc của bản thân. Một Thiên Bình luôn né tránh những vấn đề “rắc rối” và những tranh cãi. Cặp đôi này sẽ mãi mãi không thể giải quyết triệt để những khúc mắc của nhau, nếu chẳng may xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã. Điều này là vô cùng tồi tệ trong một mối quan hệ tình cảm. Nếu không thẳng thắn đối diện với những rắc rối, không chia sẻ quan điểm cũng như suy nghĩ của nhau thì làm sao có thể hiểu và thông cảm cho nhau được chứ!

Những cuộc nói chuyện của họ chẳng đi đến đâu, họ không có cùng tần số khiến cho mối quan hệ này thường xuyên xảy ra chiến tranh lạnh. Các bạn biết đấy, chiến tranh lạnh rất đáng sợ. Hai người trong “cuộc chiến” ấy cứ im lặng, nhẫn nhịn, kìm nén tất cả mọi thứ trong suốt một thời gian dài, nhưng sức chịu đựng của con người lại có hạn; khi không còn chịu đựng được thêm nữa, thì cũng là lúc câu chuyện không thể cứu vãn được nữa rồi..

Đây là mối quan hệ được đánh giá khá thấp, gặp phải nhiều khó khăn và khác biết từ cả hai phía. Thiên Bình sẽ phải nhường nhịn rất nhiều trước bản tính cố chấp và cứng đầu quyết không thay đổi của anh chàng Kim Ngưu. Nàng cũng phải chấp nhận cái tôi của anh ấy, nếu hai người quyết định tiến đến tình yêu lâu dài. Đổi lại, nam Kim Ngưu phải khiến cuộc sống trở nên sinh động hơn bằng cách bước ra khỏi nơi “yên ổn” của mình, hạn chế kiểm soát và ràng buộc cô gái này, khiến cô ấy cảm thấy ngột ngạt và mất tự do. Nếu làm được thì mối quan hệ này mới có thể tiến triển và khả quan hơn được.

2. Tình yêu Thiên Bình nam và Kim Ngưu nữ

nữ kim ngưu và nam thiên bình

Mình chắc chắn một điều, bất cứ cô nàng nào cũng đều bị anh chàng Thiên Bình hút hồn ngay từ lần đầu trông thấy, kể cả cô gái Kim Ngưu của chúng ta. Cơn gió êm ả của mùa thu Hà Nội lướt qua mang theo sự lịch lãm, nhã nhặn và thân thiết một cách rất lạ lùng. Nàng Ngưu của chúng ta lại cũng là một cô gái ngọt ngào, lãng mạn khiến Thiên Bình chẳng nỡ lướt qua mà không dừng lại ít nhiều.

Hai người họ rất có thể sẽ nhanh chóng tiến tới mối quan hệ đặc biệt. Họ làm cho đối phương có cảm giác thân thuộc, quyến luyến, hấp dẫn vào những ngày đầu. Nhưng liệu tình yêu này có thể đi xa được không?! Thật tiếc khi mình phải nói rằng, đôi khi, tình yêu chỉ là chuyện của một người. Thiên Bình là ngọn gió ở muôn nơi không dừng lại ở bất kỳ bến đỗ nào. Trong cuộc tình này, có thể cảm nhận cô nàng Kim Ngưu sẽ ôm tình cảm sâu đậm hơn..

Mình cho rằng tình yêu của cặp đôi này sẽ giống một cơn gió lướt qua trên sa mạc rộng lớn. Cơn gió của anh chàng Thiên Bình cứ quanh quẩn đâu đó quanh nàng Ngưu, nhưng ở điều kiện bình thường thì nàng sẽ chẳng thấy được chàng chính xác đang ở đâu bên cạnh nàng. Chàng Thiên Bình cứ mải miết đi tìm kiếm niềm vui của riêng mình, mặc cho cô gái của mình cứ đợi ở đó. Thiên Bình thực sự là một người khó yêu, khó lòng dồn hết sự tập trung của mình vào một người. Chưa kể nàng Ngưu lại không có vẻ gì là sinh động để khiến Thiên Bình tập trung vào mình.

Trên sa mạc rộng lớn nhưng chỉ lẻ tẻ một vài sinh vật thụ động, lầm lì để bảo toàn năng lượng cho chính mình. Chỉ vì có rất ít thứ tồn tại được ở sa mạc, nên nàng Ngưu xuất hiện bản chất sở hữu, luôn kiểm soát những thứ thuộc về mình, và người yêu của cô ấy cũng không phải là một ngoại lệ. Thiên Bình nam hoàn toàn không hài lòng với sự ràng buộc này của nàng, càng “nắm chặt” chàng càng tìm cách để thoát ra, và khi thoát ra được thì cơn gió ấy có thể chẳng bao giờ quay lại nữa!

Cơn gió Thiên Bình mát mẻ, dễ chịu và vô hại. Với bản chất ôn hòa, hướng tới sự cân bằng, anh chàng có xu hướng tránh né những rắc rối và những cuộc tranh cãi. Nàng Ngưu lại là người trầm tính, ít khi chia sẻ cảm xúc cũng như suy nghĩ của bản thân. Cô ấy thường có xu hướng kìm nén những thứ đó, “nhốt khóa lại” sâu thẳm trong lòng.

Cứ như vậy mà hai người cứ dần dần xa nhau. Những cuộc nói chuyện không đi đến đâu, không có cùng tần số, họ quá khác biệt trong cách sống. Khi mâu thuẫn xảy ra, họ chọn cách giải quyết là chiến tranh lạnh. Những cuộc chiến tranh lạnh ngày càng nhiều lên, nhưng giới hạn chịu đựng của con người lại có hạn. Khi mà cả hai kìm nén suốt một thời gian dài thì cái gì đến cũng sẽ đến, tức nước vỡ bờ hay giọt nước tràn ly là không thể cứu vãn được nữa.

Cơn gió của chàng trai Thiên Bình lướt qua mảnh đất của nàng Kim Ngưu cuốn theo bụi mờ, như chính cuộc tình của cặp đôi này vậy. Mối quan hệ chẳng có gì rõ ràng, mờ mịt và không có “lối thoát” nào cho cả hai. Cơn gió ấy lướt qua rồi đi mãi chẳng chịu về, ngoài cuốn lên những bụi bặm, những hạt cát tình cảm của nàng Ngưu, chàng Thiên Bình chẳng để lại một dấu tích nào cho thấy đã từng có sự hiện diện của chàng trên mảnh đất đó cả.

Đây là mối quan hệ được đánh giá khá thấp, gặp phải nhiều khó khăn và khác biết từ cả hai phía. Thiên Bình sẽ phải nhường nhịn rất nhiều trước bản tính cố chấp và cứng đầu quyết không thay đổi của cô nàng Kim Ngưu. Chàng cũng phải chấp nhận cái tôi của cô ấy, nếu hai người quyết định tiến đến tình yêu lâu dài. Đổi lại, Kim Ngưu nữ phải khiến cuộc sống trở nên sinh động hơn bằng cách bước ra khỏi nơi “yên ổn” của mình, hạn chế kiểm soát và ràng buộc chàng trai này, khiến anh ấy cảm thấy ngột ngạt và mất tự do. Nếu làm được thì mối quan hệ này mới có thể tiến triển và khả quan hơn được.

3. Tình dục của cặp đôi Kim Ngưu và Thiên Bình

tình dục của kim ngưu và thiên bình

Trong vấn đề tình dục, Kim Ngưu không thích bị đối phương tấn công dồn dập. Họ có xu hướng thích nhẹ nhàng, yêu chiều, cử chỉ mềm mại. Tất cả mọi thứ phải được diễn ra chậm rãi, từ từ từng bước một. Những cử chỉ quá mạnh bạo hay quá nhanh sẽ làm họ cảm giác như giá trị của bản thân đang bị “tàn phá”.

Chuyện “chăn gối” của các Thiên Bình cũng phải tuân theo đầy đủ “lệ bộ” đó nhé. Không phải cứ thích là “quất” ngay đâu. Thực ra nguyên nhân cũng là từ cái tính ưa hình thức của các Thiên Bình và mong muốn sự cân bằng, hòa hợp một cách hoàn toàn. Khi “tiến hành” Thiên Bình sẽ thích thực hiện từng bước từng bước một. Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc rồi mới về đích. Thiếu một bước là Thiên Bình sẽ cảm thấy không hài lòng chút nào đâu đấy. Trong suốt quá trình “làm việc hăng say”, vẫn rất cần sự giao tiếp. Nếu có thể thêm vào đó những lời nói ngọt ngào, yêu thương (thỏ thẻ bên tai, hay những âm thanh… khe khẽ) nữa thì sẽ càng làm mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn với cả hai.

Các bạn cũng dễ dàng đoán được cặp đôi này nếu kết hợp trong chuyện “giường chiếu” sẽ đi đến kết quả khá tệ có phải không?. Cả hai đều thích nhịp độ vừa phải. Tuy nhiên, KN có xu hướng hưởng thụ và khá bị động làm giảm độ hào hứng của Thiên Bình. Đòi hỏi cần có sự giao tiếp của TB khó để được đáp ứng. Trong chuyện này thì có lẽ Kim Ngưu cần phải thay đổi chút đỉnh, để cả hai dễ dàng hiểu được ngôn ngữ cơ thể của nhau.

4. Kim Ngưu và Thiên Bình – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Thiên Bình và Kim Ngưu được cai quản bởi sao Kim nên họ có thể chia sẻ những giá trị chung, nhưng có sự khác biệt nhất định trong suy nghĩ của cả hai. Nếu như Kim Ngưu có vẻ quan tâm đến những giá trị về vật chất, tài chính còn Thiên Bình lại bị thu hút bởi những giá trị về mặt tinh thần nhiều hơn.

Giao tiếp và trí tuệ

Kim Ngưu và Thiên Bình khi giao tiếp sẽ khiến nhau phát điên. Một Kim Ngưu tính cách bướng bỉnh, ít khi thay đổi quan điểm của mình. Một Thiên Bình thiếu quyết đoán, luôn muốn mọi thứ có sự hòa hợp và cân bằng, họ không biết đâu mới là điều họ thực sự muốn. Chính vì điều này những mâu thuẫn và rắc rối liên tục xảy ra vì họ chẳng hiểu nổi nửa kia đang nghĩ gì.

Mặc dù cả Kim Ngưu và Thiên Bình đều có hành tinh chủ quản là sao Kim nhưng nằm ở hai mặt khác nhau (giống như hai mặt của đồng xu luôn khác biệt). Thiên Bình là mẫu người khá nhạy cảm và tinh tế trong lời nói, bất cứ cử chỉ nào của họ cũng đều tỏ ra phong thái tao nhã và họ cảm thấy rằng Kim Ngưu hơi thô kệch và chưa có sự tinh tế. Do đó Thiên Bình nên hiểu rằng Kim Ngưu là người thích sự thoải mái, đơn giản, họ không thích vòng vo mà thường đi thẳng vào vấn đề. Bản chất suy nghĩ của Kim Ngưu khá thực tế hơn đại diện cung Khí kia nhiều, họ có sự ổn định và trầm lắng và cái nhìn trực diện hơn là Thiên Bình.

Giao tiếp của cặp đôi này khá hời hợt và chưa có gì đặc sắc, có lẽ vì sự thiếu chia sẻ từ cả hai dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Kim Ngưu không phải là mẫu người cởi mở chia sẻ suy nghĩ của mình, họ thường giấu kín nỗi lòng của mình bên trong. Hơn thế nữa hai người này lại không có nhiều vấn đề chung để trao đổi, nên chuyện giao tiếp với họ khá hạn chế và lâu dần dẫn đến sự xa cách.

Cảm xúc

Nếu bị thu hút nhau thì chắc hẳn cả hai người đã có quãng thời gian mập mờ thời gian đầu vì hai người đều khá ngại ngùng và không thích sự tấn công quá mãnh liệt. Mặc dù cả Kim Ngưu và Thiên Bình đều đang tìm kiếm ai đó có thể chia sẻ những cảm xúc yêu đương với họ, nhưng dường như cả hai thích im lặng hơn là bày tỏ tình cảm của mình.

Kim Ngưu thường thích dành khoảng cách an toàn nhất định trong mối quan hệ, thì Thiên Bình lại thích tìm những nốt nhạc cảm xúc trong tình yêu nên có thể gây khó khăn cho cả hai khi bên cạnh nhau. Dường như giữa hai người thực sự thiếu chất xúc tác để thổi bùng ngọn lửa yêu đương.

Sở thích

Không quá khó để tìm ra những sở thích chung trong mối quan hệ yêu đương của cặp đôi này, miễn là họ không cảm thấy đối phương nhàm chán. Mặc dù Kim Ngưu không quá hứng thú với việc phải đi xem phim hay các hoạt động tinh thần khác, nhưng họ vẫn có thể thích thú nếu nơi đó đủ khiến họ cảm thấy thoải mái và bình yên.

Thiên Bình là người yêu thích cái đẹp, nên hai người có thể cùng nhau đi du lịch ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh, mua sắm,… Với tình yêu chung của họ dành cho những thứ đẹp đẽ trên đời, thì chắc chắn những khoảng thời gian bên nhau sẽ giúp họ tìm thấy điều hấp dẫn ở đối phương.

5. Lời Kết

Cặp đôi Kim Ngưu và Thiên Bình quả là một bài toán khó, mà lời giải thì vẫn là một dấu chấm hỏi “to bự”. Kim Ngưu mang bản chất ổn định, chậm rãi, hướng đến vùng an toàn mà bản thân hài lòng. Vì thế họ khá cố chấp, bảo thủ, lì lợm với những quan điểm và quyết định của bản thân. Trong khi đó, đứa con của Khí – Thiên Bình, lại cực kỳ linh hoạt, luôn biến đổi, khó kiểm soát và nắm bắt. Họ không thích phải ở yên một chỗ cố định, cuộc sống của họ phải thật sự sinh động, đầy màu sắc và luôn mới mẻ.

Hai con người này như hai thái cực hoàn toàn đối nghịch nhau. Cả hai rất khó để có thể tiến triển lâu dài, gặp phải nhiều khó khăn và trắc trở trong việc thấu hiểu và chấp nhận con người của đối phương, đòi hỏi phải có rất nhiều sự điều chỉnh từ cả hai phía. Theo cá nhân mình đánh giá, thì đây là mối quan hệ không thể đi đến đâu được!!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 6 Average: 3.7]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

10 bình luận về “Kim Ngưu và Thiên Bình”

  1. Đừng nghĩ nhiều quá bạn. Cái này chủ yếu tham khảo với có khuyết điểm gì thì mik cố tránh. Có nhiều trường hợp có những cung còn bị nói là “khắc nặng” nhưng ra ngoài đời cũng có nhiều cặp nên duyên vợ chồng rồi sống hạnh phúc.

    Trả lời
  2. Nhiều bạn vào bảo buồn vì đang là kim ngưu or thiên bình thì đọc phải bài này. Kim ngưu hay thiên bình cũng chỉ là hệ mặt trời thôi. Còn vô vàn hệ nữa để biết được kim ngưu đấy hay thiên bình đấy kiểu gì. Còn phụ thuộc nhiều vào năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh… Các bạn chỉ nên tham khảo thôi. Ngoài cung ra, hơn hết các bạn hãy chú tâm vào suy nghĩ và cảm xúc của đối phương mà dự đoán nữa.

    Trả lời
  3. Mình là một Kim Ngưu nữ, cũng có một cuộc gặp gỡ tưởng chừng như rất tâm đầu ý hợp với một nam Thiên Bình, nhưng rồi cậu ấy cũng chỉ lướt qua mình như một cơn gió. Cơn gió đó đã đem đến niềm vui cho mình trong khoảng hai tháng nhưng rồi lại ra đi không lời từ biệt. Còn mình thì vẫn còn thắc mắc và vương vấn mãi. Mà trùng hợp là bạn ấy cũng tên Đạt. Có điều tụi mình quen biết nhau vào khoảng trung tháng 7/2020. Giờ thì mình đã đi xa, những ngày tháng đó giờ như một giấc mơ mà mình thì vẫn chưa quên được.

    Trả lời

Viết một bình luận