Khi Ma Kết làm cha, họ sẽ như thế nào?

Bởi

Bạn sẽ kết hôn với một chàng trai Ma Kết? Bạn có tưởng tượng được người đàn ông này sẽ như thế nào nếu một ngày được lên chức bố? Hoặc nếu bạn đang crush một anh chàng Ma Kết thì cũng nên đọc bài viết này để xem người cha Ma Kết có phù hợp với bạn không?

Tình yêu và Trách nhiệm

Ma Kết muốn nuôi dạy con của mình gần giống với anh ấy hoặc gần giống với hình tượng người đàn ông nào đó mà anh ta không thể trở thành. Sự nghiêm túc này cũng giúp cho con của họ noi theo.

Những người đàn ông Ma Kết luôn hướng về gia đình. Anh ta luôn đề cao giá trị của một gia đình hạnh phúc. Nên tiêu chuẩn của những chàng trai này chỉ cần biết cách chăm sóc gia đình. Một khi tìm được người con gái như thế, người đàn ông nào sẽ quyết định ổn định gia đình.

Họ rất yêu con cái nhưng họ phải luôn đóng vai “người bố khó tính”. Đây là cách để họ dạy con cái thế nào là yêu thương, tính có trách nhiệm. Minh chứng là hầu hết những người thuộc Cung Hoàng Đạo này luôn có trách nhiệm với người yêu, mà càng có trách nhiệm thì càng dễ thành công. Bên cạnh những bài học về triết lý thì người cha Ma Kết cũng dạy con họ những công việc nhà. Đáng mừng thay những người cung hoàng đạo này rất siêng năng, một khi đã quyết tâm thì phải làm cho bằng được.

Luôn cần nguồn động viên

Người bố Ma Kết luôn muốn xây dựng hình tượng nghiêm khắc để răn đe các con nên mẹ sẽ là nguồn động viên để thấu hiểu chúng. Có thể bạn sẽ thấy việc này sẽ gây ra mâu thuẫn giữa bố Ma Kết và mẹ nhưng thực sự không phải như vậy mà còn là sự kết hợp thông minh để dạy con. Có thể bố Ma Kết quá kỳ vọng vào các con và muốn các con tự trưởng thành nên sẽ để cho chúng làm mọi việc, những lúc bạn thấy các bé cần sự giúp đỡ, hãy xuất hiện và giúp các con. Hãy nhắc nhở anh ấy rằng trẻ con cũng cần được nuông chiều, hãy để chúng học cách tự giác giúp đỡ bạn trong những công việc nhà thay vì ép các bé làm quá nhiều theo ý muốn của chúng ta.

Dạy con về giá trị cuộc sống

Ma Kết vốn là thủ lĩnh của bộ ba cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất – có tinh thần trách nhiệm cao. Họ luôn muốn truyền đạt cho con cái biết về ý nghĩa cuộc sống, ý nghĩa gia đình. Là một người cha nghiêm khắc nên chắc chắn Ma Kết sẽ dạy những đứa trẻ cách bảo vệ bản thân, không được dễ dãi mà làm theo mong muốn của người khác. Họ muốn những đứa trẻ phải giữ lời hứa, nói được thì phải làm được và phân biệt được đúng sai.

Ma Kết cũng hiểu rằng cuộc sống cần có sự tương trợ, giúp đỡ nhau thì mới hạnh phúc. Do đó những người đàn ông Ma Kết sẽ dạy cho bọn trẻ tinh thần sẵn sàng giúp đỡ người khác. Anh ta cũng sẽ cố gắng hết sức để đứa trẻ phấn đấu, hoàn thành mong muốn của anh ta khi còn nhỏ.

Một người bố ấm áp như thế chắc chắn không muốn cuộc sống của con cái khó khăn, cực khổ. Đôi khi vì điều này mà ông bố Ma Kết quên béng đi hình ảnh người cha nghiêm khắc mà anh ta đã xây dựng bấy lâu nay, họ sẽ nuông chiều các con bằng cách mua quà cho chúng.

Yêu cầu các con quá nhiều

Đàn ông Ma Kết đôi khi có thể quên rằng những đứa trẻ chỉ là đứa trẻ mà thôi. Anh ta có thể sẽ đòi hỏi nhiều hơn những gì họ có thể có hoặc duy trì. Là người bên cạnh anh ấy, bạn sẽ cần chỉ cho anh ấy thực hiện nó một cách nhẹ nhàng.

Nhắc anh ấy rằng đây không phải là trường quân sự. Trẻ em là trẻ em và đôi khi chúng xứng đáng có quyền được vui chơi và thư giãn. Nhắc nhở anh ấy rằng khi còn bé anh ấy cũng đã từng như vậy.

Anh ấy sẽ hiểu điều này và đồng ý với bạn. Mặc dù anh ấy có thể vẫn cố gắng thực thi một chút kỷ luật để đảm bảo mọi việc được hoàn thành, nhưng bạn vẫn có thể duy trì cách tiếp cận nhẹ nhàng của mình để không ai bị choáng ngợp.

Cũng có khả năng anh ta kéo lũ trẻ lại quá gần và không thực sự hiểu được mong muốn tự do cá nhân của chúng. Điều thực sự quan trọng là họ được phép dành thời gian với bạn bè và giao lưu.

Một lần nữa, bạn sẽ phải bước vào và nhắc nhở anh ấy rằng, họ cần tận hưởng sự trẻ trung trong khi có thể vì họ sẽ không có cơ hội thứ hai. Hãy cho anh ấy biết anh ấy cần tôn trọng điều này và để họ có thêm một số quyền tự do cá nhân.

Anh ta là người bảo vệ và đây là một phần lý do tại sao anh ta giữ họ rất gần. Anh ấy không muốn thế giới làm ô uế họ. Tuy nhiên, anh ấy cần hiểu rằng họ cần phải tìm hiểu thế giới là như thế nào để có thể sống một cách chính xác.

Kiểm soát thời gian

Mặc dù đặt ra quá nhiều yêu cầu cho vợ và các con nhưng Ma Kết rất khó để sắp xếp thời gian vì người đàn ông bao giờ cũng muốn tập trung vào sự nghiệp. Anh ta muốn gia đình nhỏ của mình thật hạnh phúc nên việc tăng ca, làm ngoài giờ không thể cản trở anh ta lao đầu vào công việc. Nhưng nói đi nói lại thì những ông bố Ma Kết vẫn nên học cách cân bằng thời gian để đảm bảo năng lượng tích cực vào công việc, gia đình…

Để quản lý tốt thời gian, bạn cần một “Trợ lý” để nhắc nhở những ông bố này giờ giấc về nhà, hoàn thành mục tiêu, quan tâm các con….

Để Ma Kết phát huy hết năng lực của một ông bố quốc dân, bạn cũng cần phải dành nhiều thời gian hiểu về điểm mạnh và khuyết điểm của anh chàng Ma Kết. Hai bạn cần ngồi xuống và thảo luận với nhau về những quy tắc cơ bản để nuôi dạy bọn trẻ.

Nguồn: https://capricornmansecrets.com/blog/capricorn-man-as-a-father-what-kind-of-dad-will-he-be-like/ 
Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận