Vàng 23k – Tất tần tật về Vàng 23k mọi người cần chú ý

Bởi

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với tên gọi như vàng 24k nhưng có rất nhiều người vẫn lựa chọn vàng 23k để mua, vậy thì thắc mắc vàng 23k là vàng gì và giá bao nhiêu. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn tất tần tật về vàng 23k. Vàng như hiện nay như một thứ khá đỗi xa xỉ với rất nhiều người, vì sự đắt đỏ của nó.

Vàng 23k là gì? Tất tần tật về vàng 23k

1. Vàng 23k và vàng 980 là gì?

Vàng 23k là gì?

Vàng tây, vàng ta hay vàng Ý, vàng 24k, vàng 18k là những loại vàng mà chúng ta dễ nghe và dễ bắt gặp nhưng ít khi nghe đến loại vàng 23k này, vậy thì thực chất nó là vàng gì mà mang cái tên xa lạ như vậy? Chúng ta có có thể dựa vào tên gọi 23k là có thể bước đầu tính ra được hàm lượng mà vàng nguyên chất chiếm tỷ lệ, tính được luôn số tuổi của vàng.

Theo như công thức tính: Số k vàng/24×100% => 23/24 x100% = 95,83%

=> Vậy tỷ lệ vàng nguyên chất trong đó có vàng 23k là 95,83% và 4,17% còn lại là dung tích các hợp kim khác. Với tỷ lệ vàng nguyên chất như thế thì có thể suy ra rằng vàng 23k là vàng được 9 tuổi 6. Xét với tỷ lệ như vậy thì về chất lượng có thể nói vàng 23k chỉ đứng sau vàng 24k và sau vàng nguyên chất với 99,99%.

Vậy nên tính về giá trị thì vàng 23k chỉ duy nhất thấp hơn vàng 24k nhưng lại chiếm tỉ lệ vàng cao hơn các loại vàng Tây khác như vàng 22k, vàng 18k hoặc vàng 14k

 

Vàng 980

Vàng là một loại “kim loại” có giá trị cao cùng với nhiều tên gọi khác nhau như vàng trắng, vàng ta hay vàng 24k,…Có những cái tên vô tình nghe qua cũng vô cùng quen thuộc, nhưng cũng có những loại vàng có tên gọi mà không phải ai ai cũng biết, ví dụ như vàng 980. Vậy vàng 980 là gì?

Vàng 980 là nguyên liệu chính tạo nên trang sức, nếu bạn có thể để ý kĩ thì sẽ có những ký hiệu đại diện cho loại vàng này. Loại vàng này chứa 98% là vàng nguyên chất và 2% chứa các loại kim loại khác, mục đích cho 2% các hỗn hợp kim loại nhằm tạo độ cứng cho vàng, đây cũng chính là phương pháp dễ dàng để tạo ra các đồ trang sức. Việc chế tạo các món trang sức từ vàng 980 thì cũng sẽ đơn giản hơn loại vàng nguyên chất 100%.

Nhược điểm của vàng 980 là khó sửa chữa và dễ bị bào mòn.

2. Vàng 24k và vàng 23k có gì khác nhau?

Có thể thấy vàng 24k và vàng 23k không chênh nhau về tỷ lệ vàng nguyên chất là bao nhiêu, nhưng nó vẫn luôn là 2 loại vàng hoàn toàn khác nhau.

Xét về tài chính thì vàng 24k luôn có giá niêm yết cao hơn so với vàng 23k, theo trên thị trường hiện nay thì vàng 23k được bán một cách khá hạn chế. Vậy nên nếu như bạn đủ năng lực tài chính và sáng suốt thì lời khuyên chân thành và tốt nhất lúc này đó là bạn nên mua vàng 24k.

Xét về chất lượng thì tất nhiên là vàng 24k sẽ tốt hơn nhiều so với vàng 23k, vàng 24k tỷ lệ vàng nguyên chất hầu như là tuyệt đối còn vàng 23k thì có đến gần 5% hợp kim khác ngoài. Như vậy thì theo bạn giữa một sản phẩm nguyên chất và một sản phẩm có pha dù một ít tạp chất thì bạn nên chọn vàng nào? Lời khuyên chân thành là vàng 24k.

Xét đến mẫu mã: Nếu bạn chọn để làm nguyên liệu trang sức thì tất nhiên là các nhà sản xuất sẽ chọn vàng 23k ngay vì nó có thành phần của kim loại khác nên chắc chắn sẽ cứng hơn so với vàng 24k nguyên chất. Thiết kế cứng hơn thì bàn tay gia công không dễ hình thành hình dạng hơn. Theo đó thì những mẫu trang sức từ vàng 23k vẫn có vẻ hạn chế hơn so với các mẫu trang sức vàng 24k.

Với những trường hợp mà bạn muốn chọn mua vàng để dự trữ hoặc đầu tư thì nên chọn vàng 24k thay vì 23k, vì vàng 24k có giá trị lưu thông cao hơn vàng 23k nhiều, giá cả cũng hạn chế biến động hơn và đặc biệt là bạn có thể cất giữ trong một thời gian dài.

3. Giá vàng 23k

Nếu ngay thời điểm bây giờ bạn tìm kiếm thông tin về giá vàng 23k trên mạng thì chắc chắn rằng không thể có một trang thông tin chính xác nào mà cung cấp giá vàng 23k cả. Hầu hết tập trung vào cập nhật giá vàng 24k hay vàng 9999 và vàng, trang sức 18k, 14k, 10k, 9k…mà thôi. Bởi các nhu cầu mua vàng hiện nay của mọi người không đề cập đến vàng 23k vì loại vàng này khó sử dụng và tiêu thụ hơn các loại vàng khác. Tuy nhiên bạn có thể căn cứ vào giá vàng 24k để tự mình định giá cho loại vàng 23k này.

Giá của vàng 23k đương nhiên sẽ thấp hơn vàng 24k, trung bình sẽ thấp hơn vàng 24k khoảng tầm 1-2 triệu, vàng 24k hiện tại có giá khoảng 43-44 triệu đồng/lượng.. Mỗi một tiệm vàng, mỗi một thương hiệu thì sẽ có một bản giá khác nhau vì theo tính chất vàng của mỗi thương hiệu nên dù chênh lệch không mấy lớn lao nhưng qua đó cho chúng ta thấy được giá vàng ở mỗi lúc mỗi nơi đều có nhiều những biến động.

  Bạn có thể xem thêm giá vàng 23k mới nhất tại đây

4. Ứng dụng của vàng 23k

Vàng 23k không chỉ là trang sức để trang trí vàng bình thường mà nó còn được ưa chuộng trong các ứng dụng đời thường từ:

Dát vàng lên xe máy Vespa Polini, được dát 500 miếng vàng 23k lóe lên một màu vàng rực xa xỉ bậc nhất. Và là trung tâm của mọi ánh nhìn nhất là những tên trộm thích vàng.

Vespa mạ vàng cho đại gia

Vespa mạ vàng cho đại gia
Vespa mạ vàng cho đại gia

Đồng hồ mạ vàng 23k Watch Urbane Luxe của hãng LG, chất liệu dây đeo làm từ da cá sấu thật và mặt đồng hồ được mạ vàng toàn bộ. Có thể thấy đồng hồ toát lên vẻ ngoài sang trọng và tạo điểm nhấn vô cùng tinh tế. Giá bán của nó rơi vào khoảng tầm 1200 USD, tương đương với thị trường Việt Nam là hơn 27 triệu đồng và chỉ sản xuất duy nhất chỉ 50 chiếc.

Đồng hồ mạ vàng siêu đẹp

Đồng hồ mạ vàng siêu đẹp

Một món bánh từ Dubai mang tên Cupcake phượng hoàng, là một trong những món ăn dát vàng 23k tuyệt hảo nhất. Bánh được bọc và nhúng qua vàng như vỏ bọc bên ngoài đến từng thành phần trong bánh, đây cũng là món ăn được liệt vào menu “ những món ăn đắt nhất thế giới”.

Bánh mạ vàng xa xỉ Dubai

Bánh mạ vàng xa xỉ Dubai

Lại nhắc đến Dubai một đất nước “không có gì ngoài vàng” với món kem kim cương đen vàng mạ vàng 23k. Kem này được phủ đầy những hạt bụi vàng được phục vụ với combo ly và muỗng được thủ công mạ vàng. Giá của ly kem tinh tế này “vỏn vẹn” chỉ hơn 20 triệu VNĐ.

Hy vọng những thông tin về vàng 23k ở trên đã đủ giúp bạn tìm hiểu hơn về loại vàng này. Và xin nhắc lại với các bạn là vàng 23k thì không phải là sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn đầu tư dự trữ nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 1.5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận