Vàng Ý là gì? Có khác biệt gì so với Bạch kim và Vàng trắng không?

Bởi

Vàng Ý đối với một số người hay tìm hiểu về vàng thì không còn là cái tên xa lạ nữa. Nhưng liệu rằng hiểu rõ vàng Ý là vàng gì? Nó có gì nổi bật? Vàng Ý và vàng trắng có phải cùng là một loại hay không??? Thì không phải ai cũng nắm rõ tường tận. Vì vậy những thắc mắc chung này của bạn sẽ được Blog Felo giải đáp qua bài viết sau. Cùng theo dõi để rõ hơn nhé!

1. Vàng Ý là gì?

Nói về vàng Ý thì đây là tên gọi chỉ về loại vàng có màu trắng xuất xứ từ nước Italia (Ý), một đất nước được mệnh danh là cuội nguồn của ngành trang sức với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vàng Ý được tạo thành từ hỗn hợp vàng nguyên chất và hợp kim bạc. Vì loại vàng này có độ bóng bẩy, tinh khiết và tinh tế nên được sử dụng chế tác thành trang sức. Sản phẩm được nhiều người yêu thích chọn lựa.

vàng ý 14k với tượng jesus
vàng ý 14k với tượng jesus

Vàng Ý được chia thành nhiều loại khác nhau dựa vào thành phần bên trong. Tuy nhiên phổ biến nhất là 3 loại như sau:

  • Vàng Ý 412: Là loại vàng mà bên trong có 41.2% vàng nguyên chất, còn lại 58.8% chính là những thành phần khác.
  • Vàng Ý 750: Là vàng mà bên trong có 75% vàng nguyên chất còn lại 25% chính là những thành phần khác.
  • Vàng Ý 925: Là loại vàng mà bên trong có 92.5% vàng nguyên chất còn lại 7.5% chính là những thành phần khác.

2. Tính chất của Vàng Ý.

Tùy thuộc vào tỷ lệ bạc bên trong vàng Ý mà nó sẽ có tính chất khác nhau. Nếu như tỷ lệ bạc bên trong vàng Ý càng lớn thì nó càng mềm và khó chế tác thành trang sức hơn. Ngược lại nếu như tỷ lệ bạc càng thấp thì nó lại càng cứng và bền bỉ.

3. Vàng Ý có phải Bạch Kim không?

Vàng Ý có màu trắng tinh tế và bóng bẩy nên nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa vàng Ý cùng Bạch Kim. Thế nhưng thực tế thì không phải, nó là 2 dòng sản phẩm hoàn toàn khác nhau như sau:

vàng ý và bạch kim có gì khác nhau?
vàng ý và bạch kim có gì khác nhau?

Về thành phần:

  • Bạch kim là Platin (Platinum), chính là kim loại cực kỳ quý hiếm trong cuộc sống. Một sản phẩm làm từ bạch kim sẽ chứa từ 95 – 98% bên trong là bạch kim. Đặc tính của nó là dễ uốn, dẻo dai nên được sử dụng chủ yếu trong trang sức cao cấp.
  • Còn với vàng Ý thì chính là hợp kim từ bạc cùng với một số kim loại khác tạo ra. Tùy thuộc vào vàng loại 750 hay 925 mà tỉ lệ vàng nguyên chất bên trong sẽ khác nhau. Lớp màu trắng bên ngoài của vàng Ý nhờ vào việc phủ lớp kim loại bạc nhằm tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho nó.

Về mức giá:

Mức giá của vàng Ý so với Bạch Kim cũng rẻ hơn rất nhiều. (Mức giá của Bạch kim có thời điểm thậm chí còn cao gấp 2 lần so với vàng nguyên chất).

Về đặc tính:

Bên trong vàng Ý có sự pha trộn với những kim loại khác nên với những người có làn da nhạy cảm thì có thể bị kích ứng. Trong khi đó Bạch Kim an toàn tuyệt đối cho da.

4. Vàng Ý có phải vàng trắng không?

Vàng Ý không phải là Bạch kim vậy nó có phải là vàng trắng không? Thực ra 2 loại này vẫn không phải là một. Chúng ta có thể hình dung rõ hơn qua phân tích dưới đây:

Về thành phần:

Vàng Ý được tạo thành từ vàng nguyên chất cùng với những kim loại khác như bạc và hợp kim khác. Với vàng Trắng nó được tạo thành từ vàng nguyên chất cùng với những kim loại khác như Paladi, Kiken, Platin….

Về màu sắc:

Cả hai loại đều có màu trắng xám. Nhưng vàng Ý nếu nhìn kỹ thì màu trắng của nó khá đục còn vàng trắng thì là trắng sữa, trắng ngà. Bạn có thể đặt hai sản phẩm gần nhau để nhìn thấy sự khác biệt.

Về tính chất:

Vàng Ý với tỷ lệ bạc nguyên chất bên trong chiếm tỉ lệ cao nên nó mềm hơn so với vàng trắng.

Về mức giá:

Mức giá của vàng trắng cao hơn so với vàng Ý. Nhưng nó vẫn còn phụ thuộc vào loại đá quý đính kèm trong từng món đồ trang sức.

5. Giá vàng Vàng Ý

Mức giá vàng Ý tùy vào từng thời điểm, sự biến động của thị trường sẽ khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn biết chính xác mức giá vàng Ý cũng như các loại vàng khác tại thời điểm này vui lòng tham khảo tại đây: => Giá vàng ý hôm nay

6. Cách vệ sinh và bảo quản vàng

Để đảm bảo vàng Ý luôn sáng đẹp thì khi làm việc, vận động ra nhiều mồ hôi bạn nên tháo ra. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số những cách vệ sinh, bảo quản vàng hữu ích được chúng tôi tổng hợp qua bài viết sau: Vệ sinh và bảo quản vàng.

Một vài giải đáp trong bài viết trên chúng tôi hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ về vàng Ý. Cảm ơn bạn đã theo dõi Blog Felo và nhớ truy cập mỗi ngày để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận