công dụng của vàng mà có thể bạn vẫn chưa biết

Bởi

Biết rõ được công dụng của vàng bạn sẽ thấy kim loại quý hiếm này mang đến rất nhiều giá trị hữu ích trong cuộc sống. Sau đây Blog Felo sẽ giúp bạn điểm qua một số công dụng tuyệt vời mà vàng mang đến. Xin cùng tham khảo để rõ hơn!

1. Trao đổi tiền tệ.

Công dụng đầu tiên của vàng được nhiều người quan tâm đó là trao đổi tiền tệ. Bởi như chúng ta đều biết với sự khan hiếm của vàng thì nó sẽ lý tưởng trong việc sử dụng như một hình thức tiền tệ. Từ 6000 năm trước thì con người đã biết áp dụng hình thức trao đổi này.

Ban đầu thì các miếng vàng được sử dụng trao đổi hàng hóa. Sau đó kích thước các miếng vàng sẽ được chuẩn hóa thành tiền để giúp việc giao dịch trở nên mượt mà hơn. Ngày nay khi tiền giấy đã được sử dụng phổ biến thì vàng nó vẫn được giữ làm tài sản thế chấp đảm bảo giá trị của nó. Ước tính có đến 10% vàng trên thế giới được sử dụng trong tiền đúc hoặc là ở cửa hàng tài chính của chính phủ.

2. Đầu tư.

Như đã nói vàng khan hiếm cùng giá trị cao do vậy công dụng của vàng tiếp đến đó là nó được dùng để đầu tư. Bởi theo thời gian giá trị của vàng ngày càng tăng cao. Tùy theo từng thời điểm biến động thị trường mà mức giá vàng cũng sẽ dao động khác nhau.

Chúng ta hoàn toàn có thể mua vàng để tích lũy đầu tư. Nếu biết cách tính toán có thể bạn sẽ gia tăng được lợi nhuận không ngừng khi mua vàng đầu tư tích lũy. Ngoài ra bạn còn có thể mua những quỹ trao đổi vàng trên các sàn giao dịch chứng khoán khác nhau để thu về lợi nhuận khổng lồ.

3. Nữ trang.

Nhẫn vàng trắng

Có đến 80% lượng vàng đã được chuyển đổi thành đồ trang sức. Và đây chính là công dụng phổ biến nhất của vàng. Bởi nhờ vào giá trị, vẻ đẹp thẩm mỹ và bền bỉ của nó (đặc biệt khi kết hợp cùng các kim loại khác) nó sẽ tạo nên sự đa dạng các loại trang sức độc đáo khác nhau.

Ngoài ra với hầu hết các nền văn hóa thì vàng còn được cho rằng sẽ mang đến sự thịnh vượng và giàu có. Đặc biệt với người phụ nữ châu Á thì vàng được sử dụng phổ biến trong việc làm đồ trang sức đeo mỗi ngày như vòng cổ, lắc tay, nhẫn, dây chuyền

4. Y học.

Trong Y học công dụng của vàng cũng được đánh giá rất cao. Sử dụng vàng trong y tế sớm nhất đó là người Trung Quốc vào năm 2500 trước Công nguyên. Và bắt đầu từ năm 1890 thì y học hiện đại đã có nhiều nghiên cứu về công dụng của vàng. Điển hình có thể điểm qua một vài công dụng quan trọng của vàng như sau:

  • Hỗ trợ phát hiện ra bệnh ung thư.
  • Hỗ trợ phát hiện bệnh HIV/ AIDS.
  • Hỗ trợ chữa trị bệnh viêm khớp dạng thấp.
  • Dùng vàng cấy ghép y tế.
  • Hỗ trợ làm xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

5. Làm đẹp.

Vàng cũng là nguyên liệu được đánh giá cao trong ngành làm đẹp. Từ kem dưỡng da đến son môi và kem dưỡng ẩm, mặt nạ… Nhờ có chứa vàng bên trong sẽ giúp cải thiện màu da, độ đàn hồi, chống lão hóa. Đó là nhờ vào các hạt nano bên trong vàng tác động vào da để làm đẹp cho da hiệu quả.

Ngoài ra vàng còn được sử dụng trong nha khoa để trám răng và chỉnh hình răng. Đó là vì vàng mang đến khả năng tương thích sinh học hiệu quả với con người (Khi sử dụng có thể tiếp xúc trực tiếp với con người mà không hề gây hại cho sức khỏe).

6. Thực phẩm đồ uống.

Bánh mạ vàng xa xỉ Dubai

Công dụng của vàng trong ngành thực phẩm đồ uống cũng được đánh giá rất cao nhưng dường như nhiều người không biết. Cụ thể một số các nhà hàng nổi tiếng đã sử dụng vàng dạng lá để trang trí món ăn tạo vẻ đẹp tươi mới rạng rỡ.

Ngoài ra người ta còn bỏ vàng vào một số những thức uống như rượu để tăng vẻ sang trọng, đẳng cấp.

6. Công nghiệp.

Nhờ khả năng dẫn nhiệt cùng phản xạ ánh sáng. Vậy nên trong ngành công nghiệp thì vàng được dùng làm chất bôi trơn trong bất cứ một ứng dụng kỹ thuật nào.

7. Điện tử.

Sản xuất điện tử cũng chính là ứng dụng quan trọng của vàng trong xã hội hiện đại ngày nay. Theo số liệu thống kê thì nhu cầu sử dụng vàng trong lĩnh vực điện tử năm 2017 đạt khoảng 263.3 tấn.

Đó là vì đặc tính mềm, dễ uốn cùng khả năng dẫn nhiệt và dẫn điện tuyệt vời của vàng. Do đó nó có thể được dùng trong việc kết nối máy tính, điện thoại, máy in, thiết bị chơi game… Dù độ dẫn kém hơn so với đồng nhưng ở đây nhờ ưu điểm không bị oxy hóa vậy nên vàng không hình thành rỉ sét gây mất khả năng dẫn điện. Ngoài ra thì vàng còn chịu được kết nối điện ở điều kiện nhiệt độ cao.

8. Hóa học.

Trong lĩnh vực hóa học thì vàng được ứng dụng trong việc làm tăng xúc tác, tăng tốc một số phản ứng hóa học. Bởi nó được đánh giá mang đến hiệu quả cao hơn nhiều so với những chất xúc tác khác.

9. Huy chương.

Là kim loại quý hiếm với giá trị cao do đó vàng cũng được ứng dụng trong các huy chương, vương miện cũng như giải thưởng lớn khác. Ngoài ra sử dụng vàng để mạ vào huy chương còn mang đến biểu tượng cho địa vị cao nhất. Do vậy trong các giải thưởng từ Hàn Lâm cho đến Olympic thì huy chương đều được mạ vàng để mang đến giá trị vĩnh viễn.

10. Công dụng khác của vàng

Bên cạnh đó thì người ta còn chỉ ra một số những công dụng khác của vàng như sau:

  • Sử dụng trong CD cùng DVD chất lượng cao để mang lại khả năng chống tình trạng trầy xước.
  • Sử dụng trong quần áo thêu nhờ đặc tính dễ uốn do vậy có thể kết hợp thêu vào quần áo tạo vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp.
  • Sử dụng trên chén, dĩa và dao kéo, vành cốc.
  • Cải tiến các tấm pin mặt trời bằng cách sử dụng vàng vào nhằm tăng cao độ dẫn điện để thúc đẩy hiệu quả về khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời.
  • Sử dụng trong các tòa nhà thành phố (trong lớp cửa sổ) giúp phản chiếu ánh sáng hiệu quả…

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua toàn bộ công dụng của vàng một cách chi tiết nhất. Hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin quý báu về dòng kim loại quý hiếm này!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận