Bạch Dương và Kim Ngưu

Bởi

Bạn có biết, trên vòng tròn Hoàng đạo, mỗi cặp cung đều có tính tương hợp riêng biệt với nhau. Có cặp sẽ dễ hòa hợp, có cặp nhiều điều trái ngược nhau, cũng có cặp lại mang đến cảm xúc mãnh liệt. Và có một cặp hễ kết hợp lại với nhau là cả hai đều… “bị cắm sừng”? Vâng ý Blog Felo đang nói đến cặp đôi Bạch DươngKim Ngưu đấy.

Đính chính lại ngay: mình nói “bị cắm sừng” là nói vui thôi nhé. Còn ý mình là muốn nhắc lại biểu tượng của hai cung Bạch Dương và Kim Ngưu. Một cừu, một bò, cả hai đều có sừng ý mà. Mình chỉ đang muốn dành cho các bạn một phần mở đầu thật “shock” về cặp đôi này thôi à. Liệu rằng, cặp đôi này sẽ ẩn chứa những điều thú vị gì? Cùng Blog Felo tham khảo ngay nào!

Yếu tố ảnh hưởng tính cách Bạch Dương Kim Ngưu
Tính chất Dương 1 Âm 2
Nguyên tố Lửa Đất
Phẩm chất Tiên phong Kiên định

Trong đó:

  • Nguyên tố: “Lửa” tượng trưng cho người nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng; “Đất” tượng trưng cho người chắc chắn, ổn định, khó thay đổi.
  • Phẩm chất: “Tiên phong” là người chủ động, khởi xướng trong hành vi của mình một cách nhanh chóng, dứt khoát; “Kiên định” là người kiên trì, bền bỉ và vững vàng trong suy nghĩ cũng như hành động.

1. Tình yêu Bạch Dương nam và Kim Ngưu nữ

Bạch Dương và Kim Ngưu khó để nói chuyện
Bạch Dương và Kim Ngưu khó để nói chuyện

Điều đầu tiên ta cần biết: Bạch Dương nam là một anh chàng hướng ngoại, thích sự tự do, sôi động và những nơi náo nhiệt. Trong khi đó, cô nàng Kim Ngưu lại là người hướng nội, thích chiếm hữu, trầm tĩnh và ưa cuộc sống ổn định, bình yên. Chàng Bạch Dương sẽ rất không thoải mái nếu như nàng Kim Ngưu quản lý anh ấy quá chặt. Bạch Dương nam cần thời gian tự do bên ngoài, gặp gỡ, giao lưu bạn bè hay trải nghiệm những điều mới mẻ. Nàng Kim Ngưu thì không thích mấy chốn ồn ào, huyên náo như Bạch Dương. Nàng hài lòng hơn với những nơi yên tĩnh, an toàn như ở nhà. Ở đó nữ Kim Ngưu có thể tận hưởng sự bình yên, thoải mái nhất của mình. Vì vậy, cả hai có thể gặp khó khăn khi đồng hành cùng với nhau hay rất khó để trò chuyện cùng nhau.

Điều thứ hai cần hiểu: Chàng Bạch Dương là một người khá là đòi hỏi, độc đoán và thiếu tính kiên nhẫn. Anh ấy thường muốn người khác phải nghe và làm theo yêu cầu của mình. Có thể thấy đa số Bạch Dương nam khá là gia trưởng. Tuy nhiên, nàng Kim Ngưu cũng “không phải dạng vừa đâu”. Cô ấy tương đối cứng đầu trong quan điểm. Càng yêu cầu, ra lệnh khi cô ấy đã không muốn làm thì cô ấy càng ngang ngạnh, bất phục. Kim Ngưu nữ ưa sự nhẹ nhàng, dịu dàng, một chút kiên nhẫn với cô ấy. Thật đáng tiếc, điều này anh chàng Bạch Dương làm không tốt một chút nào.

Điều thứ ba cần rõ: Bạch Dương nam có khả năng định hướng nhanh chóng, hành động dứt khoát, có phần liều lĩnh. Còn nữ Kim Ngưu thì lại khá chậm chạp trong suy nghĩ, cũng như hành động hết sức cẩn thận và từ tốn. Và bản thân nàng cũng không thích những sự thay đổi đột ngột, không muốn mọi thứ diễn ra “quá nhanh, quá nguy hiểm” như cách mà chàng Bạch Dương vẫn hay làm. Điều này vô tình khiến nàng Kim Ngưu không theo kịp những gì mà chàng Bạch Dương mong muốn hay những ý tưởng cần thực thi nhanh chóng. Thậm chí cả trong suy nghĩ, hai người cũng khó mà tìm được tiếng nói chung.

Điều nho nhỏ thứ tư: Là về chuyện tài chính, chi tiêu. Trong khi chàng Bạch Dương khá hào phóng, dễ dãi, thiếu ổn định thì nàng Kim Ngưu lại hướng đến sự chắc chắn, kỹ càng và nghiêm túc. Tất nhiên, nếu như cả hai dư dả thì vấn đề này sẽ nhẹ nhàng hơn. Chứ nếu không, nữ Kim Ngưu sẽ phải lo lắng về cách tiêu tiền của Bạch Dương nam.

2. Tình yêu Kim Ngưu nam và Bạch Dương nữ

Bạch Dương và Kim Ngưu khó để đồng hành
Bạch Dương và Kim Ngưu khó để đồng hành

Không giống như đa số những người phụ nữ khác, Bạch Dương nữ là những cô nàng tự do, độc lập, tự chủ ít phụ thuộc vào nam giới. Họ vô cùng tự tin, mạnh mẽ, nhiệt tình và năng động. Tuy nhiên dù mạnh mẽ cỡ nào, ý chí cỡ nào, Bạch Dương nữ cũng vẫn cần một bờ vai để tựa vào. Một vòng tay để được ôm ấp, một nửa trái tim để đồng hành, sẻ chia. Nam Kim Ngưu cũng là một mẫu đàn ông có bờ vai khá chắc chắn, tình cảm nhưng lại rất chiếm hữu trong tình yêu. Điều này có thể làm nữ Bạch Dương cảm thấy “ngột ngạt”. Anh chàng Kim Ngưu hướng nội, ưa cuộc sống bình yên, ổn định có thể là chỗ dựa vững chãi nhưng chưa chắc đã là người đồng hành hoàn hảo cùng cô nàng Bạch Dương cá tính.

Các cụ ngày xưa thường có câu đại khái ý kiểu: Trâu đi tìm cọc chứ cọc có tìm trâu bao giờ. Và cặp đôi này thì có một sự ngược nhè nhẹ. Nam Kim Ngưu lại thường không cho rằng mình là trâu, mà cứ thích là cọc hơn. Còn phụ nữ Bạch Dương thì lại thích là “người chinh phục”. Tất nhiên, đây chỉ là cách ví von của mình, ý mình là Bạch Dương nữ thì thường chủ động hơn trong mọi chuyện so với một chàng Kim Ngưu với “vẻ hiền hiền”. Nàng Bạch Dương có thể đòi hỏi, độc đoán và lấn át một chàng Kim Ngưu. Và thường thì đàn ông Kim Ngưu cũng sẽ khá là kiên nhẫn chấp nhận được nếu đó là người họ yêu thương, mặc dù về bản chất Kim Ngưu khá cứng đầu và rất bảo thủ. Tuy nhiên, Bạch Dương nữ nên chú ý sự chịu đựng của Kim Ngưu vẫn luôn có giới hạn. Không nên kích hoạt “quả bom nổ chậm” trong một anh chàng Kim Ngưu hàng ngày trầm tĩnh, ít nói. Hậu quả sẽ rất khó lường!

Thường thì những cô nàng Bạch Dương sẽ không giỏi trong khoản gia đình, nội trợ mà sẽ thích hợp với các công việc bên ngoài nhiều hơn bởi bản tính hướng ngoại tiên phong của mình. Còn một chàng Kim Ngưu bằng sự kiên định, chắc chắn, an toàn trong tính cách có thể sẽ là một điều gì đó cần thiết cho Bạch Dương nữ liều lĩnh. Nhưng liệu họ có thể hòa hợp được khi mà về bản chất, thì quan điểm suy nghĩ của hai người lại hơi lệch tông, không có chí hướng chung? Liệu chàng Kim Ngưu có bắt kịp nàng Bạch Dương hay cô nàng có đủ kiên nhẫn để đợi chờ anh chàng? Quyết định của người trong cuộc sẽ là câu trả lời hợp lý nhất!

Điểm duy nhất giống nhau giữa họ đó là: cả hai đều có cái tôi quá lớn. Vâng, điểm giống nhau này, lại mang lại thêm một thử thách cho cả hai con người này. Phải nói rằng tình yêu của Bạch Dương và Kim Ngưu có khá nhiều đặc điểm không hợp “gu” nhau cho lắm và cần một vài điều chỉnh để đi đến được sự hòa hợp hơn, nếu thật sự cả hai xác định tình yêu nghiêm túc và gắn bó với nhau. Cả Bạch Dương và Kim Ngưu đều phải học cách hạ cái tôi của mình xuống một chút, nghĩ cho đối phương hay thậm chí học cách chấp nhận tính xấu của nhau. Trong tình yêu, sự chấp nhận, tôn trọng, nhường nhịn và hy sinh lẫn nhau luôn là cần thiết.

3. Tình dục Bạch Dương và Kim Ngưu

Tình dục Bạch Dương và Kim Ngưu chưa thực sự hòa hợp
Tình dục Bạch Dương và Kim Ngưu chưa thực sự hòa hợp

Được chủ quản bởi sao Hỏa (Mars) – hành tinh cũng có liên quan về ham muốn dục tính, ham muốn sinh lý nên Bạch Dương khá chủ động, táo bạo, mãnh liệt trong “chuyện chăn gối”. Suy nghĩ của họ về tình dục khá đơn giản và phóng khoáng. Họ sẽ không ngại ngần chia sẻ suy nghĩ, ham muốn của mình cho “người bạn” của mình biết để cùng nhau có những thời gian “bốc lửa” nhất bên nhau.

Kim Ngưu thì lại không thích sự “tấn công” dồn vập quá mức. Họ thích hành động nhẹ nhàng, mơn trớn và từ tốn. Sau đó mới dần dần “đi sâu vào cuộc chiến”, mê đắm trong ngọt ngào của ái tình. Suy nghĩ về “chuyện ấy” của họ hướng đến sự hài lòng và đòi hỏi được tận hưởng một cách thoải mái nhất.

Nhìn chung có thể thấy, tình dục Bạch Dương và Kim Ngưu chưa được hòa hợp với nhau cả về nhịp điệu cũng như mục đích và cần nhiều điều chỉnh.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ở họ không có sự hòa hợp. Về mặt lý thuyết chiêm tinh là vậy, nhưng chỉ cần hiểu được đối phương mong muốn gì thì cả hai sẽ biết nên làm thế nào để làm nhau hài lòng và cùng tận hưởng những phút giây tuyệt vời.

4. Bạch Dương và Kim Ngưu – Mức độ hòa hợp

Giá trị

Cả hai người đều khá cứng đầu và bảo thủ nên không ai trong cả hai chịu đầu hàng hoặc trốn chạy khỏi rắc rối của mình, thông thường họ sẽ trực tiếp đối đầu nó. Điều này đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ của Bạch Dương và Kim Ngưu khi cả hai đều chân thành chia sẻ những vấn đề với nhau. Mặc dù cả hai đều có nhu cầu tìm kiếm tình yêu đích thực, nhưng sự hờ hững của Bạch Dương đôi lúc sẽ gây sự nghi ngờ về giá trị bản thân đối với Kim Ngưu. Do đó, để tránh sự “đổ vỡ” từ bên trong thì cặp đôi này nên thẳng thắn với nhau ngay từ đầu để tránh những hiểu lầm về sau. 

Giao tiếp và trí tuệ

Bạch Dương chủ quản bởi sao Hỏa nên tính cách có đôi lúc khá bốc đồng và hay gây hấn với đối phương. Họ sẽ dùng mọi cách để bảo vệ quan điểm của mình và luôn thuyết phục người kia rằng họ đúng. Trong khi đó Kim Ngưu thường lựa chọn giải pháp “im lặng” để giải quyết vấn đề, họ không trốn chạy nhưng họ không muốn xảy ra các cuộc tranh cãi nảy lửa. Tuy nhiên, đây có thể là điểm tốt khi một bên “cương” một bên “nhu” sẽ giúp chữa lành những tổn thương trong những lúc mâu thuẫn. Nhưng hãy cẩn thận vì Kim Ngưu là những người tuy khá trầm ổn bên ngoài nhưng nội tâm lại khá dễ tổn thương bởi tính cách trẻ con của Bạch Dương. 

Cảm xúc

Cặp đôi Kim Ngưu và Bạch Dương đều là những người có cảm xúc cao nhưng họ thể hiện theo hai cách hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như Bạch Dương thể hiện cảm xúc của mình một cách ồn ào và cởi mở thì Kim Ngưu lại thấy điều này quá hời hợt, hoặc thậm chí là giả dối. Riêng Kim Ngưu thể hiện cảm xúc một cách trầm lặng, sâu lắng và có phần thực tế hơn so với Bạch Dương. Vấn đề là ở chỗ Bạch Dương cảm thấy điều đó thật nhàm chán, cứng nhắc và vô vị. Để học được cách yêu thương thì cả hai nên đặt mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu thay vì chỉ ôm khư khư cảm xúc của mình. 

Sở thích

Bạch Dương và Kim Ngưu có những sở thích hoàn toàn khác biệt nhau. Trong khi Bạch Dương thích những hoạt động về thể chất, họ sẵn sàng đốt cháy năng lượng của mình cho những hoạt động ngoài trời. Còn Kim Ngưu có nhu cầu nghỉ ngơi và “sạc pin” năng lượng bất cứ thời điểm nào. Sở thích chung phù hợp với cặp đôi này có lẽ là đi dạo công viên, hoặc những hoạt động gần gũi với thiên nhiên.

5. Lời kết

Một người nhanh, một người chậm. Một người sôi nổi, một người trầm tĩnh. Một ưa thích những điều mới mẻ, thú vị, khởi xướng ý tưởng, thúc đẩy hành động, một người chấp nhận an toàn, ổn định và chắc chắn, v.v… Cả hai đều có nhiều mặt chưa được hòa hợp nhưng biết đâu được! Vì tình yêu cả Bạch Dương và Kim Ngưu đều có thể điều chỉnh bản thân, thay đổi phần nào để cả hai thật sự thoải mái, hạnh phúc bên nhau. Lúc ấy đừng quên lời chúc mừng từ Blog Felo chúng mình nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận