Sự thật về 20 điểm tốt và điểm xấu của Xử Nữ không phải ai cũng biết

Bởi

Nếu thuộc Cung Xử Nữ – cung hoàng đạo mùa thu – bạn sẽ là người có tính cách thực sự phức tạp. Hiểu được một Xử Nữ, chắc chắn là điều không hề đơn giản.

Đôi nét về cung Xử Nữ

Những người có ngày sinh từ 23 tháng 8 đến 22 tháng 9 đều thuộc cung hoàng đạo thứ 6 – cung Xử Nữ. Biểu tượng của cung hoàng đạo này là Đức Trinh Nữ, hình ảnh của một thiếu nữ thuần khiết, thanh cao. Đây là cung hoàng đạo có tính cách phức tạp, khó đoán nhất trong 12 chòm sao. Xử Nữ luôn tự đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân họ và cho mọi việc họ làm vì chòm sao này yêu thích sự hoàn hảo, điều này làm cho họ cảm thấy luôn áp lực và thất vọng.

Ban đầu những người thuộc cung Xử Nữ luôn suy nghĩ và hành động tích cực, nhưng vì những mục tiêu mà họ đặt ra quá cao so với thực tạo nên điều đó vô tình làm cho mọi chuyện trở nên tiêu cực. Họ sở hữu một con mắt tinh tường, có thể quan sát nhanh nhạy kết hợp với bộ óc phân tích nhạy bén nhưng đôi khi những lợi thế đó lại làm cho họ dễ dàng nhìn thấy khuyết điểm của người khác.

10 tính cách tích cực bên trong con người Xử Nữ

Xử Nữ là một trong số ít những cung hoàng đạo có khả năng thu hút người khác, bất cứ ai tiếp xúc với Xử Nữ lần đầu cũng ấn tượng và muốn tiếp cận họ. Như những cung hoàng đạo nhóm Đất khác, Xử Nữ vô cùng thực tế, những tính cách dưới đây sẽ cho bạn biết điều đó.

1. Logic

“Dục tốc bất đạt” chắc có lẽ là phương châm sống của Xử Nữ. Vì thế họ luôn đắn đo, suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định. Họ không muốn mọi việc trở nên lộn xộn, rối tung rối mù chỉ vì quyết định trong phút giây nóng vội của họ. Đó là lý do bao giờ Xử Nữ cũng phân tích mọi khía cạnh trước khi giải quyết một vấn đề.

2. Chăm chỉ

Xử Nữ tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với những người luôn biết cố gắng phấn đấu. Thậm chí Xử Nữ còn không ngại thức khuya, dậy sớm để hoàn thành công việc của mình một cách toàn diện nhất. Vì vậy không chỉ bạn bè, đồng nghiệp, cộng sự mà bất cứ ai khi tiếp xúc với Xử Nữ cũng luôn ngưỡng mộ sự cống hiến của họ.

3. Nghệ thuật

Xử Nữ may mắn sở hữu một bộ óc “ưu việt” cùng với tính nghệ thuật cao. Đôi khi họ bế tắc trong một vấn đề nào đó, chính sự sáng tạo đã giúp Xử Nữ tìm được lối thoát. Minh chứng là có không ít những nhà nghệ thuật, những ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, nghệ sĩ thuộc cung hoàng đạo này.

4. Tinh ý

Bạn sẽ phải kinh ngạc với khả năng ghi nhớ siêu phàm của Xử Nữ đấy. Họ có thể nhớ và kể lại tường tận những gì xảy ra trong quá khứ của họ, kể cả những câu chuyện mà người thân họ chưa chắc đã nhớ. Những kỷ niệm cũ luôn làm người khác cảm thấy thoải mái khi nhắc về nó và đây cũng là cách mà Xử Nữ làm mọi người xung quanh cười.

5. Chung tình

Nếu bạn đang fall in love với một Xử Nữ, chúc mừng bạn vì đã tìm được một nửa chung thủy với mình. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ một sự nghi ngờ nào của người yêu mình, thậm chí họ cũng luôn tin tưởng bạn tuyệt đối. Sự tin tưởng trong tình yêu chính là chìa khóa giúp cả 2 vượt qua tất cả.

6. Tử tế

Xử Nữ không những chân thành mà còn vô cùng tốt bụng, nhân hậu. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng tất cả những gì họ có.

7. Kiên nhẫn

Xử Nữ luôn được đánh giá cao nhờ tính kiên nhẫn. Họ luôn kiên nhẫn tìm kiếm những điều tốt đẹp và tất nhiên với bản tính nhân hậu của mình thì Xử Nữ cũng sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh. Không chỉ có thế, Xử Nữ luôn cho mọi người thời gian để sửa chữa lỗi lầm.

8. Trách nhiệm

Trong công việc, nếu bạn hướng dẫn cho Xử Nữ điều gì đó, họ sẽ luôn chăm chú lắng nghe và làm theo những gì bạn nói. Xử Nữ không muốn ai thất vọng, đặc biệt là người đã tin tưởng họ nên cho dù việc đó có khó khăn đến đâu Xử Nữ cũng cố gắng hoàn thành một cách hiệu quả nhất.

9. Đáng tin cậy

Xử Nữ luôn sẵn sàng là một bờ vai cho người khác dựa vào, luôn muốn người khác cảm thấy yên tâm khi bên cạnh họ. Chính vì thế nếu bạn có bất kỳ tâm sự nào hay trở ngại nào, hãy tìm đến bên Xử Nữ. Họ sẽ luôn nhấc máy điện thoại, thậm chí nói chuyện cùng bạn hàng giờ liền và là người cuối cùng rời đi khi thấy bạn đã ổn.

10. Khiêm tốn

Xử Nữ luôn đặt người khác lên trước. Với những thành tích họ đạt được, họ chỉ cảm thấy mình đã vượt qua giới hạn bản thân và tự hào về điều đó thay vì tự mãn.

10 tính cách tiêu cực bên trong con người Xử Nữ

Tất nhiên, giống như những dấu hiệu cung hoàng đạo khác khác, Xử Nữ cũng không quá hoàn hảo đến mức không có khuyết điểm.

1. Tinh ý

Mặc dù tinh ý là lợi thế dành cho họ nhưng đôi khi tính cách này cũng trở thành con dao hai lưỡi làm hại Xử Nữ. Xử Nữ sẽ luôn trong trạng thái lo lắng với những gì họ đã làm, họ sẽ không thể cảm thấy hài lòng mặc dù mọi chuyện đã qua rồi. Hơn nữa, Xử Nữ là một kẻ cầu toàn và nhớ “dai” nên sẽ luôn tự kiểm điểm mình với những kết quả đã đạt được nhưng không như ý muốn.

2. Hay chỉ trích

Họ có tư duy phản biện, có khả năng phân tích nhạy bén nhưng lại quá khắt khe nên điều đó làm họ luôn “nặng đầu” với những khiếm khuyết của người khác. Vì vậy họ luôn cảm thấy mọi người không đủ cố gắng như họ.

3. Bướng bỉnh

Một khi Xử Nữ đã lên kế hoạch, không ai có thể cản trở được quyết định của Xử Nữ. Thậm chí nếu bạn có một sáng kiến tốt hơn vẫn không làm Xử Nữ lung lay và thay đổi ý định được đâu. Kể cả không một ai ủng hộ Xử Nữ cũng bất chấp làm theo ý mình.

4. Cứng nhắc

Đôi khi Xử Nữ cần một ai đó chỉ họ cách để thư giãn vì họ thường xuyên rơi vào trạng thái lo lắng. Nhưng bạn không cần quá lo, bạn bè sẽ giúp họ cởi bỏ lớp vỏ bọc cứng nhắc vốn có.

5. Luôn vì người khác

Xử Nữ luôn cố gắng làm hài lòng mọi người và họ sẽ cảm thấy thoải mái khi những người xung quanh họ hạnh phúc. Đôi khi việc quan tâm đến cảm xúc người khác quá cũng làm chúng ta tâm trí mệt mỏi. Thậm chí Xử Nữ bỏ qua bản thân mình chỉ vì muốn làm người khác cảm thấy hài lòng.

6. Dễ nản lòng

Xuất phát từ bản chất quá cầu toàn nên những gì Xử Nữ cho là không khả thi thì họ sẽ không làm. Chính vì thế mà Xử Nữ có thể đã bỏ qua không ít cơ hội chỉ vì sự khó tính đó.

7. Trầm tư suy nghĩ

Họ không ngừng suy nghĩ về quá khứ, đặc biệt là những điều họ đã sai lầm để rồi tự dằn vặt bản thân. Hơn nữa, tính cách này cũng khiến cho bạn bè phát điên lên. Tuy nhiên họ có thể tự vượt qua bằng cách đi ngủ, nhưng khi thức dậy đâu lại vào đấy, họ vẫn nhớ lại và tự cảm thấy buồn bản thân.

8. Độc lập quá mức

Đôi khi độc lập quá lại trở thành bảo thủ, Xử Nữ chính là kiểu người như thế. Họ sẽ cố gắng tự làm mọi thứ thậm chí mà không cần một ai trợ giúp vì họ thích tự chủ và cũng không muốn làm phiền người khác.

9. Dễ nổi nóng

Nhất là khi bạn làm phiền đến không gian yên tĩnh của Xử Nữ. Hoặc có những lúc “trái gió trở trời”, Xử Nữ sẽ nổi giận mà không cần một lý do gì.

10. Cầu kỳ

Xử Nữ luôn yêu cầu mọi thứ chính xác nên bao giờ họ cũng luôn phác thảo ý tưởng trong đầu của mình. Chính sự cầu kỳ này đã không ít lần ngăn cản Xử Nữ trải nghiệm và va chạm.

Những cách để Xử Nữ khắc phục khuyết điểm trong tính cách của mình

1. Cho Xử Nữ thời gian để trải lòng

Xử Nữ luôn khoác lên mình vẻ ngoài quá lạnh lùng, khó gần nhưng bạn cũng đừng vì dáng vẻ đó mà không lắng nghe Xử Nữ. Bên trong Xử Nữ vô cùng ấm áp và luôn đặt những người xung quanh, đặc biệt là bạn bè lên trên hết. Chính vì thế bạn hãy cảm thông và lắng nghe Xử Nữ nhiều hơn để họ cảm thấy an toàn khi tâm sự với bạn.

2. Cởi mở hơn

Vì Xử Nữ thường chìm đắm trong mớ suy nghĩ rối bời nên sẽ dễ dàng rơi vào bế tắc. Hãy cởi mở hơn, kết bạn nhiều hơn và bạn sẽ quên đi những điều tiêu cực.

3. Công nhận sự nỗ lực của Xử Nữ

Xử Nữ luôn tận tâm và khiêm tốn như thế nên khi có một ai đó ghi nhận những sự cố gắng của họ, họ sẽ cảm kích vô cùng. Điều đó cũng giúp cho Xử Nữ giảm bớt thói quen chỉ trích bản thân.
Lời khuyên dành cho những mối quan hệ bên cạnh Xử Nữ

Từ những tính cách tích cực và tiêu cực này, những cung hoàng đạo phù hợp nhất với Xử Nữ là Kim Ngưu, Cự Giải, Hổ Cáp và Ma Kết.

Xử Nữ và Kim Ngưu

Cả 2 đều là những cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất nên chắc chắn sẽ thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Xử Nữ trung thành và Kim Ngưu cũng thế nên khi trong một mối quan hệ, bạn bè hay người yêu cũng có thể kéo dài rất lâu.

Xử Nữ và Cự Giải

Cự Giải lại xuất thân từ nhóm Nước, mà đặc trưng của nhóm Nước là những người có cái nhìn trực quan, có linh cảm tốt về những gì xảy ra trong mối quan hệ của họ. Xử Nữ lại rất kiên nhẫn nên đây sẽ là “yếu tố” giúp giữ lại mối quan hệ của cả 2 khi có vấn đề xảy ra.

Xử Nữ và Thiên Yết

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ nhưng sự thật là Xử Nữ sẽ bị thu hút bởi tính cách nóng nảy của Thiên Yết. Vì cả 2 đều có một chút nồng nàn, một chút chân thành nên chắc chắn mối quan hệ của 2 chòm sao này luôn cháy bỏng.

Xử Nữ và Ma Kết

Giống như Kim Ngưu, Ma Kết cũng là một mảnh ghép của những chòm sao hệ Đất. Vì thế Ma Kết sở hữu một tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự tương hợp ở khả năng độc lập nên sẽ giúp cho cả 2 hỗ trợ tốt cho nhau.

Như vậy, một khi bạn học theo cách của một Xử Nữ, bạn sẽ học được cách yêu một Xử Nữ chính xác theo những mong muốn của họ. Chỉ cần đừng bao giờ tỏ thái độ coi thường Xử Nữ.
Để duy trì một mối quan hệ, Xử Nữ phải luôn cởi mở và hạn chế những dòng suy nghĩ tiêu cực. Đừng ngại chia sẻ với người khác về những vấn đề mà bạn đang gặp phải để cùng nhau giải quyết. Bên cạnh đó, hãy để những người bên cạnh có cơ hội được chăm sóc bạn vì đôi khi việc chăm sóc một ai đó cũng là cách giúp họ hạnh phúc. Mặc dù bạn có thể tự giải quyết nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu bạn cho phép bản thân được người khác quan tâm, lo lắng.

Bài học rút ra cho Xử Nữ

Xử Nữ là một dấu hiệu hoàng đạo cá tính và năng động, họ biết cách thể hiện điểm mạnh và che giấu khuyết điểm của mình. Ngoài ra, mặc dù họ sở hữu kỹ năng tư duy phản biện cùng với sự độc lập, tự tôn nhưng ở một khía cạnh nào đó những điểm mạnh đó cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi và làm cho họ vụt mất những cơ hội mà đáng lẽ họ sẽ được nhận.
Xử Nữ hãy luôn nhớ rằng bên cạnh bạn vẫn còn rất nhiều người quan tâm và yêu thương bạn. Nếu bế tắc, hãy thử bắt đầu một mối quan hệ với Kim Ngưu, Cự Giải, Hổ Cáp hoặc Ma Kết để cảm nhận sự tương hợp trong lựa chọn mới này nhé.

Nguồn: https://www.yourtango.com/2018310079/personality-traits-virgo-zodiac-sign-astrology-horoscope
Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận