14 Lý do khiến Cự Giải trở thành cung Hoàng đạo đỉnh nhất

Bởi

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì đã khiến Cự Giải (Cancer) trở nên mạnh mẽ đến vậy? Người thuộc cung Cự Giải đôi khi bị người khác định kiến rằng họ giống như một sinh vật thất thường, dễ bị cảm xúc chi phối. Thực tế đúng là những người này có nội tâm phức tạp không dễ để nắm bắt, họ còn sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt mà không phải ai cũng có thể định hình rõ ràng. Vì thế, nếu muốn hiểu rõ bản chất của Cự Giải, hãy cùng tìm hiểu 14 lý do khiến Cancer trở thành cung Hoàng đạo mạnh nhất dưới đây nhé!

Lý do thứ nhất: Họ sở hữu giác quan nhạy bén, giỏi đọc vị người khác

Cự Giải sở hữu trực giác thuộc vào dạng có một không hai, chúng cho phép họ soi xét và đánh giá người khác. Họ dường như có khả năng thiên bẩm trong việc đọc vị người khác, họ có khả năng đoán trước hành động bất thường của đối phương theo một cách đặc biệt nào đó. Cự Giải cũng cần học cách tin tưởng vào bản thân của mình, bởi vì thường thường… thì họ không phải lúc nào cũng chính xác.

Trong hầu hết mọi trường hợp, Cự Giải có khả năng phân định rõ điều tốt và điều xấu.

Họ được dẫn dắt bởi bản năng thiên bẩm của chính họ và đưa ra quyết định đúng đắn vào từng thời điểm. Vì có trực giác nhạy bén nên không khó để họ đọc vị người khác. Cự Giải có xu hướng tin tưởng vào trực giác của bản thân, phần lớn thất bại họ gặp phải thường là do không tin vào phán đoán của chính mình.

Người thuộc cung Cự Giải có tầm nhìn xa và sâu rộng, họ nhìn thấy những thứ thường bị người khác bỏ qua. Cự Giải có thể đọc vị người khác tuy vậy, họ lại không dễ bị người khác đọc vị đâu nhé.

Cự Giải có giác quan thứ 6 nên họ dễ dàng phát hiện những điều nhảm nhí và cực kỳ nhạy cảm với mùi “thảo mai”.

Mọi điều nhảm nhí và đối tượng bày trò giả dối đều không thể qua mắt họ. Bởi họ luôn rất chân thật với đối phương vì thế họ cũng mong đợi sự chân thành tương tự từ mọi người. Nếu bạn chọn cách sống theo kiểu giả tạo thảo mai, họ sẽ chẳng phung phí thời gian dành cho bạn đâu.

Người người này thừa sức biết ai là người giả tạo ai là người thật lòng mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp. Họ có thể xâm nhập vào tâm trí bạn nhưng sẽ không lợi dụng điểm yếu của bạn.

Lý do thứ 2: Họ trung thực thẳng thắn

Một Cự Giải luôn được mọi người đánh giá cao bởi tính trung thực thẳng thắn. Họ là những người bạn hoàn toàn có thể tin tưởng, sự thành thực này thể hiện rõ trên khuôn mặt họ. Cự Giải sẽ không bao giờ là kiểu người thích đâm sau lưng người khác. Với một vài người, đôi khi họ thường tỏ ra cứng cỏi nghiêm nghị nhưng với những người đã thân thiết thì họ lại rất thân thiện. Phần đông mọi người từng có cơ hội tiếp xúc đều tỏ ra tôn trọng và đánh giá cao sự thẳng thắn, cách tiếp cận của Cự Giải.

Các cuộc đối thoại chân thành là thứ mà họ cần và coi trọng. Nếu không thể đối xử chân thành thì tốt nhất bạn hãy để họ yên. Nói chung sự trung thực kiểu như đã ăn sâu vào tiềm thức của một Cự Giải.

Lý do thứ 3: Họ yêu chân thành và cuồng nhiệt, khát khao mối quan hệ nghiêm túc

Là một trong những cung Hoàng đạo nhạy cảm nhất, Cự Giải có thể dùng cả trái tim và lý trí cho tình yêu. Chính bởi đặc điểm này đã biến họ trở thành đối tượng yêu đương dịu dàng nhất. Cự Giải hoàn toàn không phải tuýp người thích những thứ “nửa vời” ngay cả trong tình yêu và một số mối quan hệ khác, họ sẽ dành cho đối phương tình yêu đầy lãng mạn và nồng nàn. Được yêu một Cự Giải có thể xem như may mắn lớn, sức mạnh từ tình yêu của họ khiến bạn cảm nhận rõ được sống là như thế nào.

Khi yêu, Cự Giải sẽ quan tâm đến đối phương theo cách nhiều người khác không biết phải xử trí như thế nào. Họ không để ý đến các mối quan hệ lãng mạn thoáng qua ngắn ngủi. Thay vào đó họ quan tâm đến sự thân mật và gần gũi hình thành tự nhiên từ mối quan hệ bền lâu. Họ không ngại đầu tư thời gian công sức để tìm kiếm bạn tình hợp ý. Và khi đã tìm ra đối tượng lý tưởng, họ sẽ tích cực xây đắp mối quan hệ bằng tất cả những gì đang có để chúng ngày càng sâu sắc hơn.

Có điều này hơi tế nhị một chút đó là Cự Giải rất giỏi trong chuyện giường chiếu.

Họ giống như một con quái vật khi làm chuyện ấy vậy. Thật khó để có thể cưỡng lại sức hút mãnh liệt đầy nóng bỏng nếu đã từng ở với Cự Giải. Tuy nhiên bên cạnh đó, họ cũng là người rất coi trọng tình cảm, quan tâm đến người khác và biết cách phục tùng. Tuy không nổi tiếng là kiểu người yêu cuồng nhiệt, nóng bỏng nhưng họ lại được biết đến là người cởi mở, sẵn sàng trải nghiệm điều mới mẻ. Nếu là một Cự Giải, bạn có lẽ sẽ hiến dâng cho đối phương để họ khám phá. Mặt khác, Cự Giải cũng là người làm nhiệm vụ thúc đẩy 100% sự đam mê cho đến khi đối phương cảm thấy thỏa mãn.

Nếu họ tin vào bạn, họ sẽ không bao giờ để bạn rời xa.

Cự Giải có xu hướng đề phòng trong mọi mối quan hệ. Họ không dễ dàng tin tưởng  và luôn biết cách để bảo vệ trái tim mỏng manh yếu đuối của họ. Nhưng một khi đã cho phép bạn bước vào cuộc đời họ, bạn sẽ khó lòng tìm thấy một người bạn nào chân thành như họ.

Chung thủy, đáng tin cậy, biết quan tâm, nhạy bén, lạc quan và kiên định là các đức tính bạn sẽ tìm thấy ở một Cự Giải. Chúng giúp họ xây dựng một mối quan hệ vững chắc bền lâu. Trái tim của họ rất nhạy cảm và đôi khi dễ bị tổn thương bởi trò đùa cợt. Những người này thường gặp khó khăn khi tiếp tục một mối quan hệ khi nó đã đến hồi kết và sẽ mất rất nhiều thời gian để họ cam đảm bảo bắt đầu lại.

Lý do thứ 4: Họ nhân ái, đồng cảm và hào phóng một cách đáng kinh ngạc

Cự Giải có lẽ là người hào phóng nhất bạn từng biết, sẽ không có gì lạ nếu họ sẵn sàng dành tặng bạn bè người thân nhiều món quà giá trị. Họ không làm vậy theo kiểu trách nhiệm phải làm. Mà đơn giản họ muốn nhìn nụ cười trên khuôn mặt những người họ yêu thương.

Nếu đang gặp vấn đề riêng tư rắc rối, cần lời khuyên chân thành hoặc chỉ cần ai đó có thể lắng nghe, bạn hãy tìm hỏi ý kiến của Cự Giải. Sự thấu hiểu đồng cảm khiến họ trở thành người biết lắng nghe không thiên vị bất cứ một ai. Lòng trắc ẩn và sự thấu cảm sâu sắc ẩn sau con người Cự Giải biến họ thành một người chu đáo, ân cần nhất bạn từng gặp.

Họ có khả năng kết nối mọi người theo một cách ý nghĩa nhờ vào việc đặt bản thân vào vị trí trung tâm của người khác. Cự Giải biết cách điều chỉnh suy nghĩ của họ để thấu hiểu quan điểm của mọi người, trực giác giống như món quà trí tuệ tuyệt vời giúp họ chia sẻ và đưa ra lời khuyên xác đáng. Họ là người trung thực và biết quan tâm, và đôi khi họ như thể tỏa ra một vầng hào quang khiến bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng mở lòng.

Lý do thứ 5: Họ là người phân xử tuyệt vời

Bản tính không thiên vị ai biến Cự Giải thành những người phân xử tuyệt vời. Họ không thích mọi người phải xích mích xô xát với nhau, họ cũng luôn biết cách nhìn ra phẩm chất tốt đẹp có sẵn trong từng con người. Nhờ vào khả năng này, Cự Giải sẽ nhìn ra nhiều khía cạnh trong mọi tình huống. Trong mọi quan hệ, họ sẵn sàng nhận sai và có đứng ra phân xử biện hộ, đưa ra giải quyết cho các vấn đề, không ngại tiến lên khi gặp trở ngại.

Ngoài ra, Cự Giải còn rất giỏi khi cần đưa ra quyết định và lời khuyên.

Song song với việc thích khám phá và mạo hiểm, họ vẫn rất lý trí suy nghĩ chín chắn thấu đáo trước khi đưa ra quyết định. Cự Giải sẵn sàng tham gia mọi trò chơi nhưng sẽ vạch ra ranh giới nhất định khi tình huống tai hại gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra. Họ không ngại chấp nhận ý kiến đa số. Họ cực kỳ ghét khi bị phán xét đánh giá. Mặc dù đó lại là một trong lý do giúp họ đưa ra lời khuyên hữu ích nhưng chính điều này khiến Cự Giải thu hút mọi người đến với họ.

Lý do thứ 6: Bí ẩn và khó đoán

Mặc dù có khả năng đọc vị người khác nhưng Cự Giải sẽ không để ai đọc vị lại họ. Bởi tính cách của những người này rất bí ẩn khiến người mọi người cảm thấy như va vào bức tường bí hiểm. Đôi lúc họ lại tỏ nhút nhát dè dặt, đặc biệt là khi tiếp xúc với người mà họ chưa hiểu rõ. Họ hoàn toàn không phải kiểu người thích chia sẻ bí mật với người khác ngay ở vài lần gặp đầu. Đặc điểm này đã biến Cự Giải càng bí ẩn khó đoán hơn. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà mọi người dễ bị Cự Giải lôi cuốn thu hút.

Cự Giải thuộc kiểu người phức tạp, ngụy trang bởi nhiều lớp mặt nạ.

Đặc trưng tính của người thuộc cung Cự Giải hình thành từ nhiều lớp và rất khó để xếp vào một nhóm cụ thể. Khi ai đó cho rằng mình đã hiểu hết Cự Giải thì có thể người đó đã nhầm bởi họ bao giờ cho ai biết hết điều sắp diễn ra đâu nhé.

Lý do thứ 7: Tâm trạng của họ rất thất thường

Người thuộc cung Cự Giải giống như dòng nước liên tục biến đổi mạnh mẽ tâm trạng trong suốt một ngày. Thậm chí đôi lúc chỉ với một cơn gió nhưng cũng đã đủ khiến tâm trạng của họ thay đổi. Khi phấn khích, họ cảm thấy dường như mọi thứ rất tốt đẹp nhưng khi tâm trạng không tốt họ lại dễ cáu kỉnh.

Họ luôn cố gắng để duy trì mọi thứ trong tầm kiểm soát nhưng đôi khi cảm xúc lại lấn át chính họ. Tâm trạng Cự Giải nhiều khi rối rắm như một mớ bòng bong. Bề ngoài tuy bình lặng đó nhưng bên trong lại rối bời như tơ vò. Trong 12 cung Hoàng đạo thì người thuộc cung Cự Giải có lẽ thuộc tuýp người nhạy cảm nhất.

Lý do thứ 8: Bảo vệ người thân yêu giống như bản năng của họ

Không nhiều thứ quan trọng với Cự Giải hơn tình bạn. Họ sẵn sàng làm tất cả để giúp đỡ bảo vệ bạn hữu. Đồng thời, họ luôn biết lắng nghe và khi ai mà họ yêu thương gặp khó khăn, họ sẽ bất chấp tất cả để giúp đôi người đó. Tình yêu và sự quan tâm ở Cự Giải mạnh mẽ hơn bất kì cung chiêm tinh nào mà bạn từng biết. Và có lẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Cự Giải còn là dấu hiệu hiện thân của tình mẫu tử. Nữ Cự Giải sở hữu bản năng làm mẹ vô cùng mạnh mẽ, họ còn rất biết đồng cảm thấu hiểu. Nếu có cơ may kết thân với một Cự Giải, bạn có thể sẽ có nhiều thời gian hơn để hiểu hơn về những con người này. Họ sẽ cố gắng vun đắp tình bạn của cả hai.

Cự Giải giống như người cận vệ trung thành, họ sẵn sàng bảo vệ người họ yêu thương đến tận hơi thở cuối cùng.

Khi đã bước vào cuộc đời của Cự Giải có nghĩa bạn là một phần của gia đình họ. Khi đó họ có thể làm bất cứ điều gì để bảo vệ bức tường gia đình bất khả xâm phạm. Người thuộc cung Cự Giải đặt gia đình và bạn bè lên trên hết, bảo vệ và nâng niu người mà họ quan tâm giống như một bản năng mạnh mẽ tự nhiên sẵn có. Sẽ thật dại dột nếu bạn dám cả gan gây hấn với thành viên trong gia đình Cự Giải. Chắc chắn họ không bao giờ cho qua dễ dàng đâu nhé. Tuy nhiên trong một số mối quan hệ, đặc điểm tính cách này lại xếp vào phẩm chất tiêu cực, bởi Cự Giải rất dễ bị cơn ghen tuông chi phối. Nhưng xét cho cùng thì đó cũng chỉ vì họ quá yêu thương và quan tâm đến những người mà họ yêu quý mà thôi.

Lý do thứ 9: Họ không hợp với người xấu tính và tự phụ

Cự Giải sẽ thân thiết lâu dài với nhiều người nhưng với người đáng ghét xấu tính, đào mỏ và cho rằng có thể đánh lừa họ thì bạn hãy chuẩn bị next đi nhé. Với đối tượng không cùng chung suy nghĩ như vậy, họ ngay lập tức nhanh chóng tạo khoảng cách.

Lý do thứ 10: Họ cởi mở, giàu trí tưởng và thích nghi tốt với công việc

Cự Giải thuộc kiểu người mộng mơ, có xu hướng phá vỡ giới hạn nhờ trí tưởng phong phú. Họ rất cởi mở thỏa sức để trí tưởng tượng vùng vẫy, suy nghĩ sâu sắc về nhiều vấn đề. Những thứ kỳ quặc dễ làm họ hứng thú bởi chính chúng tạo sự khác biệt giữa người với người.

Cự Giải hạnh phúc nhất khi được chia sẻ tình yêu, thứ họ có với người xung quanh. Họ mang trong mình nguồn năng lượng sáng tạo mạnh mẽ, khả năng về nghệ thuật, thích thể hiện bản thân theo cách đầy sáng tạo. Họ còn là những người sành ăn và có năng khiếu nghệ thuật.

Họ khá giỏi trong việc duy trì giữ gìn. Bởi Cự Giải cần thường xuyên đổi mới bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh. Mặc dù không thích sự cô đơn cho lắm nhưng họ lại ở một mình rất giỏi, kiểu như “Người chỉ ru rú ở nhà” hoàn toàn độc lập. Và độc lập là yếu tố quan trọng để họ thích nghi vì khi đó họ tự do, không cần dựa dẫm vào ai. Cự Giải đủ sức thích nghi với nhiều môi trường trong tình thế bắt buộc.

Lý do thứ 11: Họ bình tĩnh, lạnh lùng

Dịu dàng, nhân từ, ngọt ngào là những phẩm chất tính cách đặc trưng của Cự Giải. Không gặp khó khăn gì nhiều trong việc tiếp cận các vấn đề trong cuộc sống. Tuy dễ bị tổn thương nhưng không có nghĩa sau đó họ sẽ chọn cách sống ẩn dật. Một số người thường lợi dụng sự tử tế của Cự Giải, chúng khiến họ cảm thấy sự cho đi của họ không hề được trân trọng.

Nếu bạn khiến họ nổi điên, họ vẫn đủ bình tĩnh cố gắng che đậy cảm xúc. Nhưng một khi sự khiêu khích đó đã chạm đến giới hạn, mọi thứ không chắc còn yên ổn đâu nhé. Một khi Cự Giải tức giận, bạn sẽ khó lòng mà chống đỡ nổi. Họ có thể yêu thương và quan tâm hết mình, không thích gây hấn với bất kỳ ai. Nhưng khi tức giận, họ lại dường như biến thành con người khác vô cùng đáng sợ.

Lý do thứ 12: Họ không dễ quên đi hận thù

Cự Giải biết cách cư xử theo cách mà mọi người mong mọi nhưng khi ai đó làm mất lòng của họ thì rất khó nhận được sự tha thứ. Mối hận thù sẽ theo họ gần như mãi mãi. Vậy nên tốt nhất bạn đừng nên làm điều gì đắc tội với Cự Giải. Bởi sau đó cho dù có muốn sửa chữa sai lầm, họ chưa chắc đã cho bạn cơ hội. Muốn lấy lại lòng tin của Cự Giải thực sự không dễ chút nào.

Đức tính trung thực là phẩm chất quan trọng nhất đối với mọi Cự Giải. Nếu có ý định lừa dối họ, bạn nên từ bỏ ngay ý định đó. Một vài Cự Giải thường tha thứ dễ dàng cho lỗi lầm mà người khác gây ra cho họ nhưng như vậy không có nghĩa họ sẽ quên đi mọi thứ. Một Cự Giải có thể là người bạn tuyệt vời nhưng cũng có thể là kẻ thù truyền kiếp nếu bạn cố ý lừa dối, làm tổn thương họ.

Lý do thứ 13: Họ khát khao mọi thứ và sở hữu một trí nhớ tuyệt vời

Có đôi lúc người thuộc cung Cự Giải có thể hồi tưởng như thể họ đang bị cuốn trôi vào quá khứ đến nỗi quên mất cuộc sống thực tại. Khi sống trong thời khắc quá khứ, họ như thể chìm đắm vào ký ức tươi đẹp. Họ dường như khó buông bỏ cái cũ, cuộc sống hiện tại cũng không hề dễ dàng với họ. Đôi lúc họ cảm thấy rất khó để tiếp xúc khi mọi chuyện đã kết thúc. Cự Giải có lẽ phải đối mặt với quãng thời gian tồi tệ khi quên đi quá khứ. Một vài thói quen vẫn được họ giữ lại, họ sợ phải bỏ đi tất cả. Cự Giải bị chi phối mạnh mẽ bởi ký ức từ thời thơ ấu và cả những mường tượng về tương lai.

Mặt khác, Cự Giải còn là những người có trí nhớ tuyệt vời, họ ghi nhớ tất cả. Mặc dù có lúc họ vẫn nhầm lẫn giữa một vài tên tuổi, ngày tháng nhưng phần ký ức quan trọng họ chắc chắn không bao giờ quên.

Lý do thứ 14: Họ mạnh mẽ và kiên cường

Cự Giải giống như một sinh vật phức tạp. Họ nổi tiếng với sự nhạy cảm nhưng không hề yếu đuối. Thực tế, họ rất kiên cường và thừa khả năng để đối mặt với những áp lực trong cuộc sống. Cự Giải có bản tính cứng đầu như Kim Ngưu nhưng khả năng phục hồi vượt qua nghịch cảnh của họ lại mạnh mẽ hơn. Tuy bên trong có thể dễ mỏng manh dễ vỡ nhưng bên ngoài lại tỏ ra cứng cỏi. Khi gặp phải điều gì đó cản bước, chúng chỉ khiến họ thêm mạnh mẽ mà thôi. Trong hầu hết các mối quan hệ, Cự Giải sẵn sàng giải quyết vấn đề thay vì bỏ cuộc.

Lực hút vô hình liên kết mạnh mẽ Cự Giải với gia đình, bạn bè. Cho dù vẻ bề ngoài hào nhoáng lấp lánh thứ bạn muốn khám phá lại là những thứ bên trong. Họ giống như tập hợp của nhiều mâu thuẫn – vừa đơn giản nhưng lại phức tạp, thận trọng nhưng lại có lúc tự do phóng khoáng, dịu dàng nhưng cũng sắc sảo – và họ không bao giờ thất bại trong việc khiến bạn phải suy đoán. Tuy vậy, họ gần như chắc chắn sẽ đáp ứng kỳ vọng mà bạn có thể mong đợi, chẳng hạn như sự nhạy cảm và một trái tim biết quan tâm, nhưng bản chất thích phiêu lưu mạo hiểm của Cự Giải sẽ làm bạn đôi lúc hơi khó chịu. Thế nhưng về cơ bản, Cự Giải vẫn là một trong những người bạn tuyệt vời nhất nên có mặt trong cuộc đời mỗi người chúng ta.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 11 Average: 4.8]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận