13 lý do vì sao bạn cần có Xử Nữ trong đời

Bởi

Đặc trưng của Xử Nữ là một kẻ tôn sùng chủ nghĩa hoàn hảo. Bạn có thể cảm thấy điều đó vô cùng phiền toái thế nhưng sự thật Xử Nữ là một trong những người tuyệt vời nhất bạn nên trân trọng. Bởi khi bên cạnh một Xử Nữ, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, cho dù đó là một người bạn, một người cùng phòng, thành viên trong gia đình, người yêu hay bất kỳ một mối quan hệ nào. Và không chỉ dừng lại ở đó, Xử Nữ còn rất nhiều điều đặc biệt khác, ví dụ như 13 đức tính sau đây:

1. Xử Nữ là người tốt bụng nhất bạn từng gặp

Xử Nữ là một trong số ít những cung hoàng đạo có trái tim ấm áp và một tấm lòng nhân hậu. Tất cả những gì Xử Nữ muốn là giúp đỡ người khác nếu họ có thể và làm hài lòng mọi người xung quanh. Đó cũng là cách mà Xử Nữ ghi điểm trong mắt bố mẹ của bạn bè họ, thậm chí họ còn được xem như một thành viên trong gia đình.

Xử Nữ còn là một người bạn tốt vì họ luôn cho bạn cảm giác an toàn và hơn nữa họ cũng chính là một “bờ vai” đáng tin cậy để trút bỏ nỗi lòng của mình. Xử Nữ luôn cảm kích những ai tin tưởng họ và muốn họ đưa ra lời khuyên. Dĩ nhiên Xử Nữ sẽ cố gắng giúp bạn hết sức có thể.


2. Xử Nữ có xu hướng cải thiện cuộc sống của những người xung quanh

Xử Nữ có một biệt tài là có thể nhìn thấy mọi người và mọi việc xoay quanh họ. Hơn nữa, Xử Nữ còn biết cách kiểm soát mọi thứ theo cách mà không ai làm được. Xử Nữ cũng không ngại sửa đổi mọi thứ đến khi đạt được phiên bản hoàn hảo nhất.

Nếu bạn may mắn hẹn hò với cô nàng hoặc anh chàng cung Xử Nữ, bạn sẽ dần nhận ra nhờ đối phương mà mình đã tốt lên từng ngày. Đó cũng chính là bản chất của Xử Nữ, họ luôn muốn mang đến những điều tốt đẹp hơn cho bạn. Do đó, khi bạn tiếp xúc với một Xử Nữ, bạn sẽ cảm nhận mọi vấn đề ở một góc độ hoàn toàn mới. Mặc cho bạn có cứng rắn thế nào, Xử Nữ vẫn có thể xoay chuyển suy nghĩ của bạn một cách nhẹ nhàng.

3. Xử Nữ không muốn rước rắc rối vì họ là những người thông minh, khéo léo

Khi suy nghĩ đến điều gì, họ luôn “cân đo đong đếm” rất cẩn thận, họ cân nhắc cả về lợi ích và tác hại trước khi quyết định một thứ gì. Ngay cả khi Xử Nữ bắt đầu một mối quan hệ yêu đương với bạn, chắc chắn việc đầu tiên họ làm là sẽ nghĩ về tương lai của cả 2 trước khi đưa ra một quyết định trọng đại.

Trong mọi sự lựa chọn của Xử Nữ, sẽ không bao giờ có sự cẩu thả và vô lý. Bằng sự nắm bắt thông tin nhạy bén mà Xử Nữ có thể thấu hiểu vấn đề một cách nhanh chóng rồi đưa ra kết luận nhờ niềm tin vào trực giác của bản thân. Có lẽ bạn sẽ nghĩ những người thuộc cung hoàng đạo này quá đơn điệu, nhưng kỳ thực họ chỉ muốn mình thận trọng hơn để không mắc phải những sai lầm. Vậy nếu bạn là tuýp người có cách sống vội vã, không quen đắn đo, lo lắng nhiều thì có lẽ Xử Nữ không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn.

4. Một chú ong chăm chỉ

Bạn có biết “từ bỏ” không được phép xuất hiện trong từ điển của những kẻ thuộc cung hoàng đạo này. Bản năng của họ luôn muốn chinh phục bằng được tất cả mọi thứ nhưng phải đảm bảo rằng mọi thứ xảy ra đều trong dự đoán của mình. Vậy mới nói mức độ quyết tâm của Xử Nữ thứ hai thì chắc không ai thứ nhất. Chẳng hạn như nếu bạn và Xử Nữ rơi vào cuộc tranh cãi, bạn không thể nào nói lý lẽ lại Xử Nữ được đâu, Xử Nữ cũng biết chắc được điều đó.

5. Luôn quan tâm người khác

Xử Nữ luôn bên cạnh bạn, chăm sóc bạn và kéo bạn ra khỏi những tình huống khó khăn nhất. Họ quan tâm cả những nhu cầu, mong muốn nhỏ nhoi nhất của bạn, nhưng chắc rằng không ai muốn cho đi mà không được nhận lại đâu. Chúng ta thường có xu hướng xem sự giúp đỡ của một ai đó là điều hiển nhiên nếu điều đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, hơn nữa Xử Nữ lại là một người yêu thích giúp đỡ người khác. Nhưng đừng làm thế với Xử Nữ nhé, họ sẽ cảm thấy tổn thương vì bạn không biết rằng Xử Nữ luôn trân trọng mọi mối quan hệ đến nhường nào đâu.

6. Yêu thích sự sạch sẽ

Xử Nữ xứng đáng là một “roommate” của năm đấy, vì người ấy luôn cố gắng giữ mọi thứ ngăn nắp, sạch sẽ hết mức có thể. Xử Nữ là kiểu người chúa ghét sự lộn xộn và niềm đam mê bất diệt của họ chính là dọn dẹp căn phòng của mình. Bất kể khi nào họ cảm thấy xung quanh lộn xộn, họ sẽ khó lòng có thể ngồi yên được. Nếu bạn quá bận để dọn dẹp thì cũng không sao, Xử Nữ có thể giúp bạn làm điều đó.

7. Giải quyết vấn đề rất khôn khéo

Xử Nữ thích giúp đỡ bạn bè bằng cách phân tích mọi thứ, họ sẽ giúp bạn phân tích tình hình về mọi mặt rồi đưa ra câu trả lời. Do đó nếu bạn đang cảm thấy bế tắc với cuộc sống, Xử Nữ sẽ giúp bạn tìm ra lối thoát. Kể cả khi không thể tìm được giải pháp tốt nhất, ít nhất thì Xử Nữ cũng biết cách làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Vậy nếu bạn phạm phải sai lầm, Xử Nữ cũng không muốn bạn khó xử mà kể lể hết tất cả, càng không muốn làm bạn cảm thấy bản thân quá tồi tệ. Tất cả những gì họ làm là lắng nghe và an ủi bạn.


8. Luôn tin tưởng bản thân

Hơn ai hết, Xử Nữ tin tưởng bản thân mình một cách sâu sắc và chỉ làm việc khi họ thật sự yêu thích công việc đó. Thậm chí họ còn tự hào về những gì họ đã làm được. Tất nhiên họ cũng không muốn bất kỳ ai chê bai công việc của mình.

Thêm nữa, Xử Nữ không phải là kẻ dễ dàng khuất phục. Nghĩa là trong một cuộc tranh cãi, Xử Nữ sẽ không dễ dàng nhận mình thua mà phải mất một thời gian khá dài để chiêm nghiệm ra mọi thứ, nhất là việc thay đổi quan điểm của mình.

Thế nhưng một khi Xử Nữ cùng quan điểm với bạn, bạn không phải mất quá nhiều sức lực để đôi co điều đó với đám đông mà Xử Nữ sẽ giúp bạn bảo vệ luận điểm đó.

9. Người bạn có thể tin tưởng tuyệt đối

Bạn có biết cảm giác an tâm khi ở bên cạnh một người nào đó? Bạn sẽ tìm thấy cảm giác đó khi có Xử Nữ ở bên. Cho dù bạn đang lo lắng điều gì, kinh khủng đến thế nào bạn cũng có thể kể lể với Xử Nữ, họ vô cùng đáng tin cậy.

Xử Nữ còn là một vũ khí bí mật: Bạn muốn biết ai đó đang lừa gạt mình? Muốn tìm một sự giúp đỡ? Muốn một người giúp bạn quản lý thời gian? Xử Nữ sẽ giúp bạn giải quyết tất thảy những thứ đó.

Luôn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo: Đây là cung hoàng đạo của sự quyết tâm nên những người bạn Xử Nữ của bạn luôn biết cách hoàn thành công việc theo một cách hoàn hảo nhất, suôn sẻ nhất. Do đó nếu bạn đang có một mục tiêu nhưng bản thân lại là kẻ lười biếng, thiếu nghị lực thì Xử Nữ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu một cách hiệu quả.

Không thích khoe khoang: Xử Nữ là thế, luôn âm thầm, lặng lẽ. Họ không thích kể lể những gì họ đã làm cho người khác.

10. Vô cùng thẳng thắn

Có lẽ trong mắt mọi người Xử Nữ quá khắt khe với tất cả mọi việc nhưng biết làm sao được khi Xử Nữ là tuýp người sống khá thực tế. Xử Nữ lại còn rất thẳng thắn, không hề lừa dối và cũng không nỡ lừa dối một ai. Thế nhưng một khi Xử Nữ phát hiện ai đó lừa dối mình, họ sẽ không tôn trọng và tin tưởng bạn một lần nào nữa, dù chỉ là một chút.

Xử Nữ cũng không giỏi che giấu cảm xúc, đặc biệt là khi họ đang cảm nắng một ai đó. Họ không thể chịu được cảm giác phải che giấu tình cảm của mình, nên đương nhiên họ cũng không ngần ngại nói với bạn rằng họ đã say nắng bạn rồi. Còn một khi cung hoàng đạo này yêu bạn, họ sẽ làm tất cả để bạn thấy được điều đó. Vốn dĩ những điều này xuất phát từ bản chất nhân hậu của Xử Nữ, những con người này luôn mong muốn mọi người bên cạnh mình lúc nào cũng thật hạnh phúc, vui vẻ. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm định mệnh của cuộc đời mình, đừng bỏ qua những anh chàng/ cô nàng thuộc chòm sao này nhé.

11. Luôn lên kế hoạch cho mọi người xung quanh

Là kiểu người thuộc chủ nghĩa hoàn hảo như Xử Nữ, họ không cho phép mọi thứ xảy ra sai lệch với quỹ đạo. Thậm chí họ còn muốn lên kế hoạch cho những người yêu thương, kể cả đó chỉ đơn giản là buổi tiệc sinh nhật của bạn bè.

12. Ghi nhớ mọi thứ

Bạn sẽ nghĩ Xử Nữ vô cùng mạnh mẽ đến mức vô cảm. Nhưng không, Xử Nữ chỉ muốn thể hiện sự quan tâm một cách tinh tế nhất mà thôi. Họ quan tâm bạn bằng những điều nhỏ nhặt nhất. Chẳng hạn như tặng bạn một món quà bất ngờ từ thương hiệu thời trang mà bạn thích. Hay an ủi bạn bằng một ly kem vị khoái khẩu khi bạn buồn. Hoặc mời bạn một ly cà phê khi bạn cảm thấy một ngày quá chán chường, vô vị.

Xử Nữ làm thế vì họ tin rằng những tiểu tiết nhỏ nhặt đôi khi lại ý nghĩa hơn những điều to lớn. Họ luôn quan sát xung quanh, đặc biệt là những người thân yêu của họ. Chính vì sự tỉ mỉ đó mà họ sẽ là người đầu tiên nhận ra kiểu tóc mới của bạn hoặc khi bạn diện một chiếc váy mới. Tất nhiên chúng ta khi thấy người khác quan tâm mình từ những điều nhỏ nhặt ấy sẽ cảm thấy tự tin hơn, hạnh phúc hơn. Xử Nữ cũng chính là người đầu tiên nhận thấy bạn có điều gì đó không ổn, cho dù bạn có cố gắng trốn tránh họ thì họ vẫn sẽ cố gắng tìm cách giúp bạn, khuyên nhủ bạn.

13. Xử Nữ sẽ chân thành khi họ cũng nhận được sự chân thành từ người khác

Xử Nữ sẽ luôn tin tưởng mọi mối quan hệ, miễn là đối phương cho họ thấy sự chân thành. Có thể nói bạn chỉ cần cho Xử Nữ thấy 99% sự chân thành của bạn, Xử Nữ sẽ hết lòng vì bạn đến 101%. Đến nỗi khi bạn gây ra lỗi lầm với họ, họ luôn cố gắng tìm kiếm sự tích cực trong những lỗi lầm đó và sẵn sàng cho bạn cơ hội thứ hai. Họ chỉ thực sự buông tay một ai đó khi thấy đối phương thiếu thành thật. Vậy nên hãy nhớ rằng Xử Nữ không mong cầu ai đó điều gì quá to lớn, họ chỉ mong người khác chân thành với mình mà thôi.

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 4 Average: 4.3]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận