Tính cách Bạch Dương

Bởi

Tính cách Bạch Dương so với 12 cung hoàng đạo có lẽ về cái độ liều lĩnh, bất chấp và hiếu thắng thì không ai có thể bì kịp. Kể cả về tốc độ thì Bạch Dương vẫn xứng đáng là tay đua số một, ít nhất là về mặt biến ý tưởng thành hành động. Bạn đã từng trải qua cảm giác, thích làm một việc gì đó mà đợi người khác cho phép làm mới được làm, hay cảm giác phải chờ đợi xếp hàng đến lượt mình để mua một món đồ mà mình muốn? Vâng chẳng dễ chịu một chút nào cả. Sốt hết cả ruột ấy chứ.! Bạch Dương không thích điều này…

Ưu điểm trong tính cách của Bạch Dương

Tính cách Bạch Dương dũng cảm và liều lĩnh
Tính cách Bạch Dương dũng cảm và liều lĩnh…

Đầu tiên sẽ là chuyên mục “nịnh đầm” – nói thì nói vui vậy thôi chứ tất cả những điều mà Blog Felo sắp nêu ra tới đây là đánh giá khách quan và chính xác lắm ấy về những nét đẹp, mặt tốt trong tính cách mà các Bạch Dương có thể tự hào – “vỗ ngực” (lưu ý ở đây là không phân biệt ngực lép hay ngực nở, ngực to hay ngực nhỏ nhé, các bạn cứ vỗ thoải mái nếu như thấy mình viết hợp lý…!).

Dũng cảm

Nếu như bạn đã đọc về truyền thuyết của Bạch Dương rồi, bạn sẽ thấy đây là một minh chứng cho sự gan dạ dũng cảm là điều khiến cho Aries được mọi người nhắc đến. Còn nếu ai chưa biết về truyền thuyết Bạch Dương các bạn có thể tìm thấy ngay trong bài viết:

Quay trở lại với câu chuyện chú Cừu Aries đã liều mình, không ngại khó khăn gian khổ vượt đại dương, vượt muôn trùng nguy hiểm để giải cứu anh em Phrixus – Helle, đã chứng minh cho lòng quả cảm đáng quý ấy rồi. Bạch Dương có thể rất sợ độ cao nhưng sẽ chẳng ngần ngại leo núi cùng bạn bè khám phá những địa điểm mới. Cừu có thể rất sợ côn trùng nhưng để bảo vệ đứa em đang run rẩy hét toáng lên (Có thể cả Cừu cũng đang sợ) sẽ chẳng ngần ngại lấy cái dép đập bộp chết ngay con gián góc nhà.

Bạch Dương dám chấp nhận những thử thách trong cuộc sống và kiên cường đương đầu với nó. Họ có thể vấp ngã để rồi lại đứng lên, đến khi nào đạt được tâm nguyện mới thôi nếu như đó là điều họ thực sự muốn thực hiện. Đó chẳng phải dũng cảm hay sao? Đôi khi, dũng cảm chỉ đơn giản là dám vượt qua chính bản thân mình, dám làm những điều trước đây mình chưa dám làm, đó đã là điều đáng khen ngợi lắm rồi.

Bộc trực, thẳng thắn, đơn giản và rõ ràng

Nếu bạn làm điều gì đó sai trái, người bạn hay người thân Bạch Dương sẽ ngay lập tức chỉ ra cho bạn thấy rõ và có thể đưa ngay cho bạn một lời khuyên chân thành nhất mà Bạch Dương biết. Có thể điều đó sẽ làm bạn mất lòng nhưng “mất lòng trước được lòng sau”, Bạch Dương thà bộc trực như vậy, thẳng thắn luôn như vậy còn hơn phải “vòng vo tam quốc”, Bạch Dương không giỏi việc “lạng lách” hay “bẻ lái”.

Đơn giản và rõ ràng – với Bạch Dương thể hiện qua cả suy nghĩ và tình cảm. Nếu Bạch Dương muốn một thứ gì đó từ người khác, đơn giản chỉ là họ sẽ nói ra cho người kia biết điều mình muốn. Nếu có một hoài bão, đơn giản sẽ là xác định mục tiêu và làm nó mỗi ngày một cách đường đường chính chính. Bạch Dương không thích sự rắc rối, nhất là trong các mối quan hệ, yêu ghét rõ ràng. Mệt mỏi nhất là khi cố lấy lòng một ai đó mà họ không ưa vì một lý do nào đó, Bạch Dương không làm được.

Nhìn chung hầu hết tất cả Bạch Dương đều ít khi che giấu những quan điểm hay suy nghĩ của mình mà họ sẽ làm rõ, bày tỏ trực tiếp với tất cả mọi người. Còn trong chuyện tình yêu thì sao? Liệu Bạch Dương có phải một người sẽ chủ động, mời các bạn đón đọc trong bài viết:

Độc lập, liều lĩnh và ganh đua

“Tôi có thể tự làm, cảm ơn.”

Đa số trong cuộc sống cũng như công việc, các Cừu thích làm việc độc lập mà không quá phụ thuộc vào bất kỳ ai. Khả năng “tự thân” cao giúp cho các Cừu mạnh mẽ hơn với những người đồng trang lứa.

“Phải thử mới biết, phải đi mới tới”, có thể sẽ là nguy hiểm đang đón chờ nhưng độ liều lĩnh của Bạch Dương giúp họ dám chấp nhận và thực hiện những điều mà chỉ cần họ nghĩ là khả thi thì sẽ mạo hiểm. Một phần trong con người ấy ẩn chứa một sự ganh đua, phấn đấu, nỗ lực không muốn thua kém người khác để vươn tới những điều tốt đẹp hơn, vĩ đại hơn, một người có chí tiến thủ, chỉ tiến không lùi bước.

Tư tưởng tiên phong và tốc độ

Trong khi hiện nay có rất nhiều người chẳng dám đưa ra ý kiến cá nhân mà lo sợ người này người kia, ngại đưa ra quan điểm bản thân, sợ thay đổi, sợ tiếp cận với cái mới, thì Bạch Dương là người mà dám tiên phong đưa ra quan điểm, dám tiên phong thay đổi, dám tiên phong tiếp cận những điều mới mẻ một phần vì các Cừu đặc biệt rất thích khám phá những điều mới lạ, một phần vì bản chất dũng cảm, nhiệt huyết sẽ thôi thúc họ đi đầu xu hướng, đón đầu thử thách. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, an toàn ổn định, gian khổ, khó khăn, thách thức mới sẽ dành phần ai…?

Nếu như bạn có một ý tưởng hay, một mục tiêu tốt đẹp, tại sao bạn còn chần chừ? Hãy bắt tay ngay đi nào.! Tốc độ là một trong những đặc điểm giúp Bạch Dương có thể bắt tay ngay vào những dự định của mình, biến những ý tưởng thành hành động, biến những hành động thành kết quả. Cơ hội là đây chứ đâu, bạn càng chần chừ, bạn càng đánh mất cơ hội của mình.

Nhược điểm trong tính cách của Bạch Dương

Nhược điểm của Bạch Dương nóng nảy và hơi trẻ con
Nhược điểm của Bạch Dương nóng nảy và hơi trẻ con…

Chẳng ai hoàn hảo cả. Bạch Dương cũng vậy, Blog Felo tin rằng nếu như các Bạch Dương đã đọc đến đây chắc chắn rằng các bạn ấy đủ dũng cảm để nhìn nhận, kiểm chứng lại những thiếu sót của bản thân.

Cả thèm chóng chán, thiếu kiên nhẫn

Thích là phải làm ngay, nhưng có lẽ vì đạt được quá nhanh chóng mà đôi khi các bạn Bạch Dương sẽ rơi vào tình trạng “chóng chán”. Đa số các Bạch Dương khi đã muốn làm gì rồi thì sẽ tìm mọi cách làm cho bằng được. Khi họ đã quyết tâm, họ sẽ rất nhanh chóng đạt được điều họ muốn. Thường thì những thứ gì quá dễ dàng hay thuận lợi để đạt được thì người ta sẽ ít trân trọng, nâng niu nó. Bạch Dương cũng không ngoại lệ. Nên có lẽ điều này xảy ra với Bạch Dương cũng là dễ hiểu.

Cũng từ mong muốn nhanh chóng về mặt tốc độ và ưa những điều đơn giản, rõ ràng cho nên đôi khi Bạch Dương cũng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một điều gì đó. Như cái ví dụ đầu bài mình có nói đến đó ạ, các bạn có còn nhớ? Tình huống tái hiện: Cừu đứng xếp hàng để mua một thứ mà mình thích. Họ sẽ không ngại ngần và nói: “Tất cả tránh ra xem nào, tôi phải là người đầu tiên có được nó”. Tất nhiên đó là ví dụ lý thuyết nhưng ngoài đời các Cừu cũng hay tồn tại suy nghĩ kiểu “mình phải có (ngay) được nó” trong đầu lắm đấy.! Nếu như một việc không mang lại sự hứng thú cho Bạch Dương thì các bạn ấy cũng sẽ rất nhanh chóng từ bỏ. Thế giới này có quá nhiều thứ thú vị, sẽ thật lãng phí thời gian nếu ta chỉ làm đi làm lại một việc nhàm chán.

Nhưng “đời không như mơ”, mọi thứ đôi khi sẽ không như ý ta mong muốn. Bạch Dương cần học cách nhẫn nhịn lại một chút, kiên trì hơn để đạt được thứ mình muốn. Dù biết là chữ “nhẫn” sẽ rất khó khăn khi các Cừu phải học, nhưng chỉ cần Bạch Dương thích là được thôi đúng không? Vì “tương lai con em chúng ta” (ý nói học hỏi vì tương lai sau này) Bạch Dương à…!

Ích kỉ và độc đoán

Khi “cái tôi” cao ngút trời, Bạch Dương dễ rơi vào ích kỷ và độc đoán. Tự cho mình là đúng, không chịu lắng nghe ai cả. Các Bạch Dương thích được nắm quyền hơn, thay vì phải nghe lời từ người khác. Sự ích kỷ này không xuất phát từ mục đích hay lợi ích cá nhân, mà thường là do Bạch Dương đã quá tốc độ, quá tự tin vào quyết định của mình. Bạch Dương vô tình bỏ qua những khía cạnh khác, hay các góc nhìn khách quan trong mỗi một sự việc.

Họ cọi trọng ý kiến của mình, không dựa dẫm hay phụ thuộc vào ý kiến của người khác. Họ luôn tự mình chiến đấu, đối diện với các thử thách bằng lòng dũng cảm. Nhưng càng ngày, xã hội càng cần sự hợp tác, chứ không phải sự độc lập. “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình – Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Bạch Dương nên suy nghĩ và cân nhắc về điều này. Các Cừu nên để ý hơn đến cảm xúc của người khác; khoan dung hơn hoặc quan tâm đến người khác hơn. Khi làm được những điều này, Bạch Dương sẽ nhận lại được những kết quả thật sự bất ngờ đấy.! Thử đi rồi… quay lại cho mình biết nhé.!

Nóng nảy đôi khi “trẻ trâu”

Xét về “nhiệt độ” của 3 cung nguyên tố lửa thì có lẽ Dương Cưu sẽ ăn đứt Sư TửNhân Mã. Cháy bùng một cái xong sẽ nhanh chóng hạ nhiệt. Đa số sự nóng nảy của Bạch Dương không hề xuất phát từ cái tâm xấu, chỉ là cách thể hiện sự quan tâm của Cừu quá bộc phát, quá mãnh liệt quá thôi. Sự nóng nảy ấy đôi khi vô tư và không có ý gì cả, nhưng chắc chắn khi bạn nóng nảy, vô tình bạn vẫn làm tổn thương người khác.

Để khi cơn giận đi qua, hậu quả vẫn còn đó…!

Đọc đến đây, nếu như bạn không là một Bạch Dương, Blog Felo mong rằng khi đã hiểu phần nào những thiếu sót của Bạch Dương, hãy thông cảm cho họ, nếu như bạn muốn tốt cho Bạch Dương, hãy thẳng thắn chỉ ra cho Bạch Dương thấy khuyết điểm nhưng nhớ là bằng một cách nhẹ nhàng, bình tĩnh thôi nhé nếu không lòng tốt của bạn sẽ phản tác dụng đấy.!

Còn nếu bạn là một Bạch Dương hãy nhớ không để cho cảm xúc đầu tiên tác động ngay đến hành vi, mà học cách cân nhắc và cân bằng (như Thiên Bình, cung đối diện) để bồi đắp tính kiên nhẫn. Làm gì cũng nên suy nghĩ trước sau để không hối hận vì những gì mình đã vô tình gây ra.

Xem Thêm: Bạch Dương Nam 

Bạch Dương trong mắt mọi người

Bạch Dương thiếu kiên nhẫn

Lạc quan và năng nổ

Cách mà các Bạch Dương đón nhận thử thách, vượt qua khó khăn với một tinh thần đầy nhiệt huyết đã ghi điểm trong mắt mọi người về sự lạc quan, chân thành và năng nổ. Cừu chiếm được sự tin tưởng và sự ngưỡng mộ từ người khác vì họ thường dám làm những điều số đông không dám làm, xung phong trong mọi vấn đề và hơn hết là Cừu it khi toan tính thiệt hay giấu giếm quá nhiều cho bản thân khi đối xử với mọi người.

Hơi thiếu tế nhị

Là con người, đa số mọi người sẽ thích nghe những lời nói nhẹ nhàng, thích được đối xử nhẹ nhàng, ân cần trong khi đó, sự nóng nảy hơi thái quá, rồi sự bộc trực, hung hăng từ Bạch Dương đôi khi có thể mất điểm trong mắt mọi người. Khi chưa rõ và hiểu hết tính cách của Bạch Dương, đám đông có thể sẽ thấy Bạch Dương hơi kiêu ngạo, thiếu tế nhị, không được khéo léo cho lắm. Mọi người sẽ rất ngại khi phải đối đầu với các Cừu trong các cuộc tranh luận vì họ biết rằng nếu như không đủ sức thuyết phục, sẽ khó lòng thay đổi được ý kiến của Bạch Dương.

Lời kết

Thấy là ra tay, thích là làm, muốn là có. Chính nét tính cách đó tạo nên sức mạnh cho Bạch Dương dễ thành công hơn trong công việc liên quan đến lãnh đạo, chỉ đạo, tiên phong. Mạnh mẽ là vậy, quyết đoán là vậy, tốc độ là vậy nhưng cũng chính điều này lại dễ dàng mang đến cho Cừu các “tác dụng phụ” không mong muốn có thể là ảnh hưởng đến bản thân cũng như mọi người xung quanh. Quá độc lập, coi trọng cái tôi có thể sẽ đi kèm với độc đoán, ích kỷ. Quá quyết đoán, ganh đua sẽ kèm theo liều lĩnh, nguy hiểm. Quá bộc trực, thẳng thắn đôi khi sẽ nóng nảy, trẻ con. Quá tốc độ đôi khi sẽ đi kèm với thiếu kiên nhẫn…

Bạn thấy đấy Bạch Dương mang thật nhiều những nét tính cách đặc biệt mang thiên hướng trẻ trung, giống như tầng lớp trẻ ngày nay nhanh nhạy, sẵn sàng làm những điều mới lạ, có quan điểm rõ ràng, dám biến suy nghĩ thành hành động. Đó là những điều đáng tuyên dương, học hỏi. Vậy còn những nhược điểm như nóng nảy, độc đoán, thiếu kiên nhẫn… Blog Felo tin rằng chẳng ai có thể khắc phục trong một sớm một chiều hay loại bỏ nó hoàn toàn khỏi bản thân. Quan trọng là các Cừu nên học cách lắng nghe hơn một chút, bĩnh tĩnh lại một chút…để trở thành một phiên bản Bạch Dương hoàn thiện nhất, không mất đi bản sắc mà lại phù hợp với môi trường xung quanh.!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận