Mua vàng ngày Thần Tài: Lý giải nguồn gốc cùng những lưu ý quan trọng khi mua

Bởi

Mua vàng ngày Thần Tài đã trở thành một tục lệ từ xưa đến nay của nhiều gia đình. Nhưng hiểu rõ vì sao cần phải mua vàng vào ngày này. Hoặc vì sao phải là mua vàng mà không phải là bất cứ sản phẩm nào, thì không phải ai cũng biết chính xác. Do vậy trong phần bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin lý giải vấn đề này cùng bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin mới mẻ về vấn đề mua vàng ngày vía Thần Tài.

1. Nguồn gốc của ngày Vía Thần Tài

Nguồn gốc ngày vía thần tài
Nguồn gốc ngày vía thần tài

Có rất nhiều những câu chuyện lưu truyền về ngày Vía Thần Tài. Nhưng câu chuyện được biết đến và tin nhiều nhất đó là:

Thần Tài là vị thần cai quản Kim Tiền Tài Lộc trên thiên đường. Một lần đi chơi và uống rượu vì quá say nên vị thần này đã rơi xuống trần gian. Đầu ông bị va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Sáng hôm sau mọi người thấy ông ăn mặc giống như diễn tuồng. Thế nên khi ông vẫn chưa tỉnh thì đã đem lột hết quần áo mũ nón của ông đi bán. Lúc Thần Tài tỉnh dậy không còn nhớ được bản thân mình là ai do vậy đã đi lang thang khắp nơi để ăn xin.

Ông đến một cửa hàng hàng kinh doanh heo, vịt quay rất ế. Khi thấy thần tài đến ăn xin thì chủ cửa hàng mời ông vào ăn. Thật kỳ lạ vì sau khi ông vào khách lại kéo đến đông nườm nượp kín bàn. Người bán hàng thấy kỳ lạ nhưng cũng rất đỗi vui mừng. Sau đó ngày nào cũng mời Thần Tài vào ăn.

Nhưng một thời gian, người chủ cửa hàng đã quen thuộc với hình ảnh ông “ăn mày” chẳng làm gì mà lại được ăn uống no say cả ngày, người thì hôi hám nên đã đuổi đi. Ở quán đối diện ngày xưa khách đông nhưng giờ vắng vẻ vô cùng. Họ đã mời ông Thần Tài vào ăn. Khi ông vào ăn thì khách lại kéo đến quán này ăn tấp nập. Mọi người lúc đó đã thấy rằng ông mang đến may mắn.

Bất cứ ai cũng muốn mời ông đến quán của họ ăn. Đồng thời khi đó người dân thấy ông không có quần áo mặc đàng hoàng nên dẫn đi mua quần áo. Sau khi có quần áo, mũ nón thì ông nhớ lại tất cả và đúng vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch đã bay về trời.

Kể từ đó thì cứ đến ngày này thì tất cả mọi nhà, cửa hàng, công ty… nếu có thờ Thần Tài đều sắm lễ vật. Đặc biệt nhất đó là mua vàng ngày Vía Thần Tài đem cúng với mong ước rằng cả năm sung túc, may mắn.

2. Liệu có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

mua vàng ngày thần tài
mua vàng ngày thần tài

Nhiều người tin về ngày Vía Thần Tài nên luôn luôn mua vàng và cúng trong ngày này. Nhưng vẫn có nhiều người băn khoăn không biết liệu có nên mua vàng trong ngày này không. Thực ra việc mua vàng trong ngày Thần Tài mang đến 2 giá trị cho con người đó là:

  • Thứ nhất: Tạo nên niềm tin và động lực để cầu may mắn, tài lộc cho con người trong cuộc sống.
  • Thứ hai: Giúp cho con người tiết kiệm được vàng để cất giữ trong năm mới. Mua vàng chỉ có tăng thêm chứ không gây lãng phí và có thêm tài sản là có thêm lộc.

Do vậy chúng ta có thể mua vàng trong ngày Thần Tài nhằm mang đến may mắn, tài lộc, cầu mua may bán đắt, dư dả và đủ đầy. Nhưng lời khuyên cần nắm đó là khi mua vàng nên cân nhắc vào khả năng tài chính của bản thân. Không nên vì mua vàng mà phải tốn kém quá nhiều so với tài chính bản thân, gia đình mình. Nếu như không có dư dả nhiều thì chỉ cần mua một ít để lấy lộc.

3. Lưu ý khi mua vàng ngày Vía Thần Tài

Để giúp cho việc mua vàng ngày Thần Tài trở nên thuận lợi và tốt đẹp nhất thì khi mua vàng chúng ta cũng nên chú ý đến một số vấn đề sau đây:

Đảm bảo mua vàng chất lượng: Bạn không nên vì ngày Thần Tài quá đông đúc mà không đến mua vàng tại những nơi uy tín, chất lượng. Thay vào đó lại mua vàng không rõ nguồn gốc thông tin để được giá tốt hơn, nhanh hơn. Điều này có thể sẽ khiến bạn mua phải vàng không đảm bảo, vàng non. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi mua.

Mua vàng đúng và đủ: Nếu đã tin vào ngày Thần Tài thì khi mua vàng bạn cũng có thể mua cho đúng và đủ theo ý nghĩa như sau:

  • Mua 1 lượng vàng: Cầu Phúc.
  • Mua 1 chỉ vàng: Cầu Lộc.
  • Mua 2 chỉ vàng: Cầu Phát.
  • Mua 5 chỉ vàng: Cầu Tài.

Mong là một vài giải đáp đơn giản trong phần bài viết trên đây Blog Felo đã giúp bạn thêm hiểu về vấn đề mua vàng ngày Thần Tài. Mong rằng mỗi năm cuộc sống của bạn đều luôn sung túc đủ đầy.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận