Sập thờ tam cấp – Mẫu bàn thờ được ưa chuộng nhất hiện nay

Bởi

Người Việt ta từ xưa đã có truyền thống thờ cúng tổ tiên, đó là một nét đẹp thể hiện lòng biết ơn và sự kính thành của con cháu với những người đi trước. Đi bất cứ đâu ở mảnh đất Việt Nam, bạn cũng sẽ thấy rằng không gia đình nào là không có bàn thờ tổ tiên trong nhà. Mẫu sập thờ tam cấp dưới đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng thờ của gia đình bạn. Đặc biệt đây là mẫu bàn thờ gỗ đẹp của BTL được rất nhiều người săn đón

Chất liệu của sập thờ tam cấp

Phòng thờ cúng là một nơi vô cùng linh thiêng nên khi chọn bàn thờ nên lựa chọn bàn thờ có chất liệu làm từ gỗ tự nhiên có độ bền cao ( ví dụ có thể sử dụng gỗ sồi, gỗ mít, gỗ gụ, gỗ hương…) tránh lựa chọn những loại gỗ cứng khó chạm khắc, tạo hình và bị mọt nhé.

Tại sao gọi là sập thờ tam cấp?

Sập thờ tam cấp có tên như vậy là bởi sập thờ có 3 tầng và được bố trí thành 3 phần như các bàn thờ đơn khác. Ở phần mặt bàn chính sẽ chiếm diện tích lớn nhất sau đó ở phía trong sẽ có thêm 2 tầng nhỏ nữa. Mẫu bàn thờ này cũng có 4 chân bàn như các loại bàn thờ khác. Sập thờ tam cấp được ít người biết đến hơn các mẫu tủ thờ gỗ

Sập thờ tam cấp

Lợi ích của sập thờ tam cấp

Xã hội ngày càng phát triển, người dân có xu hướng chuyển về thành thị để sống nên diện tích nhà cửa ngày càng nhỏ hẹp. Vì thế, các gia đình sống ở các khu chung cư hay các ngôi nhà có diện tích nhỏ thường cố gắng đặt bàn thờ gia đình ở vị trí tốt nhất. Sự xuất hiện của bàn thờ tam cấp là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

  • Thứ nhất, bàn thờ tam cấp được thiết kế không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo được bố cục.
  • Thứ hai, những người dùng bàn thờ tam cấp sẽ sử dụng bàn thờ này để chia thứ tự cấp bậc và sẽ tránh phạm phải những điều bất kính với Phật.
  • Thứ ba, việc trang trí bàn thờ này sẽ rất dễ dàng ( có thể trang trí một số đồ vật như lư đồng, ngai thờ, đỉnh hạc chân đồng,lọ cắm hoa,….) 

Ý nghĩa của sập thờ tam cấp

Sập thờ tam cấp thường được sử dụng trong nhà trưởng nam bởi con trưởng trong nhà cần diện tích bàn thờ cúng lớn hơn so với các bàn thờ khác.

Thứ tự tầng lớp trong một đại gia đình cũng được phân chia theo 3 tầng của bàn thờ. Tầng trên cùng thường được đặt bát hương thờ Phật hoặc thờ vị có cấp bậc cao nhất trong gia đình. Tiếp đến là tầng thứ hai, có thể để thờ ông bà hoặc cha mẹ. Cuối cùng là tầng có diện tích lớn nhất để bày bát hương, hoa quả, mâm cỗ mặn và một số đồ vật thờ cúng khác. 

Ý nghĩa của bàn thờ ba tầng

Phong tục thờ cúng từ lâu đã trở thành một tín ngưỡng rất quan trọng trong phong tục Việt Nam. Việc bày trí đồ nội thất phòng thờ cũng là một việc hết sức quan trọng vì thế sập thờ tam cấp là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng thờ nhà bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp cho mọi người hiểu được phần nào nét đẹp truyền thống của dân tộc ta và có được sự lựa chọn hợp lý khi mua đồ nội thất phòng thờ.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận