Cự Giải nam

Bởi

Cự Giải nam làm mọi điều đều hướng về hai chữ gia đình. Nhẹ nhàng và tình cảm, người đàn ông Cự Giải là hình mẫu lý tưởng người cha trong tương lai. Và bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu một Cự Giải nam sẽ thế nào?

À. Đầu tiên giải thích về tiêu đề một chút cho bạn nào chưa biết:

“Ba là cây nến vàng…”

(Trích lời bài hát “Ba ngọn nến lung linh” – Ngọc Lễ)

Các bạn cứ search google là ra nhé. Bài hát về chủ đề gia đình. Mình thấy Cự Giải nam có rất nhiều nét đặc điểm khá phù hợp làm “bố trẻ con”: Nhẹ nhàng, tình cảm, bao bọc, biết quan tâm chăm sóc gia đình. Lại thêm chăm chỉ, kiên trì, hướng đến sự ổn định, an toàn, biết lo lắng tài chính, tích lũy,… nữa chớ.! Đó những điều mình sẽ phân tích ở một Cự Giải nam ngay dưới đây

Tình yêu Cự Giải nam

Cự Giải nam là người đàn ông luôn hướng về gia đình

“Nếu bạn đã có một người phụ nữ tốt, tại sao bạn phải cần đến người thứ hai?”

Chung thủy và chân thành

Nam Cự Giải là những người đàn ông chung thủy trong tình yêu. Có thể lúc chưa yêu đương, họ cũng hay lựa chọn. Họ cũng có những đắn đo, cân nhắc trước khi có ý định tiến đến mối quan hệ lâu dài với một cô gái. Nhưng lúc “fall in love” rồi thì anh ấy sẽ chẳng mơ màng đến ai khác đâu. Người con gái Cự Giải yêu là người đã mang lại cho anh ấy cảm giác an toàn rồi. Và anh ấy sẽ dành tình cảm chân thành nhất của mình, một lòng dành cho người yêu mà thôi.

Anh ấy không phải người ham những cuộc vui hay thích khám phá những điều mới lạ thú vị. Anh ấy chỉ cần một nơi như một gia đình để trở về mỗi ngày. Anh ấy cũng là người đề cao trách nhiệm của mình trong vai trò người bảo vệ cả gia đình. Sau tất cả, tận hưởng những hạnh phúc mang lại từ hơi ấm gia đình là món quà lớn nhất cho sự chung thủy và chân thành của Cự Giải…!

Tinh tế và nhẹ nhàng

Nói là tinh tế nhẹ nhàng, không có nghĩa là con trai Cự Giải bị “ái” (có phần hơi nữ tính) đâu nha. Anh ấy là một người đàn ông rất nam tính, nhưng không phải về mặt cơ bắp. Nam Cự Giải thể hiện “chất đàn ông“ của mình về mặt tinh thần – tế nhị và cảm thông.

Nếu như bạn yêu một Cự Giải nam, chào mừng bạn đến một tình yêu ngọt ngào và lãng mạn gần như… cổ tích. Mình chỉ ví von gần thôi nhé, nhưng mình thấy cũng gần tuyệt vời lắm rồi.! Bạn sẽ được nuông chiều và chăm sóc trong một vòng tay dịu dàng, ân cần nhất. Một cái nắm tay âu yếm, một cái vuốt tóc thật chậm, một nụ cười trìu mến, một cái cốc đầu yêu thương,… Cự Giải nam sẽ làm như vậy với người anh ấy yêu thương.

Ngoài ra bạn sẽ “sở hữu” một người bạn tận tụy hết mức. Một bữa ăn dành cả tâm huyết để nấu, một buổi hẹn hò trang trí kỹ lưỡng, một người bạn tâm sự, khuyên nhủ những lúc yếu lòng,… Anh ấy cũng sẽ làm như vậy.

Bạn đã thấy “gần cổ tích” chưa?

Nhạy cảm và quá lụy tình

Con trai Cự Giải khá lụy tìnhCác chàng trai Cự Giải lúc mới yêu nhạy cảm đến mức nhiều khi không dám thẳng thắn thổ lộ tình cảm của mình cho người kia một cách trực tiếp. Anh ấy lại thường dùng cách gián tiếp. Quan tâm đến cô gái của mình bằng bánh kẹo, đồ ăn,… Cùng lắm thì anh ấy thích nói ý mong cô gái hiểu được lòng mình. Anh hiểu rằng “đời không như mơ”, anh ấy thật sự sợ sự từ chối.

Nhạy cảm trong tình yêu của các Cự Giải nam còn thể hiện qua sự ghen tuông. Đàn ông thì ít vụ đánh ghen hơn là phụ nữ, chỉ có “một đi không trở lại” cho nhanh thôi. Cự Giải nam thì ghen trước khi đối phương thật sự ngoại tình luôn. Bằng cái sự sáng tạo thiên bẩm, các nam Giải có thể tưởng tượng ra đủ thứ chuyện có thể xảy ra. Anh ấy là người chung thủy nên cũng rất mong mỏi điều ngược lại từ đối phương.

Khi đã yêu thương thật sự sâu đậm, các chàng Giải lại trở nên quá lụy tình. Tình cảm quá đôi khi cũng không tốt thật.! Anh chàng rất dễ bị thương tổn, vì họ quá yêu nửa kia của mình. Yêu đến đến mức bất chấp tất cả, yêu mù quáng, yêu đối phương đến mức nửa kia có làm gì cũng không làm cho họ dừng yêu được. Đôi khi cả hai đã chia tay, anh chàng cũng khó dứt bỏ thời gian êm đẹp đã qua… Giờ chỉ còn là “dĩ vãng một thời…”

Sự Nghiệp và tiền bạc Cự Giải nam

Là một người đàn ông, sự nghiệp là quan trọng, không thể thiếu. Tuy nhiên, sự nghiệp không phải là cứ làm “ông to, bà lớn”, thể hiện được cái tôi bản thân, hay kiếm thật nhiều tiền, lo cho gia đình một cuộc sống giàu sang. Cự Giải có một sự nghiệp khác:

Chăm chỉ, kiên trì và ổn định, an toàn

Nam Cự Giải là người chăm chỉ và kiên trì trong công việc. Anh ấy không phải là người tiếp thu nhanh kiến thức mới. Nhưng thay vào đó, anh ấy sẽ chăm chỉ học hỏi. Mỗi ngày, anh chàng lại học từng chút, làm từng chút một. Khó khăn sẽ xuất hiện trong quá trình làm việc. Không ngại khó, Cự Giải nam tiếp tục kiên trì bám sát mục tiêu. Bằng sự chắc chắn của mình, anh ấy dần khắc phục sai sót, hoàn thiện mình hơn. Ông cha ta có câu: “Cần cù bù thông minh”, cứ giữ vững “phong độ” Cự Giải sẽ sớm hoàn thành tốt công việc của mình mà thôi.

Cự Giải nam có thể ngồi hàng giờ bên máy vi tính, ê ẩm hết cả đôi mông nhưng nhất quyết sẽ kiên trì làm việc hết khả năng của mình. Vì mới anh ấy, có những điều còn quan trọng hơn cả bản thân – Gia đình. Nỗi mệt nhọc kia sẽ được thay thế bằng niềm hạnh phúc khi anh chàng có thể chăm lo được cho gia đình bằng sức lực chính đáng của bản thân.

Gợi ý một công việc tuy nghe không mấy thú vị nhưng hợp lý với các chàng Cự Giải đó là: Nhân viên văn phòng chăm chỉ. Đi làm và vẫn về có thời gian bên gia đình sau giờ hành chính. Hay một bác sĩ ân cần khám chữa, chăm sóc cho các bệnh nhân. Công việc đảm bảo tính ổn định và lâu dài. Nhưng để làm được bác sĩ, sẽ cần không chỉ kiến thức mà còn cần cả cái tâm. Người bác sĩ tốt là người biết đồng cảm với bệnh nhân. “Lương y như từ mẫu”, với những phẩm chất sẵn có của mình, các nam Cự Giải sẽ rất sáng giá cho nghề nghiệp này.

Nếu như nam Bạch Dương là người đàn ông hướng tới một sự nghiệp lớn lao, bứt phá, đầy những điều mới mẻ và thú vị, thì người đàn ông Cự Giải lại hướng đến ổn định và an toàn.

Hành động liều lĩnh và quá tốc độ sẽ khiến nam Cự Giải cảm thấy bất an, lo lắng. Là người nhạy cảm, anh ấy dường như cảm nhận được nhiều rủi ro có thể đối mặt. Không gì mang lại cảm giác an toàn cho Cự Giải bằng một công việc ổn định và một sự nghiệp bền lâu.

Các anh chàng Cự Giải quan niệm nếu như mọi thứ đều “bình ổn” vào một guồng quay đều đặn, họ sẽ có thời gian dành cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Được chăm sóc cho gia đình mới là mục tiêu cuối cùng mà họ hướng tới.

Lo lắng tài chính, cẩn thận và tích lũy

Là cung nước nên những người đàn ông Cự Giải khá sâu sắc và cẩn thận. Không giống như nhiều người đàn ông khác phóng khoáng trong chi tiêu, việc kiểm soát tiền bạc nằm trong tầm tay của Cự Giải. Sẽ không có chuyện họ bốc đồng tiêu xài quá hoang phí, không tính toán. Với họ an toàn là trên hết.

Các Cự Giải nam có thể sẵn sàng, tụ tập, nhậu nhẹt cùng bạn bè nhưng mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của anh ấy. Rất bình tĩnh và cẩn thận, anh chàng hiểu rằng nếu như “cháy túi” thì sẽ nguy hiểm ra sao. Bản tính chắc chắn và an toàn luôn nhắc nhở Cự Giải điều đấy.

Ngoài biết lo lắng đến tài chính, Cự Giải nam còn có khả năng tích lũy tiền bạc, tài sản rất đáng nể. “Số dư trong tài khoản” sẽ luôn ở mức mà họ cho là an toàn. Phòng khi sử dụng những lúc cấp bách hay cần thiết. Nếu như vẫn dư giả, các chàng Cự Giải sẽ nghĩ đến cả việc lớn hơn đó là đầu tư để đảm bảo kinh tế sẽ vững chắc và dài hạn hơn. Tất nhiên là bản thân Cự Giải sẽ chọn cách đầu tư chắc chắn hơn là quá mạo hiểm. An toàn vẫn là quan trọng nhất mà.!

Gia đình và bạn bè Cự Giải nam

Cự Giải nam là người đàn ông tốt bụng và chu đáo

“Khi có một người đàn ông Cự Giải làm bạn, bạn sẽ có một người bạn suốt đời”.

Bảo vệ, che chở và chu toàn với gia đình

Nếu như các bạn đọc cái bài viết khác của Cung Cự Giải mà mình viết, các bạn sẽ thấy điểm nổi bật của chòm sao này đó là Gia Đình. Cự Giải nam hướng đến một người đàn ông với phẩm chất bảo vệ, che chở và rất chu toàn cho “tổ ấm nhỏ” của mình.

Sự bảo vệ, che chở của nam Cự Giải không phải là việc dùng vũ lực, sức mạnh cơ bắp mà bằng sự thông minh, tình cảm để giải quyết các vấn đề. Bởi ở chàng trai Cự Giải tồn tại một sự ổn định, sâu sắc nhất định. Anh ấy sẽ không vì “một phút bốc đồng” mà “cả năm bốc…. đất” đâu.! Nguyên tắc của Cự Giải vẫn phải là an toàn mà.!

Anh ấy vui vẻ khi dẫn những người thân yêu đi ăn uống, đi chơi. Anh ấy hạnh phúc trong những bữa cơm gia đình. Và anh ấy sẽ cố gắng duy trì những thứ tốt đẹp đó cả về tinh thần lẫn vật chất. Người đàn ông Cự Giải biết cách kiếm tiền cũng như chi tiêu để lo cho gia đình một cuộc sống chu đáo và đầy đủ nhất. Anh ấy hiểu một điều quản lý tài chính tốt cũng là một cách để gánh vác gia đình. Những khoản tích lũy, đầu tư của Cự Giải nam đều hướng đến sự chắc chắn và an toàn.

Người bạn dễ đồng cảm, tốt bụng

Không phải là một người quảng giao với quá nhiều người bạn, tuy nhiên nam Cự Giải lại có những người bạn rất “chất lượng”. Không dễ để thân thiết với chú Cua đực cứng rắn. Nhưng khi vượt qua được lớp áo giáp đó rồi, họ sẽ là một người bạn tuyệt vời lắm đấy.

Cự Giải nam là một anh bạn không thô lỗ cục cằn hay quá náo nhiệt. Biểu hiện của anh ấy khá là chậm rãi, từ tốn. Trong những chuyến đi họ tận hưởng niềm vui nhưng không phải một mình. Họ ghi nhớ những kỷ niệm đẹp ấy, thỉnh thoảng lại lôi “ngăn kéo ký ức” ra hồi tưởng.

Mỗi khi bạn bè của anh ấy gặp chuyện, anh ấy sẽ là người nhẹ nhàng hỏi han. Cự Giải nam có khả năng hiểu thấu tâm lý bạn bè một cách bản năng. Anh chàng cũng rất sâu sắc khi cho bạn những lời khuyên hữu ích. Sẵn sàng ra tay giúp đỡ anh em cả về vật chất lẫn tinh thần. Và nếu như có một anh bạn như thế, hãy đối xử thật tử tế với họ nhé.! Tình bạn giữa các bạn sẽ mãi bền lâu…

Lời kết

Bản thân mình thật sự không thích cái tính quá lụy tình của các chàng trai Cự Giải, “nam nhi đại trượng phu” làm sao phải khổ vì một người con gái nhở? “Nhà còn bao việc”, bao nhiêu thứ cũng cần quan tâm mà như gia đình, bản thân, bạn bè, sự nghiệp,… Không biết mấy bạn Cự Giải nữ có vậy không nữa?

Xem Thêm: Cự Giải Nữ

Nhưng…

Đi qua hết những nét đặc trưng tiêu biểu của một Cự Giải nam về các khía cạnh trong cuộc sống, có lẽ các bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi lúc đầu rồi. Những anh chàng Cự Giải rất ân cần, chu đáo, tốt bụng tuy có hơi lụy tình hay quá nhạy cảm nhưng cũng chuẩn người đàn ông của gia đình đó chứ.! Nhắc nhẹ lại mấy bạn nữ đang tìm người “hợp tác” xây dựng “tổ ấm” thì đừng bỏ qua những anh chàng tuyệt vời này.! Hơi lụy tình một chút thôi, nếu thật sự yêu thương, hãy hàn gắn trái tim anh ấy bằng sự kiên nhẫn và bao dung nhé…

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận