Cách chọn đeo dây chuyền đẹp, phù hợp với khuôn mặt

Bởi

Tất cả các sản phẩm dây chuyền ở Felo đều có kích thước (chiều dài dây không tính mặt) từ 40 – 45 cm, có thể điều chỉnh size tùy theo sở thích của các bạn. Đây là kích thước phổ biến và thường được lựa chọn bởi nó tôn được dáng và khuôn mặt người Châu Á khi đeo. Độ dài tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết các bạn nữ cao từ 1m50 đến dưới 1m70.

Những yếu tố để chọn dây chuyền đẹp

1. Chọn size dây chuyền giúp bạn trông cân đối.

Có rất nhiều yếu tố để quyết định đến việc, chiếc dây chuyền bạn đeo trên người trông có đẹp hay không. Các yếu tố đó có thể là: size (chiều dài của sợi dây), chiều cao, dáng người, hình dáng khuôn mặt, trang phục,… Trong đó, yếu tố size ảnh hưởng khá lớn đến độ thẩm mỹ đấy! Dây chuyền có nhiều độ dài khác nhau, và mỗi độ dài trông sẽ rất khác nhau trên từng người.

Các độ dài khác nhau mà Felo muốn cung cấp tới các bạn là (kích thước được tính bằng đơn vị inch): 14”, 16”, 18”, 20”, 22”. Tuy nhiên, Felo sẽ chuyển sang đơn vị cm để khách hàng dễ hình dung hơn.

  • 14” – 35,5cm: Đây là size choker. Kích thước này sẽ ôm lấy cổ. Độ dài này phù hợp với những người cao trung bình, gầy, cổ cao và thon.
  • 16” – 40,6cm: Đây là size collar (cổ áo). Kích thước này sẽ qua khỏi xương cổ khoảng 1cm. Độ dài này phù hợp với những người dáng cân đối, cổ cao và thon.
  • 18” – 45,7cm: Đây là size công chúa. Kích thước này sẽ qua khỏi xương cổ khoảng 5cm. Độ dài này phù hợp với hầu hết mọi dáng người.
  • 20” – 50,8 cm: Đây là size công chúa. Kích thước này sẽ qua khỏi xương cổ khoảng 7cm. Độ dài này phù hợp với hầu hết mọi dáng người.
  • 22” – 55,9 cm: Đây là size matinee. Kích thước này vừa chạm khe ngực. Độ dài này phù hợp với người cao trung bình, cổ vừa hoặc ngắn.

2. Chọn dây chuyền phù hợp với chiều cao cho nàng.

chọn dây chuyền phù hợp với chiều cao
Chọn dây chuyền phù hợp với chiều cao cho nàng..
  • Dưới 1m60: Chọn size 40cm tới dưới 45cm. Muốn cơ thể trông cao hơn, chiều dài dây chuyền nên ở giữa ngực, ngay phần cổ chữ V xẻ sâu của trang phục.
  • Từ 1m60 tới dưới 1m70: Chọn size 40 – 45cm. Với chiều cao này, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại dây chuyền có chiều dài khác nhau.
  • Trên 1m70: Chọn size 50cm trở lên. Hạn chế đeo dây chuyền kiểu vòng kiềng hoặc ngắn hơn 45cm.

3. Chọn dây chuyền phù hợp với dáng cổ và dáng người cho nàng.

dây chuyền phù hợp với dáng người
Chọn dây chuyền phù hợp với dáng người..

Dáng người cao gầy, cổ vừa hoặc ngắn: Chọn size 45cm hoặc dài tới giữa ngực. Nó sẽ giúp cổ bạn trông thon và dài hơn, dáng người trông cũng sẽ cân đối hơn.

Dây chuyền phù hợp cho dáng người có cổ vừa..

Dáng người cao, gầy, cổ dài và thon: Chọn size 40cm tới dưới 45cm, màu sáng, mặt tương đối to, dây mảnh vừa phải, trông bạn sẽ đầy đặn và phần cổ thanh thoát hơn.

Dây chuyền phù hợp cho dáng người có cổ cao, gầy.. Ảnh: ringtoperfection

Dáng người đầy đặn, ngực tương đối, thân dưới gọn: Chọn size 40cm tới dưới 45cm, trông bạn sẽ cao và thanh mảnh hơn.

Dây chuyền phù hợp cho dáng người quả lê.. Ảnh: Necklace Day

Dáng người thân dưới to, ngực nhỏ: Chọn size trên 40cm tới dưới 45cm với mặt dây chuyền to vừa phải, trông bạn sẽ cân đối và hài hòa hơn.

Dây chuyền phù hợp cho dáng tam giác ngược.. ẢNh: YesStyle

Dáng người cổ thấp, ngực lớn, vai hơi to: Chọn size 40cm tới dưới 45cm hoặc dài ngang ngực, thanh mảnh, ít chi tiết, tránh màu sặc sỡ, tạo cảm giác cổ dài và thon hơn.

Dây chuyền phù hợp với người vai hơi thô.. ẢNh: wheretoget

Dáng người cân đối, thân hình đồng hồ cát lý tưởng: Chọn size 40 – 45cm, có thể tự do lựa chọn kiểu dáng dây chuyền phù hợp với trang phục mà bạn mong muốn.

dây chuyền phù hợp cho dáng người cân đối
Dáng cân đối có thể thoải mái lựa chọn kiểu dây chuyền.. Ảnh: Glamour and Glow Boutique

4. Chọn dây chuyền phù hợp với dáng mặt.

dây chuyền phù hợp với khuôn mặt
Chọn dây chuyền phù hợp với không mặt cho nàng..

Dáng mặt tròn/ trái xoan: Nên chọn dây có kích thước từ 18” – 20”. Kích thước này khiến gương mặt của bạn trông thanh thoát hơn

Dáng mặt vuông/ chữ nhật: Nên chọn dây có kích thước ngắn, khoảng 16” – 18”. Kích thước này giúp khuôn mặt của bạn trông mềm mại, đỡ góc cạnh hơn.

Dáng mặt hình trái tim/ dài: Nên chọn dây có kích thước từ 18” – 22”. Kích thước này giúp gương mặt của bạn trông cân đối, các góc cạnh mềm mại hơn.

5. Chọn dây chuyền phù hợp với trang phục cho nàng.

Với thời trang công sở thanh lịch

Vốn là biểu tượng cho sự nữ tính, những chiếc váy ren đơn giản, nhưng vẫn kín đáo ở nơi công sở, khoe phần cổ thanh thoát, sẽ càng trở nên hoàn hảo khi phối cùng dây chuyền sợi mảnh, mặt ngọc trai có thiết kế dáng tròn hoặc dáng tròn cách điệu đơn giản khiến bạn gái thanh lịch hơn.

Với thời trang công sở sang trọng

dây chuyền phù hợp với thời trang công sở
Trang phục công sở và vòng cổ.. Ảnh: – MARY ORTON

Khác với sự mong manh của chiếc váy ren, những chiếc váy đồng phục ôm sát và có phần cổ chữ V tạo nên phong cách sang trọng, lịch sự. Các người đẹp trông sẽ mềm mại hơn nếu có sự “trợ giúp” của chiếc dây chuyền mảnh với phần mặt hình khối tròn, hình oval hay hình trái tim.

Thời trang dự tiệc quyến rũ, sexy

dây chuyền phù hợp với trang phục dự tiệc
Dây chuyền đẹp cho chiếc đầm dự tiệc.. Ảnh: instagram

Những buổi tiệc, dạ hội hay sự kiện là cơ hội vàng để các quý cô thể hiện phong cách và đẳng cấp về gu thời trang của mình. Để tôn lên phần cổ yêu kiều và thu hút ánh nhìn về phía đôi vai trần quyến rũ, những chiếc dây chuyền chuỗi ngọc trai, hay dây chuyền sợi mảnh, dáng dài, với thiết kế mặt dây cách điệu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, để kết đôi cùng chiếc váy dự tiệc sexy này.

Thời trang đường phố, đi chơi, đi du lịch

dây chuyền phù hợp với trang phục đường phố
Thời trang đường phố và dây chuyền bạc.. Ảnh: doozylist

Với những trang phục đường phố, đi du lịch, đi chơi có một lưu ý là lựa chọn các phụ kiện đơn giản và năng động. Các trang phục có thể là quần jeans, quần bò, áo sơ mi, áo phông, giày sandal, váy oversize và giày thể thao. Vì vậy, các bạn gái có thể phối với những mặt dây chuyền nhỏ gọn cộng với kiểu dáng độc đáo để tạo lên phong cách cá tính cho riêng mình.

6. Kiểu dáng của chuỗi vòng cổ quyết định nó có phù hợp với bạn không

chuỗi vòng cổ lúa mì
Dây chuyền thiết kế hình lúa mì sẽ rất phù hợp với những bạc thích sự phá cách.. Ảnh: etsy

Chưa kể đến mặt dây chuyền, thì thiết kế kiểu dáng của sợi dây cũng ảnh hưởng khá nhiều đến độ thẩm mỹ của bạn đấy! Các thiết kế chuỗi vòng cổ hiện nay vô cùng đa dạng, cộng với sự độc lạ, bắt mắt khiến khách hàng của Felo băn khoăn khi không biết bản thân thích hợp với kiểu dáng như thế nào.

Các kiểu dáng xuất hiện trên thị trường ngày càng phong phú như: chuỗi lúa mì, chuỗi Cuba, chuỗi neo,… Felo đã có một bài viết cụ thể và chi tiết hơn để khách hàng tham khảo tại đây nhé:

7. Chọn dây chuyền phù hợp cho nam giới

Chọn loại dây có thiết kế đơn giản, bản to và dày vừa phải.

Đối với nam giới thích phong cách mạnh mẽ, cá tính: Bạn nên chọn những mẫu dây chuyền bạc đẹp cho nam đơn giản, với thiết kế dây bạc trơn, hoặc dây chuyền có mặt thanh dài, kích thước dây có độ dài (Giữa ngực) và dày vừa phải.

dây chuyền cho nam mạnh mẽ
Dây chuyền phong cách mạnh mẽ.. Ảnh: ienzo.co.kr

Đối với nam giới thích sự trẻ trung, năng động, mang phong cách cá nhân: Bạn nên chọn những mẫu dây chuyền có mặt hình cung hoàng đạo, tên riêng, thẻ có khắc chữ…, kích thước dây có độ dài (Giữa ngực) và dày vừa phải.

dây chuyền nam năng động
Dây chuyền nam thiết kế trẻ trung.. Ảnh: lovefor.co

Bảng size dây chuyền để các bạn tham khảo.

1. Bảng size dành cho nữ

Kích thước (inch) Kích thước (cm) Vị trí Dáng người Dáng mặt
14’’ 35,5 Ôm lấy cổ Cao, gầy, cổ cao, thon Mặt trái tim, oval, mặt dài
16’’ 40,6 Qua xương cổ khoảng 1cm Cân đối, cổ cao, thon Mặt trái tim, oval
18’’ 45,7 Qua xương cổ 5cm Phù hợp cho hầu hết dáng người Mặt vuông, trái tim, oval, mặt dài, mặt tròn
20’’ 50,8 Qua xương cổ khoảng 7cm Phù hợp cho hầu hết dáng người Mặt vuông, trái tim, oval, mặt dài, mặt tròn
22’’ 55,9 Vừa chạm khe ngực Cao trung bình, cổ vừa hoặc ngắn Mặt trái tim, oval, mặt dài

2. Bảng size dành cho nam

Kích thước (inch) Kích thước (cm) Vị trí
18’’ 45,7 Qua xương cổ 1cm
20’’ 50,8 Qua xương cổ khoảng 5cm
22’’ 55,9 Chạm ngực
24’’ 61 Khoảng giữa ngực

Để tránh tình trạng mua phải bạc kém chất lượng, không rõ xuất xứ hay kim loại được mạc bạc lên, thì các bạn có thể tham khảo Bạc Felo. Mong muốn đem lại những sản phẩm chất lượng nhằm khẳng định thương hiệu và độ uy tín, khi mua các sản phẩm bạc tại Felo, các bạn sẽ được tư vấn tận tình và chế độ làm sáng miễn phí trọn đời. Có đủ trầm trồ chưa nào!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận