7 đức tính giúp Bạch Dương phát triển sự nghiệp

Bởi

Chọn lựa công việc chính là nhiệm vụ trước tiên sau khi bạn kết thúc việc học tập trên giảng đường, bắt đầu bước vào đời. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc không chỉ là nhận được tiền lương đầu tiên mà điều đó còn chứng tỏ bạn đã có thể tự lập và đương đầu với mọi khó khăn để trưởng thành hơn. Điều này cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình và bạn cũng sẽ có trách nhiệm nhiều hơn với cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, trước khi cảm thấy hài lòng với những thành quả mình đạt được, bạn sẽ phải trải qua những thử thách đến từ công việc đầu tiên mà bạn lựa chọn. Tất nhiên, đối với công việc đầu tiên, bạn sẽ khá bỡ ngỡ vì mình không có hoặc có rất ít kinh nghiệm để hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Do đó bạn phải tích lũy kinh nghiệm từ quá trình mình quan sát được, học hỏi được.

Nếu bạn là một Bạch Dương, bạn vốn đã sở hữu những khả năng nổi bật giúp bản thân thành công trong công việc mới. Vì thế bạn cần phải phát huy tốt những lợi thế của mình, kết quả bạn nhận được không chỉ là sự thành công trong công việc mà còn trưởng thành hơn rất nhiều.

Bạn sẽ cảm nhận được mỗi việc mình làm đều giúp bạn rèn luyện một kỹ năng. Chỉ cần bạn biết cách phát huy những lợi thế của mình, điều đó sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc công việc đầu tiên và có một nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp bản thân.

Dưới đây là những tính cách nổi bật giúp bạn phát triển sự nghiệp:

1. Tính chủ động

Bạch Dương luôn chủ động học hỏi những điều mình chưa biết. Họ cho rằng kế hoạch chính là cách để bạn hành động. Đúng là đôi khi làm việc tuân theo kế hoạch sẽ gây ra nhiều trở ngại như cảm thấy không thoải mái nhưng khi làm việc có kế hoạch sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Những việc nên làm: Hãy để bản thân cảm thấy có trách nhiệm trong công việc. Nhưng không nhất thiết phải dành toàn bộ sự tập trung của mình cho công việc, bạn được phép nghỉ ngơi và để đầu óc được giải trí. Đôi khi những giây phút xao nhãng sẽ giúp cho bạn nhìn nhận vấn đề theo những góc nhìn mới, góp phần nâng cao hiệu suất công việc. Đặc biệt hơn, khi bạn khám phá ra được cách tiếp cận vấn đề ở một góc độ mới, bạn sẽ có lợi thế hơn khi gặp khó khăn trong công việc.

Những điều không nên làm: Tuyệt đối không nên mất kiên nhẫn với nhiệm vụ của mình. Bạch Dương là người khá thiếu kiên nhẫn. Do đó, nếu bạn đang cảm thấy mình mất đi hứng thú với công việc hoặc một nhiệm vụ khó nào đó, hãy ngừng trò chuyện với những người cũng có sự thiếu kiên nhẫn giống bạn để bản thân không bị sự “lười biếng” đó chi phối. Với một người có quá ít kinh nghiệm, tính nhẫn nại cũng là chiếc chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề.

2. Sự thông minh

Những người thuộc cung Bạch Dương khá thông minh đó là điều không thể bàn cãi. Họ không chỉ sở hữu trí thông minh mà còn nhạy bén. Ở nơi làm việc, điều này vô cùng hữu ích vì bạn sẽ được các đồng nghiệp xem trọng và sẵn sàng giúp đỡ.

Những việc nên làm: Hãy sử dụng sự thông minh của mình đúng lúc. Ngoài ra, phải biết cách cân bằng trí tuệ và cảm xúc nữa nhé. Thực tế mỗi người sở hữu các loại trí thông minh khác nhau, việc thể hiện bạn có trí thông minh và biết cách cân bằng cảm xúc sẽ giúp boss của bạn tin cậy bạn hơn.

Những điều không nên làm: Nhưng đừng vì điều đó mà trở nên tự cao và coi thường người khác. Kiêu ngạo chính là cạm bẫy níu chân Bạch Dương trong con đường phát triển sự nghiệp của mình. Bạn cũng không cần chứng minh mình thông minh mà chỉ cần sử dụng khả năng nhạy bén của mình đúng lúc.

3. Táo bạo

Bạch Dương thường có xu hướng bắt tay vào những dự án mà không cần quan tâm kết quả của nó ra sao. Vì những người thuộc cung Bạch Dương luôn đặt mục tiêu cho bản thân nên đó là sẽ một bàn đạp để bạn đạt được những thứ bạn muốn dễ dàng hơn.

Những việc nên làm: Hãy sử dụng tính cách liều lĩnh này để giúp bạn có ưu thế trong công việc. Vì bạn sẽ tự tin hơn khi tìm hiểu công việc bạn đang làm và bạn sẽ tích lũy được nhiều kỹ năng, kiến thức hơn so với những người có xu hướng lựa chọn những option an toàn.

Ví dụ như trước khi bạn đến buổi phỏng vấn, hãy dành ít thời gian để tìm hiểu về lịch sử nơi bạn làm việc và thẳng thắn trình bày những điều bạn biết được cho nhà tuyển dụng mà không cần họ hỏi. Việc đó sẽ làm bạn nổi bật hơn hẳn so với những ứng cử viên khác vì họ cho rằng bạn đã rất quan tâm đến công ty và thực sự khao khát muốn làm việc tại đây.

Những điều không nên làm: Không nên liều lĩnh đến mức ra quyết định ngay lập tức mà không cần suy nghĩ, phân tích một cách thấu đáo. Bởi Bạch Dương khá bốc đồng nên đó sẽ là một trở ngại lớn cản trở bạn chạm đến thành công.  Để cải thiện nhược điểm này, hãy tập trao đổi ý tưởng mới của mình với người khác.

Đừng quên dành chút thời gian để nghĩ về mục tiêu và cách mình có thể chinh phục được mục tiêu đó. Phải luôn đánh giá công việc sau từng quá trình để xem xét bản thân đạt được bao nhiêu % so với kế hoạch đề ra. Việc này sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên có trách nhiệm hơn trong mắt mọi người.

4. Năng động, luôn tràn đầy năng lượng

Những người sinh ra thuộc cung hoàng đạo đầu tiên này luôn tràn đầy năng lượng, họ thích tìm kiếm sự phiêu lưu. Không thể tránh khỏi cảm giác lạc lõng khi vừa mới bắt đầu vào công việc. Những lúc như thế hãy phát huy tính cách mạo hiểm của mình, đừng ngần ngại hỏi những “tiền bối” về những gì mình không hiểu. Cố gắng nhìn nhận nhiệm vụ của mình ở nhiều góc độ khác nhau để không phải cảm nhận nó khó khăn nữa.

Những việc nên làm: Bạn hãy học cách tổ chức những hoạt động tập thể để hòa nhập với đồng nghiệp hơn. Điều này sẽ thể hiện rằng bạn là người có nhiều sáng kiến và hơn nữa là bạn có thể giải phóng năng lượng bạn đã tích lũy trong suốt những ngày thụ động vừa qua. Đơn giản chỉ là hoạt động cùng nhau đi phượt mỗi tháng hay tham gia lớp học yoga mỗi tuần. Đây cũng là cơ hội để bạn kết bạn với nhiều bạn mới bên ngoài.

Những điều không nên làm: Không nên đánh giá những người khác rằng họ lười biếng vì mỗi người có cách làm việc khác nhau. Bạch Dương là tuýp người năng động nên có thể bạn sẽ chủ động trong tất cả những việc được giao, nhưng với những chòm sao khác họ sẽ có cách hoàn thành nhiệm vụ khác bạn. Hãy nhớ rằng mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau, có thể những gì hiệu quả với bạn sẽ không hiệu quả với những người bên cạnh.

5. Sự độc lập

Thích làm việc một mình? Điều đó không có nghĩa là Bạch Dương không thể làm việc trong một tập thể. Thay vì để tính cách này cản trở thành tích của bạn, hãy biến nó thành cơ hội để bạn được tỏa sáng.

Những việc nên làm: Vậy nên, hãy đứng lên và chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn sẵn sàng làm việc với tất cả mọi người. Hãy thẳng thắn yêu cầu đồng nghiệp giúp đỡ bạn khi cần hoặc đề nghị hỗ trợ người khác khi thấy họ khó khăn. Việc cộng tác với người khác sẽ giúp bạn nảy ra nhiều ý tưởng mới.

Những điều không nên làm: Đừng vì bản chất thích độc lập mà tự cho phép mình tách ra khỏi tập thể, lâu ngày bạn sẽ bị cô lập khỏi những người khác. Thay vào đó, hãy cho người khác biết bạn sẵn sàng làm việc với họ. Bạn cần nhớ rằng làm việc với người khác sẽ không làm giảm đi năng suất của bạn, không làm ảnh hưởng đến cá tính độc lập của bạn mà còn hỗ trợ rất nhiều. Vì thế khi hoạt động trong một tập thể, hãy cho họ thấy bạn thực sự linh hoạt và muốn trau dồi kiến thức với họ.

6. Khả năng lãnh đạo thiên bẩm

Bạch Dương vốn dĩ là chòm sao của những nhà lãnh đạo tài ba. Đôi khi vì là thành viên mới nên bạn dễ bị kích động quá mức và muốn thể hiện kỹ năng của mình ngay lập tức. Sự háo hức muốn thể hiện năng lực bản thân đó sẽ giúp bạn tiến xa hơn nếu biết khi nào cần phát huy nó.

Là một Bạch Dương, bạn là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Có rất nhiều người sinh ra dưới cung Hoàng Đạo này là những nhà lãnh đạo tuyệt vời. Hãy tận dụng điều này để tạo lợi thế cho bạn khi bắt đầu một công việc mới. Nhận nhiệm vụ và hoàn thành nó theo cách của riêng mình. Tất nhiên, bạn muốn xem xét những người khác và nhu cầu của họ, nhưng bạn cũng muốn được công nhận và làm cho sự hiện diện của bạn được biết đến.

Những việc nên làm: Bạn phải biết tự tạo cơ hội để áp dụng khả năng lãnh đạo của mình. Trước tiên là nhận nhiệm vụ và phân chia thành nhiều nhiệm vụ nhỏ cho những thành viên trong nhóm của bạn. Sau đó bạn mới thể hiện khả năng của mình để mọi người công nhận bạn.

Đối với công việc đầu tiên, hãy phân tích hết tất cả những cách bạn có thể làm. Hỏi sếp của bạn xem bạn có được phép đảm nhận nhiệm vụ nào không. Chắc chắn sếp sẽ đánh giá cao sự trách nhiệm của bạn và họ nhận thấy được khả năng độc lập của bạn không phải là sự trở ngại đối với người khác mà còn là một tinh thần hợp tác rất cần thiết.

Những điều không nên làm: Không nên cố gắng chứng minh ý tưởng của mình nếu sếp đã từ chối. Bạn phải chấp nhận rằng từ chối là một điều bình thường mà ai cũng sẽ trải qua trong công việc. Hãy xem nó như một bài học để hạ cái tôi của mình xuống và là cách để học cách kiên trì hơn.

7. Rộng lượng, tốt bụng

Những người thuộc cung Bạch Dương luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đây là cơ hội để người khác làm quen với bạn khi họ cần hỗ trợ hoặc hướng dẫn. Hãy tận dụng tính cách này như một lợi thế để bạn rút ngắn khoảng cách với mọi người hơn.

Những việc nên làm: Vì vậy bạn cần phải chia sẻ kỹ năng của mình cho mọi người. Trong lúc trò chuyện với đồng nghiệp, hãy thể hiện rằng bạn đang lắng nghe họ, quan tâm những khó khăn của họ. Bạn không chỉ học được cách quan tâm mà còn biết thêm cách để cải thiện công việc cho mình.

Những điều không nên làm: Bạch Dương rất háo thắng nên đôi khi bạn khá là ích kỷ. Thay vì cố gắng ấp ủ ý tưởng cho bản thân mình thì hãy chia sẻ nó với những người khác để họ giúp bạn thực hiện. Khi bạn chia sẻ, bạn sẽ cảm thận còn rất nhiều điều bạn chưa kịp phát hiện ra.

Điều bạn cần rút ra ở đây cho công việc đầu tiên của mình đó là công việc sẽ không tự động xuất hiện trước mặt bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới là một người mới. Hãy phát huy những lợi thế trong tính cách của một chòm sao có tính lãnh đạo để trau dồi kỹ năng và tạo ấn tượng tuyệt vời với sếp. Nhớ rằng khi thực hiện tốt tất cả những điều này, sếp sẽ tín nhiệm bạn nhiều hơn.

Nguồn: https://www.elitedaily.com/life/aries-traits-first-job/1441228
Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận