Tính cách Xử Nữ

Bởi

Là hiện thân của sao Thủy đầy “ma lực”, Xử Nữ vô cùng tinh tế, sắc sảo và cầu toàn. Bạn ấy có những ưu điểm “siêu chất”, nhưng cũng có nhiều khuyết điểm “xì tai” lắm đấy! Cùng Blog Felo “điểm danh” những tật xấu siêu yêu của cung hoàng đạo này nhé.

Mùa thu này đặc biệt lắm không anh?
Thu gặp gỡ từng cung đường đón đợi
Thu se sẽ nốt nhạc môi tươi rói
Thu thắm nồng cỏ ngái buổi triền đê

(Trích: Thu cảm- Đồng Văn Thanh)

Đã khi nào bạn mong chờ một cung Hoàng đạo đặc biệt như Xử Nữ chưa? Bạn ấy tới rồi nhé! Thu sang chính là mùa của Xử Nữ.

Mùa thu đẹp, trong trẻo, đáng yêu nhưng mang trong mình những nỗi buồn man mác. Xử Nữ cũng thế, bạn ấy đẹp, duyên dáng, đáng yêu nhưng mang trong mình nỗi buồn của sự….quá cầu toàn. Điều ấy khiến Xử không khi nào hết trăn trở. Mà luôn đau đáu tìm kiếm sự hoàn hảo đâu đây. Bạn ấy muốn mọi thứ phải thật mỹ mãn cơ. Liệu Xử có đang ôm đồm tất cả? Xử ơi, đừng cố gắng gượng bản thân quá nhé. Hạnh phúc chẳng ở nơi nào xa xôi, mà ở ngay chính gần ta thôi….

Xử hãy chăm chú nhìn xung quanh nhé. Có những hạnh phúc luôn thường trực ở ngay bên mình mà. Hạnh phúc đôi khi giản đơn lắm. Đó là lặng ngắm chậu hoa cúc nương mình trong ánh nắng vàng dịu dàng mà rực rỡ, là nhâm nhi ly cà phê sáng, bất giác nở một nụ cười, là lặng ngắm hoàng hôn trong những buổi chiều tà buông xuống, là khi “lăn xả” vào bếp nấu những bữa ăn thật ngon, …….và đơn giản hơn, là khi cảm nhận mình vẫn còn được thở, đôi mắt sáng ngời để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi Dương Gian. Hạnh phúc đôi khi bình dị quá phải không nhỉ?

…… Cung có thể “hô biến” mọi thứ trở nên hoàn hảo, không ai khác. Đó chính là Xử Nữ!

Ưu điểm trong tính cách Xử Nữ

Xử Nữ là người cầu toàn

Nàng trinh nữ của sự thông minh và cầu toàn

Thông minh, sắc sảo

Đã khi nào bạn tham gia trò chơi IQ chưa? Về khoản này, Xử ta vô cùng thích thú đấy. Bạn ấy “khoái” trò chơi này cực kỳ và thường đạt điểm cao, cực cao đấy. Bộ óc của Xử chính là kho tàng kiến thức không đối thủ. Tâm trí hoạt động của bạn ấy chẳng khác nào chiếc đồng hồ Thụy Sỹ tinh xảo, “tích tắc đêm ngày, không ngừng phút giây, tích tắc tích tắc”.

Chủ quản bởi Sao Thủy- hành tinh của kiểm soát trí tuệ nên Xử thừa hưởng đầu óc linh hoạt cực kỳ. Bạn ấy không chỉ giỏi quan sát bằng mắt mà còn nhìn thấu vấn đề bằng trí thông minh sáng suốt với một trái tim nồng ấm yêu thương. Điều này khiến Xử giải quyết vấn đề nhanh chóng và chuẩn xác lắm đó nhé.

Cầu toàn, yêu thích sự mỹ mãn, hoàn hảo

Một Xử Nữ “chính hiệu” sẽ yêu thích sự cầu toàn vô biên. Với bạn ấy, việc bé tí teo như kiến hay to đùng đoàng như voi thì cũng phải được giải quyết thật hoàn hảo. Thế nên mấy lão sếp sẽ vô cùng yêu quý một nhân viên Xử Nữ đấy nhé.

Bạn ấy một khi đã làm thì đâu ra đấy, không vớ vẩn hay ớ ẩn chớp nhoáng cho xong. Chẳng cẩu thả, chẳng tùy tiện. Xử “gặm nhấm” công việc một cách cẩn thận, cầu kỳ và trau chuốt trong từng chi tiết nhỏ.

Bạn ấy định nghĩa thành công chẳng giống tụi mình chút nào. Với bạn ấy, thành công chỉ là bước đệm nhỏ để đạt tới thành công to to mà thôi. Bạn có thể tưởng tượng mùa thu hoạch này, Xử Nữ gặt được 1 tấn lúa chín trổ đòng, thì tới mùa sau bạn ấy sẽ tính toán từ khâu chọn giống đến khâu chăm sóc, tưới tiêu, phân bón để gặt được 2 tấn lúa với chất lượng tốt hơn, cho gạo ngon và thơm hơn. Những năm sau nữa, Xử sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra năng suất cao nhất, và có thể ……tự tay lai giống đấy nhé. Xử giỏi lắm chứ đừng đùa. Vì thế, Xử rất dễ thuộc tuýp người “chanh sả” nhất quả đất đấy.

Cầu toàn nhất trong vòng tròn Hoàng đạo, Xử luôn đầy tham vọng và sợ hãi trước sự thất bại, chan chứa âu lo. Bạn ấy chẳng khi nào có khái niệm thất bại đâu, thay vào đó là sự thành công đấy nhé. Xử hay lo lắng “nhỡ đâu mình làm sai điều gì để công việc không được như kỳ vọng”. Bạn ấy hay trầm tư như mặt hồ phẳng lặng lăn tăn gợn sóng. Luôn luôn suy nghĩ, lo lắng chẳng khi nào hết….lăn tăn.

Xử rất thích phương châm “chậm mà chắc” đấy. Cẩn thận từng chút một cơ, bạn ấy cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc theo nghĩa tuyệt vời nhất có thể. Ngay cả khi đã xong việc, Xử vẫn có cảm giác ám ảnh thôi thúc, tiếp tục hoàn thiện và kiểm tra lại những điều vừa mới làm xong. Đúng là ……cầu toàn như Xử Nữ mà.

Sạch sẽ, ngăn nắp nhất quả đất

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Xử yêu thích sự sạch sẽ, gọn gàng lắm nhé. Bạn ấy chẳng chịu nổi một hạt cát dính vào thành cốc hay “bãi chiến trường” ăn xong mà không dọn dẹp đâu. Chính Xử sẽ là người xắn tay áo lên dọn dẹp đầu tiên đấy nhé. Với bạn ấy, đồ vật lúc nào cũng phải thật ngăn nắp, áo quần lúc nào cũng phải sạch tinh tươm. Vì thế, ở với Xử bạn sẽ tha hồ được…..sống sạch đấy nhé!

Chu đáo, tận tụy

Bạn đã từng nghe về mẹ Têrêsa Calcutta nổi tiếng với tấm lòng vàng chưa? Bà ấy chính là một mẫu hình tiêu biểu của Xử Nữ đấy nhé. Mẹ Têrêsa đã dành cả đời để toàn tâm toàn ý phục vụ những người nghèo nhất trong những người nghèo và được vinh danh giải Nobel Hòa Bình năm 1979. Có thể nói, bà đã chiếm trọn trái tim con người trên toàn Thế Giới, truyền cảm hứng cho hết thảy chúng ta.

Xử Nữ là cung hoàng đạo của sự tận tụy và chu đáo. Ví như cô gái về làm dâu nhà chồng, phục vụ và tận tâm với nhà chồng bao nhiêu thì Xử cũng tận tâm với công việc và mọi người như thế. Bạn ấy được ví như cô nàng “làm dâu trăm họ”. Bất kỳ hoàn cảnh nào, Xử cũng luôn dốc toàn sức lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xử rất chu đáo, tận tâm với cả mọi người xung quanh. Sẽ tuyệt vời hơn khi bạn là nửa yêu thương của Xử đấy nhé. Bạn ấy sẽ sẵn sàng phục vụ bạn y như người mẹ chăm sóc đứa con thơ. Từ nấu cơm, gấp quần áo, dọn dẹp nhà cửa cho tới chăm bạn như chăm trứng, hứng như cánh hoa rơi …..chu đáo hết nấc luôn ý.

…….Giờ thì bạn hiểu trái tim Xử thánh thiện, chu đáo và tận tụy đến nhường nào rồi chứ?

Điềm tĩnh chứ không “huyên náo, sục sôi” như Bạch Dương đâu

Thuộc cung đất,  Xử có nét trầm tĩnh, điềm đạm như Ngưu. Bạn ấy thuộc “mô típ” nói ít làm nhiều. Đôi khi bạn sẽ thấy Xử ta hơi “chảnh chọe” đấy nhé. Nhưng đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, có phần rụt rè là trái tim ấm áp đầy chất thơ.

Bạn ấy cũng có những hoài bão, cũng có những lý tưởng nhưng giấu thật sâu trong đáy lòng mình. Tâm hồn hướng nội giúp bạn ấy có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Xử ôn hòa, ít khi gắt gỏng. Nhưng cũng đừng “dại” để “kích” quả bom giận dữ trong Xử nhé. Cơn “thịnh nộ” của bạn ấy chẳng khác Ngưu là bao đâu.

Đôi lúc Xử sẽ đăm chiêu và “lên mặt” suy nghĩ hồi dài. Lúc ấy hãy để tâm trí bạn ấy được “treo ngược cành cây” chút nhé. Chỉ là Xử đang nghĩ có cách nào khác để làm tốt hơn thôi…..

Bạn có để ý không? Xử thường có đôi mắt rất đẹp đấy. Chúng trong veo tựa như tấm gương phản chiếu lại cả thế giới này. Nhìn vào đó, bạn sẽ như thấy hết đất trời cỏ cây, muôn chim muôn thú và những nét trăn trở suy tư của một đời người. Lặng ngắm sâu thẳm trong đôi mắt ấy, là một tâm hồn sâu sắc nhưng cũng nồng nàn tình ấm áp bao la.

Dồi dào “tiểu tiết”

Nếu Sư Tử nhìn đời bằng con mắt ngạo nghễ như một cuộc phiêu lưu đầy lý thú thì Xử Nữ nhìn đời bằng…..những tiểu tiết chi li không kém phần thú vị. Bạn ấy chính là “thánh soi” của năm đấy nhé. Từ việc bé ti teo như kiến cho đến to đùng đoàng như voi, bạn ấy cũng lôi ra và “ săm soi” từng chút một.

Xử Nữ ấy à, bạn ấy tựa như một nhà nghiên cứu khoa học vĩ đại, có một thú vui tao nhã là tháo bung hết ra và “ngâm cứu” những mảnh ghép nhỏ. Bạn ấy muốn xem từng phần vận hành ra sao? Đem lại hiệu quả thế nào? Cấu tạo có phức tạp không, vận dụng thực tế thế nào? Rồi mới chắp nối mọi thứ về như cũ. Nhưng vấn đề là nó có còn…. hoạt động y như ban đầu hay không thì hãy “phi” tới hỏi Xử nhé!

Chính vì coi trọng tiểu tiết mà Xử ta khá… thành công đấy. Nghe có vẻ hơi ngược phải không? Trên thực tế, Xử Nữ chính là một trong những vĩ nhân vĩ đại dồi dào tiểu tiết và những ý tưởng nhỏ đấy nhé. Bạn thấy không? Cuộc đời chúng mình cũng là một dãy các việc nhỏ xếp lại cùng nhau. Giải quyết những “vụn vặt” tốt, việc lớn chắc chắn sẽ thành công vang dội.

Xem thêm: Xử Nữ Nam 

“Nghiện” việc dã man con ngan

Đã khi nào bạn thấy một vài người bạn cặm cụi làm việc tới khuya chưa? Hình dáng Xử Nữ đây rồi. Bạn ấy chính là “con nghiện” công việc theo đúng nghĩa đen đấy. Không “cộp mác” thiên tài, thành công của Xử đến từ chính những nỗ lực thật sự và sự siêng năng, cần cù học hỏi.

Bạn ấy như một chú kiến nhỏ, luôn luôn “tha” việc” về nhà mọi lúc, mọi nơi. Vì yêu thích sự hoàn hảo mỹ mãn to đùng đoàng, nên Xử hay ôm đồm hết tất cả, từ việc bé tí như kiến đến to bành trướng như voi. Điều ấy khiến Xử đôi lúc căng thẳng và mệt mỏi, nhưng bạn ấy chẳng mấy khi càm ràm về sự vất vả tí nào đâu. Bạn biết không? Chính vì lẽ đó, Xử luôn là người có trách nhiệm công việc nhất trong 12 cung Hoàng đạo đấy nhé!

Không ngừng tiến lên, không ngừng học hỏi

Tiêu chí 2k của Xử Nữ đây rồi. Bạn ấy sẽ chẳng bao giờ chịu ngưng học hỏi đâu. Như một đứa trẻ bé bỏng, bạn ấy thích tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ xung quanh. Nếu có một babi Xử Nữ, đừng bực mình khi bạn ấy hỏi quá nhiều dạng “10 vạn câu hỏi vì sao” nhé. Ví như “ mẹ ơi, tại sao trái đất lại tròn, con cá biết lặn, con cò biết bay”, “tại sao cây trái mùa xuân xanh non, mùa thu vàng biếc, mùa đông héo tàn?”, …..bla…..bla…..Lúc ấy mami đừng nhăn mặt vì câu hỏi của babi Xử sao khó đến thế nhé. Cứ tra….Mr Gúc Gồ và trả lời cho bé mau thôi. Đảm bảo babi Xử sẽ vô cùng “tâm phục khẩu phục” đấy. Những lúc bé trả lời được, hãy vỗ tay và khen ngợi con nhé. Điều ấy sẽ kích thích bé học hỏi không ngừng và vươn xa hơn đấy.

Với cô nàng hay anh chàng 2k, câu hỏi của bạn ấy không chỉ xoay quanh những điều kỳ diệu quanh ta nữa rồi mà còn là sự tò mò về giới tính đầy màu sắc nữa. Bạn ấy cũng là tấm gương đạt thành tích học tập “khủng” vì trí thông minh, khả năng học hỏi siêu phàm đấy nhé.

Nếu là papa hay mami Xử Nữ, bạn ấy sẽ dốc hết lòng vì công việc. Không ngừng học hỏi, khám phá những điều mới mẻ xung quanh để phục vụ công việc của mình. Bạn biết không? Xử Nữ chính là cung hoàng đạo có số lượng các nhà khoa học khủng nhất đấy nhé. Khả năng phân tích vi diệu, thêm sự siêng năng cần cù chịu khó, Xử Nữ luôn thành công trên mọi “mặt trận” . Bản năng “ngâm cứu” của bạn ấy có thể thực hiện cả trăm lần thí nghiệm mà vẫn chẳng biết chán chê tỉ tê là gì. Thật là một tinh thần làm việc quả cảm “hổ báo” luôn ý. Thế này thì bạn ấy sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người lắm đây…..

Xa rời thực tế ư? Không đời nào nhé

Thuộc cung đất, giống như Kim NgưuMa Kết, Xử Nữ chẳng chịu xa rời thực tế đâu. Bạn ấy lúc nào cũng chỉ muốn “quắp chặt” lấy chúng, xa thì thấy nhớ, mà gần thì thấy thương. Xử ít khi hão huyền mộng tưởng. Những lời mật ngọt hứa hẹn như xây lâu đài thần tiên trên cát có thể khiến bạn ấy …..buồn nôn và chạy “ mất dép” đấy nhé!

Hãy nhớ là thực tế và mộng mơ một cách hiền hòa thôi. Điều ấy khiến Xử sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn đấy. Nếu Xử “say nắng”, bạn ấy sẽ thể hiện tình cảm vô ngần bằng sự chân thành nhiệt huyết , chăm sóc bạn “dạt dào” từ chân tơ tới kẽ tóc. Kể ra, có một cô nàng hay anh chàng Xử Nữ kè kè bên cạnh, “sướng phê” luôn ý chứ nhờ?

Xem Thêm: Xử Nữ Nữ

Nhược điểm trong tính cách Xử Nữ

Khi thất bại, Xử Nữ thất vọng về cả bản thân mình

“Khi người cầu toàn gặp thất bại, họ không chỉ thất vọng về những gì họ đã làm mà còn thất vọng về bản thân mình”

– Amanda Ruggeri –

Hay lo nghĩ, quá cầu toàn

Xử Nữ có đầu óc hơi bị thực tế đấy, nên trừ khi đang đối mặt với một người vô cùng quan trọng với họ, bằng không bạn ấy sẽ chẳng bao giờ cho phép tình cảm lấn át lý trí đâu. Bạn ấy thường bị hấp dẫn bởi những người thông minh, đầy tham vọng hoặc có thể gây ấn tượng mạnh bằng bảng thành tích “khủng” cơ. Vì thế, sẽ thật khó để được “lọt vào mắt xanh” của Xử đấy nhé.

Vì quá đòi hỏi mọi thứ ở mức mỹ mãn, hoàn hảo nên bạn ấy tự gánh thêm những việc “làm khổ” mình. Điều ấy khiến Xử không ít lần bị “xì trét”, nhưng bạn ấy “ khôn” lắm, còn lâu mới thể hiện ra ngoài, ngấm ngầm thôi nhé.

Xử hay lo lắng y như bà cụ non. Lúc nào cũng hay lo xa, đầu óc quẩn quanh với những suy nghĩ. Trí óc bạn ấy không ngừng ngơi nghỉ như chiếc đồng hồ quả lắc “tích tắc đêm ngày, không ngừng phút giây”. Xử luôn nghĩ về sự hoàn hảo trong từng việc. Bất kể nó đã hoàn thành hay chưa. Với những việc xảy ra không đúng ý, Xử cũng lo lắng thái quá và tìm mọi cách để moi ra được vấn đề. Nàng thường bị ám ảnh bởi tính thận trọng và tôn chỉ “cẩn tắc vô áy náy” áp đặt lên sự cầu toàn của mình.

Hãy học cách biến mỗi ngày đều là những khoảnh khắc tuyệt vời Xử nhé. Xử nhìn ngoài kia xem, chim không người mớm đút vẫn tự bay trên trời, cá không cho ăn nhưng vẫn tự vẫy vùng dưới kênh mương, ngọc lan tây không người săn sóc vẫn cố vươn mình lên bầu trời xanh kia ……Hãy học cách cảm nhận sự hạnh phúc từ những điều bình dị xung quanh mình nhé. Dẫu biết danh vọng, tiền bạc, thành công ,……. là điều quan trọng. Nhưng đừng vì thế mà quên chăm sóc bản thân. Cũng đừng quá bộn bề suy nghĩ nhiều làm chi. Hãy tập ngắm hoàng hôn để cảm nhận vẻ đẹp của một ngày bận rộn, hãy đạp xe dạo quanh phố hít hà sương sớm ban mai, hãy nhâm nhi ly cà phê ban sáng để biết bầu trời thu đẹp đẽ đến nhường nào……Xử ơi, hạnh phúc đôi khi đơn giản lắm ý.

Xem Thêm: Xử Nữ Nữ

Hay “xét nét” như bà cụ non

Bản tính Xử quá ưa cầu toàn, cẩn thận, nên mọi thứ phải đúng ý bạn ấy cơ. Sai khác một chút là ứ ừ mà chịu được. Bạn ấy bị “nghiện” sạch tới mức biến thái, rất thích soi mói người khác nữa ý. Cái nhà không sạch ư? Xử sẽ không ngừng càu nhàu, “rên la” inh ỏi ……và vác cái chổi, quét cho bằng sạch mới thôi.

Xử vô cùng khắt khe trong việc phê bình người khác đấy. Bạn ấy có thể bắt bẻ từ chuyện to như voi đến vấn đề bé như con kiến. Xử dường như chẳng cảm thấy hài lòng với bất cứ chuyện gì. Bạn ấy không ngừng phân tích sự việc, vấn đề với mục đích duy nhất là…..tìm ra điều khá khẩm hơn. Đặc biệt, Xử cực ghét sự góp ý của người khác, sẽ thật khó để Xử chịu nhận mình sai và công nhận sự đúng đắn của mọi người. Về khoản này thì Xử ta bảo thủ và bướng bỉnh giống Ngưu rồi nhỉ?

“Nước trong quá thì không có cá, người xét nét quá thì không ai gần”.

Xử ơi, hãy nghĩ thoáng hơn một chút nhé. Nước mà sạch quá thì cá không thể sinh tồn được, người mà yêu cầu người khác nghiêm khắc quá thì cũng không ai có thể làm bạn. Dẫu biết Xử cẩn thận, kỹ tính, cầu toàn là điều tốt, nhưng đừng có “ soi” và xét nét quá nhé. “Nhân vô thập toàn”, chẳng có ai hoàn hảo hết thảy nên học cách khoan dung độ lượng với người khác sẽ khiến Xử trở thành cung hoàng đạo tuyệt vời ông mặt trời đấy nhé.

Rập khuôn, cứng nhắc

Vì quá ưa sự cầu toàn, “nghiện” hoàn hảo nên Xử muốn cái gì cũng phải y chang, đúng ý mình cơ. Vì thế, sẽ thật hiếm khi Xử nghe theo ý kiến của người khác đấy nhé. Bạn ấy chỉ khăng khăng coi mình là đúng thôi. Bảo thủ lắm ý. Rập khuôn, cứng nhắc thì chẳng ai bằng.

Xử ơi, hãy học cách lắng nghe mọi người. Đôi lúc cứng nhắc quá cũng không tốt đâu. Hãy linh hoạt, uyển chuyển nhé. Có như vậy, Xử mới có nhiều màu sắc hơn là tập trung vào 2 màu đen, trắng đấy.

Quá……chi li

Xử thường có xu hướng đồng nát đồ vật theo kiểu “lành làm gáo, vỡ làm muôi, lôi thôi làm thìa”. Bạn ấy luôn tận dụng tối đa công dụng của đồ vật, cho dù chúng có cũ kỹ thế nào. Xử cũng không ngừng “biến tấu” chúng thành những thứ hữu ích, chẳng chịu vứt đi đâu, cho dù chúng đã…… “rách nát” lắm rồi.

Điều ấy đôi khi khiến Xử bị mang tiếng là quá chi li bủn xỉn đấy. Việc gì cũng coi trọng tiểu tiết thái quá nữa cơ. Đừng tiếc những thứ đã quá cũ kỹ, thành “đồ cổ” nhé. Chúng đã nát rồi, thì hãy vứt đi thôi. Tiếc nuối sẽ khiến Xử có một cái nhà chật đồ rác rưởi đấy.

Thường bị “ám ảnh” bởi 2 từ cải thiện

Xử chẳng khi nào thấy mình number one đâu. Đặc biệt khi ai đó nhận xét và chỉ ra chỗ sai, bạn ấy sẽ không ngừng trách móc, day dứt bản thân.  Bởi quá cầu toàn và tỉ mỉ mà. Một khi sai sót, Xử sẽ giống như kiểu là……không chịu nổi “sự thật” ý. Rằng đã làm tốt thế mà vẫn bị “lỗi”. Không ngừng “hành hạ” bản thân đấy nhé.

Xử ơi, liệu Xử có biết, dù hoàn hảo đến mấy cũng không tránh khỏi “lỗi” không? Bậc thánh nhân còn mắc lỗi, huống chi chúng mình. Xử đừng quá chăm chú vào những lỗi ấy mà làm mất đi những ngày tháng vui vẻ nhé. Đừng bao giờ buồn vì những dấu hiệu mang tên “lỗi”. Chúng chỉ làm chúng mình tốt và hoàn thiện lên thôi.

Xử Nữ trong mắt mọi người

“Anh hùng” giúp đời, giúp người

Xử luôn đòi hỏi mọi thứ phải được lên kế hoạch cơ. Bạn ấy cầu toàn, tốt bụng, chu đáo và cẩn thận cực kỳ. Xử ta sẽ luôn hiếu động trước những tình huống rắc rối cần phân tích và giải mã đấy nhé.

Bạn ấy luôn chỉn chu, đòi hỏi mọi thứ phải thật hoàn hảo ý. Xử thích mọi thứ vận hành trơn tru và có tổ chức, chẳng dễ để lọt con kiến chui qua khỏi mắt đâu. Chiếc giường kêu kẽo kẹt, tin nhắn mới gửi đi thiếu một dấu phẩy, ……cũng khiến Xử cảm thấy “bất an”. Lẽ dĩ nhiên, bạn ấy sẽ …….khắc phục chúng ngay tức thì.

Là kết tinh của nguyên tố Đất và sự linh hoạt, Xử Nữ có nỗi ám ảnh với hai từ “cải thiện” lắm nhé. Bạn ấy sẽ không thả lỏng bản thân khi còn nhìn ra bất cứ điều gì xung quanh chưa được tối ưu tuyệt đối đâu. Với bạn ấy, mọi thứ phải được vận hành một cách trơn tru, bài bản. Óc phân tích logic, bạn ấy được mọi người biết đến giống với “nhà khoa học” nhiều hơn. Sự tinh nhạy đa đoan trời phú khiến Xử mới kịp sửa xong khuyết điểm này thì đã lại nhìn ra một vài khiếm khuyết khác.

Trong mắt mọi người, Xử là mẫu người tận tâm, chu đáo và sẵn sàng phục vụ. Bạn ấy không chịu nổi cảnh “ăn không ngồi rồi” đâu nhé, mà lúc nào cũng để trí óc, tay chân hoạt động. Điều ấy giúp Xử có những đóng góp thiết thực, tạo ra giá trị thực tế, cụ thể hơn bất kỳ ai khác.

Xử chân thành, tốt bụng. Bạn ấy sẽ sẵn sàng ra tay giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Không phải là “anh hùng cứu mỹ nhân”, mà là “mỹ nhân cứu ……người nghèo”. Bởi một tâm hồn thánh thiện vô ngần, thương người vô song, tận tâm hết nấc.

Lời kết cung Xử Nữ

Bạn thấy không? Xử Nữ có khi tựa một cô gái e ấp tuổi xuân thì, có trái tim thanh khiết, tràn đầy nhiệt huyết với tấm lòng nhân hậu vô biên nhưng cũng có lúc chẳng khác một…..bà già là bao cả, cáu kỉnh suốt ngày và cằn nhằn suốt tháng. Bạn ấy thật là một kẻ cầu toàn đáng sợ phải không? Xử đôi khi khiến chúng mình phát…..cáu lên nhỉ? Thuộc hạng khó tính vãi chưởng ý.

Xử ơi, hãy ngưng suy nghĩ và thư giãn cùng chúng mình nhé. Tạm gác lại công việc, cuốn sách đang đọc để ra đường hít hà nắng gió, ngửi hương thơm của đất trời nồng nàn……Hạnh phúc đôi khi bình dị lắm ấy, hãy nhận ra nó và thưởng thức mỗi ngày Xử nhé! Chúc Xử luôn yêu đời và rạng ngời tỏa nắng!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 3]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận