Xử Nữ nam

Bởi

Nói tới Xử là nói tới sự cầu toàn, cẩn thận và chi li. Xử Nữ nam là một anh chàng cực khó tính, có cặp mắt “săm soi” kỹ nhất quả đất đấy. Cùng Blog Felo khám phá những bí ẩn chất chứa đằng sau vẻ ngoài ngạo nghễ của anh chàng này nhé.

“Cứ mỗi độ thu sang,
Hoa cúc lại nở vàng,
Ngoài vườn hương thơm ngát,
Ong bướm bay rộn ràng”.

(Trích: Mùa thu sang- Trần Lê Văn)

Bạn thấy không? Mùa thu đang dần sắp sửa chạm ngõ rồi đấy. Thu thân thương và đẹp lắm. Bầu trời xanh ngắt, chập chờn những áng mây trôi. Tiết trời se se lạnh, chẳng còn cái nắng ngột ngạt của buổi trưa hè….. Sắc thu đang dần nhuốm ngợp đất trời. Thu sang lãng mạn và đẹp quá !

Em bỗng nghe thoảng trong gió mùi hương đâu đây của anh. Có chút ngọt ngào, chút lãng mạn, nhưng nồng đượm sự tinh tế, sắc sảo…..Như một cơn gió lướt qua, dịu nhẹ mà dần dần thấm sâu vào lòng người, sau đó trải đều ra mênh mông cao vút…… Anh đến rồi…..chạm nhẹ khe khẽ vào làn da em……Anh chính là Xử Nữ – Người đàn ông của sắc trời thu đầy lãng mạn.

Xem Thêm: Cung Xử Nữ 

Sự nghiệp và tiền bạc Xử Nữ nam

Xử Nữ nam thông minh và không thích sự thay đổiSắc sảo, thông minh

Chàng Xử có nét sắc sảo giống Thiên Yết lắm ý, nhưng chẳng “thù dai”, nhớ lâu gấp hai lần như Thiên Yết đâu. Sự sâu sắc của chàng đến từ cách nhìn nhận vấn đề , xem xét bằng mắt và vận dụng trí thông minh để nhìn nhận một cách khách quan, thực tế. Vì thế, chẳng dễ để lừa bịp một anh chàng Xử Nữ đâu nhé.

Anh ấy có khả năng nhìn thấu sự việc một cách “xuất thần”, bộ óc khủng với lượng kiến thức tuyệt vời. Bản tính ham học hỏi, cầu toàn, nên chàng luôn hết mình khám phá mọi thứ xung quanh. Anh ấy có sự chiêm nghiệm và nhìn cuộc sống bằng lăng kính phẳng lặng hơn người thường. Hiểu được bản thân cần gì, muốn gì, tiếp tục “săm soi” tìm ra khiếm khuyết và tự cân bằng.

Xử Nữ luôn thường trực tính kỷ luật mọi lúc mọi nơi và bị ám ảnh bởi hai từ “cải thiện”. Chàng sẽ quan sát sự vật, sự việc tới lui, săm soi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ ngoài đường tới tận ngõ. Đó là khoảng thời gian “vàng” chàng ta ngồi lặng lẽ một mình, nhưng nắm được vận động của cả Thế Giới xung quanh. Thấy siêu đẳng cấp chưa? Thói quen của Xử là thường trầm tư suy nghĩ, thích được đắm mình trong trạng thái tĩnh để đào sâu thế giới nội tâm. Những lúc ấy, tâm hồn chàng sẽ “treo ngược cành cây” đấy nhé.

Có kỷ luật, có trách nhiệm

Bạn biết không? Quốc gia Nhật Bản luôn nổi tiếng với tinh thần làm việc có trách nhiệm và kỷ luật cao nhất nhì trên Thế giới. Điều đó lý giải vì sao Nhật Bản lại trở thành cường quốc phát triển mạnh đến vậy. Xử Nữ chính là biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc đấy nhé.

Anh ấy yêu kỷ luật, sẽ cực nghiêm khắc để đảm bảo công việc luôn trong guồng quay vốn có của nó đấy. Không thể “chệch” đi vĩ độ hay kinh độ nào. Chàng ta làm việc có trách nhiệm cao “đã không làm thì thôi, nhưng làm thì phải làm hết sức”, yêu và say mê công việc, cố hết sức phấn đấu làm việc.

Cái đầu “khủng” với lượng kiến thức vô biên, Xử hứa hẹn sẽ là một cá nhân “xuất thần” đấy nhé.

Thích sự ổn định, lâu dài

Thuộc cung đất, Chàng Xử chẳng thích “bay nhảy” nhiều đâu. Chàng thích sự ổn định và lâu dài cơ. Công việc hay tình cảm cũng thế. Sự nghiệp của chàng Xử “chốt” lại trong 4 từ thôi “an cư lập nghiệp”.

Anh ấy thích sự ổn định, thoải mái, không ưa cạnh tranh, ganh đua. Nếu “thương trường là chiến trường” thì chàng ta rất hiếm xuất đầu lộ diện ra “chiến trận” đấy nhé. Tính cách chi li, tỉ mỉ của Xử sẽ rất thích hợp để làm nhà nghiên cứu khoa học, chuyên viên kỹ thuật phòng thí nghiệm, phân tích tài chính hay kế toán viên.

Ước mơ của Xử dù nhỏ nhoi hay to đùng đoàng thì cũng phải nhất nhất chứa sự ổn định trong đó. Đó là công việc tốt, là mức thu nhập cao, là môi trường làm việc ổn định, là gia đình ấm êm, hòa thuận, là vợ đẹp con khôn. Chốt lại là …..cuộc đời không sóng gió và biến động.

Xem Thêm: Xử Nữ Nữ 

Chăm chỉ và cần mẫn

Đã khi nào bạn thấy Xử làm việc suốt đêm khuya chưa? Anh ấy chính là “thánh mần” của năm đấy nhé. Cái gì cũng phải hoàn hảo và đúng ý bạn ấy cơ. Vì thế, anh chàng luôn cần mẫn và chăm chỉ với công việc hết lòng. Một phần nhỏ vì sự đam mê, phần còn lại là vì …..sự cầu toàn.

Bạn ấy coi trọng công việc của mình, làm việc theo nguyên tắc, làm hết sức, chơi hết mình. Vì thế, nếu gặp một Xử Nữ, bạn sẽ phải ngả mũ thán phục trước tinh thần làm việc của anh ấy đấy.

Xử chính là mẫu người sống để làm việc, chứ không phải làm việc …..để sống. Chính vì quá ưa sự cầu toàn, nên lúc nào anh ấy cũng chẳng hài lòng với những gì mình đang có. Xử sẽ không ngừng “soi” ra vấn đề để tiếp tục hoàn thiện. Điều ấy khiến chàng có sự kiên nhẫn khó cung nào sánh kịp. Dù có lặp đi lặp lại cả trăm lần, cũng chẳng khi nào nản chí mà tiếp tục tiến lên thôi.

Chàng Xử không chỉ cần mẫn trong công việc đâu nhé. Anh ấy còn rất chăm làm việc nhà nữa cơ. Ít khi nào bạn thấy Xử thây lười ra đấy. Quá yêu sự sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp, Xử sẽ không chịu nổi một vệt bẩn ra nhà đâu. Với bạn ấy, nhà cửa lúc nào cũng phải sạch tinh tươm. Góc học tập và làm việc lúc nào cũng phải ngăn nắp. Đồ đạc trong nhà lúc nào cũng phải gọn gàng. Dù đi làm về muộn tới mấy, chàng cũng sẽ dọn dẹp nhà cửa đàng hoàng. Cực kỹ tính trong việc lựa chọn món ăn, anh ấy cũng sẽ giúp bạn nấu cơm nữa đấy. Đừng nghĩ Xử vụng về nhé, chàng là đầu bếp cừ khôi ra phết ý.

Cẩn thận và chi li

Cung hoàng đạo có độ chi li như gà bới thóc đây rồi. Nếu gà mổ từng hạt thóc một thế nào thì chàng Xử cũng chi li trong từng việc bạn ấy làm như thế. Sự chi li này không có nghĩa là bủn xỉn “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, mà là cẩn trọng đến mức để ý đến từng chi tiết nhỏ. Vì thế, bạn ấy rất rất tinh tế và không hổ danh là “thánh soi” của năm đâu.

Với bạn ấy, những sự xem nhẹ nhỏ nhất có thể dẫn tới các vấn đề lớn. Bạn có thể hình dung một vị sếp thiếu kiên nhẫn đập tay cái “bốp” lên mặt bàn trong khi nhân viên của mình đang phát biểu ý kiến, hay sếp la hét om sòm khi chỉ một nhân viên quên bản báo cáo về một dự án quan trọng, thậm chí có sếp còn ngắt lời nhân viên đang nói nữa cơ……Mấy sếp mà có thói quen nhỏ nhặt như thế thì quả là…..vô duyên vãi chưởng nhỉ? Nếu chàng Xử là một vị sếp, bạn sẽ chẳng bao giờ phải nhức đầu nghĩ tới mấy thứ vặt vãnh kia đâu. Sếp Xử vô cùng tinh tế, chẳng khi nào chàng lại có một hành động khiếm nhã đến vậy.

Xử Nữ chính là hiện thân của sự chi li tiểu tiết. Chàng để ý đến từng việc bạn làm, cách hành xử, đi đứng nói năng….cho tới từng ngôn từ câu chữ. Chàng ta cẩn thận và theo phương châm không bao giờ cũ kỹ “người không coi trọng sự thật trong những vấn đề tiểu tiết cũng không thể tin cậy được trong vấn đề lớn”. Thận trọng và tỉ mỉ chính là những từ khóa quan trọng về cung hoàng đạo này.

Xử đề cao quy củ, trau chuốt trong từng chi tiết. Không ngừng mài dũa, cải thiện thêm và cứ sau một khoảng thời gian ngắn, lại “ ngâm cứu” để cải tiến hơn nữa, hơn mãi. Khái niệm bừa bãi chưa từng xuất hiện trong đầu óc anh chàng. Cả cuộc đời của Xử cũng là một lộ trình rõ ràng với những “chiến lược” ngắn và dài hạn. Điều ấy khiến Xử dễ dàng thành công trên con đường thăng tiến sự nghiệp.

Xử rất hợp để làm nhà toán học, cố vấn phân tích tài chính đấy. Chi li, tiểu tiết, Xử sẽ chẳng bỏ qua những chi tiết bé tí teo như kiến đâu. Khả năng phân tích vi diệu với cái đầu khủng như bác học sẽ giúp Xử làm tốt hơn công việc của mình. Sự cầu toàn quá mức khiến bạn ấy luôn trong tình trạng không ngừng cải thiện để thành chuyên gia trong lĩnh vực đó đấy nhé. Theo nghĩa tuyệt vời nhất có thể ý.

Tình yêu đàn ông Xử Nữ

Tình yêu Xử Nữ kén cá chọn canh

Trái ngọt kết tinh từ sự “muộn mằn”

“Tình yêu như một đóa hồng, loài hoa hạnh phúc nở trong vườn đời”. Bạn đã từng tặng người yêu bông hồng nào chưa? Chúng đẹp nhưng gai góc chịt chằng, tựa như tình yêu Xử Nữ . Đẹp đấy, chân thành đấy nhưng chao ôi, sao “muộn mằn” đến thế!

“Kén cá chọn canh”

Với chàng Xử, tình yêu của anh ấy là đỉnh núi cao vời vợi mà bạn phải kiên nhẫn thật nhiều. Xử ngạo nghễ ngút trời nên sẽ cân đo đong đếm kỹ lưỡng. Chàng ấy sẽ chẳng vồn vã “cưa cẩm” bạn đâu, mà sẽ cân nhắc lên xuống, quan sát tới lui, “săm soi” tỉ mỉ. Xử ta sẽ “soi” rất “dai” đấy nhé. Và nếu như thấy nửa ấy không hợp, chàng sẽ từ từ “cáo lui”. Nếu bạn may mắn lọt vào “mắt xanh” của chàng, coi như bạn “tốt số” vượt qua vòng xét tuyển.

Xử là người cực khắt khe và khó tính. Bản chất Xử là người cẩn thận và cầu toàn, anh ấy luôn muốn mọi thứ phải thật trọn vẹn và hoàn hảo, không được sai sót. Số nhiều chàng trai Xử là những anh chàng cao số, còn lại là …..ế tới già.

Nhưng đừng tưởng anh ấy sẽ đổ bạn cái “rầm” ngay nhé. Anh ấy chưa tỏ tình luôn đâu, mà chờ thời cơ “chín muồi” mới ra tay cơ. Lúc này Xử sẽ từ từ bật ra- đa để phát sóng. Ban đầu nho nhỏ thôi, sau đó mới vặn hết cỡ để thu hút bạn đấy nhé.

Chính vì tỉ mỉ, quá cầu toàn…..với cả người yêu nên tình yêu Xử thường đến “muộn mằn” nhưng một khi đến thì “sến” vào nhau ngay.

Chân thành, sâu sắc

Thuộc cung đất, chàng Xử là người điềm đạm, yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp. Anh ấy không kém Ngưu là bao đâu. Chân thành, sâu sắc cực ấy. Xử sẵn sàng dành nhiều thời gian để thấu hiểu bạn. Anh ấy cũng thích sự quan tâm nơi bạn. Và là người đánh giá cao sự “đồng quan điểm”. Trường hợp này, tốt nhất là bạn nên đồng quan điểm với anh ấy nhé.

Không hổ danh là một thành viên của cung Hoàng đạo nhóm đất, chàng Xử khi yêu đều tinh tế, hòa nhã như một quý ông. Anh ấy thích sự tự nhiên, chứ không thích quá nhiều yếu tố “ kịch tính”. Nếu vào ngày kỷ niệm đặc biệt của 2 người, bạn không thấy “động tĩnh” gì thì cũng đừng buồn nhé. Xử thích điều ngọt ngào nho nhỏ mà anh ấy vẫn làm cho bạn hàng ngày ý. Ngoài ra, chàng khá thông minh và hài hước, nhưng không hẳn là đem tới những lời có cánh như rót mật vào tai đâu.

“Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”. Nhưng với Xử, chàng sẽ dạy bạn từ khi…..còn yêu nhau cơ, chưa cần về nhà chồng nhé. Anh ấy uốn nắn bạn từ khi còn yêu, để ý mọi hành động, lời ăn tiếng tiếng nói của bạn dù là nhỏ nhất, rồi quyết định nó có hợp lý hay không, sửa thế nào cho đúng. Để tình yêu bền chặt đến….. hết kiếp sau, lẽ dĩ nhiên bạn cũng phải…..ngoan ngoãn nghe theo lời anh ấy rồi. Còn nữa, hãy chú ý đến ngoại hình thật nhiều vào nhé. Xử cũng yêu bằng mắt không kém gì những anh chàng đào hoa cung Song Tử đâu, nhưng nhớ là đừng có diêm dúa, lòe loẹt và sexy quá nhé.

Một khi Xử Nữ đã thật sự rơi vào lưới tình, anh ấy sẽ cực kỳ chung thủy và kiên nhẫn đấy. ….Dần dần khi đã thân thiết với nhau thật nhiều, Xử sẽ dứt bỏ mọi đề phòng, dè chừng của bản thân mà bám chặt bạn “dai như đỉa”. Rất khó để một chàng Xử Nữ trở thành kẻ ong bướm, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm là hiếm khi anh ấy đi sớm về muộn, “chán cơm thèm phở” nhé.

Xử Nữ tuy chung thủy, sâu sắc nhưng đôi khi cũng thiếu đi sự ngọt ngào lãng mạn. Hãy cảm thông với tính cách này của Xử nhé. Tuy không hay nói những lời ngọt ngào, ong bướm mỹ miều nhưng chàng sẽ chăm sóc bạn chẳng khác gì một “ bà hoàng” đâu. Thể hiện qua hành động, chứ không thèm nói thành lời đâu ý. Lúc này chàng sẽ như chú mèo con lim dim đôi mắt và ngoan ngoãn dưới “trướng” của bà hoàng là bạn thôi.

Hào phóng nhưng không phung phí quá mức

Đã khi nào bạn gặp một người đàn ông “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” chưa? Chi li đến mức bủn xỉn ấy mà. Thế nhưng, chàng Xử tuyệt nhiên không phải là hạng người “ cắt xỉ” thế đâu. Chàng hào phóng nhưng rất biết tiết kiệm. Anh ấy sẽ chi những gì đáng chi. Với khoản chi tiêu không hợp lý, anh ấy sẽ bỏ qua liền, không thèm ngó tới để “xì” hầu bao ra đâu nhé.

Trong tình yêu và cuộc sống gia đình, chàng Xử sẽ rất để ý đến cách tiêu xài từ nửa ấy của mình. Nếu bạn nhỡ miệng đòi anh ấy một sợi dây đeo xa xỉ và giận dỗi, mè nheo khi anh chàng chưa kịp đáp ứng, ngay lúc đó anh ấy có thể không tỏ thái độ đâu, nhưng trong thâm tâm, chàng sẽ rất ư không bằng lòng đấy. Thật ra, anh ấy cũng rất hào phóng nhưng chỉ khi Xử nhận thấy điều đó thật sự hữu ích. Trong một vài trường hợp, chàng Xử cũng sẽ học cách để bỏ qua và thông cảm cho sự phung phí của bạn, nhưng đa số là …..không đời nào.

Thích sự kiên nhẫn, vị tha

Yêu một chàng Xử, bạn sẽ phải vô cùng kiên nhẫn và vị tha nhiều lắm. Anh ấy đòi hỏi ở bạn phải nằm lòng câu này này: “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”. Điều ấy đồng nghĩa với việc, bạn phải vô cùng linh hoạt, thông minh, tuyệt đối chung tình thì mới có thể giam giữ được bước chân anh ấy trong trái tim mình.

Mang đặc trưng Thổ nồng nàn đất mẹ, Xử Nữ cũng thừa hưởng tính chất từ Kim Ngưu: ổn định, ôn hòa, chắc chắn và thực tế. Xử thích sự bền chặt, không ưa lỏng lẻo, nên chàng sẽ chỉ duy trì mối quan hệ một phát tiến tới hôn nhân mà thôi. Kiểu theo đuổi muôn ngàn “vệ tinh” vây quanh không phải là “khẩu vị “ yêu của chàng đâu nhé.

Bạn bè và gia đình với chàng Xử Nữ

Xử Nữ nam tận tâm với gia đình

Chân thành và tận tâm hết nấc

“Tớ yêu nhà tớ nhất trên đời”

Đặc điểm chung của anh chàng cung đất là trầm tính, ít nói. Chàng ít khi thể hiện tình cảm của mình với gia đình qua lời nói nhưng sẽ chọn cách hành động trực tiếp để “giãi bày” tình cảm. Anh ấy rất yêu gia đình nhỏ của mình, nhưng chỉ là ngượng nói ra mà thôi.

Xử chu đáo mọi việc trong nhà lắm đấy. Anh ấy sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ và luôn đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất nhất có thể. Chàng thích xử lý từ những việc bé con con đến to đùng đoàng như phiến đá. Xử Nữ khi ở nhà vô cùng “đảm” ấy chứ. Nếu có một anh chàng Xử là người thương thì “phê” hết nấc luôn nhờ?

Sẵn sàng giúp đỡ bè bạn

Trong nhà thì sạch sẽ, gọn gàng, còn với bạn bè, Xử cũng không ngại khó để giúp đỡ đâu. Anh ấy có trái tim thiện cảm, thánh thiện không kém những cô nàng Xử ý. Nếu là tình cảm thân thiết, Xử còn giúp bạn dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu ăn, hay “lăn xả” vào tận bếp. “Nghĩa hiệp” ra phết phải không nhỉ?

Mắc “hội chứng” càm ràm

Xử ta tuy chân thành, tận tụy, hết lòng vì bạn bè và gia đình nhưng có một tật không thể bỏ qua, đấy là chứng càm ràm như bà lão. “Hội chứng” này “ăn sâu” vào tận máu khiến anh ấy chẳng dễ gì từ bỏ được đâu. Chính vì quá ưa sự cầu toàn, mong muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo cơ nên Xử dễ xét nét từ những việc bé tí như kiến cho đến to đùng đoàng như voi. Mức độ nặng nhẹ ra sao còn tùy thuộc vào con người anh ấy thích cầu toàn như thế nào nữa nhé.

Đôi lúc, chính Xử cũng cảm thấy không hài lòng với bản thân mình, tự gánh trách nhiệm lên vai. Điều ấy dễ khiến chàng trở nên “xì trét”. Vì thế, hãy luôn bên cạnh và đồng hành cùng Xử để an ủi, động viên anh ấy nhé.

Lời kết con trai Xử Nữ

Bằng ấy đã đủ bạn có cái nhìn “xuyên thấu” về Xử Nữ nam chưa? Nếu bạn đang tăm tia một anh chàng Xử thì hãy bám thật “dai” và không ngừng thể hiện tài lẻ của mình nhé. Còn khi đã là của nhau rồi, hãy trân trọng, yêu thương và thông cảm với bản tính hay càm ràm của anh ấy. Bởi Xử có yêu, có thương thì mới xét nét “lắm mồm” đến thế. Anh ấy chỉ muốn bạn cải thiện và tốt hơn thôi. Chừng nào Xử còn càm ràm, chừng đó anh ấy còn quan tâm tới bạn. Một khi đã hết yêu, hết thương và hết nhớ, anh ấy sẽ chẳng còn để ý bạn để càm ràm làm chi nữa. Khi anh ấy lặng thinh có nghĩa là trái tim anh ấy đã nguội lạnh, chẳng còn muốn nhắc bạn phải tốt lên, phải cải thiện để làm gì. Vì thế, còn yêu, còn thương, còn nhớ thì sẽ còn càm ràm! Hãy nắm tay Xử thật chặt để đi hết đường đời đầy bão bùng sóng gió nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận