Tình yêu Thiên Yết

Bởi

Bạn biết gì về một cơn bão tố, sóng gió nổi lên? Hay bạn biết gì về sự tĩnh lặng của một cái hồ sâu, những hoạt động “ngầm” chậm rãi của ngọn núi lửa đang ngủ yên? Vâng! Mình đang nói về tình yêu của một Bọ Cạp. Lãnh địa của Bọ Cạp, lấp đầy bởi khung cảnh mùa đông và cái chết từ từ của mọi loại thực vật trên Trái Đất. Đó là một nơi bí ẩn, bất khả xâm phạm. Giống như một khu rừng già hàng thế kỷ, tình yêu của Hổ Cáp chứa đựng những thứ sâu sắc, tinh tế, và những thứ “còn sống” ẩn nấp đầy rẫy bên trong “khu rừng đó”, có thể đe dọa đến bất cứ ai coi nhẹ thế giới này.

Thiên Yết cũng quyết liệt trong tình yêu

Những đứa con của Nước có đời sống nội tâm phong phú, nhạy cảm và có khả năng nắm bắt ý tứ của người khác một cách tự nhiên. Với sự bảo hộ của sao Diêm Vương u tối, tình yêu của Thiên Yết chính là cơn sóng thần dữ dội dưới đáy đại dương sâu thẳm, sự khát khao sở hữu, sự “ngổn ngang” của bão tố, và cái nóng bỏng của nham thạch tuôn ra từ miệng núi lửa.

Thần Nông luôn đứng đầu trong “bảng xếp hạng” về tính cách khó hiểu, cũng như những mâu thuẫn, rắc rối trong tình cảm. Thường tỏ ra lãnh đạm với thế giới xung quanh, nhưng sâu thẳm trong trái tim của tất cả Bọ Cạp, họ đều rất sợ sự cô đơn. Do đó, tình yêu của Thiên Yết mang tính chất bền bỉ và nhất quán, đam mê và mãnh liệt hơn bất kỳ ai.

Người ta nói rằng, khi yêu Bọ Cạp sẽ trồng hoa hồng đầy vườn nhà. Còn khi bị phản bội, họ sẽ thẳng tay nhổ sạch sẽ hoa hồng mà trồng “thuốc độc”. Bạn có thể không tin, nhưng đừng bao giờ thử phản bội một Bọ Cạp. Và mình cũng tin chắc một điều, là chẳng có ai tỉnh táo mà lại làm ra chuyện như vậy với một Hổ Cáp đâu!

Đừng khiến họ phải “ôm thù ghi hận”. Nếu chưa biết trân trọng tình yêu, thì đừng bước vào cuộc đời của họ. Họ không thể chịu đựng được việc, bản thân đã hy sinh rất nhiều nhưng cuối cùng chẳng nhận lại được gì. Họ sẽ trở nên cay đắng cùng cực, cả đời không cam tâm, sự cực đoan khiến họ chọn một lối đi đầy “oan nghiệt”, khoác lên mình bộ mặt lạnh lẽo, độc ác, tàn nhẫn khiến ai cũng khiếp đảm. Nỗi oán hận trời không thấu!

Đôi khi sự thù hận của họ chỉ diễn ra trong một lúc nào đó, chỉ cực đoan nhất thời. Họ vẫn có thể giữ được cho mình cái khôn ngoan, tỉnh táo. Họ không “lên cơn” hủy diệt tất cả, mà coi như đó là một bài học. Họ muốn trả đũa người mà họ đã gieo niềm tin, lại phá nát đi niềm tin ấy. Nhưng tình yêu của họ lớn hơn sự thù hằn, họ chỉ có thể xót xa!

 1. Dấu hiệu một Thiên Yết đã rơi vào “lưới tình”

Thiên yết để ý ai rồi thì sẽ âm thầm điều tra, quan sát
Thiên yết để ý ai rồi thì sẽ âm thầm điều tra, quan sát..

Điều tra, quan sát:

Bạn không thể nào hình dung ra việc, bạn còn chưa kịp biết tên của Thiên Yết, thì họ đã biết tất cả về bạn rồi phải không? Khi tiểu Cáp đã lỡ “phải lòng” một ai đó, thì điều đầu tiên nó làm đó chính là điều tra và quan sát. Dĩ nhiên những việc đó chỉ diễn ra “âm thầm và lặng lẽ”.

Họ sẽ “đào bới”, lục tung tất cả những gì liên quan tới bạn: tên, tuổi, sinh thần, sở thích, món đồ hay mặc, nơi hay đến, các mối quan hệ, người yêu cũ,… “vân vân và mây mây”… Họ điều tra không sót một ngõ ngách nào kể cả “quá khứ vị lai” của bạn. Còn làm sao để họ biết những chuyện đó, thì vẫn là bí mật.

Chính vì có sự chuẩn bị, nắm được tất cả những gì liên quan tới bạn, nên Thần Nông hầu như không thất bại khi tiếp cận người họ thích. Và kể cả nếu không có sự chuẩn bị như vậy, thì họ vẫn biết cách dẫn dắt, “khai thác” về bạn theo cách tự nhiên nhất. Khi nhận ra được, thì mọi chuyện cũng đã rồi, bạn đã “nằm” trong câu chuyện của họ.

Bạn nhìn thấy Thiên Yết dửng dưng, thờ ơ, chẳng thèm quan tâm? Bạn sai rồi nhé! Họ đang dùng đôi mắt “bí thuật” quan sát “nhất cử nhất động” của bạn đấy. Họ luôn ở đâu đó loanh quanh bạn, bạn lúc nào cũng ở trong tầm mắt của tiểu Yết. Thiên Yết cẩn thận quan sát, đôi khi ánh mắt dịu dàng hướng về bạn cũng được “che đậy” kỹ càng. Họ cũng chẳng cần biết xung quanh có ai, cơ bản là họ đang chỉ có một mối bận tâm, là bạn!

Kín đáo, “thử lòng”:

Bạn chỉ biết Thần Nông yêu ai khi họ “phát” thiệp cưới. Đó chính là đặc trưng của các Thiên Yết. Họ vô cùng kín đáo và giữ bí mật. Việc họ yêu ai, để ý ai hầu như chỉ có họ biết. Về cơ bản, họ không thích “ồn ào” trong chuyện tình cảm.

Có rất nhiều Bọ Cạp nghĩ rằng, họ không cần phải cho mọi người biết, tình cảm của họ dành cho bạn ra làm sao! Và quan điểm của họ là “nói ít làm nhiều”. Đừng vội buồn vì Thần Nông “cất giấu” bạn cho riêng họ mà không muốn công khai, không muốn nói với ai. Họ sẽ công khai bằng những hành động “khẳng định chủ quyền” của họ, cũng “ngầu” lắm chứ!

Các tiểu Yết thường sẽ “test” đầu vào hẳn hoi đấy! Nghe “hoành tráng” vậy thôi, chứ thực ra là quan sát, thử thách ban đầu của Thần Nông khi muốn tiến tới đối phương. Tình yêu của họ nồng nhiệt, say đắm nhưng lại khó tin tưởng hoàn toàn vào ai.

Chính vì thế, họ sẽ bắt đầu những bài “test” nho nhỏ. Bắt đầu bằng “trò” hờ hững đôi chút, im hơi lặng tiếng khoảng một vài ngày,… và tăng dần độ khó lên như: giả vờ “đóng giả” người khác để tán tỉnh bạn, thử thân mật với người khác xem bạn sẽ phản ứng ra sao,…

2. Cách để chinh phục “cơn sóng ngầm” Thiên Yết

Cách để chinh phục Thiên Yết là hiểu mọi thứ theo chiều sâu

“Chậm mà chắc”:

Bạn không nên có suy nghĩ đốt cháy giai đoạn với một người thuộc cung Thiên Yết. Họ cần một khoảng thời gian rất dài, rất lâu để đủ tin tưởng hoàn toàn một người. Và nếu bạn không phải là những “trái tim” kiên trì, bền bỉ, thì hãy quên việc yêu một người thuộc cung Thần Nông này đi.

Đối phương cần phải cẩn thận, từ từ từng bước khiến Thiên Yết luôn cảm thấy an toàn, có thể tin tưởng. Thần Nông thích quan sát, họ quan sát từng “cử động”, từng khoảnh khắc diễn ra trong mối quan hệ của mình. Do đó, cứ chậm rãi biểu hiện thật “ngầu”, thật chân thành để họ nhìn thấy được, và bạn sẽ chiếm được trái tim Bọ Cạp thôi!

Tập trung cao độ:

Bạn hãy lắng nghe họ nói với sự chú ý tuyệt đối. Mặc dù đang say sưa kể những câu chuyện, nhưng ánh mắt đầy “bí thuật” của Hổ Cáp vẫn đang theo dõi, thăm dò tất cả mọi thứ, và đặc biệt là thái độ của đối phương. Do đó, đừng lơ là khi họ đang nói chuyện, cũng tuyệt đối đừng nói lời giả tạo trước mặt họ.

Người thuộc cung Bọ Cạp luôn biết được liệu bạn có đang giả vờ hay không, luôn biết được lời khen ngợi có sự thảo mai hay không, luôn nhìn ra được “động cơ” và “ý đồ” khi bạn nói hay làm bất cứ điều gì. Nếu họ biết được, bạn không tập trung vào lúc họ nói chuyện, không “tập trung” vào sự thật thà, thì mọi việc sẽ kết thúc ngay lập tức!

Hiểu mọi thứ theo “chiều sâu”:

Bạn phải nhớ đặc điểm tiêu biểu của người thuộc cung Hổ Cáp: hay tìm hiểu. Đừng bao giờ kể cho họ nghe một điều gì đó đã xảy ra, mà không giải thích được tại sao và như thế nào. Nếu bạn không giải thích được, bạn sẽ bị xem là người sáo rỗng và giả tạo. Họ luôn luôn đặt câu hỏi, và phải biết cho bằng được câu trả lời, còn nữa, câu trả lời phải thật sự thuyết phục.

Các tiểu Yết ơi, bớt khó tính và “dở hơi” như vậy đi nào! Đâu phải ai cũng thích thú với việc “đào sâu”, bạn phải biết nhu cầu tìm hiểu của mối người là khác nhau, hãy chấp nhận và rộng lượng hơn nhé!

Tuy nhiên, việc thích “đâm thủng” vào vấn đề khiến họ trở nên sâu sắc, nắm bắt được tường tận nhiều thứ. Vì vậy, hiếm khi bạn thấy một người Hổ Cáp lại ở thế bị động. Họ làm chủ được bản thân, và làm chủ được cả “vấn đề” của người khác.

3. Kiểu hẹn hò khiến Thiên Yết rung động

“Những câu chuyện dài trong không gian ma mị”

Thiên Yết thích không gian thoáng, ma mị..
Thiên Yết thích không gian thoáng, ma mị..

Tinh tế, coi trọng sự riêng tư:

Một trong những mâu thuẫn của người cung Bọ Cạp. Họ muốn biết tất cả mọi thứ về bạn, bao gồm cả những bí mật sâu thẳm và u buồn nhất của bạn. Nhưng họ lại không thích người khác biết quá nhiều về bản thân mình. Bạn càng “đào sâu” vào cuộc đời của họ, họ sẽ càng nhanh chóng rút lui và hạn chế sự thân mật với bạn.

Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là, đừng cố gắng đào sâu quá nhiều thứ trong cuộc đời Thiên Yết. Hãy xây dựng một niềm tin vững chắc trong mối quan hệ hai người bằng sự hòa hợp, thấu hiểu và tương thích.

Cho đến khi Thiên Yết có thể mở lòng, hãy tôn trọng quyền riêng tư của họ. Họ xem đó là sự tinh tế của bạn, không “chạm” vào những thứ chìm ở “đáy” lòng họ. Đến một lúc niềm tin của họ đủ lớn, tự họ sẽ cho bạn biết những thứ đó, vấn đề của bạn là kiên trì mà thôi!

Không gian yên tĩnh, ma mị:

Không gian cho buổi hẹn hò đầu tiên với Thần Nông khá quan trọng. Họ thật sự thích những nơi yên tĩnh, thoáng đãng và có một chút ma mị gây tò mò. Và sẽ tuyệt vời hơn, nếu trong không gian đó lại có một góc đủ “khuất” sự náo nhiệt bên ngoài.

Đó có thể là nơi họ chưa từng thấy trước đây. Không gian riêng tư, ánh đèn sáng nhẹ ấm áp, nhìn thấy sự lung linh của cả thành phố chẳng hạn. Có một điều mình muốn tiết lộ với các bạn, là nếu không gian ấy làm họ thấy thoải mái, nhẹ nhõm, họ sẽ kể cho bạn nghe “những câu chuyện dài”, những thứ mà họ đã cất giấu rất lâu trước đó đấy!

4. Khi Thiên Yết thực sự ở trong trạng thái yêu

“Đủ mọi cung bậc hỉ – nộ – ái – ố” 

Thiên Yết yêu bằng đủ mọi cung bậc cảm xúc

Mãnh liệt, toàn tâm toàn ý:

Mang trong mình bản tính trầm lặng của một cung Nước, Thiên Yết lớn lên với sự nhẫn nhịn và tính khí lầm lì. Họ có thể im lặng, có thể bỏ qua, nhưng một khi đã quyết định nắm lấy thứ gì, thì Hổ Cáp sẽ nắm rất chắc. Đó là lúc họ cảm nhận được sự tồn tại của bạn trở nên quan trọng với họ.

Bọ Cạp thường dành hết hỉ – nộ – ái – ố của mình vào tình yêu. Dù bề ngoài có lạnh lẽo, điềm tĩnh, họ biết rõ mình cần gì và sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được. Có thể nói, Bọ Cạp là chòm sao có tình cảm mãnh liệt và dữ dội nhất. Vốn là những con người đa nghi, không dễ dàng trao tình cảm cho người khác, nhưng một khi đã quyết định yêu ai, thì Hổ Cáp có thể sống chết với tình yêu của mình.

Thiên Yết là một kẻ ôm trong mình mối tình si với tim tim ngây thơ non nớt, mỗi lần bắt đầu yêu ai đó, họ sẽ yêu bằng một trái tim “mới”, mọi thứ ở đó đều “nguyên thủy” và dành cho người kia. Khi Hổ Cáp quyết định tin một ai đó, thì người đó thực sự đã trở nên rất quan trọng. Bọ Cạp lúc này bắt đầu thôi “đề phòng”, họ ngoan ngoãn, dịu dàng, ân cần và cũng cho đối phương sự tin tưởng tuyệt đối.

Chiếm hữu, lãng mạn:

Nếu nói về bản chất, Hổ Cáp thường là những người thích phân rõ thiệt – hơn, “cái gì ra cái đó”, “trắng – đen” rõ ràng. Tuy nhiên, trong tình yêu, họ lại trở nên rất kém trong việc hiểu rõ “thế nào là đủ”. Một Bọ Cạp sẽ mong muốn kiểm soát, chiếm hữu cả thế giới của đối phương, không để lọt ra một chút kẽ hở nào.

Nửa kia hầu như sẽ “choáng” lấy tâm trí của họ, họ chỉ biết mỗi người kia, còn những người có ý định tiếp cận họ, họ không biết và cũng không muốn biết!. Trong thế giới tình yêu của một Thiên Yết, chỉ có sự hết lòng, hết sức, yêu hết mình chứ không tồn tại sự độc lập, tự do vốn có của mỗi người.

Điều này rất dễ làm đối phương “ngán ngẩm”. Nếu không phải là một Thiên Yết, thì họ lấy đâu ra “tinh thần thép” để chịu được bản chất của con người này? Vì vậy, các Yết nhi cần phải “thả lòng” mình và “thả lỏng” đối phương hơn thì mới dễ dàng lâu bền được nhé!

Nhìn bề ngoài, ai cũng sẽ “phán” Bọ Cạp là những kẻ “máu lạnh”, khô khan, vô tình. Đó là vì bạn chưa đủ khả năng khiến Thiên Yết cho bạn thấy nhiều thứ bất ngờ từ họ. Họ lãng mạn trong tình yêu không “kém cạnh” những cung khác đâu nhé! Họ có thể dịu dàng ôm bạn từ đằng sau, rồi thủ thỉ hỏi han bạn hôm nay thế nào; họ có thể vừa ủ ấm tay bạn, vừa trò chuyện, theo cách thật tự nhiên và ngọt ngào,… Đó là kiểu lãng mạn của một Hổ Cáp.

Xem Thêm: Thiên Yết Nữ 

5. Tình dục với cung Thiên Yết

Tình dục của Thiên yết rất mãnh liệt

“Bậc thầy về sex” 

Được Diêm Vương Tinh chủ quản, một trong những điều đặc trưng của Thiên Yết chính là tình dục. Họ là những người tình tuyệt vời nhất vòng tròn Hoàng đạo. Họ trân trọng từng thứ, đắm đuối và cháy bỏng: từng lời nói, ánh mắt, cử động, và những điểm nhạy cảm của đối phương khi bắt đầu “thân mật”. Hơn nữa, sex cũng được coi là một chủ đề khá thầm kín và bí mật. Và cái gì càng cấm kỵ, họ càng thích!

Bọ Cạp và sex là hai khái niệm đi liền trong Chiêm tinh học. Bọ Cạp thu hút đối phương bằng sự hấp dẫn âm ỉ, lan tỏa; vẻ ngoài lạnh lùng nhưng đầy trần tục. Chuyện ấy luôn mang đến cho họ năng lượng, họ có thể “quăng” bạn lên giường và “chiếm trọn” bạn trong sự thỏa mãn của hai người.

6. Cách Thiên Yết ghen: “Cơn thịnh nộ…”

“Đại thảm họa đã tới..”

Thiên Yết ghen như một cơn đại thảm họa

Bạn đã từng thấy qua một trận đại hồng thủy chưa? Một cột khói đen ở cuối đường chân trời, sau đó bầu trời tối sầm lại, nước và bầu trời tiến lại gần nhau, nhấn chìm mọi sự sống còn lại trên trái đất. Cơn ghen của Bọ Cạp cũng được nhắc đến tương tự, “con quái vật” này có khả năng kết thúc ngay cả một mối quan hệ lâu dài.

Tình yêu có khả năng khuấy động tất cả những gì đẹp đẽ nhất, và cả những gì thối tha nhất của một người sinh dưới chòm sao Bọ Cạp. Nếu một Thần Nông cố gắng kiềm chế bản năng tự nhiên này của họ, họ sẽ phải gánh chịu nỗi đau tinh thần khủng khiếp trong im lặng.

Đó là những cảm xúc bản năng, những sự ghen tuông mà thực chất bất kỳ Bọ Cạp nào cũng có. Tuy nhiên, khả năng kiềm chế sẽ kéo họ tỉnh táo trở lại. Có điều, mình vẫn khẳng định đấy là một “cơn thịnh nộ” gây ra đại thảm họa.

7. Làm sao để “giữ chân” một Thiên Yết

Hãy làm Thiên Yết luôn thấy an toàn

Từ khóa để trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản: Toàn tâm toàn ý như cách họ làm!

Không còn cách nào khác là bạn hãy trân trọng, chung thủy, bền bỉ, đam mê và quyết liệt như họ. Và quan trọng nhất, hãy cho họ cảm giác an toàn tuyệt đối. Chỉ cần cảm thấy an toàn thì bạn đã thành công một nửa. Luôn giành vị trí ưu tiên cho họ như cách Thiên Yết làm với bạn. Điều này khiến các Yết cảm thấy họ thực sự đặc biệt và quan trọng trong cuộc đời bạn.

Bạn không thể cứ “đứng yên” một chỗ trong khi Thần Nông mỗi ngày đều biết và am hiểu nhiều hơn. Bạn cần phải biết cách nhìn nhận vấn đề theo chiều sâu, biến mình thành “mũi khoan” xuyên thẳng qua những lớp “vỏ dày” để thỏa mãn những hàng tá câu hỏi của một Thiên Yết. Hai bạn sẽ thấu hiểu nhau hơn và thấu hiểu mọi thứ xung quanh mối quan hệ của hai người. Điều này cũng không tồi nhỉ?

8. Cách Thiên Yết đối mặt với thất tình

Thất tình với Thiên Yết như một dấu chấm hết để viết nên câu chuyện mới..
Thất tình với Thiên Yết như một dấu chấm hết để viết nên câu chuyện mới..

Bạn có biết thất tình với Thiên Yết có nghĩa là gì không? Nó có nghĩa là họ đã “chết” đi một lần, nhưng liệu mọi chuyện đã kết thúc chưa?

Chắc chắn đó chính là sự kết thúc, nhưng là kết thúc để bắt đầu, để tái sinh một lần nữa. Họ để mọi người nhìn thấy sự dửng dưng, tỉnh bơ trên khuôn mặt lạnh lùng đó, thực chất nội tâm của họ hoàn toàn sụp đổ. Nhưng điều đó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Bọ Cạp khi nói mình yêu ai đó thì có thể là giả, nhưng một khi đã đoạn tuyệt tình cảm với ai, thì chắc chắn đó là thật. Bọ Cạp là vậy, họ thà kiêu hãnh trong đau khổ, phô bày sự lạnh lùng sắt đá còn hơn để thiên hạ thấy họ yếu ớt, mỏng manh, yếu đuối. Lý Mạc Sầu dù độc ác, tàn nhẫn đến đâu cũng chỉ là để che giấu đi một trái tim rỉ máu, một lòng kiêu hãnh bị tổn thương.

Bọ Cạp sẽ “lột xác” để bước qua chương mới của cuộc đời. Thay đổi hoàn toàn cuộc sống cũ, đồng nghĩa với việc phải “giết” đi những điều từng có. Thiên Yết luôn có khả năng tái sinh từ đống tro tàn!

Xem thêm: Thiên Yết nam

9. Lời kết

Yêu rất đậm, hận cũng rất sâu. Bọ Cạp có thể trao cho bạn tình cảm mạnh mẽ như cung Lửa, thú vị như cung Khí, chân thành như cung Đất, chăm sóc tỉ mỉ như Cự Giải, lãng mạn như Song Ngư. Quan trọng là, liệu bạn có dám yêu một Thiên Yết đến thế hay không?! Bạn có dám bước vào lãnh địa của mọi thứ đều được đẩy lên tới tận cùng, không biết bản thân đang bị “dẫn dắt” ra sao? Ai đã từng thấy được sự tái sinh từ đống tro tàn trong truyền thuyết thì giơ tay !!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 12 Average: 4.7]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận