Tính cách Sư Tử

Bởi

Tính cách Sư Tử nếu không ví với ngọn lửa thì cũng không thể ví với cái gì phù hợp hơn. Và nó cũng không thể nào là ngọn lửa bình thường, nó là “ngọn lửa trên cao nguyên”. Ngọn lửa thiêng mang trong mình đầy quyền lực và tham vọng nắm quyền vĩnh cửu.

“ Một ngọn lửa hồng còn bên ta
Một ngọn lửa hồng sáng rừng già
Một ngọn lửa hồng bồi hồi cháy mãi
… Cháy lên đi lửa thiêng cao nguyên”

(Ngọn lửa cao nguyên)

Sư Tử là những nhà lãnh đạo tài baCó ba mức độ phát triển trong cung Sư Tử. Mức độ cao nhất được đại diện bởi Nhân Sư (nhân vật mình người đầu sư tử), khôn ngoan, phi phàm. Thứ hai là loài sư tử, sống theo bản năng nhưng luôn bảo vệ, nâng đỡ người mình yêu quý. Và cuối cùng, những chú sư tử con, non nớt, khờ khạo, sợ những thứ mới mẻ. Những chú sư tử này hay bám theo người khác, chúng không thể chịu nổi sự cô đơn.

1. Những ưu điểm trong tính cách Sư Tử

Sư Tử làm chủ cuộc sống của mìnhNhiệt tình, có trách nhiệm:

Là một cung mang nguyên tố lửa, hành tinh chủ quản là Mặt trời, biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh nên người thuộc cung Sư Tử có tính tự lập cao, có sức ảnh hưởng, năng động, nồng nhiệt và rất tử tế.

Leo nhiệt tình, lạc quan, hăng hái và tích cực. Họ rất yêu đời, có lý tưởng, luôn quyết tâm biến lý tưởng thành hiện thực. Luôn muốn chứng minh sức mạnh của mình, các Leo không ngừng tìm kiếm vị trí của mình trong tập thể. Cố gắng hoàn thiện bản thân đến mức tốt nhất có thể, khiến Sư Tử tốt hơn từng ngày.

Vẫn như một con sư tử trong tự nhiên, các Leo chỉ muốn làm người dẫn đầu dẫn dắt tập thể, vì thế, họ luôn có trách nhiệm với bản thân và với mọi người, điều gì Sư Tử đã hứa với bạn chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Sư Tử mang bản chất của sự hoang dã, họ tự tin với chính bản thân mình. Họ đem đến cho những người xung quanh ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc. Trong tình yêu cũng vậy, họ đốt cháy ngọn lửa bên trong họ, yêu bằng cả con tim và có trách nhiệm với tình cảm ấy.

Lạc quan, mạnh mẽ, hài hước:

Sư Tử khá lạc quan, một trong những thế mạnh của họ là vực dậy sau những thất bại. Nhờ lòng quyết tâm sắt đá, họ thường dễ dàng làm tốt nhiều công việc khác nhau để chứng minh điều quan trọng nhất là: mình nổi trội. Suy nghĩ tích cực nằm trong con người họ. Họ luôn nhìn nhận cuộc đời là những cơ hội tươi sáng và đầy triển vọng

Được bảo trợ bởi Mặt trời – biểu tượng của sức mạnh, sự cứng rắn, mạnh mẽ, luôn gánh vác mọi việc và đương đầu trước mọi khó khăn. Họ rất yêu đời, có lý tưởng, luôn quyết tâm biến lý tưởng thành hiện thực.

Nếu cuộc sống là bầu trời đầy sao, người thuộc cung Sư Tử sẽ là vì sao sáng và nổi bật nhất. Họ có khả năng thu hút cũng như luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Trong một khán phòng, người thuộc cung Leo sẽ không ngại ngần đứng ở trung tâm sân khấu, và thể hiện tài năng dí dỏm của mình để mang đến những tràng cười, cảm giác sảng khoái cho “khán giả”. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người thuộc cung Sư Tử cũng có thể khiến bạn vui vẻ, hào hứng.

Xem Thêm: Sư Tử Nam

Rộng lượng, hào phóng, truyền cảm hứng:

Vì là chúa tể của muôn loài, nên những người thuộc cung Sư Tử cũng muốn chiếm vị trí như vậy “cả đời muốn nắm quyền”. Leo mang sự hòa trộn giữa nhanh nhẹn và uể oải của một vị vua. Họ căm ghét bóng tối, cô đơn; luôn mừng rỡ tiếp nhận những lời mời đến các cuộc vui.

Sư Tử vốn dĩ sống rất rộng lượng và chân thành, họ tử tế và hào phóng với tất cả mọi người. Leo luôn sẵn sàng giúp đỡ những người mà mình yêu quý, họ luôn cố gắng tìm mọi cách để cho những ai bên cạnh mình có được một cuộc đời hạnh phúc.

Người cung Sư Tử khoan dung độ lượng, không câu nệ tiểu tiết, lòng dạ rộng lượng. Họ rất hào phóng trong vấn đề tiền bạc, cái gì cần chi họ chắc chắn sẽ chi mạnh tay, họ không chi li trong vấn đề tiền bạc hay trong các mối quan hệ. Với họ, chi trả cho một bữa ăn hay một món quà đắt tiền thì đó là điều không đáng kể. Họ hào sảng và không hay tính toán.

Sư Tử là cung hoàng đạo thích làm nổi bật chính mình bằng sự tự tin về bản thân. Ở họ, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự ấm áp, tràn đầy năng lượng tích cực có thể truyền tải đến những người xung quanh. Họ cho phép bạn có cơ hội được tìm hiểu về con người của mình thông qua nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, Sư Tử còn là hiện thân hoàn hảo của tuýp người không bao giờ cảm thấy hối tiếc về bất cứ điều gì.

Tận tâm, thẳng thắn:

Giống như cách những chú sư tử bảo vệ cho đàn con của mình, những người thuộc cung Leo luôn làm tất cả mọi điều một cách tận tâm nhất, cho người mà họ đặc biệt quan tâm. Nếu đã bắt tay vào làm bất cứ việc gì, họ tập trung cao độ, đặt quyết tâm phải hoàn thành một cách năng suất nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Sự tận tâm của họ rất rõ ràng và dễ nhận thấy. Họ không lý thuyết mà biến mọi ý tưởng trở thành hành động, và ý tưởng đó phải được ứng dụng thực tế. Trong cuộc sống, không thiếu những trường hợp những Sư Tử làm ra được các công cụ, máy móc hỗ trợ công việc một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Họ đặt tất cả tâm huyết vào trong hành động của mình.

Sư Tử không thích việc phải nói vòng vo hay đôi co, họ không thích phải nói về bất cứ điều gì mà bóng gió, loanh quanh, không thích nói sau lưng, đi sau người khác dè bỉu hay bôi xấu. Họ không bao giờ chấp nhận đứng sau ai đó, chỉ để nói về điều gì không minh bạch. Họ thẳng thắn và trung thực. Họ luôn chỉ ra những điểm không tốt của bạn, nói cho bạn biết mình đang đứng đâu, mặc dù điều đó có thể khiến bạn mất lòng. Và họ lại là người không sợ mất lòng!

Xem Thêm: Tình Yêu Sư Tử

2. Những khuyết điểm của Sư Tử

Sư Tử khá kiêu ngạoThích chỉ huy, sĩ diện:

Điều chẳng có gì ngạc nhiên, Sư Tử sinh ra đã có đặc tính ham thích vinh quang và được tôn sùng. Khát khao được sùng bái tung hô, động tác nhanh nhẹn như linh miêu, thích sự huy hoàng, đứng trên mọi người, do đó họ luôn muốn chỉ huy người khác bất cứ lúc nào. Họ xem việc chỉ huy chính là thể hiện quyền lực của bản thân, người khác phải nghe và làm theo. Đôi lúc, tưởng chừng như họ đang “ra lệnh”, nhưng thật sự là họ ra lệnh thật. Họ xem đó là chuyện dĩ nhiên, và họ luôn đúng cũng là điều dĩ nhiên.

Xuất phát từ việc cho rằng bản thân luôn đúng, nên khi Sư Tử sai, họ rất khó chấp nhận. Họ với tính cách ngạo mạn, phô trương thì khi làm sai họ sẽ cảm thấy vô cùng mất mặt. Thường thì họ sẽ không chịu nhìn thẳng vào sự thật, không chịu nhận mình sai, mà ngay lập tức tìm cách bào chữa cho bản thân trước.

Một tính xấu cho sự sĩ diện của Leo nữa, đó là mặc dù họ biết mình sai, nhưng họ lại khá lật lọng, biến sai thành đúng bằng cách nổi nóng. Họ sẽ nóng giận và chuyển sang vấn đề khác mà không hề thừa nhận việc mình đã gây ra.

Lòng tự tôn của Sư Tử vô cùng lớn, đi đâu họ cũng muốn mọi người nể trọng, thậm chí là tôn thờ mình. Trong từ điển của họ không có hai từ “hối hận” hay “ăn năn”, bởi vì người cung Sư Tử xem lòng tự trọng quan trọng hơn bất cứ điều gì. Không ít lần chỉ vì sĩ diện mà đánh rơi tình yêu của mình. Các bạn có biết là, có rất nhiều tình bạn, tình thân hay tình yêu vì một chữ “sĩ diện” mà người ta mãi mãi không tìm lại được. Cái tôi đôi khi cần được tiết chế lại, vì “Nếu bạn thắng, nhưng mối quan hệ đó không còn tốt đẹp nữa, thì bạn thắng có ý nghĩa gì?”

Kiêu ngạo, tự mãn, cứng đầu:

Sư Tử là chòm sao nổi tiếng về độ mạnh mẽ và tự tin. Đôi khi bắt đầu tự tin thái quá, Sư Tử biến mình thành người kiêu ngạo. Và chính những lúc họ kiêu ngạo như vậy, họ trở nên xem thường những người xung quanh.

Họ cho rằng, những người xung quanh mình không có đủ khả năng làm những công việc khó khăn đó như họ. Tật xấu này khiến Sư Tử nhiều lần mất bạn bè, mất đồng nghiệp, thậm chí còn bị người khác cô lập và xa lánh. Người khác tỏ ra e ngại và không muốn góp ý với Leo về cách hành xử, cũng như phương pháp làm việc của họ.

Sư Tử với tâm thế là một vị lãnh chúa, sinh ra để làm người lãnh đạo. Chính vì vậy, họ thích được tung hô và khen ngợi tài năng của mình. Dù có là nhà kiệt xuất, không một ai là không có khuyết điểm, tuy nhiên Sư Tử lại là người không thích người khác chê bai thẳng thắn về mình. Leo luôn thích được công nhận chiến thắng, nhưng lại không thích người khác góp ý về thành công của mình, không thích người khác nhận xét, bình phẩm gì về họ.

Họ sẽ nổi khùng lên, nhất nhất bảo vệ quan điểm theo cách cứng đầu, bảo thủ nhất. Thậm chí, nếu rơi vào thế yếu hoặc đã sai rành rành ra đó, Leo vẫn quyết cố thủ đến cùng, không chịu nhượng bộ. Bên cạnh đó, bởi sự sĩ diện và cái tôi cao ngất của bản thân nên những người cung Sư Tử cũng ghét bị ai đó chỉ đạo, bắt làm cái này cái khác, hay thậm chí sự khuyên nhủ cũng khiến họ bực bội, khó chịu.

Đừng để lòng kiêu ngạo xâm chiếm lấy bạn. Vì nó, bạn có thể bướng bỉnh ở chổ cần phải tán thành; vì nó, bạn sẽ từ chối lời khuyên có ích và sự giúp đỡ thân ái. Khác với lòng kiêu hãnh, sự ngạo mạn khiến bản thân rơi vào cô độc và bế tắc. Cái tôi đôi khi cần phải biết tiết chế, để mình có thể hòa đồng, khiêm nhường hơn nhé các Sư Tử!

Xem Thêm: Sư Tử Nữ 

3. Sư Tử trong mắt mọi người

Ngọn lửa “bồi hồi” cháy mãi

Họ có nét vương giả, đặc điểm này giúp Leo nổi bật giữa đám đông. Sự kết hợp tuyệt vời giữa óc thẩm mỹ, tài ăn nói và nụ cười với thần thái rạng rỡ là yếu tố hấp dẫn mọi người. Mọi người cũng say mê Sư Tử vì họ có lối suy nghĩ to lớn, nhiệt thành, ấm áp.

Mọi người bị thuyết phục bởi thái độ trách nhiệm, mạnh mẽ và hăng hái của Leo. Họ luôn cho rằng Leo xứng đáng với vị trí lãnh đạo. Vài người lại cảm thấy ganh tị, một số lại nghi ngờ về sự chân thành của Sư Tử bởi vì thích nắm quyền, thích chỉ huy và sự kiêu ngạo.

4. Kết Luận

Tính cách Sư Tử không quá phức tạp, nhưng nó lại khá “bùng nổ”, ít ai có thể chịu được sự độc đoán, áp đặt hay cách mà họ ra lệnh, chỉ huy người khác. Họ đôi khi còn quá kiêu ngạo, hay khoa trương và có tính sĩ diện, bảo thủ. Sư Tử khát khao sự ngưỡng mộ và chú ý từ người khác, nhưng đôi khi lại ngạo mạn, coi thường mọi người vì chỉ nghĩ mình đúng, và mình mới có thể làm được những việc to tát. Sư Tử cả đời muốn nắm quyền, nhưng họ vẫn thật sự là người đáng để chúng ta có trong cuộc đời. Ngọn lửa ấm áp, nhiệt thành, thiêu đốt mọi sự tiêu cực, để lại những điều lạc quan trên “mỏm đá” cao nhất ở vương quốc của mình! Nhưng liệu, tham vọng về quyền lực của họ, mấy ai dám “chơi” chung?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận