Tính cách Song Tử

Bởi

Tính cách Song Tử có gì nổi bật?  Tôi gặp Song Tử, lần đầu tiên, vào một ngày mùa Thu; nhận ra sự tồn tại của Song Tử vào một ngày mùa Hè; kết bạn với Song Tử vào một ngày mùa Đông; và lặng lẽ rời khỏi cuộc sống của Song Tử trong một ngày mùa Xuân. Song Nhi không khác một cơn gió là mấy, cơn gió phiêu lưu khắp mọi miền mà không mệt mỏi. Song Tử trong tôi, có lẽ vẫn sẽ mãi như năm ấy, vẫn sẽ mãi là một cơn gió thoảng qua giữa cái nóng mùa Hạ, là ánh nắng ấm áp giữa cái lạnh mùa Đông. Nghĩ về Song Tử, là nghĩ đến một ngày tươi tỉnh dịu dàng.

“ Song Tử ghé tôi chơi, một ngày trời nhiều gió
Song Tử vẫn vô lo, môi hé ra nụ cười”

1. Những ưu điểm trong tính cách của Song Tử.

Song Tử nồng nhiệt, cởi mở và thân thiện
Song Tử nồng nhiệt, cởi mở và thân thiện

“ Có một điều tệ hơn việc mọi người cứ bàn tán về bạn,

đó là chẳng có ai nhắc về bạn cả”

Linh hoạt, ham hiểu biết:

Trong thần thoại Hy Lạp, thần Mercury – sao chiếu mạng của Song Sinh – là một người đưa thư nhanh nhẹn của thượng đế. Điều này có thể lý giải vì sao thần dân Song Tử cực kỳ thích di chuyển, khao khát tìm kiếm tri thức và trải nghiệm. Oscar Wilde từng nói: “Có một điều tệ hơn việc mọi người cứ bàn tán về bạn, đó là chẳng có ai nhắc về bạn cả”. Và dù thích hay không, Song Nhi thường là đề tài để bàn luận và mổ xẻ nhiều nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Đôi khi đó là một dạng ghen tị đầy tinh tế của các chòm sao khác thường khiến người khác hiểu nhầm?

Muốn tìm sinh vật hay thay đổi này cần suy tính kỹ càng. Hôm nay họ ở đây, ngày mai đã ở một nơi nào đó, bất cứ đâu. Cứ thoắt một cái, Song Tử có thể đã đổi trang phục, công việc, tình yêu, nơi chốn nhanh như việc đổi ý, thế nghĩa là rất nhanh đấy. Họ đọc rất nhanh, vì họ có thể nắm cốt truyện, nội dung khi chỉ cần đọc lướt qua vài trang. Người có Thủy Tinh phù trợ cũng có thói quen lạ lùng là đọc ngược từ trang cuối lên. Nếu bạn biết một Song Tử nào chịu đọc từ đầu đến cuối quyển sách mà không chán nửa chừng, hãy gửi họ đến bảo tàng chuyên trưng bày đồ hiếm có khó tìm.

Những hành động đặc biệt của người cung này tỏa ra thường mang vẻ tri thức, khoa học, rất có sáng kiến và thường là tác giả của những kế hoạch quỷ quái. Chạy theo con người linh hoạt, biến đổi này cũng đủ để khiến bạn mệt lừ. Người thuộc cung Song Sinh không ngồi đó và ngắm nhìn mọi việc diễn ra trước mắt. Họ không ngừng tìm hiểu và tham gia mọi việc. Nếu thế giới là một sân khấu lớn, người thuộc cung Song Tử là diễn viên luôn xuất hiện trên sân khấu ấy. Họ ham hiểu biết bằng cách đặt câu hỏi, biểu tượng của họ có lẽ phải là một dấu hỏi. Song Nhi không ngừng đặt câu hỏi và trò chuyện cùng mọi người.

Thủy Tinh luôn thúc giục Song Tử tìm kiếm nữa và nhiều hơn nữa, với lời hứa tốt đẹp hấp dẫn phía trước: Cỏ luôn mơn mởn hơn ở bên kia đường. Bầu trời xanh trong hơn ở đại dương khác. Mặt trăng rạng rỡ hơn ở chân trời kia. Họ sẽ không bao giờ là người nhàm chán vì tự thân luôn muốn làm mới mình, khiến mình trở nên am hiểu hơn từng ngày.

Xem Thêm: Song Tử Nữ

Nhạy bén, ứng biến tốt:

Song Tử không thích bị ngắt lờiTiếp thu nhanh và khéo léo, Song Tử không bao giờ để bản thân mình bị kẹt lại trong quá khứ và cũng không bị ám ảnh bởi những thứ mà bản thân đã trải qua. Thay vào đó, họ luôn tìm cách tiến về phía trước bằng tất cả sự tự tin và lạc quan của mình, giống như bản chất đặc trưng của sao Thủy, họ luôn nhìn sự thật bằng ánh nhìn tươi sáng. Với bản tính này, Song Nhi có thể làm hai việc cùng một lúc mà không cần nỗ lực như hầu hết chúng ta chúng ta làm một việc.

Họ có trí tò mò, động thái trước những quan niệm mới, trào lưu mới cũng rất nhanh nhạy và sắc bén. Điểm này có thể khiến cho người thuộc cung Song Tử giữ được tâm hồn trẻ trung, rất có sức hấp dẫn, luôn được nhiều người vây quanh. Song Nhi khi gặp chuyện đều có tài đối ứng, bình tĩnh quan sát, nhạy bén; hơn nữa, họ thường có những suy nghĩ bộc phát hết sức kỳ lạ, nổi bật, thuộc tuýp người có cá tính, luôn đưa ra những giả thuyết táo bạo hiếm ai có thể nghĩ tới.

Cởi mở, thân thiện:

Song Tử là một người nồng nhiệt, gần gũi, đồng cảm và thân thiện. Họ thường di chuyển nhanh, nhưng lại rất duyên dáng. Một người sinh vào cuối tháng năm đến nửa đầu tháng sáu thỉnh thoảng xuất hiện gần bạn, như một chú chim tò mò quan sát mọi thứ một cách hứng thú, và biến đi theo một hướng khác trước khi bạn kịp nói xin chào.

Hầu hết những người thuộc cung Song Tử đều thích nói, vì vậy bạn không cần lo rằng làm sao để giữ cuộc trò chuyện không bị gián đoạn. Yên tâm nhé, Song Nhi luôn cởi mở và cho bạn rất nhiều thông tin, khỏi phải ngại thiếu chủ đề. Làm cho Song Tử hưng phấn không gì khác hơn là một cuộc nói chuyện sôi nổi. Hãy thể hiện kỹ năng tranh luận của mình về bất cứ lĩnh vực nào, bạn sẽ thu phục được họ.

Song Nhi là những người bạn tuyệt vời có thể giúp mọi người thoát ra khỏi sự chán nản của họ. Có ai cần lời khuyên, chỉ dẫn, giới thiệu không? Họ luôn sẵn sàng xuất hiện và mọi người được tiếp thêm nghị lực bởi sự nhiệt tình của các Song Tử. Chẳng có gì khó hiểu khi các Song Nhi được nhiều bạn bè và nhiều người ngưỡng mộ vây quanh, vì thật vui khi ở bên họ. Sự cởi mở của Song Tử có thể xua tan mọi sự lưỡng lự và rụt rè quanh bạn, hầu như lúc nào họ cũng là người duyên dáng như họ muốn.

Xem Thêm: Tình Yêu Song Tử

2. Những khuyết điểm trong tính cách của Song Tử.

Song Tử "thị phi" và nhiều tai tiếng
Song Tử “thị phi” và nhiều tai tiếng

Dễ thay đổi, không có chủ kiến, khó tập trung:

Nếu mọi thứ xung quanh Song Tử giống như một cái ao tù, không có sinh khí, không thay đổi thì họ sẽ cảm thấy chán ghét. Đó là một người thiếu kiên định, không có chủ kiến, dễ dàng thay đổi. Song Nhi ghét cay ghét đắng sự vụn vặt, họ sẽ không đủ tập trung và kiên nhẫn để nghe bạn kể những câu chuyện dài.

Song Tử cũng thường hay lấp lửng, không có thái độ dứt khoát rõ ràng. Điều này đến từ việc họ luôn luôn thay đổi, luôn luôn trong trạng thái động, không có một thứ gì mang tính lâu dài hay bền vững cả. Song Nhi không bảo vệ chủ kiến của mình một cách mạnh mẽ mà thường có xu hướng gió chiều nào theo chiều nấy.

Trong học tập và làm việc, Song Tử rất dễ bị phân tán, mất tập trung bởi các tác động ngoại cảnh. Họ hay lâm vào tình trạng tâm hồn treo ngược cành cây, thậm chí ngay lúc làm bài kiểm tra hay khi công việc đòi hỏi họ phải chú tâm nhất. Mọi thứ hay ho đều có thể lọt vào tâm trí của Song Nhi, bất cứ lúc nào, dù có đúng thời điểm hay không. Họ thường xuyên vì ham vui mà bỏ qua mục đích chính của mình, dẫn đến việc kết quả không được tốt dù Song Tử vốn có tư chất thông minh bẩm sinh.

Song Tử nên xác định rõ những thứ mình muốn làm, tập trung tuyệt đối, dứt khoát, rõ ràng. Không nên quá ham vui mà quên đi nhiệm vụ của bản thân. Và với những chủ kiến, Song Nhi đừng nghe ý kiến từ quá nhiều hướng mà đánh mất sự kiên định.

Hời hợt, thiếu sâu sắc, thiếu chính xác:

Song Tử thường không thực sự sâu sắc, chính xác là họ khá hời hợt. Họ có thể nhanh chóng có hứng thú với điều gì hoặc vật gì đó, nhưng thật khó để họ có thể quan tâm tới nó một cách đầy đủ. Sự hứng thú thường nhanh chóng rời bỏ Song Nhi khi họ gặp được những thứ thú vị hơn. Cách nhìn nhận của Song Tử về một vấn đề cũng như vậy, thường mang tính phiến diện, hình thức chứ không được sâu sắc cho lắm.

Đồng ý là những thứ thú vị thì luôn thu hút mọi người không riêng gì Song Tử, nhưng cứ vì một điều mới lạ lại bỏ dở điều hiện tại là không nên đâu đấy nhé! Sự hứng thú mà cứ thay đổi liên tục thì bạn sẽ không làm được điều gì đến nơi đến chốn. Và khi nhìn nhận vấn đề, hãy nhìn theo chiều sâu của nó, hiểu rõ “ngọn nguồn” chứ đừng chỉ nhìn những thứ ở bề nổi.

Sự linh hoạt và biến đổi không ngừng trong xã hội đôi khi sẽ mang lại hai mặt tích cực và tiêu cực cho Song Tử. Đôi khi Song Nhi “nắm” trong mình quá nhiều sự thật, nhưng họ lại lựa chọn lấy khả năng quảng giao của mình ra để tìm hiểu về sự mâu thuẫn nhằm thỏa mãn trí tò mò của mình, hơn là lựa chọn tìm đến những người thực sự gây ra việc đó để giải quyết. Thỉnh thoảng Song Tử hay tạo ra những tin đồn thất thiệt, thiếu chính xác để tìm kiếm sự thú vị trong cuộc sống của mình.

“Nắm giữ” nhiều thông tin cảm giác cũng khá thích thú đấy! Nhưng nếu không xử lý khéo léo khi nói ra, thì thông tin rất có thể sẽ bị biến tướng. “Chế biến” thông tin thì lại là sở thích của các Song Tử, điều này rất nguy hiểm nhé Song Tử. Hãy cân nhắc với các thông tin mình nói ra để không gây hại, hay dẫn đến một kết cục không hay nhé!

Xem Thêm: Song Tử  Nam 

3. Song Tử trong mắt mọi người:

Song Tử vui tươi, dí dỏm và náo nhiệt
Song Tử vui tươi, dí dỏm và náo nhiệt

Cơn gió bay lượn không mệt mỏi.

Mang trong mình nguyên tố khí, sao chiếu mệnh là sao Thủy. Tính cách nổi bật nhất là hay tự mâu thuẫn với chính mình, hay cãi bướng. Họ thường nói liên tục, lôi cuốn, và khéo léo. Người cung Gemini rất thiếu kiên nhẫn, họ thường xuyên thay đổi những sở thích và những hoạt động của họ, và họ rất muốn có thể biết hết mọi thứ trong một thời gian ngắn. Khả năng thích nghi trong mọi tình huống của họ làm họ thêm phần hấp dẫn. Họ thích nghiên cứu những điều bí ẩn, đi du lịch, sống một cuộc sống hướng ngoại và ở trong một không gian không hạn chế.

Hầu hết mọi người đều thích ở bên họ vì họ là người thú vị và dí dỏm. Mọi người thường ngưỡng mộ các Song Nhi vì tài năng vận dụng ngôn từ và óc hài hước. Vốn dĩ là một cơn gió nên Song Tử luôn nắm trong mình vô số thông tin, họ hiểu biết hầu như tất cả các lĩnh vực, vì vậy họ dễ dàng nói chuyện với bất cứ ai mà không gặp chút trở ngại nào.

Dù họ được xem là người sống thiên về lý trí, bạn bè cũng tin vào những nhận định của họ về các vấn đề trong cuộc sống, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ khi được yêu cầu. Tuy nhiên cách giúp đỡ của các Song Nhi đôi khi không tới nơi tới chốn, mà họ dừng lại khi họ mất kiên nhẫn. Và trong mắt mọi người, khi bị cản đường họ thường tỏ vẻ mỉa mai, điều này khiến vài người nghĩ rằng họ là người kiêu căng, ngạo mạn.

4. Kết luận

Song Tử mang tiếng hời hợt, hay thay đổi, hóng hớt, lật lọng. Đã vậy còn thiếu chính xác, thiếu tập trung, không có chủ kiến. Chắc hẳn, khi biết được những nét tính cách này của Song Nhi, các bạn sẽ tự đặt cho mình câu hỏi “Có nên chơi với một người như thế?” Con người Song Tử vốn gắn với cụm từ “thị phi”. Và với những tính xấu “vượt trội” hơn hẳn các mặt tốt của bạn ấy, riêng mình thấy khá khó “ưa”. Cơn gió Song Tử thích được phiêu lưu, đi đây đi đó khắp muôn nơi, bay lượn tự do nhưng không biết, cơn gió ấy liệu có quay trở lại nơi nó xuất phát..!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4.5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận