Tính cách Song Ngư

Bởi

Đông qua, xuân tới, mùa nào cũng mộng mơ và đẹp dịu dàng. Bạn biết không? Khi những nhành cây nhú mầm, đâm chồi nảy lộc, hoa trái đua nhau khoe sắc là báo hiệu mùa Song Ngư chạm ngõ rồi đấy nhé. Cùng thả trôi những mộng mơ, lạc bước vào khu vườn thần tiên của Cá ngay thôi.

Đã khi nào bạn ngắm những chú cá ở tít ngoài khơi chưa? Nơi có những rặng san hô đủ màu thi nhau nhảy múa, ánh mặt trời phản chiếu lấp lánh tựa pha lê ý. Ngư nhà mình cũng thích những nơi như thế, đẹp như tranh vẽ hay trong truyện cổ tích thần kỳ đấy nhé. Bạn ấy thích mộng mơ, bay bổng đến mọi phương trời, hít hà nắng gió ngoài khơi xa, khi thì phi tới dải ngân hà ngắm ông mặt trời sặc sỡ. Cuộc sống với Cá luôn ngập sắc hồng bay bổng đang chờ bạn khám phá đấy!

Ưu điểm trong tính cách Song Ngư

Song Ngư thích cho tâm hồn bay bổng

Năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm

Bạn biết không? Song Ngư chính là một tài năng thiên bẩm về nghệ thuật đấy. “Cá nhỏ” có sức sáng tạo không kém những thiên tài nổi tiếng đâu. Phần lớn Ngư Ngư là những nghệ sỹ, họa sỹ, diễn viên cực nổi ý. Đó là Rihanna này, Justin Bieber, …..Steve Jobs, hay The Beatles đấy.

Ngư nhà mình đôi khi chỉ cần “phe phẩy” vài nét vẽ, bức họa cũng trở nên có hồn hơn hẳn. Dù là tranh đường làng, gia đình hay chân dung, từng nét vẽ của bạn ấy đều thanh thoát, hiện lên y thật. Là tranh phong cảnh đấy nhưng cứ ngỡ đang đứng trước đồi hoa tulip, với ngàn chiếc cối xay gió khổng lồ, hít hà mùi hoa thơm cỏ lạ, cảm nhận từng làn gió thổi phất phơ qua làn tóc xanh. Đâu đó, vài chú hươu rừng đứng sững với đôi mắt nhìn sâu vào khoảng không vô tận. Chắc chú ta đang tận hưởng từng hơi thở nguyên sơ trọn vẹn của cánh rừng già…… Bạn thấy không? Bức tranh của Ngư thật sự sinh động đấy nhé!

“Cá nhỏ” cực giỏi trong việc sáng tác nhạc hay làm diễn viên. Bạn ấy có khả năng tạo ra những bản nhạc bất hủ, sống mãi với thời gian. Piano, organ hay dương cầm đều là sở thích cực “phê” của Cá đấy. Thanh âm lúc trầm bổng, khi vui tươi, lúc ngân lên cao vút, khi lắng xuống tựa mặt hồ sâu thẳm. Thi thoảng, điểm tô chút nhấn nhá và phá cách nghịch ngợm. Lúc chậm rãi, khi nhanh như gió, lúc lại êm đềm như dòng nước lững lờ trôi.  Một bản nhạc nhưng thật nhiều màu sắc, âm vị. Điều ấy tạo nên những ca khúc bất hủ và sáng tạo tột đỉnh của Ngư đó nhé!

Khi bạn ấy làm diễn viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thước phim “phê” tới bến luôn. Tâm hồn bay bổng nên Cá nhập vai vô cùng ăn ý. Anh chàng cảm nhận chúng trong từng hơi thở, sống với từng cảm xúc nhân vật trong phim. Daniel Craig – diễn viên nam chính trong bộ phim Điệp viên 007 là một Song Ngư điển hình đấy nhé. Từng hành động của chú ấy đều khiến chúng mình như ngộp thở luôn nhờ?

Tâm hồn trong vắt tựa giọt sương mai

Song Ngư nhạy cảm

Cá nhạy cảm lắm nhé. Bạn ấy có thể cảm nhận hơi thở cuộc sống chui qua từng kẽ lá, nhành cây. Một sớm tinh mai thức dậy, thấp thoáng se se lạnh, Cá đã biết mùa thu đang chuyển mình, vắt vẻo giữa bầu trời cao xanh. Một tiếng chim hót líu lo có thể khiến Cá vui bất ngờ. Vài chú chuột í ới trong đêm, Cá biết mùa mưa đang sắp sửa chạm ngõ. Đâu đó, tiếng hàng rong cùng chiếc xe đạp lọc cọc, Cá biết bình minh đang hé dần dưới chân trời. Ngang qua những cánh đồng làng, lúa chín vàng ươm, Cá tự nhủ “Chà, mùa cốm đến rồi đó, sao thơm đến thế!”.

Thường khi mới ngủ dậy, Ngư Ngư nhà mình sẽ nằm ì ra. Bạn ấy thích nhắm nghiền mắt lại, cảm nhận từng thanh âm trong trẻo của cuộc sống thường ngày. Đó là tiếng xe lạch cạch của bà bán hàng rong ven đường, là tiếng xôn xao từ phía chợ xa xa vọng lại, là tiếng vỗ về à ơi ru con nhỏ của nhà hàng xóm, là tiếng sáo thánh thót của cậu bé chăn trâu lùa chúng ra đồng, …..Từng thanh âm đều trong trẻo, Cá cảm nhận rõ mồn một, mỉm cười rồi thốt lên “Cuộc sống ơi, sao mày đẹp đến thế!”

Xem Thêm: Song Ngư Nam 

Giàu lòng trắc ẩn nhất quả đất

“Cá nhỏ” thương người lắm. Chỉ cần bạn mè nheo mít ướt và làm nũng chút thôi, bạn ấy đã mủi lòng rồi. Cá hào phóng, sẵn sàng ban phát lòng thương mọi lúc mọi nơi. Những em bé trên miền rẻo cao đầy nắng, không chiếc áo ấm mùa đông, bạn ấy sẽ giơ tay xin làm thiện nguyện đầu tiên đấy nhé. Đâu đó những mảnh đời bất hạnh, cô nàng sẽ bố thí những thứ mình đang dùng. Một vài em nhỏ đầu trần, chân đất tới nhà xin ăn, Ngư sẽ cho liền mấy bơ gạo. Tiểu Ngư nhà mình có tâm hồn thật thánh thiện đấy.

Trực giác mạnh mẽ như viên ngọc sáng lấp lánh

Ngư Ngư thường có những giấc mơ kỳ lạ. Bạn ấy có thể tiên đoán trước được tương lai, thậm chí có thể đoán trúng phóc 3 số cuối của giải đặc biệt. Chỉ cần nhìn thoáng qua khu nhà trọ, bạn ấy đã biết hợp hay không, có “ám khí” gì nữa không đấy. Đôi lúc, biết ngay nội dung nói chuyện với bạn nữa cơ. Ví như ngày mai, bạn muốn gặp Ngư Ngư phải không? Cá biết liền bạn sẽ “tám” chuyện yêu đương và rủ rê đi ăn rồi nhé!

Ngư vốn nhạy cảm, nên thật dễ buồn vui trước tác động nhỏ bên ngoài. Chiếc lá vàng rụng rơi trong gió, cô nàng cũng tưởng như thời gian úa tàn. Chú mèo uống nhầm thuốc chuột, Cá cũng rủ lòng thương. Một câu nói bâng quơ cũng khiến bạn ấy suy nghĩ suốt ngày dài. Đúng là nhạy cảm quá luôn, phải không nhỉ?

Dịu dàng như cô Tấm

Song Ngư dịu dàng như cô Tấm

Yêu một anh chàng hay cô nàng Song Ngư, bạn sẽ tha hồ được “tắm” mình trong muôn ngàn lời nói ngọt ngào đấy nhé. Cá sẽ thủ thỉ rót vào tai bạn những lời dịu dàng cực kỳ. Ngọt lịm hơn mía đường luôn. Tiểu Ngư nhà mình thường nói vòng vo, y như cuộc dạo chơi trong vườn trà ý, chứ không tương thẳng hay nhát một nhát hai như Bạch Dương đâu nhé. Cá sợ bạn tổn thương mà!

Giọng nói của “Cá nhỏ” có thể ví như chim hót líu lo trong vườn nhà. Thanh khiết, nhẹ nhàng và trong trẻo. Thế nên yêu một Song Ngư, hãy uốn lưỡi trăm lần trước khi nói nhé. Chí ít cũng phải ngọt ngào như bạn ấy, nhẹ nhàng như bạn ấy. Giọng nói như cú đấm bốp vào mặt, Cá sẽ phát hoảng mà quẫy đuôi chạy liền đấy.

Thương người dạt dào, tận tâm vô biên, Ngư thường đối xử nhẹ nhàng với nửa yêu thương. Nếu bạn ốm, Ngư sẽ nấu cháo hành thật nhừ, đút cho bạn từng miếng, không quên thổi cho nguội và mớm cho bạn y như đứa trẻ lên 3 đâu.

Khả năng phân tâm cực tốt

Đã khi nào bạn gặp một Song Ngư có tâm hồn treo ngược cành cây chưa? Đoán 90% gặp tình trạng này rồi nhé. Thậm chí như cơm bữa thường ngày ở huyện luôn. Cá luôn mộng mơ, đắm mình trong những mộng tưởng. Khả năng phân tâm cực tốt, Ngư có thể làm nhiều việc cùng lúc mà vẫn Ok đấy. Ví như giờ học vật lý, bạn ấy có thể cho tâm hồn bay bổng khắp trời mây, không quên với tay tới những vì sao trên trời, đặt bước chân lên sao Hỏa. Trong khi, đôi tay có thể đang vẽ một bông hoa. Cái miệng chúm chím không quên bỏ vào đó vài chiếc kẹo Sing gum đâu. Thi thoảng, còn tóp tép thêm vài ổ bánh mì, lai rai chiếc kẹo mút nữa đấy.

Xem Thêm: Song Ngư Nữ 

Nhược điểm trong tính cách Song Ngư

Song Ngư hay quên

Bà già..….lẩm cẩm

Cá thường được mệnh danh là bà già lẩm cẩm nhất trong showbiz vòng tròn hoàng đạo. Bạn ấy hay quên cực kỳ. Mới ăn trưa xong đấy, nhưng Ngư có thể chối phăng là “tao đã ăn đâu?”. Đôi khi còn quên cả chiếc Vertu trên chuyến xe buýt đường dài. Cái quần sooc trắng có vài chiếc nhẫn vàng trong túi, cũng được phơi tung bay trên tầng sân thượng. Rau đã nấu chín nhưng nhặt xong quên rửa, thành ra có đến vài chú sâu nổi lềnh bềnh trên mặt tô canh. Hấp xôi nhưng quên đổ nước trong nồi khiến chúng bốc khói đen nghi ngút. Chú mèo con vài chục củ quên cho ăn bỗng lăn đùng ra chết vì đói, …..Cuộc sống của Cá là ti tỉ lần quên. “Trí nhớ dai có thể là điều tốt, nhưng khả năng quên mới là dấu hiệu của sự lớn lao”, chính là tuyên ngôn “bá cháy” của Ngư Ngư đấy nhé.

Bạn có nhớ nhà vật lý thiên tài Anh – xtanh không? Ông thông minh, giỏi giang nhưng cũng cực kỳ….đãng trí. Một lần, ông ăn hết gần một con gà và vùi mình vào phòng thí nghiệm, nửa ngày sau đi ra, nhìn trên bàn chỉ có một chiếc đầu gà nằm chỏng chơ, ông đã thốt lên “Ôi, con chuột nào đã ăn hết con gà của tôi rồi nhỉ?”. Lần khác, khi Anh – xtanh đang trên tàu hỏa rời khỏi Princeton, người soát vé tới toa ông để kiểm vé, Anh – xtanh thò tay vào túi áo vest để tìm nhưng không thấy vé tàu. Ông giật mình, tìm khắp nơi, từ trong túi đến vali, rồi chiếc ghế ngồi nhưng vẫn chẳng thấy. Người soát vé mới trấn an ông “Thưa tiến sĩ Anh – Xtanh, tôi biết ông là ai. Chúng tôi chắc chắn ông đã mua vé, nên đừng lo về việc đó”. Anh – Xtanh gật đầu cám ơn nhưng khi người soát vé đi đến cuối toa, anh vẫn thấy ông chống cả hai tay và đầu gối xuống sàn để tìm vé. Anh chàng sợ Anh – Xtanh nghe chưa rõ, tiến lại gần và nói “Tiến sĩ Anh – Xtanh đừng lo lắng, không có vấn đề gì cả, ông không cần vé, vì tôi chắc chắn ông đã mua rồi”. Anh – Xtanh lúc ấy mới ngẩng lên nhìn người soát vé, trả lời “Anh bạn trẻ ạ, tôi cũng biết tôi là ai. Cái tôi không biết là tôi đang đi đâu. Vì thế tôi phải tìm vé của mình”.

Song Ngư hãy bớt bay bổng và phân tâm đi nhé. Hạ cánh khẩn cấp sẽ giúp Cá nhìn đời thực tế hơn, bớt tính lẩm cẩm hay quên đi nữa. Chú tâm vào một việc sẽ giúp Ngư đạt hiệu quả công việc gấp nhiều lần đấy nhé. Nếu “bồ kết” với anh chàng cung Đất, bạn sẽ học được sự thực tế ngay đấy.

Mít ướt và dễ tủi thân

Song Ngư nhạy cảm nên hay khóc

Ngư vốn nhạy cảm cực kỳ. Một câu nói vu vơ có thể khiến Cá buồn thủi đến mấy ngày đấy. Ba mẹ mắng có thể khiến bạn ấy thút thít, không ngừng sụt sịt, đôi lúc còn chẳng thèm ăn cơm nữa cơ. Cá nhút nhát, yếu đuối, sở hữu tâm hồn mong manh, nhạy cảm. Một cái chau mày của cô bạn đồng nghiệp kế bên cũng khiến bạn ấy trăn trở suốt mấy đêm liền. Cãi nhau với người yêu nhưng một tuần sau đã đếm được vài sợi tóc bạc. Chút nhỏ nhoi cũng khiến Tiểu Ngư suy nghĩ, và đau đáu quan tâm đến cảm nhận của người khác về mình.

Ngư Ngư hãy học cung Lửa sự mạnh mẽ và quyết đoán nhé. Tự an ủi bản thân là cách tốt để Ngư chặn dòng nước mắt của mình lại đấy. “Khuấy” thêm chút vô tâm của Nhân Mã vào, Cá sẽ chẳng thèm buồn với những tác động nhỏ bên ngoài nữa đâu.

Cả tin và yếu đuối

Ngư nhạy cảm, thương người nên cả tin lắm nhé. Ai nói bạn ấy cũng tin sái cổ. Đôi khi, chẳng cần biết việc ấy ra sao hay như thế nào, cứ tin cái đã. Điều ấy làm Ngư nhà mình dễ bị “úp sọt” cực kỳ. Người yêu chỉ cần nói “Ngày mai, anh dẫn em qua Trung Quốc sắm nhẫn vàng”. Cá sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng đấy, nhưng hãy cẩn thận với những lời ong bướm như thế, Ngư nhé.

Tiểu Ngư vốn nhạy cảm mong manh nên bạn ấy chẳng có chính kiến của riêng mình đâu. Kiểu gió chiều nào theo chiều ấy ý, ai nói sao cũng răm rắp nghe lời. Ba Cá có bảo bóng đèn trần nhà không phải hình tròn mà là hình vuông (trong khi là tròn), quả trứng vịt lộn hình chữ nhật, hay mâm sắp cơm là hình đa giác. Bạn ấy cũng ậm ừ “Ba nói chí phải”.

Ngư ơi, dẫu biết Ngư thương người nhiều lắm nhưng hãy mạnh mẽ và có chính kiến của riêng mình nhé. Đôi khi quá nhạy cảm là điều không tốt chút nào đâu. Giống như đang chứng minh bản thân ngờ nghệch và có phần ngốc nghếch ý. Viển vông và bay bổng quá mức sẽ khiến Cá “trèo cao ngã đau” đấy. Bảo vệ chính kiến của mình cũng là gợi ý tuyệt vời. Hãy lạc quan như Nhân Mã, học cách sống vô tư. Mặc kệ cảm nhận của người khác nghĩ về mình thế nào. Điều ấy giúp Cá yêu đời và bớt phần yếu đuối hơn nhiều đấy.

À, nhớ là tránh xa sự rủ rê “xa xỉ” của bạn bè nữa nhé. Ví như thử tí cần trong phòng hát, hay thuốc lắc cho thân hình lắc lư này. Những chất ấy tuy cho Cá sự bay bổng nhưng cực tệ hại đấy.

Song Ngư trong mắt mọi người

Song Ngư dịu dàng và đáng yêu

Dịu dàng và đáng yêu

Ngư Ngư nhà mình cực dịu dàng. Từng lời nói hay hành động của bạn ấy đều uyển chuyển cứ như múa, đôi khi còn nhỏ nhẹ thủ thỉ vào tai chúng mình nữa cơ. Làm việc nhà, bạn ấy cũng thật khẽ khàng, nhẹ nhàng rửa từng chiếc bát một. Mì tôm ăn là phải thưởng thức từng sợi, mút mút rồi cho chụt vào mồm.

Cá hay đỏ mặt. Một lời khen hay tỏ tình thôi cũng khiến hai má ửng hồng. Có vẻ như Cá xúc động trước những lời khen hay màn tỏ tình ngọt ngào quá nhỉ?

Bạn ấy là chúa hay quên. Cái gì quên được là có thể quên ngay, nên cực không hợp để làm kế toán viên đâu nhé. Ngư mà là sinh viên sư phạm thì khi thuyết trình, cũng bối rối và ngó nghiêng tới lui vào giáo án cho mà xem. Chứ bảo bạn ấy đứng và nói liền tù tì thì “khó nhằn” lắm đấy.

Cá thương người, thân thiện nên hay được mọi người quý lắm. Bạn ấy chiều lòng người khác một cách cực kỳ. “Ngày mai em đi quẩy không, nhưng anh chỉ có mì tôm thôi nhé”, là Cá cũng ậm ừ liền. Với bạn ấy, vật chất chẳng hề quan trọng. Một túp lều tranh, hai trái tim vàng là Ngư đã thích tới bến rồi.

Lời kết tính cách Song Ngư

Bạn thấy không? “Cá nhỏ” hồn nhiên, đáng yêu, dịu dàng lắm. Tâm hồn bạn ấy lúc nào cũng đang trên mây xanh, đùa chơi với nắng ý. Bảo Song Ngư chạm đất thực tế thì khó lắm. Sở hữu tính lẩm cẩm hay quên ở mức bá cháy luôn. Bạn thấy Ngư thế nào? Mình thấy Cá sến quá mức luôn. Cái gì cũng ngập sắc hồng khiến mình….buồn nôn lên được. Mình chẳng tin cuộc sống luôn hồng lãng mạn thế đâu, mà toàn sắc đen xám xịt thôi ý. Còn bạn thì sao?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận