Tính cách Nhân Mã

Bởi

Đã khi nào bạn mong chờ một tấm vé trở về tuổi thơ chưa? Nếu có một Nhân Mã “kề kề” bên cạnh, dù không thể bé lại nhưng bạn vẫn sẽ được sống với “tuổi thần tiên” đấy nhé. Lạc quan, yêu đời, vui tươi, hài hước, Mã sẽ một lần nữa cho chúng mình được trở về với tuổi thơ dữ dội. Cùng Blog Felo khám phá sâu hơn tính cách của cung hoàng đạo này nhé!

Bạn đã từng đọc “Cho tôi xin, một vé đi tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chưa? Tôi mới gấp lại những trang cuối cùng của tập truyện ấy, lòng bồi hồi xao xuyến nhớ về thời tuổi thơ đã qua. “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, vé hạng trung – người bán vé hững hờ, khe khẽ đáp: hôm nay vé hết! Biết làm sao! Đường tới tuổi thơ còn biết hỏi nơi nào? Nếu không kể đôi khi ta tới đó….Qua trí nhớ của chúng ta hồi nhỏ”. ……

Lặng ngắm đường phố Hà Nội và suy tư bồi hồi. Tôi vẫn nhớ như in mình của 15 năm về trước. Thích nhất trò chơi ú tim, chọi gà và đội tóc giả để làm nàng công chúa tóc mây Rapunzel. Những ngày ấy thật vui làm sao. Tâm hồn ngây thơ tựa dây đàn ngân lên cao vút, trong trẻo và đáng yêu cực kỳ…..Đang thả hồn trong những mảnh ký ức tuổi thơ “hoành tráng” thì bất giác, tôi giật mình bởi cái trò ú tim của anh. Quay mặt lại, tôi phát hoảng, tim suýt “nhảy” ra ngoài. Người đàn ông tôi yêu đấy ư? Lông mày kẻ đậm đà, môi tô son đỏ chót, da mặt trét đầy phấn, thêm nữa là quả mông …..đệm 2 miếng lót silicone, trông anh sặc sỡ chẳng khác nào một con tắc kè hoa. Anh khiến tôi phì cười sặc sụa, thì ra hôm nay là tròn kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Anh muốn dành cho tôi sự bất ngờ nho nhỏ. Anh là như thế ấy, hài hước, vui tươi, không quên “làm trò” để tôi được những tràng cười thả phanh. Ở với anh, tôi như được trẻ lại, được là chính mình của nhiều năm về trước. Một đứa bé trong ký ức chỉ mới mười lăm thôi. Tìm đâu xa cho mệt, vé tuổi thơ đây rồi. Anh chính là một Nhân Mã điển hình đấy nhé!

Ưu điểm trong tính cách Nhân Mã

Nhân Mã lạc quan

Lạc quan như một babi “chính hiệu”

Khỏi nói, Nhân Mã lạc quan đến mức độ nào. Bạn ấy luôn nhìn đời bằng ánh mắt hồn nhiên, vui tươi. Cuộc sống chẳng khi nào âm u cả. Dù những ngày bão giông hay sấm sét chịt chằng, Mã cũng tự nhủ một câu thôi: “Sau cơn mưa, trời lại sáng” ấy mà.

Một ngày của Mã thì đa màu sắc lắm. Đi học, đi làm, hay đi chơi, bạn ấy cũng tươi vui như con chim chích nhảy trên đường vàng. Hót líu lo suốt ngày và làm trò cười suốt tháng. Mã hướng ngoại, nên cực kỳ hay nói đấy nhé. Lúc nào cũng yêu đời và chẳng biết buồn là gì cả.

Mã là fan trung thành “chất lừ” của mấy trò chơi mạo hiểm đấy. Chẳng may có bị…..ngã gãy chân, cũng chẳng khiến bạn ấy nao núng tinh thần đâu. Lần sau, chân đã lành, Mã cũng vẫn tung tăng hát lượn để tới chỗ đó cho mà xem. Hiếu động và nghịch ngợm cực kỳ.

Với Mã, ngày hôm nay khác ngày hôm qua. Ngay hôm nay là một ngày tuyệt vời, còn ngày mai là một dấu hỏi. Bạn ấy thích khám phá, thích những chuyến đi trải nghiệm, thích những mối quan hệ và ngao du với nhiều bạn bè. Mã chẳng khách sáo hay câu nệ làm chi đâu, bạn ấy sẽ nghịch “tan tành” và “đập phá” thả phanh cùng hội bạn bè cho mà xem.

Cuộc sống với Mã lúc nào cũng luôn ngọt ngào, ngập tràn sự thú vị. Riêng lạc quan thì khiến chúng mình phải “phục” sát đất luôn nhé. Cho dù trắc trở khó khăn, Mã cũng tìm hướng giải quyết êm ru. Việc học có “xuống cấp”, công việc có bị trì trệ, bán hàng có ….ế ẩm thì Mã cũng sẽ tặc lưỡi “ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay thôi”. Rồi mới “lần mò” hướng giải quyết. Nhưng chắc chắn một điều, cho dù tình cảnh có ở đáy bùn lầy thì bạn ấy cũng luôn giữ tinh thần hưng phấn nhất có thể. Bạn thấy không? Lạc quan giống như một “phép màu” ý nhỉ? Chúng khiến chúng mình luôn biết cười cả trong trường hợp “xấu xí” nhất và trên hết là cảm nhận niềm tin vào một điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Nếu một ngày bị tăng cân và da đen nhẻm bạn sẽ ra sao? Nếu một ngày phát hiện chẳng thể mua nổi căn nhà ở vị trí trung tâm bạn sẽ làm gì? Nếu là Mã thì sẽ đơn giản lắm, “mặc kệ nó” chính là câu nói của bạn ấy đấy. Mã sẽ chẳng chăm chú vào ngoại hình hay vật chất đâu. Với bạn ấy, tăng cân hay da đen không làm ảnh hưởng tới tâm hồn và lý trí, căn nhà rộng nhưng trái tim đau buồn thì cũng chẳng để làm chi. Nếu con tim tràn ngập niềm vui sống, tự nó sẽ tô điểm cho ngôi nhà trở nên chốn hạnh phúc nhất rồi.

Bạn biết huyền thoại Walt Disney – cha đẻ của hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên thế giới không? Ông chính là một Nhân Mã điển hình đấy nhé. Chú chuột Mickey ra đời cũng trong hoàn cảnh bi đát nhất. Đó là khi Walt làm ăn thất bại, phải bán căn hộ, sống trong phòng làm việc và ngủ trên ghế salon lạnh lẽo. Ông đã phải làm mọi thứ để kiếm cớ sinh nhai. Trong một lần, Walt bị đánh thức bởi tiếng chuột kêu chít chít. Nhưng ông không hề cảm thấy phiền hà hay muốn “đập chết” nó. Ngược lại, cảm thấy yêu chú chuột là đằng khác ý. Sau này, trong một buổi phỏng vấn, ông đã vui vẻ phát biểu rằng

Một chú chuột nào đó đã giúp tôi dọn dẹp thức ăn thừa trong khi say giấc, mối quan hệ giữa chúng tôi hơn cả những người bạn tuyệt vời, giúp tôi có động lực mở một công ty sản xuất mang tên mình

Bạn biết không? Chú chuột Mickey gắn liền với cái tên Walt Disney ra đời từ ấy đấy. Điều đó có nghĩa là, trong sự bi đát nhất, Mã Mã cũng tìm thấy sự lạc quan nơi chính mình.

Thẳng như ruột ngựa

Nhân Mã thẳng thắn

Chú Ngựa bất kham có “bộ lòng” trung thực một cách cực kỳ. Thậm chí là ruột để ngoài da luôn ấy. Bạn ấy nghĩ sao, miệng nói làm vậy, chẳng quanh co, chẳng lòng vòng. Đây là cung hoàng đạo trung thực nhất quả đất đấy nhé.

Tâm tư bạn ấy, bạn ấy đều nói ra. Không nịnh nọt, cũng chẳng thêm mắm muối, cứ thế mà “tương trào” ra thôi. Mã có lòng quả cảm tuyệt cú mèo, là dám nói ra những điều thật lòng mà người khác chẳng dám nói. Dù tốt, dù xấu, cũng “tương thẳng” luôn. Chuyện là một thì “tương” một, là hai thì “tương” hai. Chứ không là một thì “tương” năm như Song Tử đâu nhé. Mã Mã chỉ cần “thả thính” một câu là “dính” liền ngay. Sự mộc mạc, chân phương và dung dị của Ngựa khiến chúng mình cảm thấy gần gũi biết dường nào.

Xem Thêm: Nhân Mã Nam 

Hài hước vô đối

Sở hữu một tâm hồn lạc quan như con nít, Mã hài hước vô đối cực kỳ. Bạn ấy như một ông già Noel vui tính, sẵn sàng ban phát những tràng cười miễn phí cho cả thiên hạ. Đó là câu chuyện chém gió thành bão, là hành động ngây ngô vô số tội, là pha múa may quay cuồng…..trong bếp. Đôi khi, bạn ấy cũng “quậy” tưng bừng bằng những trò chơi quái đản nữa cơ. Thậm chí, không từ “thủ đoạn” hóa trang thành một tắc kè hoa ấy chứ.

Còn trong lớp học thì bạn ấy là “thánh quậy”. Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò…..chớ có sai với Mã. Độ tinh quái và nghịch ngợm của bạn ấy cũng khiến ma quỷ “bó tay” xin hàng. Nếu là thầy giáo mà hỏi cả lớp câu “ Các em có biết một câu ca dao về người thầy, có chữ mày và chữ nên không? Thêm cả chữ không và chữ đố nữa”. Thì Mã ta sẽ trả lời ngay “Làm thầy mày không nên đố” thay vì câu “Không thầy đố mày làm nên” đấy nhé. Độ “nhắng nhít” của bạn ấy ở mức “bá cháy” luôn rồi nhờ?

Ngọn lửa truyền cảm hứng bất tận

Mã thường ham học hỏi, thích khám phá, cộng thêm bản tính năng nổ, nhiệt tình “chiến hết mình” nên thường là ngọn lửa có sức truyền cảm hứng tuyệt vời lắm nhé. Với bạn ấy, việc chán như con gián cũng trở nên đẹp đẽ như sao sa.

Nhân Mã có thể là một nhà lãnh đạo, một vị truyền giáo, ….tuyệt vời. Khả năng truyền cảm hứng bất tận khiến Mã có một lượng fan hâm mộ cực kỳ. Nếu là sếp, Mã sẽ là “đầu tàu” giúp Công ty ngày càng phát triển, ăn nên làm ra cơ đấy. Bản thân bạn ấy chính là ngọn lửa sáng rực, có sức lan truyền nhiệt huyết đến triệu triệu người.

Bạn còn nhớ huyền thoại Walt Disney không? Bản thân ông chính là nguồn cảm hứng bất tận đấy nhé. Là cha đẻ của hãng phim hoạt hình nổi tiếng, ông luôn chia sẻ những câu chuyện dí dỏm và hài hước với nhân viên của mình. Nói cho họ cần làm gì và truyền cảm hứng bất tận thông qua những câu chuyện. Walt đi sâu vào từng chi tiết, biến chúng thành những thứ thật sống động. Ông đã đọc thuộc hết toàn bộ lời thoại, hành động y như các nhân vật trong phim, bắt chước cả giọng nói, cách di chuyển. Có thể nói, Walt có khả năng “lôi kéo” tài tình những người giỏi hơn mình về làm việc để cùng đạt mục tiêu chung.

Bạn có thể thiết kế và sáng tạo, xây dựng một nơi tuyệt vời nhất trên Thế giới, nhưng nó phải làm cho giấc mơ nhiều người trở thành sự thật.

(Walt Disney)

Ham học hỏi, thích khám phá và ưa tự do

Mã Mã thích học hỏi và khám phá cực kỳ. Chú ngựa hoang sẽ chẳng chịu ngồi yên một chỗ đâu. Bạn ấy thích leo lên đỉnh Everest để khám phá hơn là việc trồng mấy cây Yên Thảo màu hường sau nhà. Với bạn ấy, cái gì cũng hay, cũng mới, cũng lạ. Mã ta như một babi thích khám phá sắc màu của cuộc sống ấy. Chẳng khi nào hết thôi tò mò về những thứ xung quanh. Thế giới là thứ gì đó đẹp đẽ vô ngần, bí ẩn vô biên luôn chờ đợi “nhà khoa học” khám phá. Bạn ấy thích sự bao la rộng lớn chứ chẳng thích cái chi li, tỉ mỉ như Xử Nữ đâu nhé. Ví như kiến thức vũ trụ hay thuyết tín ngưỡng Mã có thể biết, nhưng nếu bạn hỏi những thứ tiểu tiết như “Việt Nam có bao nhiêu phần trăm người theo đạo Phật” thì Mã sẽ……tịt ngóm đấy!

Mã còn là tín đồ tôn thờ chủ nghĩa tự do nữa cơ. Bạn ấy vốn chẳng thích gò ép hay khuôn khổ chút nào. Cái gì mà lập kế hoạch? Cái gì mà phải làm việc từ đúng 6 giờ chứ? ……Mã sẽ lắc đầu ngao ngán mà “cáo từ” sớm thôi.

Ở Mã có một khả năng đặc biệt mà hiếm cung nào có được. Ấy là không cần học ở trường mà vẫn thành Mr “biết tuốt”. Nhiều người cung Nhân Mã cũng chẳng cần học trường lớp bài bản, vẫn trở thành người nổi tiếng đấy nhé. Đó là Beethoven, Walt Disney, Mark Twain……Sự học hỏi của họ đến từ chính kinh nghiệm cuộc sống và khả năng tự tích lũy của bản thân. Khâm phục chưa?

Xem Thêm: Nhân Mã Nữ 

Nhược điểm trong tính cách Nhân Mã

Cung Thủ vô tổ chức

Hậu đậu, vô tổ chức

Chính vì không thích khuôn phép, giáo điều nên Mã cực kỳ vô tổ chức. Bạn ấy thường chẳng….sạch sẽ và gọn gàng chút nào. Nếu như Xử Nữ làm việc đâu ra đấy thì Mã lại tệch toạc, chẳng theo lề lối hay trình tự nào cả. Mã  cứ “bát nháo” hết cả lên, giường ngủ thì y như ….. bãi chiến trường, sách vở thì mỗi góc một quyển, thậm chí bát ăn xong cũng chẳng rửa nữa….Công việc thì sắp xếp tứ tung, chẳng biết khái niệm lập kế hoạch là gì…..Thật là ….thiếu nề nếp và kỷ luật mà. Ưa học hỏi và thích khám phá nhưng Mã lại hiểu hời hợt và bao quát thôi, chứ đi sâu đến tiểu tiết thì…..Mã xin “đầu hàng” chịu thua đấy nhé.

Ngoài ra, bạn ấy cũng là một tay hậu đậu…..có tiếng nức làng. Người ta thường nói “quá nhanh quá nguy hiểm” nhưng với Mã “quá nhanh chỉ tổ làm…..vỡ chén”. Bảo bạn ấy làm việc nhà thì chẳng khác là khoa tay múa chân đâu nhé. Mã ưa di chuyển, chẳng thích đứng hay ngồi yên một chỗ đâu. Giả như có lỡ tay làm tuột nắm cặp xách giấy tờ quan trọng thì Mã cũng tức tốc chạy tới và vơ nhặt chúng hết thôi….Nhưng không cần sắp xếp lại theo đúng trình tự đâu nhé.

Mã hãy học cách tỉ mỉ và tổ chức như Xử Nữ nhé. Điều ấy giúp ích cho Cung Thủ lắm đấy. Nhanh là tốt, nhưng nên “đính kèm” với sự cẩn thận nhé. Kết hợp 2 yếu tố này uyển chuyển, Mã sẽ được nhiều cái “gật gù” từ người thương và ba mẹ đấy.

Vô tư quá thành ra vô tâm

Lạc quan, yêu đời, chàng (nàng) Mã vô tư cực kỳ. Người ta thường nói vô tư quá thành ra…..vô tâm. Mã đôi khi còn chẳng thèm để ý đến những thứ xung quanh cơ. Ví như người yêu có ốm thì cũng…. hững hờ…..Câu nói an ủi của Mã đó là “Ốm rồi cũng sẽ khỏe thôi, uống thuốc hay nằm nghỉ là đỡ bệnh liền”, có khi còn quên tặng quà người yêu vào những dịp đặc biệt. Hay để nửa yêu thương vò võ đi về một mình….. Còn mình thì bận……với mấy trò đen đỏ mất rồi. Gia đình nhỏ nếu có một papa Mã cộng thêm một babi thì nhà mình có tới 2 babi “chính hiệu” cơ đấy.

Mã ơi, vô tư sẽ khiến Mã trẻ hơn tuổi thật nhiều đấy. Nhưng vô tư quá thì chẳng OK chút nào đâu nhé. Học cách quan tâm người khác sẽ khiến Mã sống “có tâm” hơn nhiều đấy.

“Thẳng” nhưng chẳng “khéo” chút nào

Người ta thường nói “thẳng như ruột ngựa”. Câu này chớ sai với Mã, thậm chí còn thẳng đuồn đuột nữa cơ. “Thẳng” và “thô” luôn nhé, không cần thêm mắm muối hay pha mật ngọt gì đâu. Thế nên những câu nói của Mã đôi khi làm chúng mình giận tím mặt lên được. Tật này của Mã thì chẳng……ưa nổi chút nào. Bụng nghĩ sao, miệng nói làm vậy. “Uốn éo” câu chữ cho nghe “lọt tai” có vẻ “khó nhằn” với Mã. Thế nên, bạn ấy cũng dễ gây mất lòng người khác lắm đấy. Những câu nói “hôi như cú”, “ở bẩn như chuột chù” hay “lai nhai như chó nhai giẻ rách”,…… cũng sẽ được Mã “rắc thính” cho mà xem.

Người ta thường nói “sự thật mất lòng”. Điều ấy có nghĩa thẳng quá sẽ khiến người khác mất lòng lắm nhé. Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói sẽ giúp Mã kiểm soát những lời thẳng bá cháy đấy. Nếu có một cô bạn Thiên Bình kè kè bên cạnh, hãy học những chiêu trò khéo nói từ nàng. Chúng sẽ giúp ích nhiều cho Mã trong việc chinh phục trái tim sếp đấy.

Nhân Mã trong mắt mọi người

Nhân Mã vô tư

Lạc quan và nhắng nhít

Trong mắt mọi người, Mã Mã cực kỳ yêu đời, lạc quan, “cuồng” tự do và “nhắng nhít”. Oprah Winfrey đã từng nói: “Chuyến phiêu lưu lớn nhất của đời người là sống như mơ ước của mình”. Bạn có biết ước mơ của Mã là gì không? Là được tự do bay nhảy, vươn mãi tới bầu trời xanh kia đấy. Bạn ấy có những lý tưởng to to và có khả năng truyền cảm hứng cho thật nhiều người. Mã là người có tài hùng biện và thuyết trình giỏi nhưng về khoản nịnh nọt người khác thì chẳng mê được chút nào. Ngựa ta thẳng thắn tới mức nhiều khi khiến chúng mình phát “khùng” lên được.

Mã Mã luôn là trung tâm mang lại tiếng cười sảng khoái. Sự “nhắng nhít” của ngựa khiến chúng mình “mê tít thò lò” được ý. Lạc quan thì phải nói là vô đối. Trong khi người người nhà nhà lo sốt vó với đợt bài thi sắp tới thì Mã cứ dửng dưng bình chân như vại. Cũng chẳng khi nào tỏ thái độ lo “sốt sồn sột” trước giờ thi cả. Khả năng giữ bình tĩnh thì phải nói là….. “bá đạo” nhất quả đất rồi ý nhờ?

Lời kết tính cách Nhân Mã

Cung Thủ thật yêu đời, lạc quan xiết bao. Chẳng khi nào thấy bạn ấy khóc “ngậu xị” cả. Lúc nào cũng tươi vui như cá cảnh. Buồn đi chơi, vui cũng đi chơi. Mã có sở thích đam mê thể thao và du lịch lắm nhé. Vì thế bạn ấy sẽ chẳng chịu “ngoan ngoãn” ở nhà đâu. “Lượn lờ” khắp thế giới, như tới Hàn Quốc để thử món bạch tuộc sống, hay đến Italy để “ngắm” núi lửa phun trào là sở thích “cực phê” của Mã đấy.

Bản thân mình nghĩ, Mã sống y như cơn lốc giật cấp 8 luôn. Có thể “quấn phăng” bạn đến bất kỳ nơi nào bạn ấy thích. Bản tính tự do như chú ngựa hoang khiến Mã hơi bị ngang ngược, đáo để và có phần ăn chơi trác táng đấy. Bạn thấy chúng có đúng với một Nhân Mã không? Cho mình biết ý kiến ở phần comment bên dưới nhé.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận