Nhân Mã nam

Bởi

Hài hước, lạc quan, yêu đời và thích khám phá, Nhân Mã nam tựa như chàng cao bồi cực “ngầu” cưỡi trên lưng chú ngựa hoang rong ruổi khắp miền viễn Tây đấy nhé. Nhìn chàng soái ca là thế nhưng tâm hồn thì thơ ngây con nít cực kỳ. Cùng Blog Felo khám phá những nét siêu yêu của anh chàng này nhé!

Hài hước vô đối,
Lạc quan vô biên,
Yêu đời như điên,
Triền miên con nít.

Bạn biết những chàng cao bồi ở miền viễn Tây không? Anh ấy chính là cơn gió lạ thổi hồn vào phong cách cá tính của chàng trai Nhân Mã đó nhé. Thích phiêu lưu, ưa mạo hiểm, khám phá những điều mới lạ, Mã Mã chính là “soái ca” cực “ngầu” của miền viễn Tây xa xôi. Dù U30, U50, anh ấy vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Khó khăn với Mã chỉ bé bằng cái mắt muỗi mà thôi.

Xem Thêm: Cung Nhân Mã 

Sự nghiệp và tiền bạc chàng Nhân Mã

Nhân Mã nam thích khám phá

Tự lập và là “tín đồ” trung thành của chủ nghĩa tự do

Nhân Mã nam yêu thích tự do bay lượn. Anh ấy như chú chim chích, sải cánh giang rộng trên bầu trời cao xanh. Cứ bay, cứ thỏa sức vẫy vùng. Đi qua những vùng đồi thảo nguyên rộng lớn, bay qua đại dương bao la, đậu xuống trên quần đảo Hawaii, và lại tiếp tục sải cánh trên vùng sa mạc Mông Cổ. Cuộc hành trình của chàng dường như kéo dài bất tận, chỉ có điểm đầu mà không có điểm cuối.

Trong công việc hay cuộc sống, Mã Mã cực hứng thú với sự tự do đấy nhé. Môi trường làm việc thoải mái, không gò ép chính là “chuồng ngựa” lý tưởng dành cho Mã. Những quy tắc rối ren hay ép vào khuôn phép, chàng sẽ chẳng chịu nổi đâu. Sự khắt khe và quá giáo điều chỉ khiến Mã lắc lư cái đầu quầy quậy rồi nộp đơn xin “về vườn” mà thôi.

Mã tự lập cực kỳ. Anh ấy biết tự chăm sóc bản thân, làm việc độc lập, không trông chờ hay ỷ lại vào người khác. Tự làm lấy, tự vươn lên và sống có trách nhiệm. Mã vốn thích một mình, không “mè nheo” sướt mướt như Cự Giải đâu nhé. Khả năng kiếm tiền vô địch nhưng tiêu tiền thì vô song. “Muốn tiêu tiền thì phải tự kiếm” chính là phương châm sống của Mã đấy.

Chủ quản sao Mộc cùng với vốn lạc quan sẵn có, chàng Ngựa thường gặp nhiều vận may trong công việc cũng như cuộc sống. Sự nghiệp của chàng sẽ lên như diều gặp gió nhưng nếu gò bó “gông cùm” thì “lên voi xuống chó” ngay thôi.

Gợi ý công việc phù hợp cho Mã nhé: đó là thông dịch viên và hướng dẫn viên du lịch ý. Hai nghề đều đi thật nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều kiến thức mới mẻ, văn hóa cũng khác biệt. Đòi hỏi phải luôn đổi mới và học hỏi ý. Sẽ cực thích hợp với tính cách Cung Thủ đấy. Mã tha hồ để khám phá và ngao du thế giới nhé.

Ham học hỏi và có khả năng lan truyền cảm hứng

Bạn có để ý những chú ngựa hoang thường chẳng khi nào dừng chân một chỗ trừ khi đói không? Ngay cả khi gặm cỏ, ngựa cũng thủng thỉnh di chuyển nhẹ nhàng chứ chẳng chịu bị “gông cùm” một chỗ đâu nhé. Ngựa hoang thường dữ tợn và việc thuần hóa thì quả thật khó khăn.

Ăn xong no nê, ngựa sẽ lại bắt đầu cuộc hành trình bất tận, khám phá những vùng đất mới, đi đến những chân trời mới, không quên giữa đường hít hà vài cánh hoa thơm, thi thoảng gặp một nàng ngựa sặc sỡ thì sẽ dừng chân và ngắm nghía. Sau đó lại tiếp tục cuộc hành trình vô tận.

Mã nhà mình cũng thế đấy. Cuộc hành trình là đích đến không có điểm dừng. Đó là chân trời tri thức, là triết học, là tôn giáo, là kiến thức vũ trụ bao la, là vươn tới bầu trời xanh rộng lớn. Khá nhiều nhà khoa học, thám hiểm, vận động viên là những Nhân Mã kỳ cựu đấy nhé. Anh chàng có khả năng cực cool là chẳng cần học ở trường mà vẫn thành Mr biết tuốt.

Walt Disney là một ví dụ điển hình. Ông rất giỏi vẽ. Tài năng ấy có được chỉ qua việc tự học và rèn luyện bản thân chứ không hề học ở trường lớp nào cả. Gia đình ông rất nghèo, tuổi thơ gắn liền với những trận đòn vọt của cha. Để trốn tránh sự tàn bạo ấy, Walt bắt đầu vẽ. Những chiếc bút với màu sắc lấp lánh nhanh chóng trở thành vật dụng thân thiết với cậu. Vì không có tiền, cậu quyết định vẽ trên….giấy vệ sinh. Dưới ngòi bút sắc sảo của Walt, cuộc sống như tươi sáng hơn, mộng mơ hơn. Không còn u ám, bão giông, hay tàn nhẫn mà tràn ngập tình yêu vô bờ. Đó là nơi Walt đã mơ về và mong được sống như thế. Khi mới 16 tuổi, cậu bắt đầu gia nhập đoàn quân chữ thập đỏ và được gửi đến Pháp để tham chiến. Sống giữa bom đạn mịt mù, chàng trai nhỏ vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê. Điều ấy giúp cậu thêm yêu quý và trân trọng cuộc sống hơn. Sau này, những nét vẽ ấy được điểm tô thêm hiệu ứng, làm chúng di chuyển thật sống động. Bạn biết đó là gì không? Là phim hoạt hình nàng bạch tuyết và bảy chú lùn, chú chuột Mickey,……đấy nhé. Có thể nói, Walt đã truyền cảm hứng cho thật nhiều người, tự học hỏi để vươn lên, cả trong thời khắc bi đát nhất.

 Xem Thêm: Tính Cách Nhân Mã 

Chàng trai Nhân Mã có sai “nhức nhối” vẫn theo đến cùng

“Thẳng đuồn đuột” mà nên Ngựa có sai đến mấy thì cũng theo nguyên tắc “đâm lao thì phải theo lao”. Trong công việc, một khi anh ấy đã quyết thì cứ thế thẳng tiến thôi, Có mắc lỗi thế nào thì cứ thế mà “chiến”, không lui, không rẽ ngang, cũng chẳng rẽ trái, nên kết quả là sai một ly đi một dặm.

Người ta thường nói “cuộc đời luôn bất công nên cọng lông không bao giờ thẳng, cuộc đời chẳng bao giờ bình đẳng nên đừng cố vuốt thẳng cọng lông”. Còn với Mã thì thẳng từ cuộc đời cho tới …… cọng lông luôn nhé. Cái này gọi là có chút bảo thủ nhỉ? Nhưng cấp độ thì chỉ như cơn gió nhẹ lướt qua thôi. Độ bảo thủ của Ma Kết mới gọi là bão giật cấp tám. Cọng lông này chính là cái đuôi ngựa đấy nhé!

Tình yêu chàng trai Nhân Mã

Nhân Mã nam thích tự do

Chàng cao bồi trên miền thảo nguyên xanh đầy nắng

Chàng Nhân Mã chính là tay cao bồi cừ khôi trên miền thảo nguyên đầy nắng đấy nhé. Tình yêu của anh ấy à? Vỏn vẹn trong 3 từ thôi: thích tự do.

Bạn biết không? Tự do trong tình yêu là không gò ép, không ràng buộc, ít có chiếm hữu và sự ghen tuông. Đôi khi còn thoảng chút mùi hờ hững và vô tâm nữa đấy. Yêu một anh chàng Nhân Mã, liệu bạn có chịu nổi điều ấy không?

Từ “mã” vốn dĩ là ngựa, mà đã là ngựa thì luôn luôn chạy, luôn luôn vận động, chẳng khi nào ngừng. Nhân Mã cũng thế, bạn ấy không thích ràng buộc, không thích gò ép, càng không thích sự kiểm soát chiếm hữu. Việc theo dõi bạn ấy như một thám tử tư sẽ khiến Mã phát ngán lên đấy nhé.

Anh ấy không thể lúc nào cũng kè kè bên bạn, đút cho bạn ăn hay chăm bạn như chăm trứng. Mã sẽ để bạn ăn những món mình thích, làm những điều mình vui, tự do “bay nhảy hát lượn”. Mã không muốn bạn chiếm hữu theo kiểu nắm cả ổ khóa và chìa, càng không muốn bạn “cắm” chìa vào ổ khóa. Mã thích tự do nên chàng sẽ để bạn tự do đấy nhé! Tuy Ngựa không thể “dính với bạn như sam” nhưng sẽ nắm tay bạn thật chặt trong những chuyến hành trình bất tận.
Hãy cho Mã đôi cánh tự do để được vươn xa trên bầu trời xanh nhé. Với anh ấy, tự do quan trọng chẳng khác gì ….ăn để sống đâu.

Người yêu có giận cũng chẳng thèm buồn

Khác với Kim Ngưu, vui ăn, buồn ăn, thất tình …cũng ăn thì Mã vui chơi, buồn chơi, thất tình….cũng đi chơi. Anh ấy lúc nào cũng có tâm hồn ngây thơ hồn nhiên tựa đứa con nít. Chẳng khi nào biết buồn là gì. Nếu em yêu có giận dỗi hay mè nheo thì Mã cũng……chả quan tâm. Lạc quan và vô tư nhất quả đất luôn, phải không nhỉ?

Thế nên người yêu bạn ấy sẽ được nhiều phen ……giận tím mặt đấy nhé. Nhưng hãy yên tâm, Mã sẽ “xoa dịu” bạn bằng những cuộc đi chơi đầy lý thú. Đó là dắt tay bạn tới sở thú Nam Phi, “lượn lờ” qua đầm Amazon hay nhảy xuống hồ cá mập ở Mexico đấy nhé. Anh ấy thích cái gì mới lạ chứ “cũ rích” là chẳng thèm ngó tới đâu! Chàng cũng thích cảm giác mạnh, chắc chắn sẽ “gạ gẫm” bạn chơi bằng được những trò mạo hiểm như đua xe tốc độ, bay lượn trên không, …..hay nhảy dù ở Kenya đấy.

Bạn bè và gia đình với Nhân Mã nam

Nhân Mã nam tự lập

Hào phóng như một đại gia

Đàn ông Nhân Mãcung hoàng đạo chịu chơi, chịu chi nhất quả đất đấy nhé. Anh ấy hào phóng và …..nghĩa hiệp. Làm ra tiền nhưng tiêu tiền cũng thả phanh. Vì thế chàng rất cần một tay hòm chìa khóa giữ của đấy nhé.

Trong gia đình, Mã không tiếc tiền “bo” cả nhà những chuyến đi chơi xa đâu. Anh ấy năng nổ, phóng khoáng khiến ba mẹ cứ mê tít lên được. Nhưng đôi lúc ham chơi …..vô tội vạ, papa và mami cũng không tiếc lời để rên la đâu nhé.

Với vợ con, anh ấy cũng là người chồng, người cha tốt nhưng đôi khi lại vô tư một cách cực kỳ. Chàng thích phiêu diêu, bay lượn mà. Nhưng nếu em yêu nịnh nọt hay “gạ gẫm” ăn mực sống ở……… Châu Phi thì Mã sẽ gật gù và vỗ tay tán thưởng đấy nhé. Lúc ấy lại chăm vợ như chăm trứng cho mà xem.

Với bạn bè, chàng cũng nhiệt tình và năng nổ không kém. Bạn hỏi vay tiền, Mã sẽ cho mượn ngay. Anh ấy chẳng mè nheo cũng chẳng bám dai như đỉa để vòi tiền đâu. Mà sẽ chờ tới khi bạn tự trả mới thôi đấy.

Ngoài ra, Mã cũng không quên tham gia những cuộc vui để “đập phá” thả phanh cùng bạn bè. Chàng vốn lạc quan nên dù có U30 thì nhìn cũng giống trai 18 lắm nhé. Tâm hồn con nít ngây thơ và dửng dưng với giông bão cuộc đời khiến Mã lúc nào cũng trẻ hơn tuổi, yêu đời một cách “nhắng nhít” luôn.

Tự lập và thích ở một mình

Mã không mè nheo sướt mướt như mấy bạn Cự Giải đâu. Chàng cũng chẳng thích “kè kè” bên ba mẹ chút nào. Ngựa thích ở một mình để được tự do vẫy vùng cơ nhé. Thậm chí còn vui tới bến khi được thả phanh “quậy phá” mà không lo bị ba mẹ la rầy nữa cơ. Những cuộc phiêu lưu đầy lý thú sẽ là sở trường yêu thích của Ngựa đó nhé.

Đi là để trở về. Mã dường như đồng hành cùng những bước chân năng động của mình. Bạn ấy thích tự do, thích phiêu lưu khám phá. Mất tự do là mất đi niềm vui sướng. Ước mơ lớn lao của Mã đó là tới Nhật Bản để ngắm bốn mùa xinh tươi, tới Châu Âu để chiêm ngưỡng những nét cổ kính, đến Thụy Sĩ để thưởng thức cảnh núi non hùng vĩ và “phi” tới Hồng Kong để chiêm ngưỡng vô số bộ phim hay.

Lời kết Nhân Mã nam

Bạn biết không? Trên cánh đồng bao la của miền thảo nguyên xanh rì, Mã chính là chàng cao bồi cực “ngầu”, sẵn sàng cho những chuyến đi bất tận đấy nhé. Chàng luôn tắm mình trong tinh thần lạc quan đến kinh ngạc phải không? Dù sông có thể cạn, núi có mòn nhưng chân lý thích tự do vẫn không bao giờ thay đổi…… Ít nhất là với Mã Mã đấy nhé.

Bản thân mình nghĩ Nhân Mã nam quả là anh chàng quá vô tâm. Tính khí chẳng khi nào hết con nít cả. Dù U50 cũng vẫn ra dáng……trẻ con lắm nhé. Yêu một đứa “con nít” như Mã, bạn có thấy mệt mỏi không?

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận