Biểu tượng vô cực – Sự vô hạn của tình yêu!

Bởi

Biểu tượng vô cực nhìn sơ qua nó giống như một con số tám nằm ngang. Nhưng bạn biết không? dù chỉ là một hình dáng đơn giản. Tuy nhiên vô cực lại mang đến rất nhiều những ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống, tình yêu. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa ấy chúng tôi xin được cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến vô cực. Mời bạn cùng dành ra vài phút theo dõi để rõ hơn!

1. Lịch sử biểu tượng vô cực

ý nghĩa biểu tượng vô cực
ý nghĩa biểu tượng vô cực

Vô cực không phải là một biểu tượng mới, nó đã có từ rất lâu đời. Mỗi một văn hóa, mỗi một chủ đề trong cuộc sống nó lại mang đến một màu sắc khác. Cùng Blog Felo điểm qua nhé!

Thời hiện đại

Biểu tượng vô cực ngày nay chúng ta đang thấy nó được phát hiện lần đầu tiên bởi nhà toán học. Cụ thể vào năm 1655 ông John Wallis người Anh đã nhắc đến. Đây chính là khái niệm về toán học và vật lý. Mục đích đề cập cho một số không có kết thúc, nó là vô hạn.

Với các nhà khoa học thì gọi đây chính là động lực thứ tám. Nó hướng đến một tồn tại vĩnh cửu, vô tận. Ngoài ra chính động lực thứ tám này còn được gọi với tên “Đấng tối cao” hoặc “Người sáng tạo”. Họ sẽ nắm lấy năng lượng vô tận của tất cả.

Thời cổ đại

Quay ngược thời gian trở về thời cổ đại thì vô cực lúc này có tên Lemniscate. Nghĩa là “dải băng” và nó được các nhà toán học, triết học Hy Lạp cổ đại tìm ra. Ý tưởng này cũng chính là biểu tượng hình ảnh một con rắn đang cắn chính đuôi của nó. Nó đại diện cho bất tử vô tận, cho sự liên tục, trở về vĩnh cửu.

thời cổ đại biểu tượng vô cực hình rắn cắn đuôi
thời cổ đại biểu tượng vô cực hình rắn cắn đuôi

2. Vô cực có ý nghĩa là gì?

Như đã nói, trong mỗi văn hóa, mỗi chủ đề khác nhau thì vô cực lại biểu tượng cho những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa biểu tượng vô cực trong tâm linh và thiền định

Trong tâm linh vô cực mang đến ý nghĩa quan trọng lớn lao. Kitô giáo, Đạo giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo… đều có nhắc đến vô cực.

  • Đối với tôn giáo: vô cực được hấp dẫn bởi ý nghĩa, mọi đức tin đều sẽ đi đến một kết luận tương tự bởi cuộc sống và vô hạn. Thời gian mà chúng ta có trên trái đất nó chỉ là hữu hạn. Tuy nhiên linh hồn của chúng ta sẽ tồn tại mãi mãi.
  • Đối với thiền định: thì biểu tượng vô cực được dùng để nhắc cho chúng ta về: Sự cân bằng, hài hòa, tập trung và cũng là đơn nhất.

Ý nghĩa biểu tượng vô cực trong tình yêu

Trong tình yêu vô cực mang đến ý nghĩa đại diện cho sự thống nhất giữa nam và nữ, giữa âm với dương. Nó vừa có ý nghĩa về sự cân bằng lực giữa 2 phái. Đồng thời nếu như nói về mối quan hệ thân mật thì tình yêu giữa nam và nữ sẽ không có giới hạn. Nó có thể cực tốt hoặc cực kỳ tồi tệ.

Nhưng chính ý nghĩa tốt đẹp trong tình yêu này nên những trang sức vô cực đã ra đời. Thường các cặp đôi sẽ đeo cùng nhau tượng trưng cho hai tâm hồn luôn có sự đồng điệu trong tình yêu vĩnh cửu của mình.

Ý nghĩa biểu tượng vô cực kép

Dây chuyền biểu tượng vô cực kép
Dây chuyền biểu tượng vô cực kép

Vô cực kép chính là biểu tượng thường thấy trong đám cưới, lễ kỷ niệm hoặc vào tiệc đính hôn. Cũng nằm trong biểu tượng vô cực của tình yêu nên vô cực kép mang lại ý nghĩa về sự gắn kết vĩnh cửu giữa đôi lứa. Hai biểu tượng vô cực được đan xen sẽ thể hiện về sự cam kết và gắn kết cùng nhau.

Do vậy nên trong lễ cưới chúng ta sẽ thấy hình ảnh nhiều cặp đôi đeo trang sức vô cực là vòng cổ, vòng đeo tay. Để minh chứng về tình yêu bền chặt mãi mãi không phai.

Ý nghĩa biểu tượng trái tim vô cực

Dây chuyền vô cực trái tim
Dây chuyền vô cực trái tim

Trái tim vô cực cũng là đại diện về tình yêu bất tận. Những món đồ có trái tim vô cực thường được trao từ người này sang người khác. Nó cũng chính là lời nhắc nhở, lời hứa về tình yêu chân thành, là sự cam kết trong tình yêu.

Ý nghĩa biểu tượng với tên

  • Đối với cá nhân: Nó có thể hiện dấu ấn cá nhân của riêng bạn. Vừa là cách truyền tải những thông điệp ý nghĩa và thể hiện quyền sở hữu trên chính phụ kiện đó.
  • Đối với cặp đôi: hai cái tên được lồng ghép với nhau thể hiện sự vĩnh cữu trong tình yêu, không bao giờ lìa xa, không bao giờ tách rời của bạn và người ấy.

Ý nghĩa vô cực với mỏ neo

Biểu tượng vô cực mỏ neo
Biểu tượng vô cực mỏ neo

Neo ở đây chính là dấu hiệu về sức mạnh cùng sự ổn định. Chức năng của neo chính là giữ tàu. Vì vậy vô cực kết hợp với neo sẽ mang lại ý nghĩa về sức mạnh thống nhất và là sự kết nối mạnh mẽ. Ví dụ như tặng một chiếc vòng cổ hình ảnh mỏ neo kết hợp với vô cực sẽ mang đến ý nghĩa về sự gắn kết bền chặt, không gì có thể phá vỡ được.

Bạn thân mến, vậy là bài viết trên đây chúng tôi đã lý giải cùng bạn tất cả những thông tin liên quan đến biểu tượng vô cực. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều cái nhìn mới mẻ về biểu tượng tưởng chừng như “khô khan” này!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận