Tính cách Kim Ngưu

Bởi

Xuân tới, hạ về, thu sang, mùa nào cũng đáng yêu và đẹp dịu dàng. Trên tít bầu trời cao xanh, ông mặt trời đã chiếu những tia nắng vàng lấp lánh trên khắp nhành cây, nhánh cỏ. Nắng ngọt ngào quá, chạy theo cả tà áo dài bay bay. Mùa hạ đến rồi nhé. Trên những cánh đồng làng, lúa đã chín vàng ươm, đua nhau khoe sắc. Bạn có thấy những chú trâu ở đằng xa không? Chú ta từ từ, chậm rãi và thong dong lắm. Thi thoảng, chú ấy lại ngước nhìn lên cao rồi lại cúi xuống, nhấm nháp từng ngọn cỏ. Ngưu nhà mình cũng thế đấy. Chậm rãi, ung dung nhưng cực ương bướng, bảo thủ. Bạn ấy không hổ danh là cứng đầu và ngoan cố nhất trong showbiz vòng tròn hoàng đạo đâu.

Kim Ngưu rất thích ăn ngon và sành ăn

Mặt tốt trong tính cách Kim Ngưu

Mặt tốt trong tính cách Kim Ngưu là chắc chắn

Kiên trì và nhẫn nại

Dù không phải là cung hoàng đạo tiên phong nhưng Ngưu có sức bền bỉ kỳ lạ. Bạn ấy “bất chấp” mọi thứ để theo đuổi mục tiêu tới cùng. Trâu có thể làm việc không ngừng nghỉ, chịu đựng mọi căng thẳng mà không một lời than vãn kêu ca. Nội lực vượt khó phi thường, dù khó khăn tới đâu bạn ấy cũng duy trì trạng thái cân bằng và tinh thần làm việc quả cảm.

“Kiên trì và nhẫn nại,
Không chịu lùi một phân,
Vật chất tuy đau khổ,
Không nao núng tinh thần”.

(Hồ Chí Minh)

Ngưu là cung hoàng đạo có độ mưa dầm thấm lâu nhất quả đất đấy nhé. Bạn ấy hiếm khi thay đổi lựa chọn nhưng một khi đã quyết tâm thì sẽ theo tới cùng. Giống như “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Với Ngưu, cái gì cũng phải từ từ và chậm rãi. Nhanh quá là bạn ấy không thể bắt kịp thời đại đâu. Bạn có để ý những cơn mưa nhỏ thường rơi tí tách, nhưng lại làm ướt đường rất lâu không? Trâu nhà mình cũng thế đấy, “ngấm” dần dần và từng chút thôi. Một khi Ngưu đã bắt kịp cái mới, bạn ấy sẽ cực kiên nhẫn đó nhé. Theo đến cùng chứ không đầu voi đuôi chuột như Bạch Dương đâu.

Tình yêu của Ngưu thì thế nào nhỉ? Cực chung thủy đấy. Trâu sẽ dành trọn trái tim cho nửa ấy, ít khi lăng nhăng và hiếm khi thay đổi sự lựa chọn.

Giữ của báu khư khư

Ngưu là thần giữ của chính hiệu đấy nhé. Đã cho Ngưu cái gì, đừng dại mà đòi lại. Ngưu chúa ghét phiên bản “Anh đòi quà” đấy. Từ vật bé tí teo như kiến đến to đùng đoàng như voi, Trâu chỉ muốn ôm khư khư cho riêng mình thôi. Bạn ấy thích sở hữu vật chất. Đó có thể là căn nhà 6 tỉ mặt đường, là khu vườn rộng ngàn hecta, ….hay chỉ là chiếc bút nhỏ tí teo. Nếu tặng Trâu một chậu hoa cảnh xinh xắn, dừng dại mà xin lại nhé.

Phải nói Ngưu tôn thờ vật chất cực kỳ. Thuộc hàng hám của luôn. Điều ấy giúp Ngưu có cuộc sống vật chất khá đầy đủ. Bạn ấy “nghiện” sự thoải mái và tiện nghi lắm. Một chiếc giường êm ái, một căn nhà nhỏ xinh, một chuyến du lịch khắp quả đất,….cũng khiến Ngưu thích mê đi rồi. Trâu thật sự biết đủ chứ không quá tham lam địa vị như Ma Kết đâu.

Xem Thêm: Kim Ngưu Nam 

Yêu chiều bản thân và vô cùng thực tế

Hưởng hơi ấm nồng nàn từ đất mẹ, Ngưu là hiện thân của sự thực tế và bình ổn. Chú trâu với cặp sừng nhọn hoắt  thường bị mê hoặc bởi sự thoải mái và tiện nghi. Một chút nuông chiều bản thân cũng khiến Ngưu vui đến bất ngờ. Đó là thả mình trên chiếc giường êm ái, thưởng thức bản nhạc du dương. Là nếm thử món ăn ngon ngoài phố. Là nũng nịu người yêu, bắt chàng ta mua quà. Bạn ấy không ngại để mặc thử những chiếc váy đẹp trong bảo tàng hay từ chối những bữa ăn ngon do ai thết đãi đâu. Dù rằng Trâu ta đã ….béo ị lắm rồi.  Bạn biết không? Ngưu Ngưu có tâm hồn ăn uống dạt dào nhất trong vòng tròn Hoàng đạo đấy nhé.

Ngưu chẳng khi nào xa rời thực tế đâu. Bạn ấy ít khi viển vông, mơ mộng như Ngư Ngư lắm. “Cá nhỏ” luôn để tâm hồn treo ngược cành cây, nhưng Ngưu nhà mình thì né khẩn cấp tình trạng đấy. Bạn ấy là hiện thân của Đất. Nên chân thật và gần gũi. Có phần mộc mạc và dung dị nữa cơ.

Khiếu thẩm mỹ thiên phú

Là hiện thân của Venus – nữ thần tình yêu và sắc đẹp nên Ngưu có thể hít hà, hưởng thụ những thứ được cho là chuẩn đấy. Vi như thức ăn phải ngon này, ăn mặc phải đẹp này, con gái thì phải thật nữ tính. Con trai thì phải thật men….Ngưu có cặp mắt tinh tường, cảm nhận tốt về màu sắc, kiểu dáng lắm ý. Bạn ấy thích những bản nhạc du dương, dễ nghe nữa. Mấy bản hit hop mà đập trống thùng thình là Ngưu ứ ừ mà chịu được đâu.

Ngưu rất biết rung cảm sâu sắc với cái đẹp. Bức tranh thôn quê với con đường làng trải dài tít tắp, một bản nhạc Jazz trữ tình đầy chất thơ, một chiếc chén gốm xanh như ngọc bích, …..đều được bạn ấy cảm nhận tinh tế và nâng niu chúng trong từng hơi thở. Ngưu là vậy đấy, rất hay bị hút mắt bởi những thứ rực rỡ, màu sắc và có phần sang chảnh. Thú vui tao nhã thích phê của Trâu là trang trí và trưng bày nhiều hoa tươi, du lịch vòng quanh Thế giới, đặc biệt là thưởng thức những món ăn ngon. Từ thịt trâu gác bếp đến rươi Tứ Kỳ đồng bằng, Ngưu không chê tí nào đâu nhé. Mà “xông pha” nếm thử đầu tiên luôn đấy.

Chân thật và gần gũi

Ôn hòa, điềm đạm, Ngưu hiếm khi thể hiện tình cảm bằng lời nói. Thay vào đó bạn ấy giữ trong lòng và ra sức hành động cơ. Với Ngưu, gia đình là điều tuyệt vời nhất. Kim Ngưu chính là “trâu vàng” của bố mẹ. Bạn ấy như một “đứa trẻ” rất thích được vuốt ve, nuông chiều và âu yếm. Trâu nhà mình giỏi nấu ăn, thường làm những bữa ăn tuyệt vời dành trọn sự quan tâm tới gia đình và ba mẹ đấy.

Chính sự chân thành khiến Ngưu “nhích” dần hơn tới mọi người. Bạn ấy gần gũi, chân thật và đáng tin cậy. Có điều khô khan chút thôi, Ngưu thường nói ít, nhưng lại làm nhiều điều để thể hiện tình cảm chân thành. Mọi thứ với Trâu thường mộc mạc, dung dị. Hiếm khi bạn ý nói dối lắm. Độ trung thực, Ngưu Ngưu đạt vị trí Á quân rồi nhé, chỉ sau Nhân Mã thôi.

Xem Thêm: Kim Ngưu Nữ 

Tay hòm chìa khóa kỳ cựu

Thần giữ của không ai khác, chính là Ngưu nhà mình đấy. Bạn ấy thích sở hữu vật chất. Đặc biệt là những thứ có giá trị. Tiền một khi rơi vào tay Ngưu, khó mà chảy ra ngoài lắm. Bạn ấy biết chi tiêu cực kỳ. Không phung phí như cung Lửa đâu nhé.

Là hiện thân của Đất, Ngưu sống thực tế. Trâu trân trọng từng đồng tiền làm ra nên sẽ có hẳn một list danh sách cho việc chi tiêu đấy. Bạn ấy thường có xu hướng tiết kiệm để dành. Ngưu chính là tay hòm chìa khóa giữ tiền cực lý tưởng đấy nhé.

Những mặt xấu của Trong Tính Cách Kim Ngưu

Mặt xấu trong tính cách Kim Ngưu là bảo thủ, cố chấp
Via: Pinterest

Bảo thủ và lì lợm

Kim Ngưu khá lì lợm và bướng bỉnh. Trâu mà ra quyết định, bạn thật khó lòng mà xoay chuyển tình thế. Bạn ấy chỉ đắc ý mà coi đó là sự sáng suốt và cứng cỏi mà thôi.

Với con mắt thực tế, Ngưu thường thiếu đi sự uyển chuyển cần thiết. Bản tính bạn ấy thích sự ổn định nên có muốn lay chuyển cũng sẽ thật khó. Nếu bạn muốn “kéo” họ ra khỏi vùng bình ổn để làm điều táo bạo thì ắt hẳn sẽ mất khá nhiều thời gian để thuyết phục đấy.

Chính vì quá kiên định với cuộc sống, Ngưu thường trở nên lì lợm và bảo thủ trong mắt mọi người. Vì thế, hãy đồng cảm với tính cách “ khó chiều” ấy của Ngưu ta nhé.

Vậy nên

Đừng ngại thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

Hám của và lười biếng

Là người sống thực tế, Ngưu tôn thờ vật chất lắm. Đôi khi còn bị mang tiếng là tham lam nữa cơ. Vì muốn cái gì cũng thuộc sở hữu mình mà. Bạn ấy thường bị hút mắt bởi những thứ có giá trị, rực rỡ và màu sắc ý. Ví như chiếc Mercedes, căn biệt thự hai tầng, …..Một số đồ vật cũ kỹ nếu còn sử dụng được, Ngưu cũng không nỡ từ bỏ quyền sở hữu đâu.

Ngưu thích sự tiện nghi, thoải mái và sang trọng. Khách sạn 5 sao, lâu đài cổ ở Pháp,….có thể khiến Trâu ta hoa mắt đấy nhé. Một xấp tờ đô la trước mặt còn lác mắt hơn. Ngưu thường bị mang tiếng là nuông chiều bản thân một cách thái quá. Thế nên bạn ấy là thánh lười của năm đấy nhé.

Ngưu ơi, đừng hám của quá nhé. Người ta thường nói “tham thì thâm”. Tham quá sẽ khiến nhiều người phát khùng lên đấy. Bớt tính tôn thờ vật chất sẽ khiến Ngưu đáng yêu hơn trong mắt mọi người. Còn nữa, đừng chỉ biết đủ. Hãy phấn đấu để hướng tới một tương lai tốt hơn. Có tham vọng sẽ giúp Ngưu có chí tiến thủ vượt bậc đấy nhé.

Ù lì, nước đổ lá khoai

Bản tính ù lì, chậm rãi và quá cẩn thận, Ngưu không thể đưa ra quyết định nhanh chóng như Bạch Dương đâu. Bạn ấy sẽ suy nghĩ hồi lâu mới đưa ra quyết định cuối cùng. Điều ấy khiến Trâu bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt lắm. Cái tính chậm chạp thái quá của Ngưu cũng khiến chúng mình sốt hết cả vó. Bạn ấy làm gì cũng phải từ từ. Thật khó để thay đổi nữa. Chính kiến của Trâu đôi khi lạc hậu lắm ý.

Bạn ấy bảo thủ giống như nước đổ lá khoai. Ương bướng nhất nhì trong vòng tròn hoàng đạo đấy nhé. Nếu đưa ra một ý kiến hay, Trâu không vội nghe đâu. Bạn ấy để nó “thấm” vào người từ từ, thật lâu sau, mới phản bác ý kiến. Mất một thời gian lâu nữa, Ngưu mới ngộ ra bạn nói đúng, và bắt đầu thay đổi.

Mong muốn hướng tới sự ổn định, Ngưu rất khó tiếp thu những điều mới mẻ, thường bị mang tiếng là lạc hậu đấy nhé. Bạn ấy chống thấm cực tốt. Muốn Trâu “thấm” ư? Bạn phải cực kiên nhẫn đấy.

Thế nên, Ngưu hãy bớt tính ù lì đi nhé. Chậm chạp quá mức chỉ khiến Ngưu vuột đi nhiều cơ hội thôi. Hãy học Song Tử cách uyển chuyển linh hoạt. Học Song Ngư cách mộng mơ cho tâm hồn thêm tươi vui. Thực tế quá sẽ khiến Ngưu trở nên tham lam và thực dụng đấy. Còn nữa, đừng phủ nhận ý kiến của người khác. Hãy xem xét chúng và đỡ “chống thấm” đi nhé. Tham khảo ý tưởng từ mọi người là gợi ý không tồi chút nào đâu.

Đừng chọc giận Ngưu Ngưu

Ngưu thường ngày điềm tĩnh, khoan thai là thế nhưng một khi đã cáu thì đừng hỏi bố cháu là ai. Bạn ấy mà cáu thì cũng chẳng kém Bạch Dương là bao đâu. Sừng sỏ lắm đấy chứ đừng đùa.

Ngưu thường trút giận linh tinh, nên dù có ý định giúp Trâu hạ hỏa thì cũng hãy cẩn thận nhé, vì có khi bạn sẽ phải lãnh đủ cơn giận của bạn ấy đấy. Không chỉ có thế, Ngưu còn trút giận lên cả ….đồ ăn. Cơn giận chính là cơ hội tốt để bản tính ham ăn muôn thuở của Ngưu được trỗi dậy. Lúc này ắt hẳn bạn sẽ thấy một chú trâu theo đúng nghĩa đen luôn đó.

Vì thế, đừng dại mà chọc giận Ngưu Ngưu nhé. Ngưu thích ngọt, ưa nịnh. Nên hãy nhẹ nhàng, nói lời mật ngọt với Ngưu Chan thôi.

Kim Ngưu trong mắt mọi người

Bên trong Kim ngưu là sự quyến rũ kỳ lạ

Ngưu sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng ẩn sâu bên trong là sự quyến rũ kỳ lạ. Trong mắt mọi người, bạn ấy như ngôi sao tỏa sáng về sự chân thành, tốt bụng đấy. Tính tình mộc mạc và đơn giản lắm, không bí ẩn như Thiên Yết đâu.

Ngưu có thể ngồi hàng giờ để lắng nghe, tâm sự cùng bạn. Chia sẻ với bạn những niềm vui, nỗi buồn. Bạn ấy đáng tin cậy, biết giữ lời hứa từ việc nhỏ tí teo như kiến đến to đùng đoàng như voi.

Thế nhưng, Ngưu thuộc tuýp người bảo thủ và ương bướng lắm. Bạn biết không? Cặp sừng dũng mãnh của Ngưu thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường bao nhiêu thì đồng thời cũng thể hiện sự bướng bỉnh bấy nhiêu đấy nhé.

Ngưu rất biết hưởng thụ cái đẹp. Là hiện thân của Venus, Trâu thích ăn ngon, mặc đẹp, sành điệu cả về ăn uống và nghệ thuật. Những thước phim lãng mạn với tình cảm sướt mướt có thể khiến Ngưu ta sụt sùi suốt đêm đó nhé.

Tổng kết tính cách Kim Ngưu

Không “xông pha” như Bạch Dương, không linh hoạt như Song Tử, Ngưu Ngưu mang trong mình sự bình ổn và chắc chắn. Bạn ấy đáng tin, chân thành và là một tay quản lý tài chính lão làng đấy. Thế nhưng, ương bướng và bảo thủ thì chẳng ai bằng đâu. Sự lì lợm ấy khiến chúng mình phát khùng lên được. Học cách linh hoạt, uyển chuyển và “khuấy” thêm chút mộng mơ sẽ khiến Ngưu Ngưu trở thành cung hoàng đạo tuyệt nhất đấy nhé! Thế nhưng, bạn có thấy Ngưu quá tham lam, thực dụng không? Để lại comment bên dưới cho chúng mình biết với nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.2]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận