Tính cách Bảo Bình

Bởi

Tính cách Bảo Bình (Thủy Bình) luôn tìm kiếm sự phá cách, độc đáo. Bảo Bình tự do, cởi mở liệu có khó hiểu như mọi người vẫn nghĩ?… Tìm hiểu ngay thôi.!

Lời đầu tiên cho Bảo Bình mình xin gửi lời nào thân yêu nhất đến tất cả mọi người.

Thôi nhanh lên ông ơi, đi vào vấn đề chính đi.! – độc giả thầm nghĩ.
(Còn lời thoại và kịch bản là Bảo Bình mình nghĩ đấy…)

Mình cũng không có ý câu giờ gì đâu ạ, chỉ là làm khác khác đi chút ấy mà. Tự giới thiệu thì ngoài cái tên Bảo Bình, mình còn được mọi người hay gọi cái tên thân thương nữa là Thủy Bình. Nghe thì có chất ướt át như các bạn cung Nước đấy các bạn nhỉ? Nhưng mình lại là một cung thuộc nguyên tố Khí với tính cách khá là linh hoạt, độc lập, tự do. À nếu mà các bạn muốn biết tổng quan, sơ yếu lý lịch hơn ý thì mình mời các bạn xem thêm bài viết bên dưới nhé, còn ở bài này là tập trung tính cách thôi, kẻo mình lạc đề mất.

Dẫn dắt các bạn từng li từng tí như thế. Nên là phải đọc hết bài viết để ủng hộ Bảo Bảo mình đấy nhé.! (Xíu nữa là mình quên không nói trước, Bảo Bảo là cái tên “hội anh em Bảo Bình” tự gọi nhau đấy.!)

Mình hay được bạn bè nhận xét là có cái tính cách: khó hiểu, điên điên, khùng khùng. Khó hiểu thì mình còn chấp nhận chớ mình đâu có điên khùng gì chứ?

bao-binh-tinh-cach-1

Được chủ quản bởi sao Thiên Vương cho nên suy nghĩ của mình nó hơi độc đáo, khác biệt một chút thôi mà. Mà các bạn có đồng ý với mình rằng, nếu như không có những ý tưởng điên rồ, làm sao có các phát minh vĩ đại đúng không? Mình rất tự hào vì mang nét tính cách này, kể cả mình chưa phát minh ra cái gì “Vĩ con nhà bà Đại cả”.

Thực ra cái khó hiểu trong con người mình ấy là bởi đôi lúc bản thân xảy ra khá nhiều mâu thuẫn. Có lúc mình rất thích ở bên cạnh bạn bè, người thân, nhưng cũng có khi mình lại khá hài lòng khi tận hưởng thời gian ở một mình. Mình yêu nghệ thuật, âm nhạc nhưng cũng khoái mấy thứ kỹ thuật, logic một chút… Còn nhiều lắm, các bạn kể thêm giúp Bảo Bảo tớ nhé.!

Thực ra bản chất của “sự khó hiểu” kia bắt nguồn từ một loạt tính cách của mình như: ưa tự do, thân thiện, ham hỏi này, hay tò mò về những điều mới mẻ, tiến bộ.

Mình rất không thoải mái khi sống trong một môi trường gò bó, nhàm chán, ngột ngạt. Mình có một quan niệm: “Sự chán nản là một căn bệnh dễ lây lan và mình luôn muốn tránh xa điều này”. Mình muốn được thỏa sức tìm tòi về những thứ hay ho, muốn được làm những điều mình cho là đúng đắn. Mình cũng thích được giao lưu với nhiều người bạn bè khác nhau, sâu thẳm trong mình hy vọng có thể đóng góp chút gì đó cho toàn xã hội. Lý tưởng về một thế giới tốt đẹp mà ở đó, mọi người đều sống bình đẳng và hạnh phúc. (Chắc mình bơi ra hơi xa khơi rồi thì phải, quay lại bờ thôi ạ.)

Và điều đặc biệt nhất là luôn luôn mong muốn mang lại cho đời sự… “Bất ngờ”. Điều bất ngờ ấy, mình sẽ dành tặng các bạn trong phần Ưu điểm và Nhược điểm trong tính cách của Bảo Bình ngay phía dưới đây.!

Ưu điểm trong tính cách Bảo Bình

Các bạn biết không? Đôi khi bất ngờ chỉ đơn thuần là cảm giác ngạc nhiên trước một điều “chẳng bất ngờ” chút nào cả. Hại não quá nhỉ? Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục… Sau đây là chuyên mục “tự sướng” tinh thần:

Sáng tạo, độc đáo và tiến bộ: Người vượt rào thông minh

Bảo Bình có thể là một người vượt rào thông minh.
Người vượt rào thông minh.

Bảo Bảo chúng mình không phải những người quá phô trương. Mình đại diện cho các bạn Bảo Bình thừa nhận ưu điểm này. Để làm gì chứ? Để có thể hiểu hơn về bản thân và phát huy những mặt tốt của mình. Chính đáng mà.!

Mỗi khi gặp một tình huống nào đó, mình luôn nghĩ ra cả đống ý tưởng “phá cách”. Kiểu như “khẩu trang cho những người khẩu nghiệp” này, “nón chống cà khịa”, “kính mắt chống xấu hổ”… Nghe cứ như mấy món bảo bối của Doraemon ấy nhỉ? Bởi mình cho rằng, tại sao không thể làm những điều khác biệt? “Không gì là không thể” Tại sao cứ phải theo số đông? Sao không thế này, mà lại là thế kia? Có đến cả “mười ngàn câu hỏi vì sao” ấy chứ. Mục đích cũng vì muốn biến những ý tưởng sáng tạo thành những điều tích cực và tiến bộ hơn cho cuộc sống.

Bảo Bình mình không khỏe khi ở trong một “cái hộp” do người khác đặt ra. Chúng mình lúc nào cũng luôn muốn thoát ra khỏi thực tại nhàm chán, ngột ngạt. Hướng đến những điều mình cho là tốt đẹp hơn. Các bạn cứ hình dung đến hình ảnh của chiếc nồi áp suất khi nấu ấy. Mình giống như khí (hơi) bên trong rất muốn “xì” (thoát) ra khỏi chiếc nồi nóng bức, chật hẹp. Đây cũng có thể coi là một điểm mạnh của mình. Khả năng chịu được nhàm chán trong một khoảng thời gian trước khi quyết định “vượt rào”. Bạn cũng đã từng “vượt” qua được cái “rào” nào chưa?

Dù đã có lúc mình bị mang tiếng là khá nổi loạn và ngang ngạnh. Nhưng mình chỉ đang “cố đấu tranh” cho quyền được làm chính mình của tất cả mọi người. Để ai cũng được sống thật với bản thân, hơn là cúi đầu thiếu suy nghĩ trước một hệ thống điều hành nào đó một cách mù quáng.

Mình biết một vài người phụ nữ Việt Nam có những bước “đột phá” rất thành công như: MC Ốc Thanh Vân, Nhạc sĩ/Ca sĩ Tiên Tiên với “Vì tôi còn sống”,… Họ đều là những người phụ nữ Bảo Bình đáng để chúng ta học hỏi.

Cởi mở, hòa đồng và thân thiện: “Người bạn Quốc Dân”

Một trong những điểm tốt nổi bật của mình chính là tình bạn, nhưng không phải bạn bè tri âm tri kỷ, quấn quýt dính chặt lấy nhau đâu. Bảo Bảo mình rất “dân chủ” và có gu khá đa dạng khi kết thân với mọi người. Mình muốn thân thiện và hòa đồng với thật nhiều người bạn. Mình hiện thực điều này bằng việc tạo ra những mối quan hệ thật thoải mái, thú vị, không đòi hỏi quá nhiều ở nhau. Điều đó không có nghĩa là mình không có “bạn thân” nhưng chắc là sẽ nhiều hơn một ấy. Các bạn thử nhẩm tính lại list (danh sách) những đứa bạn thân của chính mình xem có lớn hơn một không?

Có những lúc, mình tự nhận thấy mình trông có vẻ xa cách, lạnh nhạt về mặt tình cảm. Nhưng hãy yên tâm tình cảm của Bảo Bình mình không đến từ sự sở hữu ở cả hai phía. Khí cần không gian để di chuyển, để đảm bảo sự lưu thông. Bảo Bình mình cần nhiều khoảng không để xoay sở, giao tiếp với xã hội. Mình nghĩ ai cũng nên vậy. Có những khoảng không gian riêng để tự xoay sở – không quá dựa dẫm vào ai, để tự trưởng thành và phát triển bản thân hơn nữa. Đồng ý với mình không?

Hãy yên tâm rằng, Bảo Bảo hào hiệp mình sẽ sẵn sàng hy sinh thời gian để giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn, đặc biệt những lúc có điều bất thường xảy ra mà chẳng cần trả ơn đâu. Mấy bạn Bảo Bình như mình đôi khi còn có thể trở thành: “nhà tư vấn tâm lý bất đắc dĩ” cho tụi bạn nữa ấy chứ…

Thế nhưng, vấn đề tình yêu của bản thân thì… mình sẽ có một bài viết riêng, mời các bạn cùng đón đọc.

Thẳng thắn và hướng tới công bằng xã hội

Bảo Bình hướng tới hai chữ Bình đẳng
Hướng tới Bình đẳng trong xã hội.

Bảo Bình mình là cung Khí, có khả năng giao tiếp, ăn nói khá là linh hoạt. Cho nên việc “lựa lời mà nói” đối với mình không có khó khăn gì. Tuy nhiên, mình thường thích nói thẳng, nói ra sự thật hơn là nói giảm nói tránh hay cố che giấu điều gì đó. Mình luôn thẳng thắn trình bày quan điểm bản thân và suy nghĩ của mình. Có thể đúng có thể sai. Quan trọng là mình dám đưa ra ý kiến riêng.

Là người cởi mở và hòa nhã, mình tự thấy bản thân khá thu hút mọi người ngay ở lần gặp đầu tiên. Mình có cái tài lẻ, có thể chọc cười mọi người bằng những câu nói súc tích, đầy ý nghĩa, đôi khi hơi “lạ đời”. Mình thực sự sống chan hòa với mọi người không phân biệt tầng lớp, tuổi tác, ngành nghề. Mình không bao giờ tỏ ra quá màu mè và mình cũng chẳng sợ hãi trước tiền bạc cũng như địa vị. Nếu gặp một Bộ trưởng thì mình cũng chỉ coi như người bình thường mà thôi, quyền công dân như nhau. Mình vẫn luôn quan niệm tất cả con người chúng ta nên có một quyền lợi bình đẳng. Ở đâu đó trong xã hội vẫn tồn tại sự lộng quyền (lạm dụng quyền lực) vì mục đích riêng. Nói chung, từ điểm mạnh này của bản thân, nếu như Bảo Bình chúng ta có thể làm các công việc hướng đến lợi ích cộng đồng, liên quan đến tư tưởng thì sẽ rất phù hợp. Các bạn đã thử nghĩ về điều này chưa?

Mình thấy ví dụ về những người đàn ông Bảo Bình nổi tiếng cũng rất quan tâm đến xã hội: như 2 vị nguyên tổng thống của Hoa Kỳ, hay một nam nghệ sỹ nổi tiếng ở Việt Nam,… mình có nhắc đến trong bài viết về Bảo Bình nam, mời bạn đón đọc xem đáp án là ai nhé.!

Nhược điểm trong tính cách Bảo Bình

Đến đây là phần tự thú những nhược điểm của bản thân. Thôi thì mạnh dạn nhìn nhận khuyết điểm để sửa chữa và hướng tới một phiên bản hoàn thiện hơn.

Bất ổn và dị biệt: Ranh giới khác biệt và dị biệt quá mong manh

Bởi bản tính quá ư là tự do của Bảo Bình, đôi khi mình cảm thấy hơi bất ổn trong người. Mình học hành có lúc thì tiếp thu rất nhanh, có khi lại học chẳng vào được. Đến khi đi làm, mình lại chẳng thể làm ở một chỗ được quá lâu,…v…v… Và những người bạn, người thân của mình cũng dễ dàng nhận ra điều đó. Mặc dù biết rằng càng ngày ta càng phải hướng đến ổn định nhưng điều này xem ra với một Bảo Bình mình khá khó khăn. Cho đến khi nào mình tìm ra được con đường của cuộc đời thì lúc đó có lẽ sự bất ổn kia mới thực sự biến mất. Cho nên mình nghĩ không chỉ mình mà ngay chính các bạn. Hãy cứ tìm cho mình một mục tiêu cuộc đời. Có thể mỗi người sẽ có một mốc thời gian khác nhau, một ngã rẽ khác nhau. Cho nên hãy kiên trì tìm kiếm để khắc phục sự bất ổn này cùng mình bạn nhé.!

Một Bảo Bình như mình thường rất nhạy cảm với hai từ: khác biệt và dị biệt. Mình từng xem rất nhiều tập phim trong chuỗi series X-men – nói về những con người biến đổi Gen. Khác biệt không có gì là sai, nhưng ranh giới trở thành dị biệt thì thật mỏng manh. Khác biệt nó mang một ý nghĩa tích cực, kiểu được xã hội chấp nhận và có một cái nhìn thiện cảm. Trong khi dị biệt lại mang một ý nghĩa tiêu cực hơn. Hầu hết mọi người đều có xu hướng tránh xa. Dị biệt tiềm ẩn mang lại một điều gì đó kinh khủng, khó chấp nhận.

Cho nên một Bảo Bình sáng suốt cần biết nhìn nhận bản thân đúng đắn, tỉnh táo trong các tình huống, hoàn cảnh. Để bản thân mình có thể điều chỉnh suy nghĩ hành vi sao cho vẫn giữ được bản sắc riêng của mình, nhưng vẫn phải có xu hướng phù hợp với xã hội. Để không bị mọi người xung quanh tẩy chay, xa lánh và đào thải ngay từ khi “sự khác biệt” của mình mới “sinh ra”.

Thiếu tập trung và dễ xao nhãng

Bảo Bình cũng khá dễ xao nhãng đó
“Ơ cái gì thế hay ho thế nhở…?”

Đặc điểm này là một biến thể từ sự bất ổn mình vừa phân tích ở trên. Nhưng mình muốn phân tích kỹ hơn để Bảo Bình chúng mình mau chóng khắc phục được nhược điểm này.

Thực ra thì sự thiếu tập trung này bắt nguồn từ sự tò mò, ham hiểu biết, muốn nắm bắt, thu thập thật nhiều thông tin, đặc biệt là những thông tin thú vị và mới mẻ. Kiểu như khi Bảo Bảo mình đang làm một việc gì đó. Mình chợt nghe ngóng được một thông tin “hay ho”. Và mình thường bị yếu lòng, xao nhãng công việc hiện tại để tìm hiểu điều mới mẻ kia. Dù có lúc, mình nhận thức được nhưng lại không thể cưỡng lại ma lực của sự tò mò.

Thiếu tập trung còn bắt nguồn từ tính ưa tự do của Thủy Bình mình. Nói nặng nề hơn thì đôi khi là vô kỷ luật đó. Nếu mà kể ra thì khá nhiều cho nên mình xin được nói chung chung vậy thôi nha. “Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”, và mình nghĩ câu này vẫn có thể đúng trong cuộc sống. Và mình đang dần cải tạo bản thân đây. Bạn sẽ làm điều đó cùng mình chứ?

Tính thiếu tập trung của Bảo Bình mình còn thể hiện trên phương diện quan tâm đến lợi ích của toàn thế giới nhưng lại ít dành thời gian cho gia đình. Các cụ thời xưa có câu: “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” đấy ạ. Sau rất nhiều trải nghiệm, mình rút ra bài học: “Là một người tử tế là rất tốt, nhưng tốt hơn là mình phải lo ổn định cho gia đình cũng như bản thân trước đã rồi ta mới đủ sức mạnh để hướng đến cộng đồng”.

Hơi chủ quan và sức chịu đựng kém

Thời ngây dại, ai mà không một lần “ảo tưởng sức mạnh”. Bảo Bình mình cũng không ngoại lệ đâu. Điểm yếu của mình còn là thường cường điệu hóa (làm tăng một cách hình thức) tầm quan trọng của mình. Mình cứ nghĩ rằng như vậy là giỏi rồi, là hiểu về chuyên môn đó rồi. Trong khi kiến thức là bao la, “núi cao có núi cao hơn”. Đến khi chịu một “cú sốc” nào đó, mình mới chợt nhận ra vốn hiểu biết hạn hẹp của mình chỉ như “ếch ngồi đáy giếng”. Và mình tự nhủ bản thân phải học đức tính khiêm tốn và lắng nghe mọi người nhiều hơn. Mọi người, mọi điều xung quanh chúng ta đều có thể là “người thầy” dạy chúng ta bất kỳ điều gì. Cứ yên tâm tất cả đều có ý nghĩa, quan trọng là mình có nhận ra hay không thôi.

Mình từng đọc trong một tài liệu khá uy tín là sách Chiêm Tinh học toàn thư – Joanna Martine Woolfolk: “Người thuộc cung Bảo Bình sẽ có một kế hoạch quy mô để cải thiện mọi việc, nhưng sự quan tâm chính của bạn là việc tạo ra ý tưởng này chứ không phải là biến ý tưởng thành hành động qua công việc”. Để mình giải thích cho các bạn hiểu rõ.

Bảo Bình mình rất thích tạo ra những kế hoạch “không tưởng” nhưng lại muốn để người khác biến nó thành sự thật. Những công việc quá vất vả hay quá khó khăn lại không gây hứng thú với mình. Các bạn có biết, để biến một ý tưởng thành sự thật khó khăn thế nào không? (Ý tưởng mang tính ứng dụng nhé.! Không phải mấy ý tưởng cá nhân cho vui đâu ạ). Nó đòi hỏi rất rất nhiều yếu tố khác nữa. Và bản thân mình thấy một Bảo Bình như mình có sức chịu đựng không thật sự tốt. Vậy để khắc phục điều này bạn biết phải làm gì rồi chứ? Hãy cùng tôi học “bài học về sự kiên trì”. Có vậy Bảo Bình tụi mình mới mong tiến bộ được… Cố lên nào.!

Bảo Bình trong mắt mọi người

Mình hay được mọi người xung quanh xem như một đứa có cá tính độc lập, hơi lập dị, nhìn nhận mọi thứ nó hơi khác thường, thậm chí “trái khoáy” (Ngược với lẽ thường, gây nên những hệ quả không tốt). Dưới góc nhìn của bản thân, đúng là ta không thể thấy hết được chính xác về mình. Việc tiếp nhận góc nhìn của mọi người xung quanh về chính bản thân mình, là cơ hội rất tốt để các Bảo Bảo tụi mình hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nhưng được cái, mọi người cũng khen mình khá hài hước, thân thiện, dễ mến. Có thể làm mọi người rớt nước mắt, cũng có thể làm mọi người nở nụ cười. Và có cả những lúc mình quá coi trọng sự tự do cá nhân, để lại một ấn tượng Bảo Bình mình có gì đó lãnh đạm, khó gần.

Ba má, người thân hay bạn bè gần gũi đã có lúc phải bực bội vì sự bướng bỉnh của mình nữa ấy chứ. Nhưng mọi người nhìn chung là vẫn yêu thương quý mến Bảo Bình nhiều lắm đấy.! Và các bạn cũng vậy, hãy luôn yêu thương và biết ơn những người xung quanh mình nhé.!

Lời kết

Bài viết này là một điều gì đó đặc biệt mình muốn dành riêng cho những ai quan tâm về tính cách của một Bảo Bình khó hiểu mà thân thiện. Bản thân cũng là một Bảo Bình, mình mong muốn có một điều gì đó khác biệt. Trong bài viết có sử dụng ngôi kể thứ nhất, có thể sẽ mang tính tự sự, chủ quan là nhiều. Mình hy vọng các bạn đọc và đồng cảm được với mình, cũng như các bạn Bảo Bình khác. Cảm ơn bạn đã đọc những dòng cuối cùng này…

Bạn có muốn viết tiếp một câu chuyện như Bảo Bình mình đây? Comment để mình được lắng nghe nhé!.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận