Nhân Mã nữ

Bởi

Nhân Mã nữ là cô nàng lạc quan, hài hước và có độ quậy viral cực cao đó nhé. Thú vui tao nhã “sướng phê” của nàng là chu du khắp thiên hạ, khám phá và thưởng thức những đặc sản đó đây. Từ thịt trâu gác bếp miền núi cho tới rươi Tứ Kỳ đồng bằng, cô ấy sẽ “xung phong” để nếm măm măm trước đấy. Tiểu Mã nhà mình chẳng thích những chiếc váy hoa lòe loẹt hay đầm hai dây xuyên thấu đâu. Quần jean, áo thun và giày thể thao xịn sò mới là street style cực “chất” của nàng. Cùng Blog Felo tìm hiểu sâu hơn tính cách cô nàng này nhé!

Xem thêm: Cung Nhân Mã 

Tình yêu Nhân Mã nữ

Nhân Mã nữ thích đi du lịch

Tình yêu là những chuyến đi chơi

Bạn biết không? Tình yêu nàng Nhân Mã được định nghĩa là những chuyến đi chơi đấy nhé. Đi là để trở về mà.

Cô ấy thích ngao du khắp nơi, thi thoảng thong dong ngửi mùi hoa cỏ ven đường, rồi lại tiếp tục những chuyến hành trình bất tận. Khác hẳn với nàng Song Ngư mơ mộng, luôn đắm chìm trong những giấc mơ màu hường, Mã nhà mình thích trải nghiệm thực tế cơ. Cô ấy sẽ chẳng cần bạn nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa nhưng sẽ là cơn gió lốc giật cấp tám “quấn phăng” bạn đi bất kỳ chỗ nào mình muốn đấy nhé.

Mã có thể nắm tay bạn đến núi Phú Sĩ chỉ để ngắm mặt trời mọc, lượn qua Anh để ngắm tháp đồng hồ Bigben, không quên “phi” tới Nhật để thử món bạch tuộc sống. Cô nàng có thể không quan trọng vấn đề ăn uống nhưng nói đến phượt là sẽ dính lấy bạn như sam đấy nhé!

Bạn ấy cũng thích kiểu tình yêu tự do chẳng gò ép. Gì mà kiểm soát? Gì mà thích chiếm hữu chứ? Nếu chẳng có sự tự do thì Mã sẽ “phe phẩy” cái đuôi mà cao chạy xa bay cho mà xem.

Yêu một nàng Nhân Mã, hãy chiều nàng bằng những chuyến đi chơi đó đây. Cô ấy sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng đấy. Làm thiện nguyện trên rẻo đồi cao là ý tưởng không tồi chút nào đâu nhé. Đảm bảo nàng sẽ vào từng nhà ngó nghiêng, có gì hay ho là sẽ hỏi liền đấy. Cô ấy không quên hút tí rượu cần và thử món thịt tê tê hun khói đâu.

Chẳng mật ngọt chút nào

Người ta thường nói “ngọt lọt đến xương” nhưng riêng cô nàng Mã thì chẳng biết mật ngọt mía lùi gì cả. Yêu nhau rót cả xô mật cho nhau, còn Mã thì: yêu nhau rót cả “xô thật” cho nhau. Bản tính Mã là như thế ấy, cái gì cũng thẳng và thật, nên chàng sẽ có nhiều phen “đứng hình” đấy nhé. Có khi còn ngượng chín mặt nữa cơ. Nếu sau ngày tết thấy mình mập ra thì tốt nhất nên trốn biệt tăm ở nhà đi nhé, cô nàng Mã nhìn thấy sẽ không khỏi kêu la “anh ơi sao béo thế, nghỉ có tuần tết thôi, bụng anh phệ ra rồi, trông anh như con nhợn”.

Hôm nào “trời nhẹ lên cao, tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn”, thì cũng đừng trông chờ vào cô nàng Mã nhé. Bạn ấy sẽ “chơi” câu đơn giản “mặc kệ nó” đấy. Nàng vốn vô tư, siêu “quậy” và “nhắng nhít”, nên chẳng khi nào biết buồn là gì đâu. Có người nói “thanh xuân như một ly trà, lượn lờ khắp phố hết bà thanh xuân”, nhưng với Mã thì còn lâu nhé. Thanh xuân với cô nàng chỉ như cơn mưa rả rích thôi, có lớn lên, có già đi nhưng tâm hồn nàng thì vô tư chẳng khác nào cô bé 14.

Yêu là phải nói cũng như đói là phải ăn

“Thẳng như ruột ngựa” nên Mã Mã sẽ không e ấp hay thẹn thùng bày tỏ tình cảm đâu nhé. Nàng sẽ tới bạn và “phang thẳng” một câu, ba từ, tám chữ thôi “Em yêu anh”. Và nếu hôm sau hết yêu thì nàng sẽ chạy tới và nói “chúng mình chia tay đi”.

Tình yêu của Mã vốn dĩ là thế, yêu thì nói chứ ngại gì, nhưng một khi hết yêu thì cũng phũ “bá cháy” luôn nhờ?

Nhưng yên tâm nhé, cô nàng Mã cũng chung tình lắm đấy, có điều là……cả thèm chóng chán thôi. Thế nên hãy tạo sự thú vị, “chiều” cô ấy bằng những chuyến phiêu diêu bất tận nhé. Mã thích khám phá, ham học hỏi, thêm khiếu hài hước trời phú sẽ luôn là “báu vật” để bạn yêu đời hơn hẳn đấy. Cố gắng đưa virus tình yêu vào đổ bộ, thổ lộ tâm tình để “đốn trọn” trái tim nàng. Tuy cô ấy có vô tư, có con nít, và ham chơi nhưng rất đáng để bạn yêu thương bao bọc suốt đời đấy. Ngựa chắc chắn sẽ khiến bạn cười tẹt ga với độ “nhắng nhít” siêu yêu của mình. “Kho báu” lạc quan, yêu đời là đây chứ tìm đâu xa cho mệt nữa?

Xem Thêm: Tình Yêu Nhân Mã 

Bạn bè và gia đình với nàng Nhân Mã

Tự lập và hào phóng

Mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, Mã sẽ là nguồn truyền cảm hứng bất tận cho cả gia đình và bạn bè đấy nhé. Bạn ấy sôi nổi, hết mình và luôn ý thức sự tự lập từ nhỏ. Điều ấy khiến Mã yêu gia đình nhưng vẫn ham la cà rong ruổi khắp muôn nơi. Mã là ngựa, liệu bạn có thể cấm ngựa bay nhảy không?

Khác với những cô nàng Xử Nữ, chăm chút việc nhà chu đáo và cẩn thận cực kỳ thì Mã lại chăm chút cho việc lượn lờ đi chơi. Nói Mã ở nhà ư? Sẽ thật khó lắm đấy. Bạn ấy chắc chắn sẽ là “chân sai vặt” tuyệt vời cho việc sang nhà hàng xóm để hái rau, mượn cái chổi hay mua cái sọt rác. Nhưng ru rú ở nhà để nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa thì không đời nào đâu nhé.

Mã là tay tự lập cực giỏi. Cô nàng thích tự do, hướng ngoại. Còn có khả năng tự kiếm tiền từ sớm nữa cơ. Bạn ấy không thích dựa dẫm vào gia đình, cũng không thích thu lu ở nhà. Về khoản tự chăm sóc cá nhân thì Mã đạt mức tuyệt cú mèo rồi nhé.

Với bạn bè, Mã thuộc hàng nghịch “quẩy tung nóc nhà” luôn. Chịu chơi và chịu chi có tiếng đấy. Cô nàng hiếu động chẳng khác mấy cậu Nhân Mã là bao đâu. Đôi lúc còn bị “mang tiếng” là y như con trai luôn cơ đấy. Mã vốn chẳng thích bếp núc, nấu nướng nên bạn ấy sẽ khao bạn bằng những bữa cơm ở nhà hàng hay phượt “tung nóc” ở một phương trời nào đấy nhé.

Xem thêm: Tính Cách Nhân Mã 

Sự nghiệp và tiền bạc với cô nàng Nhân Mã

Nhân Mã nữ thích tự do

Không thích môi trường quá nề nếp và kỷ luật

Tôn thờ chủ nghĩa tự do vô đối nên Mã sẽ chẳng chịu một “rổ” khuôn phép đâu. Công việc “ngồi văn phòng máy lạnh, ngày 8 tiếng” có thể khiến Mã cân nhắc ít nhiều. Bạn xem nhé, mỗi sáng sẽ phải dậy từ 6 rưỡi để đến kịp chỗ làm, giờ nghỉ trưa thì vật vờ như …..một con điên vì không có chỗ ngả lưng, lại còn phải răm rắp nghe theo lời sếp, chưa kể phải hứng chịu “cơn bão” mang tên quy định, đã thế lại còn vô số kỷ luật mà công ty đề ra, làm không đúng sẽ bị trừ thẳng vào lương nữa chứ. Điều ấy khiến Mã nghĩ mình chẳng khác một con robot làm việc trong cái “xưởng” mang tên văn phòng.

Nếu Mã có chọn công việc “ngày ngồi 8 tiếng, tuần làm 5 buổi” thì cũng sẽ chọn công ty thật dễ dãi đấy nhé. Để bạn ấy có thể xách cái laptop chạy tới chạy lui, đến muộn một chút cũng không sao và không phải quá tỉ mỉ, khuôn phép để ý đến sắc mặt của sếp. Mã vốn thẳng tính nên cái khoản nịnh nọt sếp thì chẳng mê được chút nào. Cấp trên có tật xấu nào là bạn ấy đem ra “tương thẳng” vào mặt luôn nhé.

Vì thế, Mã thích hợp với công việc Freelancer, hướng dẫn viên du lịch, nhà thám hiểm, gia sư, thuyết trình ……hơn là một công việc gò bó khuôn khổ đấy.

Nhưng sẽ thật tuyệt nếu Mã mà là sếp đấy nhé. Nhân viên cấp dưới sẽ tha hồ được Mã “góp ý” chân thành để cải thiện tình hình, kết quả công việc. Thêm nữa là bạn ấy cũng chẳng ép nhân viên mình rập khuôn, gò bó quá mức đâu. Ngược lại còn truyền cảm hứng để khơi dậy niềm đam mê và sáng tạo nữa cơ.

Ham học hỏi và cực kỳ lạc quan

Cô nàng Mã giỏi lắm nhé. Nàng ngựa có thể không cần học ở trường nhưng vẫn thành Mr…..biết tuốt nhờ vào khả năng tự học. Bạn ấy trau dồi kiến thức, tự khám phá nhờ vào kinh nghiệm bản thân. Tay chân Mã thì chẳng khi nào ngơi nghỉ cả. Lúc nào cũng vận động để khám phá. Cứ y như nhà thám hiểm đi tìm kho báu ý nhỉ? Nhưng kho báu thì…..chẳng rõ khi nào mới tìm thấy. Dù thế nào thì Mã cũng vẫn tìm hiểu và khám phá đấy. Bạn biết kho báu có giá triệu đô của Mã là gì không? Là kiến thức, là tri thức và là tinh thần đó nhé.

Còn nữa, con gái Nhân Mã có sự yêu đời, lạc quan vô đối. Không chỉ trong tình yêu, cuộc sống mà còn cả trong công việc. Sự lạc quan giúp nàng nhìn nhận vấn đề lúc nào cũng tích cực, cho dù gặp hoàn cảnh bi đát nhất, cô ấy cũng vẫn bình chân như vại. Ví như công ty có phá sản thì Mã cũng sẽ không buồn, mà nghĩ đơn giản một câu thôi “thất bại là mẹ thành công mà”.

Nghề nghiệp phù hợp với Mã nhà mình đây: gia sư và nhà giáo nhé. Khả năng truyền cảm hứng, ham học hỏi bất tận nên nàng sẽ có khả năng truyền đạt những điều mình biết một cách xuất thần đấy. Đặc biệt, với nghề gia sư, Mã tha hồ được….tự do nhé. Làm chủ bản thân nữa. Sự thẳng thắn của Mã sẽ giúp các trò của mình nhìn nhận bản thân tốt hơn, phấn đấu để thành “phiên bản” tốt hơn hôm qua đấy.

Đâm lao là phải theo lao

Đàn bà Nhân Mã có sự quyết tâm cực cao, làm gì sẽ theo đến cùng. Nếu việc đó không đúng chăng nữa, nàng cũng sẽ vẫn “đâm theo lao” đấy nhé.

Ví như cô nàng leo núi, chinh phục đỉnh Everest, leo lên giữa đường gặp cơn bão tuyết, biết là hiểm nguy rình rập nhưng vẫn không chịu quay về. Cứ thế tiếp tục “chiến” thôi. Lúc ấy nàng chỉ nghĩ trong đầu là “sau cơn mưa, trời lại sáng, hết cơn bão, trời sẽ quang”. Và cứ thế chinh phục đỉnh Everest vinh quang thôi đấy, không màng cả mạng sống luôn.

Chơi hết mình, “quẩy” hết nấc

Nói về tiền bạc thì Mã ta đúng là tay chịu chơi, chịu chi nhất quả đất rồi. Hào phóng tẹt ga luôn. Cô nàng thích “đàn đúm” với bạn bè bằng những chuyến vi vu và thử cảm giác ….phóng xe bạt mạng. Những món đồ phượt siêu yêu hay đôi giày thể thao hàng hiệu cũng sẽ được Mã chi không tiếc tay đâu nhé!

Mã Mã chẳng chi li khi cho bạn bè vay tiền đâu. Nàng sẽ chờ cho tới khi bạn tự trả mới thôi. Nếu có ý định ăn quỵt thì hãy cẩn thận với Mã nhé. Đàn bà Nhân Mã bình thường hiền lành nhưng một khi “lên cơn” thì sẽ y như chú ngựa hoang cất vó sừng sỏ đấy. Dữ tợn chứ đừng đùa!

Xem Thêm: Nhân Mã Nam 

Thời trang và phong cách cô nàng Nhân Mã

Nhân Mã nữ thích phong cách unisex

Trung thành với style năng động

Nàng Nhân Mã không thích kiểu váy vóc diêm dúa hay tòng teng đeo tai lỉnh kỉnh đâu. Cô ấy thích sự trẻ trung, năng động và tomboy cơ.

Quần jean, áo phông có thể là trang phục thường thấy của Mã đấy nhé. Nhưng khi hẹn hò, chiếc áo ren hai dây gợi cảm có thể được cân nhắc ít nhiều. Quần áo Mã Mã thường đơn giản và có thể hơi rộng thùng thình đó nhé.

Phụ nữ Nhân Mã cũng thích những đồ “nhặt nhạnh” được trong những chuyến du lịch của mình. Một chiếc áo bông từ Bắc Kinh, một chiếc váy thêu từ Thổ Nhĩ Kỳ, hay thứ gì đó trông thật tuyệt từ một cửa hàng ở hậu trường Paris. Cô nàng cũng không ngại diện những chiếc áo hay quần unisex (phong cách trung tính) để thể hiện sự cá tính và trẻ trung đâu nhé!

Lời kết Nhân Mã nữ

Không hẳn là trung thành với kiểu tóc ngắn manly, nhưng nàng Mã có phong cách thời trang và tính cách “ngầu” y như một cậu con trai phải không? Tomboy “chính hiệu” là đây rồi chứ cần tìm đâu xa nữa? Thêm độ hài hước, “nhắng nhít” vô đối càng khiến chúng mình “đổ đứ đừ”. Nhưng liệu bạn có chấp nhận nổi sự thật của chính mình khi đối diện với một Nhân Mã không? Cô nàng thẳng thắn, không ngại khoe những “chiến tích xấu” của bạn đâu nhé. Đôi lúc sẽ khiến chúng mình giận đến tím mặt nữa cơ. Nếu có một Nhân Mã ở chung một nhà, mình sẽ chẳng chịu nổi đâu. Bạn ấy ham chơi lắm, lười biếng làm việc vặt nữa đấy. Thêm khoản vô tâm quá đà, càng khiến mình như “gánh” thêm một đứa trẻ con lên 3 ý.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận