Kim Ngưu và Sư Tử

Bởi

Sư Tử: “Hãy nói gì đi! Làm gì đó đi! Cái gì cũng được. Nhưng đừng có ngồi lì ở đó.”

Kim Ngưu: “Chẳng có chuyện gì mà cũng cứ nhặng xị hết cả lên!”

Đây chính là kịch bản cho một cuộc tình Kim NgưuSư Tử. Chẳng ai có thể hài lòng dù chỉ là một chút về đối phương. Có vẻ, không khí căng thẳng đang bao trùm lấy câu chuyện tình yêu này nhỉ? Liệu ai trong các bạn có thể thay đổi “vận mệnh” là trắc trở trong mối quan hệ này? Cùng Blog Felo giải mã sự mâu thuẫn “ không lối thoát” này nhé!

Bảng so sánh.

Yếu tố hình thành tính cách Kim Ngưu Sư Tử
Tính chất Âm 1 Dương 2
Nguyên tố Đất Lửa
Phẩm chất Ổn định Ổn định

1. Tình yêu Kim Ngưu nam và Sư Tử nữ

nam kim ngưu và nữ sư tử

Kim Ngưu nam mang dáng vẻ từ tốn, điềm đạm. Anh chàng thuộc về thế giới của nguyên tố Đất, mang bản chất ổn định, an toàn, thụ động và kém năng nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, chàng ta sẽ khá nhàm chán, ì ạch và ù lì. Trong khi đó, nàng Sư Tử lại được đánh giá như một “nữ tướng” sẵn sàng lao vào bất cứ nơi nào và chiến đấu. Cô nàng là điển hình của sự năng động, nồng nhiệt, mạnh mẽ, tự lập, lạc quan và hài hước. Thực tế mà nói, nàng không khác một “trang nam tử hán” là mấy!

Giống như việc chúng ta xem một bộ phim tài liệu và một bộ phim hành động. Các bạn thấy đấy, chúng chẳng có gì ăn nhập vào nhau hay có nét tương đồng nào cả. Họ là những người ở hai thế giới rất khác biệt, không có một ranh giới nào để họ có thể “bước qua” nhau.

Tôi thấy một anh chàng Kim Ngưu có trách nhiệm, biết chăm lo và bảo vệ hạnh phúc lứa đôi. Chàng hết lòng nhưng có sở thích luẩn quẩn quanh người yêu, ở mãi cố định một nơi mà chàng ta thấy thoải mái nhất. Chàng Ngưu không có thói quen giao thiệp, mở rộng quan hệ. Nhưng Sư Tử thì ngược lại, nàng kết giao rộng rãi, hào phóng và năng nổ. Nàng là cô gái thích hoạt động xã hội, nơi càng đông đảo nàng càng muốn tới. Hai người họ đang đối đầu với nhau chăng?

Một cô nàng Sư Tử có thể rất kiêu hãnh, luôn thử thách đối phương để tìm kiếm sự tin tưởng. Nàng vốn dĩ mạnh mẽ, nên rất cần đối phương có thể làm cô ấy trở nên “ngoan ngoãn” hơn, cô ấy yêu cầu cao, cùng với sự đam mê cuồng nhiệt sẽ khiến chàng Kim Ngưu cảm thấy “choáng”. Nàng Sư Tử chắc chắn là người vô cùng tự chủ và khó nắm bắt.

Nam Kim Ngưu mang trong mình sự ổn định, vững chắc, chỉ mãi sống trong “vùng” an toàn của bản thân. Chính vì vậy mà họ rất cố chấp, không chịu được sự thay đổi hay xáo trộn. Cô nàng Sư Tử sẽ không hiểu được chuyện nhàm chán như vậy! Cuộc sống của cô ấy sôi nổi, bản thân luôn tự tin, miệng thét ra lửa và “thần thái quả quyết”.

Điểm chung của cả hai lại là vấn đề rất lớn! Cả hai đều sở hữu ý chí mạnh mẽ, không dễ bị khuất phục. Dù trong hoàn cảnh nào, quyết định của họ đã đưa ra thì không gì có thể lay chuyển được. Do vậy, họ được đánh giá là có bản tính cực kỳ cố chấp và bướng bỉnh. Không ai chịu ngồi lại nhìn nhận vấn đề của mình và của đối phương. Họ khăng khăng bảo vệ quan điểm của bản thân, không nhượng bộ, không nhường nhịn!

Chính những sự đối nghịch rõ rệt trong tính cách, cũng như khác biệt về cách nhìn cuộc sống, mà chàng Kim Ngưu và nàng Sư Tử rất khó để có thể hiểu nhau, khó chấp nhận con người của nhau. Họ không bổ trợ được cho nhau hay học hỏi từ nhau bởi sự cố chấp, cứng đầu của mình. Nam Kim Ngưu cảm thấy khó nắm bắt, thiếu sự an toàn và bị Sư Tử nữ làm tiêu hao khá nhiều năng lượng. Ngược lại, Sư Tử nữ lại thấy ngột ngạt, mất tự do, cuộc sống tẻ nhạt và thiếu đi sức sống, lòng nhiệt huyết.

Lời khuyên cho cặp đôi này là phải biết hạ thấp cái tôi của bản thân xuống, lắng nghe đối phương nhiều hơn. Các bạn cần nỗ lực và cố gắng rất nhiều do cả hai có sự khác biệt quá lớn. Hoặc là chấp nhận con người của nhau, hoặc là phải tự điều chỉnh bản tính của mình để tiếp tục mối quan hệ này.

2. Tình yêu Sư Tử nam và Kim Ngưu nữ

nữ kim ngưu và nam sư tử

“Nam thần tượng” trong lòng các cô gái rất có thể là một anh chàng Sư Tử đấy! Một chàng trai Sư Tử thì luôn thu hút mọi ánh nhìn bằng sự mạnh mẽ, hào nhoáng, năng lượng và đặc biệt là vẻ lạc quan, hài hước nơi chàng. Với phẩm chất ổn định, chàng là người toát lên sự dữ dội và mãnh liệt bất kể khi nào. Năng lượng ở chàng sẽ thiêu đốt mọi thứ mà chàng hướng tới. Một Kim Ngưu nữ chậm chạp, điềm tĩnh sẽ không chịu nỗi ngọn lửa này mất! Cô nàng thuộc về thế giới của nguyên tố Đất, mang bản chất ổn định, an toàn, thụ động và kém năng nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, cô ấy sẽ khá nhàm chán, ì ạch và ù lì. Hai người họ hẳn là không hề muốn bước vào thế giới của nhau một chút nào!

Các bạn có thể bắt gặp một cô nàng Kim Ngưu luôn tận tụy, âm thầm gìn giữ tình yêu của mình. Cô ấy là một cô gái rất ngọt ngào và lãng mạn. Nàng nhẹ nhàng với những cử chỉ dịu dàng. Tuy nhiên, cô ấy lại không thích có sự mới mẻ trong mối tình của mình. Nàng thích mọi thứ cứ ổn định và diễn ra từ ngày này qua ngày khác, lặp lại một cách đều đặn, đó là điều cho Kim Ngưu nữ cảm giác an toàn. Đó thực sự là một rắc rối lớn, vì Sư Tử nam là con người của sự vui vẻ, náo động và đòi hỏi những thách thức trong cuộc sống, đôi khi là thử thách đối phương.

Hai con người với hai tông màu khác biệt khó mà song hành được với nhau. Một màu nổi và một màu trầm khi kết hợp sẽ cho ra một cảm giác “lệch pha” khá khó chịu. Sự phối hợp của màu cam và nâu, chúng làm ta có cảm giác riêng biệt, gay gắt.

Một cô gái Kim Ngưu luôn đề cao giá trị của bản thân, nàng thực tế và ý thức được việc tích lũy những gì mang lại giá trị cho mình. Cô nàng không bao giờ nghĩ đến việc ra ngoài và mở rộng các mối quan hệ của mình, chình vì vậy mà nàng không có nhiều mối bận tâm, cứ yên ổn ở một nơi mà nàng đã cảm thấy hài lòng rồi. Đừng quên, cô ấy cũng rất thích chiếm hữu và kiểm soát đối phương. Việc kiểm soát được nửa kia sẽ làm nàng cảm thấy bản thân thực sự được tôn trọng, và mang lại cho nàng cảm giác an toàn nhất định.

Anh chàng Sư Tử dường như lại chẳng quan tâm tới điều đó mấy. Anh ấy cũng có cái tôi cao ngất, nhu cầu được tôn sùng mạnh mẽ. Sư Tử nam lại là người của “công chúng”, chàng kết giao rộng rãi, hào phóng và nhiệt thành, luôn có mặt trong những đám đông náo nhiệt. Anh chàng rõ ràng không phải là người có thể cho người khác nắm bắt, và càng không thích bị kiểm soát.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, mối quan hệ này sẽ sớm đi vào ngõ cụt. Nếu như ban đầu cả hai bắt gặp được sự thu hút từ nhau, thì càng về sau càng mâu thuẫn dữ dội hơn. Sư Tử vô cùng mệt mỏi và nhàm chán với sự thụ động của Kim Ngưu, chàng chẳng thấy năng lượng nhiệt huyết nào phát ra từ cô gái ấy. Tương tự, Kim Ngưu nữ có vẻ liên tục “bối rối” trước sự máu lửa của chàng, nàng hoàn toàn không thể kiểm soát được việc đốt cháy năng lượng và hăng hái của chàng trai Sư Tử.

Cả hai đều bướng bỉnh, cố chấp với quan điểm và cách sống của bản thân. Đều sở hữu ý chí mạnh mẽ nhưng chúng lại nằm ở hai thế giới khác nhau, tồn tại độc lập và riêng biệt với nhau. Đây có vẻ là mối quan hệ vô cùng khó khăn, cần phải có sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Hoặc là phải chấp nhận bản tính của đối phương, hoặc là Kim Ngưu nên năng động, nhiệt tình hơn với các hoạt động của Sư Tử. Còn Sư Tử nên biết tiết chế việc đốt cháy năng lượng, nhẹ nhàng để ý hơn tới các nhu cầu của Kim Ngưu.

3. Tình dục của cặp đôi Kim Ngưu và Sư Tử

tình dục của kim ngưu và sư tử

Trong vấn đề tình dục, Kim Ngưu không thích bị đối phương tấn công dồn dập. Họ có xu hướng thích nhẹ nhàng, yêu chiều, cử chỉ mềm mại. Tất cả mọi thứ phải được diễn ra chậm rãi, từ từ từng bước một. Những cử chỉ quá mạnh bạo hay quá nhanh sẽ làm họ cảm giác như giá trị của bản thân đang bị “tàn phá”.

Tình dục của Sư Tử thì hoàn toàn ngược lại. Họ rất nhạy cảm, vô cùng táo bạo và không ngại thử những cái mới ngay trên giường ngủ. Sư Tử mãnh liệt, deo dai và thực sự tự tin với những kỹ năng của bản thân. Họ không thể chịu được sự chậm rãi, chần chừ một chút nào của Kim Ngưu. Với họ, nhịp độ phải diễn ra nhanh, cuồng nhiệt và đôi khi có phần hơi mạnh bạo.

Các bạn cũng dễ dàng đoán được cặp đôi này nếu kết hợp trong chuyện “giường chiếu” sẽ đi đến kết quả khá tệ có phải không?. Chẳng ai có thể hiểu được ngôn ngữ cơ thể của đối phương. Nhưng để thay đổi bản chất của mình thì lại vô cùng khó khăn. Do đó, mối quan hệ này sẽ rất khó hòa hợp vì gặp phải xu hướng quá khác biệt.

4. Kim Ngưu và Sư Tử – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Kim Ngưu và Sư Tử có quan điểm khác nhau về giá trị bản thân họ. Trong khi Kim Ngưu coi trọng sự an toàn tài chính và sự hào nhoáng của vật chất thì Sư Tử lại coi trọng sự sang trọng, khí chất và khẳng định cái tôi của bản thân.

Dường như đối với một Sư Tử hiếm khi nào nhún nhường thì một Kim Ngưu là quá nhàm chán để họ ở bên cạnh. Đối với Kim Ngưu, Sư Tử có vẻ như là một người khá ngạo mạn và tự kiêu, họ thường chẳng tiếc tiền để chi tiêu cho những thứ xa xỉ mà họ cảm thấy cần thiết trong khi đó Kim Ngưu lại khá cẩn trọng về mặt tài chính. Họ không tìm thấy điều gì thú vị đối phương và dường như mối quan hệ của họ khó tìm thấy giá trị chung của cả hai.

Giao tiếp và trí tuệ

Thật may mắn khi hành tinh chủ quản của Sư Tử và Kim Ngưu là Mặt Trời và sao Kim, cả hai đều khá ấm áp và có xu hướng gần gũi với nhau. Tuy nhiên khi nói về giao tiếp thì có vẻ hai người họ có xu hướng đẩy đối phương ra xa hơn.

Trong khi Kim Ngưu khư khư giữ quan điểm thực tế của họ, thì Sư Tử giữ lấy cái tôi của họ và những cuộc xung đột không hồi kết lại liên tục diễn ra. Bản chất ổn định sẽ là sợi dây giữ cố định cả hai vì họ khá ngoan cố, tuy nhiên nếu không tìm ra giải pháp chung nào thì rất dễ “tức nước vỡ bờ” và khó hàn gắn tình cảm. Cả hai đều cần một người giao tiếp không quá cứng nhắc nếu họ muốn tìm ra giao điểm chung của mình.

Kim Ngưu có lẽ khá bất đồng ngôn ngữ với Sư Tử và trong vài trường hợp sẽ xảy ra chiến tranh lạnh lâu ngày. Do đó sự kiên nhẫn là điều hết sức cần thiết để cả hai tránh xung đột. Sức mạnh sáng tạo của Sao Kim khi kết hợp với Mặt trời sẽ tạo ra những trải nghiệm thú vị nếu cả hai có sự gắn kết với nhau. Hãy thử cùng nhau nghĩ ra cách giải quyết vấn đề hơn là chỉ tập trung vào tranh cãi phần lý lẽ về phía mình.

Cảm xúc

Kim Ngưu là một dấu hiệu tình cảm sâu sắc, họ thường xuyên chìm đắm trong sự an toàn trong vỏ bọc của chính mình và ít khi chia sẻ cảm xúc với người khác. Sư Tử mang dấu hiệu đam mê tình yêu mãnh liệt như ngọn lửa trong tim họ luôn sẵn sàng bùng cháy bất kì lúc nào vậy.

Cả hai người đều có cách thể hiện tình cảm khác nhau, một bên khá mãnh liệt còn một bên có vẻ khá chậm chạp và đơn giản. Khi họ ở bên nhau, họ sẽ hiếm khi cảm nhận được tình yêu của nhau. Dù lý do là gì nhưng khi yêu thì cứ yêu thôi, cả Kim Ngưu và Sư Tử đều thuộc phẩm chất ổn định nên cả hai khi yêu đều khá ngoan cố trong tình cảm.

Có sự thật là có vẻ họ thích ở riêng trong thế giới cảm xúc của mình hơn là tìm cách chia sẻ với người kia. Đây không phải là vì họ không thích nhau hoặc cảm thấy không thoải mái, mà bởi vì họ giống như hai hòn đảo ở hai đại dương khác nhau mà rất khó để bắt sóng cảm xúc của nhau. Cặp đôi này nên hiểu rằng việc chia sẻ cảm xúc là điều cần thiết để duy trì mối quan hệ lâu dài, nếu không thì rất khó để hai người cùng nhìn về một hướng.

Sở thích

Hoặc là họ sẽ nằm xuống, ngủ, ăn và âu yếm hoặc là cả hai sẽ tách rời nhau ra và hoàn toàn độc lập. Các hoạt động bên ngoài của họ có thể là niềm vui chung cho cả hai nếu họ đi ra những nhà hàng ưa thích, thưởng ngoạn những khung cảnh đẹp. Ngoài ra dường như cả hai người đều là những cá nhân khá độc lập và ngoan cố nên chẳng mấy khi thích chia sẻ cùng đối phương.

5. Lời Kết

Cặp đôi Kim Ngưu và Sư Tử quả là một bài toán khó, mà lời giải thì vẫn là một dấu chấm hỏi “to bự”. Kim Ngưu mang bản chất ổn định, chậm rãi, hướng đến vùng an toàn mà bản thân hài lòng. Vì thế họ khá cố chấp, bảo thủ, lì lợm với những quan điểm và quyết định của bản thân. Trong khi đó, đứa con của Lửa – Sư Tử, lại rực cháy đam mê, khao khát, năng nổ và vô cùng hào phóng với năng lượng của chính mình. Luôn luôn khao khát và tự thử thách chính mình.

Hai con người này như hai thái cực hoàn toàn đối nghịch nhau. Cả hai rất khó để có thể tiến triển lâu dài, gặp phải nhiều khó khăn trong việc thấu hiểu và chấp nhận con người của đối phương. Theo cá nhân mình đánh giá, thì đây là mối quan hệ không thể đi đến đâu được!!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 1.2]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận