Kim Ngưu và Song Tử

Bởi

Trên bãi cỏ non xanh rì, có một chú Trâu đang thong dong gặm cỏ. Thi thoảng, chú ta lại ngước nhìn lên bầu trời trong xanh. Sau đó lại cúi xuống, nhai nhồm nhoàm hết đống cỏ non. Bỗng đâu đó, xuất hiện một cơn gió thổi “vù vù”, khiến Trâu giật mình, quay phắt lại. Thế nhưng chỉ vài giây sau, nó lại điềm tĩnh để gặm cỏ tiếp. Cơn gió ấy không ngừng nghịch ngợm, luồn lách qua mông Trâu, thổi tạt vào mũi khiến Trâu cứ “khịt khịt” hoài.

Lúc đầu, cơn gió thổi nhẹ nhàng, mát rượi khiến Trâu thích mê. Nhưng chỉ chưa đầy 1/10 giây sau, nó bỗng biến hóa thành cơn giông dữ dội, “vật” Trâu ngã đứ đừ. Trâu lồm cồm bò dậy với đôi mắt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra….Bạn biết không? Đó là cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa Kim NgưuSong Tử đấy. Cùng xem Trâu bị “vật” ra vì lý do gì nhé.

Yếu tố hình thành tính cách Kim Ngưu Song Tử
Tính chất Âm 1 Dương 2
Nguyên tố Đất Khí
Phẩm chất Kiên định Linh hoạt

1. Tình yêu nam Kim Ngưu và nữ Song Tử

Kim Ngưu nam và Song Tử nữ cần một vài điều chỉnh để hòa hợp với nhau

Chàng vững vàng kiên định, nàng quay như chong chóng

Hưởng hơi ấm nồng nàn từ đất mẹ, Kim Ngưu thực tế và điềm tĩnh. Chàng sở hữu ý chí cứng như đá hoa cương, chỉ xăm xăm đi đường thẳng tới đích thôi nhé, hiếm khi thay đổi giữa chừng. Chí hướng của Trâu hệt như khối đá tảng khổng lồ, thật khó để dịch chuyển đấy. Một khi đưa ra quyết định, chàng sẽ theo nó tới cùng. Anh chàng ngại sự thay đổi lắm. Thế nên, chẳng lạ, chàng có biệt danh là cứng đầu nhất trong vòng tròn Hoàng đạo đó nhé.

Nếu đã trung thành với điều gì, sẽ chỉ gắn bó trong thời gian rất dài mà thôi. Ví như Trâu có thể ăn mãi một món ăn yêu thích, tặng bạn một bó hoa to vào dịp đặc biệt, mặc kệ là bạn có bị dị ứng phấn hoa hay không. Dĩ nhiên, cuộc điện thoại hỏi thăm tình hình mỗi ngày cũng được ấn định vào một khung giờ nhất định rồi.

Đối nghịch hoàn toàn với chàng, là một cô nàng Song Tử hoạt bát, vui tươi. Nàng thông minh, nhí nhảnh, thích khám phá hết thảy mọi thứ. Song Tử nữ là “thần dân” của nhà gió, nàng chẳng muốn dậm chân tại chỗ phút nào đâu. Cô nàng thích đắm mình trong những khoảnh khắc bất tận của cuộc sống ấy. Nàng yêu bay nhảy, có thể “lượn” hết chỗ này tới chỗ khác. Mục đích duy nhất là để hóng hớt và nhặt nhạnh những điều mới mẻ của cuộc sống ấy mà. Tâm trí nàng luôn lang thang khắp nơi.

Thế giới của nàng ư? Là sân chơi đầy lý thú, tựa như dải cầu vồng ngập màu sắc. Ngày hôm nay khác ngày hôm qua, còn ngày mai thú vị gấp trăm lần hôm nay. Nàng luôn tồn tại hai con người trong cùng một cơ thể. Một ồn ào, một tĩnh lặng, một mạnh mẽ, một yếu đuối. Điều đặc biệt là, sự thay đổi luân phiên giữa hai con người này chỉ diễn ra trong khoảng 1/10 giây thôi nhé. Song Tử có khả năng thiên biến vạn hóa, thay đổi chóng mặt với vận tốc ánh sáng luôn. Mới đây thôi, nàng còn nói sẽ cùng chàng ngắm nắng vàng ở Châu Phi nhưng chỉ vài giây sau đã đổi ý đi tắm biển ở Châu Mỹ. Thêm một tiếng nữa sẽ chuyển ý sang Châu Âu để ngắm tháp Eiffel đấy.

Sự thay đổi chóng mặt của nàng khiến Trâu vàng hoa cả mắt. Nàng y như cơn gió. Lúc “vi vu”, khi “vù vù”. Cô nàng thật đúng điệu sáng nắng chiều mưa giữa trưa ba chấm. Ngưu ít khi giận dữ nhưng một khi “lên cơn” có thể “rống” nàng một trận….điếc tai đấy nhé. Yêu nàng, chàng sẽ phải vận dụng hết chất xám của mình, vắt óc suy nghĩ sao cho mỗi ngày thật khác, mỗi cuộc hẹn đều thật khó quên. Điều ấy khiến Ngưu chỉ muốn điên đầu và độn thổ xuống đất thôi.

Chàng điềm đạm ít nói, nàng muốn “tám” mọi nơi

Mới đầu, chàng cứ bị hút mắt bởi sự thông minh, lém lỉnh của nàng. Nàng khéo nói, hay rót những lời mật ngọt có cánh nên Trâu cứ mê tít thò lò. Nụ cười rạng rỡ của nàng khiến trái tim Ngưu “tan chảy”. Nàng hay cười, dí dỏm, vui tươi lại thích giao thiệp nên rất được lòng mọi người đấy nhé. Trâu lấy làm hãnh diện lắm, nhưng chỉ chưa đầy mười lăm phút sau, Trâu hoang mang khi thấy trước mặt mình là một “bà tám” chính hiệu.

Nàng nói đủ thứ chuyện trên trời dưới bể. Từ những chuyện cũ rích của một tờ báo lá cải đến vấn đề thiên văn to đùng đoàng. Cô nàng có khả năng nói cả ngày mà chẳng hề biết chán, tới nỗi ruồi muỗi xung quanh có khả năng “tử nạn” hết đó. Song Tử có độ “hóng” rất cao. Châm ngôn của nàng là “Ở đâu có biến, ở đó có Song Tử”. Điều ấy chỉ khiến Ngưu muốn thoát khỏi vòng vây những câu chuyện không hồi kết, mà vẫn lành lặn và chưa….điếc tai.

Chàng muốn “khóa” nàng trong két sắt, nàng muốn là cơn gió tự do

Kim Ngưu nam luôn muốn giữ người yêu khư khư như của báu. Chàng muốn sở hữu trọn vẹn trái tim nàng cơ. Tình yêu với chàng chỉ là cách gọi khác để mở rộng xâm chiếm lãnh thổ nàng thôi nhé. Chàng thực sự muốn nhét béng người tình của mình vào két sắt, khóa lại, với mục đích duy nhất là để cho….an toàn ấy mà. Nỡ có kẻ nào dám léng phéng cạnh nàng, chàng sẽ càng siết chặt với một ổ khóa bự hơn.

Song Tử là thần dân của nhà gió. Nàng chẳng thích bị trói buộc chút nào. Cô nàng muốn quậy tung trời, “hóng” tung nóc với người người cơ. Nàng sở hữu khả năng thiên phú về ngôn ngữ, truyền thông tin một cách chóng mặt. “Đứa con cưng của truyền thông” chẳng khi nào muốn bị chiếm hữu.

Tình yêu với nàng là cuộc đấu lý trí, hơn là sự rung rinh của con tim đấy. Nỡ có kẻ nào dám léng phéng gần nàng, Ngưu sẽ nổi cơn điên để dành lại ý. Chàng hiền lành là thế nhưng một khi “điên m.á.u”, sẽ giống chiếc cờ đỏ phe phẩy trước mặt bò tót lắm.

Còn nữa, nàng không được động vào đồ của Ngưu đâu. Đặc biệt là tiền riêng của chàng ấy. Chàng chi tiêu tiết kiệm. Trong khi nàng cứ tùy hứng, vung tay quá đà. Điều ấy khiến Ngưu cảm thấy thật là tiếc của mà.

Lời khuyên hữu ích dành cho cả hai à nghen. Cả hai nên biết điều chỉnh cho “ăn khớp” với nhau nhé. Điều ấy có thể khiến hai bạn phải nỗ lực nhiều đấy. Bạn có đồng ý với mình khí làm đất tơi xốp hơn không? Còn khí cần đất để níu mình ở lại lâu hơn chút nữa. Thế nên, Kim Ngưu hãy mở lòng để học sự nhanh nhẹn, hoạt bát của Song Tử nhé. Còn Song Tử sẽ học được tính kiên định của Kim Ngưu. Felo tin, nếu hai bạn chịu khó học hỏi, chấp nhận và hy sinh cho nhau, sẽ tiến tới kết quả viên mãn đó.

2. Tình yêu nam Song Tử và nữ Kim Ngưu

Song Tử nam và Kim Ngưu nữ cần một vài điều chỉnh để hòa hợp với nhau

Cuộc chiến hay là cuộc đua giữa rùa và thỏ?

Bạn biết chàng và nàng, ai là rùa, ai là thỏ không? Đoán thử xem nhé….

Thuộc nguyên tố Đất, nàng Kim Ngưu mang trong mình sự ổn định, khoan thai. Trâu làm gì cũng phải chậm rãi, thật đúng theo tiêu chí “từ từ rồi khoai sẽ nhừ”. Bản tính “rì rì” đã ăn vào máu nàng rồi. Thật khó để xoay chuyển đấy. Đưa ra một quyết định ư? Nàng sẽ phải xem xét thật kỹ, suy nghĩ thật lâu, cân nhắc trước sau rồi mới “hành xử” đó nhé. Có thể nói, Ngưu y như chiếc máy ủi chậm chạp, ủi phẳng về phía trước với một vận tốc chậm rì rì.

Song Tử thuộc nguyên tố khí, “bay nhảy” một cách vô tội vạ luôn. Chàng y như cơn lốc xoáy. Chỗ này một chút, chỗ kia một tí. Thú vui tao nhã của chàng là tung tăng khắp nơi, “hóng” trên mọi ngõ ngách. Chàng thay đổi liên xoành xoạch với vận tốc y như tên lửa. Có thể đổi vài bộ quần áo chỉ trong vài phút, thay đổi kiểu tóc chỉ trong vài giây và nói chuyện với nhiều người trong cùng một lúc. Chàng nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh, dí dỏm. Khác hẳn với sự ù lì, chậm chạp của Trâu đó nhé.

Để đạt vận tốc như Song Tử, Kim Ngưu chắc hẳn sẽ “tặc lưỡi” lắm đấy. Chàng khiến nàng hoa cả mắt với khả năng thiên biến vạn hóa của mình. Nom họ y như cặp đôi rùa và thỏ. Một bên nhanh, một bên chậm, một bên vận tốc, một bên chậm rì. Trong khi rùa còn đang bò lồm cồm ở đoạn đường phía dưới, thỏ đã thoăn thoắt ở đoạn phía trên rồi. Cách nhau bao nhiêu dặm thì chỉ có Trời mới biết!

Chàng mềm dẻo như cây liễu, nàng cứng nhắc như cây sồi

Đã khi nào bạn nhìn thấy một cây liễu chưa nhỉ? Gió thổi chiều nào, cành cây rung theo chiều ấy ý. Nó là hiện thân của chàng Song Tử linh hoạt đấy nhé. Anh chàng biết lắng nghe và mở lòng tiếp nhận ý kiến của người khác lắm. Chàng thông minh, nhanh nhẹn, chỉ nghe ý kiến đúng đắn thôi nhé. Xúi dại là chàng ứ ừ mà nghe đâu. Song Tử nam dễ tiếp thu những điều mới mẻ, thích nghi tốt, hơn cả thời tiết luôn. Chàng khéo nói, vui tươi khiến nàng thích mê lên được.

Nhưng sự thay đổi liên xoành xoạch của chàng có thể khiến Ngưu hoa mắt, quay cuồng đến chóng mặt đấy. Song Tử chẳng khi nào hết thả tâm hồn lạc trôi theo những khía cạnh mới mẻ của nhiều vấn đề đâu. Điều ấy khiến Ngưu cứ tốn năng lượng hoài cho việc đốt chất xám vào trò chơi trí tuệ của chàng.

Kim Ngưu nữ hệt như cây sồi. Nàng ù lì, ương bướng, cứng đầu nhất luôn. Một khi đưa ra quyết định, chẳng dễ để lay chuyển “khối đá tảng” ấy đâu nhé. Nàng hiếm khi lắng nghe ý kiến mọi người. Châm ngôn ưa thích của nàng là “thứ nhất, nàng luôn đúng. Thứ hai, nếu nàng sai, hãy xem lại điều một”.

Ngưu không thích sự thay đổi liên xoành xoạch, nàng y như chú mèo con, chỉ núp dưới một bóng cây, ăn mãi một món ăn và ngủ “khì khì” trong một tư thế. Vì thế, Trâu vô cùng bảo thủ đấy nhé. Kim Ngưu không dễ tiếp thu những ý tưởng mới mẻ đâu. Nếu chàng nói, nàng sẽ “vểnh” tai lên nghe nhưng nghe tới đâu thì trôi luôn tới đó. Hệt như “đàn gảy tai trâu” ấy.

Trong khi, thế giới của nàng chỉ có hai màu trắng đen, đơn giản đến mức tẻ nhạt thì Thế giới của chàng ngập tràn màu sắc. Chàng sẽ “hót” líu lo suốt ngày, không quên thay đổi với vận tốc ánh sáng nữa. Điều ấy khiến nàng Trâu luôn phải sống với hai con người trong cùng một thời điểm. Thật là mệt mỏi mà…

Chàng vươn mình tới tự do, nàng muốn giữ chàng làm “của báu riêng”

Chàng là “thần dân” của nhà gió. Mấy ai nắm giữ được gió? Một là gió thổi khiến chúng mình mát rượi. Hai là sẽ như cơn lốc xoáy, cuốn phăng mọi thứ đi theo. Nàng muốn chiếm giữ chàng làm của riêng ư? Thật khó đấy. Chàng chẳng dễ bị trói chân một chỗ chút nào. Trong khi nàng hướng tới gia đình êm ấm, một cuộc sống ổn định, một căn nhà với đầy đủ tiện nghi thì chàng cứ “nhảy” tung nóc ở nhiều chốn.

Song Tử muốn giao thiệp với người người, “tám” thật nhiều chuyện, đấu với họ bằng lý trí. Bắt chàng ở yên một chỗ ư? Chàng sẽ ứ ừ mà chịu đâu. Anh chàng có thể buôn dưa lê, bán dưa chuột ở khắp nơi, từ những tin sốt dẻo miền rẻo cao tới những chuyện cũ rích miền đồng bằng. Chàng khéo nói, lúc nào cũng có hàng tá “vệ tinh” vây quanh. Điều ấy khiến Trâu phát ghen lên được!

Lời khuyên hữu ích dành cho cả hai à nghen. Hai bên nên biết điều chỉnh để hòa hợp với nhau nhé. Ví như Kim Ngưu có thể học sự linh hoạt, dí dỏm của Song Tử này. Còn Song Tử có thể học sự kiên định của Kim Ngưu đấy. Lời khuyên nhỏ dành cho Ngưu là bớt tình ù lì, chống thấm đi nhé. Còn Song Tử bớt nói đi một chút nghen.

Luyên thuyên nhiều quá sẽ khiến Ngưu điếc tai mà “chuồn” mất tiêu đấy. Và nhớ là, nàng hãy để chàng đôi cánh tự do. Kiểm soát thái quá chẳng khác nào nhốt chàng vào lồng mà chặt cụt đôi cánh ấy đâu.

3. Tình dục giữa Kim Ngưu và Song Tử

Tình dục giữa Kim Ngưu và Song Tử cần một vài điều chỉnh để hòa hợp với nhau

Chuyện ấy của hai người sẽ có nhiều khoảnh khắc cười ra nước mắt. Trong khi Song Tử cứ thích làm tình trong nhiều tư thế, Kim Ngưu ngày qua ngày chỉ trung thành với mỗi một kiểu. Song Tử thích thay đổi nhịp điệu tùy hứng, Ngưu chỉ ù lì thuộc mỗi một nhịp.

Điều ấy có thể khiến Song Tử phát hoảng lên và cảm thấy thật buồn ngủ. Nhưng nếu chuyện chăn gối có hơi nhàm chán và tẻ nhạt một chút thì Ngưu cũng kệ. Song Tử chán quá lăn ra ngủ thì Ngưu có thể rảnh rang đi ăn một món gì đó sau buổi “hành sự” rồi. Ôi trời!!!

4. Kim Ngưu và Song Tử – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Trong khi Kim Ngưu coi trọng thế giới vật chất, cảm xúc và những gì ổn định trong cuộc sống của họ, thì Song Tử lại coi trọng thế giới của những ý tưởng, lý trí và sự thích nghi mạnh mẽ của họ. Đây là sự khác biệt về bản chất giá trị và mục đích sống của Song Tử và Kim Ngưu. Họ thực sự nên cố gắng hết sức để chấp nhận sự khác biệt và giá trị riêng của nhau.

Sự tin tưởng có thể là một vấn đề thực sự với cặp đôi này. Song Tử không phải là mẫu người đáng tin cậy lắm khi ai đó cố gắng ràng buộc họ. Kim Ngưu cần sự ổn định và chắc chắn trong chuyện tình cảm. Nếu họ không bắt đầu mối quan hệ của họ trên một nền tảng của sự rõ ràng và cam kết thì cả hai rất khó gắn bó lâu dài với nhau.

Song Tử không thích sự ràng buộc, họ chỉ muốn thoải mái trong mối quan hệ còn Kim Ngưu sẽ cảm thấy có gì đó không ổn và bắt đầu bám lấy người yêu của mình khiến Song Tử có phần hơi ngẹt thở. Điều rất quan trọng đối với họ là chia sẻ về những mong muốn của cả hai trong khi mối quan hệ sẽ giúp ngăn ngừa sự hiểu lầm và sự thiếu tin tưởng lẫn nhau.

Giao tiếp và trí tuệ

Song Tử là một kẻ lắm lời còn Kim Ngưu lại có phần ít nói và không thể hiện cảm xúc quá nhiều, đôi lúc sẽ khiến Song Tử có chút tò mò về tính cách thực sự của người mình yêu. Đây là một mối quan hệ cần bỏ nhiều thời gian đầu tư để có thể hiểu được nhu cầu của đối phương. Có thể lúc đầu các cuộc trò chuyện của Kim Ngưu và Song Tử hơi nhạt nhẽo và không mấy đặc sắc vì không có nhiều chủ đề giống nhau để nói.

Điều khiến mối quan hệ này có sự gắn kết là dành nhiều thời gian để tâm sự cùng nhau hơn là qua những dòng tin nhắn vô nghĩa. Bởi vì Kim Ngưu không phải là kiểu người giỏi giao tiếp thông qua tin nhắn, dường như đầu óc họ luôn cài đặt sẵn những câu hỏi thường ngày dành sự quan tâm cho nửa kia, nhưng đối với Song Tử vốn thích sự mới mẻ thì lâu dần điều đó trở nên nhàm chán.

Cảm xúc

Trong số các cặp đôi trong 12 cung hoàng đạo thì có lẽ cặp đôi Kim Ngưu và Song Tử thuộc nhóm khá khó đồng điệu về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, có thể sự dịu dàng với Kim Ngưu có thể làm tan chảy cả những trái tim lạnh lùng nhất của Song Tử. Thật là không hay nếu bạn nghĩ bản chất của Song Tử là người vô cảm hoặc thiếu cảm xúc, chẳng qua là biểu hiện cảm xúc của họ có thể hơi mờ nhạt, không quá rõ ràng và đôi lúc có thể khiến người khác khó hiểu.

Khi Kim Ngưu yêu một Song Tử, họ sẽ làm bất cứ điều gì để nắm bắt trái tim của Song Tử. Khi Song Tử của họ cảm nhận được sự hiểu biết sâu sắc và ổn định này, họ có thể đáp lại một cách ấm áp và đáng yêu như trẻ con, nhưng điều này phải cần một thời gian dài để chứng minh tình cảm của cả hai.

Sở thích

Song Tử thay đổi như “tắc kè hoa” và có nhiều sở thích khác nhau, trong khi Kim Ngưu lại khá “chậm chạp” hơn, nên họ khó tìm được điểm chung về sở thích. Điều này sẽ khiến Song Tử của họ phát điên. Tốt nhất là cả hai nên đi bộ, vì điều này có thể giữ cho tâm trạng của cả hai có sự cân bằng thúc đẩy thời gian thư giãn bên nhau.

Họ có thể kết nối bản chất đam mê của mình thông qua một số loại nghệ thuật, đặc biệt nếu họ tìm cách tạo ra hoạt động gì đó cùng nhau. Với ý tưởng của Song Tử và hành động thực tế của Kim Ngưu, chắc chắn sẽ là một cặp bài trùng khá hợp cạ đó.

5. Lời kết

Cặp đôi trái dấu Kim Ngưu – Song Tử quả sở hữu gu tình yêu khác nhau. Một bên vững chãi như kiềng ba chân, một bên thích đổi mới. Một bên ù lì chống thấm siêu tốt, một bên luôn lắng nghe ý kiến mọi người. Một bên thích chiếm hữu, một bên yêu tự do. Hai bạn thực sự cần một vài điều chỉnh để hòa hợp với nhau đấy nhé. Bản thân mình nghĩ, hai bạn là cặp đôi cực hút nhau đấy.

Cả hai nhìn cuộc sống từ những lăng kính khác nhau, dĩ nhiên, có thể học hỏi ở nhau nhiều lắm. Felo tin, nếu hai trái tim thực sự đã muốn hòa chung một nhịp, chỉ cần chấp nhận và hy sinh cho nhau chút thôi, sẽ đạt kết quả viên mãn đó. Chúc hai bạn luôn nắm tay nhau để bước trên con đường mang tên “tình yêu” nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.6]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận